{{หลวงพ่อคูณ257}}ศึกษาพระสมเด็จ/เบญจภาคีองค์ครู26ขุนแผนพรายกุมาร4ลพ.พรหม68พ่อท่านคลิ้ง105

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย Amuletism, 2 มกราคม 2012.

  1. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระสวยมากครับ คุณ 24 hrs :cool:
    อยู่ในกล่องเดิมแบบนี้ เลื่อมขึ้นคอได้เลย
     
  2. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    ประวัติหลวงปู่สี ฉันฺสิริ
    โดยคุณ ศ. ธรรมทัสสี
    สมบูรณ์เป็นซีรีย์เลยครับ


    [​IMG]
    พระอรหันต์ ๗ แผ่นดิน อมตเถระ ผู้มีอายุยืนนานถึง ๑๒๘ ปี 
    ณ วัดเขาถ้ำบุญนาค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

    --------------------------------------- 

    ตอนที่ ๑
     
    สมัยเด็ก อาชีพเป็นพรานป่า
     
         หลวงปู่สี ฉนฺสิริ มีอุบายธรรมเป็นเลิศ แก่กล้าด้วยญาณรู้ ผู้เรืองเวทย์วิทยา อาคมแก่กล้าชานหมากสุดวิเศษ ตระกรุดมหาอุด แคล้วคลาดจากภยันตรายนานับประการ สายสิญจน์ สิงห์ เศษจีวรยอดเยี่ยม พระผงครอบจักรวาล อายุยืน อมตะยากจักหาในปัจจุบัน
     
         สิ่งเหล่านี้จะเห็นได้จากสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เศษผ้าถูพื้นของท่านก็แทบไม่มีเหลือ น้ำล้างเท้าของท่านผู้คนก็ยื้อแย่ง ทั้งพวกชานหมากของท่านก็ไม่มีตกค้าง แม้แต่ไม้จิ้มเขี้ยว (ไม่แคะฟันของท่าน) ลูกศิษย์ก็พากันเก็บจนหมดสิ้น และที่หาได้ยากยิ่ง ก็คือ "พระผงรุ่นอายุยืนรุ่นพิเศษ ที่มีเกศาจีวร"
     
         วัตถุมงคลของหลวงปู่ทุกอย่าง รวมทั้งสิ่งต่างๆ ที่หลวงปู่จับถือ ถือกันว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ เป็นของดีของวิเศษ เป็นสิ่งมงคล เป็นโชคลาภของผู้ที่ได้นำไปบูชา ตลอดจนข้อธรรมของหลวงปู่ก็ลึกซึ้ง หลวงปู่มีลูกศิษย์ที่ชาวพุทธให้การเคารพยกย่องกราบไหว้ด้วยกันหลายองค์ อาทิ เช่น หลวงปู่แหวน สุจินโน วัดดอยแม่ปั๋งเชียงใหม่ หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข สิงห์บุรี หลวงพ่อเจริญ วัดผักไห่ อยุธยา หลวงพ่อทบ วัดชนแดนเพชรบูรณ์ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ตาคลี นครสวรรค์ อาจารย์สมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค ตาคลี นครสวรรค์ อาจารย์สุพจน์ (เจ๊ก) ฉนฺชาโต วัดเขาถ้ำ อาจารย์รักษ์ พิษณุโลก  พระอาจารย์ประเทือง พุทธธมฺโม เขาถ้ำบุญนาคปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดสัมปทานนอก ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ...ฯลฯ 
     
          หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่าน ชาตะ เมื่อวันอังคารที่ ๑๐ เมษายน พุทธศักราช ๒๓๙๒ แรม ๔ ค่ำเดือน ๕ ปีระกา เวลา ๑๗.๔๕ น. ราศีกันย์ เทษาตรีฤกษ์  หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่าน มรณะภาพ เมื่อวันพุทธที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ พุทธศักราข ๒๕๒๐ ขึ้น ๖ ค่ำเดือน ๔ ปีมะเส็ง
     
         หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่านชาตะในปลายสมัยรัชกาลที่ ๓ แห่งราชวงศ์จักรี และท่านมรณะลงในสมัยรัชกาลที่ ๙ แห่งราชวงศ์จักรี ท่านเป็นพระภิกษุที่มีอายุยืนนานถึง ๗ รัชกาล
     
