รอบที่ ๘๔ หลายหลวงพ่อ เหนือ ใต้ อีสาน ภาคกลาง พระครูมานิตย์

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 14 กรกฎาคม 2019.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ช่วยดู inbox ด้วยน่ะครับ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    คอมฯซ่อมเสร็จล่ะ คราวนี้พร้อม มีสองตัวครับ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    แนะนำ พี่น้องเปิด บัญชี VK เปน FB ของรัสเซีย เรื่องไม่มากดีครับ

    https://vk.com/feed
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    จะปิดรอบนี้แหละครับ ยุคโควิด อะไรๆ ช้าหน่อย ดูท่าที
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ของที่ จองมาส่งถึงหมดทุกท่านแล้วน่ะครับ ช้าหน่อย พรุ่งนี้จะเปิดรอบหน้าครับ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รอบที่ ๕๙ ของหลวงปู่พระครูบุญศรีทั้งชุด

    เป็นชุดที่นำใส่ลังเหล็กไปปุกเสกแทบทุกอาทิตย์ ตลอดปี ๒๕๔๐ ถึง ๒๕๔๔ มากกว่า สองร้อยกว่าครั้ง
    มีคนถามมาเป็นระยะ บ้าง ผมไม่ค่อยเอาชุดนี้ออกมาเพราะบูชาไว้ก็รู้สึกดีกับบ้านแต่มาถึง พงส.นี้ แบ่งๆออกไปบ้าง เพราะผมมาไกลแล้ว เป็นที่พอใจกับตัวเอง เอามาแก้เงียบทราบดีว่าสถานการณ์โควิดลองเอาไปบูชา ช่วยชีวิตดู อาจจะดีขึ้น ทำให้ ตลาดเงียบไปหมด เอาแบบแก้เงียบ ไม่เดิน ก็รอต่อไป

    พระพวกนี้ถ้าออกไป ผมจะตอกโค้ดนะเม็ดงาไว้เบาๆ ให้ทราบมาจากผม และ ผมรับซื้อคืนพระชุดนี้ทุกชิ้นครับเพราะมั่นใจมาก

    รายการที่ ๑ รูปหล่อพระพุทธหลวงพ่อบุญศรี เนื้อตะกั่วดีบุก ......๖๐๐ บาท
    จองครับ

    สภาพสวย สันนิฐานว่าเป็นพระที่สร้างจากกลุ่มศิษย์ แม่ชีประทุมครับ

    ไม่ทราบประวัติชัดๆเหมือนกันครับ หลวงปู่มีเป็นลัง เป็นรูปหล่อฉีด ทำได้สวยงามทีเดียวครับ
    ถ้าให้สันนิฐาน เป็นลูกศิษย์สายท่านแม่ชีประทุม สายนั้น มาจาก สายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ชอบสร้างพระพุทธรูปและพระเครื่อง จะเป็นสายที่ ถ้าถามแล้ว หลวงปู่ท่านจะไม่ค่อยพูดเยอะเท่าไหร่ เนื่องจากคนจะโยงเอาไปผูกกับ หลวงปู่ฤาษีลิงเล็กที่เป็นเกลอหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่บวชด้วยกัน ที่หลวงปู่ไม่ใช่ แต่คนชอบดึงเพราะชื่อขายได้ ผมเรียนถามจนแน่ใจ ท่านบอกว่าแันไม่ไช่ๆ พร้อมกับโบกมือปฏิเสธ แต่เขาเชื่อกันแบบนั้น
    หลวงปู่บุญศรีไม่ได้บวชพร้อมกับ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    หลวงปู่พระครูบุญศรีชาตะในรัชสมัย ของรัชกาลที่ ๕
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ชาตะใน รัชสมัยของรัชกาลที่ ๖
    อาวุโสต่างกันเยอะ ไม่ได้เป็นทหารเรือพร้อมกัน ไม่ได้บวชพร้อมกันที่อยุธยา อายุของหลวงปู่พระครูบุญศรี ต่างจาก หลวงพ่อฤาษีลิงดำอย่างน้อย ๑ รอบ น่าจะใกล้เคียงกับ หลวงปู่บุดดามากกว่า ยุคหนึ่งหลวงปู่บุดดาก็ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นหลวงพ่อฤาษีลิงขาว เพราะคนโหยหา อยากให้มี หลวงปู่ฤาษีลิงขาวและ ฤาษีลิงเล็ก ที่ท่านเป็นพระอภิญญา อยู่ในป่า ตามคำสั่งของหลวงพ่อปาน
    หลวงปู่เกือบถูกเกณฑ์ทหาร มีรอยสักที่แขนด้วยเสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา ท่านบอกเกือบถูกเกณฑ์ทหารที่ลพบุรี สาเหตุเราะท่านขี่ม้าได้ คนสมัยนี้แบบเราๆท่านๆ ฟังดู จะแปลกใจในเหตุผลเรื่องขี่ม้า แต่เมื่อเกือบ ร้อยปีก่อน คนขี่ม้าได้ จัดว่ามีคุณสมบัติพิเศษ ทหารเดินทัพ ด้วยม้า และ ล่อ เพราะสดวกในการเดินหลายๆวัน ในเส้นทางที่เป็นป่าเขา
    ตกลงสรุปว่าน่าจะเป็นพระสายศิษญ์ท่านแม่ชีประทุม และ อาจจะเป็นพระ สองวัดคือสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำเสกมาก่อนในพิธีพุทธาภิเศก ที่วัด หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ยุคนั้นถ้าหลวงพ่อฤาษีลิงดำ อนุญาต สามารถเอาไปเข้าร่วมพิธีได้ นอกโบสถ์ โดยโยงสายสิญญ์มาหลังโบสถ์ ผมยังเคยไปนั่งหลังโบสถ์ตอน หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านทำพิธีในโบสถ์ ท่านอนุญาตให้โยงสายสิญย์มา มีโต๊ะ ตั้งมีของมาวางเยอะ ผมเข้าไปนั่งใกล้โต็ะ ใต้สายสิญญ์ จนเสร็จพิธ๊ ยุคเก่าๆ ไม่หวงห้ามแต่อย่างใด เพราะเห็นบางคนเอากระเป่ามาวางด้วย ปลดปลัดขิกจากเอวเป็นพวงมาวางกับกระเป๋า ผมเห็นยังทึ่งอยากได้มั่ง ไม่เคยได้ปลัดขิกที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเสกให้ แต่มีจริงๆเคยเห็นครับ
    พระพุทธรูปนี้ทำด้วยดีบุกมากกว่าตะกั่ว ไม่ดำ เปล่งปลั่งเป็นประกายแม่จะมีอายุหลายสิบปี และถ้าเป็นลูกศิษย์สายท่านแม่ชีทำจริง ที่น่าจะทัน เพราะเก่าลึก ( แม่ชีท่านล่ะสังขารปี ๒๕๓๘ นี่เอง ) น่าจะมีส่วนผสมของแร่โคตรเศรษฐีด้วยอย่างแน่นอน ใครที่เคยเห็นพระยอดธงโคตรเศรษฐีของสำนักที่ทำรุ่นหลัง จะเห็นว่ามีวรรณะคล้ายกัน ผมมีอยู่ จะเอาจะถ่ายรูปเอามาเปรียบเทียบให้ดูครับ อันนี้เป็นข้อสันนิฐานล้วนๆ แต่เป็นพระที่มาจากหลวงปู่บุญศรีแน่นอนครับ
    ...................................................................................

