พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ ทำบุญมหากฐิน สนส.บ่อเงินบ่อทอง และที่ สำนักสงฆ์ 1 แห่ง และวัด 1 แห่ง
    ขออาราธนาพระบารมีพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ , คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,คุณพระศรีรัตนตรัย ขอให้ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ญาติสี่สกุลเจ็ดชั่วโคตรของข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระบารมีพระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ ,พระบารมีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช,พระบารมีสมเด็จพระเอกาทศรถ,พระบารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบารมีพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบารมีพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบารมีพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบารมีกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,พระบารมีกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,พระบารมีกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระบารมีพระสยามเทวาธิราช ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,องค์ผู้อธิษฐานจิตพระพิมพ์ที่ข้าพเจ้ามีอยู่ทุกพระองค์ ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้า,พระกรุวัดพระแก้วและวัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ ทุกท่าน, เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระมหาฤาษีและพระฤาษีทุกๆตน พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่มนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล และเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ ทำบุญมหากฐิน สนส.บ่อเงินบ่อทอง และ ที่ สำนักสงฆ์ 1 แห่ง และที่ วัด 1 แห่ง
    <O:p</O:p
    ขอน้อมถวายบุญกุศลแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,คุณพระศรีรัตนตรัย<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    ขอถวายบุญกุศลแด่คุณบิดา มารดา ,องค์ผู้อธิษฐานจิตพระพิมพ์ที่ข้าพเจ้ามีอยู่ทุกพระองค์ ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้า,พระกรุวัดพระแก้วและวัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ ,ตัวข้าพเจ้าและทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ญาติสี่สกุลเจ็ดชั่วโคตรของข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระสยามเทวาธิราช <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขอถวายบุญกุศลแด่พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระมหาฤาษีและพระฤาษีทุกๆตน พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำ และเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขออุทิศส่วนบุญกุศล ตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าน้อมถวาย ,ถวายและอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ด้วยเดชะบุญแห่งข้าพเจ้าน้อมถวาย ,ถวายและอุทิศนี้ไปให้ทุกๆพระองค์ ,ทุกๆองค์ ,ทุกๆท่าน “ขอความคล่องตัว จงมีแก่ตัวข้าพเจ้า และความไม่มีจงอย่าได้เกิดกับข้าพเจ้าจนกว่าข้าพเจ้าจะเข้าสู่พระนิพพาน” และหากยังมาเกิดอีก ขอให้ทุกๆภพทุกๆชาติหลังจากทำบุญแล้วขอให้อธิษฐานว่า “ขอความคล่องตัว จงมีแก่ตัวข้าพเจ้า และความไม่มีจงอย่าได้เกิดกับข้าพเจ้าจนกว่าข้าพเจ้าจะเข้าสู่พระนิพพาน” จนกว่าข้าพเจ้าจะเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ

    มหาโมทนาสาธุทิพย์
    มหาโมทนาสาธุทิพย์
    มหาโมทนาสาธุทิพย์
     
  2. narongwate

    narongwate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,840
    เจาะลึก พระคาถาบูชาหลวงปู่ทวด

    เจาะลึก พระคาถาบูชาหลวงปู่ทวด

    เมื่อออกแบบปกหนังสือหลวงปู่ทวด ผู้เขียน (อ.ทรงวิทย์ แก้วศรี) เห็นมีคาถาอยู่ใต้รูปหลวงปู่ทวดว่า “นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา” และภาพประกอบพระหลวงปู่ทวดหลังตัวหนังสือปี ๒๕๐๕ ข้อความตอนบนมีประทับคาถานี้เป็นภาษาบาลี อักษรขอมอ่านว่า นโม โพธิสตฺโต อาคนฺติมาย อิติภควา ผู้เขียนก็ยังไม่ได้สนใจอะไร โดยเฉพาะเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องเวทย์มนต์คาถาอยู่แล้ว ที่ไม่เชื่อไม่ใช่เพราะว่าเวทมนต์คาถาหรือไสยศาสตร์ รวมทั้งโหราศาสตร์ด้วยว่าไม่มีจริง แต่เพราะไม่เชื่อน้ำมนต์ของคนเสกเวทมนต์คาถาหรือหมอดูมากกว่า ครั้นต่อมามีความเคยตัวที่ต้องขอพรหรือขอเงินหลวงปู่ทวดใช้เป็นประจำ คาถาที่ใช้ภาวนาจึงต้องใช้ นโม โพธิสตฺโต อาคนฺติมาย อิติภควา คาถานี้ต่อท้ายบทสวดมนต์ก่อนนอนเป็นประจำ เลยเกิดความอยากรู้ว่าพระคาถาประจำหลวงปู่ทวดบทนี้แปลว่าอะไร
    <o></o>
    เรื่องคาถาหรือมนต์ต่างๆ นอกจากพระพุทธมนต์ที่เป็นภาษาบาลีแล้ว เรามักแปลกันไม่ออก อีกประวัติคลาดเคลื่อนเพราะจำกันมาเลอะเลือนผิดๆ หรืออย่างไรไม่ทราบ ผู้เขียนเคยถามหลวงพ่ออุตตมะ เมื่อครั้งเป็นกรรมการจัดทำหนังสือ “๘๔ ปี หลวงพ่ออุตตมะ” เมื่อ ๑๗ มีนาคม ๒๕๓๗ ถึงเรื่องคำแปลคาถาหรือมนต์บางบท ท่านตอบอย่างทีเล่นทีจริงยิ้มๆ ว่า “แปลไม่ได้ก็อย่าไปแปล เพราะแปลแล้วเดี๋ยวจะไม่ขลัง” เรื่องนี้เห็นจะจริง เพราะมนต์บางบทไม่เป็นภาษา บางบทแปลได้แต่ความหมายไม่เห็นจะเกี่ยวกับอุปเท่ห์ที่เราต้องการใช้ พลอยจะพาลไม่เชื่อถือก็เลยไม่ศักดิ์สิทธิ์ไปเลย

