***$$$สมบัติหลวงพ่อฤาษีลิงดำและพระเกจิอาจารย์ครับ บูชาเบาๆ( 2) $$$****

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Loungpor, 9 มกราคม 2024.

  1. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    187. รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่อวิชา วัดศรีมณีวรรณ


    ประวัติหลวงพ่อวิชา จากคุณdada99999 ขอขอบคุณไว้ด้วยครับ

    หลวงพ่อวิชา รติยุตโต เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคกลาง และเป็นศิษย์เอกสืบสายธรรมจากพ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณ วัดจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช, หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดช้างเผือก อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และหลวงพ่อสด ธัมมธโร วัดหนองสะแก อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ท่านเหล่านี้ล้วนเป็นพระเกจิชื่อดังเรืองนามด้วยกันทั้งสิ้น
    หลวงพ่อวิชา ยังเป็นพระนักพัฒนาที่ชาวบ้านทั่วไป ให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในวัตรปฏิบัติและปฏิปทา
    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล สมสุด เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2487 ณ บ้านหมู่ที่ 2 ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นบุตรคนสุดท้อง โยมบิดา-มารดา ชื่อนายเจียด และนางเนียม สมสุด ประกอบอาชีพทำนา-ทำไร่
    ชีวิตในวัยเยาว์ ได้ศึกษาเล่าเรียนที่โรงเรียนวัดศรีสิทธิการาม อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แล้วศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนสุวรรณนุสรณ์ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท
    จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่ได้ศึกษาต่อ ต้องลาออกมาครอบครัวประกอบอาชีพทำนา-ทำไร่ ที่บ้านชอนทุเรียน ต.พุนกยูง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์
    การทำงานของท่าน หากมีเครื่องมือการเกษตรชิ้นใดชำรุดเสียหาย ท่านจะซ่อมแซมด้วยการลองผิดลองถูก จนเกิดความชำนาญ
    ทั้งนี้ ท่านได้ไปศึกษาวิชาจากพ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณ ณ วัดจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช
    โดยในวันแรก พ่อท่านคล้ายได้ถามว่า มาทำไม นายวิชา ตอบว่า มาขอเรียนวิชาเพื่อสร้างวัด สร้างเสนาสนะและถาวรวัตถุ เพื่อพัฒนาพระพุทธศาสนา เพราะต่อไปจะบวชครับ เพียงเท่านี้ พ่อท่านคล้ายได้เมตตาสอนวิทยาคมต่างๆ ให้ทันที โดยเฉพาะวิชาวาจาสิทธิ์
    พ่อท่านคล้ายแนะนำว่า ให้พูดแต่ความจริง ปากก็จะศักดิ์สิทธิ์เอง
    นอกจากนี้ พ่อท่านคล้าย ได้แนะเคล็ดลับในการปลุกเสกวัตถุมงคลให้มีพลังเข้มขลังสูงสุด โดยในระหว่างที่ศึกษาวิชา นายวิชาได้อุปัฏฐากพ่อท่านคล้ายไปด้วย กระทั่ง เมื่อได้รับถ่ายทอดวิชาสำคัญตามสมควรแล้ว ได้กราบลาพ่อท่านคล้ายกลับภูมิลำเนา
    ขณะอายุได้ 27 ปี เกิดความเบื่อหน่ายทางโลก ท่านได้ตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2514 ณ พัทธสีมาวัดศรีมณีวรรณ (วัดใต้) ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท
    โดยมีพระมงคลชัยสิทธิ์ (หลวงพ่อสำราญ กาญจนาโภ) เจ้าอาวาสวัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูเจือ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูชอบ วัดหัวหาด เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    ได้รับฉายาว่า รติยุตโต มีความหมายว่า ผู้ประกอบด้วยความยินดี
    หลังจากอุปสมบท ได้พำนักอยู่ที่วัดศรีมณีวรรณ (วัดใต้) มุมานะเพียรศึกษาข้อวัตรปฏิบัติตามพระธรรมวินัย และทรงข้อวัตรเหล่านั้นโดยบริบูรณ์ จากนั้นจึงได้ศึกษาวิทยาคมชั้นสูงเพิ่มเติมกับพระอาจารย์หลายรูป อาทิ หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ (พระครูวิชิตพัชราจารย์) วัดช้างเผือก อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เรียนคาถาดับพิษไฟ การทำตะกรุดโทน เป็นต้น สามารถทำให้มีอิทธิคุณเข้มขลังเช่นเดียวกับพระอาจารย์
    หลวงพ่อวิชา มีความเคารพในปฏิปทาของหลวงพ่อสด ธัมมธโร วัดหนองสะแก อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี เป็นอย่างยิ่ง ท่านได้ไปขอเรียนวิทยาคมจากหลวงพ่อสด และพำนักอยู่ที่วัดหนองสะแก เป็นเวลา 1 ปี
    หลวงพ่อสดได้สอนเรื่องจริยาวัตรของพระ การมีปฏิสันถาร และถ่ายทอดวิทยาคมต่างๆ โดยเฉพาะวิชาการทำกุมารทอง วิชากระสุนคต ที่มีอิทธิคุณด้านเมตตามหานิยม และกันภัย อันเป็นวิชาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่หลวงพ่อสด จนโด่งดังไปทุกสารทิศ
    ตั้งแต่แรกบวช พ.ศ.2514 หลวงพ่อวิชา ทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีมณีวรรณ มาโดยตลอด มีพระภิกษุ-สามเณร ในความปกครองปีละหลายสิบรูป ชาวบ้านให้ความเคารพเลื่อมใสอย่างกว้างขวาง ได้พากุลบุตรมาขอบรรพชา-อุปสมบท ให้อบรมสั่งสอน ซึ่งท่านได้พากเพียรสอนศิษย์ให้ประพฤติตรงตามข้อวัตรปฏิบัติตามพระธรรมวินัย เจริญศีล สมาธิ ปัญญา และให้เรียนพระปริยัติธรรม
    ส่วนวิชาแพทย์แผนโบราณ หลวงพ่อวิชาถ่ายทอดให้ศิษย์ตามอุปนิสัยและความสามารถที่พึงได้รับ ท่านจึงได้นำศิษย์ออกจาริกธุดงควัตรตามโอกาสอันควร
    นอกจากการอบรมสั่งสอนศิษย์ทางพระธรรมวินัยแล้ว ท่านยังให้การศึกษาโดยเน้นวิชาชีพและคุณธรรม ได้แก่ ช่างเครื่องจักรกล ช่างกลึง ช่างเชื่อม ช่างซ่อมเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้า ตลอดจนด้านการเกษตร เช่น การทำปุ๋ยหมัก การขยายพันธุ์พืชด้วยวิธีการไถ การพรวน การปลูก การดูแลบำรุงรักษา การจัดระบบน้ำและการเก็บเกี่ยว เป็นต้น
    หลวงพ่อวิชา ได้พัฒนาวัดศรีมณีวรรณอย่างเป็นรูปธรรม ก่อสร้างเสนาสนะ ถาวรวัตถุจำนวนมาก อันเป็นรากฐานแห่งความมั่นคงของพระพุทธศาสนาไว้เป็นเอนกประการ
    หลวงพ่อวิชา ยังได้สร้างวัดต่างๆ มากมาย อาทิ พ.ศ.2519 สร้างวัดห้วยเปล้า ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พ.ศ.2521 สร้างวัดคลองหวาย ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี พ.ศ.2542 พัฒนาวัดชอนทุเรียน ต.พุนกยูง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์
    หลวงพ่อวิชา รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีมณีวรรณได้ประมาณ 14 ปี แม้ในช่วงนั้นจะมีพระเถระผู้ใหญ่บางรูปและคณะศิษย์สนับสนุนให้เป็นเจ้าอาวาส แต่หลวงพ่อได้ปฏิเสธมาโดยตลอด
    ในเวลาต่อมา คณะสงฆ์ได้แต่งตั้งให้หลวงพ่อวิชา ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดศรีมณีวรรณ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารกิจการสงฆ์
    ด้านวัตถุมงคลของหลวงพ่อวิชา ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง อาทิ กุมารทอง, ตะกรุดโทน และพระขรรค์ปราบมาร เป็นต้น
    พ.ศ.2550 เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา หลวงพ่อวิชา ได้มาพำนักอยู่ที่หมู่บ้านอีซ่า หมู่ 3 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ได้เป็นผู้อุปถัมภ์ในการก่อสร้างเขื่อนอีซ่า เป็นเขื่อนปูนขนาดกว้าง 20 วา ยาว 50 วา และสูง 4 วา 2 ศอก เพื่อผันน้ำช่วยชาวอุทัยธานี และถวายเป็นพระราชกุศล ค่าก่อสร้างประมาณ 10 ล้านบาทเศษ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด
    หลวงพ่อวิชา นับเป็นพระเกจิอาจารย์และพระนักพัฒนา ที่มีแต่ให้ ไม่เคยหวังผลจากความดีความชอบ หรือการตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น
    ท่านได้ปรารภกับศิษยานุศิษย์อยู่เสมอว่า การตอบแทนบุญคุณต่อหลวงพ่อ วิธีที่ดีที่สุด และเป็นสิ่งที่หลวงพ่อต้องการ คือการที่ลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชน ประพฤติตนเป็นคนดี มีคุณธรรม เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม และประเทศชาติเท่านี้ หลวงพ่อก็ภูมิใจแล้วฆ
    ทุกวันนี้ หลวงพ่อวิชา ยังคงมุ่งมั่นทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สั่งสอนศิษยานุศิษย์ให้มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยความรู้คู่กับคุณธรรม