    PxX5wpjfjciXXgl6gMmctE4kQzjPhd_eRUsBTG6YU2XJHZnx2l41&tn=hib4WCdNeGjIhvGk&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg

    Fz8wEGKHlV7QspreEG9nf6D72b6qMGf1WTtpRXRfO5z6&_nc_ohc=sc1CccFDVuAAX878cEf&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2021
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๒ พระพิมพ์ขี่แมวสดุ้งกลับ...... ๕๐๐ บาท
    พระพิมพ์ขี่แมว ( ลูกศิษย์เรียกกัน ) หลวงปู่บอกว่าพวกครูสร้าง เอามาถวาย เป็นพระที่สร้างจากดิน เจ็ดท่า หลวงปู่มีเยอะ เป็นลังๆกระดาษ พระน่าจะมีหลักหลายพันองค์
    สันนิฐานเป็นลูกศิษย์สายท่านแม่ชีครับ

    .........................................................

    IMG_2101.JPG IMG_2102.JPG
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๓ รูปหล่อเตารีดเล็กปี ๒๕๓๘ ............ ๓๐๐ บาท
    รุ่นนี้ผมไม่ทราบประวัติ สันนิฐาน น่าจะเป็นฝีมือช่างพยุหะคีรี มีปริมาณแพร่หลายพอสมควร อาจจะทำมาเพิ่ม ให้ หลวงปุ่แจกหลายครั้ง เพราะช่างก็ใกล้ๆ สั่งทีไม่ต้องมาก แค่ ห้าร้อย พันองค์ เขามีพิมพ์อยู่แล้ว ก็หล่อให้ได้ เอามาถวายท่านปลุกเสกแจกกันไป
    ..............................................................

    IMG_2099.JPG IMG_2100.JPG
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๔ เหรียญหลวงพ่อบุญศรี หลังยันต์ห้า ๒๕๓๖........... ๕๐๐ บาท

