พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    เกือบลืม เห็นแล้วชอบมาก

    ไม่เคยเห็น พึ่งไปเห็นมาครับ

    แบบนี้ยังไงก็ถ่ายได้แน่นอน

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0108.JPG
      IMG_0108.JPG
      ขนาดไฟล์:
      721.3 KB
      เปิดดู:
      1,045
    • IMG_0109.JPG
      IMG_0109.JPG
      ขนาดไฟล์:
      745.6 KB
      เปิดดู:
      1,022
    • IMG_0110.JPG
      IMG_0110.JPG
      ขนาดไฟล์:
      651.9 KB
      เปิดดู:
      1,009
    • IMG_0111.JPG
      IMG_0111.JPG
      ขนาดไฟล์:
      611 KB
      เปิดดู:
      1,203
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ประวัติศาสตร์นิพนธ์จีนสยาม <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย สิทธิเทพ เอกสิทธิพงษ์ สาขาวิชาประวัติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่</td> <td class="date" align="left" valign="middle">18 กุมภาพันธ์ 2555 17:06 น.</td></tr></tbody></table>

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">จดหมายจากเมืองไทย</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" height="5">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เทศกาลตรุษจีนที่ ผ่านมา หากย้อนสังเกตข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ จะพบว่า มีการให้ความสำคัญกับการรายงานข่าวตรุษจีนกันมาก จนกล่าวได้ว่าตรุษจีนกลายเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญของชาติ การเฉลิมฉลองในจังหวัดใหญ่ ๆ ที่มีประชากรไทยเชื้อสายจีน หรือ จีนสยาม ก็ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ (อย่างน้อยก็การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่พยายามขายตรุษจีน)

    ภาวะดังกล่าวนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? การฉลองตรุษจีนอย่างอลังการนี้ ย่อมเกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของจีนสยาม ที่ปัจจุบันถูกมองว่าเป็นเนื้อเยื่อส่วนสำคัญของสังคมไทย ภาพลักษณ์ของจีนสยามที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ เกิดจากการที่สังคมไทยรับรู้ประวัติศาสตร์ชุดหนึ่งเกี่ยวกับจีนสยาม และการรับรู้นี้ก็เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ตามสภาพสังคมแต่ละยุคสมัย

    จีนสยามมีประวัติศาสตร์ของตัวเองไหม?

    หากพิจารณาประวัติศาสตร์ไทยที่เราร่ำเรียนกันมาอย่างยาวนาน จะพบว่าไม่มีจีนสยามอยู่ในประวัติศาสตร์ไทย แต่สภาพการณ์ดังกล่าวก็มิได้หมายความว่า “จีนสยามเป็นกลุ่มบุคคลที่ไม่มีประวัติศาสตร์” มนุษย์ทุกคนจำต้องมีความทรงจำต่ออดีต เพื่อที่จะเข้าใจได้ว่าตัวเขาเองเป็นใคร มาจากไหน และจะก้าวต่อไปสู่อนาคตอย่างไร ในระดับสังคม มนุษย์แต่ละคนถูกยึดโยงเข้าด้วยกันผ่านสิ่งที่เรียกว่า “ความทรงจำร่วม” ซึ่งเกิดจากการรับรู้อดีต หรือประวัติศาสตร์

    แม้ประวัติศาสตร์คือ เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในอดีต ทว่าในอดีต ณ ห้วงเวลาหนึ่งมีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย จนเกินกว่าความสามารถของมนุษย์ที่จะจดจำได้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของมนุษย์ในเรื่องภาษา ก็ทำให้มนุษย์ไม่สามารถบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในห้วงเวลาหนึ่ง ลงบนแผ่นกระดาษได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ ดังนั้น ในการเขียนประวัติศาสตร์ หรือเรียกกันว่า “ประวัติศาสตร์นิพนธ์” ก็จำเป็นที่จะต้องเกิดจากการเลือกสรร จัดความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลที่ถูกเลือกมา ภายใต้โครงเรื่อง ที่ทำให้ข้อมูลเหล่านั้นสัมพันธ์กันอย่างเป็นเหตุเป็นผล

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">คนจีน 200 ปีภายใต้พระบรมโพธิสมภาร</td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" height="5">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> โครงเรื่องประวัติศาสตร์จีนสยาม

    ในช่วงทศวรรษ 2510 โดยเฉพาะช่วงปลายทศวรรษ ที่ไทยเริ่มหันไปจับมือกับสาธารณรัฐประชาชนจีน และภาพลักษณ์ของคนจีนที่ถูกติดป้ายว่า เท่ากับภัยคุกคามคอมมิวนิสต์เริ่มมลายหายไป บริบทดังกล่าวได้เปิดพื้นที่ให้กับการศึกษา และแพร่กระจายของงานเขียนเกี่ยวกับจีนแผ่นดินใหญ่ และจีนสยาม ดังจะพบว่าเริ่มมีการศึกษาในแวดวงวิชาการเกี่ยวกับจีนสยามในเชิงประวัติ ศาสตร์จำนวนมาก

