{{หลวงพ่อคูณ257}}ศึกษาพระสมเด็จ/เบญจภาคีองค์ครู26ขุนแผนพรายกุมาร4ลพ.พรหม68พ่อท่านคลิ้ง105

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย Amuletism, 2 มกราคม 2012.

  1. Soul Power

    Soul Power เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +452
    สุขสันต์วันพ่อค่ะ คุณ Amuletism และเพื่อนๆทุกท่าน
    วันนี้ ว่าจะพาคุณพ่อไปทานอาหารนอกบ้านสักหน่อย
    เข้ามาอ่านกระทู้ได้เห็น หลวงพ่อคูณ เนื้อทองคำแล้ว
    ถือเป็นบุญตาจริงๆ ราคาคงจะสูงมากสิคะ
    ติดตามอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณอยู่
    รู้สึกเป็นห่วงท่านมาก พระดีๆ แบบนี้ หายากค่ะ
     
  2. โอ๋สะพาน

    โอ๋สะพาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,494
    ค่าพลัง:
    +3,973
    ภาพก็ดูง่าย ข้อมูลก็สุดยอดเช่นเคยครับ ขอบคุณครับ
     
  3. โอ๋สะพาน

    โอ๋สะพาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,494
    ค่าพลัง:
    +3,973
    พระสวยมากๆครับ
     
  4. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    สวัสดีครับพี่ Amuletism พี่ กรุพระ พี่ captainzire พี่ โอ๋สะพาน และพี่ ๆ น้อง ๆทุกท่าน วันนี้เป็นวันดีของคนไทยทั้งชาติทั้งแผ่นดินขอเชิญชวนพวกเราทุกคนร่วมจิตร่วมใจทำความดีถวายแด่องค์พ่ออยู่หัวกันครับ จะทำอะไรก็ได้ให้เป็นสิ่งที่ดีพระองค์ท่านจะได้สบายใจ
     
  5. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ขอบคุณมากครับทุกๆท่าน
    ผมตัดสินใจเช่าพระองค์นี้ เพราะศรัทธาครับ
    ถือเป็นการเช่าพระเนื้อทองคำองค์แรกในชีวิต
    องค์พระมีน้ำหนัก 28.8 กรัมครับ
    ตอนนี้พระอยู่หลักแสนต้นครับ
    แต่เชื่อว่าพระเนื้อทองคำ สภาพสวย
    อีกไม่นานคงไหลไปแสนกลางแน่นอนครับ
    ที่ตัดสินใจเช่าพระองค์นี้ เนื่องจาก
    มีประสบการณ์ในการแขวนพระรุ่นนี้
    เป็นเนื้อทองฝาบาตรกับตนเองโดยตรง
    และศรัทธาในองค์หลวงพ่อคูณอย่างยิ่ง
    ตอนนนี้รู้สึกเป็นห่วงท่านมากๆ ครับ
    อยากให้ท่านหายเป็นปกติโดยเร็วครับ
     
  6. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    บรรจุกริ่ง ปีพ.ศ.2515 ตอนที่ 1

    พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ยุคหลังที่ได้รับความนิยมสูงสุด
    เป็นอันดับหนึ่งและมีอนาคตอันยาวไกล

    [​IMG]

    [​IMG]