    แต่เรื่องคาถาประจำหลวงปู่ทวดนี้ ผู้เขียนเกิดความสนใจ และเอะใจว่ามีลักษณะผิดกับคาถาหรือมนต์บทอื่นๆ ซึ่งมักขึ้นด้วยคำว่า โอม แบบพราหมณ์ หรือ สิทธิการิยะ แบบไทยโบราณ คาถาประจำหลวงปู่ทวดเป็นภาษาบาลีแบบเถรวาท แต่ก็แปลไม่ออก เพราะดูเผินๆ มันผิดหลักไวยากรณ์บาลีไปหมด มีแต่ตัวประธาน (subject) ไม่มีตัวกริยา (verb) ถ้าแยกศัพท์จะเป็นดังนี้
    <o></o>
    นโม อันว่าความนอบน้อม (ประธาน)<o></o>
    โพธิสตฺโต อันว่าพระโพธิสัตว์ (ประธาน)<o></o>
    อาคนฺติมาย (แปลไม่ได้)<o></o>
    อิติภควา ว่าเป็นพระผู้มีพระภาคเจ้า (คำวิกติกัตตา หรือคำวิเศษณ์ = adverb)
    <o></o>
    <o></o>
    ตามหลักบาลีไวยากรณ์นั้น เมื่อมีประธานก็ต้องมีกริยา ถ้าเป็นกริยาประเภทสอวุตตกัมมะ (transitive verb) ก็ต้องมีกรรม แต่คาถานี้ยังหากริยาและกรรมไม่พบก็เลยแปลไม่ออก จึงต้องลองวิเคราะห์กันดู และหาทางแปลออกมาให้ได้<o></o>
    ผู้เขียนเองก็เป็นเปรียญเอก มีความรู้ทั้งภาษาบาลีและสันสกฤตอยู่ตามสมควรแก่ภูมิ จึงได้ปรึกษากันกับอาจารย์ชะเอม แก้วคลาย เปรียญ ๗ , M.A. และอาจารย์สุวัฒน์ โกพลรัตน์ เปรียญ ๙, M.A. ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาโบราณของหอสมุดแห่งชาติ ได้วิเคราะห์กันทั้งในแง่หลักภาษาและบาลีไวยากรณ์ จึงแปลกันออก คาถานี้ผูกเงื่อนงำในทางไวยากรณ์และให้ความหมายที่ดีมาก การผูกประโยคเป็นลักษณะแบบที่เรียกกันว่า ย-ต คือประโยคส่ง (ย) ประโยครับ (ต) เวลาแปลต้องโยกศัพท์เข้ามาจึงจะเห็นความสมบูรณ์ ประโยคที่บริบูรณ์จะต้องเขียนดังนี้
    โย เถโร โพธิสตฺโต อิติภควา อิมาย ชนาย อาคนฺติ นโม ตสฺส โพธิสตฺตสฺส อิติภควโต เถรสฺส อตฺถุ
    <o></o>
    ถ้าแปลโดยพยัญชนะหรือแปลยกศัพท์เรียงตัวตามหน้าที่ของคำในประโยคตามหลักบาลีไวยากรณ์จะแปลได้ดังนี้
    เถโร อันว่าพระเถระ โย รูปใด โพธิสตฺโต เป็นพระโพธิสัตว์ ภควาอิติ ได้ชื่อว่าเป็นผู้มีโชค อาคนฺติ ย่อมมา ชนาย สู่ชน (หรือบุคคล) อิมาย ผู้นี้ นโม อันว่าความนอบน้อม อตฺถุ ขอจงมี เถรสฺส แก่พระเถระ โพธิสตฺตสฺส ผู้เป็นพระโพธิสัตว์ อิติภควโต ได้ชื่อว่า ผู้มีโชค ตสฺส รูปนั้น

    มีข้อที่น่าสังเกตในแง่ของบาลีไวยากรณ์ก็คือ คำว่า อาคนฺติมาย ที่ถูกควรจะเขียนเป็น อาคนฺตีมาย เพราะเป็นคำสนธิกันระหว่างคำว่า อาคนฺติ อิมาย ซึ่งตามกฎเกณฑ์จะต้อง ทีฆะอิ เป็น อี แต่ในที่นี้ไม่ ทีฆะ คงไว้ เป็นรัสสะเพื่อความไพเราะของภาษา ซึ่งก็อนุโลมให้ใช้ได้<o></o>

    อนึ่งคำว่า อาคนฺติ ในที่นี้เป็นคำกริยาของประธาน เถโร มองในแง่รูปไวยากรณ์ก็ผิดหลักภาษา เพราะคำว่า เถโร เป็นเอกพจน์ แต่คำว่า อาคนฺติ เป็นพหูพจน์ ที่ถูกจะต้องเป็น อาคจฺนิติ เอกพจน์ด้วยกัน แต่ในที่นี้ท่านใช้คำกริยาเป็นรูปพหูพจน์ เพื่อแสดงความยกย่องตัวประธานในกรณีเช่นนี้ ภิกษุสงฆ์ใช้กับพระพุทธเจ้าในที่ทุกแห่ง เพราะฉะนั้นในที่นี้ก็ถือเป็นอนุโลมใช้ได้<o></o>
    พิจารณาความหมายในการเล่นคำ ในที่นี้ท่านยกย่องว่าพระเถระ (คือหลวงปู่ทวด) เป็นพระโพธิสัตว์ ซึ่งหมายถึงผู้บำเพ็ญเพียรอย่างแน่วแน่เพื่อมุ่งหวังการตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตชาติ คำว่า ภควา ปกติเราแปลกันว่า พระผู้มีพระภาคเจ้า ซึ่งเป็นสรรพนามเรียกหมายถึงเฉพาะพระพุทธเจ้าเท่านั้น อย่างไรก็ดี การใช้คำนี้ที่หมายถึงนักพรตอื่นๆ นอกเหนือไปจากผู้มีพระภาคก็มีปรากฏในที่หลายแห่งตามศัพท์ ภควา แปลว่าผู้มีโชค หรือสิริ ในที่นี้จะแปลว่าพระผู้มีพระภาคเจ้าไม่ได้ เพราะนั่นหมายถึงพระพุทธเจ้าองค์เดียวเท่านั้น จึงต้องแปลว่าผู้มีโชค หรือผู้เป็นที่ตั้งแห่งสิริมงคลนั่นเอง
    ที่วิเคราะห์โดยละเอียดมาข้างต้นนี้ ก็เพื่อรักษารูปแบบการวิเคราะห์และการแปลพระคาถานี้ไว้ในแง่ของบาลีไวยากรณ์ เผื่อว่าอาจจะมีท่านผู้ใดผู้หนึ่งสนใจที่มาที่ไปดังเช่นผู้เขียนก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีที่แปลยกศัพท์มาก็เพื่อให้เห็นการแปลโดยพยัญชนะ ถ้าแปลโดยอรรถเป็นภาษาสามัญชนธรรมดา ก็แปลได้อย่างง่ายดายดังนี้<o></o>
    นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา= ข้าพเจ้าขอนอบน้อมแด่เจ้าประคุณสมเด็จหลวงปู่ทวด ผู้เป็นพระโพธิสัตว์ เป็นผู้มีโชคซึ่งเข้ามาสถิตอยู่ในตัวของข้าพเจ้านี้
    <o></o>
    อนึ่ง ในฐานะที่หลวงปู่ทวดได้รับพระมหากรุณาธิคุณในพระเจ้าอยู่หัวเอกาทศรถ โปรดให้สถาปนาเป็นสมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ซึ่งอยู่ในฐานะเป็นสมเด็จองค์หนึ่ง ผู้เขียนมีความเห็นว่า เราน่าจะเรียกชื่อหลวงปู่ทวดว่า เจ้าประคุณสมเด็จทวด หรือ เจ้าประคุณสมเด็จหลวงปู่ทวด ก็ได้ แม้ผู้เขียนและคณะศิษยานุศิษย์ในสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดเบญจมบพิตร ก็เคยเรียกท่านว่า “เจ้าประคุณสมเด็จหลวงพ่อ” และเรียกสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ องค์ปัจจุบัน ซึ่งเป็นอาจารย์ว่า “เจ้าประคุณสมเด็จอาจารย์” เพราะฉะนั้นผู้เคารพเลื่อมใสในหลวงปู่ทวด จึงควรที่จะเรียกท่านว่า เจ้าประคุณสมเด็จหลวงปู่ทวด จึงจะเหมาะสม

