พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post950337 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">31/1/2551, 09:56 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #14351 </TD></TR></TBODY></TABLE>
    มาแจ้งข่าวเรื่องงานผ้าป่า ร่วมสร้างพระพุทธรูปซึ่งเป็นองค์แทนพระพุทธเจ้า 4 พระองค์และองค์พระศรีอาริยเมตตรัย อีกทั้งการสร้างยอดฉัตรทองคำ ที่จะติดบนยอดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งครับ

    กำหนดการจะทอดกันที่ สนส.ผาผึ้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งเป็นวันมาฆะบูชาครับ


    ผมจะติดต่อกับพี่แอ๊ว เพื่อที่จะหารถตู้ขึ้นไปที่ สนส.ผาผึ้ง ผมลองคำนวนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ผมขอเชิญชวนทุกๆท่าน และพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านไปร่วมงานกัน ส่วนรถตู้ที่ผมจะไป ผมจะไปคุยกับพี่แอ๊วอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้

    ส่วนค่ารถตู้นั้น หากพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านมีความประสงค์ที่จะร่วมเดินทางไปนั้น ผมจะขอค่ารถตู้ก่อน จำนวน 700 บาท และขอให้แจ้งผมด้วยนะครับว่า จะไปหรือไม่ ส่วนค่ารถตู้นั้น ผมขอให้โอนมาให้ผมก่อนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2551 นี้ จะได้ทราบว่า จะมีท่านใดที่จะร่วมเดินทางไปงานทอดผ้าป่ากันในครั้งนี้

    ในงานทอดผ้าป่านี้ ผมจะนำพระพิมพ์ไปมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญทุกๆท่าน เท่าที่คิดไว้ก็คือ ทำบุญ 1,000 บาท ผมจะมอบพระปิดตาสองหน้า (มีเนื้อสีขาวและเนื้อสีดำลงรักปิดทอง) ,ทำบุญ 12,000 บาท พี่แอ๊วและผมจะมอบชุดล็อกเก็ต ซึ่งจะประกอบด้วย ล็อกเก็ตหลวงปู่ และพระผงยาวาสนา(ทั้งสีน้ำตาลและสีดำ ทั้งพิมพ์ปกติและพิมพ์คะแนน) ล็อกเก็ตจะเป็นส่วนของพี่แอ๊ว พระผงยาวาสนาจะเป็นส่วนของผม และยังมีพิมพ์อื่นๆอีก รวมทั้งจะมีพระพิมพ์ของคุณเพชรด้วยเช่นกัน

    รายละเอียด ผมมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ผมไปคุยรายละเอียดกับพระอาจารย์นิลและพี่แอ๊วเรียบร้อยแล้วครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>108 วิธี แก้สะอึก โดย เอมอร คชเสนี
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9510000012926
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย เอมอร คชเสนี</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>31 มกราคม 2551 17:39 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=432 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=432>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> สะอึก (hiccup) เกิดจากกะบังลมทำงานไม่เป็นปกติ กะบังลมกั้นอยู่ระหว่างช่องท้องกับช่องอก ทำงานโดยยืดและหดในจังหวะสม่ำเสมอเพื่อช่วยในการหายใจ สาเหตุของการสะอึกอาจเกิดจากมีอะไรไปรบกวนประสาทที่ควบคุมการทำงานของกะบังลม ลมในกระเพาะอาหารขยายตัวไปกระตุ้นปลายประสาทที่มาเลี้ยงกะบังลม หรืออวัยวะใกล้กะบังลมเป็นโรคบางอย่าง เช่น เยื่อหุ้มปอดอักเสบ

    สาเหตุเหล่านี้ทำให้กะบังลมหดตัวอย่างรุนแรงทันทีทันใด การบีบรัดตัวของกะบังลมทำให้แผ่นเหนือกล่องเสียงที่คอหอยซึ่งปกติคอยกั้นไม่ให้อาหารเข้าไปในหลอดลมปิดลง เมื่อกะบังลมหดตัวอย่างรุนแรงก็จะดึงอากาศเข้าสู่ปอดผ่านคอหอย อากาศจึงกระทบกับแผ่นปิด แล้วทำให้สายเสียงสั่นสะเทือน จึงเกิดเป็นเสียงสะอึก