         ผมได้นำวันเกิดที่ได้จากหลานของท่าน ที่ยังมีชีวิตอยู่ที่ จังหวัดสุรินทร์ นำมาให้ อาจารย์เกรียงศักดิ์ เทศถมทรัพย์ นักพยากรณ์เอกแห่งยุค (เป็นพยากรณ์ลงหนังสือธัมมวิโมกข์ประจำปีวัดท่าซุง ต่อจากพระอรุณ ซึ่งเป็นบิดาที่มรภาพ หลวงพ่อฤาษีดำยอมรับ ผมแทรกข้อมูลส่วนครับ) ท่านได้ตรวจตามหลักโหราศาตร์ สิบลัคณา ปรากฏว่า วัน เวลา ปีแห่งการกำเนิดของท่านเป็นไปตามคุณลักษณะวิเศษต่างๆ ครบถ้วนทุกประการ
     
         หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่านเกิดที่บ้านหนองฮะ ตำบลหนองฮะ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ 
     
         โยมพ่อของหลวงปู่สี ชื่อ ผา (เซียงผา) ต่อมาใช้นามสกุล ดำริห์ โยมแม่ชื่ ข้อล่อ (ภาษาถิ่น) มีน้องทั้งหมด ๖ คน หลวงปู่สีท่านเป็นคนโต
     
         คนที่ ๑ เป็นหญิงชื่อ หัว ถึงแก่กรรมไปแล้วในวัยชรา
     
         คนที่ ๒ เป็นหญิงชื่อ ลุย หรือ มะโล เป็นแม่ของ อาจารย์ก๋อม (บุญมี) อายุ ๘๖ ปี (แม่มะโล มีลูกทั้งหมด ๑๐ คน เหลืออาจารย์ก่อมคนเดียวนอกนั้นตายหมด)
     
         คนที่ ๓ เป็นหญิงชื่อ เภา เป็นโยมแม่ของ ครูบาอินทร์ (มรภาพแล้ว) ญาคูอินทร์ หรือครูบาอินทร์ ท่านเคยเป็นเจ้าอาวาสวัดอีสานหมกเต๋า และวัดหนองลุมพุก ที่หลวงปู่สีท่านเคยจำพรรษา(กำลังจัดทำครับ)
     
         คนที่ ๔ เป็นหญิงชื่อ ล่อน (แปลว่าเกลี้ยง) ภายหลังอพยพครอบไปอยู่บ้านหนองเหมือนแอ่ อำเภอโนนสัง จังหวัดอุดรธานี (จังหวัดหนองบัวลำภูปัจจุบัน) ซึ่งเป็นแม่ของ อาจารย์บุญมี บุตรดี ผู้มีฐานะดีใจบุญ
     
         คนที่ ๕ ชื่อ อิ่ม ดำริห์ ภายหลังอพยพไปอยู่กับ อา (น้องพ่อ) หนองแค จังหวัดสระบุรี
     
         คนที่ ๖ เป็นหญิง ชื่อ อิ๋ง ถึงแก่กรรม ที่บ้านหมกเต่า ตำบลเบิด รัตนบุรี ยังบ้านป่า บ้านดง การเดินทางไปมาก็แสนยากลำบากกันดารนัก โดยพ่อของหลวงปู่ พ่อเซียงผา และแม่ข้อล่อ จึงได้ตกลงใจอพยพครอบไปหาที่อยู่ใหม่ที่อุดมสมบูรณ์กว่าที่อยู่เดิม
     
         ทั้งหมดจึงอพยพย้ายเดินทางไปอยู่บ้านยาง (อีเมิน) ตำบลธาตุ แต่ยังอยู่ในเขตอำเภอรัตนบุรี ซึ่งอยู่หางจากท่าน้ำบ้านกล้วยห้วยทับทันราว ๒-๔ กิโลเมตร ในเขตใกล้เคียงที่จะย้ายไปอยู่ใหม่นั้นเป็นพื้นที่มีน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ ในเขตใกล้เคียงก็มีหนองยาง หนองน้ำเกลี้ยง ห้วยทับทันจึงนับว่าเป็นแหล่งน้ำสำคัญ ณ บริเวณทุ่งบ้านยาง เป็นพื้นที่ราบลุ่มกว้างไกล พื้นที่ท้องนา และลำเนาป่าอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติ
     
