**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5119

    เหรียญตานใช้ตานแทน ครูชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ปี 2535 เนื้อเงิน


    จัดสร้างขึ้นเป็นที่ระลึกในพิธีตานใช้ตานแทน เป็นพิธีชำระหนี้เจ้ากรรมนายเวร ท่านจะเป็นคนนำพวกลูกศิษย์ทำ เน้นทางการต่ออายุ เสริมดวงชะตา ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ลดเคราะห์ วิบากกรรม ทำน้ำมนต์ เสริมดวงชะตา คุ้มครอง ป้องกันภยันอันตราย
    เหรียญตานใช้ ตานแทน ปี ๒๕๓๕ เป็นเหรียญ ที่หลวงปู่ท่านสั่งให้จัดสร้าง ขึ้นมา
    เป็นเหรียญที่อยู่คู่กับเหรียญทำ น้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง เพราะว่าด้านหลังของเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีใช้ยันต์ของพระ สารีบุตร ส่วนเหรียญตานใช้ตานแทนของครูบาวงศ์ใช้อักขระยันต์ของพระ โมคคัลลานะ อักขระยันต์ด้านหลังของเหรียญทำน้ำมนต์ตานใช้ ตานแทน นี้เป็นอักขระยันต์ พระโมคคัลลานะ
    พระโมคคัลลานะเถระ เป็นพระภิกษุอัครสาวกเบื้องซ้ายของพระพุทธเจ้า
    เป็นพระอสีติมหาสาวกผู้เป็นเอตทัคคะในด้าน ผู้มีฤทธิ์มากและที่สำคัญคือเราทราบกันมาว่า เหรียญทำน้ำมนต์นั้นช่วย คลายกฎแห่งกรรมให้ลดน้อยลง ถ้ามีกรรมที่มาตัดรอนให้เรา ถึงแก่ชีวิต ก่อนอายุขัย จากเจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลายทั้งปวง ...ด้วยพระพุทธานุภาพ
    หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตให้ เหรียญทำน้ำมนต์นั้นช่วยคลายกฎแห่งกรรมให้ลดน้อยลง ถ้ามีกรรมที่มาตัดรอนให้เรา ถึงแก่ชีวิต ก่อนอายุขัย จากเจ้ากรรม นายเวรทั้งหลายทั้งปวง ...ด้วยพระพุทธานุภาพ ที่หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตให้จะช่วยให้กรรมนั้นๆ จากหนักเป็นเบาได้ จากเบาจนไม่มีผล
    ทั้ง ๒ เหรียญนี้หลวงพ่อฤาษีกับครูบาวงศ์ทำเพื่อสงเคราะห์ลูกหลานโดยตรงเป็นสุดยอด เหรียญหายาก ของครูบาวงศ์ มีอานุภาพคลายกฏแห่งกรรมเช่นเดียวกับเหรียญทำน้ำมนต์ หลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง ปลุกเสกในพิธีชำระหนี้
    สงฆ์ตานใช้ตานแทน ปี 2535 มีเกจิร่วมปลุกเสกดังนี้
    1.หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    2.หลวงปู่ดาบส สุมโณ สำนักสงฆ์ไผ่มรกต เชียงราย
    3 ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ ลำพูน
    4.หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    5.หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    6.ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    7.ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    8.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    เนื้อเงิน หายากแล้วครับ


    ราคา 14500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_6.jpg Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2019
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5120

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อดับภัย ปี 2518 เนื้อนวะ บล็อก ใ ขีด

    หลวงพ่อดับภัย แห่งวัดดับภัย เป็นพระพุทธรูปศิลปะล้านนา เชียงแสนยุคแรก หรือเรียกกันเป็นภาษาซาวบ้านว่าพระเชียงแสนสิงห์ 1 พุทธลักษณะปางมารวิชัย ทำด้วยทองสัมฤทธิ์ ประวัติการสร้าง สลับซับซ้อนแต่คาดว่าน่าจะสร้างประมาณปีพ.ศ. 1600- 1800
    ปัจจุบันนี้ประชาชนทั้งหลายต่างก็ให้ความเคารพบูชาในองค์ หลวงพ่อดับภัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมักประสบเหตุการณ์แคล้ว คลาดจากโรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุและอุบัติภัยต่างๆ นานาจนเป็นที่ เลื่องลือไปทั่วสารทิศ ผู้แสวงหาโชคลาภต่างก็มาขอมิได้ชาดสาย และ สมประสงค์ที่ตนตั้งไว้ไปตามๆ กัน แม้กระทั่งนักนิยมเดินทางทำงาน ในทางที่เสียงๆจะต้องนำรูปเทียนมาขอพรจากหลวงพ่อดับภัยเสมอ เพื่อให้ปลอดภัยจากการเดินทาง ท่านจะกราบสักการะบูชาขอพร จากหลวงพ่อดับภัยได้ทุกเวลาในพระวิหารวัดดับภัย
    พิธีมหาพุทธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อดับภัยรุ่นแรกเมื่อวันที่ 1 - 3 พฤษภาคม 2518 นั้นพระอธิการบุญชม ปภสฺสโร เจ้าอาวาสวัด ดับภัยพร้อมคณะกรรมการวัดได้จัดสร้างเหรียญพระพุทธวัดดับภัยขึ้น เพื่อนำรายได้ทั้งหมดสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ โดยสร้างเป็น หลายเนื้อจำแนกได้ดังนี้
    1. เนื้อทองคำ ตามสั่งจอง
    2. เนื้อเงิน ตามสั่ง'จอง
    3. เนื้อนวะโลหะแก่เงิน 9,999 เหรียญ
    4. เนื้อทองแดง 3,000 เหรียญ
    5. เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ 9 เหรียญ