    หลวงพ่อวิชาท่านเป็นสหธรรมมิกของหลวงพ่อฤษีลิงดำ ท่านไปนั่งปรกปลุกเสกกับหลวงพ่อลิงดำบ่อยมากๆ และเคยได้เฝ้ารับเสด็จในหลวงในการเสด็จที่วัดท่าซุง ซึ่งท่านได้พาศิษย์ที่เป็นเสือเป็นโจรพาไปเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณกลับเนื้อกหลับตัวเป็นคนดีของชาติ และท่านยังได้ถวายพระเครื่องซึ่งเป็นพระสมเด็จเนื้อนิลกาฬ (นิลตะโก) ให้กับในหลวง ซึ่งคนที่ไปฝ้ารับเสด็จในวันนั้นยังบอกเล่าให้ฟังอีกว่าพระทุกรูปที่ไปเฝ้ารับเสด็จนั้นก็ถวายพระเครื่องกับในหลวง แต่ในหลวงรับแล้วส่งต่อให้กับข้าราชบริพาน แต่พอในหลวงรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อวิชาท่านเก็บวัตถุมงคลนั้นไว้ในกระเป๋าฉลองพระองค์ ของพระองค์เอง และล่าสุดในปี 2549 ในหลวงได้มีพระกระแสรับสั่งให้นิมนต์หลวงพ่อวิชาไปเข้าฝ้าที่วังไกลกังวลหัวหิน เพื่อให้หลวงพ่อดำเนินการสร้างเขื่ออีซ่า ที่จ.อุทัย ให้แล้วเสร็จ ซึ่ในขณะนี้ท่านได้สร้างเขื่อน เสร็จแล้ว ใช้งบประมาณทั้งหมด 13 ล้านบาทเศษ ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากศรัทธาของท่านเอง ไม่เคยใช้เงินของรัฐแม้เต่บาทเดียว ตอนนี้หลวงพ่อได้กลับไปจำพรรษาที่ สำนักปฏิบัติธรรมบ้านชอนทุเรียน อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ซึ่งตอนนี้ท่านได้คิดค้นยาสมุนไพร รักษาโรคได้ดี เช่นโรคไต โรคภูมิแพ้ เบาหวาน ความดัน หัวใจ ใครที่เป็นโรคปะหลาด หมอปัจจุบันรักษาไม่หาย ก็ลองไปหาท่านดู ท่านมีเมตตาสูงมาก

    สภาพสวยๆเดิมๆ บูชา 450 บาท



    431778364_937791411121714_2428045665226943302_n.jpg

    427706964_936429311328461_2930138416522668776_n.jpg

    429549262_1583861625779270_5203050294068788131_n.jpg
     
  2. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    188.
    เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์

    เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์ .