    ท่านผู้อ่านที่เคารพ ในวงการนักอนุรักษ์สะสมนั้น ทุกคนต่างยกย่องให้รูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ที่หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ ท่านได้ปลุกเสกเอาไว้เมื่อครั้งยังดำรงสังขารอยู่นั้น ขึ้นเป็นจักรพรรดิ์แห่งพระเครื่องประเภทรูปหล่อมาโดยตลอด เฉกเช่นเดียวกับสมเด็จรูปสี่เหลี่ยมชิ้นฟักของสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี อดีตเจ้าอาวาส วัดระฆังโฆสิตาราม ที่ต่างยกย่องให้เป็นจักรพรรดิ์แห่งพระเนื้อผง ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะรูปหล่อหลวงพ่อเงินได้แสดงอภินิหารย์ความศักดิ์สิทธิ์ให้แก่ผู้มีไว้บูชาอย่างครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นลาภผล เงินทองโชคลาภ (ตามนามอันเป็นมงคลของท่าน) ตลอดจนถึงด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัยจากอุบัติภัยภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง ก็ปรากฏเป็นข่าวให้เห็นกันตามสื่อมวลชนแขนงต่างๆ อยู่เป็นประจำทั้งในท้องถิ่นและส่วนกลางด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้จึงส่งผลให้รูปหล่อหลวงพ่อเงินไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ใดต่างมีราคาขยับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอด เหตุผลก็เพราะจำนวนพระที่มีอยู่มีจำกัด ซึ่งสวนทางกับความต้องการที่มีอย่างไม่มีขีดจำกัด จึงเป็นความจริงที่ว่า ครั้งคราใดพระชุดหลวงพ่อเงินไม่ว่าจะเป็นรูปหล่อพิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตา หรือพิมพ์จอบใหญ่ จอบเล็กก็ตาม หากมีอันหลุดเข้ามาในสนามพระเมื่อใดถ้าเป็นพระแท้และสวยแล้วไม่ว่าเจ้าของจะตั้งราคาไว้สูงเพียงใด เป็นอันว่าเจ้าของต้องได้หอบเงินกลับบ้านอย่างแน่นอน ทำให้ปัจจุบันรูปหล่อหลวงพ่อเงินทุกพิมพ์ถ้าสภาพสวยแล้วต้องคยกันเป็นหลักล้านขึ้นไป และแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่มีทีท่าว่าราคาจะไปหยุด ณ จุดใด ที่เป็นเช่นนี้ หากไม่ใช่เป็นเพราะอนุภาพความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารย์ที่ปรากฏแก่ผู้บูชาแล้วก็ยากนักที่ความเคลื่อนไหวด้านราคามูลค่าจะเป็นดั่งเช่นที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบันนี้

    เมื่อสภานะมูลค่าในการสะสมเป็นเช่นนี้ การแสวงหารูปหล่อหลวงพ่อเงินไม่ว่าพิมพ์ใดก็ตามเอาไว้บูชา จึงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของแวดวงเศรษฐีมหาเศรษฐีหรือนักธุรกิจร้อยล้านพันล้านเขาปฏิบัติกัน อย่างเราๆ ท่านๆ ถึงแม้จะมีความเคารพนับถือในองค์หลวงพ่อเงินสักเพียงใดก็ตาม ก็คงยากที่จะได้รูปหล่อที่ท่านปลุกเสกไว้มาบูชานอกเสียจากบุคคลนั้นจะเป็นผู้มีโชควาสนาอย่างเหลือล้นจริงๆ (ขนาดรูปหล่อหลวงพ่อเงินจอบเล็ก สภาพแค่ 60% สึกจนแทบไม่เห็นหน้าตา เจ้าของยังเปิดราคาไว้เป็นแสนเลยครับ)

    อย่างไรก็ตามเสมือนดังหนึ่งดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ จะได้สดับรับรู้ถึงความศรัทธาของสาธุชนพุทธบริษัทที่มีต่อตัวท่านและวัตถุมงคลของท่าน จึงดลบันดาลให้ทุกครั้งที่วัดวาอารามทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นวัดในจังหวัดพิจิตรเอง หรือแม้กระทั่งวัดอื่นๆ ทั่วทุกจังหวัดของประเทศ ถ้าก่อนที่จะได้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลรูปเหมือนของหลวงพ่อเงินขึ้นมาหากได้บวงสรวงบอกกล่าวกับท่านอย่างถูกต้องแล้ว วัตถุมงคลดังกล่าวก็มักบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหาร ประหนึ่งตัวท่านได้ลงมาร่วมปลุกเสกด้วยเช่นกัน

