พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    สุขาใช้ง่าย สบายก้น กับวิธีป้องกันน้ำทะลักจากส้วม



    เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรุงเทพตะวันออก บอกกล่าว

    จากสภาวะน้ำท่วมที่กำลังวิกฤติในขณะนี้ ... หลายพื้นที่ในหลายจังหวัดต่างต้องจมอยู่ใต้บาดาล โดยที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า เมื่อไรสถานการณ์เลวร้ายเช่นนี้จะผ่านพ้นไปสักที ชาวบ้านบางคนต้องอพยพออกจากบ้านไปยังศูนย์อพยพต่าง ๆ เพราะน้ำท่วมสูงมิดหลังคาจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ส่วนชาวบ้านบางคนก็ติดอยู่บนชั้นสอง รอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง...

    สำหรับบางบ้านที่น้ำท่วมไม่สูงมาก พอจะดำรงชีวิตอยู่ได้ เพราะกั้นปูน กั้นกระสอบทราย ซีลซิโคลนไว้เรียบร้อยพร้อมรับมือกับน้ำท่วมไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ แต่น้ำเจ้ากรรมดันมาผุดตามท่อระบายน้ำ ไหลเข้ามาเอ่อล้นชักโครก จนไม่สามารถปลดทุกข์ได้เสียอย่างนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมขอนำเอาวิธีง่าย ๆ ของคุณกรุงเทพตะวันออก บอกกล่าว "ในการสร้างส้วมฉุกเฉิน และวิธีกันน้ำทะลักจากชักโครก" มาฝากกันค่ะ


    [​IMG]


    [​IMG] สุขาฉุกเฉิน สบายก้น

    วิธีทำ

    [​IMG] ขั้นตอนแรก ต้องปิดวาล์วน้ำเสียก่อน ป้องกันการทะลักของน้ำ

    [​IMG] ตักน้ำในชักโครกออก

    [​IMG] ยกฝารองนั่งขึ้น นำถุงดำใส่ลงไปแล้วปิดฝารองนั่ง โดยให้ฝารองนั่งทับถุงดำไว้ จากนั้นพอทำธุระเสร็จก็รวบแล้วมัดปากถุงให้แน่น


    [​IMG]


    [​IMG] วิธีป้องกันน้ำทะลักมาจากชักโครก

    วิธีทำ

    [​IMG] หา วิธีอุดน้ำที่จะเข้ามาทางชักโครก อาจจะใช้ทราย, ดินน้ำมัน, ดินเหนียว หรืออื่น ๆ ใส่เข้าไปในโถ (ตามรูป) แล้วเหยียบอัดเข้าไปแน่น ๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเผื่อตอนที่ดึงออกมาด้วย อย่าเหยียบจนลึกเกินไปจนเอาออกไม่ได้

    [​IMG] ตักน้ำในชักโครกออก

    [​IMG] หา เสื้อตัวใหญ่ ๆ ที่ไม่ได้ใช้ มัดแขน ปิดคอให้แน่น ๆ จากนั้นใส่ทรายเข้าไปให้เต็มแล้ววางทับลงไปอีกชั้นหนึ่ง พร้อมอุดให้แน่น ๆ พยายามอย่างให้มีช่องว่าง

    [​IMG]


    [​IMG] วิธีกันน้ำล้นจากท่อระบายน้ำในห้องน้ำ

    วิธีทำ

    [​IMG] หาท่อพีวีซี (PVC) ที่มีขนาดเล็กกว่าท่อน้ำทิ้งยาวประมาณ 2 เมตร เสียบลงตรงรูระบายน้ำ

    [​IMG] จากนั้นเอาซิลิโคนยางอัดเข้าไป หรือใช้ดินน้ำมันอุด อัดรอบ ๆ ให้แน่น


    หวังว่าวิธีของคุณ กรุงเทพตะวันออก บอกกล่าว คงช่วยผู้ประสบภัยในยาม (ปวด) ทุกข์ ได้นะคะ ส่วนใครมีไอเดียดี ๆ อะไรก็ร่วมแชร์กันได้จ้า...


    -http://hilight.kapook.com/view/64054-


    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • toilet1.jpg
      toilet1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.9 KB
      เปิดดู:
      665
    • toilet2.jpg
      toilet2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.9 KB
      เปิดดู:
      698
    • toilet3.jpg
      toilet3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.5 KB
      เปิดดู:
      669
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948



    ขอแสดงความเห็นหน่อยครับ

    ผมว่าคุ้นๆครับ เสื้อสีแดง หน้าอกแบบนั้น คุ้นจริงๆครับ

    ลองนำรูปน้องตอฟมาลงดูหน่อย

    [​IMG]
    (ผีไม่พลาด!!! บุกถล่มอัลเดอร์ช็อต3-0
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่งเมื่อเป็นฝ่ายไล่ถล่ม อัลเดอร์ช็อต ทีมจากลีกทู แบบสบายเกือก 3-0 คว้าชัยได้ตามความคาดหมาย
    )


    ฮือๆๆๆๆๆ เอาเสื้อทีมโปรดผมลงชักโครกกันเลยหรอเี่นี่ย



    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    จานบินกินยุง ตัวช่วยดูแลบ้านยามน้ำท่วม





    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



    เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก

    ในวันที่น้ำหลากจนต้องทิ้งบ้านไปอยู่ตามศูนย์อพยพ หรือสถานที่อื่นใดก็ตาม นอกจากการจัดแจงเก็บสิ่งของต่าง ๆ ให้พ้นน้ำ และเก็บสิ่งของมีค่าให้รอดพ้นสายตาโจรแล้ว การระมัดระวังโรคระบาดที่มากับน้ำที่่ท่วมขังในบ้านของเราก็เป็นเรื่องที่ละเลยเสียไม่ได้ โดยเฉพาะโรคยอดฮิตอย่าง "ไข้เลือดออก" ที่มักจะออกอาละวาดอย่างหนักในช่วงหลังน้ำลด เพราะรอบ ๆ บ้านที่มีน้ำขังนิ่งนั้น เป็นแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายชั้นดี

    แต่ปัญหานี้จะเบาบางลงได้ เพราะวันนี้เรานำไอเดียดี ๆ กำจัดลูกน้ำยุงลายในช่วงที่ไม่มีคนอยู่บ้านจาก นายกิตติ พุฒิกานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลกกรมควบคุมโรค มาฝากกัน ด้วยการใช้สิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า "จานบินกินยุง"ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถดักลูกน้ำและทำลายยุงลายได้อย่างต่อเนื่องทุกนาทีที่อุปกรณ์ลอยปริ่มน้ำ โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าหรือสารเคมีใด ๆ