         พ่อเซียงผา และแม่ข้อล่อ จึงพาลูกๆ ซึ่งมีหลวงปู่เมื่อตอนเด็กๆ เดินทางมากับพ่อแม่ในครั้งนั้น พอเดินทางมาถึง "บ้านหมกเต่า" หรือเรียกว่า "บะฮี" ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านหนองยางไม่มากนัก แต่เดิมนั้นพ่อเชียงผามีจุดประสงค์จะพาครอบครัวไปอยู่ที่บ้านยาง แต่เมื่อเดินทางมาถึงบ้านหมกเต่า ได้ยินคนแถวนั้นที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนอยู่ก่อน เล่าให้ฟังว่า ทางที่ไปสู่บ้านยางต้องผ่านลำน้ำที่ชุกชุมไปด้วยปลิงมากมาย แม้แต่วัวควายทั้งตัวยังถูกปลิงรุมเกาะกินดูดเลือดถึงตายได้...พ่อเชียงผา และแม่ข้อล่อ เมื่อได้ยินเช่นนั้น ประกอบกับลูกเต้าที่อพยพย้ายมาก็ยังเล็กอยู่ เกรงว่าจะได้รับอันตรายในการเดินทางต่อไป จึงตัดสินใจสร้างที่พักตั้งเรือนสร้างครอบครัวอยู่ที่บ้านหมกเต่า ซึ่งอยู่คนละฟากกับ ดงปู่ตาดง หรือ บ้านดงเจ้าปู่ กับบ้านบะฮี ตำบลเบิด อำเภอรัตนบุรี
     
         ครอบครัวหลวงปู่ จึงตั้งรกรากขึ้นที่บ้านหมกเต่า อยู่ไม่ห่างไกลจากแหล่งน้ำนัก ท่าน้ำบ้านน้ำดำห้วยทับทัน ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นป่าสงวน "สวนรัตนธรรม" ซึ่งมีสำนักสงฆ์มัสสะวิรัติ
     
         ครั้งกระโน้นบ้านบะฮี หรือที่เรียกกันว่าหมกเต่า ยังเป็นป่ารกชัฏ หรือที่เรียกว่าเป็นป่าดงดิบมีเนื้อที่กว้างไกลหลายพันไร่ ในละแวกใกล้เคียงมีบ้านดงเจ้าปู่ (ดงอีปู่) ดงบังกึ๊ก ดงบักเกว และดงกลาง เป็นป่าดงดิบไปจนจรดน้ำคำ ดงห้วยทับทัน ดงบ้านกล้วย บ้านยาง และต่อเนื่องไปสู่ดงใหญ่ บ้านเบิด บ้านธาตุ บ้านม่วงหมาก ในยุคนั้นป่าแถบนี้ล้วนอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิด มีทั้งเสื้อโคร่ง เสือลายพาดกลอนขนาด ๘ ศอกตัวใหญ่เท่าม้า เสือดาว เสือดำ หมูป่า ละมั่ง หมี ช้าง ลิง ค่าง ชนี กระต่าย กระแต อีเก้ง งูเห่า งูเหลือม  งูจงอาง ไม้ป่า กล้วยไม้ที่สวยงาม นับว่าเป็นดงดิบที่ความอุดมสมบูรณ์มากมายไปด้วยทรัพยากร
     
         อาชีพผู้คนในป่าดงดิบในขณะนั้นก็คือ อาชีพพรานป่า ทุกชีวิตจะต้องมีความกล้าหาญและอดทน การใช้ชีวิตคือการหาของป่าและสัตว์ป่ามาซือขายแลกเปลี่ยน ยังชีพไปตามสภาพชีวิตบ้านป่า ครับถ้าใครไม่เคยอยู่ป่า ไม่เคยเข้าป่า อ่านพบ ฟังดูก็ไม่สู้จะมีความลึกซึ้งเท่าใดนัก แต่ถ้าหากเคยอยู่ก็จะทราบทันที ชีวิตป่าในยามราตรีกาลนั้นเงียบสงัด มืดทะมึน สั่นคลอนความรู้สึกอย่างประหลาด ยิ่งสำหรับชีวิตผู้ที่เพิ่งจะเริ่มย่างกลายเข้าไปสัมผัสรับรู้ใหม่ ยิ่งมีความหวาดกลัววาบหวิวในความสงัดแห่งราตรีกาล...
     