    <o></o>
    ด้วยสังฆานุภาพของเจ้าประคุณสมเด็จหลวงปู่ทวด ขอผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาเจริญภาวนาพระคาถาบทนี้เป็นนิจ จงเป็นผู้มีโชค ประสบแต่สรรพสิ่งสิริมงคล วิบูลพูลผล ในลาภยศ สรรเสริญ สุข จงทุกประการเทอญฯ<o></o>
    **** อาจารย์ทรงวิทย์ แก้วศรี เรียบเรียงขึ้นถวายเป็นสังฆบูชาเจ้าประคุณสมเด็จหลวงปู่ทวด <o></o>
    วันที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๓๘ เวลา ๐๒.๐๐ น.<o></o>
    =======================<o></o>
    บทความข้างต้นคัดลอกจากนิตยสารพระเครื่องกรุงสยาม ฉบับที่ ๘ พ.ศ.๒๕๓๘<o></o>
    ขอขอบคุณท่านอาจารย์ทรงวิทย์ แก้วศรี, คุณวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์และนิตยสารพระเครื่องกรุงสยาม ที่กรุณาเอื้อเฟื้อข้อมูลด้วยครับ



    ที่มา http://www.uamulet.com/articleAmuletBoardDetail.asp?qid=459 (good)


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2007
  3. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  5. บาส วิดยา มอ.

    บาส วิดยา มอ. Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +30
    อยากได้พระที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก บ้างจังเลยครับขอช่วยแนะนำด้วยครับท่านทั้งหลาย พอดีเพิ่งมาครับ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    บุญ
    http://www.dhammathai.org/store/sasana2/page1.php

    ศาสนพิธี สำหรับ พุทธศาสนิกชน : บุญ
    เรื่อง : วิธีการทำบุญ

    คำว่า "บุญ" แปลว่า ความสุข ความดี ความสะอาด ความผ่องแผ้วแห่งจิต
    คำว่า "การทำบุญ" หมายถึง การทำกิจใดๆ เพื่อให้ได้บุญ คือ เพื่อให้ได้ความสุขกายสบายใจ
    กิจที่ทำนั้นต้องเป็นประโยชน์ต่อตนเอง และผู้อื่น โดยถูกทำนองคลองธรรม สำหรับคำว่า "การ
    บำเพ็ญบุญ" มีความหมายเช่นเดียวกับ "การทำบุญ"

    วิธีการทำบุญ เพื่อจะให้ได้บุญนั้น มีอยู่ ๓ วิธี โดยจำแนกตามจิต รวมเรียกว่า "บุญกิริยาวัตถุ
    ๓ อย่าง" คือ

    ๑. ทานมัย วิธีการทำบุญด้วยการบริจาคทาน เป็นเรื่องของจิตเกี่ยวเนื่องกับสิ่งของที่จะทำทาน
    มีหน้าที่กำจัดกิเลสอย่างหยาบคือความโลภได้ ผู้ที่ได้บุญจากทานมัยย่อมเป็นคนกว้างขวาง เป็น
    ที่รักและเคารพของปวงชน สมานไมตรีกันไว้ได้ทุกชั้น ทั้งยึดถือประโยชน์ของคนที่มีทรัพย์ได้
    ด้วย เราจำแนกทานออกเป็น ๒ อย่างคือ

    ๑.๑ อามิสทาน เป็นการสละทรัพย์ของตนแก่คนทั้งหลาย ด้วยอัธยาศัยเมตตาเผื่อแผ่ เช่น ถวาย
    ทานแด่พระภิกษุสามเณร คนชรา ขอทาน ผู้ตกยาก เป็นต้น

    ๑.๒ ธรรมทาน เป็นการแนะนำสั่งสอนชี้แจงให้ผู้อื่นรู้จักบาปบุญคุณโทษ ให้วิชาความรู้ ดัง
    พุทธภาษิตที่ว่า "สัพพะทานัง ธัมมะทานัง ชินาติ" แปลว่า การให้ธรรมเป็นทาน ชนะการให้
    ทั้งปวง

    ๒. สีลมัย วิธีการทำบุญด้วยการรักษาศีล เป็นเรื่องของจิตเกี่ยวเนื่องกับกายวาจา สีลมัยมีหน้าที่
    กำจัดกิเลสอย่างกลาง คือความโกรธได้ ผู้ที่ได้บุญจากสีลมัยย่อมเป็นที่รักและเคารพของชนทั้ง
    หลาย หมดความรังเกียจซึ่งกันและกัน ทั้งทำให้เป็นคนองอาจด้วย สีลมัยจำแนกเป็น