    น่าจะราวๆ พ.ศ. ๒๕๔๐ ยุคนั้น ผมจะออกจากนนทบุรีไปกราบหลวงปู่ประมาณ ตีสาม ขับรถสบาย แวะปั้มน้ำมัน เจ้าประจำ ก่อนเข้าแยก อุทัยธานี ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไปวัดหลวงปู่ หรือวัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำก็ทางนี้แหละ
    ซื้อของไปใส่บาตรหลวงปู่ก็สว่างพอดี ไปถึงวัด ก่อน ๗ โมงเช้าสบายๆ ขับไม่ต้องบึ่งมาก รถขาออกก็ไม่เยอะ ตำรวจยังไม่ออกมา ดักยิงสัญญาณความเร็ว แล้วดักจับ
    ยุคนั้นผมฝากเพื่อนซื้อเครื่องตรวจสัญญาณ เรดาร์มาจาก อเมริกา ๑ เครื่อง ใช้จนคุ้ม พังไปแล้วล่ะ เพราะเลิกใช้ หรือ ให้ใครไป ยุคนี้เห็นแว็บซื้อในลาซาด้าได้ แต่ เทคโนโลยี่เปลี่ยนไปแล้วน่ะครับ
    แต่ใช้ๆไปก็รู้จุดว่า จุดไหนที่ตำรวจจะยิงสัญญาณ ก็ขับช้าลงแค่ ๙๐ จนชินทาง ก็ทำความเร็ว ร้อยกว่าสบายๆ ถนนใหญ่ แม้จะมืด แต่ขับง่าย ขับจนรู้โค้ง รู้ทาง เพราะผ่านมาเป็นร้อยๆครั้ง ขับขึ้นลงทุกอาทิตย์ ค่าน้ำมันปีหนึ่ง หลายหมื่นบาท
    ยุคนี้ตำรวจยิงด้วยกล้องแล้ว คงตรวจเจอยากหน่อย แต่เผอิญผมก็แก่แล้วไม่ค่อยอยากขับรถเองแล้ว สบายไป
    พอไปกราบหลวงปู่เสร็จ พอสายๆ รอแบงค์เปิด ผมจะเอาเงินในตู้ไปฝากธนาคาร จะเล่าสั้นๆ เพราะไม่อยากรื้อฟื้นความหลัง ไม่สนใจด้วย ตอนหลวงปู่ยังอยู่เงินพวกวัตถุมงคลในตู้ ผมจะเอาไปฝาก ธนาคารออมสิน เพราะเขาเปิดวันเสาร์ แต่พวกเงินกฐิน จะเป็นแบงค์พวกเอกชนเช่นแบงค์กรุงเทพ หรือแบงค์อื่นมีหลายบัญชี ในชื่อ หลวงปู่ อย่างเช่นตอนกฐินของบริษัทเชลล์ ติดต่อธนาคารมาจากรุงเทพ เลย เสร็จงานเขามานับเงินให้ เอาเข้าแบงค์เสร็จไม่ต้องวุ่นวายทำเอง นับเอง
    จะบอกคร่าวๆว่ายุคผมและ กลุ่ม ศิษย์ สาย กทม ส่วนใหญ่ยังอยู๋ หาเงินได้ไม่ใช่หลายล้าน เป็น สิบล้าน เอามา กุฏิหลวงปู่ที่พวกศิษย์แม่ชีช่วยกัน หอระฆัง สร้างตลิ่งหน้าวัด ทำแพ แบ่งโฉนดออกมา ซื้อที่เพิ่ม ( งานนี้ยากใช้เงินไปเยอะ ต้องหาทนายมาช่วยจาก กทม สาเหตุจะเล่าไปทีล่ะนิด ) เทปูน ลานวัด ฯลฯ หลังหลวงปู่ล่ะสังขานยังมีเงินติดบัญชีอยู่หลายล้าน ผมไม่ไปสนใจด้วยเลย ไม่ตาม
    แต่ เคยฟังคุณ อ. ผู้การธนาคารหนึ่งตอนนั้น เล่าให้ฟังว่ามีบัญชี ที่ ลป ฝากไว้ ประมาณ ๔ - ๕ ล้าน มีคน ต้องการ 5555 ว่ากันไปเถอะครับ ผมน่ะรู้ยอด รู้หน้าบัญชี เพราะถ่ายซีร็อคไว้ รู้กระทั่งในตู้เหล็ก ที่หลวงปู่เอาแบค์๋ หน้าร้อย แบงค์พันมัดไว้ เพราะท่านโชว์ให้ดู ประจำ ผมยังบอกเอาไปฝากแบงค์ดีกว่าหลวงปู แบบนี้อันตราย ( อ้อ ท่านโดน ขึ้นกุฏิ สองครั้ง ) จะแยกเล่า
    เพราะหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว ผมเคยกราบเรียนท่านขออนุญาตท่านไว้ว่า ถ้าหลวงปู่ไม่อยู่ผมไม่มาแล้วน่ะแถวนี้ ท่านพยักหน้ารับทราบ เพราะผมไม่รู้จะมาทำไม
    แต่ถ้าหลวงปู่ยังอยู่ แม้ท่านไม่ชอบก่อสร้างเพราะวุ่นวาย แต่ลูกศิษย์คงช่วยกันสร้าง จะสร้างวัดสัก ร้อยล้านยังทำได้เลยครับ แต่คงวุ่นน่าดู 555555
    เอาว่าพอสายๆผมออกไปพยุหะตามหน้าที่พอกลับมาก็หลังเที่ยงแล้วมีคน นั่งรออยู่หลายกลุ่ม อันนี้แปลกๆ ผมเจอสองครั้งจังๆ
    ที่หลวงปู่ปิดประตูกุฏิไม่รับแขก คนมาเข้าใจว่าท่านนอน แต่ผมไม่เคยเห็นท่านนอนกลางวันเลย ท่านตื่นอยู่เสมอ อยู่กับปัจจุบัน มีคนมาหาท่านก็นั่งรับแขกไปตามปกติ เหตุการณ์แบบนี้เคยเจอจังๆสองครั้ง
    ๑) ครั้งหนึ่งกลับมาแบบเดียวกันมีพระนั่งรออยู่ องค์หนึ่งเป็นเจ้าอาวาส อยู่ที่ตาคลีเป็นพระหนุ่มๆ ตอนนั้นดังด้วย คนขึ้นเยอะ ( ผมจะแยกเล่า ) หลวงปู่ปิดกุฏิเฉยเลย เลยนั่งคุยกับท่านหลายเรื่องเพราะคุ้นหน้าท่าน ด้วยไปกราบมาทีหนึ่ง คุณพูนสินแนะนำไป เลยคุยกับท่าน หลายเรื่องแต่เอาเข้าประเด็นเลย ท่านกำลังจะมากราบลาและปรึกษาด้วย ( หลวงปู่เป็นที่ปรึกษาพระเยอะ ด้านพระวินัย กรรมฐาน และอนาคต แปลกไหมครับ ท่านแม่ชีประทุมก็มากราบหลวงปู่ แบบเดียวกัน เพราะป้าอิ้ดเล่าว่า ขนาดท่านแม่ชีผู้ทรงคุณ ญาณสมาบัติ จะทำอะไร จะมากราบเรียนถามหลวงปู่ก่อนทุกครั้ง ท่านอนุญาต จึงไปทำได้และราบรื่น ) เพราะท่านจะลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส ( เรื่องเยอะ เดี๋ยวแยกเล่า ) เลยนั่งคุยกันจนเข้าบ่ายๆ หลวงปู่ถึงเปิดประตูกุฏิออกมา บอกว่า แหม นอนเพลินไปหน่อย ผมมองท่าน เพราะไม่เคยเห็นท่านนอนกลางวันเลย ถึงจะรู้ว่าไม่ใช่ ท่านมองๆ ผมเลยเฉยๆไม่ปากมาก ทักอะไร ให้พระท่านคุยกันเป็นส่วนตัวไป
    ๒) คราวนี้ก็เหมือนกัน ผมเห็นลุงสองท่านมานั่งรอ ดูแล้วแต่งตัวดี ขับรถญี่ปุ่นเก่า อีกคนเหมือนลูกหลานขับมาให้ ไม่ใช่คนแถวนี้ที่คุ้นหน้า มีอายุ น่าจะ ๗๐ กว่าๆแล้ว นั่งรออยู่ ผมเลยเดินเร่ไป หาทางไปคุยด้วย เลยคุยกันหลายเรื่อง
    ท่านเป็นลูกศิษย์รุ่นเก่าเลย สายท่านแม่ชีประทุม ตอนนั้นท่านแม่ชี ล่ะสังขารไปแล้ว ท่านตามสไตล์คนมีอายุเรื่องเล่าเยอะ เลยนั่งคุยกับท่าน ท่านเล่าเรื่องหลวงปู่ให้ฟังหลายเรื่องขนาดนั่งคุยกันหน้ากุฏิ คุณลุงยังบอกว่าที่นั่งคุยกันนี่ นึกว่าไม่รู้ หลวงปู่รู้เรื่องหมดแล้วล่ะว่าคุยอะไร ( รู้ซ่ะอีก แต่ผมน่ะเจอจนชิน ท่านรู็ล่วงหน้าก่อนสาม สี่วันเราจะมาซ่ะอีก ว่าจะมาคุยกับท่านเรื่องอะไร )
    มาที่ประเด็นท่านมีเหรียญรุ่นนี้แหละ เหลืออยู่เยอะ เป็นถุงจะเอามาถวายหลวงปู่เพราะเก็บมานานแล้ว มีแบบเนื้อเงินด้วย ผมนี่สนใจเลย ท่านเห็นเหรียญเต่า มาจากที่ไหนสักที่ มีเนื้อแร่ด้วยอยากได้ ถามผม ผมบอกเดี๋ยวช่วยจัดการให้ครับ ตกลงว่าแลกกัน ท่านได้เหรียญเต่า และ มีเนื้อแร่ด้วยท่านพอใจ เหรียญทองแดง ก็ถวายหลวงปู่ ( อ้อ ของเดิมก็ยังเหลือในลังน่ะครับ ) ส่วนเหรียญเงินเอามาแลกกับผม ท่านบอกพวกท่านทำเอง เอาแจกกัน บูชาในกลุ่ม เอาเงินมาถวายทำบุญ หลวงปู่ แนว ผ้าป่า กฐินประมาณนี้
    ตกลงเหรียญรุ่นนี้ก็ศิษย์ สายแม่ชีท่านทำครับ แม่ชีน่าจะปลุกเสกให้ด้วย หลังจาก หลวงปู่ท่านเสกให้แล้ว แล้วทำแจกจ่ายกันในสาย
    เรื่องเล่าเรื่องของหลวงปู่ ลุงท่านเล่าให้ฟังเยอะ บางเรื่องผมเพิ่งเคยได้ยินมาเหมือนกัน จะเล่าไปเรื่อยๆ ไม่เล่าทีเดียวเดี๋ยวหมดสต๊อกจะบอกว่า ผมเล่าเรื่องอาจจะมีดราม่า สำบัดสำนวนหน่อยให้มีรสชาด ทางวรรณกรรม 5555
    รายละเอียดอาจจะมีดราม่าไม่ให้เป็น แนวตำรา แต่หลักๆน่ะ เจอมาเอง หรือได้ยินมาจากหูเองครับไม่ได้แต่งขึ้นมา บางเรื่องอาจจะเลือนๆไปบ้างเรื่องรายละเอียด แต่หลักๆไม่มีทางลืม
    แต่การที่หลวงปู่ปล่อยให้รอนี่มีเหตุผล แบบเดียวกับที่ให้หลวงพี่ ท่านเจ้าอาวาสท่านรอ การที่ท่านปิดประตูกุฏิตอนกลางวันนี่ มีเหตุผลที่ผมคิดเอาเอง ท่านไม่ต้องเชื่อก็ได้น่ะครับ คือ
    ๑) ท่านพักผ่อนจริง เพราะท่านอายุมากแล้ว เลยงีบสักหน่อย แต่เพลินยาวไป สติท่านอยู่กับปัจจุบันตลอด ตัวผู้รู้ท่านตื่นตลอด แต่กายมันหลับ สังขารมันหลับครับ
    ๒) แกล้งให้รอ หมั่นใส้น่ะแหละ หรือ ไม่ไว้ใจ รอให้มีคนมาเพิ่มเป็นเพื่อน หลายๆคนก่อน
    ๓) คุยกับพระอินทร์ คุยจริงๆครับ เขาคุยกันทุกคืน เพราะเป็นเพื่อนกันมาแต่เก่าก่อน
    ๔) ไปช่องทางลับ หลังต้นโพธิ์ใหญ่หน้าวัดไปคุยกับพญานาค หน้าวัดหรือปฏิบัติภาระกิจอะไรบางอย่าง
    ๕) ไปคุยกับพระในป่าที่ขอให้ท่านช่วยดูแล ในการธุดงค์ แบบเป็นพี่เลี้ยงที่ปรึกษาให้ ตอนมีปัญหา หรือ ติดขัด
    เพราะบางครั้ง ท่านโผล่มาจากหน้าวัดดื้อๆ ผมเดินไปรับท่าน เหงื่อโทรมกายเหมือนเดินมาเป็นกิโลๆ มา ผมเดินไปรับท่าน เหงื่อโทรมกายเหมือนเดินมาเป็นกิโลๆ มาหยากไย่ ติดตามตัว ตามไหล่ ตามจีวร ต้องช่วยแกะให้อีก แค่เดินหน้าวัดนี้ จะเหนื่อยขนาดนั้น มีหยากไย่เหมือนไปมุดที่ไหนมาอีก ผมเห็นนี่ตอนแรก แปลกใจมาก แต่นานๆไปชิน เรื่องแปลกๆ
    คนที่ไม่เคยเห็นหลวงปู่ จะคิดว่าพระอายุเป็นร้อยน่ะเดินไหวเหรอ หลวงปู๋น่ะ ท่านเดินตัวปลิว หุงถุง อาหารแมวอีกเป็นกิโลก็เดินสบาย เดินไปยิ้มไป มีความสุขกับปัจจุบันมาก
    ตกลงเล่าเรื่องเหรียญว่าที่มาที่ไปอย่างไร พาลออกนอกเรื่องไปหลายเรื่อง เอาว่าเหรียญสร้างจากศิษย์สายท่านแม่ชี ประวัติดี ตอนท่านแม่ชียังอยู่คงทำกันมาหลายรุ่นมาให้ท่านเสก แล้วถวายท่านไว้แจกบ้าง ถึงเหลือ เป็น หลายสิบลังกองซ้อนกันมาเยอะ ในกุฏิท่านเป็นวาสนาของคนรุ่นหลังๆ
    ..............................................................