    อาการสะอึกอาจเกิดขึ้นช่วงสั้นๆ และหายไปได้เอง ใช้เวลาไม่กี่วินาทีไปจนถึง 2-3 นาที ซึ่งพบได้บ่อยๆ แต่หากสะอึกอยู่นานเป็นชั่วโมงหรือเป็นวันๆ หรือสะอึกในขณะนอนหลับ อาจต้องหาสาเหตุว่ามาจากโรคของอวัยวะต่างๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น โรคเกี่ยวกับอวัยวะในช่องท้อง ในช่องปอด ในระบบสมองและประสาทส่วนกลาง เป็นต้น

    คนส่วนใหญ่มักจะสะอึกหลังจากการรับประทานอาหารมากเกินไปหรือเร็วเกินไป หรือรับประทานอาหารที่ทำให้มีก๊าซมาก บางคนอาจเกิดจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่มากเกินไป บางคนที่มีความตึงเครียดมากเกินไป ก็อาจเป็นสาเหตุของการสะอึกได้

    เทคนิคหยุดอาการสะอึกมีหลายวิธี การศึกษาชิ้นหนึ่งของมหาวิทยาลัยมิชิแกน สหรัฐอเมริกา พบว่า การกลืนน้ำตาลทรายเปล่าๆ 1 ช้อนโต๊ะ สามารถแก้อาการสะอึกได้ถึง 19 คน จากจำนวน 20 คน

    นอกจากนี้ยังมีวิธีอื่นๆ อีกหลายวิธี ได้แก่
    - สูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วกลั้นหายใจไว้สักพัก
    - หายใจในถุงกระดาษ
    - กลืนน้ำแข็งบดละเอียด
    - เคี้ยวขนมปังแห้ง
    - บีบมะนาวให้ได้สัก 1 ช้อนชา แล้วจิบแก้สะอึก
    - ก้มตัวดื่มน้ำจากขอบแก้วด้านตรงข้ามหรือด้านที่ไกลจากริมฝีปาก
    - จิบน้ำจากแก้วเร็วๆ หลายๆ อึก ติดๆ กัน
    - ใช้นิ้วมืออุดหูประมาณ 20-30 วินาที
    - อุดหูไปด้วย แล้วดูดน้ำจากหลอดไปด้วย
    - แหงนหน้า กลั้นหายใจ นับ 1-10 จากนั้นหายใจออกทันที แล้วดื่มน้ำหนึ่งแก้ว
    - ใช้นิ้วคีบลิ้นแล้วดึงออกมาเบาๆ หรือแลบลิ้นออกมายาวๆ
    - กดจุด โดยออกแรงบีบเนินใต้นิ้วโป้งของมืออีกข้างหนึ่ง หรือกดบริเวณร่องเหนือริมฝีปาก
    - นวดเพดานปาก
    - ทำให้ตกใจ เช่น ตบหลังแรงๆ โดยไม่ให้รู้ตัวก่อน
    - ถ้าเป็นเด็กอ่อนควรอุ้มพาดบ่าใช้มือลูบหลังเบา ๆ ให้เรอ


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=460 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=460>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ควรไปพบแพทย์เมื่อมีอาการสะอึกไม่หยุดนานกว่า 1 วัน มีอาการหายใจลำบาก เจ็บหน้าอก หรือรู้สึกวิงเวียนร่วมด้วย หรือสะอึกทุกครั้งหลังจากรับประทานยาที่แพทย์จัดให้

    ในการค้นหาสาเหตุของการสะอึกเป็นเวลานานๆ แพทย์อาจต้องตรวจระบบทางเดินอาหาร ว่า มีการอักเสบของหลอดอาหารที่เกิดจากการย้อนกลับของน้ำย่อยที่มาจากกระเพาะอาหารหรือไม่ ต้องตรวจความผิดปกติในลำคอ หู จมูก ระบบทางเดินหายใจ และระบบสมองและประสาท

    แต่หากสะอึกเป็นระยะเวลาสั้นๆ ไม่นานนัก แต่เป็นหลายครั้ง อาจสังเกตจากกิจวัตรประจำวัน เช่น การรับประทานอาหาร การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือการสูบบุหรี่ ว่ามีความสัมพันธ์กับการสะอึกหรือไม่ ถ้าสัมพันธ์กัน ก็ควรจะปรับเปลี่ยนกิจวัตรเหล่านั้น

    ติดตามฟังรายการ “สภาพสุข สุขภาพ” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-12.00 น.ทางคลื่นยามเฝ้าแผ่นดิน FM 97.75 MHz www.managerradio.com และคลื่นสามัญประจำบ้าน www.thaipeopleradio.com