    พระเกจิอาจารย์ร่วมพิธีมากมายอาทิเช่น หลวงปู่คำแสน วัด สวนดอก, หลวงปู่แสน วัดป่าดอนมูล,หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง, ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง, หลวงพ่อสนิท วัดช่างฆ้อง, ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี และ อาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก เป็นต้น
    ในปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อดับภัยเป็นเหรียญยอดนิยมเหรียญ หนึ่งของเชียงใหม่


    บูชาแล้วครับ

    IMG_0560.jpg IMG_0563.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5121


    เหรียญรุ่นนิวเคลียร์หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ เนื้อทองแดง

    ของดีมีคุณค่าแต่ราคาถูกแสนถูก

    เหรียญรุ่นนี้ที่มาของรุ่นเกิดจาก ในตอนที่หลวงปู่สิมแจกเหรียญรุ่นนี้หลวงปู่สิมท่านกำชับกับลูกศิษย์ว่า "เอาไว้กันนิวเคลียร์เด้อ"

    ในเรื่องนี้มีพระอริยะเจ้าซึ่งพ้นจากอาสวกิเลสแล้วหลายๆองค์ได้พูดถึงเรื่องนี้ได้แก่

    -ท่านเจ้าคุณนรฯ ท่านได้มอบปฐวีธาตุให้แก่หมู่ศิษย์และบอกว่า"เก็บไว้ดีๆนะกันรังสีได้"

    -หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นมาแล้วบอกว่า"เอาไว้กันรังษีทำน้ำมนต์ขจัดพิษฝนเหลืองได้"

    -หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ท่านได้บอกกับลูกศิษย์ถึงพระผงของท่านว่า"พระของเรา เราอธิตฐานจิตไว้ดีแล้ว กันได้ทุกอย่างรวมถึงรังสี"

    -หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างพระหินเพื่อป้องกันรังสีโดยเฉพาะ

    ฯลฯ

    และที่สำคัญถ้าใครได้เคยอ่านพระพุทธทำนายมาแล้วจะทราบว่าพระพุทธองค์ทรงมีพระพุทธดำรัสกับพระอานนท์พุทธอนุชาถึงเรื่องภัยพิบัติอันเกิดจากน้ำมือของมนุษย์เป็นผู้กระทำไว้เมื่อ 2500 กว่าปีมาแล้ว ใจความว่า "อานันทะ ดูกรอานนท์ เมื่อพระพุทธศาสนาของตถาคตล่วงเลยมาถึงก่อนกึ่งพุทธกาล(ก่อนปี 2500) 15 ปีเหล่ามนุษยชาติจะรบราฆ่าฟันกันเอง จะมีฝนเหล็กตกมาจากฟากฟ้าเป็นเหตุให้มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ยังมีผลน้อยกว่าเมื่อพระพุทธศาสนาล่วงเลยผ่านกึ่งพระพุทธกาลมาแล้วเหล่ามนุษยชาติจะรบราฆ่าฟันกันเอง จะมีฝนเหล็กตกมาจากฟากฟ้า และมีภัยพิบัติในอากาศและน้ำรวมถึงผืนแผ่นดินเป็นเหตุให้มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก และยักษ์นอกพระพุทธศาสนาจะรบราฆ่ากันตายไปถึงกึ่งนึงจึงจะเลิกราในดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาจะมีผลกระทบบ้างแต่ไม่รุนแรงซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นจากภาวะความแปรผันในวงรอบของโลก"