    ลักษณะและขั้นตอนการทำงานของ จานบินกินยุง มีดังนี้

    1) มีลักษณะเป็นขันพลาสติกที่มีกรวยคว่ำซ่อนอยู่ภายในขัน โดยปากกรวยเป็นก้นขัน ปลายกรวยจะอยู่กลางขันต่ำกว่าระนาบขัน 1 เซนติเมตร เมื่อจานบินลอยปริ่มน้ำส่วนของปลายกรวยจะอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำประมาณ 0.5-0.8 เซนติเมตร ที่ขอบขันทรงกลมล้อมรอบด้วยทุ่นพยุงจานบินไม่ให้เอียงหรือคว่ำ ไม่ว่าน้ำจะกระเพื่อมรุนแรงแค่ใหน

    2) ลูกน้ำยุงลายที่ปกติจะลอยอยู่ที่ผิวน้ำเมื่อลงไปกินอาหารใต้น้ำต้องว่ายขึ้น มาหายใจ เข้าทางก้นขันที่เป็นปากกรวยและมีความลาดเอียง ลูกน้ำจะถูกบังคับให้ว่ายเข้าสู่ขันออกที่ปลายกรวยท่ีอยู่ต่ำกว่าผิวน้ำ 0.5-0.8 เซนติเมตร ลูกน้ำจะถูกขังอยู่ในจานบินออกไปไหนไม่ได้ เพราะมีตัวล๊อกไม่ให้เข้าออก อีก 7 วัน เมื่อลูกน้ำโตเป็นยุงลาย จะไม่สามารถบินออกจากจานบินได้เพราะมีฝาปิดอยู่ ดังนั้นลูกน้ำจะถูกดักและถูกทำลายอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาที่จานบินลอยปริ่ม น้ำ โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า สารเคมี และคนที่ต้องคอยกำจัดลูกน้ำทุก 7 วัน จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้ในบ้านเรือนที่มีภาวะน้ำท่วมขังช่วงน้ำท่วม นี้

    สำหรับ โรคไข้เลือดออก ยังไม่มีวัคซีนหรือยารักษาโดยเฉพาะ อาการป่วยคือ จะมีไข้สูง (ไข้สูงตลอดวันทั้งวัน ) ประมาณ 2 – 7 วัน ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัว ส่วนใหญ่มีอาหารหน้าแดง อาจมีจุดแดง เล็ก ๆ ตามลำตัว แขน ขา มักมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง และเบื่ออาหาร ต่อมาไข้จะเริ่มลง ในระยะนี้ต้องระวังเป็นพิเศษเพราะ อาจเกิดอาการรุนแรง โดยผู้ป่วยจะกระสับกระส่าย มือเท้าเย็น หรือมีเลือดออกผิดปกติ เช่น ถ่ายดำ หรือไอปนเลือด อาจมีภาวะช็อค และเสียชีวิตได้

    หากตนเอง บุตรหลาน หรือคนในครอบครัวมีอาการดังกล่าวให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดตัวลดไข้ ใช้ยาลดไข้พาราเซตามอล ห้ามใช้ยาแอสไพรินเพราะจำทำให้เลือดออกง่ายขึ้นให้ดื่มน้ำผลไม้ หรือน้ำตาลเกลือแร่บ่อย ๆ และควรรีบพาไปสถานบริการสาธารณสุขใกล้เคียงให้เร็วที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงการเสียชีวิต ...ด้วยความปรารถนาดีนะจ๊ะ^^





    จานบินกินยุง ตัวช่วยดูแลบ้านยามน้ำท่วม




    -http://hilight.kapook.com/view/64050-


    .

     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>คลองมหาสวัสดิ์รับไม่อยู่-เมืองเอกจะท่วม 2 ม. อพยพได้แล้ว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=40><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>27 ตุลาคม 2554 00:51 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    แนะเร่งเสริมคันกั้นเจ้าพระยารับน้ำหนุนสูงปลายเดือนนี้ ฝั่งตะวันตกน้ำล้นคลองมหาสวัสดิ์แน่ ฝั่งเหนือกทม.น้ำท่วมเมืองเอกสูง 2 เมตร ภายใน 3 วัน อยู่ไม่ได้แนะอพยพ วอนชาวบ้านฝั่งตะวันออกเห็นแก่ส่วนรวมยอมให้ระบายน้ำป้องกันกทม. แนะตั้งศูนย์อพยพควรเดินทางเข้าออกได้ตลอดช่วงน้ำท่วม

    เวลา 00.10 น. ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่า ขณะนี้มีข่าวดี คือ ปริมาณน้ำเหนือที่นครสวรรค์ลดลงชัดเจน แต่ข่าวไม่ดีคือกรุงเทพมหานคร ยังต้องรับมวลน้ำจาก จ.อยุธยา และจ.ปทุมธานี ต้องรับศึกเป็นเดือน ประกอบกับน้ำทะเลจะหนุนสูงด้วย แต่เราก็มีทางออก ต้องต่อสู้ต่อไป ขอให้กำลังใจคนที่ทำงาน ที่ทำเพื่อชาติจริงๆ

    สถานการณ์น้ำขณะนี้ ที่จ.นครสวรรค์น้ำลดลง แต่ที่อ.บางไทร จ.อยุธยา ปริมาณน้ำยังทรงๆ ที่จ.อยุธยา จ.ปทุมธานีน้ำยังมากอยู่ สำหรับกรณีน้ำทะเลหนุน อิทธิพลลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้น้ำเอ่อเข้าไปในอ่าวไทย น้ำทะเลหนุนสูงมากจากมรสุม และในปลายเดือนนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงมาก ต้องเสริมความแข็งแรง และเสริมระดับของคันกั้นน้ำริมเจ้าพระยา

    ที่เขตบางพลัด การซ่อมคันกั้นน้ำทำไปได้ 50% ถ้าเร่งซ่อมแซมได้ก่อนวันที่ 28 ต.ค.ก็ขอให้ทำให้ได้ ถ้าทำได้ก็จะช่วยหยุดน้ำที่จะหลากเข้าเขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ คลองสาน อรุณอมรินทร์