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    เงียบจังสงสัยท่านปา-ทานติดงานเยอะครับ วันนี้ผมมีข้อสงสัยที่หาคำตอบเองไม่ได้ครับ ใคร่เรียนถามท่านปา-ทานหรือท่านเพชรก็ได้ครับ คือเมื่อ1-2เดือนก่อนมีพระพิมพ์นาคปรก กรุวัดพระแก้วองค์หนึ่ง ผมได้รับมาจากเจ้าของเดิมซึ่งรักษามา ประมาณ7ปี ตอนได้รับมาครั้งแรก ทางรูปธรรมคือเนื้อขาวมีฝ้าบางๆพิมพ์ไม่ชัด ขอบตรง นามธรรมคือ สัมผัสได้พลังค่อนข้างอ่อนครับ แต่เมื่อวานนี้นึกขึ้นได้ว่าจะไปขอความเมตตาหลวงปู่....เพิ่ม พอหาเจอเกิดความตะลึงครับ รูปธรรม เปลี่ยนเป็น สวยงาม พิมพ์ชัดขึ้น ขอบกลับหดบิดตัวและที่สำคัญมีคราบกรุที่เป็นดินขึ้นมากระจายเกือบทั้งองค์ เหมือนกับคนละองค์ ให้เจ้าของเดิมดูยังงง ส่วนนามธรรมคือ แรงขึ้นมากแบบไม่ต้องนำไปรบกวนปู่อีก ครับ ผู้รู้ตอบด้วยครับ โดยเฉพาะด้านรูปธรรมครับ: bat:
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ในความเห็นของผม การเปลี่ยนแปลงที่เกิดทางรูปนี้ มีความคล้ายกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดกับวัตถุที่เป็นแก้ว หรือ รัตนชาติ หรือ quatz ซึ่งอาจจะมีความใสขึ้น ความมันวาวขึ้น มักจะเกิดหลังจากอยู่กับเจ้าของจริงไประยะหนึ่ง คล้ายการแปรธาตุ การเปลี่ยนแปลงที่คุณน้องนู่ได้พบประสบนั้น เหมือนการยืนยันความเชื่อในคณะศิษย์พระโลกอุดร เชื่อ และศรัทธามาก หลังการกลั่นกรองด้วยปัญญาแล้ว เห็นจริงตามนั้น เพียงจิตเดินทางก็แปรเปลี่ยนตามความประสงค์ได้ ผมเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง กล่าวว่าหากท่านใดอยากพบหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรให้ทำอย่างนี้ๆ แต่แปลกที่ว่า หากท่านใดที่ติดตามไปบ้านอาจารย์ปู่ประถม กลับรู้สึกได้ว่าหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรอยู่ที่นี้ตลอดเวลา ผมยังเคยกล่าวถึงเรื่องของการจับพลังเลยว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่บ้านปู่มีพลังทั้งนั้นแหละ..ขนาดไม้กวาดเก่าๆยังมีพลังเลย...ในกรณีนี้ของคุณน้องนู๋ พลังภายในองค์พระ หากเกิดจิตที่ศรัทธาท่านอย่างแท้จริง อาราธนาท่านติดตัว ไมไหนมาไหนนึกถึงท่านตลอดเวลา แบบนี้ เพียงนึกถึงท่านที่เป็นการกุศล แบบนี้ท่านสงเคราะห์ครับ..

    รอคุณหนุ่ม และผู้รู้ให้ความเห็นเพิ่มดีกว่าครับ..
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ดูนี่สิครับ มีคนคิดคล้ายๆกันครับ ของที่ว่ามีพลัง ไม่ได้เป็นโลหะที่ดูด้วยตาว่าวิเศษ แต่"ความรู้สึกทางใจ"คือพลัง...

    ไม้กวาดที่บ้านปู่ โต๊ะที่วางวัตถุมงคลเวลาทำพุทธาภิเษก หรือเวลาถวายผลไม้หลวงปู่ฯ จะไม่มีพลังเชียวหรือ?

    นี่คือมวลสารชั้นดีในอนาคต....

