พระเครื่องที่สะสม แบ่งปัน มาใหม่!! พระอาจารย์มานิตย์ วัดเงิน #พระพรหม วัดสะแก #หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย BaByUltraMan, 20 ตุลาคม 2013.

  1. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    27.หลวงปู่ทองหยิบ วัดบ้านกลาง รุ่นสร้างโบสถ์


    หลวงปู่ทองหยิบสาย เหนียวไม่เป็นสองรองใคร เจ้าตำหรับตะกรุดสร้างโบสถ์

    เพราะ ตะกรุดท่าน นั้น เป็นที่หมายปองของเหล่าศิษย์ และ สร้างไม่เยอะ เนื่องจากจารเองด้วยมือทุกดอก

    สมัยยุคต้น ๆ ใครได้ของท่านมักเอาไปลองทันที จนต้องมากราบขอขมาหลวงปู่หลายคน

    เหรียญรุ่นนี้ท่านตั้งใจสร้างเพราะ ฉลองโบสถ์ ที่สร้างเสร็จ ท่านตั้งใจเสกให้อย่างเข้มขลัง ไม่แพ้ ตะกรุดของท่าน

    ให้บูชา 250 ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0962.JPG
      IMG_0962.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      175
    • IMG_0963.JPG
      IMG_0963.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      124
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  2. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    28.เหรียญ นารายณ์ทรง ครุฑ รุ่น 4 เนื้อตะกั่ว พร้อมเลี่ยมพลาสติก

    หลวงปู่นะ ฐิตปัญโญ สืบพุทธาคมหลวงปู่ศุข

    พระครูปทุมชัยกิจ หรือ หลวงปู่นะ ฐิตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดปทุมธาราม (หนองบัว) ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน ที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธา เป็นพระเถระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมทายาทสืบทอดพุทธาคมสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท

    ปัจจุบันหลวงปู่นะ สิริอายุ 92 พรรษา 72 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปทุมธาราม และอดีตยังเคยดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบ่อแร่-หนองขุ่น เขต 2 อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ด้วย

    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า โฉม เหล่ายัง เกิดเมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2459 ตรงกับวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 1 (อ้าย) ปีมะโรง ณ บ้านขุนแก้ว ต.ดงขวาง อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี

    เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวน 9 คน ของนายแจกและนางตี่ เหล่ายัง ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรรม

    ในวาระแรกเกิด บิดา-มารดา ตั้งชื่อให้ว่า โฉม ต่อมาเมื่ออายุได้ 5-6 ขวบ หมอเป้ซึ่งเป็นหมอแผนโบราณ และมีความรู้ทางด้านโหราศาสตร์ด้วย เห็นว่าเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่เป็นประจำ จึงเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า นะ อันเป็นมงคลนาม

    ช่วงวัยเยาว์ ครอบครัวมีความเป็นอยู่ค่อนข้างขัดสน เนื่องจากมีบุตรด้วยกันหลายคน ทุกคนต้องช่วยเหลือตนเอง

    ต่อมาครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านเกาะโสภี อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ท่านจึงได้รับการศึกษาที่วัดหนองมะกอกในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรียนที่โรงเรียนวัดหนองแฟบ หลังจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มาช่วยครอบครัวทำอาชีพกสิกรรมทำมาหาเลี้ยงชีพ

    ครั้นอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ได้ขออนุญาตโยมพ่อโยมแม่ อุปสมบท ซึ่งท่านทั้งสองก็ยินดีร่วมอนุโมทนา

    ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดราษฎร์นิธิยาวาส (ดอนปอ) ต.บ่อแร่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2480 มี พระครูวิจิตรชัยการ (หลวงพ่อเคลือบ) วัดบ่อแร่ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์ชั้น เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์สำเนียง เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ได้รับฉายาว่า ฐิตปัญโญ มีความหมายว่า ผู้มีปัญญาอันตั้งไว้แล้ว

    หลังอุปสมบท ท่านได้ปฏิบัติกิจแห่งสงฆ์โดยครบถ้วน ใช้เวลาศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมด้วยความตั้งใจ พ.ศ.2481 สอบได้นักธรรมชั้นตรี จากสำนักเรียนวัดราษฎร์นิธิยาวาส (ดอนปอ) พ.ศ.2483 เดินทางไปศึกษาต่อในสำนักเรียนวัดหนองแฟบ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี สอบได้นักธรรมชั้นโท

    พ.ศ.2485 ได้ไปจำพรรษาที่วัดปทุมธาราม (หนองบัว) และในปี พ.ศ.2487 ท่านได้เข้าสอบนักธรรมชั้นเอก อันเป็นชั้นสุดท้ายของภาคการศึกษานักธรรมที่วัดหนองแฟบ

    ขณะศึกษานักธรรม ท่านได้มีโอกาสศึกษาวิชาการแพทย์แผนโบราณกับพระอาจารย์ศรี วัดหนองแฟบ ควบคู่ไปด้วย จนมีความรู้ความชำนาญการใช้สมุนไพรรักษาโรคภัยไข้เจ็บทั่วไป