    อย่างไรก็ตาม งานที่ส่งผลสะเทือนต่อการรับรู้ภาพลักษณ์เกี่ยวกับจีนสยามมากที่สุด กลับมิใช่งานวิชาการ หากแต่เป็น นิยาย 2 เรื่องที่ถูกเขียนขึ้น โดยจีนสยามคือ “จดหมายจากเมืองไทย” และ “ อยู่กับก๋ง” นิยายทั้งสองเรื่องมีโครงเรื่องร่วมกันคือ กล่าวถึงชีวิตของคนจีนเสื่อผืนหมอนใบ ที่อพยพเข้ามายังแผ่นดินไทย มาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร แล้วค่อย ๆ สร้างตัวขึ้นมาจนมีฐานะระดับพอมีพอกิน ภาพลักษณ์ของจีนสยามในช่วงนี้จึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่ยังไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากนัก ขณะเดียวกัน แม้จะได้รับการยอมรับจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยแล้ว ทว่าภาพลักษณ์ด้านลบของจีนสยามที่ถูกเสนอผ่านงานเขียนอื่น ๆ ก็ยังปรากฏอยู่ในฐานะนายทุนขูดรีด

    ครั้นต่อมาเมื่อเศรษฐกิจไทยพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงทศวรรษ 2520-2530 โครงเรื่อง “คนจีนเสื่อผืนหมอนใบใต้พระบรมโพธิสมภาร” ที่เริ่มเกิดเป็นภาพลาง ๆ จาก อยู่กับก๋ง และ จดหมายจากเมืองไทย ก็ได้รับการตอกย้ำ ขยายให้ชัดเจนจากการพิมพ์หนังสือ “คนจีน 200 ปีภายใต้พระบรมโพธิสมภาร” โดยเส้นทางเศรษฐกิจในปี 2526 จากนั้นก็มีหนังสืออีกหลายเล่ม ที่เริ่มให้ภาพจีนสยามในฐานะพลังสำคัญ ในการสร้างความก้าวหน้าให้กับสังคมไทย โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ (ไม่ใช่นายทุนขูดรีดอีกต่อไป) เช่น ลอดลายมังกร สังคมจีนในไทย : ประวัติศาสตร์เชิงวิเคราะห์ และคนจีน 200 ปีภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ภาค 2 ซึ่งให้ภาพใหม่ของจีนสยามที่มีความขยันขันแข็งสู้ชีวิตจนกลายเป็น “เจ้าสัว”

    แม้ในยุคทศวรรษ 2520-2530 การเล่าประวัติศาสตร์จีนสยามจะยังคงอยู่ภายใต้โครงเรื่องคนจีนเสื่อผืนหมอน ใบใต้พระบรมโพธิสมภาร ทว่าเนื้อหาของโครงเรื่องก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนให้จีนสยาม กลายเป็นส่วนสำคัญของสังคมไทย โดยการเป็นส่วนสำคัญของสังคมไทยนี้ถูกดึงไปสู่จุดสูงสุด เมื่อมีการแพร่กระจายของงานเขียนเกี่ยวกับสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีในช่วง ปลายทศวรรษ 2520 เป็นต้นมา งานเขียนเหล่านั้นเช่น การเมืองไทยสมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี ได้โยงจีนสยามเข้ากับสถาบันกษัตริย์คือสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี และพลพรรคทหารลูกจีน ในฐานะลูกจีนที่กู้บ้านกู้เมือง และยังดำรงฐานะเป็นกษัตริย์ ภาพลักษณ์การเป็นส่วนสำคัญของสังคมไทย โดยเฉพาะในฐานะกลจักรทางเศรษฐกิจนี้ล้อไปกับสภาพการเติบโตของนายทุนและชน ชั้นกลางไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก

    สู่ประวัติศาสตร์ที่หลากหลาย

    นับแต่ทศวรรษ 2540 เป็นต้นมา แม้การเล่าประวัติศาสตร์จีนสยาม จะยังสืบทอดโครงเรื่องเดิมจากช่วงก่อนหน้า ทว่าเนื้อหาก็มีการปรับเปลี่ยน จากการที่เล่าถึงแต่จีนสยามที่ประสบความสำเร็จเป็นเจ้าสัว แต้จิ๋ว และจำกัดฉากอยู่ที่กรุงเทพฯ มาสู่การเล่าเรื่องราวของสามัญชนจีนจำนวนมาก ที่ไม่ “เฮง” อย่างเจ้าสัว พร้อมกันนั้นก็เริ่มปรากฏงานของกลุ่มภาษาอื่น ๆ ที่ไม่ใช่แต้จิ๋วออกมาสู่ท้องตลาดเช่น จากอาสำสู่หยำฉ่า คือฮากกาคือจีนแคะ บ่บั๊ดบ่บ่งก้ง ฯลฯ และยังมีงานเขียนเกี่ยวกับจีนสยามในพื้นที่อื่น ๆ นอกจากกรุงเทพฯ ออกมาสู่บรรณพิภพจำนวนมาก พร้อมไปกับการฉลองตรุษจีนในจังหวัดใหญ่ ๆ ที่มีประชากรจีนสยามจำนวนมาก เริ่มกลายเป็นข่าวทัดเทียมพอ ๆ กับการฉลองที่เยาวราช

    ความหลากหลายของ ประวัติศาสตร์จีนสยามนับแต่ทศวรรษ 2540 นี้ เกิดจากการปะทะเข้ากับกระแสความเป็นจีน จากแผ่นดินใหญ่ ที่ทำให้จีนสยามต้องหันกลับมาค้นหารากเหง้าของตัว เพื่อมิให้ถูกกลบทับโดยความเป็นจีนจากแผ่นดินใหญ่ ที่ถาโถมเข้ามา ขณะเดียวกันบรรดาจีนสยามในวัยกลางคนจำนวนมาก เมื่อพอจะตั้งหลักปักฐานได้แล้ว ก็ต้องการเติมเต็มตัวตนที่หายไปจากประสบการณ์ในวัยเด็กช่วงทศวรรษ 2500-2510 ที่ความเป็นจีนสยามเป็นปมด้อย ด้วยการเขียนและบริโภคงานเกี่ยวกับจีนสยามที่มีความคล้ายคลึงกับชีวิตของพวก เขา


    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">คือฮากกา คือจีนแคะ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" height="5">[​IMG]</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>



    -http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9550000017801-

    .
     