    จากข้อความของคุณเนาว์สถิตย์ หรือเนาว์ นรญาณ

    "ของสำคัญ"สุดยอดที่ได้ในวันเดียวกันนั้นก็คือ "ลังไม้"ที่คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมใส่พระพุทโธน้อย มาถวายแด่พระมหารัชชมังคลาจารย์ วัดสัมพันธวงศ์ เมื่อปีพ.ศ. 2496 ซึ่งเชื่อว่า ได้เข้าร่วมอยู่ในพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งสำคัญๆ ทั้งของคุณแม่เองและของวัดสัมพันธวงศ์ ตลอดจนวัดสารนาถธรรมาราม (พิธีโสฬสมหาพรหม) มาโดยตลอด (มีผงเก่าอยู่ก้นลังอีกพอประมาณ) <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=100 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#ffffff cellSpacing=1 cellPadding=5 width=250 align=center bgColor=#f4f4f4 border=0><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#ffffff>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=bot2 bgColor=#f9f9f9 height=25></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กะว่า จะนำมาแกะเป็นองค์พระห้อยคอ (น่าจะเป็นพิมพ์พระพุทโธขนาดจัมโบ้ที่หาได้ยากยิ่ง) และผงไม้ส่วนที่เหลือ จะได้นำมาผสมสร้างพระต่อไปนะครับ....... <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=100 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#ffffff cellSpacing=1 cellPadding=5 width=250 align=center bgColor=#f4f4f4 border=0><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#ffffff>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=bot2 bgColor=#f9f9f9 height=25></TD></TR></TBODY></TABLE>นี้นับเป็นมวลสารมงคลสำคัญพิเศษที่ผ่านมือพระอริยบุคคลผู้ยิ่งด้วยฤทธิ์อย่างคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมมาโดยตรง อีกทั้งยังได้ผ่านกระแสจิตของพระอริยอรหันต์สายกรรมฐานยุคเก่าอีกนับเป็นร้อยๆองค์ แถมยังได้พลังแห่ง"พรหมเทพ" จากพิธี"โสฬสมหาพรหม" โดยโยคีฮาเล็บอีกอย่างนี้ ก็คงไม่ต้องพรรณาถึง"คุณค่า"อันไม่มีใดจะเปรียบปานได้ไปอีกจริงๆแล้ว.....

    เมื่อวันก่อน ได้นำ"ลังไม้"(พุทโธโสฬสมหาพรหม)นี้ พร้อม"น้ำล้างลัง"(ล้างเอาผงที่ติดก้นลังและละอองมือคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมที่เคยยกลังใส่พระพุทโธน้อยใบนี้ไปถวายพระมหารัชชมังคลาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์เก็บไว้ทั้งหมดแบบไม่ทิ้งให้เสียเปล่าแม้เพียงหยาดหยด)ไปเข้าพิธีเสาร์ 5 พอดีเจอ"หน่วยสืบราชการลับ(ทางจิต)" ความแม่นยำสูง เลยลองให้"สัมผัส" ลังไม้นี้ดู ปรากฏว่า เพียงแค่จี้นิ้วเข้าสัมผัสเพียงวินาทีเดียวเท่านั้น "หน่วยสืบราชการลับ"ท่านนี้ถึงกับอุทานออกมาทีเดียวว่า
    "พลังขึ้นวาบมาเลย เร็วมากๆ!!!???"
    และยังได้ขยายความต่ออีกหน่อยในเวลาต่อมาด้วยว่า
    "พลังลังไม้นี้ แรงมากๆ ทั้งยังสว่างไสวอย่างไม่มีประมาณ แถมพลังยังขึ้นไวกว่าองค์พระ(มงคลมหาลาภ) เสียอีก เว้นแต่ไม่มีเทวดาอยู่รักษา(เพราะเป็นเพียงลัง ไม่ใช่พระ) เท่านั้น!!!???"
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขนาด"ลังไม้"ยังแรงขนาดนี้ แล้ว"กำปั่น"จะแรงขนาดไหน ลองนึกเอา
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    "....ที่ชอบพูดกันพร่ำเพรื่อในยุคนี้สมัยนี้ว่า ทำดีไม่ได้ดี ทำไม่ดีกลับได้ดีนั้น แม้จะให้ถูกต้องควรต้องขยายความให้ยาวออกไปด้วย เช่นว่า

    ทำดีไม่ได้ดี เพราะกรรมเก่าที่ไม่ดีกำลังส่งผล
    ทำไม่ดีกลับได้ดีเพราะกรรมเก่าที่ดีกำลังส่งผล