    สำหรับมวลน้ำที่ จ.อยุธยา จ.ปทมุธานี จะลงมาทางตะวันตกของกรุงเทพฯ ซึ่งทางด้านตะวันตกจะมีปัญหามากกว่าทางตะวันออก โดยน้ำไหลลงมาคลองมหาสวัสดิ์ ตอนนี้น้ำล้นคันกั้นน้ำต่างๆ ทั้งคลองพระพิมล คลองประปา คลองนราภิรมย์ ก็ล้น ที่คลองโยงเหลือหมู่ 6 หมู่เดียว แต่หลังจากนี้จะท่วมทั้งหมด ตอนนี้ที่คลองมหาสวัสดิ์อพยพแล้วซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะยิ่งอยู่ใกล้คันกั้นน้ำยิ่งอันตราย ซึ่งที่คลองมหาสวัสดิ์น้ำจะล้นคันกั้นแน่นอน ซึ่งเราแจ้งเตือนมาตลอด

    ที่หมู่บ้านเมืองเอกคันกั้นน้ำชำรุด ที่ด้านหลังและด้านข้างหมู่บ้าน คาดว่าประมาณ 3 วัน น้ำจะท่วมเต็มเมืองเอก มีความลึก 2 เมตร ชุมชนในนั้นให้อพยพดีกว่า เพราะถ้าตัดน้ำตัดไฟฟ้าแล้วจะลำบากมากขึ้น ตอนนี้ระดับน้ำสูง ครึ่งเมตรถึง 1 เมตร หลังจากนี้เมื่อน้ำที่เมืองเอกเต็มแล้วก็จะไหลลงมาข้างล่าง จะมาที่ถ.สรงประภา ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งน่าเป็นห่วงที่คลองประปาถ้าน้ำล้นคันกั้นมา จะมีปัญหาที่เมืองทองธานี

    ขณะที่มวลน้ำจากทางเหนือกำลังมา ทำอย่างไรจะผันน้ำไปทางตะวันออกให้ได้มากที่สุด ต้องใช้ทั้งคลองระบาย เครื่องสูบน้ำ ต้องทำงานเต็มที่ แต่ตอนนี้การระบายน้ำที่คลองหกวาสายล่างมาคลองประเวศฯ มีปัญหาเรื่องประตูน้ำอยู่ ขอให้พี่น้องประชาชนที่พักอาศัยอยู่แถวนั้นเห็นแก่ส่วนรวม เห็นแก่ประเทศ ถ้าเมืองหลวงเป็นไรไปก็เท่ากับประเทศ อยากขอให้อดทนสักนิด รัฐบาลจะจัดการเรื่องการเยียวยา ถ้าผันน้ำได้จะช่วยลดปริมาณน้ำที่จะเข้ากทม. ถ้าผันน้ำไม่ได้น้ำก็จะเข้าท่วมกทม . ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯจะมีน้ำท่วมสูง 10-50 ซ.ม. ยกเว้นที่ลุ่มต่ำ จะท่วมสูงกว่านี้

    ตอนนี้ เราต้องคิดเรื่องศูนย์อพยพได้แล้ว กำหนดที่ที่เข้าถึงได้ ให้เคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้พิการออกมาได้ ไม่ควรตั้งศูนย์อพยพใกล้ริมแม่น้ำ เพราะระดับน้ำท่วมจะลึก ควรจะทบทวน ให้ศูนย์อพยพอยู่ในที่ที่เดินทางได้ตลอดเวลา ควรเป็นพื้นที่ในคันกั้นน้ำพระราชดำริ




    -http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000136916-

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมแนะนำครับว่า ในการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ว่า ขอให้บริจาคผ่านองค์กรดังนี้


    มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    สภากาชาดไทย บัญชีธ.ไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี ? สภากาชาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย? # 045 304190 6 ออมทรัพย์

    บัญชีมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 020-2-53333-8 ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์


    ช่อง 3 เปิดบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ชื่อบัญชี ครอบครัวข่าวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 2553 บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ สาขามาลีนนท์ทาวเวอร์ เลขที่บัญชี 0143003689 หรือบริจาคเป็นสิ่งของที่อาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม 4

    บัญชี “ครอบครัวข่าว 3 ช่วยผู้ประสบอุทุกภัย 54″ กระแสรายวัน ธ.กรุงเทพ สาขาอาคารมาลีนนท์ 014-3-00444-8


    ช่อง 3 โครงการประตูใจ ครอบครัวข่าว 3 ร่วมกับ คุณตัน ภาสกรนที เปิด ‘กองทุนประตูใจ ครอบครัวข่าว’ รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม เพื่อจัดซื้อประตูให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย บัญชีธ.กรุงเทพ สาขาอาคารมาลีนนท์ เลขที่บัญชี 014-300-4141


    .

    โมทนาบุญทุกประการ


    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ผมรับรองได้ว่า เงินที่ท่านบริจาค ถึงมือผู้ประสบอุทกภัยแน่นอน ไม่มีกั๊กไว้ ไม่มีเหลือบแอบแฝง คอยหาผลประโยชน์ต่างๆ


    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ผมขอมอบพระวังหน้าให้ฟรี(ไม่ต้องร่วมทำบุญใดๆ)โดยมีเงื่อนไขให้กับบุคคลที่เชื่อในเรื่องของพระวังหน้า โดยผมจะเป็นผู้ที่เลือกพิมพ์ให้ท่านเอง และให้ท่านตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ตามข้อความด้านล่าง เพียงท่านคัดลอกหรือพิมพ์ข้อความ แล้วโพสลงในกระทู้พระวังหน้าฯ ส่วนค่าจัดส่งไม่ต้อง ผมออกให้เองครับ