  3. TrainSSS

    TrainSSS สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +4
    แวะมาทักทายครับ...สวัสดีราตรี
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ตอนเช้า ไปเดินที่งานPhotofair 2011

    ลองสังเกตุหลายๆซุ้ม ผมเห็นเรื่องของการตลาดพอสมควร ปัจจุบันนี้ ในเรื่องของการตลาดยุคใหม่ จะได้ยินเรื่องของ brand กันมาก ก็เลยถ่ายรูปที่ผมเห็นว่า นั่นคือการสร้าง brand มาให้ชมกันด้วย




    ก่อนอื่น อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาให้ชม มีพระมหากษัตริย์พระองค์ไหนในโลกนี้ ช่วยเหลือประชาชนของพระองค์ท่านมากมายมหาศาลขนาดนี้บ้าง

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]


    ติดตามด้วยบรรยากาศจากมุมสูง และมุมต่ำตามซุ้มต่างๆ

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]


    พาไปดูเรื่องการแกะสลักด้วยแสงเลเซอร์

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    นี่เป็นการถอดเลนส์ให้ชมครับ

    [​IMG] [​IMG]


    นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง brand

    [​IMG] [​IMG]


    นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง brand

    [​IMG]

    และมีการโชว์ว่า รูปที่พิมพ์ออกมา ต่อให้มีน้ำไหลผ่านรูป หรือรูปแช่น้ำ สีก็ไม่ลอกออกมาก

    [​IMG] [​IMG]

    นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง brand

    [​IMG]

    เทคโนโลยีการถ่ายภาพและอัดรูป (ผมจำวิธีและชื่อไม่ได้) จาก Canon

    [​IMG] [​IMG]

    ต่อด้วยการพาไปชมสาวๆ พริตตี้ ต้องขออภัย มือใหม่หัดถ่าย ที่รูปอาจจะไม่สวยเท่าที่ควร

    จากซุ้มของ Sony

    ลักษณะนี้เป็นการโชว์กล้อง โดยอาศัยนางแบบ ไม่ใช่การสร้าง brand

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    ตบท้ายด้วย ข้าวซอย(ไก่)ที่ทานเมื่อกลางวันนี้ครับ

    [​IMG]



    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0154.JPG
      IMG_0154.JPG
      ขนาดไฟล์:
      576.3 KB
      เปิดดู:
      36
    • IMG_0155.JPG
      IMG_0155.JPG
      ขนาดไฟล์:
      841.5 KB
      เปิดดู:
      206
    • IMG_0156.JPG
      IMG_0156.JPG
      ขนาดไฟล์:
      672.3 KB
      เปิดดู:
      130
    • IMG_0157.JPG
      IMG_0157.JPG
      ขนาดไฟล์:
      686.1 KB
      เปิดดู:
      129
    • IMG_0158.JPG
      IMG_0158.JPG
      ขนาดไฟล์:
      509.9 KB
      เปิดดู:
      141
    • IMG_0159.JPG
      IMG_0159.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      135
    • IMG_0160.JPG
      IMG_0160.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      134
    • IMG_0161.JPG
      IMG_0161.JPG
      ขนาดไฟล์:
      7.3 MB
      เปิดดู:
      128
    • IMG_0162.JPG
      IMG_0162.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      130
    • IMG_0163.JPG
      IMG_0163.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      121
    • IMG_0164.JPG
      IMG_0164.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      110
    • IMG_0165.JPG
      IMG_0165.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      112
    • IMG_0166.JPG
      IMG_0166.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      105
    • IMG_0167.JPG
      IMG_0167.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      107
    • IMG_0168.JPG
      IMG_0168.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_0170.JPG
      IMG_0170.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      102
    • IMG_0171.JPG
      IMG_0171.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      104
    • IMG_0172.JPG
      IMG_0172.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      104
    • IMG_0174.JPG
      IMG_0174.JPG
      ขนาดไฟล์:
      979 KB
      เปิดดู:
      33
    • IMG_0176.JPG
      IMG_0176.JPG
      ขนาดไฟล์:
      590 KB
      เปิดดู:
      98
    • IMG_0177.JPG
      IMG_0177.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      104
    • IMG_0178.JPG
      IMG_0178.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      106
    • IMG_0179.JPG
      IMG_0179.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_0180.JPG
      IMG_0180.JPG
      ขนาดไฟล์:
      972 KB
      เปิดดู:
      99
    • IMG_0181.JPG
      IMG_0181.JPG
      ขนาดไฟล์:
      809.2 KB
      เปิดดู:
      105
    • IMG_0182.JPG
      IMG_0182.JPG
      ขนาดไฟล์:
      727.7 KB
      เปิดดู:
      99
    • IMG_0183.JPG
      IMG_0183.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_0184.JPG
      IMG_0184.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_0185.JPG
      IMG_0185.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      32
    • IMG_0186.JPG
      IMG_0186.JPG
      ขนาดไฟล์:
      740.2 KB
      เปิดดู:
      37
    • IMG_0187.JPG
      IMG_0187.JPG
      ขนาดไฟล์:
      951.5 KB
      เปิดดู:
      34
    • IMG_0189.JPG
      IMG_0189.JPG
      ขนาดไฟล์:
      597.9 KB
      เปิดดู:
      105
    • IMG_0190.JPG
      IMG_0190.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      95
    • IMG_0192.JPG
      IMG_0192.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      89
    • IMG_0193.JPG
      IMG_0193.JPG
      ขนาดไฟล์:
      933.1 KB
      เปิดดู:
      127
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    เก๊สนิทศิษย์ส่ายหน้า

