พระศรีอาริย์จะมาปรากฎพระองค์ในเมืองไทยระหว่างวันที26 พ.ย.นี้

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย bamrung, 15 ตุลาคม 2006.

  1. พรานยึ้ม

    พรานยึ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    591
    ค่าพลัง:
    +682
     
  2. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ทรราชย์น้อย [​IMG]
    ตกลงจากเ้รื่องพระศรีฯ ไปเรื่องอะไรแล้วละเนี่ย นอกเรื่องแล้ว

    ท้่านศรีฯ ท่านบำรุง มาเข้าเรื่องกันสิ อย่าไปสนใจใคร ผมรออ่านนิทานอยู่
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ทรราชย์น้อยเรามาฟังเรื่องนี้อีกเรื่องไม่ใช่นิทาน
    แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในยุคนี้สมัยนี้<O:p</O:p
    วันหยุดสงกรานต์ ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวมาหลายๆที่<O:p</O:p
    ก็ได้น้องchakarin ขับรถพาครอบครัวจาริกแสวงบุญตามสถานที่ต่างๆหนองคาย(หลวงปู่ทองทิพย์) นครสวรรค์(เขากะลา) ลำพูน (ครูบาชัยวงศ์ษาพัฒนา)เพชรบูรณ์(หลวงปู่ละมัย)ตลอดถึง น้องchakarin gasnaka เป็นลูกศิษย์อาจารย์ย่ามแดง และอาจารย์ย่ามแดงก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ละมัย<O:p</O:p
    หลวงปู่ละมัยก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่เทพโลกอุดร ก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ใหญ่(พระมหากัสสปะ)หลวงปู่ใหญ่(พระมหากัสสปะ)ก็เป็นพระสาวกของพระพุทธเจ้าโคดม<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เข้าเรื่องเลยละกัน น้องต้อมได้พาทุกคนแวะค้างคืนที่วัดสวนป่าสมุนไพรของหลวงปู่ละมัยฯ เดือนนี้หลวงปู่จัดงานกวนยาปู่ฤษี ยามะตูมนิ่ม สาวพันปี แต่คนที่ไปจะไปรดน้ำหลวงปู่ละมัยคืนนั้นก็ต้องค้างคืนที่วัด ก็ได้เจอเพื่อนในเว็บพลังจิตไปช่วยงานกันหลายท่านมีโรงทานมากมายอาหารทานอร่อยสุดยอดเลยทั้งก๋วยเตี๊ยวหมูตุ๋น(หอมหวานตุ่นตั้งกะตีสี่)ข้าวเจ้า ข้าวเหนียว หมูทอด ไก่ทอดแกงทั้งหลาย ขนมจีนน้ำยา ขนมจีนแกงไก่ หมูสะเตะ ข้าวเหนียวมูนหลายๆสี หน้าสังขยาหน้ากะฉีก ข้าวเหนียวมะม่วง ไอติมมะพร้าว แล้วก็กาแฟสดชาชนิดต่างๆแบบยกร้านกาแฟมาไว้ที่นี่เลย 555 บอกว่าบอกรายละเอียดอาหารไม่หมดเลยเล่าเท่าที่เห็น<O:p</O:p
    kittipongc<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4605890", true); </SCRIPT> พอดีน้องแก๊สแนะนำให้รู้จัก คุณกิตติพงษ์<O:p</O:p
    มากับแฟน คืนนั้นเราสนทนาธรรมกันอยู่หลายเรื่อง<O:p</O:p
    ผมก็เรียกแฟนของคุณกิติพงษ์ว่าพระโพธิสัตย์แฟนของคุณกิตติพงค์ก็ถ่อมตัว ว่าอย่าเรียกโพธิสัตย์เลย กลายเป็นว่าจุดไต้ตำตอถ้าไม่บอกว่ารู้จักหลวงปู่เณรนิรนามละก็คงคุยกันไม่รู้เรื่องแน่ๆเลยพอบอกพระอาจารย์วันกษัตริย์ผมก็ถึงบางอ้อ<O:p</O:p
    เพราะเป็นญาติธรรมในชมรมศิษย์พระธรรมเทพโลก<O:p</O:p
    หลังจากที่ดึกมากแล้วเราต่างก็แยกย้ายกันไปภาวนาต่อที่เต๊นท์ของแต่ละคนผมก็เก็บตัวนั่งภาวนาอยู่แต่ในเต็นท์<O:p</O:p
    แต่ขอบอกวัดหลวงปู่ละมัยที่มาสร้างใหม่คืนนั้นลมไม่เดินเลย<O:p</O:p
    นิ่งจริง ๆ อากาศก็ร้อนเต็นท์ก็อบเพราะมีช่องระบายลมน้อยมากนั่งพิจารณาธรรมไปก็เกิดปัญญาทุกข์ก็ข้ามไปแล้วธรรมก็ได้แล้วแล้วเราจะมาทำตัวเองให้เป็นทุกข์ไปทำไมออกไปนอนที่โล่งแจ้งดีกว่ากลางแสงจันทร์ดีกว่า ขณะที่หอบเสื่อผืนหมอนไม่ใช้ลงระหว่างทางไปที่สะพานคอนกรีตกลางสระน้ำ<O:p</O:p
    ผมก็บ่น นี่อะไรลมมันไม่มีจริงเลยนะนี่แม่ของน้องต้อมก็ได้ยินคุณศรีมาเอาพัดแม่ไปใช้สิแม่มีสองอันผมก็รับพัดที่คุณแม่ส่งให้ผมก็ไม่รู้ว่าน้องแก๊สกับน้องต้อมได้ยินและ พากันขำขันในคำพูดที่ซื่อๆแบบเด็กน้อยของผมผมลงมาเรื่อยๆจนสุดสะพานก็ได้ที่ใหม่กลวงสระน้ำปูเสื่อนอนภาวนาต่อรู้สึกได้ว่ายุงกัดผมตัวเดียวจริงๆ ก่อนที่สติจะดับวูบไป มารู้สึกตัวอีกที่ก็ตกอยู่ความเป็นทิพย์เสียแล้วขณะนั้นเองก็เกิดวิตกว่าเอถ้าผมนอนดิ้นตกน้ำไปก็ไม่เป็นไรที่สำคัญนอนกอดพัดอย่าให้พัดตกน้ำละกัน คนอะไรไม่ห่วงตัวเองไปห่วงพัดประหลาดคนจากนั้นสะพานก็มีอาการระส่ำระส่ายได้ผมก็รู้แล้วว่าต้องไม่ธรรมดา<O:p</O:p
    สำรวมมั่นแล้วจึงกำหนดจิตนิ่งอยู่ในคำบริกรรมระหัสคาถาห้าคำลมพายุพัดอย่างแรงน้ำจากสระน้ำระเหยขึ้นสู่เบื้องบนเป็นระอองน้ำเย็นกายเย็นใจ หายร้อนทันใจจากนั้นพญานาคเจ็ดเศียรขึ้นมาจากสระน้ำเป็นพญางูใหญ่เจ็ดเศียรบอกว่าจะขออุปฐากและขอตามไปอยู่ด้วยกับผมผมพิจารณาว่าท่านต้องการเช่นนั้นผมก็รับพรนั้นเมื่อผมยับยั้งอยู่ในฌานพอสมควรแก่กำลังฌานแล้วก็ถอนออกมา และตาสว่างเลยลืมตามาลมก็ยังพัดขนาดนกเป็ดน้ำ นกกระยางแตกตื่นบินให้ว่อนสระไปหมด<O:p</O:p
    ผมก็นอนดู อย่างสบายอุรา หลับอีกคล้ายๆ ฝันไปว่า ได้ไปร่วมพิธีงานบุญหลวงปู่ละมัยมาเป็นประธานในงานพิธี แล้วหลวงปู่ก็เข้ามาหา ชมต่อหน้าว่า
    เรานี่เป็นคนดี แล้วท่านไม่ได้ชมแค่ผมคนเดียวท่านชมกลุ่มที่มากับผมด้วยว่า สำรวมระวังความคิด ไม่ทำให้หลวงปู่ลำบากใจเลย ในฝันผมนี่หน้าบานเลย (ฝันก็สักแต่ว่าฝัน ) เช้ามืดผมก็เก็บเสื่อและกลับมาที่เต็มท์นั่งสมาธิต่อ
    จนได้ยินเสียงอ่านโองการของ พราหมณ์ ก็ลุกไปอาบน้ำเข้าร่วมพิธี
    กวนยาปู่ฤษี ยามะตูมนิ่ม สาวพันปี กับเค้าด้วย