    ด้วยความเป็นพระหนุ่มที่ทรงความรู้ วิทยฐานะนักธรรมชั้นเอก ในสมัยนั้นจะหายากยิ่ง ท่านจึงมีความคิดก่อตั้งสำนักเรียนขึ้นมาใหม่ หลังจากซบเซาขาดหายไปนาน ซึ่งท่านเป็นผู้สอนเองทุกชั้น ตั้งแต่นักธรรมชั้นตรี โท และเอก ท่านจึงมีลูกศิษย์ที่เป็นพระภิกษุบริหารกิจการคณะสงฆ์อยู่ในเวลานี้หลายจังหวัด

    ในความเป็นจริงแล้ว ภายหลังสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก ท่านคิดที่จะเรียนทางด้านภาษาบาลีต่อ แต่ด้วยกิจการคณะสงฆ์ที่วัด ทำให้ไม่มีเวลา อีกทั้งสำนักเรียนบาลีก็อยู่ในตัวเมืองไกลจากวัดหนองบัว การเดินทางไม่สะดวก ทำให้ต้องงดการเรียนบาลี

    อย่างไรก็ตาม ท่านหันมาให้ความสนใจศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณเพิ่มเติม และเรียนวิทยาคม เลขยันต์พันคาถาควบคู่กันไป จากตำราที่พระปลัดปั่น เจ้าอาวาสรูปที่ 9 ได้รับมอบจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และพระปลัดปั่นท่านได้มอบตำราของหลวงปู่ศุขให้กับหลวงพ่อนะ

    ท่านได้ศึกษาสรรพวิชาในตำราทั้งหมด จนมีความรู้แตกฉานในวิทยาคมเป็นอย่างดี เป็นที่พึ่งของชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วย และผู้ที่โดนคุณไสย ท่านก็ได้ช่วยเหลือปัดเป่าทุกข์เหล่านั้นด้วยความเมตตา
    ด้านงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา ได้จัดเทศนาธรรมเป็นประจำในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ชักชวนประชาชนให้ร่วมทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ เวียนเทียนรอบอุโบสถ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา อีกทั้งเป็นครูสอนพระปริยัติธรรม สำนักเรียนวัดปทุมธาราม (หนองบัว) เป็นครูสอนการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากัมมัฏฐานแก่พระภิกษุ สามเณร ตลอดจนประชาชนทั่วไป จัดสถานที่อบรมหน่วยพระธรรมทูต และได้รับเชิญให้ออกปฏิบัติงานพระธรรมทูตตามวัดและโรงเรียนในเขตอำเภอ-จังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง โดยร่วมมือกับหน่วยราชการต่างๆ

    ด้านการพัฒนาวัด นับตั้งแต่ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปทุมธารามเป็นต้นมา ได้ทำการพัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ ด้วยการสร้างศาลาการเปรียญ โครงสร้างชั้นล่างเป็นคอนกรีตเสริม เหล็ก ชั้นบนเป็นไม้ หลังคาเป็นกระเบื้องเกล็ด, สร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม ลักษณะทรงไทย คอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อใช้เป็นที่บำเพ็ญกุศล, สร้างกุฏิ 2 หลัง ลักษณะทรงไทยประยุกต์ ชั้นล่างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ชั้นบนเป็นไม้, สร้างฌาปนสถานแบบมาตรฐาน พร้อมเตาเผาอย่างดี, สร้างอาคารปริยัติธรรมภิกษุ-สามเณร ลักษณะทรงไทย คอนกรีตเสริมเหล็ก

    นอกจากนี้ ยังสร้างวิหารหลวงปู่ศุขอีก 1 หลัง ลักษณะทรงไทยก่ออิฐถือปูน ช่อฟ้า ใบระกา หน้าบัน ลายใบเทศ ประดับด้วยกระจก, ต่อเติมชานวัดพื้นไม้ สร้างมุขบันไดทรงไทยจัตุรมุข, สร้างหอสมุดประชาชนประจำตำบล, สร้างหอ กลอง หอระฆัง, ถมดินปรับพื้นที่ในลานวัด, สร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่

    ด้านวัตถุมงคลของหลวงปู่นะ อาทิ ใบพลูใจเดียว, เหรียญนารายณ์ทรงครุฑ, สมเด็จบัวไขว้ข้างอุ, เหรียญรูปไข่ รุ่นรวยลาภ-รวยยศ, ผ้ายันต์หนุมานประสานกาย เป็นต้น ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากสาธุชน เนื่องจากมีพุทธคุณครอบจักรวาล โดดเด่นในหลากหลายด้าน

    พ.ศ.2493 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดปทุมธาราม

    พ.ศ.2495 เป็นเจ้าคณะตำบลบ่อแร่-หนองขุ่น เขต 2

    พ.ศ.2500 เป็นองค์อุปถัมภ์โรงเรียนประชา บาล โรงเรียนรัฐปทุมราษฎร์อุปถัมภ์

    พ.ศ.2501 เป็นพระอุปัชฌาย์

    ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2501 ได้รับพระราช ทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นตรี ในราชทินนามที่ พระครูปทุมชัยกิจ