    ๒.๑ ศีล ๕ สำหรับสามัญชนทั่วไป
    ๒.๒ ศีล ๘ หรือ อุโบสถศีล สำหรับอุบาสกอุบาสิกา
    ๒.๓ ศีล ๑๐ สำหรับสามเณร
    ๒.๔ ศีล ๒๒๗ สำหรับพระภิกษุ

    ปกติคนที่ถูกโทสะครอบงำจิตย่อมจะเดือดร้อนใจ มักจะเสียความประพฤติทางกาย และ
    วาจา จำต้องรักษาศีลควบคุมกายวาจาให้สงบ ตลอดจนคลุมจิตใจให้เป็นปกติหายโทสะ จิตจึง
    จะเป็นบุญ

    ๓. ภาวนามัย วีธีการทำบุญด้วยการภาวนา เป็นเรื่องของจิตอย่างเดียว ผู้ที่ได้บุญจากการ
    ภาวนามัย ย่อมเป็นคนหนักแน่นมั่นคง แม้กระทบกระทั่งอารมณ์ใดๆ ย่อมจะไม่หวั่นไหวไปตาม
    อารมณ์นั้นๆ การภาวนา เป็นการอบรมจิตใจให้ตั้งมั่นอยู่ในความดีและให้ฉลาด สำหรับคนทั่ว
    ไป ได้แก่ การศึกษาเล่าเรียน หมั่นฟัง หมั่นคิด หมั่นท่องบ่นหลักวิชาการต่างๆ หมั่นสนทนากับ
    ท่านผู้รู้จนเกิดความฉลาด การภาวนาที่ละเอียดมากขึ้น ได้แก่

    ๓.๑ สมถภาวนา (สมถกัมมัฏฐาน) คือการทำจิตให้อยู่ในอารมณ์เดียว ด้วยการสำรวม ความ
    ระวัง และตั้งใจ

    ๓.๒ วิปัสสนาภาวนา (วิปัสสนากัมมัฏฐาน) คือใช้ปัญญาพิจารณาให้เห็นแจ้งในสังขารธรรม
    ทั้งปวง ด้วยความฝึกฝน ความทรมาน ความดัดสันดานและด้วยความข่มใจ

    ภาวนามัยเป็นข้อสำคัญที่สุดในบุญกิริยาทั้งหลาย เพราะยึดบุญกิริยานั้นๆ ให้คงอยู่ได้ด้วย
    แกนเหล็กที่ตั้งอยู่ ณ ภายในทำของที่หุ้มอยู่ ณ ภายนอกให้มั่นคงฉะนั้น อันความงามความดีที่
    จะเป็นผล ซึ่งบุคคลที่ประพฤติให้ปรากฏออกภายนอกด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ต้องมีภาวนา
    เป็นสารอยู่ภายใน ย่อมเป็นไปดังสุคนธชาติ เป็นต้นว่า เนื้อไม้ที่อบไว้เป็นอันดี เพราะเหตุนั้น
    กุศลราศีที่บุคคลทำให้มีขึ้นโดยสนิทใจ ได้ชื่อว่าภาวนาเพราะใจความว่าเป็นเครื่องอบรมกุศล
    ให้มีขึ้นในสันดาน
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.dhammathai.org/store/sasana2/page2.php

    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width=551 align=center bgColor=#eeeeee border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cc9900 height=22>ศาสนพิธี สำหรับ พุทธศาสนิกชน : บุญ </TD></TR><TR><TD bgColor=#ffcc33 height=22>เรื่อง : การทำบุญด้วยศาสนพิธี </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ffffef><TABLE cellPadding=3 align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD vAlign=top>
    ศาสนพิธี คือระเบียบแบบแผน สำหรับการปฎิบัติในพระศาสนา เพื่อบำเพ็ญกุศลต่างๆ
    สำหรับชาวพุทธโดยทั่วไป ผู้ที่ปฎิบัติศาสนพิธีพอเหมาะพอควรเป็นนิจ ถือว่าเป็นผู้ทำบุญได้
    ครบบุญกิริยาวัตถุ ๓ อย่าง ตามที่กล่าวมาแล้ว

    ศาสนพิธี มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของชาวพุทธเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นวัฒนธรรม
    ประจำชาติ หากจำแนกศาสนพิธี โดยยึดหลักตามผู้เป็นเจ้าของพิธี ได้ ๓ ประเภท คือ

    ๑. พิธีกรรมของพระภิกษุสงฆ์โดยเฉพาะ (สังฆกรรม) เช่น อุโบสถสังฆกรรม (การสวดพระ
    ปาฏิโมกข์) พิธีเข้าพรรษา ออกพรรษา พิธีกรานกฐิน เป็นต้น

    ๒. พิธีกรรมที่พระภิกษุสงฆ์กับฆวาสทำเนื่องกัน เช่นการบรรพชาอุปสมบท การทอดถวายผ้า
    กฐินเป็นต้น

    ๓. พิธีกรรมที่ชาวบ้านจัดขึ้น แล้วนิมนต์พระภิกษุสงฆ์เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เป็น
    สิริมงคล เช่น การทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญแต่งงาน ทำบุญวันเกิด ทำบุญงานศพ เป็นต้น
    พิธีกรรมในข้อนี้ชาวบ้านถือเป็นการทำบุญ เป็นกิจกรรมตามวาระของชีวิตที่จำเป็น ขาดไม่ได้
    และมีผลทางด้านพัฒนาจิตใจ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://www.dhammathai.org/store/sasana2/page3.php
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width=551 align=center bgColor=#eeeeee border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cc9900 height=22>ศาสนพิธี สำหรับ พุทธศาสนิกชน : บุญ </TD></TR><TR><TD bgColor=#ffcc33 height=22> เรื่อง : การทำบุญใส่บาตร </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ffffef><TABLE cellPadding=3 align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD vAlign=top>
    การทำบุญใส่บาตร จัดเป็นการทำบุญ ข้อทานมัยชาวพุทธควรทำบุญใส่บาตรเป็นประจำ
    ทุกวันเพื่อเป็นการสร้างบุญวาสนาบารมี อันจะเป็นปุพเพกตปุญญตาสำหรับตนต่อไปในอนาคต
    โดยตรง และเพื่อเป็นการสืบพระพุทธศาสนาโดยอ้อมกล่าวคือ พุทธศาสนามีอายุ ๒,๕๐๐
    กว่าปีได้ เพราะพุทธบริษัททั้ง ๔ (พระภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกา) พระสงฆ์สาวกเป็นผู้จำ
    และถ่ายทอดหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าสืบต่อๆ กันมาจนทุกวันนี้ พระสงฆ์ยังชีพอยู่
    ได้ด้วย ปัจจัย ๔ ที่ชาวพุทธจัดถวายให้ พระสงฆ์จึงมีชีวิตจดจำและถ่ายทอดหลักธรรมไว้
    สร้างสันติสุขแก่มวลมนุษย์ได้

