/// พระเครื่อง เครื่องราง หลากหลายคณาจารย์ ยอดนิยม///

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย โต๊ะหมู่, 20 พฤษภาคม 2024.

  1. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระชัยวัฒน์พระครูสอน วัดมักกะสัน กทม. สร้างปี 2484 พิมพ์พระชัยวัฒน์2หน้า เป็นพิมพ์แจกกรรมการ นับว่าหายากมาก 1fab7.png

    พระครูสอน วัดมักกะสัน เป็นลูกศิษย์ของ ท่านเจ้ามา (พระพุฒาจารย์มา) วัดสามปลื้ม ผู้สร้างพระกริ่งล้มลุกอันโด่งดังในช่วงสมัยรัชกาลที่ ๕ วัดสามปลื้ม จึงได้จัดสร้าง พระชัยวัฒน์ ขึ้นมาแจกจ่ายเป็นครั้งแรก เมื่อพ.ศ.๒๔๘๔ โดยได้เจริญรอยตามท่านเจ้ามา ผู้เป็นพระอาจารย์ ซึ่งจะสังเกตได้จากลักษณะของ พระชัยวัฒน์ ที่ พระครูสอน สร้างจะมีรูปลักษณ์คล้ายกับ พระชัยวัฒน์ของท่านเจ้ามา หากดูลักษณะโดยรวมแล้วจะคล้ายพระชัยวัฒน์ พิมพ์เศียรทุย ของท่านเจ้ามา ผิดกันที่เนื้อหาและรายละเอียดของพิมพ์ทรง ซึ่งพระชัยวัฒน์ของพระครูสอนเป็นพระหล่อโบราณ เนื้อโลหะแก่ทองเหลือง องค์พระประทับนั่งปางสมาธิบนอาสนะฐานเขียง แบ่งออกเป็น ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หน้าเดียว และ พิมพ์สองหน้า เป็นที่น่าสังเกตว่า พิมพ์สองหน้า ส่วนของฐานล่างจะบาง และแบนกว่าพิมพ์หน้าเดียว พิมพ์หน้าเดียวฐานจะหนากว่า เศียรค่อนข้างใหญ่ พระชัยวัฒน์ ที่หลวงพ่อสอนสร้างขึ้นนี้จะเน้นหนักพุทธคุณไปทางด้านมหาอุด คงกระพันชาตรีเป็นหลัก จนมีประสบการณ์เป็นที่กล่าวขวัญอย่างกว้างขวาง ทำให้พระชัยวัฒน์รุ่นนี้ขึ้นอันดับทำเนียบ พระชัยวัฒน์ยอดนิยม พิมพ์หนึ่งของวงการนักสะสมพระสายนี้ สุดพิเศษสำหรับองค์นี้พระชัยวัฒน์พระครูสอน พิมพ์พระชัยวัฒน์2หน้า ผิวเดิมๆ เนื้อปึ้กๆ องค์ครู

    "2500"

    **พระชัยวัฒน์รุ่นนี้ขึ้นอันดับทำเนียบ พระชัยวัฒน์ยอดนิยมพิมพ์หนึ่งของวงการนักสะสมพระสายนี้ครับผม**
    1-0.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg 1-3.jpg
     
  2. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +9
    ปิดให้กับลูกค้า PMครับ
     