    เหรียญรุ่นนี้เป็นของดีราคาถูกลองหาเก็บไว้ได้นะครับ สุดท้ายไม่ว่าวัตถุมงคลจะดีแค่ใหน แต่สิ่งที่หลวงปู่ทุกองค์ท่านได้กล่าวว่า"วัตถุมงคลจะไม่มีผลอันใดเลยถ้าบุคคลไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในศิล และคุณงามความดี รวมถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการี"


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_0025.JPG IMG_0026.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2019
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5122

    เห้งเจียผู้ยิ่งใหญ่ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย เนื้อนวะโลหะ
    ตัวจริง ตอกโค๊ตชัดเจน

    ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแห่งเมืองลำพุน
    เป็นผู้เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติมาก มีจิตที่แน่วแน่มั่นคง มีพลังจิตและญาณอันแกร่งกล้า ทั้งเชี่ยวชาญในอักขระวิธี พระเวท พระสูตร จนสามารถผูกอักขระเลขยันต์และพระคาถาอาคมต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ
    หลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม ท่านมักหาวาระและโอกาสเข้านิโรธอยู่เนืองๆ โดยครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เข้านิโรธสมาบัติมาทั้งหมด ๘ ครั้ง ครั้งหลังสุด เข้าเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๘ และออกจากนิโรธสมาบัติในตอนย่ำรุ่ง วันที่ ๒๑ มิถุนายน คือ ๗ วันต่อมา การเข้านิโรธสมาบัติของหลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก ครั้งนี้ เป็นพิเศษยากยิ่งกว่าทุกครั้ง เพราะท่านเข้าด้วยอิริยาบถ ๔ โดยทรงอารมณ์อยู่ในจตุตถฌานตลอดเวลา นับว่ากำลังจิตท่านแข็งแกร่งมีบุญบารมีสูงยิ่งและการเข้านิโรธสมาบัติในครั้งนี้นี่เองที่มีประชาชนทราบกันแพร่หลายมากที่สุด
    เกียรติประวัติอันสำคัญยิ่งของครูบาชุ่ม โพธิโก ในฐานะเป็นศิษย์ของ ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย คือ เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้เก็บรักษา พัดหางนกยูง และ ไม้เท้า ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย.ศิษย์ในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยผู้รักษาพัดหางนกยูงและไม้เท้าของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย
    เห้งเจียผู้ยิ่งใหญ่ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ท่านได้อธิฐานจิตปลุกเสกให้อย่างเข้มขลัง องค์นี้ เนื้อนวะโลหะ ตัวจริงตอกโค๊ตชัดเจน
    พุทธคุณ เด่นในทางแคล้วคลาดคงกระพัน และ เมตตามหานิยมครับ
    #ตัวจริงเสียงจริงตอกโค๊ตชัดเจนครับ


    บูชาแล้วครับ

    vvc.jpg Clip_10.jpg w.jpg yu.jpg foio.jpg gf.jpg z.jpg jjh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5123

    ยันต์หนีบ(ราหู)ครูบา ชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย (เขียนมือสด)


    เป็น ยันต์หนีบอีกแบบหนึ่งที่ท่านสร้างปลุกเสก สภายยังสมบูรณ์ ... วิธีการใช้ ยันต์หนีบ(ราหู)นี้ " ให้เอา "ใบไม้หอม" เช่น "ใบดอกมะลิ"เขียนชื่อเรา และ คนที่เรา ต้องการให้เมตตา พับเข้าหากัน สอดไว้ใน ยันต์หนีบ แล้วเสก คาถาว่า - โอม นะ โม โห ติ - 108 จบ ให้ท่องคาถาตอน เที่ยงคืน(เป็นเวลา คาบวัน ระหว่างวันนี้กับวันรุ่งขึ้น) เอาไว้ใต้หมอนเรานอน คนที่เรา คิดถึง จะ" ฝัน "เห็นเรา - เสกคาถา 7-9 จบ ให้พกไว้ในกระเป๋าพกพา แล้วไปหา คนที่เราเขียนชื่อไว้ ต้องการให้ เมตตา เขาเห็นหน้าเรา จะ เมตตา เอ็นดูเรา " โอม-นะ-โม-โห-ติ ยันต์หนีบครูบา

    พุทธคุณเน้นไปทางเมตตา ค้าขาย คนฮักคนฮุม หรือนำติดตัวไปเวลา จะไปเจรจาการงานต่างๆ หรือเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ วิธีใช้ ให้อธิฐานขอบารมีจากครูบาอาจารย์ผู้ที่ทำยันต์หนีบนั้นๆ แล้วให้นำยันต์หนีบติดตัวไปด้วย ถ้าผู้ที่นำไปใช้ทำตามความเชื่อแล้ว มักจะสำเร็จทุกราย