    IMG_2107.JPG IMG_2108.JPG
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๕ เหรียญหลวงปู่บุญศรี ศิษย์เจ้าแม่กวนอิม ........๕๐๐ บาท

    รุ่นนี้ลึกๆไม่ทราบประวัติ หลวงปู่มีเป็นลังเหมือนกันครับ น่าจะเป็นศิาญืสายแม่ชีประทุม ทำแจกกฐินปี ๒๕๓๘ ที่คณะนี้เป็นเจ้าภาพกฐินครับ น่าจะทำแจกในงานนั้นน่ะครับ ปีนั้นน้ำท่วมใหญ่ หลวงปู่ต้องไปรับกฐินในแพ อีกฟากจากจากคุ้งมัทรี
    ............................................................................
    รุ่นนี้ คณะศิษย์โคราช ผมจำได้แว็บๆว่าเป็นลูกศิษย์ เจ้าแม่กวนอิม โคราช แบบที่เห็นในเหรียญ ว่า บขส ทำมา งานกฐิน วัดหลวงปู่นี่แ่หละครับ แต่ปีนั้นน้ำท่วมใหญ่ ไม่ได้รับกฐินที่วัด น่าจะเป็นปี ๓๘ หรือ ประมาณนั้น แถวๆนั้นครับ ..เหรียญนี่แท้แน่นอน และเหลือที่หลวงปู่เป็นลังใหญ่ เอามาแจกกันหลายทีครับ จำนวนทำมาเท่าไหร่ ผมไม่ทราบจริงๆครับ

    IMG_2105.JPG IMG_2106.JPG
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๖ เหรียญในหลวง ร ๕ หลัง จปร รุ่นสารวัตรสร้าง ปี ๒๕๔๐ ......๑๐๐๐ บาท

    รุ่นมีโค็ดแพฯ คิดค่าโค็ด เพราะวันข้างหน้าเล่นง่าย จะหายากกว่าเขา ครับ

    ประวัติเขียนไว้ข้างล่างแล้ว ต้องเลื่อนดูน่ะครับ คร่าวๆ เหรียญนี้ตอกโค็ดแพฯ ทั้งสองตัวชัดเจน
    ของที่มีโค็ด วันข้างหน้าจะเล่นง่ายกว่าครับ


    ญานธรรม said:
    มีอีกเรื่องลืมเล่าครับ
    วัตถุมงคลอีกอย่างที่ได้มาครั้งนี้คือ เหรียญเทวดาครับ(ไม่รู้เรียกนี้ ได้ฟังป้าอี๊ดพูดเลาๆ) คือเหรียญขนาด 10 บาทเข้าพิธีแพโบสถ์น้ำ มีการตอกโค๊ดแพโบสถ์น้ำที่เหรียญด้วย (แต่เข้าใจว่าอาจมีขนาดอื่นๆอีก รอพี่ พี มาบอกดีกว่า)
    เป็นเหรียญกษาปณ์ รูป รัชกาลที่ ๕ เราเรียกกันว่ารุ่นสารวัตร สร้างครับ ...แหะๆ สารวัตร อ. อยากสร้างบ้าง เลยไปแลกเหรียญกษาปณ์ ๑๐ บาทมา เป็นรุ่นพิเศษที่มีพระบรมรูป เสด็จ รัชกาลที่ ๕ แล้วเอาโค้ด แพโบถส์น้ำ ตอกครับ

    ตอนนั้นสารวัตร ออกให้สายสารวัตรที่ทำบุญ ๕๐ บาท กฐิน ผ้าป่า เอาทุกสายมารวมกันที่วัดหลวงปู่อีกที ๕๐ บาท เอาไปหนึ่งเหรียญครับ ไม่ทราบใครเผลอเอาไปใช้หรือไม่ หรือ ใครเจอเหรียญแบบนี้ ตอกโค้ด แบบนั้ก็เฮงล่ะครับ

    ขนาดอื่นน่ะมีผมทำเอง แต่ไม่ใช่โค็ดแพ เพราะทำก่อน เป็นเหรียญ ขนาด ๑ บาท และ ห้าสิบสตางค์ ดีด้านโภคทรัพย์ตอกโค้ด นะ หลวงปู่บอกว่าให้เอาใส่กระเป๋าสตางค์ไว้ครับ ถวายหลวงปู่ส่วนใหญ่ และหลวงปู่จะแจกฟรีครับ ตามม็อตโต้

    ของฟรีดีเสมอ ...แหะๆ

    ส่วนคำว่า เทวดาไม่ทราบมากจากไหน อาจจะพูดกันไป ถ้ามีเทวดา ก็เทวดา อ. ล่ะครับ...เหอๆ
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2011

    IMG_2092.JPG IMG_2093.JPG
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหรียญรูปไข่ใหญ่ หลวงปู่พระครูบุญศรี หลังยันต์ น้ำเต้า ....๑๐๐๐ บาท
    ทำประมาณปี ๒๕๓๕/๗ แถวๆนั้น คนทำเหรียญนี้ ตอนหลังมาบวชอยู่กับหลวงปู่หลายปีน่ะครับ ตอนผมเจอท่านน่ะท่านบวชเป็นพระแล้ว ผมลืมชื่อท่าน มันนานจัด ท่านหน้าตาจีนแต่ ดำคล้ำ ผมจำได้แต่รอยสักรูปพระสิวลีที่ต้นแขนท่าน ท่านบอกไปขอหลวงปู่แล้วไปสักมา มาให้หลวงปู่ประสิทธิให้ หลวงปู่ก็ทำให้ ตามประสงค์ หลวงปู่พระครูบุญศรีเป็นอาจารย์สักมาก่อนน่ะครับ และเป็นหมอยา ด้วย
    แต่ตอนที่ผมไปเจอท่าน ท่านเลิกหมดแล้ว เหล็กสักเอาโยนทิ้งแม่น้ำ ให้ท่านพญานาค หน้าวัดน่ะแหละครับ ส่วนว่านยา ยังพอมีเหลือเป็นเชื้ออยู่หลังกุฏิ เช่นพญาว่านหางช้าง ว่านน้ำไว้ทำยา ว่านสาวหลงไว้ทำสีผึ้ง ยังพอมีอยู่หลา่ยกอ ตอนน้ำท่วมใหญ่น่าจะปี ๒๕๔๐ ก็ตายไปหลายกอครับ แต่ลูกศิษย์ก็ช่วยกันหามาปลูกอีก
    ท่านทำถวายตอนเป็นฆราวาส มาบนหลวงปู่เรื่องงานและครอบครัว พอสำเร็จเลยทำ เหรียญมาถวาย ท่านบอกจำนวนผมแต่ผมลืม ประมาณๆ สามพัน ถึง ห้าพันเหรียญ คล้ายๆเหรียญเจ้าคุณนรฯ เหมือนเหรียญ รุ่นแรกปี ๒๕๑๔ น่ะครับ
    เหรียญนี้ตอกโค็ด แพ สองตัว ซ้านขวาแต่ติดไม่เต็ม
    .........................................................................................................
    ไม่ทราบปีชัด ประมาณ ก่อนปี ๒๕๔๐ แถวๆ ๒๕๓x ครับ ...... คนที่สร้าง ตอนหลังมาบวชเป็นพระกับหลวงปู่ ผมลืมชื่อท่าน เป็นคนจีนมีอายุตอนนั้นประมาณ ๖๐ ปี สักพระสิวลีที่ไหล่ ไปสักมาจากที่อื่นแล้วขอหลวงปู่พระครูบุญศรีครอบให้ ผมไม่ทราบว่าท่านยังมีชีวิตหรืออยู่ที่ไหนครับ ...เหรียญน่าจะมีประมาณ หลักพัน พอพบเห็นได้ แต่ก็ไม่เจอบ่อยครับ ตอนผมไปวัด ประมาณ ปี ๒๕๓๗ /๒๕๓๙ เหรียญรุ่นนี้ไม่เหลือแล้ว มีแต่หลงๆอยู่ตามลังกระดาษในกุฏิหลวงปู่ และผมไปได้ตามแผงพระที่ วัดเขาแก้ว พยุหะ ..หลวงปู่เสกให้แน่นอนครับ
    ...............................................................................................