    แต่ในบรรดาพระหลวงพ่อเงินที่ได้จัดสร้างขึ้นภายหลังจากท่านมรณภาพไปแล้ว ซึ่งมีจำนวนนับเป็นพันๆ รุ่นนั้น รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน ที่วัดบางคลานได้จัดสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2515 จะเป็นเพียงรุ่นเดียวที่ผู้นำไปใช้บูชาติดตัวต่างประสบกับอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์อย่างมากมายเกินกว่าจะสรรหาคำบรรยายได้ จนอาจกล่าวได้ว่าหากแม้นไม่สามารถแสวงหารูปหล่อหลวงพ่อเงินยุคดั้งเดิมมาบูชาได้แล้วพระชุดหลวงพ่อเงิน ปีพ.ศ.2515 นี้เองที่สามารถบูชาทดแทนกันได้อย่างสนิทใจ ด้วยเหตุนี้เอง ทางทีมงานบ้านเลขที่ 25 จึงใคร่ขออัญเชิญรูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปีพ.ศ.2515 มาให้เพื่อนๆ สมาชิกได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาการจัดสร้าง เพื่อให้ผู้ที่ต้องการจะศึกษาหาประสบการณ์เกี่ยวกับรูปหล่อ (ปั๊ม) พิมพ์นี้ได้นำไปพิจารณาศึกษารายละเอียดทั้งหลายทั้งด้านเนื้อหาสาระ พิมพ์ทรง ตำหนิในพิมพ์ให้แม่นยำ เพราะของเทียมมีหลายฝีมือ แต่ละฝีมือได้รับการพัฒนาจนกระทั่งมีความใกล้เคียง เรียกว่าถ้าขาดความรอบคอบเป็นอันว่าเสียเงินฟรีอย่างแน่นอน

    เขียนโดย Prajak Tangpimonrat
    ทีมงานบ้านเลขที่ 25
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 001.png
      001.png
      ขนาดไฟล์:
      378.2 KB
      เปิดดู:
      916
    • 002.png
      002.png
      ขนาดไฟล์:
      386.2 KB
      เปิดดู:
      825
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2012
  7. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    บรรจุกริ่ง ปีพ.ศ.2515 ตอนที่ 2

    ประวัติความเป็นมาของวัดหิรัญญาราม (วัดวังตะโก)
    วัดหิรัญญาราม ปัจจุบันตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่านเก่า ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เดิมชื่อวัดวังตะโก (แต่ชาวบ้านนิยมเรียกกันว่า วัดบางคลาน) ซึ่งเป็นวัดที่มีความผูกพันกับหลวงพ่อเงินเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เนื่องจากเป็นวัดที่ท่านเป็นผู้ดำริในการสร้างขึ้น ภายหลังจากที่หลวงพ่อได้เดินทางกลับมาจากการศึกษาไสยเวทย์วิทยาคมตลอดจนพื้นฐานการปฏิบัติวิปัสนากรรมฐานจากสำนักวัดตองปุ หรือปัจจุบันคือวัดชนะสงคราม โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้น ท่านได้เข้าพำนักจำพรรษาที่วัดคงคาราม (วัดบางคลานใต้) เป็นสถานที่แห่งแรก แต่ก็อยู่ได้เพียงพรรษาเดียวทั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าวัดคงคารามแห่งนี้ไม่เหมาะกับการปฏิบัติธรรมของท่านก็ด้วยเป็นเพราะว่าอาจารย์โห้เจ้าอาวาสผู้ปกครองวัดเป็นพระที่ขาดการสำรวมชอบพูดจาเอะอะเสียงดังโวยวายนอกจากนี้ยังนิยมชมชอบกับการเทศน์ทำนองแหล่แบบชาดกจึงมักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการซ้อมแหล่ เป็นที่รบกวนการปฏิบัติธรรมของท่าน ทำให้หลวงพ่อเงินต้องตัดสินใจออกจากวัดคงคารามพร้อมกับหักกิ่งโพธิ์ติดมือไปด้วยก่อนมุ่งไปสู่หมู่บ้านวังตะโกซึ่งอยู่อยู่เลียบลำน้ำสายเก่าเข้าไป ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีระยะทางห่างจากวัดคงคารามมากพอสมควร เมื่อก้าวสู่เขตหมู่บ้านวังตะโกได้ท่านพิจารณาเห็นว่าบริเวณริมน้ำชายป่าตะโกนั้นเป็นที่สงบร่มรื่นเหมาะจะใช้เป็นที่พำนักในการเจริญวิปัสนนากรรมฐานสืบต่อไป หลวงพ่อเงินจึงนำกิ่งโพธิ์ที่หักติดมือมาด้วยนั้นปักลงไปยังข้างตลิ่งแล้วตั้งจิตอธิษฐานว่า