    ตอน พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG] [​IMG]



    ให้จดจำไว้ เป็นวัคซีนป้องกันตนเอง

    ปัจจุบัน ทำปลอมได้ใกล้เคียงมาก แถมยังทำขนาดให้บางได้ขนาดนี้ด้วย








    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0224.JPG
      IMG_0224.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_0225.JPG
      IMG_0225.JPG
      ขนาดไฟล์:
      758.1 KB
      เปิดดู:
      38
    • IMG_0226.JPG
      IMG_0226.JPG
      ขนาดไฟล์:
      962.6 KB
      เปิดดู:
      27
    • IMG_0227.JPG
      IMG_0227.JPG
      ขนาดไฟล์:
      664.1 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_0228.JPG
      IMG_0228.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      35
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    เก๊สนิทศิษย์ส่ายหน้า

    ตอน พิมพ์เป็นที่รักของสามโลก , พระปิดตา และ พิมพ์จันทร์เพ็ญ (หรือวงการซื้อขาย เรียกว่า พิมพ์จันทร์ลอย)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    จะบอกว่า การปลอมแบบนี้ เป็นการปลอมในระยะแรก

    หลังจากนั้น ผู้ที่ซื้อจะนำไปทำให้เนื้อแห้ง และใส่คราบกรุเพิ่มเติม หรือ อาจนำไปทาวัสดุต่างๆ เช่น ลงรักปิดทอง เป็นต้น



















    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0229.JPG
      IMG_0229.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      39
    • IMG_0230.JPG
      IMG_0230.JPG
      ขนาดไฟล์:
      301.4 KB
      เปิดดู:
      31
    • IMG_0231.JPG
      IMG_0231.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      26
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    ชีวิตวันนี้ นิค วูจิซิค หนุ่มพิการผู้ไม่ย่อท้อ แต่งงานแล้ว



    [​IMG]


    หากคุณกำลังท้อแท้ ... ให้มองดูผู้ชายคนนี้ นิค วูจิซิค




    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นิค วูซินิค , yousaytoo.com , splashnewsonline.com และ tmz.com




    อัพเดทชีวิตของ นิค วูจิซิค หนุ่มพิการไม่ย่อท้อ ที่วันนี้ชีวิตแฮปปี้ แต่งงานและมีภรรยาข้างกาย


    คุณ เคยรู้สึกแบบนี้ไหม? เหงา เศร้า สอบตก อกหัก ทะเลาะกับเพื่อน มีปัญหากับทางบ้าน ไม่มีใครในโลกเข้าใจ หมดกำลังใจ หมดหวัง ถ้าคุณเคยรู้สึกแบบนี้ มองคนนี้ดูสิ … นิค วูจิซิค (Nick Vujicic) หนุ่ม ออสเตรเลีย วัย 29 ปี ที่ก่อนหน้านี้เราคงเคยได้ยินเรื่องราวของเขา …ชายพิการไม่มีแขนขาผู้หนึ่ง ที่ซึ่งเขาไม่เคยย่อท้อ แต่กลับเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนมากมายให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับชีวิต ซึ่งเรื่องราวของเขาโด่งดังไปทั่วโลก ในฐานะหนุ่มพิการหัวใจแกร่ง ซึ่ง ณ วันนี้หลายคนคงอยากรู้ว่า นิค วูจิซิค เป็นอย่างไรบ้าง เขากำลังทำอะไรอยู่ และที่สำคัญเราจะเปิดเรื่องความรักของหนุ่มคนนี้ ที่ความพิการไม่ใช่อุปสรรคกั้นขวางความรักของเขาได้


    แม้ นิค วูจิซิค จะพิการไร้แขนขาเช่นนี้ แต่เขาก็สามารถสำเร็จการศึกษา คว้าปริญญาตรีด้านการค้า เอกการวางแผนด้านการเงินและบัญชี มาครองได้สำเร็จ มาถึงวันนี้ เขาได้เดินทางตามความฝันของเขาด้วยการเป็นนักเขียนชื่อดัง เขาเขียนหนังสือ "Life Without Limb" พร้อมทั้งโชว์ตัว พูดสร้างแรงบันดาลใจและพบปะกับผู้คนมากมายทั่วโลก และตอนนี้เขาย้ายจากบริสเบน ออสเตรเลียไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเขานั่งแท่นเป็นประธานและ CEO ให้กับองค์กรไม่แสวงหากำไร



    [​IMG]





    มาถึง เรื่องความรัก นิคในวัย 29 ปีได้ประกาศหมั้นและแต่งงานกับแฟนสาว Kanae Miyahara ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่แคลิฟอร์เนีย และตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันที่ฮาวาย ทั้งนี้ก็มีแฟน ๆ ของนิคจากทั่วโลกเข้ามาร่วมแสดงความยินดีผ่านทางหน้าเฟซบุ๊กอย่างมากมาย เกือบล้านคนเลยทีเดียว


    [​IMG]

    นิค วูจิซิค (Nick Vujicic) ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับภรรยา













    [9 มิถุนายน 2552] หัวใจนักสู้ของ นิค วูจิซิค หนุ่มพิการไม่มีแขน-ขา




    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Nick Vujicic และ pantip.com

    ย่างก้าวชีวิตของเราแต่ละคนล้วนมีอุปสรรคและสิ่งท้าทายเข้ามาอยู่เสมอๆ บางคนก็สามารถก้าวพ้นความลำบากนั้นไปได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายคน ที่กำลังพยายามต่อสู้ต่อไป แม้จะเหนื่อยล้ามากเพียงใดก็ตาม แต่ถ้าใครกำลังท้อแท้และสิ้นหวัง หรือหมดกำลังใจแล้ว ลองมาดูเรื่องราวของ "นิค วูจิซิค" หนุ่มพิการชาวออสซี่คนนี้ดูสิคะ แล้วคุณจะรู้ว่า ยังมีคนอีกมากที่ลำบากกว่าเรา

    "นิค วูจิซิค" (Nick Vujicic) หนุ่มออสเตรเลีย วัย 26 ปี เกิดมาเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2525 . . . "นิค" เกิดมาไม่ได้สมประกอบเหมือนคนอื่น เขาไม่มีแขนทั้งสองข้าง มีแต่ขาสั้นๆ ข้างเดียวที่มีนิ้วโป้งโผล่ออกมาสองนิ้วเท่านั้น แต่เขาก็ไม่ได้ ปล่อยให้ชีวิตเดินไปตามโชคชะตา และไม่พร่ำบ่นถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเขา

    "นิค" เป็นคนมองโลกในแง่ดี เขาคิดเสมอว่า ความบกพร่องทางร่างกายของเขา คือการทดลองที่พระเจ้ามอบให้ แม้ ว่าคนในครอบครัวของเขาต่างเสียใจที่ "นิค" เกิดมาด้วยสภาพนี้ แต่ "นิค" กลับทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เขาเป็นเหมือนคนปกติ มีร่างกายแข็งแรง เพียงแต่ไม่มีแขนและขาเท่านั้น​

    [​IMG]


    "นิค" บอกพ่อแม่ว่า เขาอยากใช้ชีวิตตามปกติ และไม่ต้องการให้ใครมาดูแลเป็นพิเศษ นั่นทำให้ "นิค" ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาๆ ทั่วไป "นิค" สามารถต่อสู้กับกฎหมายที่ระบุไว้ว่า ห้ามคนพิการเข้าเรียนในโรงเรียนชั้นนำ_ ได้สำเร็จ ทำให้เขากลายเป็นคนพิการรุ่นแรกๆ ที่ได้รับการศึกษาจากโรงเรียนระดับแถวหน้า แม้เขาจะต้องเผชิญกับ "สายตา" ของคนอื่นที่มองมา และสื่อให้เห็นว่าเขาเป็นคนแปลกแยก แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ "นิค" ท้อถอยแต่อย่างใด เพราะได้รับกำลังใจที่ดีจากครอบครัว ที่คอยกระตุ้นให้เขารู้สึกดี และเข้มแข็งขึ้นนั่นเอง

    ในที่สุด "นิค" ก็ฝ่าฟันอุปสรรคก้าวแรกไปได้อย่างสวยงาม เขาสำเร็จการศึกษา คว้าปริญญาตรีด้านการค้า เอกการวางแผนด้านการเงินและบัญชี มาได้สำเร็จ และเป็นการลบคำสบประมาทของใครหลายๆ คน ที่มองว่า "นิค" ไม่น่าจะทำได้ "นิค" รู้ดีว่า ความสำเร็จของเขาเกิดขึ้นได้ เพราะมีกำลังใจที่ดี และไม่ท้อแท้ นั่นทำให้ "นิค" มีความปรารถนาที่จะแบ่งปันและส่งต่อกำลังใจเหล่านั้น ให้กับเพื่อนมนุษย์ที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวัง อย่างที่เขาเคยประสบมาก่อน​

    [​IMG]


    ด้วยเหตุนี้ทำให้ "นิค" ได้เดินทางไปบรรยายสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก เขาพยายามปลุกให้ทุกคนลุกขึ้นมาต่อสู้ได้อีกครั้งหนึ่ง โดย "นิค" มักพูดเสมอว่า หากวันหนึ่งใครก็ตามที่ล้มและไม่มีกำลังจะลุกขึ้น ไม่มีความหวังเกิดขึ้นอีกแล้ว ขอให้หันกลับมามองชีวิตของเขาที่ไม่มีแขน ไม่มีขา ก่อนหน้านี้ไม่มีใครคิดว่าเขาจะลุกขึ้นมาได้ แต่เขาก็พยายามที่จะลุกขึ้นมา ครั้งแรก ครั้งที่สองสาม … หรือแม้จะเป็นครั้งที่ร้อย ครั้งที่พันเขาจะลุกไม่ได้ แต่หลังจากที่เขาพยายามทำและไม่ท้อแท้ ทำให้ ณ วันนี้เขาสามารถลุกเดินได้สำเร็จ​

    [​IMG]


    "ถ้าผมล้ม…แล้วยอมแพ้ คุณคิดว่าผมจะลุกขึ้นอีกได้ไหม" เป็นคำถามที่ "นิค" ถามกับทุกคน ซึ่งแน่นอนว่า คำตอบคือ "ไม่" แต่ วันนี้ "นิค" สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า ความพยายามและไม่ยอมแพ้ของเขา ทำให้เขาประสบความสำเร็จ ทั้งนี้นิคได้บอกทุกคนว่า หากเราเจออุปสรรคร้ายแรง แล้วเราสามารถลุกขึ้นมาได้ เราจะผ่านมันไปได้อย่างเข้มแข็ง ขอเพียงแค่ให้กำลังใจกับตัวเองเท่านั้น อย่างเช่นที่เขาพยายามทำอยู่ในทุกๆ วัน