    ------------------------------------

    บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ ...................... ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ , คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) ,พระแม่ธรณี , พระแม่คงคา , พยามัจจุราชเจ้า , นายนิริยบาลทั้ง 8 ท่าน และเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินว่า
    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าตั้งจิต ตั้งสัจจะ สาบานว่าขอปฏิบัติดังนี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    1.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา , ปกป้อง ประเทศไทยให้รอดปลอดภัยจากการประสงค์ร้ายต่างๆจากทั้งในประเทศไทยและนอกประเทศไทย.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    2.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง ศาสนาพุทธ ตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    3.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    4.ข้าพเจ้าขอปฏิบัติสมาธิภาวนาทุกวัน วันละไม่น้อยกว่า 5 นาที.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    5.ข้าพเจ้าขอห้อยพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าทุกวันตลอดชีวิต ยกเว้นในวันที่ข้าพเจ้าไม่สามารถที่จะห้อยพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ Sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าได้เช่น ข้าพเจ้าป่วยอยู่ในโรงพยาบาลที่หมอไม่อนุญาตให้ข้าพเจ้าห้อย หรือในเหตุอื่นๆที่มีความจำเป็น เป็นต้น.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    6.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง พระพิมพ์และวัตถุมงคลที่วังหน้า สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ที่สร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวให้ดีที่สุดตามกำลังของข้าพเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong จำนวน 1 องค์ โดยไม่ระบุว่าเป็นพิมพ์ไหน ให้เป็นความประสงค์ของบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphongที่จะมอบพระวังหน้าให้ข้าพเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เมื่อข้าพเจ้าได้รับพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าแล้ว หากข้าพเจ้าปฏิบัติตามที่ข้าพเจ้าได้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบกับความสำเร็จในสิ่งที่ดีที่งาม ให้มีดวงตาที่เห็นธรรมโดยเร็ว ขอให้เกิดในยุคที่มีพระพุทธศาสนา ขอให้ได้พบองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ฟังธรรมจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เข้าสู่พระนิพพาน จนกระทั่งข้าพเจ้าถึงซึ่งพระนิพพาน แต่หากข้าพเจ้าปฏิบัติตามที่ข้าพเจ้าได้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานไม่ได้ในวันไหน นับตั้งแต่วันนั้น ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบกับความล้มเหลว ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนา และ เกิดในกลียุคตลอดกาล.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ข้าพเจ้าได้อ่านและหรือได้พิมพ์ข้อความนี้และหรือได้คัดลอกข้อความนี้ลงในกระทู้พระวังหน้าและพิมพ์ชื่อที่ใช้ในเว็บพลังจิตและหรือชื่อนามสกุลจริงของข้าพเจ้าและหรือเว็บพลังจิตในการที่ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong ข้าพเจ้าได้เข้าใจในทุกกรณี หากแม้ว่าข้าพเจ้าไม่เข้าใจในส่วนหนึ่งส่วนใดหรือไม่เข้าใจทั้งหมด แต่หากว่าข้าพเจ้าได้พิมพ์ข้อความนี้และหรือได้คัดลอกข้อความนี้ลงในกระทู้พระวังหน้าและหรือเว็บพลังจิตในการที่ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong ให้ถือว่าข้าพเจ้าได้เข้าใจในทุกกรณี และไม่มีการยกเลิกการตั้งจิตตั้งสัจจะและสาบานในครั้งนี้ตลอดกาล. <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ลงชื่อ .......................................................ผู้ตั้งจิตตั้งสัจจะและสาบาน.


    .<O:p</O:p<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2011
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    กปน.เผยคุณภาพน้ำประปาที่โรงผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ต่ำลง โปรดต้มก่อนบริโภค

    เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม

    ด้วยสภาวะน้ำท่วมที่กำลังทวีความรุนแรงและขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้ ทำให้หลายครอบครัวต้องเดือดร้อนเนื่องจากไม่สามารถใช้น้ำประปาในการอุปโภคบริโภคได้ตามปกติ เนื่องจากอาจมีสี-มีกลิ่นปนเปื้อนมากับน้ำประปา ดังนั้น ทางการประปานครหลวงจึงขอประกาศให้ประชาชนต้มน้ำประปาก่อนนำมาบริโภคด้วย โดยมีประกาศดังนี้


    ประกาศการประปานครหลวง
    เรื่อง คุณภาพน้ำประปาที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ต่ำลง โปรดต้มก่อนบริโภค

    ด้วยขณะนี้ คุณภาพน้ำดิบที่ท่วมเข้ามาในคลองประปาฝั่งตะวันตกที่ส่งเข้าโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์มีคุณภาพต่ำลงมาก จนไม่สามารถผลิตเป็นน้ำประปาที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานน้ำดื่มขององค์การอนามัยโลก เนื่องจากมีสีและความขุ่นเกินมาตรฐาน แต่เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้เป็นปกติ จึงจำเป็นต้องจ่ายน้ำประปาในคุณภาพนี้ไปก่อน ขณะนี้การประปานครหลวงได้เร่งปรับปรุงและทำการปรับแต่งคุณภาพน้ำประปาให้ดีขึ้นต่อไป

    ในระหว่างนี้ จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมด ที่รับน้ำจากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ โปรดต้มน้ำก่อนบริโภค ซึ่งประกอบด้วย

    [​IMG] จ.นนทบุรี ได้แก่ อ.เมืองนนทบุรีและปากเกร็ดฝั่งตะวันตก บางบัวทอง บางใหญ่ ไทรน้อย และบางกรวย

    [​IMG] จ.สมุทรปราการ ได้แก่ อ.พระประแดงและพระสมุทรเจดีย์ฝั่งตะวันตก

    [​IMG] พื้นที่ฝั่งธนบุรี ได้แก่ เขตธนบุรี คลองสาน บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ทวีวัฒนา บางพลัด หนองแขม ภาษีเจริญ ตากสิน บางบอน ทุ่งครุ จอมทอง ราษฎรบูรณะ บางขุนเทียน และตลิ่งชัน

    การประปานครหลวงขอยืนยันว่า น้ำประปาดังกล่าวไม่มีสารพิษที่เป็นอันตรายแต่อย่างใด มีเพียงสีและกลิ่นที่เปลี่ยนไปเท่านั้น การต้มน้ำเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการบริโภคมากขึ้น เมื่อสถานการณ์ผลิตน้ำประปาเข้าสู่ภาวะปกติ การประปานครหลวง จะแจ้งให้ทราบต่อไป



    การประปานครหลวง

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    mwa.co.th



    -http://hilight.kapook.com/view/64131-

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    เรือรบสหรัฐฯ ยังรอช่วยไทย เทียบท่าอยู่แหลมฉบัง


    [​IMG]


    เรือรบสหรัฐฯยังเทียบท่าอยู่ที่แหลมฉบัง (ไอเอ็นเอ็น)


    จอห์น เคอร์บี้ เผย เรือรบสหรัฐฯ ยังเทียบท่าอยู่ที่แหลมฉบัง แม้จะไม่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือใด ๆ จากรัฐบาลไทยในการตอบสนองต่อวิกฤติน้ำท่วม