    การทำทานย่อมประกอบด้วยผู้ให้ ผู้รับและสิ่งของ องค์ประกอบ ๓ ประการนี้ต้องบริสุทธิ์
    จึงจะได้บุญมาก

    ๑. ผู้ให้หรือทายก ต้องมีใจบริสุทธิ์ คือ
    <SMALL>
     
  8. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมขออนุญาติตอบแทนท่าน ปา-ทานนะครับ ว่าคุณ sithiphongจะเปิดให้บูชาอีกครั้งเพื่อร่วมทำบุญสร้างเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ในช่วงต้นปีหน้าครับ ในช่วงนี้ค่อยๆอ่านกะทู้จากหน้าแรกไปพลางๆกอนครับ จะได้ทราบประวัติหลวงปู่ ที่มา ที่ไป และ เจตนารมย์ที่พวกเราทำกันอยู่ครับ โมทนาสาธุครับ ส่วนตัวผมก็รอที่จะทำบุญเพิ่มเช่นกันในต้นปีหน้าครับ
    nongnooo...
     
  9. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ บาส วิดยา มอ. [​IMG]
    อยากได้พระที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก บ้างจังเลยครับขอช่วยแนะนำด้วยครับท่านทั้งหลาย พอดีเพิ่งมาครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอบคุณครับคุณnongnooo

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ่านแล้วขำๆ นำมาฝากกัน

    http://www.budpage.com/
    <TABLE class=linkunder cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="12%" height=84></TD><TD width="88%" height=84>[​IMG] ขำขัน เรื่อง "ชั่วโมงวิทยาศาสตร์"
    [​IMG] ขำขัน เรื่อง "น้ำอัดลมเย็นๆ "
    [​IMG] ขำขัน เรื่อง "หมอเก่ง"
    [​IMG] ขำขัน เรื่อง "คนไร้สติ"
    [​IMG] ขำขัน เรื่อง "ตัดหางหมา"
    [​IMG] ขำขัน เรื่อง " คุณพ่อสอนมา"
    [​IMG] ขำขัน เรื่อง "password"
    [​IMG] ขำขัน เรื่อง "ช่างตัดผมผู้มีน้ำใจ" </TD></TR></TBODY></TABLE>



    http://www.budpage.com/bjoke02.shtml

    <CENTER></CENTER><CENTER>น้ำอัดลมเย็น ๆ


    บ่ายวันหนึ่ง ชายหนุ่มไปเที่ยวชายทะเล อากาศร้อนมาก เขาจึงเข้าไปร้านขายอาหารชายหาด และ สั่งเครื่องดื่ม [​IMG]

    ชายหนุ่ม : " น้องๆ ขอน้ำอัดลมขวดหนึ่ง เอาเย็นๆ เลยนะน้อง " เด็กเสริฟ : " ครับผม"



    ชายหนุ่มนั่งรออยู่ประมาณ 20 นาที ยังไม่เห็นมีใครเอาน้ำอัดลมมาเสริฟ จึงเรียกเด็กเสริฟมาถามว่า

    ชายหนุ่ม : นี่น้อง พี่สั่งน้ำอัดลมตั้งนานแล้ว ยังไม่เห็นมาสักทีล่ะ

    เด็กเสริฟ : อ้าว...ก็พี่จะเอาเย็น ๆ ไม่ใช่หรือครับ นี่มันเพิ่งบ่ายสองเอง ยังเหลือตั้งหลายชั่วโมง

    ชายหนุ่ม : ?????????

    ***********************************************

    http://www.budpage.com/bjoke06.shtml

    ่พ่อสอนมาดี
    [​IMG]

    คุณครู : จอห์นนี่ เข้าใจเรื่องลำดับตัวเลขหรือเปล่า

    จอห์นนี่ : เข้าใจครับ คุณพ่อของผมสอนผมแล้วครับ

    คุณครู : ดีๆ ไหนลองตอบครูซิว่า เลขอะไรที่ต่อจากเลข 3

    จอห์นนี่ : เลข 4 ครับ

    คุณครู : ดีมาก ! แล้วเลขอะไรที่ต่อจากเลข 6

    จอห์นนี่ : เลข 7 ครับผม

    คุณครู : เก่งมากเลย คุณพ่อของเธอนี่เยี่ยมมากเลยนะ แล้วที่นี้เลขอะไรต่อจากเลข 10

    จอห์นนี่ : Jack ครับ

    ครู : !?!?!?

    </CENTER>
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ บาส วิดยา มอ. [​IMG]
    อยากได้พระที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก บ้างจังเลยครับขอช่วยแนะนำด้วยครับท่านทั้งหลาย พอดีเพิ่งมาครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ถูกต้องแล้วครับ ขอให้เชื่อคุณ nongnooo นะครับ อ่านมากปัญหาน้อย อ่านน้อยปัญหามากครับ จะก้าวเดินต่อไปได้ต้องอาศัยขาข้างที่ ๑ คือปัญญา ขาข้างที่ ๒ คือศรัทธา ขาทั้ง ๒ ข้างต้องแข็งแรง ถึงจะเดินทางไกลต่อไปนานๆ

    ยินดีต้อนรับสู่ห้องพระวังหน้าฯครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=9821713