         ป่าในยุคก่อนๆ ยุคที่พ่อเซียงผา โยมพ่อของหลวงปู่พาครอบครัวยกย้ายมาตั้งรกรากที่บ้านหมกเต่านั้น ในสมัยเมื่อร้อยกว่าปีที่ผ่านมานั้น ป่ายุคนั้นยังเป็นป่าไม้ที่มีต้นไม้ใหญ่ยืนต้นเป็นสง่าทมึน คงยังรกชัฏ สัตว์ป่ายังท่องเที่ยวอยู่ทั่วไปคึกคักในป่านั้น น้ำท่าบริบูรณ์ ลำห้อยลำธารน้ำซับ (ตาน้ำที่เกิดขึ้นมีอยู่ทั่วไป) ซึ่งทำให้พวกที่อยู่ในป่าไม่ขาดน้ำ...
     
         ...เด็กชายลี ใช้ชีวิตตั้งแต่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางกลิ่นไอของป่า ได้ติดตามพ่อเซียงผาพรานใหญ่เข้าป่าล่าสัตว์ เพื่อนำมาเป็นอาหาร และเป็นสินค้าซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นข้าวของหยูกยา เสื้อผ้าเครื่องใช่ไม้สวย จวบจนเด็กชายลีอายุ ๑๑ ปี พ.ศ. ๒๔๐๒ จศ.๑๒๒๑ พ่อเชียงผาได้พาเด็กชายลี ไปกราบพระธุดงค์ ซึ่งเคยเป็นสหายเก่าของพ่อเซียงผา ผู้เคร่งครัดในการปฏิบัติธรรม ใช้ชีวิตเพศสมณะถือธุดงค์ผู้เคร่งครัดในการปฏิบัติธรรม เมื่อพรานใหญ่พาเด็กชายลีไปกราบ พระอาจารย์อินทร์ พอเห็นลักษณะเด็กชายลี ก็เพ่งพิจารณาเห็นหน่วยก้านดี มีลักษณะดี ก็เอ่ยถามขึ้นว่า "ลูกชายคุณโยมหรือ" พรายใหญ่เซียงผาก็ตอบว่า ใช่ พระอาจารย์ก็กล่าวขึ้นว่า "คุณโยม อาตมาขอเด็กนี่ได้ไหม? เพราะเขาน่าจะได้ศึกษาเรียนรู้ มากกว่าจะใช้ชีวิตเป้นพรานอยู่ในป่า เพราะลักษณะเป้นคนมีบุญวาสนา อาตมาขอเป็นผู้อุปการะเลี้ยงดูให้โยมให้โยมเองอย่าได้เป็นห่วง"
     
         พ่อเชียงผาใหญ่แห่งป่าเมืองสุรินทร์ เมื่อสหายรักซึ่งขณะนี้เป็นพระนักปฏิบัติผู้เคร่งครัดในพระวินัย ขอลูกชายตน ก็มองเห็นว่าอนาคตลูกชายจะไปไกลกว่าที่จะใช้ชีวิตอยู่กับตนในป่า และครอบครัวก็มีภาระมาก มีลูกหลายคน จึงได้ยกลูกชายให้พระอาจารย์อินทร์ สหายรักเลี้ยงดูแทนตน
     
         เด็กชายลี กลับบ้านพร้อมพ่อเซียงผา มากราบลาแม่ข้อล่อ และน้องๆ ออกเดินทางติดตามพระอาจารย์อินทร์ เดินธุดงค์มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หรือเรียกว่า กรุงสยาม ในครั้งกระนั้น
     
         ในสมัยกว่าร้อยปีโน้นการเดินทางจากสุรินทร์มาสู่กรุงเทพฯ ไม่ใช่เป็นของง่ายเฉกเช่นในยุคปัจจุบันนี้ (๒,๔๐๐-๒,๕๔๐) การธุดงค์แสวงหาวิเวกนั้น ครูบาอาจารย์แต่เดิมมาท่านไม่ให้ติดที่อันเป็นสัปปายะให้ไปในหนทางที่ยากลำบาก จึงจะถึงแก่นแท้แห่งชีวิต การเดินทางบุกป่าฝ่าดง จะต่อสู้กับความลำบากนานัปประการ ความเหน็ดเหนื่อย อากาศที่ไม่คงที่ ธรรมชาติของป่าดงและขุนเขา ไข้ป่า และสัตว์ร้ายหลากหลาย
     
         เสียงเท้าย่ำอยู่ในป่าของศิษย์และพระอาจารย์ผ่านไปจากวัน สัปดาห์ และเดือน ผ่านป่าต่อป่า ต่อเขตแดนของหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัด สิ่งต่างๆ ของวันเวลาถูกสั่งสั่งสมให้บังเกิดสัจธรรมแห่งชีวิต
     