    ประวัติและปฏิปทา พระราชวิสุทธิคุณ หรือ หลวงพ่อเกตุ จิตฺตสาโร วัดเกาะหลัก ตำบล ประจวบ อำเภอ เมือง จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
    ประวัติ พระวิสุทธาจารคุณ เดิมชื่อ เกตุ วงษ์แหวน เกิดวันอังคาร แรม 15 ค่ำ เดือน 10 ปีกุน วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2466 บิดาชื่อนายเหลือ วงษ์แหวน มารดาชื่อนางเสริม วงษ์แหวน อุปสมบทเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2486 ณ วัดวังยาว ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประชาชนทั่วไปเรียกท่านว่า “หลวงพ่อเกตุ” วิทยฐานะ ที่สำคัญ มีดังนี้
    1. จบการศึกษาชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนวัดโตนดหลวง ตำบลบางเก่า อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. 2478
    2. สอบได้นักธรรมชั้นเอกในสำนักเรียน วัดเกาะหลัก อำเภอเมืองฯ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    3. การศึกษาพิเศษ และชำนาญวิชาช่างไม้ ช่างปูน ช่างศิลป์ วิชาโหราศาสตร์ และการแพทย์แผนโบราณ
    4. มีความชำนาญด้านการเทศน์ทำนอง (แหล่) ในเรื่องชาดกต่างๆ และการสวดทำนองสังคะหะ ผลงาน งานด้านการปกครอง เมื่อได้อุปสมบทแล้ว ได้ช่วยเหลือ งานของคณะสงฆ์ด้วยความอุตสาหะ ได้รับการแต่งตั้งให้มีตำแหน่งสำคัญเรียงตามลำดับดังนี้ - พระฐานานุกรม ที่พระปลัด
    - พระกรรมวาจาจารย์
    - รองเจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก
    - เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี
    - เจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก
    - เจ้าคณะอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์
    - เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2529 จนถึงปัจจุบัน หลวงพ่อเกตุ ได้จัดระเบียบการปกครองภายในวัดเกาะหลักไว้หลายประการ ที่สำคัญคือ
    1. พระภิกษุทุกรูป จะต้องลงอุโบสถสังฆกรรมทุกวันอุโบสถ
    2. พระภิกษุ-สามเณร จะต้องลงทำวัตรเช้า วัตรเย็น ทุกรูปและทุกวัน
    3. พระภิกษุ-สามเณร จะต้องศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมทุกรูป และจะต้องเข้าสอบในสนามหลวง
    4. พระภิกษุ-สามเณร จะต้องช่วยเหลือกิจการงานของวัดและคณะสงฆ์ ด้วยความเต็มใจ ต้องรักษาความสะอาดภายในวัดและที่อยู่อาศัยของตน ต้องรักษาความสามัคคีอย่างเคร่งครัด
    5. ประชาชนที่จะเข้ามาบำเพ็ญกุศลภายในวัด จะต้องไม่ประพฤติผิดกฎหมายและศีลธรรม งานด้านการศึกษา หลังการสอบได้นักธรรมชั้นเอกแล้ว หลวงพ่อเกตุได้ช่วยงานด้านการศึกษา ศึกษาวิชาโหราศาสตร์จนมีความเข้าใจและ ศึกษาวิชาบาลีที่สำนักเรียนวัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ ตำแหน่งด้านการศึกษา มีดังนี้ - ครูสอนพระปริยัติธรรม ประจำสำนักเรียนวัดเกาะหลัก - เจ้าสำนักเรียนคณะอำเภอ และคณะจังหวัด - ผู้อำนวยการสำนักเรียนตัวอย่าง วัดคลองวาฬ อำเภอเมืองฯ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลวงพ่อเกตุได้กำหนดวิธีส่งเสริมการศึกษา ในวัดเกาะหลัก ดังนี้ 1. ก่อตั้งมูลนิธิการศึกษาพระปริยัติธรรมประจำวัดเกาะหลัก 2. จัดห้องสมุด และจัดหาอุปกรณ์การเรียน หนังสือนักธรรมชั้นตรี โท เอก ให้แก่นักเรียนในสำนักเรียน และ ให้ประชาชนได้ค้นคว้า 3. จัดให้มีการแข่งขันท่องนวโกวาท สำหรับพระภิกษุ สามเณร และผู้บวชใหม่เป็นประจำ 4. จัดให้มีการสอบวัดผลเฉพาะนักเรียน 5. ตั้งกองทุนและทำพิธีมอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียน ที่เรียนดีแต่ยากจน ให้กับโรงเรียนประจำจังหวัดและโรงเรียนต่างๆ เป็นประจำทุกปี 6. จัดอบรมครูสอนปริยัติธรรมในปกครองเป็นประจำทุกปี 7. เปิดโรงเรียนพระปริญัติธรรมแผนแผนกบาลี ในพ.ศ. 2532 มีนักเรียนสอบได้ทุกปี งานด้านการเผยแพร่พระพุทธศาสนา หลวงพ่อเกตุ ได้ทำงานเผยแพร่ พระพุทธศาสนา ตั้งแต่สมัยที่ยังจัดรูปแบบ การปกครองเป็นแบบองค์การงานเผยแพร่ได้ดำเนินการในลักษณะ การเทศน์ การปฐกถาธรรม การเขียนหนังสือ และการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำหลักธรรม คำสอนในทางพุทธศาสนาให้เข้าถึงจิตใจของประชาชนอย่างแท้จริง กิจกรรมการเผยแพร่ ศาสนาที่สำคัญ ได้แก่ การเทศน์อบรมสั่งสอน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ลูกเสือชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป แสดงธรรมออกสถานี วิทยุทหารอากาศ 05 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประจำปี เป็นพระวิทยากรอบรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบรมผู้ต้องขังในเรือนจำ แสดงธรรมในวันธรรมสวณะและ วันสำคัญทางพุทธศาสนา จัดทำเหรียญ รูปเหมือนวัตถุมงคลแจกให้แก่ประชาชนที่เคารพนับถือได้บูชาอยู่เสมอ งานด้านการสาธาณูปการ งานพัฒนาในด้านพุทธศาสนวัตถุ ที่สำคัญได้แก่ ก่อสร้างกำแพงวัดให้มีความคงทนถาวร และสวยงาม สร้างศาลาบำเพ็ญการกุศล ศาลาอำนวยการ ซุ้มประตู ตึกสงฆ์ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ต่อเติมอาคารเรียนพระปริยัติธรรม และอาคารประกอบอีก หลายอาคาร และซ่อมแซมพระอุโบสถให้มีความสวยงาม ซึ่งได้รับรางวัลที่ 2 จากรมศิลปากร รองจากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมื่อปี พ.ศ. 2490

    มรณภาพ พระราชวิสุทธิคุณ(จิตฺตสาโร ภิกขุ เกตุ) ได้มรณภาพลงด้วยโรคไตวาย ด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๔๒ เวลา ๐๕.๐๐ น. ณ.โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพมหานคร สิริรวมอายุได้ ๗๖ ปี ๑ เดือน ๒๑ วัน ๕๗ พรรษา

    บูชา 250 บาท



    418268681_1114281383030388_3679839182227758264_n.jpg

    420604731_1652261085585854_7434688881606472816_n.jpg
     
  3. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    189.สมเด็จองค์ปฐม รุ่น1 วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ จ.สกลนคร ด้านฐานฝัง( น่าจะพระธาตุ) สภาพสวยสมบูรณ์ตามรูป


    บูชาเบาๆ 290 บาท



    431866769_385164730897030_9083844402603887146_n.jpg



    431774236_416753307516221_3448732130113788875_n.jpg

    429583377_3531285607133135_1238155316562170368_n.jpg

    431887310_1344012986259882_7557353994933883199_n.jpg
     
  4. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    190.นางกวักหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ชัยนาท

    เนื้อดิน ผสมผงพุทธคุณ พิมพ์เล็ก


    เป็นพระที่หลวงพ่อท่านผสมผงกดพิมพ์เอง

    โดยท่านสร้างมาเรื่อย ๆ

    มีทั้งเนื้อผงน้ำมัน ผงพุทธคุณ ผงใบลาน

    และเนื้อดิน

    เป็นหนึ่งในพิมพ์ที่หลวงพ่อสร้างมากที่สุด

    จนจัดเป็นทำเนียบลงในหนังสือ



    ข้อมูลจาก อาจารย์เฒ่าสุพรรณ


    หลวงพ่อเป็นพระที่ชอบทำวัตถุมงคลเอง

    เช่น ทำพระเนื้อดิน ทำพระเนื้อผง

    ท่านมีความตั้งใจทำสูงมาก

    แม่พิมพ์พระสมเด็จ

    เป็นแม่พิมพ์ที่ใช้มือบีบทำทีละ 1 องค์

    ส่วนแม่พิมพ์พระเนื้อดินใช้แม่พิมพ์ดิน

    โดยมากใช้วิธีถอดพิมพ์จากของเก่า

    เคยมีศิษย์ได้พระกรุองค์ต้นแบบ

    ที่ใช้ถอดพิมพ์ เช่น พิมพ์สรรค์


    ส่วนผงวิเศษนั้นท่านทำเองโดยใช้ดินสอพอง

    ผสมกับเครื่องยาที่ปลูก

    และปลุกเสกเอง รดน้ำด้วยอาคม

    แต่บางอย่างก็หาเอามา


    เครื่องยาที่ใช้ทำผงดินสอ

    สำหรับทำผงปถมัง มีดอกเสน่ห์จันทร์ทั้ง 5

    ฝักราชพฤกษ์ เมล็ดมะกล่ำขาว ท่านปลูกเอง


    ดีทั้ง 5 มี ดีงู ดีไก่ ดีเต่า ฯลฯ

    ดีนี้ท่านปลุกเสกเอาไว้

    ถ้าบ้านไหนเกิดอาเพศหนัก ๆ

    ท่านจะให้เอาไปแขวนไว้ในบ้าน จะแก้ได้


    ไม้คันทรงท่านเอามาตีระฆังก่อน

    แล้วค่อยป่นผสมทำผงดินสอ

    ผสมกับเครื่องยาอีกหลายอย่าง

    ผสมกับดินสอพองชื้อจากสาวพรหมจารี

    หลวงพ่อทำผงปถมัง ผงมหาราช ผงอิทธเจ

    ผงนะ 108 ท่านทำเองทั้งหมด


    #นอกจากนั้นยังมีผงของครูบาอาจารย์ของท่าน

    ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2

    พี่ชายหมอเฉลียว เดชมา

    #มาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ

    ได้พักที่วัดระฆังโฆสิตาราม

    #ได้พบผงของสมเด็จโตประมาณ 1 บาตร

    พระสมเด็จเกือบ 10 องค์

    ได้นำผงมาถวายหลวงพ่อ

    พร้อมพระสมเด็จ 2 องค์


    #หลวงพ่อได้นำผงของสมเด็จโต

    ผสมกับผงของท่าน

    เวลาผสมทำท่านชุมนุมเทวดา

    #อัญเชิญพระอรหันต์

    ปรากฏว่าคนมากันเต็มไปหมด

    พระก็จะทำ คนก็จะมา ยุ่งไปหมด

    " ท่านได้พูดว่า "