    กัปตันจอห์น เคอร์บี้ โฆษกประจำเรือรบสหรัฐฯ กล่าวเปิดเผยว่า เรือพิฆาต "ยูเอสเอส มัสติน" (USS MUSTIN) ซึ่งตอนนี้จอดเทียบท่าอยู่บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ขณะที่เหล่านาวิกโยธินสหรัฐฯ เพียงแต่ทำงานร่วมกับทีมช่วยเหลือท้องถิ่น เพื่อทำหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์และงานบริการในพื้นที่ เช่น การบริจาคเสื้อผ้า, อาหาร และเงินบางส่วนไปยังสภากาชาด โดยไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร้องขออย่างเป็นทางการจากทางรัฐบาลไทย

    นอกจากนี้ กัปตันเคอร์บี้ยังกล่าวต่อว่า ถึงแม้ว่าคำสั่งจากกองทัพสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิก คือการ "เรียนรู้" และพร้อมที่จะช่วยเหลือ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลไทยที่จะตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากภายนอกหรือไม่ ซึ่งทางกองทัพเรือสหรัฐฯ จะยังคงอยู่ที่นี่ต่อไป เพื่อรอคำเชิญจากรัฐบาลไทย แต่อย่างไรก็ดี ทางกองทัพเรือสหรัฐฯ ก็ยังคงเต็มใจที่จะทำงาน และจะทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยต่อไป ในการช่วยเหลือกับสิ่งที่รัฐบาลไทยต้องการ และทางกองทัพเรือสหรัฐฯ สามารถช่วยเหลือได้ ขณะที่ผู้นำสหรัฐฯและไทยยังคงมีการเจรจาหารือกันเกี่ยวกับความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาสาธารณภัยที่เป็นไปได้

    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กลาโหมในกรุงวอชิงตัน กล่าวว่า สหรัฐฯ ได้รับข้อความที่ไม่ชัดเจนจากรัฐบาลไทยในความช่วยเหลือต่อวิกฤติน้ำท่วม ในขณะที่เพนตากอนเองได้แถลงการณ์ชมเชยการตอบสนองของประเทศไทยต่อวิกฤติที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมากองทัพเรือสหรัฐฯได้ส่งเครื่องบินขนส่ง, เรือรบยูเอสจอร์จวอชิงตัน, และเรืออื่น ๆ เข้าไปในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือเท่าที่สามารถทำได้ ในความช่วยเหลือต่อกรณีฉุกเฉินแก่ประเทศไทย แต่ทางรัฐบาลกลับไม่เคยร้องขออย่างเป็นทางการใด ๆ จากทางสหรัฐฯ


    [​IMG]


    [26 ตุลาคม] รมว.ต่างประเทศ บอกไม่รู้รายละเอียดสหรัฐฯ ถอนทีมช่วย


    [​IMG]


    สุรพงษ์ไม่รู้รายละเอียดสหรัฐฯถอนทีมช่วย (ไอเอ็นเอ็น)

    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ บอก ยังไม่รู้รายละเอียด สหรัฐฯ ถอนทีมช่วยเหลือกลับประเทศ เตรียมประสานกระทรวงท่องเที่ยวฯ ให้ความช่วยเหลือ-ชี้แจงนักท่องเที่ยว


    นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่สหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์เตรียมนำตัวทีมเจ้าหน้าที่ ที่ส่งมาให้การช่วยเหลือภาวะน้ำท่วมกลับประเทศ เนื่องจากไทยปฏิเสธการช่วยเหลือ โดยขอไปตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนก่อน และจัดทำเป็นลายลักษณ์อักษร

    ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ ดูแลสถานทูตทุกประเทศ รวมถึงบ้านพักของเอกอัครราชทูตไม่ให้ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังให้ประสานกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อให้การช่วยเหลือด้านข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม









    [​IMG]




    [25 ตุลาคม] เรือมะกันถอนสมอ หลังไร้ความชัดเจนจากรัฐบาลไทย

    กองทัพเรือสหรัฐฯ ถอนสมอกลับแล้ว หลังสับสนกับเอกสารขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลไทย


    สื่อต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้าการให้การช่วยเหลือของกองทัพสหรัฐฯ ล่าสุด มีอันต้องล้มเหลว เมื่อทาง นาวาตรี จอห์น เพอร์กินส์ โฆษกกองทัพเรือสหรัฐฯ สั่งการให้เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส จอร์จ วอชิงตันและเรือยูเอสเอส คิดด์ ที่จะเข้าปฏิบัติภารกิจ ช่วยเหลืออุทกภัยใน ไทย ถอนสมอมุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่น เพื่อร่วมซ้อมรบประจำปีต่อ หลังจากไร้ความชัดเจน ในเรื่องขอความช่วยเหลือจาก รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

    เจ้าหน้าที่ในกระทรวงกลาโหม รายหนึ่ง ที่ออกอาการหัวเสีย บ่นกับสื่อว่า มีการสื่อสารมา 2 ทาง จากรัฐบาลไทย ด้านหนึ่งบอกว่าขอให้ช่วยเหลือ แต่อีกทางบอกไม่ต้องแล้ว เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ แต่เราไม่ได้รับคำร้องขอ




    [​IMG]




    [18 ตุลาคม] มาแล้ว! เรือ จอร์จ วอชิงตัน ช่วยน้ำท่วมไทย

    เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส จอร์จ วอชิงตัน ของสหรัฐฯ เดินทางออกจากสิงคโปร์ มุ่งหน้าสู่ไทย ปฏิบัติภารกิจช่วยน้ำท่วม

    สื่อต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าของกองทัพสหรัฐฯ ในการเข้าช่วยเหลือประเทศไทย ที่ขณะนี้กำลังประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ ล่าสุด เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส จอร์จ วอชิงตัน ได้ออกเดินทางจากท่าจอดเรือที่สิงคโปร์ เข้าสู่ประเทศไทยแล้ว เพื่อเตรียมปฏิบัติภารกิจให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่งทางการสหรัฐฯ เพิ่งมอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 3 ล้านบาท มาก่อนหน้านี้




    -http://hilight.kapook.com/view/63800-

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    รู้ทันภัยน้ำท่วม กับ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์



    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดย thaitvnewstube

    ในช่วงหลายเดือนมานี้ หลาย ๆ คนคงเกาะติดกับสถานการณ์น้ำท่วมกัน อย่างที่เรียกได้ว่าไม่พลาดเลยซักช็อต เพราะถือได้ว่าเป็นกระแสที่มาแรง และถูกจับตามองที่สุดในตอนนี้ และสิ่งที่ตามมาติด ๆ พร้อมกับความแรงของกระแสน้ำ ก็เห็นจะเป็นผู้เชี่ยวชาญท่านต่าง ๆ ที่ออกมาวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วมในแต่ละวัน...