  3. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png เหรียญในหลวง คุ้มเกล้า โรงพยาบาลภูมิพล สร้างปีพ.ศ. 2522 เนื้อเงิน 1fab7.png
    เป็นเหรียญดีพิธีใหญ่ที่น่าสะสมเป็นอย่างมาก ในวาระครบรอบ 30 ปี ของการให้บริการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อ 27 มีนาคม 2522 กองทัพอากาศได้ดำริสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินขนาดใหญ่สูง 12 ชั้น เพื่อน้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล ค่าใช้จ่ายกว่า 600 ล้านบาท จากเงินที่ประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันบริจาค ในการรณรงค์หาทุนสร้างอาคาร ”คุ้มเกล้าฯ” และจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้ใช้ในอาคาร ”คุ้มเกล้าฯ” กองทัพอากาศได้จัดสร้างวัตถุมงคล ”คุ้มเกล้า” ขึ้นเพื่อสมนาคุณแก่ผู้มีจิตศรัทธา ให้การสนับสนุน ประกอบด้วยพระพุทธรูปบูชา พระกริ่ง และเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ” ภปร.” ประดิษฐานที่เหรียญ พิธีลงอักขระแผ่นทอง นาก และ เงิน แผ่นยันต์อักขระที่ใช้สร้าง ได้จัดพิธีลงอักขระ ณ. วัดราชบพิธ โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นองค์ประธานพร้อมด้วย สมเด็จพระราชาคณะและพระเถระผู้ใหญ่รวม 60 รูป หลังจากนั้นได้นำแผ่น ทอง นาก เงิน ไปให้พระเถราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั่วประเทศ จารึกอักขระจนครบ 1,250 รูป
    พิธีเททองหล่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเททองหล่อพระพุทธรูป ”คุ้มเกล้าฯ”ณ. วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งตรงกับวันที่พระคุณเจ้า ลป.แหวน สุจิณโณ มีอายุครบ 97 พรรษา โดยมีสมเด็จพระสังฆราชฯ พร้อมด้วยพระเถระผู้ใหญ่ผู้ทรงคุณอีก 9 รูป เจริญชัยมงคลคาถา ในโอกาสนี้ได้ทรงทำพิธีหลอมแผ่นทอง นาก เงิน ที่ได้ทำพิธีลงอักขระแล้ว เป็นฉนวนนำไปสร้างวัตถุมงคล ”คุ้มเกล้าฯ” ต่อไป พิธีพุทธาภิเษก พิธีปลุกเสกหมู่ใหญ่สนามหลวง 4 วัน 4 คืน โดยโยงสายสิญจน์จากพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามมายังปะรำพิธี ณ.ท้องสนามหลวง นิมนต์พระเถรานุเถระผู้ทรงคุณ เกจิย์ดัง 108 อาจารย์ จากทั่วประเทศผลัดเปลี่ยนกันนั่งปรกปลุกเสกตลอดรวม 4 คืน โดยในวันแรกของพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ( ร.9 ) ทรงเสด็จจุดไฟพระฤกษ์ ณ.พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มอบให้พลอากาศเอก ประพันธ์ ธูปเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศอัญเชิญเข้าขบวนแห่มายังปะรำพิธี จากนั้นในเวลา 19.19 น. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้เสด็จมาจุดเทียนชัยจากไฟพระฤกษ์ เริ่มพิธีพุทธาภิเษกจนถึงรุ่งอรุณของวันที่ 4 จึงได้อัญเชิญสมเด็จพระญาณสังวรดับเทียนชัยเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก นับเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์

    "ปิดครับ"

    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2024 at 23:09
  4. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +9
    ปิดให้กับลูกค้าหน้าร้านครับ
     
  5. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระสมเด็จพระครูสุพจน์ พิมพ์ไกเซอร์ (เศียรโต) ปี 2485 หลังยันต์ลึกๆ ยุคต้น 1fab7.png
    พระครูสุพจน์วัดสุทัศน์สร้างและเสกในพิธีอินโดจีน
    มวลสารขององค์พระสมเด็จไกเซอร์นี้มีมวลสารที่ล้ำค่าคือมวลสารของสมเด็จโตวัดระฆังถือว่าเป็นพระพิมพ์ที่หน้าอาราธนาบูชาเป็นอย่างมากผ่านพิธีปลุกเสกชินราชอินโดจีนพิธีทหารผี
    และพิธีวัดประสาทบุญญาวาส
    เรื่องพุทธคุณไม่ต้องพูดถึงครับเด่นไปทางอยู่ยงคงกระพันทางป้องกันเพราะเป็นพระที่สร้างในยุคสงครามช่วงที่บ้านเมืองมีสงครามถือว่าคุ้มค่าแก่การบูชาครับ เนื้อวัดระฆังล้วนๆ

    "2000"
    1-0.jpg 1cd7483a-8f23-420c-959a-b38d6fd9c2e1.jpg eeb785b8-6709-47e1-98b4-5c718d16fe49.jpg พระมงคลเทพโมลี-สุพจน์-โชติปาโล-1.jpg
     
  6. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระกริ่งคุ้มเกล้า (พระกริ่งยอดแห่งฟ้า) สุดยอดแห่งมวลสารและพิธีกรรม 1fab7.png