    ยันต์ นี้พกพาติดตัวใส่กระเป๋าเสื้อหรือนำใส่กระเป๋าเงินได้ แต่ควรขออนุญาตท่านก่อน มีเมตตามหานิยมแกผู้คนทั้งหลาย แก่เจ้านายท้าวพระยา เป็นมาหาเสน่ห์มัดจิตมัดใจ ผูกจิตเรียกใจ หญิงชายทั้งหลาย เปลี่ยนศัตรูกลายเป็นมิตร เรียกคู่ ผูกใจคนรัก อีกทั้งยังเด่นทางคุ้มครองดีนักแล

    เขียนชื่อวันเดือนปีเกิดของ ตนและคนรักหรือที่เราหมายปอง ใส่ใบพลูแล้วนำมาประกบกันสอดไว้ในยันต์นี้ อธิฐานภาวนา แล้วใส่ใต้หมอน ภาวนาจนหลับไป ไม่นานเกินรอย่อมสมหวังได้ดั่งใจแล

    ดอกนี้เขียนสด ผิวหิ้งดูง่ายมากครับ


    บูชาแล้วครับ


    ยันต์หนีบ a.JPG ยันต์หนีบ b.JPG ยันต์หนีบ c.JPG ยันต์หนีบ cc.JPG Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2019
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5124

    เหรียญรุ่นแรกครูบาต๋า วัดบ้านเหล่า ปี 2522 สวยแชมป์


    จัดสรา้งในปี 2522 มีสองเนื้อ ๑.เหรียญเนื้อเงิน พ.ศ.๒๕๒๒ จำนวนการสร้างน้อยมาก ๕๘ เหรียญ เท่ากับอายุของครูบาฯท่าน แจกกรรมการ ๒. เหรียญทองแดงสร้าง ๕,๐๐๐ เหรียญ แจกญาติโยมผู้มาร่วมทำบุญในงานฉลองพระวิหารวัดอุโบสถบ้านเหล่า ปลุกเสกโดย ๙ สุดยอดเกจิอาจารย์ล้านนา ผู้เป็นศิษย์สายตรง อาทิ ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง ,ครูบาอินตา วัดห้วยไซ จังหวัดลำพูน ครูบาอินโต คันธะวังโส วัดบุญยืน จังหวัดพะเยา ฯลฯ ได้ทำพิธีวางเหรียญไว้บนศาตราวุธอันมีคมตามหลักตำราล้านนาโบราณ ปลุกเสก ๑ วัน ๑ คืน และครูบาต๋าท่านปลุกเสกเดี่ยวอีกครั้ง แล้วนำมาแจกให้ญาติโยมในเช้าวันรุ่งขึ้นในงานฉลองพระวิหาร สุดยอดแห่งความเข้มขลังเฉกเช่นผ้ายันต์ม้านเสพนางอันโด่งดังของท่าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ครับ

    เจ้าตำหรับบผ้ายันต์ม้าเสพนาง อันโด่งดังครับ
    ผิวรุ้ง สวยแชมป์


    บูชาแล้วครับ

    s.jpg jj.jpg f;.jpg dfdf.jpg Clip_17.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2019
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5125

    เหรียญรุ่น3ห่วงครูบาสิงห์แก้ว (ครูบาผีกลัว) วัดปากกอง
    สวยเดิม ๆ เลี่ยมเก่า

    รุ่น 3 หมดห่วง ครูบาปากกอง เนื้อทองแดงรมมันปู มีชนิดเดียว หน้าตรง ครึ่งองค์ รุ่นฉลองอายุครบ ๘๖ ปี ศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อ จำนวน ๖๐๐๐ เหรียญ ครูบาปากกองปลุกเสกเดี่ยวทุกคืนทุกวัน ตั้งแต่วันพุธที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๓๓ จนถึง ๑๕ เมษายน ๒๕๓๔ (วันพญาวัน) ขึ้น ๒ ค่ำ เดือน ๕ เหรียญรุ่น ๓ ครูบาท่านชราภาพมากแล้ว ตั้งใจเสกทิ้งทวน เสกจนหมดพุงที่ร่ำเรียนวิชาอาคมขลังมา เหรียญรุ่น ๓ ไม่มีห่วงถือว่าเป็นรุ่นสุดท้ายจริงๆ เหรียญนี้ล้วนมีประสบการณ์มากมายนักในเรื่องกัน ผี ไล่ผีและปราบผีฉมังนัก นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงเรื่องการป้องกันคุณไสย ใช้แก้คุณไสย ใช้ห้อยคอ พกติดตัว ติดบ้านเรือน หรือไว้ติดรถ เวลาเดินทางไปไหนจะรู้สึกอุ่นใจครับ