    คงปฏิเสธกันไม่ได้ว่า รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อ ที่หลายคนคุ้นหูกันไปเรียบร้อยแล้ว จากการติดตามการวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วม จากสื่อต่าง ๆ ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้กันค่ะ

    รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ จบการศึกษาปริญญาตรีจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิศวกรรมโยธา ปริญญาโท ด้านทรัพยากรน้ำ จาก Asian Institute of Technology และวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต วิศวกรรมชายฝั่ง จากมหาวิทยาลัย Tohoku ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่เรียนอยู่ประเทศญี่ปุ่นนั้น เขาได้มีโอกาสทำงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านสึนามิชาวญี่ปุ่นที่เก่งที่สุดในโลก ทำให้ได้เห็นการทำงานเพื่อมนุษยชาติ จึงเป็นแรงจูงใจที่ทำให้เขาหันมาทำงานเรื่องภัยพิบัติตลอดมา

    รศ.ดร.เสรี เป็นหนึ่งในวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านภัยพิบัติอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร

    สำหรับผลงานของเขานั้น เรียกได้ว่ามีมากมายนับไม่ถ้วน ล้วนแล้วแต่เป็นในเรื่องของทรัพยากร และภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น การพยากรณ์อนุกรมเวลาระดับน้ำเพื่อการเตือนภัยน้ำท่วม การพยากรณ์อนุกรมเวลาระดับน้ำเพื่อการเตือนภัยน้ำท่วม การ ประชุมวิศวกรรมโยธา อีกทั้งยังมีงานเขียนทางวิชาการอีกหลายเล่ม เช่น กลศาสตร์ของไหล การพยากรณ์น้ำโดยโครงข่ายใยประสาทเทียม และมัจจุราช อันดามัน

    และอีกหนึ่งผลงานล่าสุดที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนได้รู้จักกับชื่อของ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ กันมากขึ้นคือการออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ภัยน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร โดยมีจุดเด่นตรงที่เขามักจะมีการเตือนภัยล่วงหน้า พร้อมทั้งแนะนำแนวทางในการป้องกันด้วยเสมอ ๆ จึงไม่ยากที่นักวิชาการคนนี้จะเข้าไปครองใจผู้ชมคนดูที่ติดตามสถานการณ์นี้อยู่

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับผู้ชายที่ชื่อ เสรี ศุภราทิตย์ คนนี้ เก่งสมกับเป็นผู้เชี่ยวชาญภัยพิบัติอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยเลยใช่ไหมล่ะ เชื่อได้ว่าตอนนี้หลายคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามเป็นแฟนพันธุ์แท้เท่าไหร่คงจะอยากชมการวิเคราะห์ของ รศ.ดร.เสรี กันขึ้นมาบ้างแล้ว กระปุกดอทคอมก็ใจดีมีมาอัพเดทด้วยจร้า



    <EMBED src=http://www.youtube.com/embed/kk3QIn76eUw width=450 height=450 type=application/x-shockwave-flash></EMBED>

    วิเคราะห์สถานการณ์น้ำ (25 ต.ค. 54 : 13.30 น.)

    <EMBED src=http://www.youtube.com/embed/9xgy6hTSP1A width=450 height=450 type=application/x-shockwave-flash></EMBED>

    รศ เสรี ประเมิน น้ำท่วม (25ต.ค54)

    <EMBED src=http://www.youtube.com/embed/Dci4GN9pZ68 width=450 height=450 type=application/x-shockwave-flash></EMBED>


    ตอบโจทย์ รศ เสรี ศุภราทิตย์ (24ต.ค54)

    <EMBED src=http://www.youtube.com/embed/we9mJOZ1DSQ width=450 height=450 type=application/x-shockwave-flash></EMBED>


    รศ เสรี ประเมิน น้ำท่วม ( 24ต.ค54 )

    <EMBED src=http://www.youtube.com/embed/XVW_9a-xTLQ width=450 height=450 type=application/x-shockwave-flash></EMBED>


    รศ เสรี ประเมิน น้ำท่วม (23ต.ค54)



    ประวัติ

    ชื่อ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์

    ตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต

    ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร

    การศึกษา ปริญญาตรี วศ.บ. (วิศวกรรมโยธา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    ปริญญาโท M.Eng. (Water Resources Engr.) Asian Institute of Technology

    ปริญญาเอก D.Eng. (Coastal Engr.) Tohoku University, Japan

    ประสบการณ์ทำงาน

    พ.ศ.2524-2526 วิศวกร (material) บริษัทไทยดีซีไอ จำกัด

    พ.ศ.2527-2529 วิศวกรโครงการ บริษัทลิ้มเจริญก่อสร้าง จำกัด

    พ.ศ.2534-2536 วิศวกรอาวุโส บริษัท ปตท.สำรวจและผลิต จำกัด

    ก.ค.2540-ปัจจุบัน ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร






    -http://hilight.kapook.com/view/64104-

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ยงยุทธ ขอโทษ ปชช. บอกรัฐไร้ประสบการณ์




    [​IMG]

    นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ​




    ยงยุทธขอโทษปชช.บอกรัฐไร้ประสบการณ์ (ไอเอ็นเอ็น)

    ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ขอโทษ ปชช. ทำให้เดือดร้อน บอก คาดคะเนน้ำ ไม่ได้จริง ๆ ระบุ เป็นประสบการณ์แรกในชีวิต

    นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวยอมรับในเสียงวิจารณ์ เรื่องการจัดการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล และ ศปภ. ที่มีความวุ่นวายสับสนไม่เป็นระบบ โดยเฉพาะการอพยพผู้ประสบภัยแต่ต้องขอทุกฝ่ายให้เห็นใจ เพราะรัฐบาลไม่เคยเจอปรากฏการณ์อย่างนี้มาก่อน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไม่เคยมีประสบการณ์ในการรับมือปัญหาดังกล่าว จึงเกิดความผิดพลาดบางอย่าง แต่ก็ถือว่าทุกฝ่ายทำงานเต็มที่ และดีที่สุดแล้ว

    นอกจากนี้ นายยงยุทธ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องน้ำทะเลหนุนสูงในวันที่ 28 - 31 ต.ค. นี้ เป็นสิ่งที่คาดคะเนยาก ทั้งทิศทางที่น้ำจะไป และปริมาณน้ำที่จะลงมา เพราะน้ำไม่เหมือนคน จะไปทางไหนอย่างไร ก็ตามแก้ยาก ไม่อยากไปวิจารณ์ ถือว่าเป็นประสบการณ์แรกในชีวิตของคน และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทำให้เดือดร้อนอย่างแสนสาหัสด้วย



    [​IMG]


    -http://hilight.kapook.com/view/64109-

    .
     
