รบกวนดู หลวงพ่อเงิน จอบเล็ก ให้หน่อยครับ (ผมคิดว่าผมพลาดครั้งใหญ่)

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย nmonthon, 27 มกราคม 2012.

  1. คิงคอง99

    คิงคอง99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    3,277
    ค่าพลัง:
    +23,769
    ผมว่าคุณครูเป็นเซียนใหญ่ปลอมตัวมาแน่เลย หาข้อมูลก็เก่ง เอาพระมาทดสอบก็ดูดีมีเชิงทั้งนั้นล้วนแต่คัดสรรพระมาอย่างสุดยอด:eek:ฝีมือ
     
  2. nmonthon

    nmonthon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    500
    ค่าพลัง:
    +45
    ฮ่าๆๆๆๆๆ ไม่ใช่เลยครับพี่คิง ผมไม่มีความรู้เรื่องพระเครื่องเลย ตอนนี้ผมว่าผมยังดูพระองค์ใหนแล้วบอกว่าองค์นี้แท้ยังไม่ได้สักองค์สักรุ่นเลย มีแต่ดูแล้วชอบไม่ชอบ(แต่ก็ชอบแบบส่วนตัว) ผมเริ่มส่องเริ่มศึกษาจนถึงวันนี้ก็สัก 3 เดือนได้ พอดีมีร้านพระแถวบ้าน ว่างๆช่วงบ่ายๆ ผมก็จะไปนั่งกินกาแฟ แล้วก็ส่องพระ ส่วนใหญ่ผมจะเลือกพระทางสายกลางเพราะแถวที่ผมอยู่ไม่มีใครดูเป็นเลย ราคาเปิดก็ไม่กี่ร้อย องค์ที่เนื้อดีๆก็ประมาณพัน และมีให้เลือกดูเยอะด้วย ส่วนพระสายใต้ที่วางอยู่เก๊ทั้งนั้นหรือไม่ก็เป็นพระที่เค้าไม่เล่นกัน เพราะถ้าสายใต้เซียนเค้าดูเป็นไม่ค่อยมีเล็ดรอดครับ ถ้าสายกลางยังพอได้ลุ้นบ้าง

    เพราะเหตุนี้ผมเลยมาหาเวปที่น่าเชื่อถือ เพื่อนำพระที่ได้มาสอบถามหาความรู้ ที่ไม่ได้ออกไปในเชิงพานิชย์มาก เป็นการให้ความรู้เรื่องพระที่มาถาม แล้วก็สรุปได้ที่เวปนี้ซึ่งถือว่าเลือกได้ถูกต้องมากครับ มีพี่ๆเก่งๆ หลายท่านเลย

    แล้วพระองค์ใหนที่ผมเอามาถาม ถ้ามีโอกาสที่จะแท้ได้ หรือดูดีหน่อย ผมก็จะศึกษาข้อมูลพระองค์นั้นแบบเจาะลึกเลยครับ เอาข้อมูลที่พี่ๆ วิเคราะห์และนั่งหาข้อมูลในเน็ต นั่งศึกษาเป็นคืนๆ เลยครับพี่คิง เพราะคิดว่าจะพึ่งแต่คนอื่นไม่ได้ต้องพึ่งตัวเองด้วย และการศึกษาก็จะได้ความรู้ไปในตัว

    อย่าเข้าใจผมผิดครับ แหะๆๆ ผมแสนจะธรรมดามาก เซียนหลายๆคนที่ร้านที่ผมไปนั่งมองผมเป็นหมูเลยมั่งที่ผมเช่าพระสายกลางที่ไม่มีใครเช่ากัน เค้าคิดว่าผมดูไม่เป็นเลย แต่ความจริงผมได้วิชาจากในนี้ไปเยอะ พอดูได้ เลยเลือกองค์ที่ดีๆ มาสอบถาม(ช่วงหลังๆ มานี้ ช่วงแรกๆ พอเอาถามปุ๊บ เก๊ดูง่ายเลย เพราะยังเลือกดูไม่เป็น อิอิ)

    ตอนนี้ยังเป็นคนธรรมดาแต่อีกสัก 10 ปีอาจจะเก่งขึ้นก็ได้ครับ ผมหวังไว้อย่างนั้น ฮ่าๆๆๆ
     
  3. nmonthon

    nmonthon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    500
    ค่าพลัง:
    +45
    ทดสอบฝีมือร้านถ่ายรูปครับ ให้ซูมดูได้เท่านี้ เผื่อจะเห็นอะไรมากขึ้น.. องค์นี้รอยตะไบด้านหลังชวนหลงไหล เหมือนท่าน Phi ว่าเลยว่าคลาสสิคมาก

    วันนี้ไปวัดวังมา เป็นสถานที่ดูพระ ตั้งพระ (เหมือนท่าพระจันทร์) ผมเอาองค์นี้ให้ท่านนึงส่อง เพราะเห็นเค้ามีหลวงพ่อเงินเยอะ และมีหนังสือหลวงพ่อเงินเยอะด้วย เค้าตื่นเต้นมาก บอกผมว่าขนลุกเลย บอกให้ผมไปหากรอบที่ดีกว่านี้ใส่(ผมก็บอกว่า เงินเอาไปเช่าพระหมดแล้ว เหอๆ) ไม่ได้บอกว่าแท้นะครับ เพราะลุงเค้าก็น่าจะดูไม่ขาด แต่เค้าคงชอบมาก..




    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2012
  4. nmonthon

    nmonthon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    500
    ค่าพลัง:
    +45

    รอคำชี้แนะเพิ่มเติมจากหลายๆ ท่านครับ วันนี้ส่งรูปล้างไปให้พี่ผู้พันจุ่นที่ จ.พิจิตร แล้วครับ ให้ช่วยดูเพิ่มให้อีกที ถึงไม่ทันแต่เผื่อได้รู้แหล่งที่มาครับ..
     
  5. liverpool_Rak

    liverpool_Rak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    2,482
    ค่าพลัง:
    +3,153
    ส่วนตัวนะคับ ผมพิจารณาจากหลายๆส่วน ผมติดอยู่เเค่ เนื้อหาความเก่าของพระ ตำหนิเส้นน้ำตกใต้ขาซ้ายยังไม่มีร่องรอยให้เห็น หากยกเว้นตำหนินี้ไป ก็ควรจะมีการเเต่งเซาะให้เป็นร่องลึกไป ซึ่งร่องรอยนี้มักจะมีให้เห็นเป็นส่วนใหญ่ของพิมพ์นี้คับ อยากให้คุณลองดูด้านใต้ของฐานขององค์พระด้วยว่าเป็นอย่างไร พระองค์นี้ถ้าไม่มีรอยตะไบด้านหลังจะดูง่ายกว่านี้คับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...