    บรรยากาศงานกวนยา 18 เมษายน 2554 ที่สวนป่าสมุนไพรลป.ละมัยครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] <LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    จากนั้นก็มีคนมาช่วยมากขึ้น
    ทำให้ผมได้แยกตัวออกมาได้ ก็เลยไปนั่งอยู่ข้างแม่ต้อม เห็นท่านกำลังสนทนากับแม่ชีอยู่ ก็นึกสงารแม่อยู่ ก็เลยทักว่าเป็นพระภิกษุณีหรอครับ
    คุณทรราชย์น้อย คนเราหากเราเรียกเค้าต่ำกว่าที่เป็นก็จะเป็นการดูถูก ฉะนั้นผมจะตีค่าสูงไว้ก่อน หากไม่ใช่ลดลงมาเราก็ยังไม่เสียหน้า แม่ชีก็บอกว่าตนไม่ใช่พระภิกษุณี พึ่งกลับมาจากป่ายังไม่ทันเปลี่ยนชุดก็รีบมาร่วมงานหลวงปู่ จากนั้นเราก็สนทนาธรรมกันต่อไป ถึงขนาดออกรสออกชาติ
    แม่ชีก็ใช้ความรู้ทั้งหมดที่ตนมีอยู่เอามาหักล้างความคิดของผม ผมตรวจดูด้วยญาณก็รู้ว่า แม่ชีท่านนี้ ยังติดขัดอยู่มาก ประกอบกับยังถูกครอบงำจากอาจารย์ของตนไม่ปล่อยให้เป็นอิสระทางความคิด ผมจึงบอกว่าการที่แม่ชี
    ประมาทคนอื่น นั่นเพราะถูกวิตกทั้งสามรบกวนจิตใจอยู่ จึงทำให้แม่ชีคิดแบบนั้น วิตกทั้งสามจิตจะหาสงบไม่ได้ เพราะถูกวิตกทั้ง 3 รบกวน กามวิตก - ขบคิดถึงในเรื่องกาม พยายบาทวิตก - หมายคิดปองร้าย มหิงสาวิตก - คิดแต่เรื่องเบียดเบียน จากนั้นผมก็ยกเรื่องที่ผ่านมาแล้วที่ผมสอนแม่ชี
    ที่อยู่วัดวิมุตติยาราม(หนองไผ่เพชรบูรณ์) มีแม่ชีท่านนี้เข้ามาหาผมในสมัยที่ผมยังบวชพระอยู่ แม่ชีเล่าอาการของแม่ชีด้วยน้ำตานองหน้า เธอปวดหัวเข่าเกินกำลังกว่าจะระงับได้ จึงได้เข้ามาขอคำชี้แนะจากผม ทำอย่างไรจึงจะหายปาดแข้งปวดขา ผมได้ฟังแล้วก็สงสารแม่ชีเฒ่าเหลือกำลัง จึงได้แสดงธรรมมีใจความย่อๆ ไม่พิสดารมาก แม่ชีเจ็บตรงไหนปวดตรงไหน
    ใช้จิตเพ่งพิจารณาดู ว่ามีตรงไหนที่ว่าเป็นของเราตัวเราบ้าง แล้วหาสมมุติฐานของมันให้เจอ จำไว้จี้มันเข้าไปอย่าไปหนีเวทนา
    สองอาทิตย์ให้หลัง แม่ชีกลับมารายงานผมว่า ตนหายเจ็บหายปวดแล้ว
    เป็นเพราะอุบายธรรมของอาจารย์ อาจารย์มีอะไรชีแนะนอกเหนือกว่านี้
    ก็บอกแม่ชีว่าข้ามเวทนาได้แล้ว ก็ไปพิจารณาอสุภะอสุภังต่อนะ ผมเอง
    สงเคาระห์ใครไม่ชอบถามว่าเป็นใครชื่ออะไร จากนั้นแม่ชีก็กราบลาที่ตรงพื้นตรงหัวบันไดนั้นแหละ พอแสดงธรรมจบ แม่ชีมีอาการยินดีบอกว่าขณะนี้แม่ชีปวดขามาก ปวดจริงๆ ปวดมาได้หลายวันแล้ว จะขอตัวไปพักก่อน
    เมื่อแม่ชีไปแล้ว แม่ต้อมก็เล่าให้ฟังว่าคุณศรี แม่ชีเค้าบอกแม่ว่าอาจารย์เค้าไม่ปล่อยเค้าครอบงำเค้าอยู่ เค้าบอกคงเป็นเวรเป็นกรรมของเค้าเอง ส่วนเรื่องที่แม่ชีบ่นว่าปวดขานั่นก็เป็นเรื่องจริงคุณศรีเพราะก่อนนั้นแม่ชีก็สนทนากับแม่มาก่อนแล้ว เราเองก็ไม่ได้สงฆ์น้ำหลวงปู่อาจารย์ย่ามแดงก็กลับวันเดียวกับคณะของเรา
    ขณะที่รถแล่นออกมาจากวัดไกลมากแล้ว ผมก็เห็นพลังงานพุ้งไปข้างหน้า
    เป็นอทิสมางกายโปล่งแสงของพญานาคเจ็ดเศียรนำหน้ารถไปเลย ผมเองก็ไม่ได้ยินดียินร้ายอะไร แต่ก็พูดอยู่ในใจว่า ถ้าจะมาอยู่ด้วยกันแล้วก็ขอให้อยู่ตลอดไปเลยนะครับ จากผมก็อัญเชิญท่านลงมาอยู่ในแหวนเพชรของผมเป็นวิมารหลังใหม่ของท่านละกัน.<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. pichak