    "ถ้าวัดที่ข้าพเจ้าตั้งใจสร้างขึ้น ณ บริเวณแห่งนี้ จักมีความเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไปจนเป็นที่พึ่งแก่พุทธศาสนิกชนในกาลภายภาคหน้าแล้วไซร้ ขอให้กิ่งโพธิ์นี้จงสำแดงอภินิหารเจริญเติบโตแตกกิ่งก้านสาขาให้กว้างใหญ่ไพศาลจนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาด้วยเถิด"

    หลังจากนั้นไม่นานกิ่งโพธิ์อธิษฐานก็เจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วสมดังคำอธิษฐานของท่านทุกประการ ซึ่งชาวพิจิตรเองมักนิยมเรียกต้นโพธิ์ดังกล่าวนี้ว่าต้นโพธิ์อธิษฐาน (ต้นโพธิ์อธิษฐานนี้ได้ล้มลงในปีพ.ศ.2514 โดยไม่ทราบสาเหตุปรากฏว่าทุกชิ้นส่วนของต้นโพธิ์ถูกชาวบ้านแย่งกันนำไปแกะเป็นพระพิมพ์ชนิดต่างๆ เช่น พระสังกัจจายน์ พระสีวลี รวมทั้งรูปเหมือนของหลวงพ่อเงิน เป็นต้น พระชุดดังกล่าวนี้ในวงการฯ นิยมเรียกกันว่าพระโพธิ์อธิษฐาน ซึ่งผู้มีไว้บูชาต่างก็ประสบกับความศักดิ์สิทธิ์ เช่นเดียวกับพระเครื่องที่ได้ผ่านการปลุกเสกจากหลวงพ่อเงินเลยทีเดียว)



    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 003.png
      003.png
      ขนาดไฟล์:
      491.2 KB
      เปิดดู:
      968
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2012
  8. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    บรรจุกริ่ง ปีพ.ศ.2515 ตอนที่ 3