    เห็นไหมล่ะคะ แม้ "นิค" จะมีความบกพร่องทางร่างกาย แต่เขาก็ยังเดินหน้าสู้ต่อไป แถมยังคอยกระตุ้น และให้กำลังใจเพื่อนมนุษย์ที่หมดกำลังใจไปพร้อมๆ กัน แล้วพวกเราล่ะคะ มีแขนขาร่างกายที่สมบูรณ์ครบทุกอย่าง หากวันใดเจออุปสรรคที่เลวร้าย ก็อย่ายอมแพ้ เดินหน้าสู้ต่อไป และหมั่นให้กำลังใจตัวเองเหมือนกับชีวิตของ "นิค วูจิซิค" นะคะ

    [​IMG]



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บพันทิบ
    [​IMG] [​IMG]
    - tddf.or.th


    -http://hilight.kapook.com/view/37729-

    .
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ลองปลอมพิมพ์นี้ให้เนียนๆหน่อยจิ ที่เห็นมายังไม่เนียนเท่าไหร่เลย ยังมีข้อบกพร่องอีกเยอะ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    .

    เก๊สนิทศิษย์ส่ายหน้า

    ตอน พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG] [​IMG]



    ให้จดจำไว้ เป็นวัคซีนป้องกันตนเอง

    ปัจจุบัน ทำปลอมได้ใกล้เคียงมาก แถมยังทำขนาดให้บางได้ขนาดนี้ด้วย








    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    .

    เก๊สนิทศิษย์ส่ายหน้า

    ตอน พิมพ์เป็นที่รักของสามโลก , พระปิดตา และ พิมพ์จันทร์เพ็ญ (หรือวงการซื้อขาย เรียกว่า พิมพ์จันทร์ลอย)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    จะบอกว่า การปลอมแบบนี้ เป็นการปลอมในระยะแรก

    หลังจากนั้น ผู้ที่ซื้อจะนำไปทำให้เนื้อแห้ง และใส่คราบกรุเพิ่มเติม หรือ อาจนำไปทาวัสดุต่างๆ เช่น ลงรักปิดทอง เป็นต้น



















    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    .



    ผมจะถ่ายพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า(เก๊) มาลงอีก

    จะได้รู้ว่า เก๊ อย่างไร





    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    รหัสปริศนา? ว.5 โฟร์ซีซั่น ที่ใคร ๆ ก็อยากรู้



    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    ทำ เอาคนกระหายใคร่รู้อย่างสุด ๆ จากกรณี ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น ในช่วงที่มีการประชุมสภาในขณะนั้น โดยให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยส่งรหัสทางวิทยุสื่อสารว่า ว.5 จนคนสงสัยกันทั่วบ้านทั่วเมือง ว่าแต่... ว.5 คืออะไรกันล่ะ?

    งานนี้ ใครที่เคยใช้วิทยุสื่อสารคงจะเข้าใจคำว่า ว.5 ดี เพราะ "ว" เป็นโค้ดที่นักวิทยุ และอาสาสมัครใช้ในการติดต่อสื่อสารทั่วไป และใช้ในหน่วยงานราชการบางแห่ง ซึ่งแม้แต่เราเองที่ไม่เคยใช้วิทยุสื่อสารก็อาจจะคุ้น ๆ เวลาเห็นคนถือวิทยุสื่อสาร หรือ ว. แล้วพูดโต้ตอบกับอีกฝ่ายด้วยภาษาสัญญาณแปลก ๆ ซึ่งเป็นรหัสเฉพาะในการสื่อสารที่มีมากมายหลายรหัส

    และสำหรับ รหัส ว.5 ที่เป็นข่าวดังอยู่ ณ ขณะนี้นั้น หากใครส่งสัญญาณนี้มา ก็หมายถึงว่า "ความลับ" หรือ "ไม่สามารถแจ้งได้" อย่างเช่น กรณีที่นักการเมืองไม่ต้องให้สื่อมวลชนติดตามไปทำข่าวด้วย เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว ก็จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือผู้ติดตามแจ้งกับสื่อมวลชนว่า ขอ "ว.5" เป็นต้น

    ทั้ง นี้ นอกจาก ว.5 ที่กำลังเป็นคำฮอตฮิตแล้ว ยังมีรหัสวิทยุสื่อสารอื่น ๆ ที่สำคัญ ซึ่งควรรู้ไว้ เพื่อใช้ในยามคับขัน เช่นในเวลาที่ต้องการขอความช่วยเหลือ ดังนี้