    pichak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +69
    สาธุ สาธุ
    -ธรรม ไม่มีผิด อยู่สภาวะใดก็เชี่ยวชาญเฉพาะขณะนั้น แต่ขอท่านที่เสนอธรรมที่สูงกว่าเมตตาเชื่อมให้ติดด้วยครับ ไม่งั้นชนกัน

    -และอย่าปะทะกันนะคับ พูดไม่เพาะก็ผิดศิล ข้อพูดจาเพ้อเจ้อ (ศิลข้อไหนไม่รู้)

    -ตอบปัญหาด้วยธรรม โดยธรรม อย่าเอาสภาวะที่ดำรงค์อยู่ หรืออนุสัย(ความเคยชิน)มาตอบ เพราะจะติดขัด ข้อง คา งงกัน เอาแบบธรรมล้วน ๆ ก็จะเข้าใจตรงกัน ศิษย์ทุกที่ ต่างทำหน้าที่ และสู่จุดเดียวกันคือ นิพพาน หรือ ว่าง (ไม่อิงสภาวะ ไม่อิงภาวนา) วิชาครูบาอาจารย์ต่างรูปลักษณ์ แต่ก็สู่จุดเดียวกัน ขึ้นอยู่กับบุญกรรมสัมพันธุ์ ที่ไปที่นี้แล้วโอเค แต่อีกคนไม่โอเค ไม่มีอะไรบุญกรรมสัมพันธุ์แค่นั้นเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2011
  4. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    สำเร็จแล้วตามคำทำนายของท่านบำรุง

    <!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ผมใช้ชื่อดาญาณในเว็บพันทิป

    ก็มีคนรักและหลังไมค์มาให้กำใจ
    <TABLE cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=text bgColor=#e9d7be>From : Tackusan [26 กรกฎาคม 2551 10:05] [​IMG] [​IMG] <TD>
    [​IMG]




    </TD></TD><TD width=40>[​IMG]