    เรื่องของพระพิมพ์และวัตถุมงคล ที่ผู้คนทั้งหลายศรัทธาและบูชากัน ก็จะแบ่งเป็นพระพิมพ์ที่คนที่อยู่ในวงการซื้อ-ขายพระเครื่องนิยมเล่น และพระพิมพ์ที่คนที่อยู่นอกวงการซื้อ-ขายพระเครื่องบูชา

    ผู้ที่อยู่ในวงการพระเครื่อง มักจะเห็นพระเครื่องเป็นสินค้าประเภทหนึ่งที่อาศัยความศรัทธาของผู้คนที่มีต่อพระสงฆ์องค์นั้นๆ มาเป็นเครื่องทำมาหากินและเลี้ยงชีพของตน
    แต่ผู้ที่อยู่นอกวงการพระเครื่อง ส่วนใหญ่จะเห็นพระเครื่องเป็นสิ่งที่นำมาบูชา เพื่อเป็นพุทธานุสติ ,สังฆานุสติ และไว้ห้อยเพื่อคุ้มครองตนเอง

    มีพี่ท่านหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณเป็นสิบปีที่ผ่านมา เพื่อนเขาไปเช่าสมเด็จวัดระฆังมา 1 องค์ ตัวเลขที่ไปเช่ามานั้นเป็นเลข 8 หลัก พอนำมาตรวจสอบกัน ปรากฎว่า พระสมเด็จองค์นั้น เนื้อหาทรงพิมพ์ถูกต้องตามหลักของวงการพระเครื่อง เป็นพระสมเด็จที่สวยมากๆองค์หนึ่ง แต่พอมาตรวจสอบพลังอิทธิคุณ กลับกลายเป็นว่า ไม่มีอะไร เป็นเหมือนปูนเปล่าๆก้อนหนึ่ง วันรุ่งขึ้นเจ้าของพระได้ขับรถไปหาพระรูปหนึ่งทางภาคอีสาน ไปขอให้ท่านอธิษฐานจิตให้ในทันที การที่พระสมเด็จองค์นั้น ข้างนอกแท้1,000,000,000,000 % แต่ข้างในเก๊ 1,000,000,000,000% นี่เป็นเหตุของการนำพระพิมพ์เข้าประกวด การประกวดพระพิมพ์นั้น ก่อนเข้าประกวดพลังอิทธิคุณอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ แต่พอเข้าประกวดพลังอิทธิคุณก็ไปหมด และเทวดาที่ประจำองค์พระพิมพ์ท่านเองก็ไม่อยู่แล้ว (จะอยู่ทำไม เห็นเป็นของเล่น นำไปประกวดกันอย่างนั้น)

    เดี๋ยวมาต่อครับ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์ที่วงการพระเครื่องเล่นกัน ต้องมีจำนวนน้อย หรือกำหนดรุ่นว่ารุ่นไหนที่จำนวนน้อย กำหนดกฎเกณฑ์และกติกากันเองขึ้นมาเพื่อที่จะสามารถโปรโมทได้ ,กำหนดกันเองได้ว่า จะให้องค์ไหนรุ่นไหนแท้หรือไม่แท้ หากพระพิมพ์มีเป็นจำนวนมาก ราคาย่อมไม่สามารถอัพให้สูงได้ เป็นเรื่องธรรมชาติและหลักการเบื้องต้นของเรื่อง ดีมานและซัพพลาย

    อย่างพระพิมพ์หลวงปู่ทวด เป็นพระพิมพ์ที่ประหลาดที่สุด มีอยู่เพียงองค์เดียวเท่านั้นที่ต่อให้เป็นพระเก๊ แต่มีความศรัทธาที่แท้จริง(ไม่ใช่ศรัทธาแต่ปากและหวังขายในราคาแพง) ก็ศักดิ์สิทธิ์ได้ ที่ผมเคยเล่าให้ฟังว่า มีวัยรุ่นคนหนึ่งที่ห้อยหลวงปู่ทวด(เก๊) องค์เดียว แต่ไปถูกยิง ผลปรากฎว่ายิงไม่เข้า มีแต่เสื้อที่เป็นรูกระสุนแค่นั้นเอง

    คนที่เห็นพระเป็นของเล่น นำไปประกวด คนที่เห็นพระเป็นสินค้า นำไปซื้อขาย ต้องไปชดใช้กรรมจากการปรามาสพระสงฆ์องค์ผู้อธิษฐานจิต การปรามาสองค์เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ อีกหลายภพหลายชาติ จะประสบกับความเจ็บป่วยอยู่ตลอด ถ้ากรรมมาหนักๆก็จะเป็นอัมพฤกต์หรืออัมพาต

    ส่วนผู้ที่ทำพระเก๊ มาหลอกลวงกัน กรรมก็จะหนักเช่นเดียวกัน

    พระพิมพ์ที่จะบูชาหรือนำไปห้อยนั้น ต้องตรวจสอบทั้งรูป(เนื้อหาทรงพิมพ์)และนาม(พลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิต) ด้วยทุกๆครั้ง การตรวจสอบรูป(เนื้อหาทรงพิมพ์) ต้องให้ผู้ที่ดูเป็นช่วยดูให้ ส่วนการตรวจสอบนาม(พลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิต) ก็ไม่ยาก นำไปให้พระสงฆ์(เช่นพระสงฆ์สายหลวงปู่มั่น) สัก 5 องค์ลองตรวจสอบดูให้ว่ามีหรือไม่ อย่างไร

    ท่านผู้อ่านเลือกทางเดินของท่านเอง ขอให้โชคดีครับ

    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น ผมจึงเห็นว่า คนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างนี้ พระพิมพ์ส่วนใหญ่ของผม จึงจะนำไปบรรจุในพระเจดีย์ต่างๆ ,ใต้ฐานพระพุทธรูปต่างๆ ดีที่สุด เพื่อตัวผมเอง(ถ้ายังต้องมาเกิดใหม่อีก) และผู้ที่ศรัทธาต่อหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และองค์ผู้อธิษฐานจิตองค์อื่นๆ

    ผมได้เลือกทางเดินของตนเองแล้ว เจอในสิ่งที่ตนเองตามหามาเป็นระยะเวลา 10 ปี หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่ในคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ท่านเมตตาอย่างมหาศาลต่อผมและผู้ที่ศรัทธาหลวงปู่ท่านอย่างจริงใจ

