เรื่องพิเศษ รวมก๋วยเตี๋ยว ที่ไม่ธรรมดา

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 25 กุมภาพันธ์ 2006.

แท็ก: แก้ไข
  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ราดหน้ายอดผักสูตร40ปี เหนียวนุ่มละมุนลิ้น ถ.ตะนาว

    อิ่มอร่อย
    ˹ѧ


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ริมถนนตะนาว เลยศาลเจ้าพ่อเสือไปเล็กน้อย มีอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ด้านหน้ามีผู้คนยืนรอซื้อ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้ายอดผัก สูตร 40 ปี กันอย่างหนาแน่น ส่วนภายในร้านเต็มไปด้วยลูกค้าที่มาใช้บริการ ต้องต่อคิวเพื่อรอโต๊ะนั่ง

    สมบูรณ์ เลิศมณีสกุลชัย หรือ เฮียตี๋ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ทางร้านเปิดให้บริการมากว่า 40 ปี รุ่นตนเป็นรุ่นที่สอง รับมรดกถ่ายทอดสูตรต้นตำรับการทำราดหน้ายอดผัก ตั้งแต่สมัยรุ่นก๋ง และถ่ายทอดมายังรุ่นคุณพ่อคุณแม่

    เมื่อก่อนทางร้านเปิดขายอยู่ย่านจุฬาฯ และย้ายมาที่ถนนตะนาวเมื่อกว่า 10 ปี มีลูกค้าทั้งขาประจำและลูกค้าใหม่ๆ จำนวนมากที่ตามมากินที่ร้าน ซึ่งทางร้านมีเมนูเด็ดก็คือ ราดหน้ายอดผัก

    เมนูประจำร้านแน่นอนก็ต้องเป็นชื่อเดียวกับทางร้าน คือ ราดหน้ายอดผัก สูตร 40 ปี มีทั้งแบบธรรมดา และทะเล เลือกสั่งได้ทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว และเส้นบะหมี่กรอบ

    ทางร้านพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกเส้นที่ใช้กินคู่กับราดหน้า ต้องเป็นเส้นที่เหนียวนุ่ม โดยสั่งตรงมาจากโรงงานทำเส้นก๋วยเตี๋ยวย่านเยาวราช วันละหลาย 10 กิโลกรัม ผัดกับน้ำมันจนเส้นเหลืองหอม ก่อนราดหน้าที่ใช้ยอดผักคะน้าที่กรอบหวาน และหมูหมักสูตรของทางร้าน <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หรือหากเป็นราดหน้าทะเล จะมีทั้งกุ้งแชบ๊วย ปลาหมึก และเห็ดหอม ใช้น้ำซุปสูตรเด็ดของทางร้าน มาทำเป็นน้ำราดหน้าที่เหนียวนุ่มละมุนลิ้น น้ำราดหน้าออกรสหวานเล็กน้อย ควรชิมก่อนแล้วถึงค่อยปรุง เสิร์ฟมาในกระทะร้อน สแตนเลส ราคาชามละ 60 บาท

    เมนูขึ้นชื่อที่ทางร้านใช้หมี่กรอบ ผักคะน้า และอาหารทะเล มาประยุกต์ได้อย่างลงตัวคือ "ผัดซีอิ๊วบะหมี่กรอบทะเล" ใช้บะหมี่เหลืองทอดให้กรอบ ผัดรวมกับหมู ปลาหมึก กุ้ง และไข่ไก่ใส่ยอดผักคะน้า ผัดรวมกัน ใส่ซีอิ๊วดำหวานเล็กน้อย เพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติให้กับผัดซีอิ๊ว แล้วปรุงรสชาติอาหารตามสูตรของทางร้าน ก่อนเสิร์ฟโรยด้วยพริกไทยเล็กน้อย สนนราคาจานละ 60 บาท

    "เกาเหลาหมูผัดซีอิ๊ว" และเกาเหลาราดหน้า เป็นอีกเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งเมนูนี้เน้นผักกับหมูหมัก เรียกว่าเป็นการโชว์ฝีมือการหมักหมู และการผัดผักคะน้า ที่กรอบหวานของพ่อครัว ผัดได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะคะน้าที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่นำมาผัดน้ำมันเพื่อเพิ่มความมันและกรอบให้กับผักคะน้า ทางร้านบอกกับลูกค้าเสมอว่าควรชิมก่อนแล้วถึงค่อยปรุง ราคาจานละ 40 บาท

    เมนูเสริมที่ทางร้านจัดไว้ให้กับลูกค้า เป็น เปาะเปี๊ยะสด สูตรโบราณจากเยาวราชที่ขายมานานกว่า 50 ปี โดยทำกันแบบสดๆ หากลูกค้าสั่งมาก็จะม้วนทำกันเดี๋ยวนั้นเลย

    ความอร่อยของเมนูนี้ อยู่ที่เครื่องเคียง ประ กอบด้วย กุนเชียงหมูชั้นดีจากนครปฐม เต้าหู้ถั่วเหลืองต้มพะโล้หั่นเป็นชิ้นยาวๆ หมูตั้งก้อนชั้นดีจากเยาวราช และไข่เจียวไร้ไขมันหั่นเส้น ม้วนกับแป้งโรตี สายไหมที่สั่งจากเจ้าประจำที่มีคุณสมบัติ เหนียว นุ่ม และแป้ง สดมีกลิ่นหอม

    ความอร่อยของเปาะเปี๊ยะสด นอกจากเครื่องเคียงชั้นเลิศแล้ว ยังต้องมีน้ำราดที่อร่อย หวานมัน เข้มข้น เคี่ยวจนเหนียว ทางร้านใช้พริกชี้ฟ้าหั่นเป็นแว่นๆ ดองไว้กับน้ำส้มสายชู เพื่อป้องกันพริกเหม็นเขียว และกันไม่ให้พริกดำดูไม่น่ากิน เพิ่มความเผ็ดเล็กน้อยให้กับอาหาร

    เคล็ดลับความอร่อยอีกอย่างของเมนูนี้คือ ต้องกินคู่กับมัสตาร์ด เพื่อเข้ารสชาติและเข้ากลิ่นของเปาะเปี๊ยะสด 1 ชุดกินได้ 3-4 คน สนนราคาชุดละ 25 บาท พิเศษ 35 บาท

    "หมูสะเต๊ะรสเด็ด" ทางร้านหมักหมูกับเครื่องเทศได้อย่างเข้าเนื้อ หมักไว้กับกะทิสด ทำให้รสชาติหวานมัน และเนื้อหมูมีความนุ่ม ก่อนย่างด้วยไฟอ่อนๆ จนสุกหอม กินคู่กับน้ำจิ้มถั่ว และอาจาด รสจัดจ้าน ซึ่งในแต่ละไม้นั้นมีเนื้อหมูล้วนๆ ทางร้านขายไม้ละ 4 บาท

    นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวให้ได้เลือกกินกันอีก ไม่ว่าจะเป็นราดหน้ายอดผักหมู ใส่ไข่ดาว หรือไข่เจียว ผัดซีอิ๊วเส้นธรรมดาหมู และทะเล หากต้องการไปที่ร้าน ควรโทรศัพท์สอบถามกับทางร้านก่อนเพราะจะมีลูกค้าแน่นร้านทุกวัน

    ทางร้านเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. สอบถามได้ที่โทร. 0-2622-3899 หรือ 0-2622-1910 กด 0
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ก๋วยเตี๋ยวเป็ดหม้อดิน บางคูลัด-หอมเนื้อนุ่มหนึบ

    อิ่มอร่อย

    http://www.khaosod.co.th/view_news....ionid=TURNd013PT0=&day=TWpBeE1DMHdOUzB5TVE9PQ==

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ในบรรดาเมนูก๋วยเตี๋ยว "ก๋วยเตี๋ยวเป็ด"ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น บะหมี่หมูแดง หรือเย็นตาโฟ เพียงแต่ว่าอาจมีร้านน้อยกว่า

    ดังนั้น ถ้าร้านไหนปรุงได้รสชาติถูกใจ จึงมีลูกค้าแห่ไปอุดหนุนแน่น

    ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเป็ดหม้อดินบางคูลัด" เป็นได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งขาจร-ขาประจำ สร้างชื่อมาแล้ว 13 ปี

    ร้านอยู่ภายในซอยกันตนา-บางคูรัด หรือซอยโรงพยาบาลบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก ขาออก ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ชื่อซอยกับชื่อร้านเขียนต่างกันที่ ตัว ร-ล

    นายสมควร และนางยุพิน อารยรุ่งโรจน์ สองสามีภรรยา เล่าว่า เมื่อก่อนมีอาชีพรับเหมาถมดิน จนเมื่อปี 2540 ต้องเลิกกิจการไปเพราะพิษเศรษฐกิจ จึงหันมาขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ เพราะทางคุณยุพินมีฝีมือในการปรุงรสอาหารโดยเฉพาะต้มพะโล้ได้อร่อยมาก

    โดยปกติแล้วเป็นคนชอบกินเป็ดมากทั้งคู่ และที่สำคัญเป็นคนที่ชอบทำกับข้าวด้วยตัวเอง หลังจากทำเสร็จก็แบ่งปันให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไปกินกัน เพราะอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ เมื่อทุกคนลงความเห็นว่า ฝีมือการทำอาหารอย่างนี้ต้องเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดได้แล้ว จึงตัดสินใจเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ช่วงที่เปิดขายแรกๆ ขายได้วันละ 3-4 ตัว จากการอุดหนุนจากเพื่อนๆ และญาติพี่น้อง ส่วนปัจจุบันนี้วันธรรมดาขายอยู่ที่ 50-60 ตัว สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ ขายวันละ 80-90 ตัว

    เมนูชูโรงเริ่มต้นด้วย "ก๋วยเตี๋ยวเป็ดหม้อดิน" ที่ใส่หม้อดินเพราะน้ำซุปจะได้ร้อนนานๆ ซึ่งความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเป็ดชามนี้อยู่ตรงเนื้อเป็ด และน้ำซุปพะโล้กระดูกเป็ด ที่หวานน้ำต้มกระดูก และหอมกลิ่นเครื่องเทศสมุนไพรจีน กินคู่กับเส้นก๋วยเตี๋ยวไม่ว่าจะเป็นเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หรือเส้นบะหมี่ เข้ากันอย่างลงตัวด้วยเนื้อเป็ด น้ำซุปและเส้นก๋วยเตี๋ยว ซึ่งสั่งตรงจากโรงงานที่ผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวชั้นดี จนเป็นลูก ค้าประจำมากว่า 10 ปี ขายราคาชามละ 20 บาท พิเศษ 30 บาท

    "เกาเหลาเป็ดหม้อดิน" เป็นอีกเมนูที่ผู้ที่ไม่ชอบกินเส้น และได้สัมผัสถึงความอร่อยของเนื้อเป็ดและน้ำซุปพะโล้ได้อย่างถึงเครื่อง โดยเลือกผักคะน้าเป็นผักเครื่องเคียง เป็นตัวเพิ่มของความอร่อย ให้กับเกาเหลาชามนี้ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ราคาชามละ 30 บาท

    "ข้าวหน้าเป็ด" เป็นอาหารจานด่วนที่สั่งเข้ามามากเช่นกัน ทางร้านหั่นเนื้อเป็ดเป็นชิ้นหนาๆ โปะบนข้าว ในหนึ่งจานจะมีเครื่องในเป็ด เลือดเป็ด โดยใช้แตงกวาและขิงดองเป็นผักแกล้ม ราดน้ำ สต๊อกเป็ดพะโล้ที่มีความเข้มข้นกว่าน้ำเป็ดพะโล้ธรรมดาให้ทั่ว สนนราคาจานละ 20 บาท พิเศษ 30 บาท

    หากต้องการกินเนื้อเป็ดล้วนๆ ต้องสั่ง "เป็ดพะโล้สับ" จะได้สัมผัสถึงความนุ่มหนึบของเนื้อเป็ดที่ผ่านการต้มพะโล้ ทำให้น้ำเครื่องเทศซึมเข้าไปในเนื้อเป็ด