    #ผงสมเด็จโตนี่ก็สำคัญเหมือนกัน

    ผสมทำพระไม่ได้เลย คนคอยจะมา

    #แต่กูสิชักจะรำคาญแล้วไม่เป็นอันทำอะไรได้เลย "


    ผงเก่าของสมเด็จโตนี้มีพุทธคุณสูงมาก

    #จนหลวงพ่อถึงกับออกปากกับศิษย์

    ภายหลังท่านเปลี่ยนชื่อวัด

    #เพื่อระลึกถึงสมเด็จโต

    จากเดิมชื่อวัดบ้านแค

    #เป็นวัดโฆสิตารามมาจนปัจจุบัน


    การปลุกเสกพระผง

    ท่านจะปลุกเสกด้วยคาถาหลักคือ ปริตมนต์

    ปริตนี้เป็นมนต์ของพระพุทธเจ้าโดยตรง

    แก้โรคระบาดได้ แคล้วคลาดปลอดภัย

    กันผีปีศาจได้ แก้อาเพศอาถรรพ์ได้

    นอกนั้นก็ปลุกด้วยมนต์จินดามณี

    และอื่น ๆ เช่น มนต์แม่ธรณี


    พระเครื่องก็ดี วัตถุมงคลก็ดี

    ท่านปลุกเสกเองทั้งหมด

    ไม่เคยทำพิธีแบบนิมนต์

    หลวงพ่อ-หลวงปู่รูปอื่นมาร่วมปลุกเสก


    มีมนต์บทหนึ่ง ท่านต้องปลุกเสกลงไปทุกครั้ง

    คือ " มนต์พระกาฬ " มนต์นี้ใครทำไม่ดี

    คิดไม่ดีต่อผู้มีวัตถุมงคลของท่าน

    จะแพ้ภัยตัวเอง

    ท่านจะสั่งศิษย์ใกล้ชิดของท่านเสมอ

    ว่าอย่าเอาวัตถุมงคลของท่านไปทดลอง

    เดี๋ยวจะเข้าตัว เพราะท่านลงมนต์พระกาฬเอาไว้

    ท่านสั่งไว้อย่างหนัก

    เอาเป็นว่าใครเรียนมนต์นี้

    จะพูดสิ่งไม่ดีไม่ได้เลย

    จะถึงกับวิบัติพลัดพราก ฉิบหาย ตายโหงทันตา


    วิธีการปลุกเสกวัตถุมงคลของท่าน

    ท่านจะปลุกเสกตามฤกษ์มงคลก่อน

    แล้วจึงปลุกด้วยฤกษ์โจร ฤกษ์บุญพญามาร

    คือ พระท่านนั้น คนดีก็ใช้ โจรก็ใช้


    ท่านมีวิธีการปลุกเสกที่ลึกชึ้งมาก

    ท่านจะปลุกตอนเช้า สาย บ่าย เย็น หัวค่ำ

    เที่ยงคืน ค่อนสว่าง ท่านจะปลุกทุกวัน

    เพื่อป้องกันคนชะตาขาดใช้ คือจันทร์ถึงอาทิตย์

    วันไหนวันอ่อนยิ่งต้องปลุกเสกให้มาก

    วิธีทำของ หรือ ปลุกเสกของ

    เช้า สาย บ่าย เย็น กลางคืน กลางดึกนี้

    ตรงกับไสยดำทุกอย่าง คือท่านกันเอาไว้

    เพราะไสยดำเขาจะทำตอน 7 เวลานี้

    คนจิตอ่อน หรือ คนธรรมดาจะกันไม่ได้เลย

    พระนางกวักของหลวงพ่อกวยท่านเด่นทางด้าน เมตตามหานิยม ค้าขายเรียกคนเป็นเยี่ยมครับ ค่อนข้างหายากกว่าพิมพ์อื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับค้าขาย พุทธคุณสูงทางด้านเรียกทรัพย์เรียกลาภ เรียกคน เรียกลูกค้า เป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชา ปลุกเสกเอาไว้ใช้ดีในทุกๆด้าน ทั้งในเรื่องเมตตา แคล้วคลาด คงกะพันชาตรี ว่ากันว่าขนาดหนูมาแทะพระของท่านโดนเหล็กแหลมยังแทงไม่เข้า

    องค์นี้เนื้อดินสีดำมาตราฐานเก่าแห้ง เดิมๆครับ ดินดำหายากกว่า


    บูชาเบาๆ 390 บาท

    ********* จองแล้วครับ ************


    387561672_244562435282103_7129577613440373190_n-jpg.jpg

    387332781_174756189038360_7047281338783960672_n-jpg.jpg


    unnamed-2-jpg-jpg.jpg

    ow-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2024
  5. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    191.พระสมเด็จ 3 ชั้น หลังรูปเหมือน หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด ปี 2555


    พร้อมกล่องเดิมวัด บูชา 200 บาท


    280727708_2514722021997485_2990295897462286598_n-jpg.jpg

    280888906_1159008961547095_5689879146201867619_n-jpg.jpg

    280734407_727126408488390_9055386571370595940_n-jpg.jpg
     
  6. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    192.***เบี้ยแก้เทพอสูร** เนื้อโลหะผสม

    ไม่ของเล่นๆ ไม่ใช่ง่ายๆ อาถรรพ์แรง...สำหรับสิ่งไม่ดี เพื่อมาช่วยเสริมในการแก้ไขวิบากครับ


    ***ด้านล่าง...อุดมวลสารศักดิ์ ผงไม้อาถรรพ์ ไม้งิ้วดำ ไม้ตะเคียนดำ ผงใบนาด ไม้มะขามห้าผ่าตายพราย ไม้กาหลง ไม้เทพาโร เป็นต้น ฝัง "ข้าวสารหินพันปี/แก้วบริวารจักรพรรดิ์ 1 สี"
    .............................................
    อานุภาพ...

    ***ข่มสะกด สลายกำหราบ ป้องกัน จากอาถรรพ์อัปมงคล มนต์ดำคุณไสยคุณผีคุณคน ยาแฝด การกระทำย้ำยีต่างๆ แก้จากร้ายกลายเป็นดี (ต้งขึ้นอยู่กับบุคคลนั้น ว่าปฎิบัติตนเช่นใด)

    (พูดมากเจ็บคอ...คนสร้างก้อปวดเอวมาตั้งแต่ช่างบอกว่าจะมาส่งตั้งแต่วันพุธ...แต่อาการดีขึ้น ด้วยอำนาจแห่งบุญและกรรมฐานอธิษฐานไปตรงที่เจ็บ)

    สภาพสวยพร้อมใบฝอยวิธีใช้ จากสำนักครับ มีให้บูชาเพียง 1 องค์เท่านั้นครับ


    บูชาองค์ละ 250 บาท

    *****จองแล้วครับ *******

    53320744_364459444151258_4130246431090933760_n-jpg.jpg 53685617_286140782304943_4619334960044572672_n-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2024
  7. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    193.***เบี้ยแก้เทพอสูร** เนื้อตะกั่ว

    ไม่ของเล่นๆ ไม่ใช่ง่ายๆ อาถรรพ์แรง...สำหรับสิ่งไม่ดี เพื่อมาช่วยเสริมในการแก้ไขวิบากครับ


    ***ด้านล่าง...อุดมวลสารศักดิ์ ผงไม้อาถรรพ์ ไม้งิ้วดำ ไม้ตะเคียนดำ ผงใบนาด ไม้มะขามห้าผ่าตายพราย ไม้กาหลง ไม้เทพาโร เป็นต้น ฝัง "ข้าวสารหินพันปี/แก้วบริวารจักรพรรดิ์ 1 สี"
    .............................................
    อานุภาพ...