    IMG_2110.JPG IMG_2111.JPG
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๙ เหรียญพัดยศ ปี ๒๕๓๗......๑๐๐๐ บาท
    เหรียนี้ตอกโค็ดแพฯ สองครั้งตอกติดเท่าที่เห็น แต่ดูง่าย
    เหรียญนี้ทำตอนใกล้ก่อน ผมมาเริ่มกราบ หลวงปู่ สักหน่อย พระ ส. คนที่ว่า รับเป็นหัวแรงในการทำ มีการขลุกขลักนิดหน่อยกว่าจะคลอดออกมาได้ จะเล่าไปเรื่อยๆ จากการได้รับอนุญาตของหลวงปู่ถูกต้อง ทำหลักหลายพันเหรียญ น่าจะถึงหมื่นเหรียญ ทุนลูกศิษย์ควักกันเองบริจาค โดยมีการ เรี่ยไรกัน กับเงินของหลวงปู่ด้วย เป็นเหรียญที่น่าสนใจมากครับ เนื่องจากทำในวาระ มีวาระทำขึ้นมา ไม่ใช่ทำมาดื้อ ทำในวาระ ที่ท่านรับพัดยศแรกและยศเดียวในชีวิตของท่าน เป็นพระครูบุญศรี ที่หลวงปู่พากพูมใจมาก เพราะท่านไม่ได้ขอเอา น่าจะทางคณะสงฆ์ พยุหะขอให้ ด้วยความอาวุโส
    ตอนกฐินบริษัทเชลล์ไปทอด หลวงปู่ให้ผมมาเป็นถุงๆ ผมก็แจกแหลก เหลือไม่มาก ที่อยู่กับผม พอมีลังเหล็ก ผมก็เอาถวายให้ท่านเสกซ้ำมาเรื่อยๆ หลายปี ผมไปแทบทุกอาทิตย์ ปีหนึ่งก็ตก ห้าสิบกว่าครั้ง สี่ห้าปี ก็ร่วมๆ สองร้อยกว่าครั้ง
    .........................................

    IMG_2094.JPG IMG_2095.JPG
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๐ เหรียญรูปไข่ ครึ่งองค์ ปี ๒๕๓๘.............๑๐๐๐ บาท