    เมื่อกินเข้าไปคำแรกจะรู้ได้ทัน ทีถึงความหวานหอมของเนื้อเป็ด กินคู่กับน้ำจิ้มเป็ดรสเด็ด สูตรทางร้านปรุงเองทำวันต่อวัน เพราะเครื่องเคียงต่างๆ ที่นำมาปรุง ไม่ว่าจะเป็นพริกขี้หนูเมล็ดสีแดง กระเทียม เต้าเจี้ยว จะสดใหม่ทุกวันไม่ทำค้างคืนเพราะทำให้เหม็นหืนได้ ทางร้านขายจานเล็กราคา 120 บาท จานใหญ่ราคา 140 บาท

    สำหรับผู้ที่ชื่นชอบปีกเป็ด ปากเป็ด ขาเป็ด และ คอเป็ด ต้องห้ามพลาด "อะไหล่เป็ด" ในจานมีส่วนต่างๆ ที่ว่ามานั้นมาจัดวาง แล้วราดด้วยน้ำซุปพะโล้ กินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดของทางร้าน ราคาชุดละ 90 บาท

    ทางร้านยังมีเครื่องในเป็ดจานละ 20 บาท เลือดเป็ดจานละ 20 บาท จะเห็นได้ว่าราคาอาหารถูกและอร่อย

    คุณสมควรบอกว่า ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ เป็นที่ของทางบ้านจึงทุ่นคาเช่าไปได้มาก ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็จะได้ความอิ่มอร่อยราคาถูกกลับไป ทางร้านเปิดให้บริการจันทร์-พฤหัสบดี และวันเสาร์-อาทิตย์ หยุดทุกวันศุกร์ สอบถามเส้นทางได้ที่ 0-2927-7927 และ 08-6908-1554
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กินหมี่-แห่เทียน ณ โชคชัย

    [​IMG]


    เทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา จัดเทศกาลงานบุญและประเพณีอันดีงาม “เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา” ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 23 – 24 กรกฎาคม 2553 บริเวณสนามกีฬากลางเทศบาลตำบลโชคชัย

    นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของอำเภอโชคชัยมีความยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ซึ่งเน้นองค์ประกอบของต้นเทียน ขบวนแห่ต้นเทียนที่จะต้องเป็นการแกะสลักหรือการหล่อต้นเทียน ที่บอกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ เรื่องพุทธศาสนา การเทิดพระเกียรติ และวัฒนธรรมประเพณีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสืบสานพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่กับสังคมไทย ตลอดจนเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสบรรยากาศของการแห่เทียนพรรษา และร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

    ภายในงานมีการประกวดขบชวนแห่ต้นเทียนพรรษา ชมกระบวนการหล่อเทียนพรรษา การประกวดหมี่โชคชัย ที่มีความพิเศษเป็นลักษณะเฉพาะของเมืองโชคชัย ความเหนียวนุ่ม ความอร่อยของเส้นหมี่เป็นที่ติดใจของใครหลายคนที่แวะเวียนและมาชิม “คั่วหมี่” ยังดินแดนแห่งนี้ และกิจกรรมมหกรรมอาหารพื้นเมือง สินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงของอำเภอโชคชัย เป็นต้น

    สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลโชคชัย โทร.0-4449-1919 ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทร. 0-4421-3666 /0-4421-3030 ทุกวันในเวลาราชการ

    Daily News Online > โทรโข่ง > หน้าไลฟ์สไตล์ > กินหมี่-แห่เทียน ณ โชคชัย

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"ก๋วยเตี๋ยวหมูร้อยปี" ข้างร้านหนังสือ "จินดามณี" พาหุรัด / แม่ช้อยนางรำ
    Travel - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>24 พฤษภาคม 2553 17:44 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> โดย: แม่ช้อยนางรำ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> "ก๋วยเตี๋ยวเจ้าเก่าแก่ที่สุดของวงการ

    ทั้งคนกิน...คนขายเหลาเหย่พอ...พอกัน

    ใครไม่เคยเปิบก็ให้รีบไปกินกันซะก่อน"


    ปีนี้อายุ 40 ปี ถ้าเตี่ยอยู่ปีนี้อายุ 100 ปี ขึ้นไปแล้ว

    ห้า...หกสิบปีก่อน ตอนเรียนหนังสือแถวเชิงสะพานพุทธ

    ฝั่งพระนคร ได้อาศัยก๋วยเตี๋ยวหมูเจ้านี้กินเป็นประจำ

    แล้วก็จำได้ดีว่า เป็นหาบก๋วยเตี๋ยวหมูเก่าแก่ที่ตั้งขายอยู่ใกล้กับร้านหนังสือ"จินดามณี" ตรงสี่แยกพาหุรัตนักเลงเปิบพิสดาร หรือแฟนเชลล์ชวนชิมซึ่งยัง

    ไม่มีในตอนนั้น รู้จักกันดี เพราะทั้งถูกและอร่อย แต่ได้ชื่อว่าต้องคอยคิวนานเอาการ ถ้าใครไม่อดทนเป็นไม่ได้รู้รสมือของ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ก๋วยเตี๋ยวแห้ง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> คนขาย ซึ่งเป็นจีนเซินตึ๊ง (หมายถึง จีนเข้ามาอยู่ในเมืองไทยใหม่ ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง) ตอนที่ขายแรก..แรก แค่ชามละห้าตังค์...สิบตังค์

    แต่พอระยะหลังที่อีชั้นเปิบก็เขยิบขึ้นมาเป็นชามละห้าสิบสตางค์ กับหนึ่งบาท

    แต่พอมาถึงสมัยนี้ บอกราคาที่ว่าใครฟังแล้วก็ต้องนึกว่า....ฝันไป!!

    หาบก๋วยเตี๋ยวหมูเจ้านี้ คนขายชื่อ"เจ๊กเล็ก" ที่จำได้ดี เพราะเรียก

    ชื่อเป็นประจำ พออาเจ๊กแหงนหน้าจากหม้อก๋วยเตี๋ยวขึ้นมามองตามเสียงสั่ง
    ก็เป็นอันว่ารู้กันแล้วว่า

    ขาประจำมาถึงแล้ว เส้นเล็กแห้งทำมาก่อน แล้วเส้นเล็กน้ำต้มยำก็ให้ตามมา ไว..ไว สถิติที่อีชั้นเคยทำไว้ถึงสามชาม กินแล้วเดินพุงกางต้วมเตี้ยมออกมา

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"ลูกสาวเจ็กเล็ก"</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เวลาผ่านไปสิบ..สิบปี ไม่ได้เตร่มาแถวพาหุรัต จนกระทั่งเมื่อเดือนก่อนตอนเอาลูกสาวไปสอบสวนกุหลาบ ก็เลยลองเดินเกร่ไปข้างร้าน "หนังสือจินดามณี"ที่เก่า ก็รู้ว่า

    ก๋วยเตี๋ยวหมู"เจ๊กเล็ก" ยังขายอยู่ แต่คนขายเป็นลูกสาวที่เป็นวัยแก่เฒ่า อายุปา

    เข้าไปถึง 80 ปี กว่าแล้ว แต่ยังลวงเส้นทำก๋วยเตี๋ยวขาย เพื่อรักษาฝีมือของ
    อาเตียที่สอนไว้ ไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนสูตร

    ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู 100 ปี ในซอยจินดามณี พาหุรัตเลขที่ 69-71 ซอยจินดามณี ถนนตรีเพชร กทม 10200 โทร. 08-1564-5663ขายตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.00 น ชามธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท

    ความเอร็ดอร่อยของก๋วยเตี๋ยวหมูเจ้านี้ก็คงความที่ยังอนุรักษ์ก๋วยเตี๋ยวหมู แบบโบราณเคยทำขายมาตั้งแต่สมัยเตี่ย เมื่อเกือบร้อยปีอย่างไร สมัยนี้ลูกสาววัย 81 ปีก็ยังรักษาสูตรรสชาติของก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณได้อย่างนั้น

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อย่างเช่นลูกชิ้นปลาฮือก๊วย หนังปลาทอดกรอบ ถึงข้าวของจะแพงขึ้นแต่ก็ไม่เปลี่ยนสูตรที่เตี่ยเคยทำไว้

    ยิ่งน้ำก๋วยเตี๋ยว เคี่ยวกระดูกจนน้ำเข้มข้นจะต้องใช้กระดูกเอียวเล้ง คาตั้งอย่างดีใส่เป็นกิโล ก็ไม่ได้ลดจำนวนลงไป กระทั่งพริกป่น ถั่วลิสงคั่ว ก็ทำเองไม่ได้ซื้อ ของสำเร็จก็ทำเสียอย่างนี้จะหากินได้ที่ไหน

    เรื่องก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ ที่พอจะนึกถึงได้นอกจากร้านนี้แล้ว ก็ยังมีอีกแห่ง ดูเหมือนอีชั้นจะเคยเขียนแนะนำไปแล้วคือ "ก๋วยเตี๋ยวหมูสุทธิสารอินทมะ"

    ส่วนร้านนี้จะเปลี่ยนแปลงไปบ้างก็คือใช้แก๊ส เพราะอาซิ่มบอกว่าหูตาไม่ดี กลัวไฟไหม้ร้าน

    อีกอย่างที่เปลี่ยนแปลงเช่นกันก็คือสนนราคา จะให้ขายชามละสิบตังค์ ห้าสิบตังค์

    อย่างสมัยอีชั้นเปิบตอนเด็กๆเห็นจะไม่ไหว

    ก็ขอเรียนว่าก๋วยเตี๋ยวหมูเจ้านี้ ถ้าจะตีสำนวนเป็นฝรั่งก็ต้องว่า จะต้องกินก่อนตาย

    อีชั้นหมายความว่า

    จะต้องกินก่อนคนขายจะตาย ไม่ใช่คนกินจะตายก่อนน่ะเจ้าค่ะ

    อีชั้นหวังว่าขออยู่แค่ 100 ปีเท่านั้น ไม่ขออะไรมากกว่านี้เลยเจ้าค่ะ จริง…จริ๊ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หอมน้ำซุป 'ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น'

    http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=486&contentId=68352

    [​IMG]

    หวานนุ่มปลาหิมะอบสดอร่อย

    หลายเดือนมาแล้วหลังจากที่ผมกลับจากประเทศ ดูไบ เพื่อน ๆ ได้พาผมไป กินข้าวที่ร้านชื่อว่า ร้านฮาร์วี่ เรสเตอร์รอง ที่ทองหล่อซอย 9 มีที่จอดรถกว้างขวางครับ เป็นร้านอาหารฝรั่ง บรรยากาศดี ร้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม มีครัวเปิดด้วยนะครับ ฉะนั้นเวลาเราเดินผ่านไปเราก็จะเห็นครัวที่เปิดโดยมีกระจกล้อมรอบ และมีเชฟทำอาหารให้เราทานกันอยู่เต็มไปหมดครับ

    วันนั้นเราไปกันแค่ 3 คน สิ่งแรกที่ทำมาให้เราได้กินก่อนเป็นของกินเล่นจานเล็ก ๆ เพื่อเรียกน้ำย่อย มีเนย 2 ชนิด แล้วก็เทปปานาร์ด ซึ่งเทปปานาร์ดจะคล้าย ๆ กับมะกอกดำ เอาไปยำ โดยจะเอามากินกับขนมปังหลากหลายชนิดนะครับ ผมไม่ได้สั่งซุปมากิน แต่อีก 2 ท่าน สั่ง ซุปเห็ดทรัฟเฟิล ซึ่งมี เห็ดที่มีราคาแพงมาก มีกลิ่นที่หอมและอร่อยเหลือเกินครับ

    อีกถ้วยหนึ่งเป็น ซุปหัวหอมแบบฝรั่งเศส แต่เขาทำแบบประยุกต์ เพราะว่าซุปหัว หอมโดยมากจะต้องมีขนมปัง มีชีสโรยข้างหน้า แล้วเอาไปทำให้เหนียว เวลากินเข้าไปต้องตัด กินยากมากครับ พอเขาเอาไปประยุกต์แล้วเสิร์ฟแบบนี้ทำให้กินง่ายขึ้น แต่รสชาติยังคงอร่อยอยู่นะครับ