    ***ข่มสะกด สลายกำหราบ ป้องกัน จากอาถรรพ์อัปมงคล มนต์ดำคุณไสยคุณผีคุณคน ยาแฝด การกระทำย้ำยีต่างๆ แก้จากร้ายกลายเป็นดี (ต้งขึ้นอยู่กับบุคคลนั้น ว่าปฎิบัติตนเช่นใด)

    (พูดมากเจ็บคอ...คนสร้างก้อปวดเอวมาตั้งแต่ช่างบอกว่าจะมาส่งตั้งแต่วันพุธ...แต่อาการดีขึ้น ด้วยอำนาจแห่งบุญและกรรมฐานอธิษฐานไปตรงที่เจ็บ)

    สภาพสวยพร้อมใบฝอยวิธีใช้ จากสำนักครับ มีให้บูชาเพียง 1 องค์เท่านั้นครับ


    บูชาองค์ละ 250 บาท

    ******จองแล้วครับ *******


    53310330_819472525071027_618220753682169856_n-jpg.jpg 53465052_310865272958105_5088270278379700224_n-jpg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2024
  8. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014


    สำหรับวันนี้ก็ลงให้บูชาแค่นี้ก่อน ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ได้เยี่ยมชมและเช่าบูชาด้วยครับ ทุกรายการจองได้ไม่เกิน 15 วัน ส่วนท่านที่โอนมาแล้วผมจะรีบจัดส่งให้โดยเร็วครับ..
    อีกประมาณ 3- 4 วัน จะมีลงรายการใหม่ให้บูชากันอีกครับ ท่านที่สนใจติดตามชมได้นะครับผม..:)
     
  9. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +340
    จองครับ
     
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    -ขอจองครับ
     
  11. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  12. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  13. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    รายการจัดส่งวันนี้ครับ


    20240313_151840.jpg
     
  14. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    เริ่มลงให้บูชากันเลยนะครับ

    194.ทรายเสก หลวงปู่ฟัก พระพุทธบาทวัดเขาวงพระจันทร์ ลพบุรี

    หายากนะ ทรายเสก หลวงปู่ฟัก พระพุทธบาทวัดเขาวงพระจันทร์ ลพบุรี หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือมาก ท่านมุ่งมั่นในพุทธศาสนา ไม่ทานเนื้อสัตว์ ไม่เบียดเบียนชีวิต ไม่ปฏิบัติตนให้อยู่ในความสบาย และจะทำให้หลงไหล ไม่ปฏิบัติธรรม พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอีกรูปหนึ่งครับ น่าบูชาจริงๆ


    เมื่อหลวงปู่ฟัก ภททจารี(วัดเขาวงพระจันทร์)ถอดจิต!!!

    หลวงปู่ท่านเล่าให้ฟัง ว่า ในครั้งแรกที่"ถอดจิต"ได้ในวันหนึ่ง ขณะที่หลวงปู่นั่งปฏิบัติเจริญสติอยู่นั้น พอจิตสงบเข้าที่ กายละเอียดของหลวงปู่ ก็ถอดออกจากกายหยาบ เมื่อถอดออกแล้ว กายละอียดของหลวงปู่ ยืนมองดูกายหยาบ ที่นั่งหลับตาขัดสมาธิอยู่ ท่านพิจารณาดูกายหยาบที่นั่งอยู่ กายหยาบนี้ มันไม่ผ่องใส มันมัวๆ ไม่สดใส ไม่สวยไม่งาม แต่กายละเอียดที่ยืนอยู่นี่ มันสง่า มันใสงามเป็นแก้วใส สวยงามเหมือนหนึ่งแก้วผลึก เมื่อจิตคิดรู้เช่นนั้น จิตบอกตัวเองว่า เออดีเหมือนกันนะ กายนี้ก็แปลกดีเหมือนกัน แล้วหลวงปู่ท่าน จึงจากกายหยาบ ที่นั่งอยู่นั้น ไปเที่ยวยังที่ต่างๆ......

    มันช่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง ทุก เมืองที่หลวงปู่ได้ไปพบไปเห็นนั้น ไม่เหมือนเมืองมนุษย์เราเลย เพราะไม่มีต้นไม้ ไม่มีภูเขา ไม่มีบ้านคน เป็นเมืองที่พื้นที่ราบเสมอกันหมด ไม่มีสูง ไม่มีต่ำ แต่ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็เห็นแต่ความโปร่งใสสว่าง และเย็นสบาย ความเย็นนั้น เย็นมากๆ แต่ไม่ใช่ว่าเย็นจนหนาว แต่เป็นเย็นสบายๆ

    ทุกย่างก้าวที่ก้าวไป หลวงปู่บอกว่า มีแต่ความสุข นับเป็นสุขอย่างยิ่ง หลวงปู่เดินเที่ยวอยู่นาน จิตท่านคิดว่า เออ....เป็นเช่นนี้ อยู่เช่นนี้ก็ดีนะ ไม่มีทุกข์ มีแต่สุข ไม่ลำบาก มีแต่สบาย ใน ขณะกำลังเพลิดเพลินกับการชมสิ่งต่างๆอยู่นั้น จิตของหลวงปู่ ก็หวนคิดถึงคำพูดของโยมคนหนึ่ง ที่เคยพูด และเป็นคำสัญญา ซึ่งโยมคนนี้มีความสนิทกับหลวงปู่มาก โยมคนนี้กล่าวกับหลวงปู่ขึ้นว่า ท่านอาจารย์ ถ้าท่านปฏิบัติได้เหตุได้ผลอย่างไร ท่านอย่าเพิ่งด่วนหนีโยมไปผู้เดียวนะ ท่านต้องกลับมาเล่า มาบอกโยมก่อนนะ รับปากกับโยมซิ ......ได้โยมได้ ถ้าฉันปฏิบัติรู้เห็นอย่างไร ฉันจะยังไม่ไปไหน ฉันจะมาเล่าให้โยมฟังก่อน พอจิตของหลวงปู่คิดถึงคำสัญญาเช่นนั้น ปรากฏว่ารู้สึกตัวอีกที ก็มานั่งอยู่ในกายหยาบแล้ว เมื่อออกจากสมาธิ หลวงปู่ท่านคิดในใจว่า คำสัญญานี่สำคัญมาก ไปไหนไม่ได้ เพราะติดคำสัญญานี่เอง

    หลวงปู่เล่า ให้ฟังถึงตรงนี้ ท่านหันหน้ามาหาผู้เขียนและบอกว่า นี่เธอ อย่าเที่ยวไปสัญญากับใครเขาง่ายๆนะ เดี๋ยวจะไปไหนไม่ได้อย่างเรา แต่ ผู้เขียนแย้งท่านว่า หลวงปู่ครับ เพราะคำสัญญานะครับ กระผมจึงมีวาสนาได้มารับใช้หลวงปู่ ถ้าหลวงปู่ไม่ติดคำสัญญา กระผมคงไม่มีวาสนา แม้แต่จะได้รู้จักหลวงปู่เป็นแน่ ฉะนั้น กระผมขอขอบคุณคำสัญญาขอรับหลวงปู่ครับ

    หลวงปู่ท่านบอกว่า บนยอดภูเขาวงพระจันทร์นี้ ให้ท่านทุกอย่าง เจริญ พระธรรมกรรมฐาน ก็ทำจนได้จิตละเอียด ได้สัมผัสสิ่งต่างๆได้ บางอย่างก็บอกได้ เล่าได้ บางอย่างก็บอกไม่ได้ เล่าไม่ได้ ไม่เหมาะสมที่จะเล่า

    สรุปแล้ว หลวงปู่ท่านสำเร็จคุณวิเศษ ณ บนยอดภูเขาวงพระจันทร์นี่เอง......