    เหรียญนี้มีคนทำมาถวาย หลวงปู่มีเป็นลังๆซ้อนๆกันอยู่บนชั้นสอง ของกุฏิท่าน มีหลายชนิด เป็นสิบลัง ที่ผมทราบเพราะเคยหากฐินไปช่วยทอดที่วัดใหม่ เขาทำบุญมา เลย ต้องมีของแจกบ้าง ไปขอหลวงปู่มีอะไรเหลือไปแจกเข้าบ้าง ท่านชี้ไปที่ลัง ผมไปเปิดดู โอ้โฮ มีของเพียบ ท่านบอกเอาไปแจกได้ .......แต่พอคัดแยกมา ท่านบอกให้เอามาเสกก่อน แสดงว่าของในลังน่ะ ท่านไม่ได้เสกให้น่ะครับ เอามาเสกเป็นรุ่นๆไป
    เหรียญตอกโค็ดแพฯ ซ่ะด้วย ตอกตั้งสามที แต่ไม่ติด น่าจะเป็นผมตอกเอง เพราะบางทีว่างๆที่วัดก็เอาของในลังมาตอก ตรงหน้ากุฏิหลวงปู่นั่นแหละครับ ตอกติดมั่งไม่ติดมั่ง ตามที่เห็น แต่ทำให้ดูง่ายครับ
    เหรียญนี้ตอกโค็ด รูปแพโบสถ์น้ำ และ ตัว นะ ตัวนะ ตอกสองที ไม่ติดทั้งสองที น่าจะหลายสาเหตุ เพราะโค็ดใหญ่ตอกยาก ฆ้อนก็ฆ้อนช่างไม้นี่แหละ ไม้รองก็หาเอาแถวๆนั้น เลยคุณภาพและฝีมือในการตอกไม่มีเท่าไหร่
    ยุคนั้นผมไม่สดวกทำพวกนี้ ด้วย
    ๑ งานประจำก็เยอะแล้ว
    ๒ ไม่รู้แหล่ง แต่พอมารู้จักหลวงปู่มารู้จักช่างที่พยุหะ เช่น ลุงดิษฐ์ ป้าธีว์ เจ๊ร้านเฮงกี่ ลืมชื่อท่าน ช่างนวยทำมีดและอีกสองสามช่าง ที่เป็นหมู่ญาติกันแนะนำพวกกัน ทำมีด ทำวัตถุมงคล ทำพวกงานหล่อ ลืมชื่อไปแล้วเพราะนานจัด ก็สั่งทำที่พยุหะคีรีนี่แหละ แหล่งทำวัตถุมงคลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีทั้งโรงงานปั้มเหรียญ โรงหล่อ หล่อได้ทั้งเล็ก ใหญ่ ทำวัตถุมงคลพระผง ผ้ายันต์ เครื่องรางพวกงาแกะ ไม้แกะ มีหมด ทุกชนิด วัดดังๆ เช่นวัดสพานสูง วัดหนองโพ วัดเขาแก้ว วัดบางคลาน วัดหลวงพ่อกวย ฯลฯ ยังมาสั่งทำที่นี่แหละครับ บางวัดผมมีหลักฐานที่ค้างที่ช่าง ผมเลยเช่าต่อมา พยุหะ มีร้านเยอะ เป็นถนนสายยาวไปสองฝั่งถนน ส่วนโรงงานก็ลึกเข้าไปข้างใน แล้วแต่จะชอบพอร้านไหน ก็ติดต่อกันไป
    ผมรู้จักเจ้าของไม่หมดทุกร้านเพราะไม่ได้ธุรกิจอะไรขนาดนั้น แต่เดินดูหมดทุกร้าน สองฟาก เพื่อชิมลาง เดินทุกธนาคาร แต่สดวกธนาคาร ออมสิน เพราะตอนนั้นเปิดวันเสาร์ และ มีที่กินที่ไหน ร้านอาหารอร่อยริมน้ำ ( ร้านนี้ไปกินบ่อยเลยครัวกันเองไปหน่อย มีที่จอดรถ แต่ผมเปิดดู ในแผนที่ ไม่มีร้านแล้ว น่าจะย้ายไปริมทางสายเอเซียไปแล้ว ) รู้ทางหมด เพราะไปบ่อย ไปมาหลายปี นับๆนิ้วดู ไม่ต่ำกว่า ห้า หกปี แม้กระทั่งโรงพัก ก็รู้จักเพราะเคยไปแจ้งความของหาย ของหลวงปู่ ก็เคยไป
    เอาว่าเป็นเมืองทำวัตถุมงคลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นศูนย์รวม วัดเล็ก ไม่มีทุนทรัพย์มาก ก็มาสั่งจำนวนน้อยเช่นมีดหมอ งาแกะ เอาไปเข้าพิธี หรือ ทำพิธีเอาเองก็สดวกครับ พอมีวัตถุมงคลจำหน่ายในงานวัด งานกฐิน ผ้าป่าได้
    ลูกศิษย์หลักๆที่ทำวัตถุมงคล มีหลายพวก
    พวกแรกก็แถววัดน่ะ แหละ สามหนุ่ม สามมุม ศิษย์ดั้งเดิมของหลวงปู่ ทำพวกรูปหล่อหลวงพ่อฤาษีลิงเล็ก หลวงปู่ รูปหล่อสามนิ้ว ( ไม่อนุญาต ) นอกนั้นหลวงปู่ยังไปสั่งทำล็อกเก็ตเองจากร้านบัวขาว ซื้อประคำไม้มาปลุกเสกแจกเอง
    แต่ก่อนชั้นล่างก็มีพระนั่งรับแขกอยู่องค์ ชื่อพระ ส. และ หลวงพี่ น.
    พระส. นี่ชอบทำปลัดขิก ทำวัตถุมงคลพวกเหรียญเหมือนกัน แนวๆนี้ บางทีตากเป็นราว ห้อยกันต่องแต่ง แต่ต่อมาไปขัดหู ขัดตา ลุง พ. อดีตครูใหญ่และ บางทีเป็น ทส ให้หลวงปู่ เอาชาวบ้านมาไล่ก็มี เรื่องมันยาว ผมค่อยๆเล่าไปเท่าที่เล่าได้น่ะครับ เอาว่าคนทำสายวัดด็เยอะเหมือนกัน เพราะพยุหะมีทุกอย่างที่ต้องการ
    ถ้าพวกผ้ายันต์มาถวาย จะเป็น พี่จากปทุมและ พี่จ่าทหารอากาศจากตาคลี ทำมาที่เป็นลังๆ มีหลายแบบ มีถุงแดงใส่เงินก็มีทำมา ถุงแดงนี่ขลังมากครับ
    เสี่ยทนงศักดิ์ หรือ เสี่ยเปีย ( ล่วงลับไปแล้ว ) เพื่อนผมตั้งแต่ประถมด้วยกันที่เซนด์ดอมินิค ก็ทำมาเยอะ พวกพระผง เหรียญ ผ้ายันต์ก็มี พวก ปลัดไม้แกะ สีผึ้ง เขามีวิชาเยอะ ทำมาเยอะจัดว่าเป็นขาประจำ
    ส่วนพวกเหรียญเท่าที่ทราบมีหลายกลุ่ม แต่ส่วนใหญ่จะเป็นศิษย์ของท่านแม่ชีประทุม มาก่อน ก่อนมารู้จักหลวงปู่ มีทั้งศิษย์ กทม สาย กทม นี่ทำวัตถุมงคลกันหลายเจ้าเช่น คณะองค์การเภสัช ฯ มีรุ่นดีๆน่าสะสมหลายรุ่นการปลุกเสกดี มีการขออนุญาตถูกต้อง เสี่ยทนงศักดิ์นี่ขาประจำ ทำมาเยอะ ทำให้หลวงปุ่มีของแจกมาเรื่อยๆ
    คณะ กทม ทีทำเหรียญกับรูปหล่อก็มี ผมเคยเจอแค่ครั้งสองครั้งไม่รู้จักกันสนิทสนม
    นอกนั้นยังมีอีกหลายสาย สายราชบุรี คณะนี้มากลุ่มใหญ่ มาทำกับข้าวถวายพระและ กินกัน ประจำ จะทำวัตถุมงคลหรือไม่ อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่เรื่องมาขอหวย ชัดเจน ได้จังๆ ไปหลายงวด
    ศิษย์สายลำปาง พี่ เป็ดน้อย สายนี้จะหนักไปทางผ้ายันต์ สายประคำคล้องคอ
    ศิษย์สายสำนักแม่ชี ตอนนั้นมีป้าอิ้ด ก็ทำวัตถุมงคลมาของหลวงปู่เมตตาหลายอย่าง นิมนต์ไปที่สำนักก็มีหลายครั้ง ( ไกลครับ ) เช่นพระโคตรเศรษฐีเนื้อขาว ลูกประคำด่านเกวียน เอาไปออกที่สำนัก หลวงปู่ก็ให้วัตถุมงคลไปหลายลังพวก เหรียญและรูปหล่อเอาไปออกช่วยสำนัก ผมยังเคยช่วยยกลัง ขึ้นรถกะบะให้ป้าอิ้ด ตามที่หลวงปู่สั่ง
    ตอนนี้เอาแค่นี้ก่อนน่ะครับจะเล่าไปเรื่อยๆ ไม่ให้สูญหายเท่าที่จำได้
    ..........................................................
    IMG_2115.JPG
    IMG_2116.JPG
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๑ เหรียญพญาเต่าเลือน พระปัจเจกพุทธเจ้า ...... ๑๒๐๐ บาท จองครับ