         ป่าทัเงป่ายังเงียบวังเวงราวกับปราศจากสิ่งมีชีวิต ความร้อนระอุของแดดยามบ่ายขับเหงื่อออกมาอย่างชุ่มโชก บางครั้งมันก็ไหลเข้าไปในเบ้าตา แสบเหมือนหยอดด้วยน้ำเกลือ เด็กชายลีไม่กล้าเลื่อนมือขึ้นมาลูบหน้า ไม่กล้าแม้กระทั่งขยับตัว ซึ่งเริ่มทวีความทรมานขึ้นทุกขณะ ด้วยเกรงว่าสัตว์ร้ายมันจะกระโจนเข้ามาทำร้าย ณ ในขณะที่เผชิญหน้ากับ เจ้าเสือร้ายลายพาดกลอนตัวมหึมา ที่ยืนขวางจ้องอยู่ข้างหน้า ในระยะที่ไม่ห่างไกลนัก ทั้งที่เคยออกป่าล่าสัตว์ติดตามพ่อเซียงผา มาก็นับไม่ถ้วย แต่ก็ไม่เคยที่ต้องมาอึ้งตะลึงมิกล้าขยับตัวอย่างเฉกเช่นขณะนี้ เห็นแต่พระอาจารย์อินทร์ ท่านยืนนิ่งสงบอย่างปกติมิได้หวาดกลัว แต่ได้ยินแต่เสียงท่านบริกรรมอย่างแผ่วเบา...และสายตาของเจ้าเสือร้ายที่จ้องมองมายังพระอาจารย์ ทำให้เสมือนหนึ่งตกอยู่ในภวังค์ บัดดลเจ้าเสือลายพาดกลอนมันก็หลบตา และค่อยๆ หันตัวเดินกลับเข้าสู่ป่าทึบอย่างอาการสงบ
     
         ทุกสิ่งก็คืนสู่สภาพปกติ วินาทีที่เต็มไปด้วยความเคร่งเครียดและทุกข์ทรมานได้ผ่านชีวิตของเด้กชายลีไปอีกครั้งหนึ่ง เด็กชายลี (หลวงปู่สี) ท่านติดตามอาจารย์อินทร์เดินธุดงค์จากป่าจังหวัดสุรินทร์ ผ่านป่าดงดิบมากมาย ได้ศึกษาสรรพสิ่งต่างๆ โดยรอบตัวมาตลอด และได้รับการสั่งสอนอบรมจากพระอาจารย์ซึ่งเป็นสหายของพ่อเซียงผา ด้วยความเมตตาโดยตลอด ได้รับการศึกษาธรรมมากหลากหลาย สรรพสิ่งในการพานพบล้วนเป็นข้อธรรมทั้งสิ้น...

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กุมภาพันธ์ 2013
  3. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ขอบคุณครับ พี่กรุพระ
    จริงๆ ตอนแรก เมื่อก่อนก็เห็นแต่ผิวออกขาวๆ
    แต่เซียนบอกแชมป์ต้องรุ้งครับ
    ก็เลยไปหาข้อมูล รุ้งอย่างองค์แรกมีน้อยมากครับ
    องค์ที่สอง แม้สวยไม่เท่าองค์แรก แต่นาทีนี้
    ก็ต้องเรียกว่า ไม่ได้หาเจอง่ายๆ ครับ
     
  4. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    อรุณสวัสดิ์ เช้าวันอาทิตย์ครับ พี่กรุพระ
    พี่ 24 hrs พี่captainzire พี่โอกระบี่
    พี่โอ๋สะพาน พี่ทิพย์มงคล พี่ ryan boy
    วันนี้น่าจะเป็นวันหยุดพักผ่อนของหลายๆ ท่าน
    วันนี้ผมมีบรรยายครึ่งวันเช้า
    ช่วงบ่ายว่าจะได้กราบวัดบางพระ
    และวัดกลางบางแก้วหน่อยครับ
     
  5. weetak

    weetak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2013
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +232
    ผ่านตาพี่เอ๋มาแล้วดีใจสุดขีด ขอแจมนะขอรับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0266.JPG
      IMG_0266.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.3 MB
      เปิดดู:
      137
  6. chush

    chush เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2012
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +145
    ขอบคุณครับ
     