    ผมเองนั้นไม่ได้กินซุป เลยสั่ง ขากบทอดแบบฝรั่งเศส ได้มาหลายขาเลยครับ รสชาติดี อร่อยครับ ผมแบ่งให้คนอื่น ๆ ได้ลองชิมกันด้วย ผมสั่ง ปลาหิมะอบ มากิน อร่อยมาก ยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ทุกคนคงทราบดีว่าปลาหิมะนั้นมีไขมัน มีโอเมก้า 3 อยู่ในนั้นอยู่แล้ว จึงทำให้เนื้อปลาชุ่มชื้น ถ้าปลาสดจริงจะมีรสชาติที่อร่อย

    ส่วนคุณอาผมที่ไปด้วย กันทานปลาอีกชนิดหนึ่ง ชื่อว่า ปลาจอห์นดอร์รี่ทอด เป็นปลาบาง ๆ สีขาว ๆ แต่ว่ารสชาติดีมาก ทอดไม่แห้งจนเกินไป ราดซอสมาให้กินอย่างดี อีกท่านหนึ่งทาน แกะย่าง ผมได้ชิมไปคำหนึ่ง เนื้อนุ่ม อร่อยมากเลยนะครับ

    ขนาดบอกว่าอิ่มแล้วยังสั่งของหวานมา 2 อย่าง เป็น ลูกท้อผัดเนยกับน้ำตาลไหม้ ฟรอมเบย์ กินกับไอศกรีม อร่อยจริง ๆ ครับ จากนั้น มี เบอร์รี่ตอมโพทกับไอศกรีม คำว่า ตอมโพท คือ การเอาผลไม้ไปตุ๋น ใส่ผิวมะนาวนิดหนึ่ง ใส่น้ำตาล ใส่อะไรต่าง ๆ แล้วทำให้เป็นผลไม้ตุ๋น มีกลิ่นหอม น่าทานมาก ถึงอย่างไร ร้านนี้ราคาค่อนข้างแพงครับ แต่เป็น ร้านที่อาหารและบริการมีคุณภาพ นะครับ

    อีกร้านหนึ่งที่ผมจะพูดถึง อยู่แถวประชานิเวศน์ 1 ครับ เป็น ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นบางกอก ซึ่งเมื่อ 2 วันก่อน ผมได้ว่าจ้างให้เขาไปในงานทำบุญพ่อเลี้ยงของผมที่สิ้นไปแล้ว ร้านนี้ผมชอบไปกินครับ เพราะว่าอยู่ใกล้บ้าน ก๋วยเตี๋ยวของเขานั้น เป็น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ มีทั้งเนื้อตุ๋น เนื้อสด และ เอ็น มีหมดทุกอย่างเลยครับที่เป็นส่วนของเนื้อ

    รสชาติของน้ำซุปกลม กล่อม เข้มข้น กินเป็นเกาเหลากับข้าวก็ดีนะครับ กินเป็นเส้นเล็กแห้งก็ดี แต่โดยมากแล้วเวลาผมไปจะกิน เส้นหมี่แห้ง หรือ เส้นหมี่น้ำ เพราะว่าเป็นของโปรดของผมอยู่แล้ว ต้องแห้งชาม แล้วก็ตามด้วยน้ำอีกชามหนึ่ง ต้องเริ่มด้วยแห้งนะครับไม่งั้นจะฝืดคอ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้องกินเส้นหมี่นะครับไม่ใช่บะหมี่ถึงจะอร่อย

    นอกจากนั้น ยังมีสิ่งที่น่ากินมากกว่า คือ เนื้อเค็มทอด ซึ่งเนื้อเค็มของเขาจะติดมันนิด ๆ ทำให้เหมือนกับเรากินของโบราณ เมื่อสมัยก่อนนะครับ รวมทั้ง เนื้อสะเต๊ะ กับ หมูสะเต๊ะ เขาก็ดีเหมือนกัน อร่อยครับ โดยเฉพาะเนื้อสะเต๊ะ เพราะเดี๋ยวนี้หากินยากครับ ไม่ค่อยมีคนทำขาย ส่วนของที่ร้านนี้ชิ้นใหญ่ ติดมันนิด ๆ ไปที่ร้านนี้ทีไรพุงกางกลับมาทุกครั้งเลยครับ

    ที่ร้านมี ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ด้วยนะครับ แต่ผมคิดว่าก๋วย เตี๋ยวคั่วไก่ของเขาไม่อร่อยเท่าก๋วยเตี๋ยวเนื้อครับ เพราะว่าผมชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ ผมตบท้ายด้วยของหวาน เขามีของหวานหลายอย่าง มี วุ้นมะพร้าว เขาทำใส่ลูกมะพร้าวมาเสิร์ฟเลยครับ ขูดเนื้อออกมาเสร็จเรียบร้อย อร่อย ชื่นใจ ดีครับ ตอนที่อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ต้องแวะไปกินที่ร้านนี้กันดูนะครับ.

    ไรซ์ พิลาฟ

    เครื่องปรุง


    -เนย 2 ช้อนโต๊ะ

    -หอมใหญ่สับ 1 ช้อนโต๊ะ

    -โรสแมรี่สด 1 ช้อนชา

    -ข้าวดำ 2 ถ้วยตวง

    -แอปปริคอทสับ 1/4 ถ้วยตวง

    -เมล็ดสน 1/2 ถ้วยตวง

    -เกลือ 1 ช้อนชา

    -พริกไทยดำบดสด 1/2 ช้อนชา

    -น้ำซุปไก่ 4 ถ้วยตวง

    -เบคอนทอดกรอบ 4 ช้อนชา

    วิธีทำ


    1. นำกระทะตั้งไฟใส่เนยให้ร้อน ใส่หอมใหญ่สับ โรสแมรี่สด ลงผัดให้หอม

    2. ใส่ข้าวดำ แอปปริคอทสับ เมล็ดสน ลงไปผัดให้เข้ากัน

    3. ปรุงรสด้วย เกลือ พริกไทยดำบดสด

    4. นำข้าวที่ผัดแล้วลงในหม้อหุงข้าว

    5. เทน้ำซุปไก่ลงไปหุงข้าวให้สุกหอม

    6. ตักข้าวใส่จานแต่งหน้าด้วยเบคอนทอด กรอบ

    ความรู้คู่ครัว

    - ไวด์ไรซ์ (Wild Rice) คืออะไร

    ธัญพืชน้ำในอเมริกา ต้นสูง สีม่วงดำ เมล็ดรับประทานคล้ายข้าว

    หมึกแดง
    ขออภัยในความไม่สะดวก
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ" รสดีเด็ด ลูกชิ้นปลอดสาร
    Travel - Manager Online

    </TD><TD vAlign=baseline align=right width=85>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 มิถุนายน 2553 14:58 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>บรรยากาศร้านอิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ในช่วงที่มีวันหยุดว่างๆ "ผ่านมาแวะกิน" ก็ขอออกมาหากิจกรรมทำนอกบ้านบ้าง โดยในครั้งนี้ขอขับรถมาพักผ่อนหาอากาศบริสุทธิ์สูดเข้าปอดกันที่พุทธมณฑล เพราะที่นี่ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้ แถมได้มาไหว้พระด้วย แต่ว่าก่อนที่จะได้เข้าไปเที่ยวที่พุทธมณฑล เราก็ขอเติมพลังให้กับท้องกันก่อน เพราะแถวนั้นมีร้านอาหารมากมายให้เลือกเข้าไปเติมความอิ่มกันอยู่หลายเจ้า

    โดยหนึ่งในร้านอาหารที่น่าสนใจที่เราเลือกเข้าไปชิมก็คือ ร้าน "อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ" ที่พอเดินเข้าไปในร้าน สิ่งแรกที่เห็นแล้วสะดุดตาก็คือป้ายที่เขียนข้อความว่า "บาปกรรมมหันต์ ถ้าใส่สารอันตรายใดๆ ในลูกชิ้นและอาหาร" เห็นแล้วก็สงสัยเลยขอสอบถามเจ้าของร้าน คือคุณโอ๋ อภิรัตน์ สุพีรธาดา เกี่ยวกับป้ายนี้ ได้ความมาว่า ที่นี่ใส่ใจในเรื่องอัตรายของสารพิษ ซึ่งลูกชิ้นทุกอย่างที่ใช้ในร้านนั้น ทางร้านทำขึ้นเองทั้งหมด โดยไม่มีการใส่ผงชูรส ไม่ใส่สารบอแรกซ์ ไม่ใส่สารที่มีอันตรายลงไปอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับลูกค้าที่มากินอาหาร


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เส้นใหญ่เย็นตาโฟ (บน) เย็นตาโฟเส้นปลา (ล่าง)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เห็นถึงความใส่ใจในสุขภาพกันแล้ว ก็มาพูดถึงเมนูก๋วยเตี๋ยวของที่นี่กันดีกว่า ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่มีทีเด็ดอยู่ตรงที่ลูกชิ้นมีให้เลือกมากมายหลายอย่างมีทั้งลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นสาหร่าย ฮือก้วย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง และหมูเด้ง ซึ่งทั้งหมดนี้ทางร้านทำขึ้นเอง โดยใช้เนื้อปลาทะเลสดๆ ส่วนหมูเด้ง ก็ใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกมาหมัก แล้วตีให้เหนียวนุ่ม และส่วนผสมอื่นๆ อย่างปลาหมึกกรอบ ผักบุ้ง ก็คัดเลือกมาเป็นอย่างดี

    เมนูก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็มีให้เลือกชิมมากหลาย อย่างที่อยากแนะนำก็มี เส้นใหญ่เย็นตาโฟ (35 บาท พิเศษ 40 บาท) ที่ซอสเย็นตาโฟนั้น ทางร้านทำขึ้นเอง สีสันไม่ได้ออกแดงมากนัก เพราะไม่ได้ใส่สีเพิ่มเติม เมื่อเอามาผสมกับน้ำซุปที่หอมหวาน ก็ได้รสชาติที่กลมกล่อมดีทีเดียว ลูกชิ้นทุกอย่างที่ใส่มาก็อร่อย ไม่คาว เคี้ยวเด้งเหนียวนุ่ม หนุบหนับ

    เย็นตาโฟเส้นปลา (40 บาท) เป็นอีกหนึ่งชามที่น่ากิน รูปร่างหน้าตาก็เหมือนชามแรก เพียงแต่เปลี่ยนจากเส้นใหญ่มาเป็นเส้นปลาที่ทำจากเนื้อปลาแท้ๆ กินแล้วเส้นปลาเคี้ยวนุ่มหนึบหนับถูกปากไปอีกแบบ


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เส้นเล็กต้มยำ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>หากอยากกินก๋วยเตี๋ยวรสแซบแนะนำ เส้นเล็กต้มยำ (35 บาท พิเศษ 40 บาท) ที่รสเด็ดแบบไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลยเพราะทางร้านปรุงเครื่องต้มยำมาแบบครบรส ใส่ถั่วลิสงบดมาด้วย กินแล้วแซบถูกปากเข้ากับกับลูกชิ้นอร่อยๆ ได้เป็นอย่างดี


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>รวมมิตรลูกชิ้นลวก</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>และถ้าอยากกินลูกชิ้นอย่างเดียวแนะนำ รวมมิตรลูกชิ้นลวก (40 บาท) ที่นำเอาลูกชิ้นทุกชนิด และหมูเด้งมาลวกให้สุก กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสดี เป็นอะไรที่ได้กินลูกชิ้นเคี้ยวเด้งเต็มปากเต็มคำแบบจุใจ