    [​IMG] ว.0 ขอรับคำสั่ง, แจ้งให้ทราบ
    [​IMG] ว.00 คอยก่อน, ให้รับคำสั่ง
    [​IMG] ว.01 ที่ทำงาน
    [​IMG] ว.02 ที่พัก
    [​IMG] ว.1 อยู่ที่ไหน / อยู่ที่
    [​IMG] ว.2 ได้ยินหรือไม่ตอบด้วย / ได้ยินแล้ว
    [​IMG] ว.3 ทวนข้อความซ้ำอีกครั้ง
    [​IMG] ว.4 ปฏิบัติหน้าที่ ดำเนินการ
    [​IMG] ว.5 ความลับ, ไม่สามารถแจ้งได้
    [​IMG] ว.6 ขออนุญาตติดต่อโดยตรง (ทางวิทยุ)
    [​IMG] ว.7 ต้องการความช่วยเหลือภาวะคับขัน
    [​IMG] ว.8 ส่งข้อความเป็นข้อความยาว
    [​IMG] ว.9 มีเหตุฉุกเฉิน ขออนุญาติ หรือให้ใช้สัญญาณไฟแดง หรือเสียงไซเรน
    [​IMG] ว.10 หยุดรถเพื่อปฏิบัติหน้าที่ โดยติดต่อทางวิทยุได้
    [​IMG] ว.11 หยุดรถโดยไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ สามารถติดต่อทางวิทยุได้
    [​IMG] ว.12 หยุดรถ โดยไม่สามารถติดต่อทางวิทยุได้
    [​IMG] ว.13 ให้ติดต่อทางโทรศัพท์
    [​IMG] ว.14 เลิกปฏิบัติหน้าที่
    [​IMG] ว.15 พบ หรือให้ไปพบกัน
    [​IMG] ว.16 ทดสอบสัญญาณวิทยุ
    [​IMG] ว.16-1 รับฟังไม่รู้เรื่อง จับใจความไม่ได้ หรือไม่มีเสียงพูด
    [​IMG] ว.16-2 รับฟังไม่ชัดเจน เสียงไม่ชัดเจน
    [​IMG] ว.16-3 รับฟังพอใช้ได้ มีเสียงรบกวนบ้าง
    [​IMG] ว.16-4 รับฟังได้ชัดเจนดี
    [​IMG] ว.16-5 รับฟังได้ชัดเจนดีมาก
    [​IMG] ว.17 มีเหตุอันตราย ห้ามผ่าน
    [​IMG] ว.18 นำรถออกทดลองเครื่องยนต์ / รถยนต์เสีย
    [​IMG] ว.19 สถานีวิทยุถูกยึด / ถูกโจมตี
    [​IMG] ว.20 ตรวจค้น จำกุม
    [​IMG] ว.21 ออกจาก..สถานที่
    [​IMG] ว.22 ถึง..สถานที่
    [​IMG] ว.23 ผ่าน..สถานที่
    [​IMG] ว.24 แจ้งเวลา, ต้องการทราบเวลา
    [​IMG] ว.25 ไป (สถานที่) จุดมุ่งหมาย หรือที่หมาย
    [​IMG] ว.26 ให้ติดต่อทางวิทยุน้อยที่สุด อาจจะถูกดักฟัง
    [​IMG] ว.27 ติดต่อทางโทรพิมพ์
    [​IMG] ว.28 มีประชุม
    [​IMG] ว.29 มีธุระ หรือมีราชการ
    [​IMG] ว.30 ขอทราบจำนวน / จำนวน
    [​IMG] ว.31 เปลี่ยนไปใช้ความถี่ช่องที่ 1
    [​IMG] ว.32 เปลี่ยนไปใช้ความถี่ช่องที่ 2
    [​IMG] ว.33 เปลี่ยนไปใช้ความถี่ช่องที่ 3
    [​IMG] ว.34 เปลี่ยนไปใช้ความถี่ช่องที่ 4
    [​IMG] ว.35 เตรียมพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่
    [​IMG] ว.36 เตรียมพร้อมเต็มอัตรา
    [​IMG] ว.37 เตรียมพร้อมครึ่งอัตรา
    [​IMG] ว.38 เตรียมพร้อม 1 ใน 3
    [​IMG] ว.39 จราจรคับคั่ง ติดขัด
    [​IMG] ว.40 อุบัติเหตุรถชนกัน
    [​IMG] ว.41 สัญญาณไฟจราจรเสีย
    [​IMG] ว.42 ขบวนเสด็จ
    [​IMG] ว.43 ตั้งจุดตรวจ
    [​IMG] ว.44 ติดต่อทางโทรสาร (FAX)
    [​IMG] ว.50 อาหาร, รับประทานอาหาร
    [​IMG] ว.55 ให้อำนวยความสะดวก
    [​IMG] ว.60 เพื่อน, ญาติ
    [​IMG] ว.61 ขอบคุณ
    [​IMG] ว.62 สิ่งของ
    [​IMG] ว.63 บ้าน
    [​IMG] ว.64 ธุระส่วนตัว
    [​IMG] ว.73 สวัสดี ด้วยความปรารถนาดี
    [​IMG] ว.88 สวัสดี ด้วยความปรารถนาดี (ใช้กับเพศตรงข้าม)
    [​IMG] ว.100 ขอโทษ
    [​IMG] ว. 601 เครื่องวิทยุรับ-ส่ง
    [​IMG] ว. 602 เสาอากาศ
    [​IMG] ว. 602.1 เสาอากาศในตัว
    [​IMG] ว. 602.2 เสาอากาศภายนอก
    [​IMG] ว. 603 กำลัง ว.4 โดยรถยนต์
    [​IMG] ว. 604 ดูโทรทัศน์
    [​IMG] ว. 605 รับประทานอาหาร
    [​IMG] ว. 606 ข้อความไม่ถูกต้อง
    [​IMG] ว. 607 กิจธุระส่วนตัว
    [​IMG] ว. 608 มีสัญญาณรบกวน แปลกปลอม
    [​IMG] ว. 609 คลื่นรบกวน
    [​IMG] ว. 610 คิดถึง
    [​IMG] ว. 621 เงิน
    [​IMG] เปลี่ยน เป็นการจบข้อความ เพื่อให้อีกฝ่ายส่ง


    เข้า ใจคำว่า ว.5 แล้ว แต่ดูเหมือนว่า หลายคนจะยังไม่ค่อยเข้าใจภารกิจ ว.5 ของนายกรัฐมนตรี ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น ว่าเหตุใดจึงต้องเป็นความลับด้วย แม้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะออกมาชี้แจงแทนนางสาวยิ่งลักษณ์แล้วว่า นายกรัฐมนตรียอมรับว่าไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นจริง แต่ไม่ได้ทำอะไรเสียหายแน่นอน พร้อมจะอดทนกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น


    -http://hilight.kapook.com/view/67785-

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    นั่งเก้าอี้อย่างไรไม่ปวดหลัง

    วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 00:00 น.