    พ.ศ.2514 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นโท ในราชทินนามเดิม

    หลวงปู่นะ พร่ำสอนญาติโยมทั่วไป ให้ทุกคนทำความดี ละเว้นความชั่ว ให้มีความอดทน อดกลั้น ให้มีความละอายต่อการกระทำชั่ว กตัญญูกตเวทีต่อบิดา มารดา และครูบาอาจารย์

    หลวงปู่นะ เป็นพระเถราจารย์ชื่อดังรูปหนึ่ง ที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย เผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มั่นคงอยู่เป็นประจำ พัฒนาวัดเก่าแก่เสื่อมโทรมจนเป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง

    ให้บูชา 900 ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1013.JPG
      IMG_1013.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      93
    • IMG_1014.JPG
      IMG_1014.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      100
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  3. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    29.เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น ทอง 93 เนื้อทองฝาบาตร พิมพ์ 2 หน้า ยิ่งเลื่อนยิ่งโต (อยู่ในชุดกรรมการ)



    พระหลวงพ่อทวด-พระหลวงพ่อทอง รุ่น “แซยิด 93" หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย จังหวัดปัตตานี

    พิธีหล่อทองนำฤกษ์ วันที่ 30 มกราคม 2553

    พิธีพุทธาภิเษก เสาร์ 5 วันที่ 20 มีนาคม 2553 โดยหลวงพ่อทอง ณ. อุโบสถวัดสำเภาเชย จังหวัดปัตตานี


    โดยวาระที่ 1 เททองนำฤกษ์ หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชยได้เมตตามอบหมายให้ครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เดินทางไปเป็นประธานพร้อมด้วยพระสงฆ์ 9 รูปร่วมเจริญพระพุทธมนต์ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2553 ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 หรือที่เรียกกันว่า "วันเสาร์ 5"



    วาระที่ 2 กระทำพิธีพุทธาภิเษก ณ มณฑลพิธีวัดสำเภาเชย โดยช่วงเวลา 07.09 น. คณะผู้จัดสร้างได้เดินทางไปสักการะบอกกล่าวหลวงปู่ทวด ณ วิหารหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เวลา 09.29 น. กระทำพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดสำเภาเชย โดยมี หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย เป็นประธาน จุดเทียนชัย ด้วยตัวท่านเอง พร้อมด้วยพระเถรานุเถระร่วม นั่งอธิษฐานจิตและเจริญชัยมงคลคาถาโดยมีพลเอกรัชกฤต กาญจนวัฒน์ มอบหมายให้ พลเอกพลางกูร กล้าหาญ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และประชาชน ทหารและข้าราชการในพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมพิธี

    วาระที่ 3 ในครั้งที่ถือว่าเป็นวาระครั้งสำคัญ เพราะคณะกรรมการจัดสร้างได้กราบอาราธนา นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงมากบารมีทั่วภาคใต้ ซึ่งมีรายชื่อดังต่อไปนี้ 1.พระธรรมวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดพัทลุง วัดคูหาสวรรค์ 2.พระเทพวีราภรณ์ (หลวงพ่อนิมิต) เจ้าคณะภาค 18 วัดโคกสมานคุณ คณะภาค 18 วัดโคกสมานคุณ 3.พระเทพพิพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี วัดท่าไทร 4.พระราชพิพัฒนาภรณ์ (หลวงพ่อผัน) รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา วัดทรายขาว 5.หลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ประธานจุดเทียนชัย 6.หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ ประธานดับเทียนชัย 7.หลวงพ่อเอียด วัดโคกแย้ม 8.พระครูพิเศษเขมาจาร (พ่อท่านท้วม) วัดศรีสุวรรณสุราษฎร์ธานี 9.หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง 10.หลวงพ่อหรีด วัดป่าโมกพังงา 11.พลวงพ่อสูติ วัดในเตา 12.หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน 13.หลวงพ่อแดง วัดบ้านไร่ 14.หลวงพ่อเงิน วัดโพรงงู 15.หลวงพ่อภัทร 16.หลวงพ่อประพัฒน์ วัดป่าพะยอม 17.หลวงพ่อชัย วัดพะโคะ 18.หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง 19.หลวงพ่อเหวียน วัดพิกุลทอง 20.หลวงพ่อเสถียร วัดโคกโดน 21.หลวงพ่อปัญญาสาร วัดนิคมพัฒนาราม 22.หลวงพ่อสิริ วัดบ้านสวน 23.ท่านมหาภูษิต วัดศรีมหาโพธิ์

    พระเจริญพระพุทธมนต์ 9 รูป และพระมหานาคอีก 4 รูป โดยในพิธีท่านเจ้าอาวาสวัดพะโคะ ได้อนุญาตให้นำลูกแก้ว วิเศษของศักดิ์สิทธิ์คู่บารมีหลวงปู่ทวดประกอบพิธีทำน้ำพระพุทธมนต์และนำลูกแก้ววิเศษเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษด้วย ซึ่งเสมือนหนึ่งว่า หลวงปู่ทวด อธิษฐานจิตสู่วัตถุมงคลด้วยตัวท่านเอง เพิ่มความเข้มขลังในพิธีกรรม และวัตถุมงคลรุ่นทอง 93