    แม้กล่าวขยายให้สมบูรณ์ดังนี้ ก็จะได้ความเข้าใจในเรื่องผลของกรรม ชัดเจนต้องขึ้น คือกรรมนั้นแม้ทำแล้ววันหนึ่งต้องให้ผล จนสามารถทำให้กรรมปัจจุบันต้องส่งผลช้าไปได้ คือกรรมดีในปัจจุบันไม่อาจส่งผลดีได้ทันที เมื่อมีผลของกรรมไม่ดีที่แรงกว่า หรือกรรมไม่ดีในปัจจุบัน ไม่อาจส่งผลไม่ดีได้ทันที เมื่อมีผลของกรรมดีในอนาคตแรงกว่า

    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปริณายก
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมว่าจะทำสีผึ้งใช้เอง เวลาที่จะปิดทองพระพุทธรูป สามารถนำสีผึ้งทาบางๆลงไปก่อนแล้วจึงปิดทอง หรือเวลาไปติดต่องานที่ไหน ก็สามารถทาสีผึ้งเป็นมหาเสน่ห์ได้

    ผมมีสีผึ้งที่คุณอ้อย(ขุนท้าว) นำมาฝากผมไว้อยู่ ผมว่าจะนำสีผึ้งที่คุณอ้อยให้ผมมานั้น ผสมกับสีผึ้งที่ผมเองได้ไปซื้อมา 3 กระปุก สีผึ้งที่คุณอ้อยให้ผมมานั้น เป็นสีผึ้งที่หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ เป็นผู้อธิษฐานจิตให้ ที่สำคัญในสีผึ้งนั้น มีผงอิทธะเจด้วยครับ

    ผมว่าจะนำแป้งร่ำ ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษก เสาร์ 5 ในชุดพิเศษ 3 นำมาผสมลงไปด้วยเช่นกันครับ

    แต่จะลองไปหาวิธีที่จะผสมดู ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง จะต้องใช้พระขรรค์หรือกฤชคนหรือเปล่า หรือใช้อะไรคนให้เข้ากันดี

    มาเล่าสู่กันฟังอีกเช่นกันครับ

    .
     
  9. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthrea...=83574&page=51

    <TABLE class=tborder id=post952856 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 11:46 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1017 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_952856", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:20 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 2,681 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 16,920 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 26,644 ครั้ง ใน 2,756 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2947 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_952856 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->กระเบื้องเคลือบทองสมเด็จองค์ปฐม พร้อมขาตั้ง เจ้าของ cotto ทำถวายวัดท่าซุงภายหลังจากที่หลวงพ่อฤาษีฯท่านได้มรณภาพลง ทางวัดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายครั้ง..

    นำมาให้บูชาโดยวิธีการประมูล รายได้ทั้งหมดมอบให้เวปไซด์พลังจิตดอทคอม เพื่อเป็นค่าบำรุง Server และค่าใช้จ่ายในการจัดทำพระไตรปิฎกฉบับเวป Version

    กำหนดราคาเริ่มต้นที่ ๑ บาท การประมูลไม่มีช่วงราคา แล้วแต่ผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมด้วยช่วยกัน เวลาสิ้นสุดการประมูลคือ วันศุกร์ที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ เวลา ๑๕.๐๐ น.ตามเวลาของเวปไซด์ GMT+7 ผู้ที่ประมูลด้วยราคาสูงสุดถือเป็นที่สุด
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    </FIELDSET>
    ประมูลรายการ"กระเบื้องเคลือบทองสมเด็จองค์ปฐม" วันนี้เวลา บ่าย ๓ โมงตรงเป็นเวลาสิ้นสุดการประมูล ซึ่งขณะนี้คุณ sithiphong เป็นผู้ที่ประมูลด้วยจำนวน ๗๗๗ บาทซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุด..

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>29-01-2008 10:33 AM</TD></TR><TR title="โพส 946050" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>sithiphong</TD><TD class=alt2>อ้างอิง:
    ประมูลต่อนะครับ

    777 บาท</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>


    ไม่มีผู้มาประมูลต่อ ผมสรุปเองว่า ผมได้นะครับคุณเพชร

    ผมโอนเงินแล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และรับโดย hand by hand ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  11. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  12. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ
    http://palungjit.org/showthread.php?t=68899&page=53