  12. rung847

    rung847 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    819
    ค่าพลัง:
    +3,420
    บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ ......rung847............. ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ , คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) ,พระแม่ธรณี , พระแม่คงคา , พยามัจจุราชเจ้า , นายนิริยบาลทั้ง 8 ท่าน และเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินว่า
    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าตั้งจิต ตั้งสัจจะ สาบานว่าขอปฏิบัติดังนี้
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    1.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา , ปกป้อง ประเทศไทยให้รอดปลอดภัยจากการประสงค์ร้ายต่างๆจากทั้งในประเทศไทยและนอกประเทศไทย.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    2.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง ศาสนาพุทธ ตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    3.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    4.ข้าพเจ้าขอปฏิบัติสมาธิภาวนาทุกวัน วันละไม่น้อยกว่า 5 นาที.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    5.ข้าพเจ้าขอห้อยพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าทุกวันตลอดชีวิต ยกเว้นในวันที่ข้าพเจ้าไม่สามารถที่จะห้อยพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ Sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าได้เช่น ข้าพเจ้าป่วยอยู่ในโรงพยาบาลที่หมอไม่อนุญาตให้ข้าพเจ้าห้อย หรือในเหตุอื่นๆที่มีความจำเป็น เป็นต้น.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    6.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง พระพิมพ์และวัตถุมงคลที่วังหน้า สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ที่สร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวให้ดีที่สุดตามกำลังของข้าพเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong จำนวน 1 องค์ โดยไม่ระบุว่าเป็นพิมพ์ไหน ให้เป็นความประสงค์ของบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphongที่จะมอบพระวังหน้าให้ข้าพเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เมื่อข้าพเจ้าได้รับพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าแล้ว หากข้าพเจ้าปฏิบัติตามที่ข้าพเจ้าได้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบกับความสำเร็จในสิ่งที่ดีที่งาม ให้มีดวงตาที่เห็นธรรมโดยเร็ว ขอให้เกิดในยุคที่มีพระพุทธศาสนา ขอให้ได้พบองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ฟังธรรมจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เข้าสู่พระนิพพาน จนกระทั่งข้าพเจ้าถึงซึ่งพระนิพพาน แต่หากข้าพเจ้าปฏิบัติตามที่ข้าพเจ้าได้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานไม่ได้ในวันไหน นับตั้งแต่วันนั้น ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบกับความล้มเหลว ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนา และ เกิดในกลียุคตลอดกาล.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ข้าพเจ้าได้อ่านและหรือได้พิมพ์ข้อความนี้และหรือได้คัดลอกข้อความนี้ลงในกระทู้พระวังหน้าและพิมพ์ชื่อที่ใช้ในเว็บพลังจิตและหรือชื่อนามสกุลจริงของข้าพเจ้าและหรือเว็บพลังจิตในการที่ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong ข้าพเจ้าได้เข้าใจในทุกกรณี หากแม้ว่าข้าพเจ้าไม่เข้าใจในส่วนหนึ่งส่วนใดหรือไม่เข้าใจทั้งหมด แต่หากว่าข้าพเจ้าได้พิมพ์ข้อความนี้และหรือได้คัดลอกข้อความนี้ลงในกระทู้พระวังหน้าและหรือเว็บพลังจิตในการที่ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong ให้ถือว่าข้าพเจ้าได้เข้าใจในทุกกรณี และไม่มีการยกเลิกการตั้งจิตตั้งสัจจะและสาบานในครั้งนี้ตลอดกาล. <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ลงชื่อ ........rung847...........................ผู้ตั้งจิตตั้งสัจจะและสาบาน.
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ดูคลิปวีดีโอชัดๆ "นายกฯยิ่งลักษณ์" ยิ้มทั้งน้ำตา ไม่ท้อ(ค่ะ) ไม่ร้องไห้ ... ต้องเข้มแข็ง

    [​IMG]

    [​IMG]รับชมข่าว VDO

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนหยัดสู้กับมหาวิกฤตน้ำท่วม มากกว่า 1 เดือน

    ภาพของนายกฯ ผ่านสายตานักข่าว ดูอิดโรยและอ่อนล้า ยิ่งความเสียหายถาโถม ยิ่งทำให้นายกฯเครียดมากขึ้น


    คำถามที่มักถามนายกฯก็คือ ท้อไหม !!!


    เช่นเดียวกับเหตุการณ์เมื่อเช้าวันที่ 27 ตุลาคม เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง


    น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมทีมงาน ในหลายประเด็น


    เริ่มจาก ประเด็นไฟฟ้าที่ท่าอากาศยานดอนเมืองดับ ภายหลังมีน้ำเอ่อเข้าไปยังหม้อแปลง


    นายกฯ ตอบว่า ยังไม่คิดเรื่องย้าย ศปภ. จะพิจารณาเป็นเรื่องหลังสุด เพราะยังมีหน้าที่ต้องทำอยู่ กรณีหม้อแปลงไฟฟ้าดับเป็นเรื่องปกติเพราะอาจมีน้ำเข้าไปบ้าง แต่เชื่อว่าภายในวันนี้ (27 ต.ค.) เจ้าหน้าที่จะซ่อมสำเร็จ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงปัญหาเล็กน้อย ขอดูแลประชาชนให้เรียบร้อยก่อน เพราะหากศปภ.ไปย้ายก่อนตนจะไม่สบายใจ