    หรือถ้าอยากเอาลูกชิ้นกลับไปกินที่บ้าน ก็สามารถสั่งซื้อได้ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นสาหร่าย ลูกชิ้นกุ้ง (100 ลูก 250 บาท) ฮือก้วย (เส้นละ 50 บาท) เกี๊ยวปลา (ตัวละ 4 บาท) และ หมูเด้ง (กิโลกรัมละ 250 บาท) และก็ยังมีของอร่อยอย่างอื่นให้ชิมอีก อาทิ หนังปลาแซลมอนทอด (ถุงละ 15 บาท) น้ำลูกตาลอ่อน (แก้วละ 20 บาท) ขนมใส่ไส้โบราณ (20 บาท) เรียกว่าหากถ้าใครอยากกินก๋วยเตี๋ยวรสดี ที่มีลูกชิ้นอร่อยๆ แบบไม่มีสารเจือปน ก็ลองแวะมากินกันได้ที่ร้าน "อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ"

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    "อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ" ตั้งอยู่ที่ 66/9 ม.6 ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม การเดินทางถ้ามาจากถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี ให้วิ่งตรงมาจนถึงสาย 4 แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางถ.พุทธมณฑล ประมาณ 200 ม. จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ จอดรถได้หน้าร้าน เปิดทุกวัน เวลา 7.00 – 16.00 น. รับออกงานนอกสถานที่ โทร. 08-5978-0478 และมีอีก 1 สาขาอยู่ที่ เอกชัย-บางบอน หน้าร.ร.ดุสิตวิทยา โทร. 08-6512-5694

    คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ"

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ"</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 มิถุนายน 2553 15:12 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชื่อร้าน : อิ่มทิพย์ เย็นตาโฟ

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว

    เมนูจานเด่น : เส้นใหญ่เย็นตาโฟ, เย็นตาโฟเส้นปลา, เส้นเล็กต้มยำ, รวมมิตรลูกชิ้นลวก

    บรรยากาศร้าน : ริมทางมีโต๊ะนั่งสบาย

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 66/9 ม.6 ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม การเดินทางถ้ามาจากถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี ให้วิ่งตรงมาจนถึงสาย 4 แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางถ.พุทธมณฑล ประมาณ 200 ม. จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ

    สถานที่จอดรถ : จอดรถได้หน้าร้าน ริมถนน

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 7.00 – 16.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : รับออกงานนอกสถานที่ โทร. 08-5978-0478 และมีอีก 1 สาขาอยู่ที่ เอกชัย-บางบอน หน้าร.ร.ดุสิตวิทยา โทร. 08-6512-5694

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    30ปีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู ร้านเจ๊หมวย วัดพระศรีฯ

    อิ่มอร่อย



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>"ร้านลูกชิ้นหมู เจ๊หมวย" เป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นหมูทำเอง ตั้งอยู่ซอยข้างวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน มีลูกค้าแน่นทุกวัน

    ศศิประภา แซ่ตั้ง หรือ "เจ๊หมวย" เจ้าของร้าน กล่าวว่า เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู ปีนี้เป็นปีที่ 30 แล้วมีลูกค้าจำนวนมากที่ติดใจในรสชาติของลูกชิ้นหมูที่ทางร้านทำเอง เป็นสูตรโบราณของทางร้านที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นคุณปู่ ทำเป็นลูกชิ้นในก๋วยเตี๋ยว มีน้ำซุปที่เข้มข้นหวานน้ำต้มกระดูก ทางร้านต้องเคี่ยวน้ำซุปไว้ถึง 4-5 หม้อใหญ่ๆ ถึงจะพอกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละวัน

    "ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น" ซึ่งถือได้ว่าทำให้ทางร้านมีชื่อเสียงได้ทุกวันนี้ เพราะความอร่อยของลูกชิ้นหมูแท้ๆ ทำเองทุกขั้นตอน เริ่มจากการสั่งเนื้อหมูจากเจ้าประจำ ย่านแปดริ้ว นำมาส่งให้ทุกวัน ทางร้านเน้นถึงคุณภาพ ในการคัดเลือกเนื้อหมูเกรดเอ เนื้อต้องสีชมพู ไม่แดงจัดจ้าน และที่สำคัญต้องไม่เละ จะใช้เฉพาะขาหลังไม่ติดมัน <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ส่วนลูกชิ้นเอ็นหมู ใช้กรรมวิธีการทำเหมือนกัน ลวกกับน้ำซุปของทางร้าน กินกับเส้นก๋วยเตี๋ยวทั้ง เส้นใหญ่ เส้นเล็ก หรือเส้นหมี่ ที่ทางร้านสั่งทำเป็นพิเศษ

    โดยเฉพาะเส้นเล็ก ที่ใช้แป้งข้าวเหนียวทำเป็นเส้นเล็ก มีความพิเศษ คือเส้นเหนียว หนา นุ่ม และใส กินคู่กับน้ำซุปเข้มข้น ที่ทางเจ๊หมวย ลงมือปรุงเองทุกวันเพื่อให้ได้คุณภาพของน้ำซุปที่สม่ำเสมอคงที่ ควรชิมก่อนแล้วเติมรสชาติที่ต้องการ ราคาชามละ 30 บาท

    "ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กแห้งลูกชิ้นหมู" ก็เป็นอีกเมนูที่ได้รับความนิยม จากลูกค้าเช่นกัน ด้วยคุณภาพของเส้นก๋วยเตี๋ยว บวกกับคุณภาพของลูกชิ้นเนื้อ และเอ็น หมู ทำให้เป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ลูกค้าสั่งเข้ามามากเช่นกัน ใน 1 ชาม มีทั้งลูกชิ้นเนื้อ และเอ็นหมู 6 ลูก ราคา 30 บาท

    นอกจากนี้ทางร้านได้เสริมเมนู "ขนมจีนน้ำยาปลาช่อน" ซึ่งทางเจ๊หมวยโชว์ฝีไม้ลายมือในการทำน้ำยาขนมจีนปลาช่อนเข้มข้น หอมหวาน กลิ่นเครื่องแกง สดใหม่ โดยเฉพาะเครื่องแกงที่ทำเองใหม่สดทุกวัน

    น้ำกะทิเลือกใช้กะทิสดขาว ใช้เนื้อปลาช่อนล้วนๆ เข้มข้นด้วยเครื่องแกงและเนื้อปลาช่อน กินคู่กับผักเครื่องเคียง อย่าง ถั่วงอก ถั่วฝักยาว และผักกาดดอง จึงทำให้เป็นอาหารเสริมที่ขึ้นชื่อของทางร้านอีกเมนู สนนราคาจานละ 30 บาท

    "เปาะเปี๊ยะทอด" เป็นอาหารกินเล่นอีกเมนู ที่ทางร้านมีสูตรเฉพาะ มีส่วนผสมของหมูสับ วุ้นเส้น และผักกาดขาว ผัดรวมกันแล้วห่อด้วยแผ่นแป้งโรตี ก่อนทอด เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่เมื่อทอดแล้วจะไม่อมน้ำมัน กินคู่กับน้ำจิ้มมะขาม สูตรเฉพาะของทางร้าน ทำสดใหม่วันต่อวัน

    ที่สำคัญจะเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทุกๆ วัน เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นหืน 1 จาน มี 2 ตัว หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ 1 จานกินได้ 2 คน ราคาชุดละ 30 บาท

    "ยำลูกชิ้น" เมนูเรียกน้ำย่อย ที่เข้มข้นด้วยน้ำยำรสเด็ดเผ็ดจัดจ้านครบทุกรส ทางร้านได้ทำน้ำยำสต๊อกไว้ เมื่อมีลูกค้าสั่งอาหารมาก็จะลวกลูกชิ้นหมู คลุกเคล้ากับหัวหอมใหญ่ มะเขือเทศ และน้ำยำ ก่อนเสิร์ฟ โรยด้วยเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ เพิ่มความหวานมันให้กับอาหาร 1 จานกินได้ 2 คน ราคาจานละ 50 บาท

    เคล็ดลับความอร่อยและดึงดูดใจลูกค้าของทางร้าน นั้นคือ ความสดใหม่ของวัตถุดิบ ที่ทำวันต่อวัน และเมนูอาหารที่มีให้ลูกค้าได้เลือกกิน นอกจากก๋วยเตี๋ยว จึงทำให้ไม่จำเจ

    ทางร้านเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-อาทิตย์ หยุดอาทิตย์ที่ 2 และที่ 4 ของเดือน สอบถามได้ที่โทร. 089-920-5568

    ˹ѧ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "ราดหน้าหมู"นุ่มหนึบ "ราดหน้าคนหนุ่ม"ประชาชื่น

    อิ่มอร่อย



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เปิดให้บริการมากว่า 6 ปี ร้าน "ราดหน้าคนหนุ่ม" ย่านประชาชื่น นำเสนอราดหน้า และผัดซีอิ๊ว โดดเด่นด้วยรสชาติที่เข้มข้นและความนุ่มของเนื้อหมูที่ลงตัว

    ชวลิต บรรจงปรุ หรือ ตี๋ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านคนหนุ่ม กล่าวถึงจุดเด่นของเนื้อหมูที่ทำให้ราดหน้าโด่งดัง ว่า เป็นสูตรหมักประจำตระกูล ตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ถ่ายทอดมาถึงรุ่นคุณพ่อ

    ปัจจุบันนี้คุณพ่อก็ยังขายก๋วยเตี๋ยวราดหน้าอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ส่วนคุณตี๋ช่วยคุณพ่อขายก๋วยเตี๋ยวราดหน้า มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ จนกระทั่งอายุ 23 ปี เดินทางเข้ากรุงเทพฯ และมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวราดหน้าจนถึงปัจจุบัน โดยใช้สูตรดั้งเดิมที่ได้รับการถ่ายทอดมาให้ และด้วยประสบการณ์ที่ช่วยพ่อมาโดยตลอด

    เนื้อหมูที่ใช้หมัก เลือกส่วนสะโพก หมักด้วยสูตรเด็ดที่มีส่วนผสมของพริกไทย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย และส่วนผสมอีก 2-3 อย่างที่เป็นสูตรลับเฉพาะ หลังจากนั้นมาคลุกเคล้าจนเข้าเนื้อหมู แล้วหมักเอาไว้ในตู้เย็นที่มีอุณหภูมิประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส ประมาณ 1 วัน ถึงจะทำเป็นอาหารได้ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นอกจากเนื้อหมูแล้ว ทางร้านยังเน้นยอดผักคะน้าที่อ่อนและกรอบ จะเป็นตัวทำให้อาหารมีสีสันและรสชาติดีขึ้น

    เมนูชูโรงที่มีลูกค้าสั่งเข้ามาตลอดก็คือ "ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า" เส้นใหญ่และเส้นหมี่ มีให้เลือกระหว่างราดหน้าหมู และราดหน้าทะเล

    วิธีการทำเริ่มจากการผัดเส้นก๋วยเตี๋ยว โดยเส้นจะสั่งจากโรงงานเพราะทางร้านต้องการที่จะได้เส้นที่ได้คุณภาพ อย่างที่ทางร้านต้องการ เมื่อกินคู่กับน้ำราดหน้าที่เหนียวข้น ผสมกับหมูหมัก ผักคะน้า ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงรส ทำให้เพิ่มรสชาติความอร่อยให้กับอาหารมากขึ้น แนะนำว่าควรที่จะชิมก่อนแล้วถึงค่อยเติมเครื่องปรุง ราคาจานละ 30 บาท

    ส่วนราดหน้าทะเล ทางร้านได้เลือกใช้กุ้งแชบ๊วย และปลาหมึกกล้วยสดใหม่ทุกวัน ราคาจานละ 50 บาท

    "หมี่กรอบราดหน้า" เป็นอีกเมนูที่ลูกค้าต้องสั่งเป็นประจำ เพราะความกรอบของเส้นหมี่ที่ทอดเองวันต่อวัน สดใหม่เสมอเน้นคุณภาพของอาหาร จะไม่นำเส้นทุกชนิดที่ค้างคืนมาขายให้กับลูกค้า ความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่ความกรอบใหม่ และรสชาติของเส้นหมี่ที่สั่งทำจากโรงงานผลิตโดยตรง ทอดแล้วกินคู่กับน้ำราดหน้าที่เข้มข้น เข้ากันอย่างลงตัว สนนราคาจานละ 30 บาท เมนูทะเล 50 บาท