    </TD></TR><TR bgColor=#e9d7be><TD width=20></TD><TD colSpan=2>สวัสดีค่ะ ดิฉันไม่ได้เข้าห้องศาสนาเสียนาน กลับมาอีกที มาเจอเรื่องของคุณ จำได้ว่าเราเคยคุยกันอยู่บ้าง ดิฉันไม่คิดว่าคุณบ้าหรือเพี้ยน แต่ก็เห็นว่าคุณมีวิถีทางของคุณ หากคุณหมดทุกข์จริงแล้ว คุณก็จะรู้ได้เอง ดิฉันเห็นด้วยว่าความทุกข์ทั้งปวง มีเหตุมาจากความคิด และความคิดทั้งปวง ที่เราหลงยึดอยู่กับมัน เกิดจากอวิชชา คือไม่รู้ว่า ทุกสิ่งล้วนเป็นของสมมติและเป็นอนิจจัง เหมือนเราเล่นละคร ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวว่ามันคือละคร นึกว่าของจริง เลยไม่รู้จักตื่นกันเสียที แต่ดิฉันเชื่อว่าคนที่ตื่นแล้วมีอยู่ ทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย คนที่เปิดเผยต้องยอมรับว่ามีเมตตากรุณามาก (หากเป็นของจริง) หลัง ๆ ดิฉันไม่ค่อยคุยเรื่องธรรมะ หากไม่มีคนมาคุยด้วยอย่างจริงจัง เพราะเบื่อ(ถ้าจะใช้ภาษาแบบโลก ๆ ) ตอนนี้เลยกลายเป็นผู้ดู ในห้องนี้มีบางคนผูกขาดการปฏิบัติ แต่เขาก็ช่วยเตือนสติดิฉันบางอย่าง สรุปว่ามองให้เป็นประโยชน์อะไรก็ดีหมด แต่ตอนนี้ คุณมาช่วยทดสอบคนเหล่านั้น ดีค่ะ คุณจิต ฯ ได้เจอคู่ที่สมน้ำสมเนื้อแล้ว

    ขอให้เจริญในธรรมยิ่ง ๆ ขึ้นไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=text bgColor=#f3e3cb>From : Tackusan [26 กรกฎาคม 2551 15:16] [​IMG] [​IMG] <TD>
    [​IMG]




    </TD></TD><TD width=40>[​IMG]


    </TD></TR><TR bgColor=#f3e3cb><TD width=20></TD><TD colSpan=2>ในห้องศาสนานี้ ดิฉันเคยพยายามสื่อสารด้วยวิธีการใหม่ ๆ แต่ดูเหมือนรับกันไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะถ้าเราประกาศตัวว่าพบสัจธรรม ถือเป็นเรื่องร้ายแรงเอาทีเดียว วิธีการง่าย ๆ ที่เขาใช้กันคือ ขับไล่ออกจากห้อง โดยใช้วิธีพวกมากลากไป ดิฉันดูแล้ว เป็นการเสียเวลาที่จะคุยด้วย และอาจยังมีเมตตาไม่มากพอ เลยปล่อยวางเอาง่าย ๆ ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงน่ะ ห้องนี้มีการผูกขาดความคิดจริง ๆ น่าเสียดาย ถ้าเปิดกว้างกันมากกว่านี้ ห้องนี้จะมีสเน่ห์และเป็นตลาดความรู้ของการแสวงหาสัจธรรมที่มีสีสันอย่างยิ่ง แต่ถ้าคุณยังสนุกที่จะถกเถียงกับพวกเขาอยู่ ก็สุดแท้แต่ จะคอยติดตามค่ะ </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>
     
  5. สปาต้า

    สปาต้า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +46
    สำเร็จแล้วตามคำทำนายของท่านบำเรอ 555

    ทั่นศรี ดูไม่ออกหรือไง พวก โพธิ์ศรีสุริยะ 555

    ไปให้ ท่านบำเรอทำนาย ถามเขาว่าจะลงขุมไหนดีกว่า 555


     
  6. ประกายพลอย

    ประกายพลอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +452
    ขอขำด้วยคน ฮ่าฮ่าฮ่า
     
  7. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    ต่อมอิจฉาทำงานกันรึไง
    หากโลกนี้ไม่มีกิเลสตัวนี้
    ก็คงจะสงบปากสงบคำกันได้
     