  7. ryan boy

    ryan boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +22,020
    [Amuletism]อรุณสวัสดิ์ เช้าวันอาทิตย์ครับ พี่กรุพระ
    พี่ 24 hrs พี่captainzire พี่โอกระบี่
    พี่โอ๋สะพาน พี่ทิพย์มงคล พี่ ryan boy
    วันนี้น่าจะเป็นวันหยุดพักผ่อนของหลายๆ ท่าน
    วันนี้ผมมีบรรยายครึ่งวันเช้า
    ช่วงบ่ายว่าจะได้กราบวัดบางพระ
    และวัดกลางบางแก้วหน่อยครับ

    ----------------------------------------------------------------------

    สวัสดีครับพี่Amuletism พี่กรุพระ พี่captainzire พี่ทิพย์มงคล พี่โอกระบี่ พี่โอ๋สะพานและพี่ๆทุกท่านครับ ยังติดตามข้อมูลและความรู้ต่างๆของพี่ๆทุกท่านอยู่เสมอครับ ^__^
    -Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_-Happy Smile_
     
  8. ryan boy

    ryan boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +22,020
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญปล้องอ้อยปี18 หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ^__^
    ที่เรียกกันว่าเหรียญปล้องอ้อย ก็เนื่องมาจากรอบขอบเหรียญด้านหน้า มีปล้องอ้อยล้อมรอบอยู่จึงเป็นที่มา ของชื่อเหรียญนี้ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์นะโมพุทธายะ

    ผ่านพิธีปลุกเสกถึงสามครั้ง ตั้งแต่ปี 2517 จนถึง 2518 โดยมูลนิธิเพิ่มวิทยา
    ครั้งแรกจัดตลอดคืนวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2517 เป็นการเสกแผ่นทองลงยันต์ ที่ 5 สมเด็จและ 219 เกจิมอบให้แก่มูลนิธิ สำหรับหลอมเป็นชนวนที่จะใช้ในพิธีเททองวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2517 พิธีนี้สมเด็จพระสังฆราชทรงเป็นประธาน จำนวนการสร้าง 10000 เหรียญ

    ครั้งที่สองจัดสามวันสามคืนในวันที่ 23-25 เมษายน 2518 ต่อด้วยปลุกเสกเดี่ยวโดยพระเกจิยุคนั้นอีก 5 วัน

    ครั้งที่สามวันพฤหัสที่ 25 ธันวาคม 2518 โดยมีการชุมนุมเกจิอาจารย์ทั้งสิ้น 108 รูป

    อีกทั้งในพิธีครั้งที่สองและสามหลวงปู่เพิ่มยังได้ปลุกเสกเดี่ยวต่างหากอีกระยะหนึ่งด้วย
    รายนามเกจิอาจารย์ส่วนหนึ่งที่ร่วมปลุกเสก
    หลวงพ่อเพิ่ม วัดกลางบางแก้ว, หลวงพ่อเงิน-หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม, หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุ, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์, อ.นำ วัดดอนศาลา, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, หลวงพ่อสุด วัดกาหลง, หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง, หลวงปู่เส็ง วัดบางนา, หลวงปู่หิน วัดระฆัง, หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว, หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ, หลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน เป็นต้น

    ทั้งสามพิธีจัดได้ถูกต้องตามประเพณีโบราณ เหรียญรุ่นนี้จึงถือได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่ดีนอกดีในอีกรุ่นของหลวงปู่เพิ่ม
     
  9. ryan boy

    ryan boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +22,020
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญรุ่นสุดท้าย หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ปี18 ^__^
    ถือเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีคนรู้จักกันอย่างกว้างขวางของท่านเลยทีเดียว โดยเหตุผลน่าจะเป็นเพราะแกะบล็อกออกมาได้สวยงามมากๆ เหมือนหลวงพ่อเงินท่านมีชีวิตจริงๆเลยทีเดียว

    ประวัติการสร้างเหรียญรุ่นสุดท้ายนั้นเริ่มต้นที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จังหวัดนครปฐม ได้มาทำพิธีล้างป่าช้าที่วัดดอนยายหอมราวปลายปี 2517 และได้ถือโอกาสขออนุญาตจัดสร้างพระของท่านสักรุ่น ทั้งนี้เพื่อจะหาทุนไว้ใช้ในการดำเนินงานของมูลนิธินั่นเอง หลวงพ่อเงินท่านได้ฟังแล้วก็เห็นว่าเป็นประโยชน์ของประชาชนจึงอนุญาตไป โดยท่านได้กำชับให้ใส่คำว่ารุ่นสุดท้ายไว้ในเหรียญด้วยเลย ซึ่งนำความแปลกใจให้ทุกคนเพราะตอนนั้นท่านยังดูแข็งแรงอยู่มากทีเดียว