    บูชาแล้วครับ


    y.jpg ddo.jpg fp.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2019
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5126

    พระกริ่งพุทธบุพพาภิมงคล ภปร. ปี2519 เนื้อเงิน ในหลวง ร 9 เสด็จเททอง สวย มาพร้อมกล่องเดิม


    จัดสร้างโดยพระครูมงคลศีลวงศ์ (ตำแหน่งในขณะนั้น ปัจจุบันท่านคือ เจ้าอาวาส วัดบุพพาราม จ.เชียงใหม่ และ ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่) ในปี 2519 ทางวัดมีความต้องการจัดหาทุนในการจัดสร้างหอมณเฑียรธรรม ของวัดบุพพารามโดยในวันทำพิธีมหาพุทธาภิเศก ทางวัดได้กราบบังคมทูลเชิญองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จพระราชดำเนินเททองหล่อ พระประธานประจำหอมณเฑียรธรรม วัดบุพพาราม โดยได้รับการประทานชื่อพระพุทธบุพพาภิมงคล โดย พระองค์ท่านได้พระราชทานพระนามของพระพุทธรูปว่า " พระพุทธบุพพาภิมงคล

    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ๔๙ องค์

    .

    ๑ . ) สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธฯ(สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 18)

    ๒ . ) สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19)

    ๓ . ) สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักรวรรดิ์ฯ

    ๔ . ) พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ

    ๕ . ) พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตร

    ๖ . ) พระธรรมวโรดม วัดประทุมคงคา

    ๗ . ) พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร

    ๘ . ) พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย

    ๙ . ) พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย

    ๑๐. ) พระเทพวิสุทธิ์ วัดเจดีหลวง

    ๑๒. )*ครูบาคำแสน อินฺทจกฺโก* วัดสวนดอก(บุปผาราม)

    ๑๓. )*ครูบาคำแสนเล็ก คุณาลงฺกาโล* วัดบ๊าดอนมูล

    ๑๓. ) ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง

    ๑๔. ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า

    ๑๕. ) หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง

    ๑๖. ) พรอาจารย์หนู วัดแม่ปั่ง

    ๑๗. ) ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น

    ๑๘. ) ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง

    ๑๙. ) พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม

    ๒๐. ) ครูบาบุญมี(พระครูธรรมธร) วัดท่าส๋อย

    ๒๑. ) ครูบาคำบัน(พระครูมงคลคุณาทร) วัดหม้อคำดวง

    ๒๒. ) ครูบาปั๋น วัดกู่คำ

    ๒๓. ) ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม

    ๒๔. ) ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง

    ๒๕. ) ครูบาจินา วัดท่าข้าม

    ๒๖. ) ครูบาคำตันดินจืน วัดดอนจืน

    ๒๗. ) พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม

    ๒๘. ) ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดทุ่งจำปี

    ๒๙. ) พระประสาท สุตาคม วัดจามเทวี

    ๓๐. ) พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธ

    ๓๑. ) ครูบาจุ่ม โพธิโต วัดวังมุย

    ๓๒. ) พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์

    ๓๓. ) ครูบาเมือง วัดท่าแหน

    ๓๔. ) ครูบาคำแสน วัดท่าแหน

    ๓๕. ) พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก

    ๓๖. ) ครูบาอินโต วัดบุญยืน

    ๓๗. )*หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี*

    ๓๘ . ) ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง

    ๓๙. ) พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง

    ๔๐. ) พระชยานันทมุนี วัดพญาภู

    ๔๑. ) พระญาณมงคล วัดมหาวัน

    ๔๒. ) หลวงพ่อแพ วัดพิกุทอง

    ๔๓. ) หลวงพ่อนอ วัดกลาง

    ๔๔. ) หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน

    ๔๕. ) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี

    ๔๖. ) หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์

    ๔๗. )*พระอาจารย์ มหาวีระ *(หลวงพ่อฤษีลิงดำ) วัดท่าซุง

    ๔๘. )*พระอาจารย์ผั้นอาจาโร* วัดป่าอุดมพร

    ๔๙. ) พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา

    #องค์นี้เนื้อเงินสวยกล่องเดิมสร้างน้อยหายากมาก ครับ


    ราคา 9500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_4.jpg Clip_5.jpg Clip_6.jpg Clip_8.jpg Clip_3.jpg Clip_9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2019
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5127