    ระยะแรกของการสร้างวัด ณ จุดที่ปักกิ่งโพธิ์นั้น หลวงพ่อเงินได้ดำเนินการสร้างกุฏิกรรมฐานอย่างง่ายๆ แบบเพิงหมาแหงนขึ้นก่อนเป็นหลังแรก เพื่อเอาไว้เป็นที่ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเฉพาะของท่านตามลำพัง ต่อมาด้วยวัตรปฏิบัติอันเคร่งครัดน่าเลื่อมใสจนสร้างความศรัทธาให้เกิดขึ้นแก่ชาวบ้านวังตะโกเป็นอย่างสูง ชาววังตะโกจึงร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างเสนาสนะพิธีทางศาสนาของชาวบ้าน อาทิเช่น กุฏิสงฆ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ พระอุโบสถ จนครบถ้วนสมบูรณ์สมฐานะแห่งความเป็นวัดทุกประการ โดยหลวงพ่อเงินได้ให้ชื่อวัดนี้ว่า วัดวังตะโก (ต่อมาภายหลังจึงมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า วัดหิรัญญาราม)
    ระหว่างที่หลวงพ่อเงินปกครองดูแลวัดวังตะโกอยู่นั้นชื่อเสียงเกียรติคุณเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญในด้านไสยเวทย์วิทยาคมของท่านได้แพร่กระจายจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วเมืองพิจิตรตลอดจนถึงหัวเมืองต่างๆ จึงทำให้ทั้งภิกษุและฆราวาสจากทั่วทุกสารทิศโดยเฉพาะในจังหวัดพิจิตรต่างมุ่งหน้าเดินทางมาฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อขอถ่ายทอดวิชาอาคมจากท่าน จนทำให้วัดวังตะโกนั้นกลายเป็นสำนักพุทธาคมที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในยุคนั้น สำหรับลูกศิษย์ลูกหาของท่านแต่ละรูปที่กลายเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ในยุคต่อมาอาทิเช่น หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง หลวงพ่อน้อย วัดคงคาราม พระอาจารย์แจ๊ะ วัดวังตะโก พระปลัดชุ่ม วัดท้ายน้ำ หลวงพ่อหอม วัดหลวง หลวงพ่อนวล วัดหาดมูลระบือ หลวงพ่อฟุ้ง วัดปากน้ำ หลวงพ่อขำ วัดโพธิ์เตี้ย หลวงพ่อปุย วัดปากลัด หลวงพ่อไป๋ วัดท่าหลวง และหลวงปู่ภู วัดท่าฬ่อ ส่วนศิษย์ที่เป็นฆราวาสที่เป็นที่รู้จักกันดีได้แก่ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เป็นต้น


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 004.png
      004.png
      ขนาดไฟล์:
      468.7 KB
      เปิดดู:
      855
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2012
  9. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    บรรจุกริ่ง ปีพ.ศ.2515 ตอนที่ 4

    ลำดับเจ้าอาวาส วัดหิรัญญาราม
    วัดหิรัญญารามหรือวัดวังตะโกได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนมีความเจริญรุ่งเรืองดังที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยมีลำดับเจ้าอาวาสดังต่อไปนี้

    1.หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ
    2.อาจารย์แจ๊ะ
    3.อาจารย์ปั่น
    4.อาจารย์ขาว
    5.อาจารย์ฉาย
    6.อาจารย์ถมยา
    7.อาจารย์ผิน
    8.อาจารย์โชติ
    9.อาจารย์บุญยัง
    10.อาจารย์บุญธรรม
    11.พระครูวิบูลธรรมเวท (อาจารย์เปรื่อง)
    12.พระครูวิสิฐสีลาภรณ์

    ปัจจุบันวัดวังตะโกได้จัดให้มีงานประจำปีอยู่เสมอมิได้ขาด โดยกำหนดให้มีงานในวันแรม 4 ค่ำ และ 5 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งในทุกๆ ปี จะมีประชาชนเป็นจำนวนมากต่างเดินทางหลั่งไหลมาจากทั่วทุกภาคของประเทศ เพื่อกราบขอพรและปิดทองรูปเหมือนของหลวงพ่อเงินอันจะก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว สำหรับผู้ที่มีเรื่องทุกข์ร้อนก็มักจะมาบนบานศาลกล่าวต่อหน้ารูปเหมือนของท่าน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วก็จะสำเร็จสมความปรารถนากันอย่างถ้วนทั่วทุกตัวคน


     
  10. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    บรรจุกริ่ง ปีพ.ศ.2515 ตอนที่ 5