  8. pichak

    pichak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +69
    สาธุ สาธุ
    -สมัยที่พระอรหันต์ตักม้อ(พระโพธิธรรม) องค์ที่28ของอินเดียผู้ที่รับสืบทอด บาตร จีวร สังฆาฏิ จากพุทธองค์ ลำดับที่1ของจีน (ซึ่งท่านได้มาตามคำบอกกล่าวของอาจารย์ท่านองค์ที่ 27) เมืองจีนขณะนั้น มีชนที่ศึกษาธรรมะ มากมาย แต่ส่วนใหญ่เพื่อเป็นที่ยอมรับนับหน้า ว่าเป็นคนมีศิลธรรม หรือรู้มากมาย ก็เอาไว้ข่มผู้อื่น และได้มาพบท่าน "เสินกวง" ผู้สืบทอดลำดับที่ 2 ของจีน (ท่านเจ้าอาวาสรูปนี้เป็นผู้ที่มีปัญญาหลักแหลมมาก และความจำล้ำเลิศชนิดที่ว่า คนทั่วไปอ่านหนังสือกันทีละแถว แต่ท่านสามารถอ่านได้ทีละ ๑๐ แถวท่านสามารถฟังคนร้อยคนพูดในเวลาเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้นท่านสามารถแยกแยะเรื่องราวจากเจ้าของเสียงได้อย่างถูกต้อง นับว่าท่านเสินกวงฝ่าชือ เป็นพระสงฆ์อัจฉริยะองค์หนึ่ง แต่ทว่าอีกด้านหนึ่งท่านก็เป็นนักบวชที่มีอารมณ์ฉุนเฉียวมากด้วยเช่นกัน) ท่านก็ได้ทำการกระทำให้พระโพธิธรรม โดยให้กระคำเหล็กฟาดปาก ฟังหัก แต่พระองค์ก็ไม่ว่ากระไร ก็เดินผ่านไปโดยสงบ และตอนหลังทราบว่าได้ตนเองได้ทำร้ายพระโพธิสัตว์ จากการบอกกล่าวของยมพบาล ก็สำนึกผิด ออกติดตามหา มาขอขมาและตัดแขนตัวเองเป็นการสำนึกผิด

    -นี่แสดงว่าผู้ไม่รู้ ก็ไม่รู้ เพียงแต่สภาวะธรรม ของเขาเป็นแบบนั้น ขณะนั้น เมื่อเวลาผ่านไป สภาวะธรรมก็จะเปลี่ยนไป ก็จะกระทำเปลี่ยนไป ไม่มีผู้ใด ด่าว่าได้ตลอดไป ก็ช่วยๆ กันประคับประคองกันไปให้ถึงฝั่ง

    -ใจเป็นกลาง หรือ ใจเป็นธรรม จึงจะเหมาะสมดีนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  9. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    836
    ค่าพลัง:
    +1,524
    เรียกว่าท่านศรีฯ เหมาะสมแล้วครับ ส่วนผมเรียกว่าคุณบำรุงก็พอ
    เอาผมไปเสมอท่านไม่ได้ครับ เพราะผมยังไม่มีสภาวะธรรมข้างในรองรับ
    ที่คุยมาทั้งหมดเป็นเพียงจินตมปัญญา ดังนั้นขอให้ยึดคำอธิบายของท่านศรีฯเป็นหลัก บางทีผมก็ต้องถามท่านศรีฯประกอบความเข้าใจของตัวเอง
    อีกหน่อยท่านศรีฯคงมีอะไรมาเล่า หรือเข้าไปในกระทู้ของท่านศรีฯก็ได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  10. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bamrung [​IMG]
    เรียกว่าท่านศรีฯ เหมาะสมแล้วครับ ส่วนผมเรียกว่าคุณบำรุงก็พอ
    เอาผมไปเสมอท่านไม่ได้ครับ เพราะผมยังไม่มีสภาวะธรรมข้างในรองรับ
    ที่คุยมาทั้งหมดเป็นเพียงจินตมปัญญา ดังนั้นขอให้ยึดคำอธิบายของท่านศรีฯเป็นหลัก บางทีผมก็ต้องถามท่านศรีฯประกอบความเข้าใจของตัวเอง
    อีกหน่อยท่านศรีฯคงมีอะไรมาเล่า หรือเข้าไปในกระทู้ของท่านศรีฯก็ได้ครับ



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    คุณบำรุง คุณจัดว่าเป็นผู้รู้คนหนึ่งที่เดียวครับ
    ที่รู้เรื่องคุณธรรมรองรับ แม้แต่ผมเองก็ต้องมีวิมุตติธรรม
    รองรับเช่นกัน ไม่เช่นนั้นผมจะเอาอะไรมาชี้แนะทุกคน

    ในงานหลวงปู่ละมัยผมได้พบอาจารย์ย่ามแดงจากการแนะนำของน้องต้อมกับน้องแก๊ส ซึ่งอาจารย์ย่ามแดงเป็นศิษย์
    หลวงปู่ละมัยเห็นน้องๆว่ากันว่าท่านย่ามแดงเป็นศิษย์สำเร็จลุนคนสุดท้าย

    [​IMG]