    มหาโมทนาสาธุทิพย์

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=98217

    <TABLE class=tborder id=post789042 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">2/11/2550, 08:38 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#16 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>มันตรัย<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_789042", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:41 AM
    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 290 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,327 ครั้ง ใน 253 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 175 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_789042 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ผมเห็นด้วยกับคุณอาเซ่าเทียน และยังมีพวกสมเด็จกรุวังหน้า,สมเด็จกรุพระธาตุพนม,25พศวชุดใหม่ ฯลฯ ที่คนให้ความสนใจ อันนี้เป็นอันตรายกับเด็กรุ่นใหม่ๆที่ชอบเรื่องพระเครื่องมาก เพราะหากหลงไปแล้วก็จะกู่ไม่กลับแต่ก็จะมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่มองแต่เรื่องผลประโยชน์เป็นหลัก เวปมาสเทอร์ควรจะตรวจตราดุให้มากกว่านี้และควรจะมีคนที่มีวัยวุฒิ คุณวุฒิมาดูแลเวปบ้าง ไม่ใช่ใครเอาพระเก๊มาหลอกขายให้คนในเวป บางคนเข้าข่าย18มงกุฏทำงานเป็นทีม ลองดูให้ดีก็แล้วกันนะครับ มันมีผลระยะยาวกับเยาวชนที่ชอบเรื่องพระเครื่อง จะตกเป็นเหยื่อของคนเหล่านี้ เวบมาสเทอร์ ต้องมีวัยวุฒิ และคุณวุฒิมากกว่านี้ขอยืนยัน
    <!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post789180 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"> วันนี้, 09:48 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #18 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>มันตรัย<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_789180", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:48 AM
    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 291 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,327 ครั้ง ใน 253 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 175 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_789180 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->บางเรื่องควรมีผู้มีความรู้เขามาสอดส่อง ตรวจสอบค่ะ เช่นในหมวดของพระเครื่องฯ และการกุศลต่าง ๆ

    แต่ไม่รู้ว่าจะมีผุ้ใดพอสละความสุขส่วนตนและเสียสละลงมาเหนื่อยยากไหมหนอ???????????

    อยู่ที่ว่าทางเวปจะเข้าใจด้วยหรือเปล่าครับเพราะหากขืนปล่อยเอาไว้แบบนี้จะเป็นผลเสียกับคนรุ่นใหม่ๆที่สนใจพระเครื่อง อยู่ที่วิจรณญานของทางเวปแล้วล่ะครับ แต่ก็หยั่งว่า เท่าที่สังเกตุดูหลายคนจะไม่เชื่อหลักเหตุผล จริงเท็จ มากไปกว่าเรื่อง อิทธิปาฏิหารที่พิศูจน์(จริงๆ)ไม่ได้
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    **************************************************

    เรื่องพระกรุวังหน้า เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เป็นเรื่องที่ต้องศึกษากันอย่างจริงๆ ศึกษากันทั้งรูปและนาม ไม่ใช่เพียงแต่อ่านหนังสือที่เซียนพระเขียนขึ้นเท่านั้น

    ผมต้องขอโทษพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน คงต้องใช้เรื่องนี้อีกสำหรับเซียนพระ ผมต้องการเร่งคนเหล่านี้ไปนรกกันเร็วๆและไปอยู่กันนานๆ

    บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong กับบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ ..... ,บุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ ..... ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ และทั้ง 16 ชั้นฟ้าว่า พระพิมพ์กรุวัดพระแก้วมีจริง ขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล และขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ..... ,บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ....... จงประสบกับความวิบัติตลอดกาลและต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นมนุษย์อยู่ ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติตลอดกาล แต่ถ้าพระพิมพ์กรุวัดพระแก้วไม่มีจริง ขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong จงประสบกับความวิบัติตลอดกาลและต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นมนุษย์อยู่ ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติตลอดกาล และขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ..... ,บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ....... .... จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล การถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานดังกล่าวนี้ ต้องให้อีกฝ่ายยินยอมให้ถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานนี้ จึงจะมีผลในการถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบาน แต่หากอีกฝ่ายไม่ยินยอมให้ถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบาน ก็ให้มีผลตลอดกาล และทุกๆคนไม่มีเวรกรรมและไม่เป็นเจ้ากรรมนายเวรซึ่งกันและกันตลอดไป

    ถ้าท่านใดเก่งจริง,เป็นลูกผู้ชายจริง,มั่นใจว่าไม่มี ขอเชิญมาร่วมกันตั้งจิต ,ตั้งสัจจะ และสาบานกัน เพราะว่าผมพร้อมทุกวินาทีครับ

    มหาโมทนาสาธุทิพย์
    มหาโมทนาสาธุทิพย์
    มหาโมทนาสาธุทิพย์

    .<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2007
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร บัญชีออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง ปริยัติศึกษา บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม

    http://palungjit.org/showthread.php?t=21733&page=92

    http://palungjit.org/showthread.php?t=91098&page=4

    http://palungjit.org/showthread.php?t=57546&page=77

    <TABLE class=tborder id=post788890 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">2/11/2550, 05:34 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1526 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พสภัธ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_788890", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:43 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    ข้อความ: 3,032 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 4,228 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 25,280 ครั้ง ใน 2,877 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2950 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_788890 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->โต(กุมารน้อย)ขออนุโมทนาบุญ..แด่..คุณสิทธิพงษ์..และเพื่อนๆ ของคุณโยม..ที่ได้บริจาค..วัตถุมงคล..เพื่อนำมาแจกเป็นอนุสรณ์แก่ญาติโยม..ในงานทอดกฐินสามัคคีในวันที่ 4 พ.ย. 50 นี้..โดยเป็นพระกรุเก่าๆ ทั้งนั้นเลย..ทอดกฐินในครั้งนี้..คุณโยมสิทธิพงษ์..ติดธุระสำคัญมาร่วมงานไม่ได้..แต่ก็มอบพระมาให้เพื่อแจกแก่ญาติโยม...ที่มาทำบุญ...และได้ถวายปัจจัยเข้าในกองกฐินมาด้วย..คณะพระภิกษุสามเณร..จึงขอกราบอนุโมทนาบุญมาถึงคุณโยมสิทธิพงษ์และเพื่อน..และก็พระคุณเจ้า..ที่ได้มอบพระ (วัตถุมงคล)มาให้...ขออธิฐานจิต..ขอให้ทุกๆ จงเจริญในธรรมตามคำส่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า..เทอญ..ฯ
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    มหาโมทนาสาธุทิพย์
    มหาโมทนาสาธุทิพย์
    มหาโมทนาสาธุทิพย์
    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    อีกเรื่องก็คือ กรรมที่ขวางการทำบุญในทุกๆบุญของการที่ผมและทุกๆท่านร่วมทำบุญกับ สนส.บ่อเงินบ่อทอง และการสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ที่ร่วมทำบุญและรับพระวังหน้าหรือพระกรุวัดพระแก้ว