    เป็นเหรียญยอดนิยม คนถามหาเยอะที่สุด

    IMG_2081.JPG IMG_2082.JPG

    ประวัติการสร้างเหรียญพญาเต่าเลือน
    โดยศิษย์ขออนุญาต นำเงินทุกบาทมาสร้างแพโบสถ์น้ำ เป็นหนึ่งในสามรุ่น ที่หลวงปู่ไม่ได้แจกฟรี ทุนออกกันเอง มีผมด้วย หนึ่งคนในนั้น
    ๑) เหรียญพระนิพพาน
    ๒) เหรียญพญาเต่าเลือน
    ๓) พระกริ่ง พระชัยฯ พระบูชา แพโบสถ์น้ำ
    ประวัติตามโบชัวร์ที่ซีร็อคแจก ผมเป็นคน พิมพ์เอง ซ๊ร็อคเอง ประหยัดไม่ได้ไปจ้างพิมพ์สี่สีแบบเขา เอาตังค์ไปสร้างวัดดีกว่าแล้วหลวงปู่ก็ไม่ได้ดังในยุทธจักรพระเครื่องแต่อย่างไร ถ้าท่านแม่ชีประทุมไม่ดั้นด้นไปเจอ ท่านก็คงอยู่ของท่านเงียบๆต่อไป เพราะท่านไม่สน พวก ธาตุ ๔ หรือ ขันธ์ ๕ มาปรุงมาแต่งทางโลกแต่อย่างใด
    ในโบชัวร์ เสี่ย ท เขาแก้ไขแล้ว เพิ่มเติมข้อความ ผมเป็นคนเอาไปพิมพืและซีร็อค มาถึงจุดนี้แล้ว บอกเลยว่า
    เหรียญนี้ หลวงปู่ไม่ได้สร้างหรือมีดำริใด ท่านไม่สนใจด้านนี้ แต่สงเคราะห์ให้ศิาญ์ผู้ท่องเที่ยวในวัฎฎสงสาร ให้มีของดีติดตัว ดึงกำลังใจ มีอภินิหารตามวาสนา แต่อนุญาตให้สร้างได้ถูกต้อง ต้นเหตุเต่า เป็นของคณะศิษย์ ท่านหนึ่งเอาว่าฝันเห็นเต่าขึ้นมาเต็มลานวัด ศณะศิษย์สายนี้ นี้ ไปสร้าง รูปหล่อ หลวงปู่บุญศรี นั่งบนพญานาคและช้างไว้ ( น่าจะขยายต่อในตอนหน้า แหะๆ ) ไว้ที่วัดหนึ่งใน กทม ชื่อ วัดคอกหมูตามรูปที่ผมไปหามา ท่านใดนับถือหลวงปู่บุญศรีด้วยใจ ไม่สดวกไปไหนไกลๆ เชิญที่วัดคอกมู กทม ท่านนั่งอยู่ข้างโบสถ์ หาไม่ยาก เผอิญศิษย์ คณะนี้ท่านไม่ค่อยออกโซเชี่ยล คนเลยไม่ค่อยรู้ น่าจะรู้แต่ภายใน แต่เป็นคณะที่หลวงปู่เอ็นดูมากเป็นพิเศษ ทำวัตถุมงคลดีๆไว้หลายรุ่น เสกเป็นพรรษาน่ะแหละ จึงเอามาแจกกัน
    และผมจะขยายต่อเลย คนเลยไม่ค่อยรู้ ว่ารูปที่นั่งข้างโบสถ์วัดคอกหมู น่ะ เป็น หลวงปู่บุญศรี และไม่รู้ว่าตอนท่านมีชีวิตอยู่ท่านให้หวยแม่นมาก แบบ บางครั้ง ตรงๆไม่ต้องกลับ ถ้าท่านเจตนาสงเคราะห์ จะเล่าต่อไปเหมือนกัน บางที ถูกตื้อๆ ท่านเอ็นดูก็สงเคราะห์ให้ เขียนให้ แต่อาจจะไม่ตรงงวดนั้น อาจจะเลื่อนไป สอง สามงวด ผมเคยทำสถิติไว้กับคนเดินโพย ชื่อยายนก เขาบอกผมเองว่า เลขพี่ ออกอยู่เรื่อย แต่ ไม่ตรงงวด ทำไมไม่ตาม หลายงวดแล้ว หนูเล่นเลขพี่นี่แหละ ตามๆ มา บน ล่าง ( ปกติจะบนและ เลขสองตัว ) ผมเลยเก็บสถิติไว้ นานเป็น ๒๐ ปีแล้ว หาไม่เจอแล้วล่ะ อยู่ในลังที่ใดสักที่ เพราะย้าย
    เอาว่าถ้านับถือหลวงปู่ ใกล้วัดคอกหมู ไปวัดคอกหมู ใกล้สำนักแม่ชีประทุม ไปไหว้ที่ สำนัก อย่าลืมขอหวยด้วย เดี๋ยวมาหาว่าผมโม้ คุยยกอาจารย์จะขายของ ยุคผม ผมฟันไปหลายงวดแล้ว แต่ไม่พูดกับใคร กลัวขัดลาภและ หลวงปู๋จะไม่ต้องหลับนอน คนบ้าหวยจะไปรุมท่าน แต่ไอ้พวกที่ทำงานเดียวบริษัทน้ำมัน ด้วยกันมันรู้ เป็นเด็กๆ ห้องดราฟ พวกมันรู้มาจากเด็กเดินโพยคนเดียวกันนี่แหละ มันตามไปขอเหมือนกัน ร่าเริงกันไปตามวาสนา
    ส่วนผม หลังจาก หลวงปู่ ล่ะ สังขารก็ไม่ค่อยได้ถูกหวยอีกบ้างเลย เงียบ นานๆจะมาสักที
    หลวงปู่ครับ สักหน่อยก็ยังดี บ้านเมืองวุ่นวายแล้ว จะได้ไปช่วย สร้าง รพ สนาม ซื้ออาหารแจกคนตามกำลัง ถวาย เป็นกุศลหลวงปู่น่ะครับ
    กลับมาที่เหรียญ นัยว่า ไม่ใช่แต่คนฝันคนเดียว ผู้มีมโนมยิทธิสูงก็เห็นเต่าด้วย ท่านนี้บอกผมเองว่า เห็นโบสถ์ นั่งบนหลังเต่า เสี่ย ท มือปืน นักสร้างพระ เขาชอบสร้างพระมาตั้งแต่เรียนชั้่นมัธยมด้วยกันที่ เซนด์ดอมินิกแล้ว มีประสบการณ์สูงด้านนี้มาหลายสิบปี
    เลยออกแบบเหรียญเต่า ผมไปขอเด็กห้องเขียนแบบร่างมา แล้วเอาถวายให้หลวงปู่ดู หลวงปู่เองท่านจะไปเขียนกี่ยันต์ ท่านเลยตรงนี้ ไปไกลแล้ว นานแล้วด้วย เลยเขียนไม่กี่ตัวตามอุปนิสัยท่าน .......แต่ ไม่ถูกใจเสี่ยเขา เขาเลย ลงซ่ะเต็ม ที่มี น่ะ ลายมือ เสี่ยทั้งนั้นออกแบบ ยันต์ และหน้าหลัง ผมแค่เอาไปเขียนแบบ ต้นฉบับที่ซีร็อคมาคิดว่ายังอยู่ หาก่อนน่ะครับ
    เลยกลายเป็นเหรียญพญาเต่าเลือนรุ่นแรกดังที่เห็น เสร็จแล้วเอาไปถวายท่าน เสกเดี่ยวองค์เดียว มี เฮียโก คอยนั่งช่วยสังเกตุการณ์ด้วยมโนมยิทธิ จำได้ว่า เฮียบอกตอนหลวงปู่ปลุกเสก พระใหญ่มาลอยเหนือ กองวัตถุมงคล และ หมุนติ้วๆๆ เหนือกองพระ ในว่ามาด้วยเน้นด้าน อภินิหาร นอกจากนั้นพระใหญ่ พระรองมากันเต็มไปหมด โดยเฉพาะสมเด็จองค์ปฐม ตามบารมีของหลวงปู่บุญศรีที่เชิญมา ผมเองโดยส่วนตัวเชื่อว่าท่านคือ สมเด็จองค์ปฐม สมเด็จพระพุทธสิกขีพระพุทธเจ้า มีหลายชื่อ แต่ผมอ้างตามหลวงพ่อฤาษี ที่เคารพอย่างสูง
    มีโค็ดตอกน่ะครับ เสี่ยเขาทำมาให้เหมือนกัน เป็นโค็ดเหล็ก เขาออกแบบมาเสร็จ เอามาตอกเหรียญรุ่นนี้ ตอกกันหลายคนที่วัด รวมทั้งผมด้วยและ คงมีที่ลืมตอก แต่ส่วนใหญ่ตอก ที่ท้องเบี้ย เห็นคนเขามาเขียนเรื่องโค็ด เหมือนตอกเอง แต่ผมไม่เคยเห็นหน้าที่วัดน่ะครับ เพราะคนไปวัดจะหน้าเดิมๆส่วนใหญ่ ผมอ่านแล้วก็งงเหมือนกัน ผมล่ะล่อเองไปหลายพันเหรียญ หลายสิบถุง ทั้งเหรีญเงิน เนื้อแร่ ทองเหลืองฝาบาตร เพราะเอาไปขายหรือแจก คนที่ทำบูญมาสร้างวัดด้วยดัน ส่วนใหญ่ที่ริษัทเชลลืที่ผมทำงาน แจกไปหลายสิบถุงครับ กฐิน ผ้าป่าก็มี ไม้รองตอกน่ะผมยังเก็บอยู่แเลย แต่โค็ดน่ะ อยู่ที่วัด น่าจะหายไปนานแล้ว หรือ หลวงปู่เอาไปโยนทิ้งน้ำให้ ท่านพญานาคไปแล้ว ตามอุปนิสัยของท่าน ที่เงินท่านยังเอาโยนทิ้ง น้ำ เก็บเแพาะแบงค์ ห้าร้อย กับแบงค์พัน
    เดี๋ยวมาเขียนประสบการณ์ให้หนึ่งเรื่องเจอมาเอง เขาไม่ได้เล่าให้ฟัง อันไหนเจอเอง จะบอกว่าเจอเอง อันไหน เขาเล่าว่า ก็จะบอกไปตามนั้นน่ะครับ

    UJB7g02IyvHEsz6brm_3v3AVrLkv5ZZeoI0wq38G9llE&_nc_ohc=HwJ_7RbPQmIAX9k_Poa&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg

    HD59uJoVHsv7gtlP72gB85ENDkkW49f7eCRZAqtn4auu&_nc_ohc=nynFK8Ku0iYAX_x00Vd&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg

    nGLI2iS7lkHKy5XXHZ196Nq5gUEB-YS7sDAeCf_DMDrl&_nc_ohc=Lr-gM1tfOakAX9XX6Vl&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg

    krXUO_Xxel9HGrkrhrz9y4SmBXtXOnBJpJn1zZx-j5OJ&_nc_ohc=yT2PwUorNKAAX_xLyiH&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg
    -R'] x6ImEgfx4Q42MGGv7MFvHNTPIiKlKJeSwHoCXV8hq-OV&_nc_ohc=QcG53MMfFIMAX_N9GHj&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2021
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๒ ของพิเศษ มีน้อย หายาก

    ๑๒.๑ สมเด็จรุ่นแรก พระสมเด็จเมตตามหาลาภ หลวงปู่พระครูบุญศรี ........ ๒๐๐๐ บาท
    จองครับ
    ทำประมาณปี ๒๕๓๘/๙
    ทำโดยเสี่ย ทนงศักดิ์ ประมาณหลักพันองค์ ต้นๆ ถ้าไม่นับพระสมเด็จที่ทำโดยหลวงพี่ ป. วัดเขาแก้ว รุ่นนี้จะเป็นสมเด็จเนื้อผง รุ่นแรกของหลวงปู่แบบเป็นทางการ ของวัดใหม่น่ะครับ
    มีชื่อ หลวงปู่และชื่อวัดชัดเจน น่ะครับ ที่ทำออกมาเนื้อผงหลังจากนี้ จะเป็นรุ่นหลัง จากที่เสี่ยเขาทำ
    พระสมเด็จที่เก่าลึกกว่านี่ เป็นพระสมเด็จเนื้อดิน ๗ ป่าช้าที่ทำโดยพระลูกวัดองค์หนึ่ง อันนั้นน่าจะเป็นสมเด็จเนื้อดินเผารุ่นแรกน่ะครับ เดี๋ยวเล่ากันอีกที พระสมเด็จมหาลาภนี่เนื้อหาดีมาก เนื้อจัด หนึกทีเดียว เสี่ย ท. เขามีมวลสารเยอะมากดีๆทั้งนั้น เขาชำนาญมาตั้งแต่นุ่งขาสั้น เช่น ต้นไม้ที่จิ้งจกทำรังใหญ่ในป่า เป็นตอล้มอยู่ หายากมาก เด่นทางด้าน เสน่ห์ เมตตา เขายังให้ปลัดที่ทำด้วยไม้ต้นนี้มาให้ผมตัว ยังเก็บไว้อยู่ เขี้ยวช้างน้ำจากทะเลสาบเขมร ผงดินก้นสระโบราณหลายที ผงวิเศษ หลวงปู่ หลวงพ่อต่างๆ เศษพระแตกหัก ฯลฯ เขามีสาระพัดเพราะชอบด้านนี้สะสมไว้ ทำให้ พระรุ่นนี้เนื้อหาดี จัดทีเดียว
    และมีเส้นเกศาหลวงปู่ใส่ไปด้วย แต่เขาบ่นๆให้ผมฟังว่าไหว้วาน ครู พ. เก็บไว้ให้ หลายครั้งแต่โดนกั้กได้มาหน่อยเดียว ในพระเลยไม่ค่อยมีเกศาหลวงปู่ลอยออกมา น่าเสียดายมาก
    เล่าถึง หลวงพี่ ป เพราะผมไปดูใน FB ท่านกำลังดังทีเดียวลูกศิษย์ ]ลูกหา เยอะ เป็นชาวต่างชาติก็เยอะ
    หลวงพี่ท่านนี้ นี่มาหาหลวงปู่บ่อยมาก ท่านเเสวงหาอาจารย์ดี เรียนวิชา และทำวัตถุมงคลมาหลายรุ่น นำมาให้ หลวงปู่บุญศรีเสก บางทีทิ้งไว้หลายวัน เป็นกองใหญ่ เอาผ้าขาวคลุม นิมนต์หลวงปู่เสก จนจุใจ
    ผมมีสมเด็จ คะแนนเล็กๆของท่าน แต่ท่านไม่มีชื่อวัด หรือ ชื่อหลวงปู่น่ะครับ เอาคุณวิเศษอย่างเดียว ไปจำหน่ายจ่ายแจก กันไป เส้นเกศาหลวงปู่บุญศรีพอถึงวันโกน ท่านก็มาดักเอาไปก่อนหลายครั้ง นานๆหลวงปู่ท่านจะโกนทีซ่ะด้วย ผมเคยนั่งคุยกับท่านครั้งหนึ่งดูว่า หลวงปู่กับหลวงพี่ป. นี่สนิทสนมกันที่เดียว ท่านบอกของเอาไปแจกจ่ายกัน บางทีเอามาให้หลวงปู่เสก ตัวจริงนั่งอยู่ที่วัดใหม่นี่แหละ ท่านบ่นถึงวัดเขาแก้วยุคนั้นให้ฟัง บางเรื่อง แต่ผมไม่เล่าน่ะครับ จริงๆน่ะลืมไปซ่ะเยอะแล้ว

    79amlok0SGeC9djsc3fp9Mb5IJzRG7rkGyFug9isEVQv&_nc_ohc=fcz5nDJ3JCIAX-Dqa4c&_nc_ht=scontent.fbkk2-4.jpg

    PNfxQkZDq0TlF2hxK9G1KVUbtPJnwNHSQNe2QsRCeRJl&_nc_ohc=sOT9ygciDucAX97xad6&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2021
  17. Suppasit_S

    Suppasit_S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +3,869
    ขอรับรายการที่ 12.1 ครับ
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ๑๒.๒ รูปถ่ายหลวงปู่พระครูบุญศรีขนาดห้อยคอ ...... ๒๕๐๐ บาท จองครับ
    โค็ดแพฯ ๑ ตัว รูปแพโบสถ์น้ำ สภาพสวย
    หลวงปู่พระครูบุญศรี ปลุกเสก แจกฟรี ลูกศิษย์ทำมาถวาย ไม่สาย กทม ก็ ปทุมธานีครับ ทำมาหลายครั้งหลายรูป หลายท่า ขนาดใหญ่กว่านี้ก็มี หลวงปู่ก็มีแจกตลอด แต่ตอนนี้หายากมาก เล่นยากน่ะแหละ เพราะไม่รู้จะดูอย่างไร ยกเว้นมีโค็ดตอกมาจากวัด หรือ ที่มาที่ไปดี แต่ถ้าแท้ ท่านให้มา เป็นของดีมาก พกติดกระเป่าสตางค์ได้ ท่านไม่ห้าม เงินทองไม่ขาดกระเป๋าครับ ผมพกรูปรุ่นลูกแก้ววิเศษมาตลอดยี่สิบกว่าปี จนซีด ดีมากด้านทำมาหากินครับ เงินทองไม่เคยขัดสน ขาดมือ
    ...............................................................................

    IMG_2088.JPG IMG_2089.JPG
     
  19. Suppasit_S

    Suppasit_S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +3,869
    ขอรับรายการที่ 12.2 ครับ
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๒ .๓ รูปถ่ายหลวงปู่พระครูบุญศรีขนาดห้อยคอ รุ่นลูกแก้ววิเศษ ....๓๐๐๐ บาท จองครับ
    ประมาณปี ๒๕๔๐
    โค็ดแพฯ ๑ ตัว นะ ปถมัง สภาพสวยมาก หายาก ทำแค่ สี่ร้อยภาพ ประวัติอยู่ข่างล่างน่ะครับ ลองอ่านดูครับ
    ...............................................

    IMG_2090.JPG IMG_2091.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...