    หลังจากนั้นผมก็ไปนั่งสนทนาธรรมกับนายห้างซิง​
    เป็นแขกที่เข้าร่วมกับทุกศาสนา ในสายตาผมมองว่าซิง
    เป็นนักการศาสนาที่เข้าถึงคำสั่งสอนของศาสดาตน(ศาสนาซิกข์) ผมสนทนาธรรมกับซิงนานจน อาจารย์ย่ามแดง
    ถือน้ำผึ้งใส่แก้วที่ใช้กวนยาในวันนั้น ส่งให้ซิง
    ผมก็แซวอ.ย่ามแดง ฝนตกไม่ทั่วฟ้า แต่ท่านก็ฉงนไปนิด
    จากนั้นก็ร่วมวงสนทนาธรรมกัน ผมก็เลยเรียนถามท่านว่า
    เราจะหมุนธาตุได้อย่างไง ท่านตอบไม่ต้องหมุนมันหนุนของมันเองผมก็หันไปกึ่งถามนายห้างซิง แสดงว่าชีพจรเดินทั่วร่างกายใช่ไหมซิงตอบว่า ใช่แล้วครับชีพจรเดินทั่วร่างกายแล้ว อารามดีใจผมตอบว่าถ้างั้นก็ไม่ต้องฝึกอะไรแล้วสินะ จากนั้นอ.ย่ามแดง
    ก็เปิดประเด็น การบังคับน้ำอสุจิให้ไหลย้อนกลับ เรื่องนี้ผมรู้มาบ้างว่านักภาวนาอายุมากขึ้นจะไม่ปล่อยน้ำอสุจิออกไปง่ายๆ เพราะจะทำให้สูญเสียกำลังภายใน กว่าจะฟื้นตัวก็หลายวัน จากนั้นท่านก็เปิดคำพูดของหลวงตาละมัยว่า ถ้าไอ้คนไหนมัน
    คุยบอกว่ามันเป็นพระอรหันต์ ด่าแม่มันเลย ผมก็บอกว่า"สาธุ"
    เออถ้าด่าแม่มันไปแล้วมันไม่โกรธ นั่นเป็นของจริง
    สนุกดีสนทนาธรรมกัน แล้วอ.ย่ามแดงพูดทำนองว่าหลวงตาละมัยถ้าพูดอะไรนั่นแสดงว่าท่านกำลังสอนเรา ถึงประโยคนี้ผมก็เลยโยนคำถามนายห้างซิง เราใช้สมาธิละกิเลส หรือ ปัญญาละกิเลส นายห้างซิงตอบทันควัน ใช้ปัญญาสิครับ จากนั้นผมก็ขอตัวไปทำธุระส่วนตัวปล่อยให่อ.ย่ามแดงสนทนาธรรมกับซิงกันต่อไป .​
     
  11. ลุงมหา

    ลุงมหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,092
    ตอน อาจารย์ทิพากร พบ องค์พระศรีอริยะเมตไตรย

    ขออนุญาตครับ

    ขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตเป็นบุญเป็นกุศล ร่วมอ่านเรื่องราวที่ ท่านอาจารย์ทิพากร รินไธสงค์
    ได้บอกเล้าเรื่องราวที่ท่านได้พบ ได้เจอ องค์พระศรีอริยะเมตไตรย เมื่อช่วงปีใหม่ พ.ศ.2544
    ในครั้งแรก องค์พระศรีอริยะเมตไตรยได้เสด็จลงมาเยี่ยมท่านก่อน และนำพาท่านไปเที่ยวเทวะโลก
    ต่อมาท่านจึงได้ถอดกายทิพย์ ไปพบไปพูดไปคุย กับองค์พระศรีอริยะเมตไตรย ที่สวรรค์ชั้นดุสิต
    ตามเว็บลิงค์ข้างล่างนี้นะครับ


    ����ԡ�ح ����Դ�ح �������� �͹ �Ҩ����Ծҡ� ��ͧ�����������������

    ขออนุโมทนาบุญร่วมกับผู้มีจิตเป็นบุญเป็นกุศลทุกๆท่าน
    ขอขอบพระคุณครับ
    ลุงมหา

    ขอเรียนเชิญท่านที่มีบุญมีกุศล ร่วมชม และ อนุโมทนาบุญ
    ในงาน ทอดกฐินสามัคคีมหากุศล ซื้อที่ดินและสร้างฐานรากพระใหญ่ชัยภูมิ
    เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2553 ตามเว็บลิงค์ข้างล่าง


    ��¡�� ��Ի�մ��ͷ�� �觢�������� �ٷٻ.��� "'�ҹ��Թ����˭������� 7 �.� 53"
     
  12. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    เกิดยุคพระศรีอาริยเมตไตรย

    กลุ่มนี้ ดูแลรักษาโดย teporrarit
    ชมรมนี้เป็นชมรมสำหรับ รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับพระศรีอาริยเมตไตรย และแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการเกิด ในยุคของพระศรีอาริยเมตไตรย
    ดูรปภาพ | เพิ่มรูปภาพ
    Showing 5 of 5 Picture(s)
    <TABLE style="FLOAT: left; MARGIN: 5px; WIDTH: 164px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=smallfont style="HEIGHT: 168px" vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=smallfont style="OVERFLOW: hidden; WHITE-SPACE: nowrap" align=middle>From วสุธรรม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="FLOAT: left; MARGIN: 5px; WIDTH: 164px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=smallfont style="HEIGHT: 168px" vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=smallfont style="OVERFLOW: hidden; WHITE-SPACE: nowrap" align=middle>From วสุธรรม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="FLOAT: left; MARGIN: 5px; WIDTH: 164px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=smallfont style="HEIGHT: 168px" vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=smallfont style="OVERFLOW: hidden; WHITE-SPACE: nowrap" align=middle>From teporrarit </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="FLOAT: left; MARGIN: 5px; WIDTH: 164px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=smallfont style="HEIGHT: 168px" vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=smallfont style="OVERFLOW: hidden; WHITE-SPACE: nowrap" align=middle>From teporrarit </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="FLOAT: left; MARGIN: 5px; WIDTH: 164px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=smallfont style="HEIGHT: 168px" vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=smallfont style="OVERFLOW: hidden; WHITE-SPACE: nowrap" align=middle>From teporrarit </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><SCRIPT src="http://palungjit.org//clientscript/vbulletin_group_read_marker.js?v=384" type=text/javascript></SCRIPT><TABLE class=tborder style="BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=tcat width="100%" colSpan=3><FORM action=http://palungjit.org//groups/ method=post>ค้นหา <INPUT class=bginput style="FONT-SIZE: 11px" name=searchtext> <INPUT class=button type=submit value=Go> <INPUT type=hidden name=s> <INPUT type=hidden value=1303988569-06c2c2cf42111df10b0242eb88aba434a35c5712 name=securitytoken> <INPUT type=hidden value=174 name=groupid> <INPUT type=hidden value=30 name=perpage> </FORM>
    เว็บบอร์ดของกลุ่ม </TD><TD class=vbmenu_control id=grouptools style="CURSOR: hand" noWrap state="false" unselectable="true">Group Tools<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("grouptools"); </SCRIPT> [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class="tborder discussion_list" id=discussion_list cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR class=block_title><TD class=thead width="100%">ตั้งโดย แสดงผลกระทู้ 13 จาก 13 </TD><TD class=thead noWrap align=middle>คำตอบ </TD><TD class=thead noWrap align=middle>ข้อความล่าสุด </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion28711 title="คำสอนของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ เหมือนกัน" width="100%">
    โดย omikami76

    คำสอนของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ เหมือนกัน พระธรรมที่พระพุทธเจ้า...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>0</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    03-12-2010 11:56 PM
    โดย omikami76 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17106 title=มณฑปพระศรีอาริยเมตไตรย width="100%">
    โดย teporrarit

    มณฑปพระศรีอาริยเมตไตรย http://www.watthasung.com/graphics/images/future_buddha.jpg ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>1</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 09:56 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17107 title=ประวัติการสร้างวิหารสมเด็จพระศรีอรียเมตไตรย width="100%">
    โดย teporrarit

    ประวัติการสร้างวิหารสมเด็จพระศรีอรียเมตไตรย http://www.danpranipparn.com/web/map/img/pic19mini1.jpg ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>1</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 09:52 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17116 title=คำสอนของพระศรีอาริย์ width="100%">
    โดย teporrarit

    คำสอนของพระศรีอาริย์ http://tamroiphrabuddhabat.com/pic/data/PhraSiARiyaMetTrai01.jpg ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>1</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 09:29 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17108 title="พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์ - พระศรีอาริย์" width="100%">
    โดย vanco

    พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์ - พระศรีอาริย์ http://www.fringer.org/wp-content/uploads/lopburi/IMG_0028.JPG ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>11</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 09:25 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17120 title=เกร็ดความรู้ในพุทธศาสนา..ศาสนาพระศรีอาริยเมตไตรย width="100%">
    โดย vanco

    เกร็ดความรู้ในพุทธศาสนา..ศาสนาพระศรีอาริยเมตไตรย คัดลอกจากหนังสือ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>2</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 09:07 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17122 title=งานพิธีเททองหล่อพระศรีอาริย์ width="100%">
    โดย teporrarit

    งานพิธีเททองหล่อพระศรีอาริย์ งานพิธีเททองหล่อพระศรีอาริย์ ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>1</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 08:54 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17125 title="พระอนาคตวงศ์ ตอนที่ 1" width="100%">
    โดย teporrarit

    พระอนาคตวงศ์ ตอนที่ 1 ประวัติการสร้าง...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>1</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 08:37 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17124 title=ยุคพระศรีอาริยเมตไตรย width="100%">
    โดย vanco

    ยุคพระศรีอาริยเมตไตรย ยุคพระศรีอาริยเมตไตรย ตอนที่ 1 ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>3</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 08:25 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17128 title="พระอนาคตวงศ์ ตอนที่ 2" width="100%">
    โดย teporrarit

    พระอนาคตวงศ์ ตอนที่ 2 ประวัติพระเจ้ามหาปนาท ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>1</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 08:02 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17193 title=ศาสนาพระศรีอาริยเมตตรัย width="100%">
    โดย teporrarit

    ศาสนาพระศรีอาริยเมตตรัย ผู้ถาม"กระผมได้ยินมาว่าเมื่อครบ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>1</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 07:40 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17123 title=ศาสนาพระศรีอาริยเมตไตรย width="100%">
    โดย vanco

    ศาสนาพระศรีอาริยเมตไตรย ที่เขาโฆษณาชวนเชื่อกันว่า...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>2</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 07:32 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=alt1 id=gdiscussion17129 title="พระอนาคตวงศ์ ตอนที่ 3" width="100%">
    โดย teporrarit

    พระอนาคตวงศ์ ตอนที่ 3 พระพุทธลักษณะ ...

    </TD><TD class=alt2 align=middle>3</TD><TD class="alt1 smallfont" noWrap align=middle>
    02-06-2009 07:29 PM
    โดย Sriaraya5 [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    </TD><TD vAlign=top width=180>สมาชิก 10 จาก 80 คน
    ดูสมาชิกทั้งหมด
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. polyester

    polyester Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +65
    ทำไม พึงรอยุคพระศรีอารย์ อันยุคนี้คือยุคของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน หรือว่าแนวทางของพระพุทธองค์ยังไม่ทำให้บรรลุธรรม ข้าพเจ้าพึงอยากทราบว่าเหตุใดจึงรอสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แล้วสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าเล่าทำไมไม่ไขว่คว้า
     
  14. ddty2k

    ddty2k สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +5

    นั่นสิ จะได้เกิดไม่ได้เกิดไม่รู้ยุคพระศรีนะ แถมไปเกิด จะใช่คนหรือเปล่าก็ไม่รู้
    มันสูงๆต่ำๆลุ่มๆดอนๆนี่เนอะ นึกแล้วไอ้เราละเสียว~~
     