    ขอบคุณข้อมูลของคุณเตวิชโชและเวบพุทธะ-ธรรมะ ครับ

    สภาพสวยเดิมๆครับ ไม่เคยผ่านการบูชา


    บูชา 350 บาท


    *****จองแล้วครับ *******



    431784186_1902115350244919_4928822324994405178_n.jpg

    432017029_451227150572486_368817352215664772_n.jpg


    432053351_944604450395566_6209654450560250652_n.jpg


    paragraph__1_157-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg


    paragraph__111_120-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2024
  15. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    195.ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน จ.สุรินทร์

    (เนื้อทองแดงรมดำ) ท้าวเวสสุวรรณมหาราชองค์นี้ สร้างขึ้นในงานทอดผ้าป่าสามัคคี ปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์ นำปัจจัยสร้างโรงทานและสมทบทุนสร้างอาคาร (ตึก 3 ชั้น หลังที่ 4) เพื่อเป็นพักรับรองสำหรับผู้มาปฎิบัติธรรม ณ สุสานทุ่งมน
    สำหรับพุทธคุณท้าวเวสสุวรรณมหาราช เพื่อปกป้องภูตผีปีศาจกันของดีนักแล ติดตัวไว้เดินไปที่แห่งหน ตำบลใด อุ่นใจดี
    ขนาดองค์พระ ฐานกว้าง 1 ซม. สูง 1 นิ้ว ใต้ฐานอุดมวลสารพุทธคุณ ทันหลวงปู่ ค่อนค้างหายากรุ่นนี้
    เหมาะสำหรับพกติดตัว เลี่ยมห้อยคอก็สวยงามดี ตั้งหน้ารถ ก็คุ้มครองการเดินทางปลอดภัย เมตตามหานิยม คุ้มครองปลอดภัย กันภัย จากภูตผี ปีศาจ มีโชคลาภมาก มั่งคั่ง พุนทรัพย์

    อธิฐานได้ 108 ประกอบกับการท่องคาถา ท้าวเวสสุวรรณ
    จำนวน 12 จบ ว่า "เวสสะ พุสะ นะมะพะทะจะภะกะสะ นะเมติ"
    บ้านไหนมีคนป่วยหนักหลวงปู่บอกว่าให้เอาท้าวเวสสุวรรณของท่านปักไว้หน้าบ้าน หากคนนั้นยังไม่ถึงอายุขัยจริงๆ ยมทูตจะไม่เอาไป
    คาถาท้าวเวสสุวรรณของหลวงปู่หงษ์ พรหมปัโญ
    "เวสสะ พุสะ นะมะพะทะ จะภะกะสะนะเมติ" 12 จบ

    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ หรือ พระครูปราสาทพรหมคุณ สุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จากคำเล่าลือถึง เหตุการณ์ต่างๆ รวมทั้งวัตถุมงคล ของขลัง ต่าง ศึกษาเรียนสรรพวิชาครูบาอาจารย์ นานถึง 39 พรรษา รวมเฉพาะครูบาอาจารย์ในกัมพูชากว่า 160 องค์เช่น ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หงษ์ รับความนิยม และแรงศรัทธา จากลูกศิษย์ ลูกหา และพุทธศาสนิกชน ทั่วไปเสมอ

    จากเหตุการณ์ต่างๆ ในอดีต ที่ถูกเล่าขานต่อกันมา ระเบิดลงหมูบ้านกรู ประเทศกัมพูชา ด้านทุกลูก ปลอดภัยทั้งหมู่บ้าน ปราบนางโจรโจรี พร้อมสมุน 50 คนเทศนาสั่งสอนจนสำนึกตน ทหารเวียดกงจับใส่กรงเหล็กถ่วงน้ำทะเล แม้จีวรก็ไม่เปียก โจรเวียดกงระดมยิงปืนใส่ลูกปืนใหลลงปากกระบอกกระรอกกระแตสัตว์ป่าวิ่งเข้าหาหลวงปู่ดุจมิตรน่าอัศจรรย์ ฯลฯ

    ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หงษ์ พุทธคุณ เด่นทาง เมตตามหานิยม คุ้มครองปลอดภัย กันภัย จากภูตผี ปีศาจ มีโชคลาภมาก มั่งคั่ง พุนทรัพย์ อธิฐานได้ 108 ประกอบกับการท่องคาถา ท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 12 จบ ว่า "เวสสะ พุสะ นะมะพะทะจะภะกะสะนะเมติ" ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หงษ์ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ขับไล่ภูติผีปีศาจ คุณไสย บ้านไหนมีคนป่วยหนักหลวงปู่บอกว่า ให้เอาท้าวเวสสุวรรณของท่านปักไว้หน้าบ้าน หากไม่ถึงอายุขัยจริงๆ ยมทูตจะไม่เอาไป

    ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หงส์ นั้นเป็น สำหรับ ท่องคาถา ท้าวเวสสุวรรณ ได้รับความนิยม เช่นเดียวกัน วัตถุมงคลของ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ก็เป็นที่ต้องการ และ นับถือ ของผู้ที่นับถือ และนิยมกันมากเลยทีเดียว

    เคล็ดการบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    “หมั่นไหว้ หมั่นบอก หมั่นขอ” เคล็ดการบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ

    1. เมื่อเราจะแขวนพระหรือ คาดตะกรุด ก็ให้ยก วัตถุมงคลขึ้นมาพร้อมพนมไว้ที่มือตั้งนะโม 3 จบในใจหรือ ออกเสียงเบา ๆ ก็ได้ ต้องมีความเคารพเลื่อมใสเป็นอุบายให้ จิตใจสะอาด

    2. อาราธนา (นึกถึง) บารมีหลวงปู่และครูบาอาจารย์ทั้งหมดมีพระพุทธพระธรรมพระอริยะสงฆ์เป็นที่สุด จึงว่าคาถาวัตถุมงคล 3 จบ 7 จบ 12 จบ หรือว่าตามกำลังวัน หรือว่า 108 หรือภาวนาจนจุใจก็ทำได้

    3. อธิฐานบอกกล่าว ขอ…. ถือเป็นหัวใจสำคัญ หลวงปู่หงษ์จะไม่ให้แค่ไหว้กราบเฉย ๆ ท่านว่าประมาท เพราะ กฎของโลกทิพย์ ไม่ขอไม่ให้ ไม่บอกไม่ช่วย ต้องบอกกล่าว…จะให้ช่วยอะไร? คุ้มครองแค่ไหน? เช่น ขอให้ปลอดภัย ขอให้คนเมตตา ขอให้มีลาภ มีเสน่ห์ ขอให้ค้าขายดี อย่าให้มีอุบัติเหตุ เดินทางปลอดภัยทั้งตอนไปตอนกลับ ฯลฯ ถ้าทำได้อย่างนี้ครูบาอาจารย์ก็ช่วยได้เต็มที่ บอกกล่าวแล้วก็ให้ทำใจสบาย ๆ วางเฉย (อุเบกขา) เลิก หวัง เลิกอยากนั้นนี่ เพราะความหวัง ความอยากจะเป็นตัวปิดกั้นผลสำเร็จ เลยคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์บุญกุศลไม่ช่วย เพราะเราไม่เข้าใจกฎของกรรม และ อัตภาพบุญกุศล จะบันดาลผลได้แค่ไหนอย่างไร