    วัยเรียนที่ต้องนั่งเก้าอี้ทบทวนหนังสือ หาข้อมูล ทำการบ้าน หรือ พิมพ์รายงานผ่านคอมพิวเตอร์นาน ๆ หลายคนมักรู้สึกปวดเมื่อยบริเวณเอว หลัง และต้นคอ สร้างความหงุดหงิดใจให้บ่อยครั้ง รู้หรือไม่? ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจาก “การนั่งเก้าอี้ที่ไม่ถูกต้อง”
    วิธีบรรเทาทำได้ เพียงพิจารณาเบาะเก้าอี้ ควรมีขนาดพอดี นั่งแล้วไม่อึดอัด หากเบาะใหญ่เกินไปควรหาหมอนมาหนุนหลัง จากนั้น นั่งให้เต็มก้น หลังพิงพนัก ช่วยลดอาการปวดคอ คอเกร็ง ส่วนเท้าวางราบสัมผัสพื้น


    สำหรับที่พักแขน ตรวจดูความแข็งแรงให้เหมาะสมสำหรับค้ำยันตัวขณะลุก และอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เกะกะเวลาพิมพ์งาน นอกจากนี้ ข้อศอกควรวางอยู่ระดับเดียวกับพื้นโต๊ะ ป้องกันช่วงไหล่เกิดอาการเกร็ง


    กรณีโต๊ะต่ำกว่าเก้าอี้ เมื่ออ่านหนังสือควรหาอุปกรณ์มาเสริมให้หนังสือวางสูงระดับหน้าอก ป้องกันกล้ามเนื้อคอทำงานหนักจนเกิดอาการตึง และส่งผลให้ปวดหลัง อันเกิดจากการก้มโน้มตัวอ่านหนังสือมากเกินไป


    ทั้งนี้ ควรเปลี่ยนอิริยาบถทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อยืดเส้นยืดสายให้เส้นเอ็นคลายตัว แต่เลี่ยงการก้ม หรือ เอี่ยวหลังแรง ๆ เพราะจะทำให้เจ็บกล้ามเนื้อได้.


    -http://www.dailynews.co.th/citizen/12799-

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618

    ว่าแต่พี่เพชรจะได้รับโชคสักเท่าไหร่กันเนี่ย
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เหมือนไม่ใช่โชคของเราครับ เขาอุตส่าห์ show ให้เห็นแล้ว กลับคิดไม่ถึง โชคอะไรจะใกล้ตัวปานนี้ งวดก่อนก็ออกเลข condo ที่เพิ่งไปซื้ออีกแห่ง เลขห้อง 772/560 ออก 320605 ให้มันได้แบบนี้สิ หุ..หุ..
     
  15. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    งวดหน้ามีอะไรเด็ดอย่าลืมแอบกระซิบกันบ้างนะครับจริงไหมครับอ.หนุ่ม
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    โหวงๆ กันปล่าวฮับ ลุงข้างบ้านฝากชัดๆมาโชว์ ลุงๆ ฮับ ดีปล่าวแรงปล่าวฮับ ลุง อ.ทั้งหลาย ฮับ หุ หุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2012
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ชินราชใบเสมาสวยๆครับ:cool:
     
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ลุงอ.กูรูน้องนู่ครับ ไม่ทราบว่าผมไปติดโรคนี้จากลุงข้างบ้านหรือเปล่า คือ..

    ๑) scan พระพิมพ์ตามแผงแบบหวังผล หากไม่เก่าจริงแบบ ๙๐๐+ ปี ก็ผ่านเลย ไม่มาเสียเวลาหาพระเกจิฯ

    ๒) มองหาดิน...........เท่านั้น...

    ๓) หาพระทวาฯปีละบาทเท่านั้น...

    พบว่า ผ่าน ๕๐ แผงไปได้อย่างรวดเร็วมากๆ เจอคุณภาพจริงๆ ไม่ถึง ๐.๕%
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่ะชัวร์ครับ เป็นแค่ส่วนหนึ่งครับ ตามนี้
    1. ชัวร์ครับ แต่ก็scan หาพระบูชาด้วย อันนี้ไม่เกี่ยงครับ จะปรับอายุมาตั้งแต่ กำแพงเพชรขึ้นไป หรืออายุ 140ปีup ครับ
    2. มีสัมฤทธิ์ ต่างๆอีกทั้งเมฆพัดด้วย
    3.ชัวร์แน่นอน มักจะเป็นระบบเหมาครับ 1+2= 1.5 หรือ 1แถม2อารายทำนองนี้อ่ะครับ
    สุดท้ายต่างครับ ผมพบคุณภาพไม่เกิน0.1% ครับ เทียบกันแล้วหา10ครั้งพบอาจแค่1-2 ลองคิดดูสิครับ ไม่ทราบเชิญไรดี สุดท้ายเชิญข้าวตอกพระร่วงรึกัน ครับ หุ หุ นี่ก็แบบเดียวกันครับ หกก้อนราคา สี่ก้อนครับ หุ หุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...