    มูลเหตุของการสร้างวัตถุมงคลชุดหลวงพ่อเงิน ปี 2515

    สืบเนื่องมาจากในราวปีพ.ศ.2513 พระครูพิบูลย์ธรรมเวทย์ (หลวงพ่อเปรื่อง) เจ้าอาวาสวัดบางคลานในขณะนั้นได้พิจารณาเห็นว่าพระอุโบสถหลังเดิมที่สร้างมาตั้งแต่สมัยที่หลวงพ่อเงินท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้ชำรุดทรุดโทรมลงอย่างมากจนยากแก่การบูรณะปฏิสังขรณ์ให้คงสภาพเดิมอยู่ได้จึงปรึกษากับกรรมการวัดบางคลานจนในที่สุด กรรมการวัดจึงมีมติเห็นพ้องต้องกันที่จะรื้อถอนพระอุโบสถหลังเก่าลง และให้สร้างพระอุโบสถหลังใหม่ขึ้นทดแทนในพื้นที่เดิม อย่างไรก็ตามในการสร้างพระอุโบสถขึ้นใหม่นั้นจำเป็นต้องใช้ทุนทรัพย์เป็นจำนวนมาก กรรมการวัดจึงตกลงใจที่จะสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อมอบให้เป็นของที่ระลึกแก่สาธุชนทั้งหลายที่มีจิตเป็นกุศลร่วมกันบริจาคทรัพย์สมทบทุนในการก่อสร้างและร่วมงานฉลองผูกพัทธสีมาพระอุโบสถในปี 2515 นั้นด้วย สำหรับคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้างขึ้นนั้นทางวัดได้มอบหมายให้พลตำรวจตรี สง่า กิตติขจร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศขณะนั้นเป็นประธานอุปถัมภ์ นายเผด็จ จิราภรณ์ วุฒิสมาชิกเป็นประธานคณะกรรมการดำเนินการ

    การสร้างวัตถุมงคลชุดหลวงพ่อเงินเมื่อปีพ.ศ.2515 นั้นนับเป็นหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการสร้างวัตถุมงคลที่มีความยิ่งใหญ่และเป็นครั้งสำคัญครั้งหนึ่งซึ่งไม่ค่อยได้เคยเกิดขึ้นบ่อยนักทั้งนี้เนื่องจากคณะกรรมการดำเนินการประสงค์จะให้วัตถุมงคลชุดนี้บังเกิดอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์อย่างแท้จริงจึงมีความพิถีพิถันในรายละเอียดของการสร้างทุกขั้นตอนจนอาจกล่าวได้อย่างเต็มปากว่าพระชุดหลวงพ่อเงินรุ่นปี 2515 นี้เป็นวัตถุมงคลที่มีความวิเศษทั้งภายนอกและภายใน กล่าวคือในด้านชนวนโลหะที่นำมาใช้เป็นมวลสารหลักนั้นได้จากแผ่นทองเหลืองทองแดงที่คณะกรรมการวัดได้นำไปขอความเมตตาจากพระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแห่งยุคจากทั่วประเทศให้เป็นผู้จารอักขระเลขยันต์และประจุพลังจิตานุภาพจนเต็มเปี่ยมก่อนนำแผ่นโลหะมาหลอมเป็นแท่งชนวนโลหะแล้วนำมาประกอบพิธีปลุกเสกอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 โดยในครั้งที่สองนี้คณะกรรมการวัดได้นิมนต์พระเกจิคณาจารย์จากจังหวัดต่างๆมาทำพิธีปลุกเสกแท่งโลหะที่วัดสุทัศน์เทพวราราม จากนั้นจึงนำแท่งชนวนโลหะที่ได้รับการปลุกเสกแล้วทั้งหมดนั้นไปมอบให้กับโรงงานเพื่อดำเนินการจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลตามรูปแบบที่ได้กำหนดไว้


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 005.png
      005.png
      ขนาดไฟล์:
      355.5 KB
      เปิดดู:
      753
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2012
  11. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    บรรจุกริ่ง ปีพ.ศ.2515 ตอนที่ 6