    พระกริ่งศิรากาศ "คุ้มเกล้า" เป็นพระกริ่งที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ไปทรงเป็นประธานพิธีเททองชนวน แผ่นจารอักขระ ณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๒๗
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ ๖-๗-๘-๙ เมษายน ๒๕๒๗ โดยโยงสายสิญจน์ วัดพระแก้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจุดไฟพระฤกษ์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงดับเทียนชัย พระเถราจารย์ร่วมอธิษฐานจิต ๑๐๘ รูป ทั่วประเทศไทย อาทิ สมเด็จพระสังฆราช, หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ, หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย, หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกเฌอ, หลวงพ่อคอน วัดชัยพฤกมาลา, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า, หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา, หลวงพ่อจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ ฯลฯ ร่วมด้วยพระอริยสงฆ์สายวิปัสสนากรรมฐาน อาทิ หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน, หลวงพ่อศรี วัดป่ากุง, หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม, หลวงพ่อเมตตาหลวง วัดเทพพิทักษ์ฯ, หลวงพ่อเคี่ยม วัดป่าถ้ำขาม, หลวงพ่อไพบูลย์ วัดดอยบุษราคัม, หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงพ่อหลวง วัดป่าสำราญนิวาส ฯลฯ
    ก่อนสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ คณะกรรมการได้นำแผ่นทอง เงิน ทองแดง ไปขอบารมีพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ลงอักขระ ถึง ๑,๑๒๑ รูป นับว่าเป็นการลงแผ่นทองมากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ จนได้รับการขนานนามว่า "พระกริ่งยอดแห่งฟ้า" นับเป็นพระกริ่งที่ดีเยี่ยมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นชนวนมวลสารเข้มขลัง ผู้ปลุกเสกเยี่ยม พิธีใหญ่ ผู้สร้างมีเจตนาดี และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ในพิธี
    ทุกวันนี้ นักสะสมพระกริ่ง รุ่นใหม่ หลังปี ๒๕๐๐ ต่างแสวงหาพระกริ่งรุ่นนี้กันอย่างกว้างขวาง ด้วยรูปแบบพิมพ์ทรงองค์พระที่สวยงาม ชนวนมวลสารดี พิธีกรรมดี และจุดประสงค์การจัดสร้างดี ยากที่จะสรรหาพระกริ่งที่เพียบพร้อมในทุกด้านได้ในทุกวันนี้
    https://www.komchadluek.net/amulet/188827 และ https://www.goldcoin456.com/default.asp?pid=40714...


    "1500"

    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg 2-4.jpg 1-1.jpg 1-2.jpg 1-3.jpg 1-4.jpg 1-5.jpg 1-6.jpg 1-7.jpg 1-8.jpg 1-9.jpg 1-10.jpg
     
  7. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระแก้วหลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุขาราม รุ่น 3 เนื้อแก้วเขียว จ.สมุทรสงคราม สภาพสวยๆ สมบูรณ์ สภาพสวยเดิมๆ น่าใช้น่าบูชามากเลยครับ 1fab7.png

    ประวัติหลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสงคราม นั้นไม่ค่อยเป็นที่เผยแพร่เท่าไหร่ ตามประวัตินั้นท่านมีสมณศักดิ์เป็นถึง "พระราช" และเป็นพระยุคเก่า (ก่อนปี 2500) ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเช่นกัน เหรียญรุ่นแรกของท่านมีราคาเช่าหาหลักหมื่นต้น ๆ
    พระแก้วของ ท่านนั้นถือว่าเป็นของดีที่มีประสบการณ์ดีมาก ท่านจัดสร้างไว้สองวาระ รุ่นแรกจัดสร้างประมาณปี 2491 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อแก้วโดยเป็นงานสั่งทำที่อิตาลี ส่วนรุ่นสองจัดสร้างประมาณปี 2493 เป็นเนื้อแก้วเหมือนกันแต่งานสั่งทำที่ญี่ปุ่น ทั้งสองรุ่นจะมีความแตกต่างในเรื่องของพิมพ์ทรง เนื้อหา และสีสรร ในเรื่องของสีนั้นก็มีสีแดง สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเหลือง ฯลฯ
    ประสบการณ์ คนพื้นที่ว่า "ลากเลือด" เพราะพระแก้วรุ่นสองของท่านนั้นแจกให้กับทหารหาญที่ไปร่วมรบในสมรภูมิเกาหลี ฯลฯ ปรากฎว่าแคล้วคลาด มหาอุตม์เป็นเยี่ยม จนเป็นที่เลื่องลือในยุคนั้น ยิ่งกว่านั้นพระแก้วของท่านยังมีประสบการณ์เรื่อง "การอธิษฐาน" แบบว่าถ้าไม่เหลือกว่ากรรมเป็นอันสำเร็จ นอกจากนั้นเรื่องค้าขาย โชคลาภ ก็เล่ากันแบบปากต่อปากว่าดีแท้แน่นอน.....

    "600"
    3-0.jpg 3-1.jpg 3-2.jpg 3-3.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...