    รูปหล่อรุ่นแรกหลวงปู่ทอง สิริมังคโล วัดพระธาตุศรีจอมทอง เนื้อนวะ


    หลวงปู่ทอง สิริมงฺคโล หรือพระพรหมมงคล พระมหาเถร พระอาจารย์ใหญ่วิปัสสนากรรมฐาน แห่งล้านนา

    สวยมาพร้อมกล่องเดิม
    ราคา2050บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    qq.jpg ffd.jpg gopik.jpg yyuy].jpg h.jpg tg.jpg
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5128

    เหรียญรุ่นแรกพระธาตุดอยสุเทพ พิมพ์เล็ก กะไหล่ทอง

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างขึ้นเพื่อ หาเงินกองทุนสมทบ หรือ แจกผู้ร่วมงาน ในพิธีปฐมฤกษ์

    ในวันที่จะประกอบพิธีปฐมฤกษ์ บุกเบิก ในวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2477 เวลา 10.00 น.

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    เหรียญรุ่นนี้จัดทำขึ้นมาอยู่ 2 แบบด้านหลัง เป็นยันต์ห้า ทั้ง 2 เหรียญ

    เหรียญที่ 1 เป็น พระธาตุดอยสุเทพและมีพระวิหารอยู่ด้านข้างซ้าย ด้านขวามือเป็นต้นไม้ ใต้ฐานระบุ พระธาตุดอยสุเทพ

    เหรียญที่ 2 เป็น พระธาตุดอยสุเทพ ซ้าย ขวา เป็นร่มหรือฉัตรหลวง อยู่ทั้ง 2 ด้าน ใต้ฐานระบุ พระธาตุดอยสุเทพ

    ทั้งสองเหรียญ มีศิลปที่งดงามยิ่ง เป็นเนื้อทองแดง กะไหล่ทอง
    เหรียญเก่า ปีลึกพระธาตุประจำปีเกิดปีมะแม

    บูชาแล้วครับ

    เ.jpg g.jpg fo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2020
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5129

    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม. บล็อกข้าตม

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ครูบาวงค์
    ของดีแบ่งปันกันเบาๆ

    ราคา 3650บาทสนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_16.jpg Clip_19.jpg Clip_20.jpg Clip_21.jpg
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5130

    เหรียญรุ่น2หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี2518 ตอกโค๊ต ของดีราคาเบา



    เข้าพิธีที่วัดท่าซุงรุ่นเดียวกับวัตถุ มงคล ชุดครบรอบ 100 ปีหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคเมื่อปี18 เกจิที่ปลุกเสกในพิธีมี หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง , หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรี , ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก , ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดดอนมูล , ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย , ครูบาอินทจักรรักษา วัดน้ำบ่อหลวง , ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม , ครูบาธรรมชัย ธัมมชโย วัดทุ่งหลวง , ลป.สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จากนั้นยังได่นำไปขอเมตตาอธิษฐานจิตจากหลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดถ้ำเขาบุนนาค , หลวงปู่แหวน สุจิณโน วัดดอยเม่ปั๋ง ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระบาทตากผ้า , หลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    รุ่นแรกเหรียญข้าวตมไปไกลแล้ว ใช้เหรียญนี้ก็ดีครับพืธีใหญ่ สภาพสวยเดิมไม่ผ่านการใช้


    ราคา950 บาทสนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_22.jpg Clip_23.jpg
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5131

    ประคำหวายหิน หลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม


    หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างจาก108 ที่ทำจากเม็ดลูกหวาย เม็ดลูกลาน พญาไม้ โดยได้นำวัสดุดั่งกล่าวนำมากลึงและร้อยเป็นสร้อยลูกประคำ 108 เม็ด ตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน สำหรับใช้ในการภาวนากรรมฐาน
    หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ ท่านอธิฐานจิตปลุก ขึ้นกรรมฐาน ไว้ให้ลูกศิษย์ไว้ใช้ในการภาวนา หลวงปู่เคยบอกว่า... “ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ต่อไปจะหายากต้องเอาทองคำเส้นเท่ากันมาแลก”และท่านยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า... “ประคำเป็นเครื่องมือสู่พระนิพพาน” ...เป็นปริศนาธรรมให้เรานำไปคิดพิจารณาครับ การนับภาวนาสร้อยประคำนั้น มีกุศโลบายต่างๆ มากมายในการที่จะทำให้การภาวนาสัมฤทธิผลมากที่สุด การนับลูกประคำก็เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การทำภาวนามีผลดี เเละจิตใจสงบนิ่ง

    ประคำเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนาพวกเรามักจะสังเกตเห็นสร้อยประคำแบบนี้ที่สวมใส่ไว้กับองค์หลวงปู่เสมอ เรียกว่าลูกประคำ มี 108 ลูก ตามจำนวนพระคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ 54พระธรรมคุณ 38 สังฆคุณ 14 รวมเป็น 108 พอดี
    เป็นสัญลักษณ์แทนคุณพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักวาล หากนับจำนวนได้ 108 นั่นคือคุณแห่งพระพุทธองค์ คุณแห่งพระธรรม และคุณแห่งพระสงฆ์ คุณแห่งพระพุทธเจ้านั่นคือบทพระพุทธคุณ (อิติปิโส) พระธัมคุณ (สวาขาโต) คุณพระสงฆ์ (สุปฏิปันโน) นับตามอักขระในบทพระพุทธคุณจะพบว่ามีจำนวน 56 คำ พระธรรมมี 38 คำ พระสงฆ์มี 14 คำ รวมกันได้ 108 และยังหมายถึงสัญลักษณ์มงคล 108 อย่าง
    วิธีการนับลูกประคำของหลวงปู่

    ตั้งนะโม 3 จบ

    รอบ 1 อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ (บริกรรม)....พุทโธพุทโธ พุทโธ .....
    รอบ 2 สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม (บริกรรม)....ธัมโม ธัมโม ธัมโม.....
    รอบ 3 สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ....(บริกรรม) สังโฆ สังโฆ สังโฆ.....
    รอบ 4 (บริกรรม)...เมตตา เมตตา เมตตา .....
    รอบ 5 (บริกรรม)...กรุณากรุณา กรุณา .....
    รอบ 6 (บริกรรม)...มุทิตา มุทิตา มุทิตา .....
    รอบ 7 (บริกรรม)...อุเบกขา อุเบกขา อุเบกขา .....
    รอบ 8 (บริกรรม) " อนิจจัง อนิจจัง อนิจจัง .....
    รอบ 9 (บริกรรม) " ทุกขัง ทุกขัง ทุกขัง .....
    รอบ 10 (บริกรรม) " อนัตตา อนัตตา อนัตตา ....

    - ความหมายของประคำ 108 เม็ด เริ่มนับทีละเม็ด บทสวดพระพุทธคุณ "อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา อะ ระ หัง สัม มา...."
    - พระธรรมคุณ " สะ หวาก ขา โต ภะ คะ วะ ตา ธัม โม ..."
    - พระสังฆคุณ " สุ ปะ ฏิ ปัน โน ภะ คะ วะ โต สา วะ กะ สัง โฆ " ครบพอดี 108 เม็ด
    - บางเส้นมีเพิ่มอีก 1 เม็ด คือ พระนิพพาน รวม 109 เม็ด

    เส้นนี้ เก่าผ่านการใช้มาตามธรรมชาติ ถึงยุค เชือกเดิม ดูง่ายมากครับ ประคำเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งแล้วครับ

    ราคา 1300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086193900

    Clip_24.jpg Clip_25.jpg Clip_26.jpg
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5133

    เหรียญหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ปี 2532 เนื้อเงิน ที่ระลึกสร้างวิหารวัดศรีดอนแก้ว หลังสมเด็จองค์ปฐม สวยกล่องเดม


    หายากมากครับ

    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    bb.jpg f.jpg yy.jpg v.jpg
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5134

    เหรียญสามัคคีมีสุข บล็อควงเดือนเต็ม หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    วัดท่าซุง อุทัยธานี


    บูชาแล้วครับ

    ddd.jpg d.jpg dd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2019
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5135

    เหรียญหลวงพ่อมั่ง วัดชัยสิทธิ์ อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปี18 สวยๆ

    เหรียญดังเมืองแพร่ ราคาเบาๆ


    ราคา 450 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_13.jpg Clip_14.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2019
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5136

    เหรียญเสือหมอบ .หลวงพ่อสุด วัดกาหลงปี 2519 โค๊ต ส

    สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่ง จ.สมุทรสาคร ในสมัยก่อนจอมโจรที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น ตี๋ใหญ่ ยังถวายตัวเป็นเป็นศิษย์และได้ใช้บูชาตะกรุดของหลวงพ่อสุดติดตัวอยู่ตลอดเวลา ในวันที่ตี๋ใหญ่ถูกยิงเสียชีวิตนั้นว่ากันว่า วันนั้นตี๋ใหญ่ได้ทำตะกรุดหาย และได้เดินทางไปขอตะกรุดใหม่ที่วัดกาหลง แต่หลวงพ่อไม่อยู่ ขณะที่เดินทางออกมาจากวัดก็ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต วัตถุมงคลที่หลวงพ่อสุดอธิษฐานจิตปลุกเสกจะมีพุทธคุณสูงทางด้านมหาอุตม์ คงกระพันชาตรี เป็นสุดยอดของดีที่มีคนเสาะแสวงหาไว้บูชาเพื่อหวังพึ่งพุทธคุณ\nเหรียญรูปเหมือน รุ่นเสือหมอบ เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลของหลวงพ่อสุด ที่ได้รับความนิยมเช่าหาบูชากันในวงการพระเครื่อง พุทธคุณสูงทางด้านมหาอุตม์ คงกระพันชาตรี แคล้วคลาดกันภัย เหรียญสภาพสวยมากครับ