    "ผัดซีอิ๊วหมู และทะเล" เป็นอาหารที่คู่กับก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามานานแล้ว เป็นเมนูไม่เป็นสองรองจากเมนูอื่น เพราะนำวัตถุดิบตัวเดียวกัน เนื้อหมูหมัก กุ้งแชบ๊วย และปลาหมึกกล้วย ผัดรวมกัน แต่จะเน้นความกรอบของผักคะน้าเป็นพิเศษ โดยใส่เป็นลำดับสุดท้าย เพื่อให้ผักนั้นคงความสด กรอบ ความหวานในตัวผัก ราคาจานละ 30 บาท เมนูทะเล 50 บาท

    เมนูเด็ดของทางร้านจะเป็น "เส้นใหญ่ไข่เจียวราดหน้า" ถือว่าเป็นเมนูที่สั่งกันเข้ามามาก เพราะความแปลกของอาหารและน่ากินมาก ประกอบกับความอร่อยของเนื้อหมูหมัก ที่ละมุนลิ้นเหมือนกับจะละลายเมื่ออยู่ในปาก แต่คงความนุ่มหนึบของเนื้อหมู

    ขั้นตอนการทำทางร้านใช้ไข่ไก่นำมาตีให้ไข่แดงและไข่ขาวเข้ากัน หลังจากนั้นใส่เส้นใหญ่ลงไป ปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วเล็กน้อย ทอดในน้ำมันเดือดจัด ทอดจนเหลืองกรอบ เสร็จแล้ววางบนจาน ราดด้วยน้ำราดหน้าที่ทำสต็อกไว้ ราคาจานละ 40 บาท

    ทางร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ควรที่จะโทรศัพท์สอบถามทางร้านก่อน เพราะทางร้านมีลูกค้าแน่นร้านทุกวัน ที่โทร. 08-1613-3549 และ 08-2718-6369

    ˹ѧ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"บะหมี่โอเดี้ยน"ย้ายร้านใหม่อร่อยเหมือนเก่า / แม่ช้อยนางรำ
    Travel - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 มิถุนายน 2553 16:05 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> โดย : แม่ช้อยนางรำ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"บะหมี่กวางตุ้ง" เส้นพิเศษตีเองฮ่องกงยังต้องมาซื้อไปขาย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> "บะหมี่ปูทะเล..เกี๊ยวกุ้งร้านเก่าเจ้าประจำ
    ย้ายทำเลใหม่ห่างจากที่เดิม 100 เมตร
    สะดวกสบายขายดี เพราะมีที่จอดรถหน้าร้าน"

    จำร้านบะหมี่ปูทะเลก้ามยักษ์ที่อยู่สี่แยกโอเดี้ยนได้มั๊ยเจ้าค่ะ

    ตอนนี้เขาย้ายร้านแล้ว ร้านเก่าที่อยู่ติดกับวัดไตรมิตรตอนนี้ถูกรื้อสร้างเป็นรั้วของวัดเพื่อให้เห็นทัศนียภาพพระเจดีย์ทองเหลืองอร่ามสวยงาม

    แต่ร้านใหม่ที่เขาย้ายไป ก็อยู่ไม่ไกลจากร้านเก่าสักเท่าไร

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"ก้ามปูทะเล" คัดพิเศษใหญ่กว่าที่ไหน..ไหน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> หากจะเดินไปทางสามแยกอีกประมาณ 100 เมตรสังเกตให้ดีฝั่งซ้ายมือเยื้อง..เยื้องจากร้านเก่าไม่เท่าไหร่ ดูเหมือนจะติดธนาคารอะไรไม่รู้จำไม่ได้ แต่มองดูป้ายที่แขวนเอาก็จะเห็นได้ชัดเจนว่า

    "โอเดี้ยน" เจ้าเก่าเยาวราช..ที่นั่นแหละใช่แล้วไม่ผิดร้านหร๊อกจะบอกให้

    -ชื่อร้าน โอเดี้ยน
    -อาหารแนะนำ บะหมี่ปูทะเล เกี๊ยวกุ้งทอด
    -สถานที่ตั้ง ถนนเจริญกรุง ใกล้กับสี่แยกกวดวิชาอาจารย์ปิง ดาวอง โทรศัพท์ 08-4701-4042
    -ประเภทร้าน เป็นตึกแถวโบราณ 1 คูหา มีเครื่องปรับอากาศ จอดรถหน้าร้าน
    -ราคาบริการ อาหารเริ่มต้นที่ 25 บาท แต่ก้ามปูราคาตามขนาดสั่ง เปิดบริการขายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 -21.00 น. หยุดวันอังคารสุดท้ายของเดือน
    -มาตรฐาน *** หนึ่งดาวอร่อย/หนึ่งดาวสะอาด/หนึ่งดาวราคายุติธรรม

    ความอร่อยของบะหมี่ร้านนี้ เริ่มกันตั้งแต่เส้นบะหมี่ก่อน ก็ต้องเขียนเรียนพระเดชพระคุณว่า

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>บะหมี่ปูทะเล..เกี๊ยวกุ้งทะเลแถมน้ำซุป..แต่ไม่ใช่น้ำทะเลนะจ๊ะ!!</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เส้นบะหมี่ของเขาเป็นเส้นบะหมี่กวางตุ้งแท้ คือใส่ไข่เยอะใส่แป้งน้อย

    เส้นบะหมี่จึงหอมอร่อยและก็ลวกไม่แฉะ รวมทั้งลักษณะเส้นกลมไม่แบนเหมือนบะหมี่แต้จิ๋ว ก็เรียกว่าหิวไม่หิวก็โซ้ยเกลี้ยงชาม

    แต่อร่อยพิสดารคือเป็นบะหมี่กวางตุ้งแท้ คือจะต้องใส่เนื้อปูทะเลคู่กับหมูแดงแบบหมูย่างซีอิ้ว ที่มีกลิ่นหอมธรรมชาติ แต่อย่าได้พลาดสั่ง "ก้ามปูทะเลพิเศษ" มาใส่อีกต่างหาก เพราะว่าที่นี่ใช้แต่ก้ามปูยักษ์ แค่เห็นแล้วก็แทบจะไม่นึกว่าก้ามอย่างนี้จะมีขายในเมืองไทย เพราะว่าส่วนใหญ่เศรษฐีจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ เหมาเอาไปกินหมด

    แต่ที่นี่.. รับรองว่าก้ามปูทะเลยักษ์มีขายทุกวันไม่เคยขาด…พลาดไม่ได้!!

    อีกจานหนึ่งขอแนะนำว่าจะต้องมากินด้วยกันเป็น "เกี๊ยวกุ้งทอดกรอบ" แล้วก็ขอบอกว่า ไม่ใช่เกี๊ยวกุ้งทะเลธรรมดา แต่ว่าเป็นกุ้งทะเลยักษ์ตัวใหญ่คับปากจิ้มกับน้ำบ๊วยกอที่เขาผสมเอง รสเข้มข้นคนกินเข้มแข็ง จ่ายแพงกว่าที่อื่นนิดหน่อยแต่..อร่อยเกินราคา

    อาหารอย่างอื่นที่พอกินได้ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่เกินไปก็มี กระเพาะปลา หรือหูฉลามแบบราคาไม่แพง

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> รวมทั้งข้าวหน้าไก่แบบกวางตุ้ง ถือกันว่าเป็นอาหารเสริม ส่วนจานหลักก็ต้องบะหมี่ปูทะเลกับเกี๊ยวกุ้งทะเล ถือว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด แล้วที่นี่เขาก็ประหลาดคือกินที่ร้านก็ราคาหนึ่ง ส่วนกินที่บ้านห่อไปก็ต้องอีกราคา เหตุผลก็เพราะว่า

    ห่อกลับบ้านจะต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษเพื่อจะได้เอร็ดอร่อยเหมือนกินที่ร้าน

    อ่านแล้วก็อย่าแปลกใจเพราะมีร้านบะหมี่แบบนี้เหมือนกัน ร้านนั้นซื้อห่อกลับบ้านก็ไม่เป็นไร ซื้อห่อกลับบ้านได้แล้วแล้วก็ราคาเท่ากับกินที่ร้าน เว้นแต่ว่า

    …ไปกินที่บ้านกินได้แค่บะหมี่แห้งเท่านั้น ถ้าเป็นเกี๊ยวน้ำ บะหมี่น้ำไม่ขายให้ ด้วยเหตุผลฟังง่าย..ง่ายว่า ขี้เกียจห่อน้ำให้!

    …ถ้าอยากจะกินจริงก็ให้หิ้วปิ่นโต เอากับเฮียซิน่า กล้า..กล้าทำก็เพราะว่าอร่อยซะอย่างจ้างก็ไม่ง้อใคร

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    .

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"ลูกชิ้นหมูแพร่งนรา" แม่ค้าน่ารัก ลูกชิ้นน่ากิน เนื้อนุ่ม เคี้ยวเด้ง</TD><TD vAlign=baseline align=right width=85>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=right width=85>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>27 มิถุนายน 2553 14:17 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ลูกชิ้นหมูแพร่งนราชวนกินด้วยลูกชิ้นรสเด็ดและแม่ค้าหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้ม </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> "แพร่งนรา" ชื่อนี้เป็นย่านการค้าเก่าแก่ของกรุงเทพฯ อยู่ตรงถ.ตะนาว ปัจจุบันนี้แพร่งนราก็ยังคงเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ที่มีชีวิตชีวา และมีการค้าการขายกันอยู่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านอาหารนั้นมีมากมายหลายร้านให้คนชอบกินไปเลือกอิ่มหนำได้ตามอำเภอใจ

    "ผ่านมาแวะกิน" ก็ชอบที่จะมาหาของกินอร่อยๆ แถวนี้เหมือนกัน อย่างในมือนี้เราก็มีจุดหมายปลายทางของความอิ่มตรงดิ่งมาที่ร้าน "ลูกชิ้นหมูปิ้งแพร่งนรา" ซึ่งเป็นร้านลูกชิ้นหมูปิ้งเจ้าเด็ดเจ้าดังของแพร่งนรา ที่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาหน้าร้านเป็นต้องสะดุดกับแม่ค้าปิ้งลูกชิ้นที่หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักเสียเหลือเกิน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ลูกชิ้นปิ้งและน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> "ลูกชิ้นหมูปิ้งแพร่งนรา" เจ้านี้เปิดขายอยู่ที่แพร่งนรามานานกว่า 6 ปีมีคุณตุ๊กตา นันทนี ถาวรขจรศิริ เป็นเจ้าของร้าน และเป็นเจ้าของสูตรลูกชิ้นปิ้งรสเด็ดที่คิดค้นขึ้นมาเอง และใส่ใจพิถีพิถันการทำลูกชิ้นหมูเป็นอย่างมาก เรียกว่าเริ่มตั้งแต่การคัดเลือกเนื้อหมู ซึ่งคัดเอาแต่เนื้อหมูส่วนสะโพกเอามาแล่เอาพังพืดออกให้หมด ได้เนื้อหมูเอามาผสมปรุงรสกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษของทางร้าน แล้วไม่มีการใส่แป้ง ใส่สารบอแรกซ์ สารกันบูดแต่อย่างใด และนวดให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วก็ปั้นออกมาเป็นลูกกลมๆ เล็กๆ ไม่ใหญ่มาก และยังมีเคล็ดลับให้ลูกชิ้นเด้งได้โดยไม่พึ่งสาร คือการนำลูกชิ้นไปแช่น้ำแข็ง เรียกว่ากินแล้วปลอดภัยไร้สารอันตรายต่อร่างกายแน่นอน

    ลูกชิ้นหมูปิ้งของที่นี่จะย่างบนเตาแก๊สอินฟาเรด ไร้ควันปลอดสารพิษ ย่างกันร้อนๆ ส่งกลิ่นลูกชิ้นหอมๆ ยามได้ลิ้มรสลูกชิ้นหมูปิ้งร้อนๆ เคี้ยวแล้วขอบอกว่าเนื้อนุ่มแน่น เด้งหนึบหนับปากมาก ได้รสชาติของเนื้อหมูล้วนๆ ที่มีรสชาติอันกลมกล่อมอยู่ในตัว แต่หากอยากจะเพิ่มรสชาติจิ้มกินกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทางร้านทำเองออก 3 รสเผ็ดนิดๆ ก็ยิ่งถูกปากเข้าไปใหญ่ สนนราคาลูกชิ้นหมูปิ้งขายอยู่ที่ไม้ละ 6 บาท