    ในด้านพิธีพุทธาภิเษกนั้นทางคณะกรรมการได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีปลุกเสกประจุพลังจิตตรานุภาพขึ้น ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2514 โดยได้รับความเมตตาจากพระเกจิคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญไสยเวทย์จากทั่วประเทศจำนวนถึง 127 รูป มาเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก หลังจากนั้นจึงนำพระทั้งหมดกลับไปประกอบพิธีปลุกเสกอีกครั้งเป็นการปิดท้ายที่วัดหิรัญญาราม จังหวัดพิจิตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2515 การปลุกเสกครั้งนั้นคณะกรรมการได้ดำเนินการจัดพิธีพุทธาภิเษกตามแบบฉบับที่โบราณกาลปฏิบัติทุกประการ กล่าวคือเป็นการปลุกเสกโดยพระเกจิคณาจารย์ผู้มีชื่อตลอดทั้งคืนตั้งแต่ 6 โมงเย็นไปจนถึง 6 โมงเช้า โดยพระคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสกจะถูกแบ่งเป็นชุดๆ ละ 6 รูป จำนวน 6 ชุด รวม 96 รูป แต่ละชุดจะใช้เวลานั่งปรกชุดละ 2 ชั่วโมง ซึ่งมีทั้งนั่งปรกตลอดจนบริกรรมภาวนาพระคาถามหาทิพย์มนต์ พระคาถาพุทธภิเษก และพระคาถาภาณวาร สลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปจนกระทั่งรุ่งสางโดยไม่มีการหยุดพัก หลังจากพิธีปลุกเสกเสร็จสิ้นลงในตอนเช้าของวันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ.2515 ทางวัดได้จัดให้มีพิธีฉลองสมโภชพระเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นอันเสร็จพิธีก่อนจะเปิดให้ประชาชนทั้งหลายได้ร่วมทำบุญกัน แต่หลังจากนั้นเพียงอีกไม่กี่วัน วัตถุมงคลชุดดังกล่าวก็หมดไปจากวัดอย่างรวดเร็วทั้งนี้เป็นเพราะก่อนหน้าจะนำพระหลวงพ่อเงินชุดนี้จากกรุงเทพฯกลับมาปลุกเสกที่วัดบางคลาน ทางวัดได้จัดพิมพ์แผ่นพับและแผ่นโฆษณาเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมงาน โดยในแผ่นโฆษณานั้นมีภาพของหลวงพ่อเงินและวัตถุมงคลที่จัดสร้างประกอบอยู่ด้วยปรากฏว่าก่อนถึงวันงานไม่กี่วันมีชายคนหนึ่งเดินผ่านไปเห็นแผ่นโปสเตอร์โฆษณาที่ติดไว้ตามสถานที่ต่างๆ จะเป็นเพราะเหตุใดมิทราบได้ชายคนดังกล่าวจึงชักปืนสั้นออกมายิงแผ่นป้ายโฆษณานั้นจนหมดกระสุนปรากฏว่ากระสุนไม่ลั่นแม้แต่นัดเดียว ครั้นพอเปลี่ยนทิศทางหันปลายกระบอกปืนขึ้นบนฟ้าลูกกระสุนชุดเดิมกลับระเบิดเสียงดังครบทุกนัดจนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว
     
  12. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    บรรจุกริ่ง ปีพ.ศ.2515 ตอนที่ 7