    แล้วเรา ควรอาราธนาบ่อยแค่ไหน? ก็ต้องขอบอกก่อนว่า กำลังใจคนไม่เสมอกัน ให้ดีแท้แน่นอน ก็ทุกเช้า –เย็น จะขับรถ เดินทาง ก็นึกถึงไหว้บอก กราบหิ้งพระ, กราบพระบูชาที่บ้าน บอกครูบาอาจารย์ทุกครั้ง ทั้งไปและกลับ เป็นทั้งกุศลทั้งเมตตามหานิยม และจิตภาวนาเพราะระลึกถึงพระเทพเทวดาเป็นอนุสติ หลวงปู่สอนว่า…คนประมาทมักคิดว่าแขวนพระไว้กับตัวตลอดก็จะเหนียว ฟัน แทงไม่เข้า แคล้วคลาด ปลอดภัยแน่นอน ก็แขวนพระไว้ กับตัวเลยตลอด วัน, เดือน, ปี สะดวกดี ขี้เกียจ…จะอาราธนาทำไมบ่อยๆ จึงเข้าใจผิดนึกว่าพระคุ้มครองแน่…เมื่อแขวนวัตถุมงคลไว้นาน…ๆ กำลังจิตกำลังศรัทธาจะลดลง ไม่ตั้งมั่น พระขลังดุจเดิมแต่… อานุภาพการคุ้มครองก็จะลดตามกำลังจิต กำลังศรัทธาให้ผลได้ไม่เต็มที่ พอประสบเหตุเภทภัย อาทิ หมากัดเข้า รถเชี่ยวชน เลือดตกยางออก ผีเข้า เจ้าสิง ทั้งที่แขวนพระแขวนเครื่องราง ก็พาลนึกว่า พระเสื่อมแล้ว ไม่เห็นขลัง ศรัทธาก็เสื่อมคลาย เลิกแขวนเลิกนับถือ ทั้งที่จริงหากหมั่นอาราธนา บอก ขอ มีศรัทธามั่น ปืนเขาจะยิงเราไม่ออก (คงกระพันชาตรี) เมื่อศรัทธาเราลด ปืนเขายิงเราออกแต่ไม่โดน (แคล้วคลาด) ศรัทธาเราลดอีกยิงโดนแต่ไม่เข้า (หนังเหนียว) ศรัทธาลดอีกยิงเข้าแต่ไม่ตาย เป็นต้น

    ดังนั้นหากจะแขวนเครื่องรางก็อย่าประมาท ควรหมั่นอาราธนาให้สบประโยชน์สมเจตนา

    สภาพสวยมากๆ ตามรูป บูชา 450 บาท เดี๋ยวนี้หายากครับ นานๆจะเจอสักองค์

    ****จองแล้วครับ *******


    431129013_1173169620718952_3992154749705894450_n.jpg


    431919240_1188229462146725_6375771569954887826_n.jpg

    431929673_1244109816574435_1409961150641202894_n.jpg


    431818087_782431323760657_2053264820696259038_n.jpg

    1161044-59a7b-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2024
  16. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    196.ล็อกเก็ตหลวงพ่อโต วัดกลางบางแก้ว นครปฐม หลวงปู่เพิ่มวัดกลางบางแก้วปลุกเสก ใช้บูชาทดแทนพระหลักพันถึงหลักแสนของท่านได้เลยครับ ไม่ต้องบูชาแพงๆ สภาพสวยไม่ผ่านการบูชา

    บูชาเบาๆ 650 บาท




    187931516_1766389146855250_4012147867811039214_n_resize-jpg-jpg.jpg

    189654313_560237708292670_893064643059661556_n_resize-jpg-jpg.jpg
     
  17. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    197.น้ำมันนวหรคุณ วัดอุทยาน นนทบุรี
    #พุทธาภิเษกวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๖๗ โดยหลวงพ่อเล็ก หลวงพ่อใจ พระอาจารบ์บ๊ะ

    • น้ำมันนี้ทำตามฤกษ์ ตามยามเวลาเดือดให้เอามือวิดในน้ำมันในกระทะ จะไม่รู้สึกร้อน ด้วยอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย เอาไว้ใช้แก้โรคภัยไข้เจ็บได้หลายประการ ทาแก้ฟกช้ำ ขัดยอก กระดูกแตก เป็นแผลใส่น้ำมันเป็นมหาประสานเรียกเนื้อได้ แก้สารพัดฝี เอาชุบปิดไว้ถอนพิษได้
    • แม้ถูกลมแพลมพัด พรายเลือด พรายลม ใช้น้ำมันกินทา ตามืดตามัวใช้หยอดได้
    • น้ำมันมนต์นี้มีสรรพคุณมากตามแต่จะใช้ บำบัดอาการโรคได้ทุกประการ ถูกการกระทำด้วยคุณไสยนานาประการเอาน้ำมันนี้กินทาหายสิ้นแล

    *************************

    ถ้าจะหุงน้ำมันมนต์ขนานนี้ อาจารย์เจ้าให้ตั้งมณฑลพิธี มีราชวัตร์ฉัตรธง หัวหมูบายศรี เครื่องกระยาบวชครบครัน วงสายสิญจน์สามชั้น แขวนยันต์ตรีนิสิงเห 8 ทิศ ที่มณฑลพิธีเอาผ้าดาดขาวเป็นเพดาน
    นิมนต์พระสงฆ์เก้ารูปมาสวดพระปริตทั้ง 12 ตำนานภายในมณฑลพิธี ผู้ประกอบพิธีเป็นฆราวาสให้รับเบญจศีล อัฐศีล นุ่งขาวห่มขาวชักประคำสวดพระคาถา สัพพาสี คาถาสักกัตวา และสวดพระพุทธคุณ 108 จนกว่าจะเสร็จพิธี
    • เครื่องยาสำหรับหุงน้ำมันประกอบด้วย
    • น้ำมันมะพร้าว 1 ปิ๊บ
    • น้ำมันงาดิบ 1 ปิ๊ป
    • มะพร้าวไฟ 7 ลูกคั้นกระทิแล้วเคี่ยวเป็นน้ำมัน
    • การบูนหนัก 24 บาท
    • น้ำส้มสายชู 5 ลิตร
    • ไพลตำคั้นน้ำ 3 ลิตร ใส่กากด้วย
    • ขมิ้นอ้อยตำคั้นน้ำ 3 ลิตร ใส่กากด้วย
    • ใบตำลึงคั้นน้ำ 3 ลิตร ใส่กากด้วย
    • เถาคันแดงคั้นน้ำ 3 ลิตรใส่กากด้วย
    • กระเทียมตำหนัก 14 บาท
    • ดีปลีหนัก 12 บาท ตำละเอียด
    • พริกไทยหนัก 6 บาท
    • ว่านเพชรสังฆาตตำคั้นน้ำ 3 ลิตร ใส่กากด้วย
    • ชามสังฆโลก 1 ใบ
    ฟืนใช้ไม้พุทรา เลือกเอาดุ้นตรง 32 ดุ้น ลงด้วยอาการ 32 ดุ้นละอาการ ฟืนหุงห้ามราไฟ อย่าดับ ปล่อยให้ดับเอง
    หุงในกระทะใบบัว ลงด้วยพระเจ้าสิบหกพระองค์ ก้นกระทะลงยันต์ตรีนิสิงเห แขวนให้ตรงปากกระทะ
    นำมันในโถนี้ เรียกน้ำมันนวหรคุณตามใบฝอย หุง ณ วัดแค นางเลิ้ง เมื่อก่อนขนาดขวดยานัตให้ทำบุญ 10 บาท เมื่อ พ.ศ. 2500
    น้ำมันนวหรคุณ เป็นน้ำมันมนต์ หุงตามตำราเจ้าประคุณสมเด้จพระพุฒาจารย์โต วัดระฆัง ใช้ทาแก้ลมเพ ลมพัด กันกระทำย่ำยี ได้ดีนัก
    เพื่อนเก่าผมคนหนึ่งเคยกินตอนดวงตกจะถูกฟ้องหลายล้าน สุดท้ายรอด รับราชการในสำนักงานแห่งหนึ่ง