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> แล้วนอกจากที่นี่จะมีลูกชิ้นหมูปิ้งเป็นของกินชูโรงแล้ว หากใครอยากจะอิ่มท้องแบบเต็มที่ ขอบอกว่ายังมีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส (30 บาท พิเศษ 40 บาท) ให้ได้ลิ้มรสกันอีก จะสั่งน้ำก็ได้ซดน้ำซุปรสหวานกลมกล่อม จะสั่งแห้งก็อร่อยไม่แพ้กัน ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่ใส่เครื่องหลายอย่าง แน่นอนต้องมีลูกชิ้นหมูตัวเดียวกับลูกชิ้นปิ้งใส่มา มีหมูนุ่มที่เนื้อนุ่มมาก และมีตับ ไส้ เซี่ยงจี้ใส่มาด้วย

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ลูกชิ้นหมูปิ้งร้อนๆใหม่สดจากเตา </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> และถ้าใครยังติดใจในรสชาติของลูกชิ้นหมูอยากจะชื้อกลับไปทำกินเองที่บ้านบ้าง ทางร้านก็มีขาย ลูกชิ้นหมูถุงละ85 บาทครึ่งก.ก. ร้อยละ 120 บาท ลูกชิ้นหมูลวก ร้อยละ 150 บาท หมูนุ่มก็มีขายถุงละครึ่งก.ก. 70 บาท เรียกว่าถ้าใครเป็นคอลูกชิ้นหมูปิ้งตัวยงขอแนะนำว่า "ลูกชิ้นหมูแพร่งนรา" เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากให้มาลองลิ้มรสชาติกันด้วยตัวเอง

    "ลูกชิ้นหมูแพร่งนรา"ตั้งอยู่ที่ 544 ถ.ตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากสี่แยกคอกวัว ตรงมาที่ถ.ตะนาว ตรงเข้ามาเรื่อยๆ เลยศาลเจ้าพ่อเสือเข้ามาอีก จนมาถึงธ.กรุงเทพฯ ก็จะเห็นร้านลูกชิ้นหมูแพร่งนราอยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นตึกแถวห้องหัวมุม ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น. ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย โทร. 08-1483-2347

    คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "ลูกชิ้นหมูแพร่งนรา"</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หอมข้าวแกงกะหรี่ไก่ "โก๋ท้ายซอย"พระราม 9

    อิ่มอร่อย



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ร้านตั้งอยู่ท้ายซอยพระรามเก้า 49 ชื่อยิ่งจำง่ายว่า "โก๋ท้ายซอย" นำเสนอก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ข้าวแกงกะหรี่ไก่ พร้อมกุนเชียง แม้เปิดไม่นานมาก แต่ลูกค้าตอบรับเป็นอย่างดี

    ณัฐวุฒิ ไตรณัฐี สถาปนิกเจ้าของร้าน นอกจากดูแลร้าน อาหารแห่งนี้เป็นงานหลัก ยังช่วยงานธุรกิจของบ้านกิจการเกี่ยวกับอุปกรณ์โคมไฟด้วย เล่าว่า เมนูอาหารที่ร้านโก๋ท้ายซอยนำเสนอนี้เป็นอาหารที่ทางบ้านของเราทำกินเองทุกครั้ง มาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ไม่ว่าจะเป็นหมูตุ๋น แกงกะหรี่ไก่ แกงเขียวหวานหมู

    ด้วยแรงยุจากพวกเพื่อนๆ ว่าน่าจะทำร้านอาหารขึ้นมา เน้นว่าจะต้องมีเมนูไม่มากไม่ยุ่งยาก เป็นอาหารที่เราทำกินกันเอง และรสชาติอาหารคงที่เหมือนกับเราต้องการแบ่งปันความอร่อยให้กับคนอื่นด้วย จึงคิดที่จะเปิดร้านอาหารขึ้นมา

    เนื่องจากบ้านอยู่ย่านนี้ อยากหาทำเลใกล้ๆ บ้าน จากนั้นออกแบบตกแต่งร้านที่ต้องการให้บรรยากาศเหมือนบ้าน ดูเก๋ๆ โปร่งโล่งสบาย มีละอองน้ำฉีดภายในร้านให้เห็นความชุ่มฉ่ำ ให้ลูกค้าได้มานั่งกินสบายๆ เน้นความสะอาด การที่ได้ทำเลตรงนี้ ทำให้ได้รับการตอบรับด้วยดี จากคนที่มานั่งกินบอกกันปากต่อปาก <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สำหรับก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นบวกลูกชิ้น ใช้น้ำกระดูกหมูต้ม พร้อมเครื่องเทศยาจีนกว่า 10 ชนิดใส่ลงไปในถุงต้มลงไปในน้ำต้มกระดูกหมู โดยทำให้น้ำซุปจะไม่มีกลิ่นฉุนมากเหมือนร้านทั่วไป

    เมื่อต้มได้ที่จะเอาถุงเครื่องยาจีนออกปรุงรสด้วยสูตรทางร้าน ต้มเคี่ยวกับเนื้อหมูขั้วตับ เป็นเนื้อหมูที่อยู่ติดกับตับ ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนร้านเปิด แล้วใส่ลงในกระทะทองเหลือง อุ่นให้ร้อนตลอดเวลาด้วยไฟปานกลาง เหมือนกับการเคี่ยวไปในตัว

    ทำให้ได้น้ำซุปหวานได้รสชาติที่เข้มข้น และเนื้อหมูที่ตุ๋นจนเปื่อย นุ่มลิ้น จะกินเป็นเกาเหลากับข้าวสวยร้อนๆ หรือกินกับเส้น หมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ ก็ไม่ว่ากัน

    เมนูถัดมา "ข้าวแกงกะหรี่ไก่พร้อมกุนเชียง" ได้รับความนิยมมาก ไก่ที่เสิร์ฟ ใช้เนื้อน่องและเนื้อสะโพก ต้มกะทิให้เดือดแตกมันถึง 3 ครั้ง จากนั้นใส่พริกแกงกะหรี่ ปรุงด้วยเครื่องปรุงสูตรทางร้าน ใส่เนื้อไก่ลงไปต้มใช้เวลาประมาณ 10 นาที ให้หนังเนื้อไก่ตึง ตักเนื้อไก่ขึ้นพักไว้ ทำน้ำซุปเพิ่มอีก

    คราวนี้ใส่หอมใหญ่ มันฝรั่ง และส่วนผสมต่างๆ ต้มไม่นานให้ส่วนผสมเข้ากันใส่เนื้อไก่ลงไป ก็จะได้รสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องแกง กินแกล้มกับกุนเชียงทอดร้อนๆ ลงตัวจริงๆ

    ต่อมา ข้าวแกงเขียวหวานหมูกับไข่ยางมะตูม ปกติแล้วร้านทั่วๆ ไปจะใส่หมูลงไปในเครื่องแกงเขียวหวานเลย แต่ที่ร้านโก๋ท้ายซอยมีวิธีการพิเศษ หั่นหมูพอดีคำ รวนให้พอสุก แล้วพักไว้ ก่อนจะทำเครื่องแกงเขียวหวาน ปรุงรสให้ได้ที่ แล้วใส่หมูที่พักไว้ลงไป เคี่ยวให้ได้ที่ จะได้เนื้อหมูที่มีความกรอบและนุ่มเนื้อน้ำของแกงเขียวหวานที่เข้มข้น แตกต่างจากร้านอื่น

    นอกจากนี้ ใส่มะเขือพวง มะเขือเปราะ พริกชี้ฟ้าหั่น ใบโหระพา เนื้อหมู กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือขนมจีน

    ส่วนไข่ต้มยางมะตูมมีวิธีการต้มที่ละเอียดพอสมควร ต้มในน้ำเดือดประมาณ 7 นาที ไม่ขาดไม่เกิน ได้ไข่ต้มยางมะตูมสุกไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ กินกับข้าวสวยร้อนๆ

    ราคาก๋วยเตี๋ยวกับข้าวแกงกะหรี่ไก่ พร้อมกุนเชียง ข้าวแกงเขียวหวานหมู ไข่ยางมะตูม ราคา 35-55 บาท อิ่มของคาวแล้วน่าจะต่อด้วยของหวาน ได้แก่ ลอดช่องน้ำกะทิ หรือลูกตาลลอยแก้ว ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามโอกาส

    เส้นทางร้านโก๋ท้ายซอย หาไม่ยาก วิ่งถนนพระราม 9 ขาออก กระทั่งถึงซอยพระรามเก้า 49 เลี้ยวเข้ามาในซอยวิ่งตรงเข้ามาเรื่อยๆ

    พอถึงวงเวียนภายในหมู่บ้านก่อนที่จะข้ามสะพาน จะเห็นร้านอยู่ด้านขวามือ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00.-15.00 น. ทุกวัน

    หากไปไม่ถูกให้โทร.สอบถามได้ที่ 0-2718-4214 รับรองไม่ผิดหวัง

    เจ้าของร้านย้ำมาว่า "ไม่อร่อยไม่เด็ดเราไม่ขาย"

    ˹ѧ
     
  12. apple_lin

    apple_lin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +704
    โอ๊ยยย น่ากินไปหมดเลยอ่ะ ^__^
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    บะหมี่"เต็มเครื่อง" ช.บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง

    คอลัมน์ อิ่มอร่อย


    ที่มา ข่าวสด

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>" บะหมี่" ยังคงเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบอาหารเส้นมาตลอด ยิ่งเป็นบะหมี่หมูแดงหมูกรอบ หากมีรสชาติที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านแล้วล่ะก็ รับรองว่าขายดิบขายดีได้แน่นอน

    ร้าน "ช.บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง" บางกรวย นนทบุรี ช่ำชองในการขายบะหมี่ เกี๊ยว หมูแดง-หมูกรอบ ทั้งตระกูลมากว่า 40 ปี

    ความอร่อยเป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่าที่ทำกันมานาน รสชาติก็จะแตกต่างไปจากร้านบะหมี่ เจ้าอื่นๆ คุณธรรมเรศน์ พิพัฒนภานุวิทยา หรือเฮียฮวด กล่าวว่า เรื่องของก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ เกี๊ยว หมูแดง-หมูกรอบได้รับสืบทอดสูตรมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยมีพี่น้อง 4 คน ทุกคนขายบะหมี่เกี๊ยวกันหมด จนปัจจุบันนี้ได้ถ่ายทอดวิชาให้กับลูกๆ ไปประกอบอาชีพกันหมดแล้ว

    สำหรับนักชิมที่จะตรงดิ่งไปยังที่ร้านขอย้ำว่า ร้านเปิดเฉพาะช่วงเย็น ตั้งแต่ 16.30 น. เป็นต้นไป <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เริ่มที่จานเด็ดของร้าน แน่นอนต้องเป็น "บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง"

    เฮียฮวดบอกว่า การทำบะหมี่เกี๊ยวให้อร่อยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเส้นบะหมี่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของทางร้าน คือเส้นบะหมี่ที่ใหญ่กว่าปกติเล็กน้อย จะต้องมีความเหนียวและนุ่ม เกี๊ยวจะต้องแผ่นบาง หมูเยอะ ซึ่งหมูสับนั้นทางร้านสับมาใส่เครื่องปรุงรสต่างๆ หมักไว้ 1-2 ชั่วโมงก่อนจึงค่อยมาห่อเกี๊ยว หากมีลูกค้าสั่ง จึงค่อยไปต้มเพราะต้องการให้ได้ความสดใหม่ของเกี๊ยว