    <TABLE class=tborder id=post921356 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">16-01-2008, 06:10 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1044 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>sira<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_921356", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 18-01-2008 11:33 AM
    วันที่สมัคร: Feb 2005
    อายุ: 33 ปี
    ข้อความ: 130 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 25 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 975 ครั้ง ใน 127 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 147 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_921356 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->พระขรรค์พระพุทธเจ้า 5 พระองค์
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ผมมีข่าวบุญมาบอกครับผม เนื่องจากขณะนี้พระอาจารย์นิล ได้กำลังดำเนินการจัดสร้างพระขรรค์สำริดของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เพราะฉะนั่นในพระขรรค์ก็จะต้องมีโลหะสำริดเป็นหลัก และก็ได้มีผู้ถวายสำริดเก่ากับพระอาจารย์มาแล้วส่วนหนึ่งดังรูปครับ
    แต่ช่างที่ทำการหล่อได้บอกว่าในการหล่อพระขรรค์ต้องมีส่วนผสมของทองแดงและดีบุกเพื่อเป็นตัวประสาน ซึ่งขณะนี้พระอาจารย์ก็มีทองแดงส่วนหนึ่งและไม่เพียงพอที่จะหล่อพระบรรค์สำริด ผมจึงบอกบุญมารับบริจาค " ลวดทองแดงและสำริดเก่า " เพื่อถวายพระอาจารย์นิลในการสร้างพระขรรค์สำริดในครั้งนี้ครับ

    สามารถส่งลวดทองแดงหรือสำริด เก่าๆก็ได้นะครับ มาตามที่อยู่ข้างล่างนี้ครับ
    นายสิรเชษฐ์ ลีละสุนทเลิศ
    19/117 อาคารปัญจทรัพย์คอนโด(A)
    ซอยโชคชัย 4(37) ถ.ลาดพร้าว
    แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว
    กรุงเทพฯ 10230 ครับ
    โมทนาบุญกับทุกๆๆท่านด้วยครับ
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    </FIELDSET>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เมื่อสักพักนี้ ผมได้รับลวดทองแดง จากคณะท่านผู้ใจบุญ จำนวนประมาณ 20 กิโลกรัม เพื่อร่วมสร้างพระขรรค์สำริดของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เรียบร้อยแล้ว

    ผมจะนำลวดทองแดงที่ได้มาและขออนุญาตเป็นตัวแทนถวายลวดทองแดงกับพระอาจารย์นิลแทนครับ


    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ส่วนเรื่องการร่วมกันทำบุญถวายวัตถุมงคลกับพระอาจารย์นิล ,พระอาจารย์รูปหนึ่ง ,และท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ที่ผมเคยแจ้งไว้แล้วนั้น ผมได้รับวัตถุมงคลมาเรียบร้อยแล้ว ผมจะนำไปถวายพระอาจารย์นิลและท่านอาจารย์ประถม อาจสาครก่อน ส่วนพระอาจารย์รูปหนึ่งนั้น ผมต้องรอให้ท่านเดินทางมาที่กรุงเทพฯก่อน แล้วจะแจ้งพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านให้ทราบกันในเรื่องของการถวายวัตถุมงคลอีกครั้ง

    ผมขออนุญาตมาแจ้งรายละเอียดบนบอร์ดให้ทุกๆท่านทราบและมาโมทนาบุญกันครับ

    1.คุณวิรัตน์ และคุณpondkantana 4,900 บาท
    2.คุณตั้งจิต 3,000 บาท
    3.คุณkwok 1,000.18 บาท
    4.คุณChaipat 400 บาท
    5.คุณnongnooo 1,500 บาท
    6.คุณtawatd 500 บาท
    7.คุณพุทธันดร 1,000 บาท
    8.คุณเพชร 1,000 บาท
    9.คุณนายสติ 500 บาท
    10.คุณkaicp 1,000 บาท
    11.คุณเทพารักษ์ 1,000 บาท
    12.คุณsithiphong 599.82 บาท

    รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 16,400.00 บาท

    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=83574&page=52

    <TABLE class=tborder id=post954001 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 09:45 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1022 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_954001", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:51 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 2,682 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 16,924 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 26,671 ครั้ง ใน 2,757 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2950 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_954001 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    กระเบื้องเคลือบทองสมเด็จองค์ปฐม พร้อมขาตั้ง เจ้าของ cotto ทำถวายวัดท่าซุงภายหลังจากที่หลวงพ่อฤาษีฯท่านได้มรณภาพลง ทางวัดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายครั้ง..