    หลายๆคนเชื่อว่าท่านรู้สังขารของตนเอง จึงกำชับให้ใส่ค่ำว่ารุ่นสุดท้านลงไปเพราะพอปลุกเสกเหรียญรุ่นสุดท้ายเสร็จไม่นาน หลวงพ่อเงินท่านก็ล้มป่วยลง นอกจากนี้หลวงพ่อเงินท่านยังพูดกับลูกศิษย์อีกด้วยว่า “รุ่นสุดท้ายแล้วต้องทำให้ดีหน่อย”

    จำนวนที่สร้างว่ากันว่าทุกบล็อกทุกพิมพ์มีจำนวนรวม 84,000 องค์ โดยมี 4 เนื้อ มีทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะโลหะ และทองแดง และมีสองพิมพ์คือเล็กและใหญ่
     
  10. ryan boy

    ryan boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +22,020
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญโบสถ์ลั่น หลวงพ่อแดง-หลวงพ่อเจริญ ^__^
    หลวงพ่อเจริญ หรือ พระครูปัญญาโชติวัฒน อดีตเจ้าอาวาสวัดทองนพคุณเป็นน้องชายร่วม บิดา-มารดาเดียวกับหลวงพ่อแดง มีอายุอ่อนกว่าหลวงพ่อแดง 5 ปี มีความต้องการที่จะจัดสร้างเหรียญรูปซ้อนขึ้นเพื่อหาเงินมาสร้างและซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างและถาวรวัตถุภายในวัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี จึงได้เข้าไปปรึกษาหลวงพ่อแดง ผู้เป็นพี่ชาย เมื่อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลวงพ่อเจริญจึงจัดสร้างขึ้นในปี 2512 แล้วนำไปให้หลวงพ่อแดงปลุกเสกก่อน 1 พรรษา ภายหลังจึงจัดทำพิธีพุทธาภิเษกขึ้นที่วัดทองนพคุณ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ท่านจะไม่รับกิจนิมนต์นอกจังหวัดเพชรบุรี โดยเฉพาะการปลุกเสกวัตถุมงคล วิธีปลุกเสกของท่านคือท่านจะปลุกเสกเดี่ยวหากต้องการให้หลวงพ่อแดงปลุกเสกวัตถุมงคลต้องนำมาที่วัดเขาบันไดอิฐเท่านั้น ยกเว้นการปลุกเสก 2 ครั้งที่ท่านยอมไปปลุกเสกนอกวัดเขาบันไดอิฐ

    ครั้งแรก ที่วัดทองนพคุณ
    ครั้งที่สอง ที่วัดพลับพลาชัย

    ในขณะที่ปลุกเสกเหรียญรูปซ้อนดังกล่าวในพระอุโบสถนั่นก็เกิดเสียงลั่นที่โน่นที่นี่ภายในโบสถ์ บรรดาญาติโยมและผู้ศรัทธาที่อยู่ในโบสถ์ต่างก็สอดส่ายสายตามองไปภายในรอบๆ โบสถ์ ว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติ โบสถ์จะร้าวลั่นแตกพังลงมาหรือไม่ ปรากฎว่าสภาพภายในก็เป็นปรกติ มีแต่เสียงที่ยังคงดังลั่นอยู่ หลังจากพิธีปลุกเสกได้เรียบร้อยเสียงดังกล่าวก็ได้เงียบหายไป ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพูดต่อกันปากต่อปากเป็นที่โจษจันกันไปในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นเมื่อนำเหรียญรูปซ้อนออกมาให้เช่าบูชาปรากฎว่าเหรียญได้หมดในระยะเวลาอันสั้น