    สำหรับหมูแดงก็เป็นสูตรโบราณของที่ร้าน เพราะวันหนึ่งๆ ต้องใช้หมูแดงวันละหลายสิบกิโลกรัม ถึงขนาดหั่นหมูด้วยมือไม่ทัน ต้องใช้เครื่องหั่นหมูมาเป็นผู้ช่วยเลยทีเดียว ด้วยความนุ่ม หวานหอมของเนื้อหมูแดง กินคู่กับผักแกล้ม เป็นผักกวางตุ้งลวก ก่อนที่จะตักขึ้นมาพักไว้โรยหน้าด้วยน้ำแข็ง เพื่อให้ผักนั้นกรอบ เป็นเคล็ดลับของทางร้าน ที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจในความสดใหม่ของบะหมี่ของทางร้าน มีทั้งน้ำและแห้ง <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    "บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงหมูกรอบ" ทั้งแห้งและน้ำ ของที่ร้านได้รับความนิยมเช่นกัน หมูกรอบมีความพิเศษอยู่ที่หนังหมูฟูกรอบ เนื้อหมูนิ่มและนุ่มละมุนลิ้น จนเครื่องเทศเข้าถึงเนื้อหมู ไม่ต้องสงสัยว่า ทำไมจึงเป็นเมนูยอดฮิต

    สำหรับน้ำซุปของทางร้านเฮียฮวดหวงสูตรมาก เพราะรส ชาติกลมกล่อมหวานน้ำต้มกระดูก หอมกลิ่นเครื่องเทศสมุนไพรจีน น้ำซุปทำวันละกว่า 2 หม้อใหญ่

    วิธีทำน้ำซุปของที่ร้านต้องมีการเคี่ยวน้ำซุปจนเดือดได้ที่ ก่อนมาตั้งไฟอ่อนๆ ทิ้งไว้ 3-4 ชั่วโมงแล้วจึงตักเสิร์ฟ สำหรับกระเทียมเจียวต้องเจียวเองเพื่อให้สดใหม่ทุกวัน

    เมนูต่อมาชื่อยาวหน่อยว่า "บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง-หมูกรอบ-ปูแห้งราดน้ำหมูแดง" เรียกสั้นๆ ได้ว่า "เต็มเครื่อง" เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าขาประจำแทบทุกโต๊ะ ต้องสั่งมากิน เพราะเข้าถึงรสชาติอาหารของทางร้านได้เป็นอย่างดี กินคู่กับน้ำซุปร้อนๆ ชามนี้ต้องชิมรสก่อนถึงค่อยปรุงรส เพราะได้รสชาติของน้ำราดที่หวานมัน หอมงาขาว

    นอกจากนี้ ทางร้านยังมีข้าวหมูกรอบ หมูแดงไว้บริการ ความอร่อยอยู่ที่หมูแดงกรอบทำเอง ที่กรอบนุ่มราดด้วยน้ำราดหมูแดง ที่เฮียฮวดบอกว่าเป็นน้ำราดที่ไม่เหมือนใคร เป็นสูตรเฉพาะของที่ร้าน

    นอกจากอาหารที่ทางร้านพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบที่จะนำมาทำอาหาร ต้องคัดคุณภาพเกรดเอทุกอย่าง ที่สำคัญอาหารทุกอย่างต้องทำเอง ถึงจะได้คุณ ภาพดี และความอร่อยของอาหารที่แท้จริงของทางร้าน ช.บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงหมูกรอบ

    ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.30-24.00 น. สอบถามได้ที่โทร.0-2883-6247 หรือ 08-5916-6629



    .

    ˹ѧʗ;ԁ?좨҇ʴ͍?䅹젺 ?ú?ءÊ ʴ?ء?荧==
    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นุ่มกว่านี้ หามีไม่ "นัทหมูนุ่ม"

    [​IMG]


    สวัสดีครับ...วันนี้เป็นอีกวันที่ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา แต่ได้พบ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย มาทานอาหารที่ร้าน ได้คุยจึงรู้ว่าพี่เขาเป็นผู้จัด OTOP ที่เมืองทองนี่เอง เป็นงานใหญ่ของชาว OTOP ที่จะได้นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และเป็นที่ยอมรับของชาวโลก ที่ชาวไทยหลายท่านมองข้าม ทั้งฝีมือและคุณภาพ ไปช่วยกันครับ อยากเห็นสินค้าก้าวสู่ตลาดโลก โดยที่คนไทยยอมรับด้วยใจอันภาคภูมิ


    อาทิตย์นี้คงอยากจะแนะนำก๋วยเตี๋ยว อาหารเส้นอีกสักที่หนึ่ง "นัทหมูนุ่ม" ร้านนี้เป็นอีกร้านที่มีความขึ้นชื่อในหมู่อาจารย์ที่เทคโนฯ อ.สุรชัย เป็นผู้พามากินครั้งแรก แถมด้วย อ.สันติ (เพื่อนรักผม) แนะนำว่าอร่อยมาก มาครั้งแรกเมื่อสัก 10 ปีที่แล้ว อร่อยอยู่ใน List ที่ผมเก็บไว้ในใจตลอด พาไปใครมาก็จะพาไปชิมบ่อยๆ ครับ คุณนัทไม่ใช่เจ้าของคนแรก แต่เจ้าของเดิมเขาจะย้ายไปที่อื่นเลยเซ้งให้ ครั้งแรกทำอะไรไม่เป็นเลย เจ้าของเดิมสอนให้ 1 วันแล้วก็ไป จากปากคุณนัทเล่าว่า
    "ลูกค้าเข้ามาแล้วไม่พบเจ้าของเดิม ถึงกับเดินออกไป ไม่สั่งอะไรเลย" อดทนอยู่หลายปี ได้ลูกค้าช่วยกันสอน ช่วยกันปรับ จนมาถึงทุกวันนี้ สามารถยืนหยัดได้อย่างเต็มภาคภูมิเลยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]


    มาสั่งกันเลยดีกว่าเริ่มจาก เกาเหลาเลือดหมู เครื่องเคราเขาครบทั้งเลืิอด เนื้อหมูสด ลูกชิ้น เครื่องใน ของทอดอีกมากมาย จานนี้ถ้าใครชอบแนวเกาเหลากับข้าว สั่งเลยไม่ผิดหวัง แต่ต้องให้สั่งเกี๊ยวแห้งใส่กากหมูเจียวกับตั้งฉ่าย เยอะๆ มาราดด้วยซีอิ๊วขาวกับน้ำส้มพริกตำล่ะก็ เด็ดขาดเชียวครับคุณๆ อีกจานที่เป็นขึ้นชื่อ บะหมี่เครื่องในหมู หอมมาก บะหมี่เป็นแบบเส้นแบน หากินยาก ครั้นส่วนใหญ่จะเล็กและกลมๆ กินได้ทั้งน้ำและแห้ง เป็นว่าอาทิตย์นี้ขอเท่านี้ครับ แต่รับรองความอร่อย....

    [​IMG]

    [​IMG]


    ไปไม่ยากเลย มาจากสามแยกเตาปูน ตรงมาทาง ถ.กรุงเทพ-นนทบุรี ผ่านตรอกโรงไม้ (ที่เขาขายไม้เยอะๆ ครับ ) สัก 10 เมตร มองฝั่งตรงข้ามใกล้ร้านจะมีป้ายรถเมล์ ร้านอยู่ตรงนั้นเลยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]


    Rating : ที่สุดในแผ่นดิน (5 ดาว)

    เรื่องและภาพโดย
    ธนา ทุมมานนท์ (เบย์พาเลส)




    นุ่มกว่านี้ หามีไม่ "นัทหมูนุ่ม" - ข่าวไทยรัฐออนไลน์



    .
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ราชาบะหมี่หรือจะสู้ เทพแห่งบะหมี่ "รุ่งเรือง นางเลิ้ง"
    ที่มา ไทยรัฐ


    [​IMG]

    มาแล้วครับ... อาทิตย์นี้ผ่านการเลือกตั้ง สก. สข. คงเป็นไปตามคาดว่าคนกรุงเทพมาใช้สิทธิ์ต่ำตามเคย รู้สึกว่าเวลาในการเรียกร้องสิทธิ์ทางการเมือง ทำไมมีแต่ชาวบ้านที่เข้าใจในเรื่องประชาธิปไตย แต่ทำไมคนเมืองอย่างพวกเราไม่ใส่ใจที่จะไปดูไปแล เรื่องนี้บ้างซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวเสียจริง เอาเป็นว่าพวกเราคงต้องช่วยกันประคับประคองให้เมืองไทยไปข้างหน้า ดังความหวังของพ่อหลวง อยากเห็นคนไทยรักกัน...


    [​IMG]
    มากินกันเลย ผมได้มีโอกาสกลับไปหาของกินแถวตลาดนางเลิ้งอีกครั้ง ซึ่งความตั้งใจอยากจะกินหมี่ที่ได้ชื่อว่า "เทพของบะหมี่" มีคำกล่าวไว้ว่า "ก๋วยเตี๋ยวกวางตุ้ง ข้าวมันไก่ไหหลำ บะหมี่ฮกเกี้ยน" จะกินหมี่ให้อร่อยจะต้องเป็นของชาวจีนฮกเกี้ยน ร้านนี้เขาตีหมี่เอง อย่าไปนึกถึงพวกที่ยืดเส้นโชว์น่ะครับ อันนั้นเป็นหมี่สดและจะต้องกินเลยเมื่อทำเสร็จ ไม่ใช้สูตรของฮกเกี้ยน ชาวฮกเกี้ยนจะใช้วิธีการนวดโดยนั่งบนไม้ไผ่แล้วหาความรู้สึกของความหนืด ระหว่างแป้งกับไข่ว่าได้ที่แล้วหรือยัง ที่มีดีกว่านี้คือเครื่องเคราครบ ไม่ว่า ปู เป็ดย่าง หมูแดง ที่มากกว่านั้นอีกหมูแผ่น ที่นำหมูสับต้มเป็นแผ่นอร่อยมาก..


    [​IMG]
    มาดูกันเลยดีกว่า ผมบอกแล้วมาถึงที่ ร้านบะหมี่รุ่งเรือง ร้านนี้มีพี่วิเชียรเป็นเจ้าของกิจการรุ่นที่สองแล้วครับในเมืองไทย นับไปนับมาร้านนี้จะต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 50 ปี เป็นแน่ๆ เราเริ่มสั่งกันดีกกว่า ผมสั่งเต็มข้อของที่ร้าน บะหมี่แห้งหมูแดง ปี หมูสับแผ่น ตัวบะหมี่มีกรรมวิธีนวด แล้วยังมีกรรมวิธีลวกอีก เพื่อที่จะให้บะหมี่ได้ที่ รับรองรสชาติว่า จะหาหมี่อร่อยแบบนี้ได้ยากมากครับ ที่สำคัญบะหมี่ร้านนี้สามารถไปทำอี่หมี่ได้ไม่เละครับ (จะหาร้านที่ทำเป็นก็เห็นมีแต่ร้าน เลี่ยว เลียง เซ่ง กับ อาเลกราชวงศ์ เท่านั้น) ที่เหลือไม่เข้าเหลี่ยม มาจากที่สอง บะหมี่แห้งเป็ด (บะหมี่ไม่บรรยายแล้ว) มาที่เนื้อเป็ดได้นุ่มนวล ตัวหนังเป็ดกรอบได้ใจเลยครับ ที่สำคัญน้ำราดที่ลงตัวมากๆ เมื่อมาบวกกับบะหมี่แล้ว จัดมาเลย ไม่ต้องถามกันเลยครับ สำหรับใครที่ต้องการกินน้ำซุปขอได้เลยครับ น้ำซุปเข้าเหลี่ยมมากเลยครับ
    [​IMG]


    ไปมาสะดวกมากครับ ไปตลาดนางเลิ้งให้ได้ก่อนแล้วกันครับคุณพี่ คุณน้อง ไปถึงไปกลางตลาด ร้านจะอยู่ในตลาดครับแต่ออกมาทางสนามม้าหน่อย (ไม่ใช่ตลาดสดที่เขาขายของสดอยู่น่ะ) จะเป็นร้านค้าหลายห้องอยู่ครับ ที่ร้านของกินเยอะนอกจากบะหมี่ครับ ทั้งข้าวหน้าเป็ด ข้าวขาหมู ลูกชิ้นปิ้ง ปอเปี้ยสด ที่เหลือจำไม่ได้แล้วครับเยอะจริงๆ ไปไม่ถูกโทรไปเลยครับ โทร 02 281 9755 , 02 281 0862