    นำมาให้บูชาโดยวิธีการประมูล รายได้ทั้งหมดมอบให้เวปไซด์พลังจิตดอทคอม เพื่อเป็นค่าบำรุง Server และค่าใช้จ่ายในการจัดทำพระไตรปิฎกฉบับเวป Version

    กำหนดราคาเริ่มต้นที่ ๑ บาท การประมูลไม่มีช่วงราคา แล้วแต่ผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมด้วยช่วยกัน เวลาสิ้นสุดการประมูลคือ วันศุกร์ที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ เวลา ๑๕.๐๐ น.ตามเวลาของเวปไซด์ GMT+7 ผู้ที่ประมูลด้วยราคาสูงสุดถือเป็นที่สุด
    <!-- / message --><!-- attachments -->


    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]





    </FIELDSET>
    ประมูลรายการ"กระเบื้องเคลือบทองสมเด็จองค์ปฐม" วันนี้เวลา บ่าย ๓ โมงตรงเป็นเวลาสิ้นสุดการประมูล ซึ่งขณะนี้คุณ sithiphong เป็นผู้ที่ประมูลด้วยจำนวน ๗๗๗ บาทซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุด..

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>29-01-2008 10:33 AM</TD></TR><TR title="โพส 946050" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>sithiphong</TD><TD class=alt2>อ้างอิง:
    ประมูลต่อนะครับ

    777 บาท

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    รายการกระเบื้องเคลือบสมเด็จองค์ปฐมนี้มอบให้คุณ sithiphong ครับ ขอโมทนาในบุญกับทุกท่านที่ได้ร่วมกันประมูลเพื่อช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับ server และพระไตรปิฎกด้วยครับ (f)
    <!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มอบกันที่บ้านอาจารย์ปู่ประถมนะครับ มีค้างกันไปคนละหลายรายการ
     
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อืมมม ไปหาบูชากันนะครับ เอาไว้ลงประวัติการสร้างแล้วจะไปหากันไม่ทัน อิอิ ขอบคุณคุณน้องนู๋นะครับ
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สาเหตุเป็นเพราะอะไรหรือ ?? เอ! เอามะพร้าวห้าวมาขายสวนกันหรือเปล่านะ...???

    เป็นเพราะสิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งของพระพิมพ์นี้คือ การจัดสร้างใน "เพชฌฆาตฤกษ์"
     
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฆ่าโหด “ณุ ท่าพระจันทร์” เซียนพระดังชิงสมเด็จ 2 ล้าน!</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>1 กุมภาพันธ์ 2551 18:11 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>เจ้าหน้าที่เข้าชันสูตรพลิกศพนายวิษณุ เทพินทร์กุล </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>สภาพศพนายวิษณุ เทพินทร์กุล </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ตำรวจพฐ.ถ่ายภาพศพนายวิษณุ เทพินทร์กุล ไว้เป็นหลักฐานทางคดี</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>บัตรประชาชนของนายวิษณุ เทพินทร์กุล </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>นายวิษณุ เทพินทร์กุล </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>คนร้ายซึ่งตำรวจคาดว่า เป็นผู้ที่รู้จักกับ “ณุ ท่าพระจันทร์” เซียนพระ และเจ้าของแผงพระชื่อดัง ทำทีเข้าไปเจรจาต่อรองเช่าซื้อพระสมเด็จ มูลค่า 2 ล้าน พอเซียนพระเผลอ ใช้ค้อนหวดศีรษะจนสมองไหลดับอนาถ แล้วกวาดเรียบพระสมเด็จและพระเครื่องหลายรายการหลบหนีไป

    วันนี้ (1 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.30 น.พ.ต.ท.นิพนธ์ บุญมา สารวัตรเวร สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในหมู่บ้านศิขรินทร์ หมู่ 3 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.นนทบุรี พ.ต.อ.ศักดา สร้อยสุวรรณ ผกก. พ.ต.ท.ธนัตถ์ ทนงศักดิ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.อิทธิพล อินทมาตย์ สว.สป. พ.ต.ท.ธนา มลิงาม สว.สส.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่วิทยาการ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

    บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นทาวน์เฮาส์ 2 หลังคู่ เลขที่ 2/36-38 บริเวณหน้าบ้านถูกใส่ด้วยลูกกุญแจขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปภายในบ้าน บริเวณหลังบ้านหน้าห้องน้ำพบศพ นายวิษณุ เทพินทร์กุล อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา เสื้อกล้ามสีเนื้อ มีกองเสื้อผ้าสุมทับใบหน้า เมื่อเปิดออกพบว่าถูกตีด้วยของแข็งที่ศรีษะด้านขวาจนมันสมองไหล เลือดกระเซ็นเต็มข้างฝาและพื้นบ้าน บริเวณโต๊ะทำงานซึ่งดัดแปลงเป็นโต๊ะตกแต่ง-ซ่อมแซมพระเครื่องมีร่องรอยถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง

    สอบสวน นางสุริยา ยอดสกุล อายุ 50 ปี ทำงานแผนกกองเครื่องกลพลังน้ำ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ (กฟผ) ซึ่งเป็นภรรยาให้การด้วยน้ำตานองหน้า ว่า สามีอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ก่อนหน้านี้ เคยทำงานอยู่ที่เดียวกันกับตนเองแต่ได้ขอเออลีรีไทร์ออกมาก่อน 2 ปี เนื่องจากสามีมีความสามารถในการเล่นพระเครื่องมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการพระจนเซียนพระเรียกกันว่า “ณุ ท่าพระจันทร์” มีพระสะสมรุ่นดังๆ นับสิบองค์ราคานับสิบๆ ล้านบาท และมีแผงพระอยู่ที่ท่าพระจันทร์มานานหลายสิบปี ล่าสุด มาเปิดแผงพระเพิ่มอีกที่สนามหลวง 2 แขวงคลองทวีวัฒนา ส่วนทรัพย์สินที่หายไปเป็นพระเครื่องที่สามีเก็บไว้ถูกคนร้ายกวาดไปจนเกลี้ยงตู้ รวมทั้งเงินสดอีกหลายหมื่นบาทที่สามีมักพกติดตัวไว้เช่าซื้อพระ

    ภรรยาผู้ตายให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมว่า ปกติสามีเป็นคนที่ละเอียดรอบคอบ จะไม่ยอมให้ใครเข้ามาในบ้านเลยถ้าไม่ใช่คนรู้จัก ส่วนตนเองกับลูกๆ อาศัยอยู่ที่บ้านอีกแห่งหนึ่งใกล้ที่ทำงาน ก่อนหน้านี้ สามีได้เล่าให้ฟังว่ามีคนมาขอเช่าซื้อพระสมเด็จจากสามีในราคา 1.8 ล้านบาท แต่สามีต้องการ 2 ล้าน อยู่ระหว่างตกลงราคากัน ก็มาถูกคนร้ายฆ่าตาย

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายต้องเป็นคนที่รู้จักใกล้ตัว คนตายจึงยอมให้เข้ามาในบ้านได้ และอาจมีการเจราจาต่อรองเช่าซื้อพระกัน แต่คนร้ายเห็นว่าผู้ตายมีพระชื่อดังราคาแพงนับสิบองค์ จึงฉวยโอกาสที่คนตายเผลอใช้ค้อนกระหน่ำตีที่ศีรษะอย่างแรงหลายครั้งจนเสียชีวิตคาที่ แล้วนำกองเสื้อผ้ามาสุมทับไว้บริเวณใบหน้า เพื่ออำพรางศพ ก่อนที่จะกวาดพระพุทธรูปและพระเครื่องชื่อดังในตู้โชว์จนเกลี้ยงหลบหนีไป โดยเชื่อว่า คนร้ายต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของพระเครื่อง หรืออาจรับใบสั่งมาอีกทีจากบุคคลในแวดวงพระเครื่องเพราะรู้ว่าผู้ตายมีพระราคาแพงประเมินไม่ได้สะสมเก็บเอาไว้ในตัวนั่นเอง

    ด้าน พล.ต.ต.ปริญญา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งออกหาข่าวและสอบปากคำเพื่อนฝูงของคนตายเพื่อหาตัวฆาตกรรายนี้มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    "คน"คุ้มครอง"พระ".....

    - วันจันทร์ขอตรวจดูดวงชาตาซึ่งถือเป็น"ดวงครู"ดวงหนึ่งของผม..ว่าเข้าตามเกณฑ์โหราศาสตร์ว่าหมดอายุขัยหรือไม่..

    - พระราคาสูง "คน"คุ้มครอง"พระ" พวกเราแขวนพระราคาไม่สูง เปี่ยมอิทธิคุณของพระสมเด็จแท้ "พระ"จึงคุ้มครอง"คน"
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    บังเอิญเป็นพระตลาดน่ะครับ ราคาสูงเอาการ หายากด้วยครับ เจ้าของเดิมไม่ยอมปล่อยต้องให้พระถึง3องค์แลกครับ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...