    ให้บูชา 700 ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  4. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    30.พระปิดตามหาอุตต์ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ปี 2513



    หลวงพ่อแพ พระเกจิอาจารย์สาย หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตา พระปิดตารุ่นนี้ จัดสร้างขึ้นเพื่อมอบให้แก่ทหาร ที่ไปรบ

    พิมพ์ปกติทั่วไปจะเป็นพิมพ์ 4 มือ ปิด ทวารทั้ง 9 แต่องค์นี้ เป็นพิมพ์ 6 มือ (หายากมาก)



    โชว์ ครับ ปิดรายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  5. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    31.สมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์ อนุสรณ์ 118 ปี วัดระฆัง ปี 2533


    พระสภาพ สวย ครับ แต่ มี บิ่น มุมบน นิดนึงครับ

    เก็บตอนนี้ยังพอได้ แต่อนาคตแพงแน่นอน ครับ


    ให้บูชา ราคา เบาๆ 450 เช่าแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1138.JPG
      IMG_1138.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      212
    • IMG_1139.JPG
      IMG_1139.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      109
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  6. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    32.เหรียญหลวงพ่อพรหม รุ่น 3 ครั้งที่ 2 ปี 2515 วัดช่องแค บล็อกลึก นิยม


    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เกจิอาจารย์ ที่โด่งดัง ผม คงไม่ต้องบรรยายมากครับ

    สังขารท่านไม่เน่าไม่เปื่อย ให้เหล่าศิษย์กราบไว้


    เหรียญนี้ สภาพสวย ครับผิวไฟ ยังมี ให้เห็น สวย ๆ

    รับประกันแท้ 2 วัน ครับ วันฝนตกกับวันฝนไม่ตก



    ให้บูชา 15,000 หรือ โทร 086-5886541 น้ำ ปิดรายการนี้ให้พี่ j999
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1157.jpg
      IMG_1157.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      150
    • IMG_1158.jpg
      IMG_1158.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      109
    • LP-Poom.jpg
      LP-Poom.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.2 KB
      เปิดดู:
      220
    • LP-Poom1.jpg
      LP-Poom1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.1 KB
      เปิดดู:
      162
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  7. tit srion

    tit srion เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +919
    20.สมเด็จสายรุ้ง วัดศีลขันธาราม จ.อ่างทอง ปี 2513 พร้อมตลับสแตนเลส

    จองครับ
     
  8. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    รับทราบการจองครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  9. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    33.สมเด็จอนุสรณ์ 118 ปี วัดระฆังฯ พิมพ์ใหญ่นิยม

    ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ครบ 118 ปี
    โดยมีพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2533
    วัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ไปใช้ในการซ่อมแซมศาลาการเปรียญของวัดระฆังฯ
    ซึ่งเป็นโบราณสถานของชาติแห่งหนึ่ง ให้คงสภาพดังเดิมไว้
    รายละเอียดในการจัดสร้างนั้น มีวัตถุประสงค์ใกล้เคียงกับครั้งที่สร้าง รุ่น 100 ปี และรุ่น 108 ปีหลายอย่าง
    โดยประกอบพิธีพุทธาภิเษกทั้งพิธีสงฆ์ และพิธีพราหมณ์อย่างยิ่งใหญ่และเข้มขลัง

    โดยมี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย มีพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกถึง 89 รูป
    อาทิเช่น คือ พระปลัดธรรมจริยวัฒน์ (วิเชียร) วัดดวงแข กทม.,
    พระครูสุทธิธรรมาจารย์ (คอน) วัดชัยพฤกษ์มาลา กทม.,
    พระครูสุนทรสุวรรณกิจ (ดี) วัดพระรูป สุพรรณฯ,
    พระครูศรีฉฬังคสังวร (เริ่ม) วัดจุกกระเฌอ ชลบุรี,

    พระครูสารทรพัฒนกิจ (ละมูล) วัดเสด็จ ปทุมฯ,
    พระครูเกษมธรรมนันท์ (แช่ม) วัดดอนยายหอม นครปฐม,
    พระครูฐาปนกิจสุนทร (เปิ่น) วัดบางพระ นครปฐม,

    พระครูเกษมนวกิจ (เต้า) วัดเกาะวังไทร นครปฐม,
    , พระครูวิชัยประสิทธิคุณ (เชิญ) วัดโคกทอง อยุธยา,
    พระครูพุทธสิริวัฒน์ (เมี้ยน) วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา,
    พระครูสังวรสมณกิจ (ทิม) วัดพระขาว อยุธยา,
    พระครูเกษมคณาบาล (มี) วัดมารวิชัย อยุธยา,
    พระครูสุนทรยติกิจ (เอียด) วัดไผ่ล้อม อยุธยา, ,

    , พระครูใบฎีกาคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน ชุมพร,
    พระครูการาม (พลับ) วัดชายคลอง พัทลุง,
    พระครูกาชาด (บุญทอง) วัดดอนศาลา พัทลุง,
    พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา พัทลุง,
    พระอาจารย์ปลอด วัดหัวป่า พัทลุง,
    พระราชสิงหคณาจารย์ (แพ) วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี,
    พระครูจิตตานุรักษ์ (จวน) วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี, ,
    พระครูอินทคณานุสิกขน์ (เจ๊ก) วัดระนาม สิงห์บุรี,

    พระครูพิบูลธรรมเวท (เปรื่อง) วัดหิรัญญาราม พิจิตร ฯลฯ เป็นต้น

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนี้ มีทั้งพระบูชา พระเครื่องเนื้อผง เนื้อโลหะ และเหรียญที่ระลึก ดั่งเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา
    พระสมเด็จวัดระฆังฯ 118 ปี มีทั้งหมด 5 พิมพ์
    ได้แก่ พระสมเด็จพิมพ์พระประธาน (ใหญ่) พิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์, พิมพ์สมเด็จฐานแซม,พิมพ์สมเด็จคะแนน, พิมพ์รูปเหมือนสมเด็จฯ โต



    ให้บูชา 650 ปิดรายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1136.JPG
      IMG_1136.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      88
    • IMG_1137.JPG
      IMG_1137.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      115
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  10. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    34.สมเด็จหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ปี 2515 รุ่น ผัดก๋วยเตี๋ยว พิมพ์ระฆังเล็ก สภาพสวยไม่มีบิ่น


    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค

    พระผงรุ่นผัดก๋วยเกี๋ยว (ผงว่านผสมเกศา) สร้าง ปี พ.ศ.๒๕๑๕

    เหตุที่เรียกว่ารุ่นผัดก๋วยเตี๋ยว...ก็เพราะในขณะที่หลวงพ่อพรหมปลุกเสกพระ รุ่นนี้...ท่านได้พรมน้ำมนต์ลงบนกองพระ...แล้วใช้มือซาว...ให้พระทุกองค์ถูก น้ำมนต์...พระผงรุ่นนี้จึงมักมีรอยกระเทาะ...หรือผิวถลอกเป็นตำหนิอยู่ทั่ว ไป

    จำนวนพระที่สร้าง มีหลายพิมพ์หลายแบบ เช่นเดียวกับรุ่นเบิกพระเนตรพระพุทธโชติกญาณ พ.ศ.๒๕๑๔ โดยใช้แม่พิมพ์หลัก ๓ พิมพ์ คือ

    ๑.พิมพ์สมเด็จ ๓ ชั้น

    ๒.พิมพ์รูปเหมือนระฆัวใหญ่

    ๓.พิมพ์รูปเหมือนระฆังเล็ก

    จำนวนพระที่สร้างโดยรวม ๑๕,๐๐๐ องค์

    คณะกรรมการวัดจัดสร้าง หาเงินสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ โดยขออนุญาติ ให้หลวงพ่อปลุกเสกใน พ.ศ.๒๕๑๕
    หลวงพ่อปลุกเสก โดยนำพระใส่กะละมัง ปลุกเสกโดยเอามือคนให้กรรมการสัดช่วยซาวคละเคล้าเพื่อให้ถูกน้ำมนต์ทุกองค์

    จึงได้ชื่อว่า "รุ่นผัดก๋วยเกี๋ยว"

    ส่วนผสมของพระผงรุ่นผัดก๋วยเกี๋ยว

    ๑.กล้วยน้ำว้า

    ๒.ว่าน ๑๐๘ อย่าง

    ๓.เกสรดอกไม้

    ๔.ข้าวสุก

    ๕.ดอกบานไม่รู้โรย

    ๖.ทรายเสก

    ๗.เส้นเกศาหลวงพ่อ

    ๘.ชานหมากหลวงพ่อ

    ๙.ผงวิเศษที่หลวงพ่อมอบให้

    ๑๐.ผงปูนขาวจากเปลือกหอย

    ๑๑.น้ำมันตั้งอิ๊ว

    ลักษณะเนื้อพระ

    เนื้อของพระผงรุ่นผัดก๋วยเตี๋ยว รุ่นนี้จะมีข้อแตกต่างกันอยู่มากพอสมควร พอแยกได้ดังนี้

    ๑.เนื้อแก่ปูนขาว

    ๒.เนื้อแก่ว่าน

    ๓.เนื้อแก่ชานหมาก


    องค์นี้จัดว่าสวยครับสำหรับรุ่นนี้ เพราะ ส่วนมากพระจะ บิ่นหรือ กระเทาะ ที่สำคัญองค์นี้เห็นเกศา ชัดเจนมาก

    รับประกัน 2 วัน คือ วันฝนตก กับ ฝน ไม่ตก และรับประกันตามมาตรฐานสากล ครับบบ


    ให้บูชา 13,000 ปิด

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • LP-Proom.jpg
      LP-Proom.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      166
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  11. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    สนใจรายการไหน พิเศษ สอบถามได้ตลอดเวลา ครับ