    เรื่องและภาพโดย
    ธนา ทุมมานนท์ (เบย์พาเลส)

    ราชาบะหมี่หรือจะสู้ เทพแห่งบะหมี่ "รุ่งเรือง นางเลิ้ง" - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  16. urai ay

    urai ay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,668
    ค่าพลัง:
    +13,551
    ชอบกระทู้นี้จัง เสียดายบางตอนรูปหายไปบ้าง
    แต่ก็พอเดาภาพออก .....
    เข้ามาทีไรน้ำลายไหลทุกกกที ชอบจังอาหารเส้นๆเนี่ย......
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คับแคบหมี่เกี๊ยว

    ร้านบะหมี่ + ข้าว ที่มีทุกอย่างคะ เป็นร้านฟุตบาท คนขายเป็น 3 หนุ่มคะ ชื่อร้าน " คับแคบหมี่เกี๊ยว " จริงๆ นะคะ ไม่ได้ตั้งเองแต่อย่างใด ร้านตั้งอยู่ริมฟุตบาท





    [​IMG]


    Location : ซอยทองหล่อ 17ถ้าเข้ามาจากทางสุขุมวิท ร้านจะอยู่ขวามือคะ เลย วิลล่ามาร์เก็ตมานิดเดียว อยู่หน้าปากซอยจะที่มี Family Mart อยู่คะ
    Experince : รู้จักร้านนี้มาประมาณ 2 ปี(แต่เขาขายมา 9 ปีแล้ว)ทานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง
    Menu : บะหมี่หรือข้าว ---- เป็ดย่าง / หมูแดง / <strike>หมูกรอบ</strike> เกี๊ยวน้ำ
    เราเป็นคนตะกละคะ เวลาทานอะไร [​IMG]ก็สั่งทีเยอะๆ แล้วก็ต้องพิเศษด้วย อะไรที่มี ในร้านก็จะพยายามลองให้หมดทุกอย่าง และครั้งเช่นกันคะ
    [​IMG]วัน นั้นตั้งใจจะไปเดินซื้อขนมกินที่วิลล่า แต่ก็หิวข้าวด้วย แล้วร้านอาหารที่วิลล่าก็แพงจังเลย ก็เลยออกไปเดินดูข้างนอก ว่ามีอะไรขาย เดินเลี้ยวซ้ายไป 150 เมตร ก็มาป๊ะ กับร้าน บะหมี่ ที่มี ทั้ง เป็ดย่าง หมูแดง <strike>หมูกรอบ</strike> เกี๊ยวน้ำ กุนเชียง (ร้านอะไรทำไมขายเยอะจัง) แล้วจะเลือกว่าเป็น บะหมี่หรือข้าวก็ได้
    [​IMG]
    บะหมี่คนโลภคะ (ไม่มีหมูกรอบอีกแล้ว)
    [​IMG]คะ คนตะกละอย่างเรา ชอบบะหมี่คะ เลยสั่งบะหมี่ใส่ทุกอย่าง ซึ่งอยากให้ทุกคนลองสั่งคะ ----- บะหมี่เกี๊ยวแห้ง ใส่หมูแดง เป็ด <strike>หมูกรอบ</strike> ---- ชามนี้35 บาทคะ (ปกติชามละ25 คะ แต่กินแบบคนโลภก็เลยจ่ายแพง คนจ่ายก็บ่นคะ)





    [​IMG]


    ถ้าใครชอบ กิน MK จะชอบบะหมี่ที่นี่นะคะ เพราะบะหมี่แห้งจะราดน้ำเป็ดย่างมาให้ด้วย แล้วมันก็อร่อยซะ ที่สำคัญเขาให้เยอะด้วยทานจนพุงกางเลย บอกเคล็ดลับให้คะ ปกติบะหมี่เขาไม่ได้ใส่ขิงดองมาให้ แต่เราขอขิงดองเขาเพิ่มคะ(ไม่คิดตังค์เพิ่มด้วย) เป็ดย่างต้องทานกับขิงดองคะถึงจะอร่อย
    ร้านนี้จะมีโต๊ะ แค่ 4โต๊ะเท่านั้น เพราะตั้งอยู่ริมฟุตบาท ที่แคบมาก ถึงเป็นที่มาของชื่อร้าน เราแนะนำว่าให้ทานที่ร้านคะ จะได้รสชาติที่สุด



    [​IMG]


    ถ้าใครได้มีโอกาสไปร้าน อยากแนะนำว่าให้ลองหาป้ายชื่อร้านด้วยตัวเองดูนะคะ ว่าจะเจอไหม
    เพราะเราเองก็ไม่เคยรู้เลยว่าเขามีชื่อร้าน[​IMG] นึกว่าเป็นร้านรถเข็นทั่วๆไป ไปกินครั้งที่ 3 ถึงทราบว่ามีคะ


    [​IMG] ขอประกาศให้ได้ทราบว่า ตอนนี้ ที่ร้านไม่มีหมูกรอบแล้วละคะ พี่เขาบอกว่าทำยาก เลยไม่ได้ทำแล้ว น่าเสียดายมาก เพราะหมูกรอบเขาเนื้อหนามากๆ คะแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ไปทานมา เกี๊ยวไม่ค่อยอร่อยแล้ว แต่ว่าเป็ดยังอร่อยเหมือนเดิมคะ
    เดี๋ยวไว้ว่าง ๆ จะ up ร้านบะหมี่อีก 2 ร้านให้นะคะ
    -ราชาบะหมี่เกี๊ยว ต.รวมโชค มีดีตรงเส้นและเกี้ยวคะ
    -บะหมี่ต้มยำทะเลรวมมิตร ที่หมู่บ้าน เสนาวิลล่า ตรง แฮปปี้แลนด์
    แล้วไว้เจอกันนะคะ

    คับแคบหมี่เกี๊ยว | ร้านริมทาง
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="headline" align="left" valign="baseline">“กบ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” รสโดนใจ กลมกล่อมถูกลิ้น</td> <td align="right" valign="baseline" width="102">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">19 กันยายน 2553 15:44 น.</td></tr></tbody></table>

    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศร้านกบ </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส เมนูก๋วยเตี๋ยวที่หลายคนอาจดูว่าทำง่าย ใส่เพียงเครื่องไม่กี่อย่าง แต่ว่าการที่จะทำให้อร่อยนั้นไม่ง่ายเลย และการที่จะหาร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสอร่อยๆกินก็ไม่ง่ายเช่นกัน

    แต่ในมื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” โชคดีที่มีโอกาสไปเจอกับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสรสเด็ด ที่ปากซอยสวนผัก ถนนกาญจนาภิเษก

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">คุณกำพล-คุณเนตรนภิต เจ้าของร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีชื่อว่า “กบ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” ที่ขายทั้งลูกชิ้นเนื้อและลูกชิ้นหมู โดยมีคุณกำพล ภู่ภักดี และคุณเนตรนภิต เจียมสากล สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้าน

    ทั้งคู่ช่วยกันเล่าให้ฟังถึงกรรมวิธีการผลิตลูกชิ้นทั้งสองอย่างนี้ ว่า เริ่มต้นตั้งแต่การแล่เนื้อหมู และเนื้อวัว คุณภาพดีให้เป็นชิ้น แล้วหมักเกลือทิ้งไว้ทั้งคืน จากนั้นก็นำมาบด แล้วตีให้เหนียว ใส่เครื่องปรุงต่างๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ นำมาปั้น แล้วลงไปต้มจนสุก จากนั้นก็ตักขึ้นมาแช่น้ำแข็งทันที จะทำให้ได้ลูกชิ้นที่เหนียวนุ่มและเด้งได้โดยไม่ต้องใส่สารบอแรกซ์

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นหมี่น้ำลูกชิ้นหมู</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เห็นลูกชิ้นลูกกลมๆ อยู่ในตู้ก็นึกอยากลองชิมขึ้นมาในทันที กระนั้นก็อย่ารอช้าเลย มากินกันเลยดีกว่า เส้นหมี่น้ำลูกชิ้นหมู (25 บาท พิเศษ 30 บาท ใส่ถุง 30 บาท พิเศษใส่ถุง 35 บาท) ที่ใช้น้ำซุปเคี่ยวจากกระดูกหมูได้รสชาติหอมหวานกลมกล่อม เส้นหมี่ขาวนุ่ม ลูกชิ้นหมูออกรสชาติเค็มเล็กน้อย แต่เด้งดึ๋งได้ใจ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นเล็กแห้งลูกชิ้นเนื้อ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วน เส้นเล็กแห้งลูกชิ้นเนื้อ (25 บาท พิเศษ 30 บาท ใส่ถุง 30 บาท พิเศษใส่ถุง 35 บาท) ถ้วยนี้ก็อร่อยเช่นกัน เส้นเล็กเหนียวนุ่มคลุกกับซีอิ๊วดำ ลูกชิ้นก็ออกเค็มๆ เด้งๆ ได้รสชาติ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปที่เคี่ยวจากเศษเนื้อวัวให้ซดกันคล่องคอ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ลูกชิ้นหมู-เนื้อ ปิ้ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> แต่ถ้าอยากจะกินลูกชิ้นกันให้เต็มปากเต็มคำ ก็ต้องลองเมนู ลูกชิ้นปิ้ง (ไม้ละ 10 บาท) ที่มีทั้งลูกชิ้นหมู เอ็นหมู ลูกชิ้นเนื้อ และเอ็นเนื้อ ปิ้งมาร้อนๆ กินกับน้ำจิ้มมะขามเปียกสูตรดั้งเดิม ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีทีเดียว หรือหากอยากจะเอาลูกชิ้นไปทำกินเองที่บ้านก็สามารถซื้อกลับไปได้เลย (ลูกชิ้นหมู-เนื้อ ร้อยละ 240 บาท ลูกชิ้นเอ็นหมู-เนื้อ ร้อยละ 250 บาท)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ข้าวคลุกกะปิ และ สลัดผัก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ร้านนี้ยังมีเมนู ข้าวคลุกกะปิ (35 บาท)ไว้ให้ลิ้มลองกันด้วย มีสลัดผัก(30 บาท) ไว้สำหรับคนรักสุขภาพ และน้ำแข็งไส (เครื่อง 3 อย่าง 15 บาท) ที่มีเครื่องให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังมีน้ำเฉาก๊วย น้ำมะพร้าว น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก๊กฮวย และน้ำลำไย (แก้วละ 12 บาท) ไว้ให้อร่อยชื่นใจกินปิดท้ายมื้อ

    * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    “กบ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” ตั้งอยู่เลขที่ 65/6 หมู่ 17 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. การเดินทางจากแยกปิ่นเกล้า ให้ขับตรงไปเรื่อย ก่อนถึง ถ.พุทธมณฑลสาย 2 จะมีทางต่างระดับฉิมพลี ให้ขึ้นสะพานที่จะไปบางบัวทอง เมื่อลงสะพานแล้วให้ชิดซ้าย สังเกตทางซ้ายมือ จะเห็นร้านอยู่บริเวณปากทางเข้าซอยสวนผัก (ทางลัดไปพุทธมณฑลสาย 2) ทางร้านรับจัดงานนอกสถานที่ด้วย เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น. โทร.08-1807-2606 นอกจากที่ปากซอยสวนผักแล้ว ร้านกบยังมีอีกสาขาหนึ่งตั้งอยู่ในซอยโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง เข้าซอยไปประมาณ 700 เมตร

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน “กบ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส”</td></tr></tbody></table>
     
  19. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    หน้าตาน่าทานมากๆค่ะ
    เสียดายอยู่ไกลมากๆ
     
  20. wee3250

    wee3250 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,318
    ค่าพลัง:
    +5,564
    เห็นแล้วหิวครับ ท้องร้องเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...