  15. gamemaster

    gamemaster Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +62
    พระพุทธเจ้าลำดับ 4 แห่งภัทรกัปป์นี้ บุญน้อยไปหรือ ท่านถึงไม่ยอมหลุดพ้นในศาสนาของพระองค์ พยายามเต็มที่แล้วหรือยัง ได้เกิดมาในยุคศาสนาแล้วก็แปลก ภาวนาจิต ไม่หวังนิพพานเป็นที่ตั้ง แต่หวังไปเกิดในยุคพระศรีอารย์ เพราะอะไร อยากตามท่านผู้ได้ วิริยาธิกะ ดีกว่าแบบปัญญาธิกะหรือ ขอถามใจท่านผู้ยังไม่ตาย อนาคตคุณจะทำภพนี้ให้ถึงนิพพาน หรือ ดูถูกแม้กระทั่งจิตตนเอง ทำไม่ได้หรือคุณยังไม่ทำ แล้วก็อ้างว่ารอนู่นดีกว่า รอนี่ดีกว่า

    ทุกคนมีกระบวนการคิด และ ความมุ่งมั่นแตกต่างกัน แสดงความคิดไปก็ทะเลาะกัน เลิกผลัดวันประกันพรุ่งแล้วลองทำเต็มที่ก่อนดูใหม
     
  16. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,442
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,037
    _/i\_ ท่านศรีค่ะ อ่านคําสอน แนะนํา ของท่านมานาน ฝากตัวเป็นศิษย์ค่ะ
     
  17. yavoiii

    yavoiii Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +65
    -+ นั่นดิ ว่าไง คนเรา นี่นะ +-

    ----------------------------
    รอเปลี่ยนรัฐบาล
     
  18. Lumos

    Lumos สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +1
    ศาสนาพุทธ เรา คำสอนถูกบิดเบือนไปมาก อยากให้ทุกท่านศึกษา ธรรมะจากหลายแห่ง
    แล้วกลั่นกลองดู ท่านจะเห็นว่าอันไหน ควร เชื่อไม่ควร เชื่อ คำกล่าว
    ไหนดูลื่อนลอย ไม่มีหลักเกณฑ์ ไม่อยากให้ท่านเดินทางผิด
    เรื่องที่ควรศึกษาให้เข้าใจให้ถูกต้อง คือ ศีล สมาธิ ปัญญา ทำความเข้าใจกับเรื่อง
    3 เรื่องนี้ให้ถูกต้อง แล้วปฏิบัติ ตาม จะเกิดประโยชน์สูงสุด ดีกว่าท่านไปศึกษาคำ
    โวหารอันสวยงาม หรือข้อความจูงใจ ให้เลื่อมใส่ศรัทธา โดยปราศจากเนื้อแท้ที่สามารถ นำไปปฏิบัติ ให้พ้นทุกข์ได้จริง
     
  19. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    ให้เป็นไปตามที่ขอนะครับ
    ไม่สำคัญว่าจะเป็นคำพูดของใครครับ
    เวลาเป็นสิ่งเดียวในโลก
    ที่ทุกคนได้รับเสมอกัน
    ไม่มีใครได้เปรียบ
    หรือเสียเปรียบกันเลยแม้แต่คนเดียว
    แต่ใครจะใช้เวลาในแต่ละวินาที
    อย่างมีค่าและคุ้มค่ากว่ากัน
    นี่แหละเป็นเรื่องน่าคิด

    พุทโธ ปกป้อง
    ธัมโม คุ้มครอง
    สังโฆ ห้อมล้อม
    นะโม วิมุตตานัง
    นะโม วิมุตติยา
    อิมังโส ประริตตังกัตวา
    โมโร จะระตี ติ

    ถ้าใจ supatorn ดี ดวง supatorn ก็ดีครับ
     
  20. อศูนย์น้อย

    อศูนย์น้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +495
    ปัญญา ได้จากการเรียนรู้จดจำและปฎิบัต ผู้ใดยังพึงกระทำ มรรก ผล ก็ไม่ไกดลเกินเอื่ม
    ไม่มีการสนทนา ปัญญาก็ไม่เกิด ไม่มีทะเลอะกัน ปัญญาก็ไม่แหลมคม ฝนกันได้ทั้งสองฝ่าย
    มากน้อยเท่าใด อยู่ที่ ถูกผิด เหตุที่แท้จริงคือ อะไร มันก็ ไอ อัตา บุคล นั่นและ มองเห็น
    ก็แล้วไป มองไม่เห็นก็ สุดแล้วแต่ วิบากรรมของเราท่าน สุดท้ายก็ไม่มีอะไรอย่ามัวเล่นกัน
    เลย ท่าน ๆ ทางเดินมีไห้แล้ว ไปถึงก็จบ ไปไม่ถึงก็ยังอยู่ อยู่ดูอย่าไปไหน มองไห้เห็นดูไห้ออก
    มองไห้แจ้ง แล้วจะเห็น มันไม่มีอะไรเลย ในความไม่มีอะไร แล้วจักเอาอีหยัง กับสิ่งบ่อมี
    555555555 กิ้วๆๆ จรุ๊ก กรู๊ ไป วัน วัน ก็พอ อิอิ ขอโทษ ทุกท่าน ด้วยนะครับ ถ้าบทความนี้มันไร้สาระ
    ผมแค่เด็กน้อย อยาก ออกความเห็นบ้าง อย่าว่ากันนะครับ งุงิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...