    ยินดีเสมอ คร๊าบบบบบบบบบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  12. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    35.พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ข้างอุ วัดนก อ่างทอง


    • สมเด็จกรุ วัดนก สภาพสวย หนาๆ

    • พระสวยระดับประกวด ครับ



    ให้บูชา 3xxx ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1132.jpg
      IMG_1132.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      166
    • IMG_1133.jpg
      IMG_1133.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      82
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  13. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    598
    ค่าพลัง:
    +1,357
    สวัสดี คุณน้ำ แสวงหา
    เย็นวันนี้ 20ธค.56เวลา 17.47น.โอนให้ 1,450บาท(รวมค่าส่ง)ดังรูปแนบ สำหรับ
    1.รายการที่12 ลีลาพิมพ์ใหญ่ ลพ.เกรียง วัดวังน้ำเย็น=700บ.
    2.รายการที่14 รูปถ่าย ลพ.ทองหยิบรุ่นแรก มีจารหลัง=700บ.
    ที่อยู่จัดส่ง นายกิตติศักดิ์ เลิศสุโภชวณิชย์
    เลขที่1/178 ห้องA1015 อาคารลุมพินีสวีทปิ่นเกล้า
    ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า,แขวงบางยึ่ขัน
    เขตบางพลัด,กทม 10700
    มรรคเวทย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา

    36.เหรียญหลวงปู่ทองหยิบ วัดบ้านกลาง รุ่นแรก ปี 2517 พิมพ์คอยาว

    หลวงปู่ทองหยิบ พระเกจิสายเหนียวของอ่างทอง ผู้โด่งดัง ตะกรุดมหาอุตต์


    เอาเป็นว่า แมลงวันไม่ได้กินเลือด ว่างั้น

    หลวงปู่ท่าน เป็นเสือมาก่อนครับ ก่อนที่จะมาบวช

    เมื่อสมัยก่อน มีคนชอบเอาตะกรุดท่านมาลองยิง ครับ

    พอยิงไม่ออก ก็เข้ามากราบท่าน


    ให้บูชา 800 ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1163.JPG
      IMG_1163.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      77
    • IMG_1164.JPG
      IMG_1164.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      81
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2022
  15. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2013
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ได้โอนเงิน เมี่อ ๒๖ ธค. เวลาประมาณ๑๐.๕๔ น. เป็นค่า พระ ๑.ลพ.พรหมวัดช่องแค รุ่น๓ครั้งที่๒ ที่อยู่ ดูในpmครับ
     
  17. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    จัดส่งให้เรียบร้อยแล้วครับ

    EK061540738TH

    ขอบคุณมากครับพี่
     
  18. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    สวัสดีปีใหม่ พี่ๆ ทุกท่าน ครับ
     
  19. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    เตรียมตัว...... แบ่งปันพระเครื่อง-พระบูชา รับประกันแท้ตลอดชีพ กลับมาอีกครั้ง แล้วครับกับ น้ำ แสวงหา
     
  20. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    #มีเหรียญทองแดงมาแบ่งให้ 2 เหรียญละ 1500 บาท พร้อมส่ง #37.เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ#
    ........
    เผยแพร่ข้อมูล

    เผยแพร่ครูบาอาจารย์ที่เคารพยิ่งด้วยความจริงใจของจริงที่ได้สัมผัสและรับรู้ พระครูมานิตย์ สุทธิญาโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเงินบางพรหม พระอารามหลวง ท่านไม่เคยอนุญาตสร้างรูปเคารพที่เป็นรูปท่าน ทั้งที่ลูกศิษย์อยากได้กันทั้งนั้น รวมทั้งผมด้วย ท่านสร้างแต่ครูบาอาจารย์เครื่องราง สืบสายสรรพวิชาที่เรียนมา มากมายหลายสาย ทั้งสายเหนือ สายใต้ ภาคกลาง และตะวันออก ท่านมีความชำนาญมากและรู้จริง ผมเล่าให้ฟังเพราะรู้เห็น และท่านไม่มีเจตนาจะให้โฆษณาอะไรมากมาย มีหลายท่านถามว่ามีกลุ่มในเฟสบุ๊คไหม คำตอบคือไม่มี เหตุเพราะท่านไม่อนุญาตให้จัดทำ ส่วนวัตถุมงคลต่างๆที่ให้เปิดจอง ไม่มีศูนย์พระเข้ามาเกี่ยว ของที่ให้เปิดจองบางครั้งแทบจะไม่มีกำไรเท่าไหร่ ออกให้บูชาถูกๆ ได้ทั่วถึงกัน และส่วนมากท่านก็ทำแจกเป็นทานก็มากมาย แต่บางครั้งของมีต้นทุนก็ต้องกำหนดราคากัน เพื่อความเหมาะสม เรื่องราวยังมีอีกเยอะมาก เล่าแค่นี้พอ ...

    เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ ปี 2561
    พระครูวิธานสุตสุนทร (มานิตย์ สุทธิญาโณ) วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงิน) บางพรม กทม.