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อเงินรุ่นปีพ.ศ.2515 ดังกล่าวนี้ประกอบไปด้วยรูปเหมือนหลวงพ่อเงินขนาดบูชา รูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงินพิมพ์ลอยองค์บรรจุกริ่ง เหรียญพิมพ์จอบใหญ่ จอบเล็ก เหรียญขวัญถุง เหรียญรูปไข่ที่ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อเงินกับด้านหลังซึ่งมีสองพิมพ์คือเป็นรูปหลวงพ่อเปรื่องพิมพ์หนึ่ง กับรูปของกรมหลวงชุมพรฯ อีกพิมพ์หนึ่ง
    ในส่วนของรูปเหมือน (ปั๊ม) หลวงพ่อเงินพิมพ์ลอยองค์บรรจุกริ่งนั้นจะเป็นพิมพ์ที่วงการนักอนุรักษ์สะสมยกย่องให้เป็นยอดนิยมอันดับหนึ่งของพระชุดหลวงพ่อเงินที่สร้างในปีพ.ศ.2515 ทั้งหมด โดยพระพิมพ์นี้จะมีลักษณะเป็นรูปหลวงพ่อเงินนั่งสมาธิลอยองค์และจากการที่เป็นพระปั๊มจึงทำให้เส้นสายลายลักษณ์มีความคมชัดผิวตึงแน่น ด้านหลังองค์พระจะตอกคำว่า "หลวงพ่อเงิน" ไว้บริเวณสังฆาฏิ ใต้ฐานมีเม็ดกริ่งบรรจุอยู่ ส่วนของฐานพระกว้างวัดได้ 1.8 ซ.ม. สูง 2.5 ซ.ม. โดยประมาณ รูบรรจุกริ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4.5 ม.ม. พระรูปเหมือนปั๊มชุดนี้มีด้วยกัน 3 เนื้อได้แก่ เนื้อทองคำ แต่ไม่ทราบจำนวนการสร้าง (ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลายท่านไม่ยอมรับว่ามีเนื้อนี้) เนื้ออัลปาก้า จำนวนการสร้างประมาณ 5,000 องค์ และเนื้อทองเหลือ จำนวนการสร้างประมาณ 5,000 องค์ ซึ่งพระชุดนี้ทั้งหมดมีทั้งที่ได้ตอกโค๊ตและไม่ได้ตอกโค๊ต ทั้งนี้เป็นเพราะเมื่อตอกโค๊ตไปได้ระยะหนึ่ง โค๊ตเกิดการชำรุดเสียหาย จึงต้องยกเลิกการตอกไปโดยปริยาย สำหรับพระที่มีโค๊ตนั้น โค๊ตจะเป็นตัวเลขไทย ๑๔/๑๕ อยู่ในวงกลมตอกไว้ที่บริเวณใต้ฐานพระแต่ด้วยเพราะความเร่งรีบในการตอก ทำให้พระชุดนี้ส่วนใหญ่จึงตอกโค๊ต ติดไม่เต็มวงครับ
     
  13. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ขอบคุณมากครับ พี่ captainzire
    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หลวงพ่อเงิน
    วัดบางคลาน ปี 15
     
  14. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    การพิจารณา หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    ปี 15 คอแอล เป็นพระปั๊ม บรรจุกริ่ง


    [​IMG]

    Credit ทีมงาน doOpra
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lwzu1111.jpg
      lwzu1111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      162.1 KB
      เปิดดู:
      93
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ธันวาคม 2012
  15. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • f3nk3.jpg
      f3nk3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.6 KB
      เปิดดู:
      79
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ธันวาคม 2012
  16. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • fsj5e.jpg
      fsj5e.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.3 KB
      เปิดดู:
      101
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ธันวาคม 2012
  17. นพดล5555

    นพดล5555 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +44
    พระใหม่แต่แท้ครับ (หลวงปู่ทิมวัดพระขาวเหรียญครบ8รอบรุ่นสุดท้ายครับตอกเลขกำกับด้านใต้ยันต์ครับและตอกโค๊ตที่ด้านหน้าครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ขอบคุณครับ พี่ นพดล2530
    ที่นำพระแท้มาให้ชมกัน
    ผมเองเชื่อว่าพระแท้ แม้เป็นพระใหม่
    ก็ยังมีพุทธคุณผ่านพิธีปลุกเสกมา
    ดีกว่าพระเก่า แต่เป็นพระเก๊มากครับ
     
  19. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    (ping-love(ping)(tm-love)(tm-love)(ping)(ping-love
    สุดยอดแห่งความมงคลครับ พี่ Amuletism
    พระสวยสมบูรณ์เหลือเกินครับ
    แค่ชื่อก็กินขาดแล้ว เทพประทานพรเป็นทองคำ
    จำได้ว่าพี่มีเหรียญเนื้อเงินด้วย
    ประทานเงินแล้ว ยังประทานทองอีก
    แถมยังเลือกเลขเป็นมงคลอีก

    (ping-love(ping)(tm-love)(tm-love)(ping)(ping-love
     
  20. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • spxl2.jpg
      spxl2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.8 KB
      เปิดดู:
      317
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ธันวาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...