    อีกทั้งผู้ที่มีเจตนาในการปรามาสพระวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้ว ได้บอกกับบุคคลอื่นๆว่าปลอม และสร้างองค์ความรู้ที่ผิดๆให้กับผู้ที่ไม่รู้ในเรื่องราวของพระวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้ว

    กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นผู้ก่อรับกันไปเอง

    เมื่อรู้ตัวก็ก้มหน้ารับกรรมกันไป

    *******************************************

    หากท่านใดที่ไม่รู้จริงๆ อย่าปรามาสนะครับ ผมแจ้งเตือนไว้ ณ ที่นี้

    อภิมหาโมทนาสาธุทิพย์
    อภิมหาโมทนาสาธุทิพย์
    อภิมหาโมทนาสาธุทิพย์
    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=98217&page=2

    <TABLE class=tborder id=post789474 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 12:32 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#27 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>มันตรัย<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_789474", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 02:02 PM
    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 293 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 0 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,341 ครั้ง ใน 257 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 177 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_789474 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->คุณพรหลวงตากำลังหลงประเด็น อย่าพยายามยกคำบาลีหรือคำพระมากล่าวอ้างเลยครับ ดูจากการเขียนแสดงออกมาก็รู้แล้วว่า เป็นแค่กระผีกเท่านั้น ประเด็นคือเขาไม่ต้องการให้มีการหลอกขายพระเก๊ๆแก่ผู้ที่ไม่รู้ ไม่ได้ไปขัดขวางการทำบุญ แล้วอย่าพยายามยกเอาเรื่องเกี่ยวกับหลวงพ่อฤษีลิงดำมากล่าวอ้าง เพราะคนที่ศรัทธาก็มีคนที่ไม่ศรัทธาก็มี ที่เห็นๆกันอยู่ก็คือเอาพระอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่มีที่มาที่ไปไม่มีมาตรฐานมาลงแล้วก็มีหน้าม้าเข้ามาโพสเอออห่อหมกด้วย ทำเหมือน18มงกุฏ แล้วเดี๋ยวก็มีคนสนใจอยากจะเช่าบ้างล่ะ คนตั้งกระทู้เขาดูแล้วว่าถ้าปล่อยเอาไว้อย่างนี้มันจะเป็นผลเสียมากกว่าดี คนทำบุญควรได้พระแท้ๆพระดีๆเก่งๆเอาไว้คุ้มครอง ไม่ใช่เอาพระอะไรก็ไม่รุ้มาหลอกล่อแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post789612 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 01:59 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#29 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>นักสร้างภาพ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_789612", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:40 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2007
    ข้อความ: 1 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2 ครั้ง ใน 2 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_789612 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เห็นด้วยอย่างยิ่งที่คุณมันตรัยพูดมา

    เพราะเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นแทบทุกเวบ ผมว่าถ้าจะเช่าหาจากใคร ก็ควรต้องดูคนขายดีๆด้วย ว่ารับผิดชอบขนาดไหน

    เพราะเดี๋ยวนี้ วิธีขายพระของพวก 18 มงกุฎ พัฒนาไปเยอะมาก

    บางคนก็จะสร้างภาพให้น่าเชื่อถือ พูดจาให้ดูดีมีสาระในเวบ หรือไม่ก็เอาของมาโชว์ อ้างว่าชิ้นนั้นหายาก ชิ้นนั้นพิเศษ ต้องเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดถึงได้ มาโชว์ยั่วให้คนอยากได้ แต่งนิทานเข้าไปอีกนิดหน่อย สุดท้ายไม่เอามาขายหน้าเวป ก็อ้างมีคนติดกับ ไปขอซื้อกันทาง P.M.

    เพราะล่าสุดเหตุการณ์แบบนี้ก็ มีเกิดขึ้นในเวบๆหนึ่ง ซึ่งมีคนมาสร้างภาพให้น่าเชื่อ หลอกขาย สุดท้าย พอเอาของไปเช็ค ถึงได้รู้ว่า บ้างคนก็ได้ของปลอม บ้างคนก็ได้ของมั่ว

    เพราะฉะนั้นก็ให้เช่าหาระวังกันหน่อยนะตัวเอง
    <!-- / message --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย นักสร้างภาพ : วันนี้ เมื่อ 02:05 PM.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอเชิญนะครับตามนี้ ถ้าเป็นลูกผู้ชาย ถ้ามั่นใจ รีบๆมาหน่อยนะครับ อย่าช้า คนจริงไม่ชักช้า ตามนี้นะครับ


    บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong กับบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อมันตรัย ,บุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อนักสร้างภาพ ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ และทั้ง 16 ชั้นฟ้าว่า พระพิมพ์กรุวัดพระแก้วมีจริง ขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล และขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อมันตรัย ,บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อนักสร้างภาพ จงประสบกับความวิบัติตลอดกาลและต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นมนุษย์อยู่ ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติตลอดกาล แต่ถ้าพระพิมพ์กรุวัดพระแก้วไม่มีจริง ขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong จงประสบกับความวิบัติตลอดกาลและต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นมนุษย์อยู่ ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติตลอดกาล และขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ.มันตรัย ,บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อนักสร้างภาพ จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล การถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานดังกล่าวนี้ ต้องให้อีกฝ่ายยินยอมให้ถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานนี้ จึงจะมีผลในการถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบาน แต่หากอีกฝ่ายไม่ยินยอมให้ถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบาน ก็ให้มีผลตลอดกาล และทุกๆคนไม่มีเวรกรรมและไม่เป็นเจ้ากรรมนายเวรซึ่งกันและกันตลอดไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...