    1. เนื้อเงิน ตอกโค๊ต “ อุองการ ” 50 เหรียญ
    2. เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต “ ชฎา ” 5,000เหรียญ
    - แบ่งเป็นเนื้อทองแดงไม่ขัดเงา 450 เหรียญ แจกในพิธีไหว้ครู จันทร์เพ็ญ61
    - เนื้อทองแดงขัดเงา ออกให้เช่าบูชา 1,500 เหรียญ
    -------------------------------------------
    วิชาทำน้ำมนต์ 7 ขัน ของ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต เป็นตำรับที่ท่านเรียนมาจากพระอาจารย์สายในดง ซึ่งท่านจะทำน้ำมนต์นี้ให้เฉพาะบุคคลที่ท่านเห็นว่าเคราะห์หนักหนาสาหัสจริงๆ ซึ่งน้ำมนต์แต่ละขันก็มีอิทธิคุณแตกต่างกันไป 7 ขัน 7 อย่าง 7 ประการ ดังนี้

    1. สัพพะสิริมงคล เสมือนดั่งมงกุฎพระพุทธเจ้าลงมาครอบ
    2. แคล้วคลาด ป้องกันภัย
    3. ถอดถอนของและคุณไสย ตลอดจนที่ต้องธรณีสาร
    4. เสกยา รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้อายุยืน
    5. โชคลาภ หนุนดวง
    6. คงกระพัน ชาตรี
    7. เป็นวิชาคุม

    ซึ่งในสมัยท่านน้อยคนที่จะมีวาสนาได้รดครบทั้ง 7 ขัน เพราะบางอย่างใช้สำหรับรดกับผู้ที่เรียนวิชา เช่น ขันที่ 7 ที่เป็นวิชาคุม วิชานี้ท่านได้ถ่ายทอดให้กับศิษย์ท่าน 4 คน แต่เสียชีวิตไปหมดแล้วเหลือแต่ตัวผู้ใหญ่หนุนเพียงคนเดียวที่รับสืบทอดวิชานี้ และท่านได้มอบถวายวิชานี้ให้กับท่านพระอาจารย์มานิตย์เป็นผู้สืบทอดต่อไป

    เนื่องในโอกาสไหว้ครูประจำปีของ พระอาจารย์มานิตย์ สุทธิญาโณ วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงิน) ซึ่งท่านจัดเป็นประจำทุกปีในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 (วันลอยกระทง) ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นวันพฤหัสตรงกับวันครูพอดี ในปีนี้ท่านจึงได้ดำริที่จะทำวัตถุมงคลเป็นที่ระลึกเพื่อแจกแก่ญาติโยมและศิษยานุศิษย์ที่มารดน้ำมนต์จันทร์เพ็ญกับท่าน ท่านจึงได้ระลึกถึงวิชาทำน้ำมนต์ 7 ขัน ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ขึ้น จึงเป็นที่มาของเหรียญ “ เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ ”

    เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ เป็นเหรียญที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามและลงตัว ทั้งรูปแบบ เอกลักษณ์ การจัดวางอักขระเลขยันต์ และการผนวกสรรพวิชาทั้งไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ และพุทธาคมเข้าไปในเหรียญนี้ได้อย่างลงตัว

    ลักษณะ เป็นเหรียญทรงกลม มีกลีบบัว 8 แปดกลีบ โดยกลีบด้านหน้าจะงุ้มเว้าลงไปแบบกลับบัวจริง และกลีบบัวด้านหลังจะอูมออกมา ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของผู้สร้าง

    ด้านหน้าตรงกลาง เป็นยันต์ตรีนิสิงเห ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ซึ่งกลบทการลงตัวเลขในยันต์จะไม่เหมือนกับตำรับของวัดประดู่ทรงธรรม และมีเคล็ดวิชาเฉพาะ ซึ่งพระอาจารย์มานิตย์ท่านได้ลงเป็นเกสรบัวบังไว้ ถือเป็นมหาเสน่ห์เมตตาอาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์

    กลีบบัวใหญ่ ลงไว้ด้วย นะฤาชา ตามตำรับท่านอาจารย์ชาญณรงค์ ทั้ง 8 ทิศ

    กลีบบัวเล็ก ลงไว้ด้วย พระอรหันต์ทั้ง 8 ทิศ ตำรับของ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ซึ่งพบจดบันทึกอยู่ในหอไตรของวัดเงิน ซึ่งในบท “ พุทธมงคลคาถา ” ก็ได้มีการกล่าวถึงพระอรหันต์ทั้ง 8 ทิศไว้ ดังนี้

    พุทธมงคลคาถา

    สัมพุทโธ ทิปะทัง เสฏโฐ นิสินโน เจวะ มัชฌิเม
    โกณฑัญโญ ปุพพะภาเค จะ อาคะเณยเย จะ กัสสะโป
    สารีปุตโต จะ ทักขิเณ หะระติเย อุปาลี จะ
    ปัจฉิเมปิ จะ อานันโท พายัพเพ จะ คะวัมปะติ
    โมคคัลลาโน จะ อุตตะเร อิสาเณปิ จะ ราหุโล
    อิเม โข มังคะลา พุทธา สัพเพ อิธะ ปะติฏฐิตา
    วันทิตา เต จะ อัมเหหิ สักกาเรหิ จะ ปูชิตา
    เอเตสัง อานุภาเวนะ สัพพะโสตถี ภะวันตุ โน