    บูชาขวดละ 650 บาท มีให้บูชา 1 ขวด


    *****จองแล้วครับ *******



    416849247_7009490242438996_7628070729255714032_n-jpg.jpg

    418434781_897984641991863_2325005810400513477_n-jpg.jpg

    418313594_897981821992145_1232153336849551313_n-jpg.jpg

    418313891_897981858658808_7629836178764937623_n-jpg.jpg

    416855939_7009491142438906_3249293883570212521_n-jpg.jpg

    415665323_7009490925772261_6734013461091398165_n-jpg.jpg

    417228143_7009490919105595_9075505846016369232_n-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2024
  18. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    198.เหรียญพระพิฆเนศร์ หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา เนื้อทองระฆัง จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2546

    หลวงปู่ชื้นเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดญาณเสน เจ้าตำราเคล็ดวิชา อันลือลั่น "พระรัตนจักร "ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านไสย ศาสตร์วิชาอาคมและแพทย์แผนโบราณโดยนำความรู้ทุกแขนงมาช่วยปัดเป่าทุกข์ให้กับชาวเมืองกรุงเก่าจนเป็นที่เคารพเลื่อมใสในความมีเมตตา
    ธรรมอันสูงส่งนอกจากนี้ ยังมีวัตถุมงคลขลังที่มากด้วยประสบการณ์ ด้านเมตตา แคล้วคลาด นับเป็นพระดีศรีอยุธยา อีกรูปหนึ่งที่ชาวเมืองกรุงเก่า ภาคภูมิใจยิ่งนัก

    หลวงปู่ชื้นท่านเป็นพระอรหันต์นะครับ ศพท่านไม่เน่าเปื่อย หลวงป่ดู่เองยังให้ยอมรับเลยครับว่า หลวงปู่ชื้นท่านเก่ง พระของท่านทุกอย่าง กันนิวเคลียร์ได้ กันรังสีได้ ท่านบอกไว้ชัดเจนครับ ...

    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    #มีลูกศิษย์เคยถามท่านหลวงปู่ชื้นว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!
    "พลังนิวเคลียร์ปรมาณูแรงแค่ไหน จิตของผู้ปลุกเสกพระที่กันนิวเคลียร์ได้จะต้องแรงยิ่งกว่านั้น จึงจะเอาอยู่ จิตหลวงปู่ชื้นแรงถึงขนาดนั้น.


    เหรียญพระพิฆเนศร์ หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา เนื้อทองระฆัง จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2546 มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.75 ซ.ม. (ขนาดกำลังเลี่ยมแขวนสวย) สภาพสวยสมบูรณ์ไม่ผ่านการใช้ พร้อมกล่องกำมะหยี่สวยหรูเดิมจากวัดครับ
    เหรียญพระพิฆเนตรเทพแห่งความสำเร็จ หลวงพ่อชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน ท่านอธิฐานจิตเสกให้ โดยท่านจะนำพระมาแตะแล้วเป่าที่วัตถุมงคลนั้น ๆ ให้ทางคณะชมรมศิษย์เก่าดนตรีไทยร่วมกับทางคณะศิษย์ขอร่วมสร้างไว้เพื่อบูชา กันในกลุ่มลูกศิษย์ทางชมรม จึงมีจำนวนสร้างไม่มากนัก โดยมีการสร้าง
    เหรียญเนื้อทองคำ 9 เหรียญ
    เหรียญเงินลงยา 159 เหรียญ
    โดยแบ่งออกมีทั้งหมด 3 สี เป็น
    เหรียญเนื้อเงินลงยาสีเขียว 39 เหรียญ
    เหรียญเนื้อเงินลงยาสีน้ำเงิน 50 เหรียญ
    เหรียญเนื้อเงินลงยาสีแดง 70 เหรียญ
    และเหรียญเนื้อทองแดง เนื้อทองระฆัง และเนื้อทองทิพย์สร้างรวม 699 เหรียญ ( เนื้อละ 233 เหรียญเท่านั้น ) สร้างเพื่อแจกในงานประจำปี
    ลักษณะเหรียญทรงกลม ด้านหน้าจะเป็นพระพิฆเนศร์ ปางประทานพร ด้านหลัง ยันต์ โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา เป็นบทสวดบูชาขอพรขอความสำเร็จในด้านต่างๆ มีโชค และมีทรัพย์เงินทอง สมความสำเร็จทุกปรารถนา อีกทั้งพระของท่านทุกอย่าง กันนิวเคลียร์ได้ กันรังสีได้ ท่านบอกไว้ชัดเจนครับ ...บูชาได้อย่างสบายใจ พุทธคุณครบเครื่องทุกประการ..


    บุชาเหรียญละ 400 บาท มี 4 เหรียญ พร้อมกล่องวัดเดิมๆ หายากแล้วครับ



    300195898_8290779424273135_8981855555397326990_n-jpg.jpg

    300577643_8290779254273152_6166270664401958723_n-jpg.jpg


    298836481_5506771509416365_4431365452399496760_n-jpg.jpg

    298934620_5506771652749684_3606334512752844032_n-jpg.jpg

    299330421_5506771609416355_4645697441558848440_n-jpg.jpg

    299310907_5506771559416360_7813332939339379741_n-jpg.jpg
     
  19. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    199. เหรียญ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช-สมเด็จพระสุริโยทัย หลัง สก. กองกษาปณ์สร้าง ปี 2538 พิธีใหญ่มีพระเกจิอาจารย์ร่วมอธิฐานจิตมากมาย


    สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ต้องพระราชประสงค์ให้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ดำเนินการจัดสร้าง เหรียญที่ระลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและเหรียญที่ระลึกสมเด็จพระศรีสุริโยทัย รวม 4 ชนิด คือ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ และเนื้อทองแดง เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้เช่าสักการะบูชา

    ขอบคุรเครดิตข้อมูลบางส่วน:

    เหรียญ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช-สมเด็จพระสุริโยทัย – ตามรอยพุทธคุณ (newdenubon.com)


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมครับ

    บูาเบาๆ 390 บาท


    429590148_734760988796419_5666592341213177705_n.jpg

    420509167_445830294534174_1086368652524211908_n.jpg

    432090738_1121292195581447_703298508966823181_n.jpg
     
  20. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    200.พระนางพญาหลังยันต์อุ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา เนื้อผงดำ ปี ๒๔๙0

    พระนางพญาหลวงพ่อจง นี้สร้างประมาณ ปีพ.ศ.2488 ถึง2490 หลังจากสงครามโลกเลิกแล้ว บ้านเมืองกำลังเข้าที่เข้าทางท่านจึงสร้างพระพิมพ์นี้ขึ้นมา ซึ่งพุทธคุณดีทางเมตตาแคล้วคลาด แต่ที่เด่นที่สุดคือช่วยเสริมบารมี ผู้ที่นำพระพิมพ์นี้ไปใช้บูชาซึ่งส่วนมากรับราชการทุกท่านบอกเหมือนกันหมด ว่าเป็นสุดยอดของการเสริมเมตตาบารมีและอำนาจ อาจเป็นเพราะพระเกจิอาจารย์ผู้สร้างคือหลวงพ่อจงซึ่งเป็น 1 ใน4ของยอดพระเกจิอาจารย์ 4ท่าน คือ จาด จง คง อี๋ จาดคือหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา จงคือหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก คงคือหลวงพ่อคงแห่งวัดบางกระพ้อม และ อี๋คือหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ สี่ยอดพระอาจารย์ยุคก่อนปี 2500 นับว่าเป็นของดีราคาเบาๆที่น่าเก็บ

    ขอบคุณเครดิตข้อมูล :

    http://tikprakreuang.lnwshop.com/product/1580/พระนางพญาหลังยันต์อุ-หลวงพ่อจง-วัดหน้าต่างนอก-จ-อยุธยา-เนื้อผงดำ-ปี-๒๔๙๙


    สภาพสวยๆ บูชาองค์ละ 350 บาท มีให้บูชา 2 องค์ครับ


    ******** จองแล้วครับ ********


    431861147_333896629147430_5446433335394448153_n.jpg


    429592905_737939135152453_4403906115301971663_n.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2024

แชร์หน้านี้

Loading...