    เหรียญโบสถ์ลั่น จัดสร้าง 4 เนื้อ คือ เนื้อทองคำ,เนื้อนาก,เนื้อเงิน,เนื้อทองแดงรมดำ
    สมัยก่อนไม่ได้มีการแบ่งบล็อก วัดกันที่ความสวยของเหรียญเป็นหลัก แต่สมัยนี้มีการแบ่งบล็อกชัดเจนขึ้น
    1.บล็อกตาสองชั้น หลังเสาอากาศ นิยมสุด (สังเกตตาด้านขวาของหลวงพ่อแดง)
    2.บล็อกตาชั้นเดียว หลังเสาอากาศ
    3.บล็อกหลุมกอล์ฟ (สังเกตด้านหลังยันต์จะมีเส้นแตกและพื้นตรงนั้นจะเป็นหลุม)
    4.บล็อกก้อนเมฆ เฉพาะเนื้อทองคำกับเนื้อเงิน (สังเกตด้านหน้าบนศีรษะหลวงพ่อเจริญ)
     
  11. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    สุดยอดครับพี่บอย ทั้งพระและข้อมูล
    ขอบคุณจริงๆ ครับ หลวงพ่อแดงเป็นพระที่อยากได้ครับ
    แต่ก็ยังไม่มี เคยจะเช่าเหรียญแม่ทัพ
    แต่ก็ยังไม่เจอสวยถูกใจครับ
    รุ่นนี้ก็ดูๆ อยู่เหมือนกัน
    เพราะดังตั้งแต่ปลุกเสก
     
  12. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    เคยเห็นเหรียญนี้หลายครั้งครับ
    แต่ไม่เคยทราบว่าพิธีการสร้างดีขนาดนี้
    อย่างนี้ต้องหามาเก็บสถานเดียว
    ขอบคุณพี่บอยมากสำหรับข้อมูลดีๆ
    ที่นำมาฝากกันครับ

     
  13. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    ยินดีด้วยครับ พี่ weetak :cool:
    ของหลวงพ่อเดิมสุดยอดทุกอย่างครับ
    ว่าแต่รุ่นนี้มีประวัติการสร้างอย่างไรครับ
     
  14. weetak

    weetak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2013
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +232
    ขอบคุณครับที่ร่มแสดงความยินดี ผมไม่รู้ประวัติการสร้างเลยครับทราบแต่ประวัติการได้มา มันวิเศษจริง ๆ เรื่องมันยาว แต่ดี ได้เมื่อ 30 ปี ที่แล้วสภาพในกรอบแบบนี้เลย คนให้กล่าวว่าขอให้ท่านเก็บรักษา บูชา จักดี ผมไม่ทราบว่าแท้หรือเทียม แต่บูชาท่านหลวงพ่อเป็นทุนเดิม ขอให้คุณได้มาครอบครองเช่นกันนะครับ
     
  15. Norr

    Norr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +127,435
    สวัสดีเช้าวันจันทร์ครับพี่หนุ่ม... (^___^)
    แวะเข้ามาเยี่ยมชมพระสวยๆคร้าบบบบบบบบบ
     
  16. Norr

    Norr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +127,435

    ขอบคุณและขออนุโมทนากับเรื่องราวดีๆของหลวงปู่สี นะครับ....

    ขออนุญาตินำไปเผยแพร่ต่อนะครับ... ขอบคุณครับ ^_^
     
  17. Norr

    Norr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +127,435
    วันนี้ขอแจมหลวงปู่ทวดสักองค์ครับพี่หนุ่ม... (^_^)


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. Norr

    Norr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +127,435
    อีกสักองค์ครับ.. (^_^)


    [​IMG]

    [​IMG]
     
  19. hemicuda

    hemicuda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,357
    ค่าพลัง:
    +2,246
    กราบหลวงพ่อพัฒครับ เกจิบ้านเกิดผมเอง ท่านมรณภาพในท่านั่งนะครับ เมื่อก่อนเมื่ออยู่องค์นึงเหมือนกัน แต่ให้เพื่อนไปแล้ว 555 ++ ยังเสียดายอยู่เลย ตอนนี้แถวบ้านหาไม่เจอกันแล้วไม่รู้ใครเก็บหมด
     
  20. ae noi

    ae noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +1,880
    มีเหรียญ พ่อท่านคลิ้ง มาถาม1องค์ครับเหรียญผ่านการแช่นีเวียตามคำบอกพี่ๆมาแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP6259.JPG
      IMGP6259.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      188
    • IMGP6263.JPG
      IMGP6263.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      105
    • IMGP6261.JPG
      IMGP6261.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      81
    • IMGP6265.JPG
      IMGP6265.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      52
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2013

แชร์หน้านี้

Loading...