    อิจเจวะมัจจันตะนะมัสสะเนยยัง
    นะมัสสะมาโน ระตะนัตตะยัง ยัง
    ปุญญาภิสันทัง วิปุลัง อะลัตถัง
    ตัสสานุภาเวนะ หะตันตะราโย ฯ
    ------------------------------------------------------

    (คำแปล) สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ประเสริฐกว่าสัตว์สองเท้า ทรงประทับนั่งอยู่ท่ามกลาง มี

    • ท่านอัญญาโกญฑัญญะ อยู่ทางทิศบูรพา (ตะวันออก)
    • ท่านพระมหากัสสปะ อยู่ทางทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้)
    • ท่านพระสารีบุตร อยู่ทางทิศทักษิณ (ใต้)
    • ท่านพระอุบาลี อยู่ทางทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้)
    • ท่านพระอานนท์ อยู่ทางทิศปัจฉิม (ตะวันตก)
    • ท่านพระภควัมปติ อยู่ทางทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ)
    • ท่านพระโมคคัลลานะ อยู่ทางทิศอุดร (เหนือ)
    • ท่านพระราหุล อยู่ทางทิศอิสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ)

    กลีบบัวด้านหลัง ลงด้วย นะเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 ตามตำรา “ มหาทักษาพยากรณ์และวิธีบูชาสะเดาะเคราะห์ ” ของ อาจารย์อั้น สาริกบุตร (ท่านมีศักดิ์เป็นทั้งลุงและอาจารย์ของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร) ซึ่งในตำราได้กล่าวอ้างถึงพระสูตรหนึ่งที่มีชาวเมืองชมพูทวีปได้ไปกราบทูลถามพระพุทธองค์ถึงเรื่องของการที่เทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 เข้าเสวยอายุยังผลให้เกิดคุณและโทษต่างๆ นานา พระพุทธองค์จึงทรงมีพระฎีกาตรัสตอบว่าแม้แต่ตัวพระองค์เองก็ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 เช่นเดียวกัน แล้วจึงทรงมีพระบัญชาให้พระโมคคัลลาน์ไปถามถึงวิธีแก้จากเทวดาทั้ง 9 องค์นั้น จึงเป็นที่มาของ นะเทวดานพเคราะห์ แต่เนื่องจากกลีบบัวมีแค่ 8 กลับ จึงใช้พญานาคแทนพระเกตุ เพราะพระเกตุมีหางเป็นพญานาค แต่เพื่อซ้อนวิชาเข้าไปจึงทำเป็นนาศบาศก์ (งูกินงู) เป็นอาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์อีกที

    ตรงกลางนาคบาศก์ เป็นคาถาหัวใจมนุษย์ทั้งชาย-หญิง

    การปลุกเสก 2 วาระ คือ

    • วาระที่ 1 ในเย็นของวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ก่อนวันไหว้ครูประจำปี 2561 พระอาจารย์มานิตย์ได้จัดพิธีสวดมนต์เย็นและธัมมจักกัปปวัตนสูตร โดยมีพระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์ 9 รูป ซึ่งมี ท่านผู้ใหญ่หนุน ศิษย์อาจารย์ชาญณรงค์ที่ยังมีชีวิตอยู่และคุ้นเคยกับพระอาจารย์มานิตย์เป็นอย่างยิ่งมาเป็นประธาน ในการเชิญบอกกล่าวท่านพระอาจารย์ชาญณรงค์ เมื่อเจริญพุทธมนต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำพิธีทักษิณานุปทาอุทิศถวาย อดีตเจ้าอาวาสวัดเงิน บางพรหม และพระอาจารย์ชาญณรงค์ เป็นลำดับสุดท้าย

    • วาระที่ 2 ในวันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยท่านได้ทำพิธีไหว้ครู และอธิษฐานจิตปลุกเสกตามตำรับวิชาที่ได้รับถ่ายทอดมา

    อุปเท่ห์วิธีใช้ เมื่อจะใช้เหรียญนี้กระทำการใดๆ ให้จัดตั้งขัน 5 อันได้แก่ ดอกไม้ 5 ดอก เทียน 5 เล่ม ธูป 5ดอก บอกกล่าวครูบาอาจารย์ที่เป็นเจ้าของวิชาตั้งแต่ปฐมเจ้าอาวาสวัดเงินบางพรม อันมี ลป.เสม ลป.ภู ลป.ปั้น ลป.ชุ่ม ลป.พลอย ลพ.สมบูรณ์ พระอาจารย์ชาญณรงค์ ลป.ในดง และลป.นอกดง ให้มาอนุเคราะห์ แล้วอธิษฐานเอา... ข้อมูล อาจารย์วิม ศิษย์วัดเงิน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...