    ราคา 2750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    rrr.jpg ho.jpg dffd.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2019
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5137

    พระกริ่งโพธิรังสี หลวงปู่ปัน วัดแม่ยะ ปี 2527 เนื้อนวะโลหะ หมายเลข 960 กล่องเดิม


    จัดสร้างเพียงเนื้อเดียว คือเนื้อนวะโลหะ ผสมชนวนกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง
    สร้างน้อยเพียง 999 องค์เท่านั้น ตอกโค็ดใบพัดและหมายเลขกำกับ พระดีน่าใช้ครับ


    บูชาแล้วครับ

    qqop.jpg Clip_10.jpg fh.jpg do.jpg sda.jpg fg.jpg dt.jpg Clip_4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2019
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5138

    เหรียญหลวงพ่อบุญจันทร์ วัดถ้ำผาผึ้ง เนื้อนวะ


    ชีวประวัติ ท่าน น่าสนใจมากๆ ครับ ท่าน เป็น คน เมืองพล จ ขอนแก่น ชีวิต ของท่านต้องประสบกับหลายๆเหตุ การณ์ ที่น่าเศร้า ใจ ไม่ว่า จะเป็นการ เสียชีวิต ของโยมมารดา ที่ ถูก ฆ่า ตัด คอ ต่อหน้าต่อตา และ โรคภัย ไข้เจ็บ มากมาย กระนั้น แม้ ท่าน ไม่สามารถ พูดได้ ก็ยัง เขียน ให้ เณร สอนญาติโยม ท่านเป็นพระ ที่ มีความเพียร มากๆครับ หลังจาก ท่าน ละสังขาร อัฐิ ของท่าน ก็ กลายเป็นพระธาตุ


    เหรียญประสบการณ์ของหลวงพ่อบุญจันทร์ครับ
    ถือว่าเป็นเหรียญ ที่ หายาก อีกเหรียญ หนึ่ง ในตำนาน ของพระล้านนา และ พระ สายป่า กัมฐาน ครับ


    บูชาแล้วครับ

    ggg.jpg g.jpg gg.jpg ft.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2019
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,393
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 5139

    เหรียญครูบาศรีวิชัย หัวชนขอบใหญ่ วัดจามเทวี
    เหรียญเก่าน่าเก็บ หายาก ครับ

    เหรียญครูบาศรีวิชัยปี 2489 ออกวัดจามเทวี “ รุ่นหัวชนขอบ “ เหรียญดี พ.ศ.ลึกน่าเก็บ คนในพื้นที่เรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า “ รุ่นหัวชนขอบใหญ่ “ สร้าง แจกใน งานพระราชทานเพลิงศพ ของครูบาเจ้าฯ ประมาณปีพ.ศ. 2487-89 ครูบาเจ้าศรีวิชัยมรณภาพ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2481 ที่วัดบ้างปาง ขณะมี อายุได้ 59 ปี ตั้งศพไว้ที่วัดบ้านปางนั้นเวลา 1 ปี จึงได้เคลื่อนศพมาตั้งไว้ ณ วัดจามเทวี จนถึงวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2489 จึงได้รับพระราชทานเพลิงศพ โดยมีประชาชนมาถวายพระเพลิงศพเป็นจำนวนมาก เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์สูงในการใช้บูชามากคุ้มครองในเรื่องภยันตรายต่างได้ดี ผู้คนในพื้นที่ๆรู้ถึงที่มาและประวัติต่างห่วงแหนยิ่งนักใน ปัจุบันจึงเป็นของหายากแล้วเช่นกัน เหรียญที่แสดงภาพอยู่นี้จัดได้สภาพที่สวยมากแล้วเพราะเป็นเหรียญที่ออกในปี พ.ศ.เก่าที่เก็บกันมาอย่างดี นับเป็นเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่สามารถเอาไว้ใช้บูชาแทนเหรียญรุ่นแรก พ.ศ. 2482 ของท่านได้ครับ

    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ddp.jpg r.jpg vc.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...