    เมื่อถามว่าแปลว่าย้ายผู้อพยพเสร็จอาจจะย้ายศปภ. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องดูอีกทีโดยประเมินเรื่องการเดินทางของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนได้สั่งการให้ตำรวจไปดูเรื่องจุดจอดรถรวมถึงสถานที่พักใกล้เคียง ตนไม่อยากให้เกิดลักษณะเป็นการตื่นแล้วรีบย้ายสถานที่เพราะศปภ.ได้เซ็ตระบบต่างๆไว้ จึงไม่อยากให้เกิดการติดขัด

    รับกรุงเทพวิกฤตแล้ว



    เมื่อถามว่ารมว.กลาโหมเสนอให้ย้ายไปที่สโมสรกองทัพบกถนนวิภาวดีรังสิตแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตัวตึกที่โน่นก็อยู่ได้ที่นี่ก็อยู๋ได้ แต่ตนเป็นห่วงเรื่องการเดินทาง ที่รมว.กลาโหมเสนอก็เป็นสถานที่ที่ดีแต่สุดท้ายก็จะเจอน้ำเหมือนกันจึงไม่ต่างจากที่นี่ แต่ยืนยันว่าไม่ไปที่จ.ขลบุรี ที่ไปมีแต่ศูนย์พักพิง

    เมื่อถามว่ากทม.เข้าสู่ขั้นวิกฤตจริงๆแล้วใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้น เพราะสิ่งที่รัฐบาลทำคือการฝืนธรรมชาติของน้ำ ต้องสู้กับทั้งน้ำ คันกั้นน้ำ และมวลชน ซึ่งต้องขอความเห็นใจ เพราะไม่อยากใช้กฎหมายกับมวลชน และทุกคนก็ทรมานด้วยกัน ควรจะมาช่วยกันทำให้น้ำไหลลงทะเลให้เร็วที่สุด ที่ผ่านมา รัฐบาลก็พยายามหลายวิธี อย่างวันนี้ (27 ต.ค.) ก็มีการนำเข้ากระสอบทรายความยาว 1 กิโลเมตร แต่ยอมรับว่ามีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้มาก

    จมน้ำสูง/ต่ำไม่เท่ากัน-คาดแช่เป็นเดือน


    เมื่อถามว่ายอมรับน้ำท่วมจะทุกพื้นที่ในกทม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงจะใช่แต่ระดับน้ำจะสูง-ต่ำไม่เท่ากัน ที่อยู่ใกล้เครื่องระบายน้ำคงจะไม่นานคงจะสูบออกได้ ปัญหาคือน้ำไม่ได้ไหลลงคลองมากพอจึงต้องใช้เครื่องผลักดันน้ำช่วย วันนี้การระบายน้ำทางตะวันออกทำได้ดีขึ้นเยอะ แล้วน้ำก็เริ่มลงคลองแสนแสบแล้ว เมื่อถามว่าประเมินว่าจะท่วมกทม.นานเท่าใด น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “บางพื้นที่อาจจะเป็นเดือน บางพื้นที่อาจจะเร็วกว่านั้น ขึ้นอยู่กับเครื่องสูบน้ำ ซึ่งระบบสูบน้ำจะต้องหารือกับกทม.ในการเร่งระบายน้ำ ขอกราบเรียนประชาชนว่า เราต้องขอกำลังใจให้กันและกัน เพราะเจ้าหน้าที่สู้กับน้ำมาหลายเดือนแล้ว และปัญหาเรื่องการควบคุมบางครั้งไม่ได้มีปัจจัยจากศปภ.ทั้งหมด ดิฉันก็เห็นใจทุกคนโดยเฉพาะพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรมในฐานะผู้อำนวยการศปภ.ที่ทำงานจนแทบไม่ได้นาน”

    วอนขาวบ้านอย่าลุกฮือ แจงทำดีสุดแล้ว

    เมื่อถามว่ากลัวคนไม่พอใจการทำงานศปภ.จนลุกฮือขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากจะขอความเห็นใจ เพราะศปภ.มีเจ้าหน้าที่น้อย บางคนยังไปเป็นผู้ประสบภัย ศปภ.เกิดขึ้นอย่างฉุกละหุกเพราะประชุมวันเดียวแล้วก็จัดตั้งเลย ทั้งที่ศูนย์ลักษณะนี้ควรจะใช้เวลาจัดตั้งเป็นเดือน ที่สำคัญยังเป็นการนำหน่วยงานต่างๆมาร่วมกันทำงานอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน แน่นอนว่าความเข้าใจไม่ตรงกันจะต้องมี ที่สำคัญมีอยู่ศูนย์เดียวแต่ต้องทำทั้งป้องกัน ดูแล และฟื้นฟูด้วย จึงอยากขอความเห็นใจด้วย

    เมื่อถามว่าการเตรียมตั้งศูนย์อพยพในจังหวัดใกล้เคียงไว้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า มีทั้งในจ.ลพบุรี ที่รองรับได้ 5 พันคน รวมถึง จ.ชลบุรีและอีกหลายจังหวัด ศูนย์พร้อม แต่ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ เพราะศูนย์ใกล้กทม.มีคนใช้หมดแล้ว จึงขอความกรุณาให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัด ไปใช้ศูนย์ต่างจังหวัด

    ยันยังดูแลคนอีสานอยู่ ไม่ได้ทอดทิ้ง

    เมื่อถามว่านักวิชาการเสนอให้ใช้ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นทางผ่านของน้ำไปลงอุโมงค์ยักษ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า กทม.เคยหารือถึงเรื่องนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้ เพราะเวลานี้สิ่งที่ศปภ.และกทม.จะทำร่วมกันคือระบายน้ำไปยังฝั่งตะวันออก ส่วนฝั่งตะวันตกก็พยายามอยู่แต่น้ำยังไปยากอยู่ คงจะเป็น 2 ทางที่ทำ

    เมื่อถามว่าหลายพื้นที่ในภาคอีสานประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกันจะทำอย่างไรให้รู้สึกว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้งดูแลเฉพาะกทม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เวลานี้รัฐบาลกำลังป้องกันน้ำ แต่ตนจะบอกตลอดว่า อย่าลืมคนต่างจังหวัดอีก 3 ล้านคนที่ประสบภัยน้ำท่วมเช่นกัน ทั้งพื้นที่ที่น้ำลดแล้วก็เร่งฟื้นฟู ส่วนพื้นที่ที่น้ำท่วมขังแล้วให้เร่งดูแล ประชาชนที่อยู่ตามบ้านอาจจะไม่สะดวกเหมือนเดิม เรื่องสินค้าที่จะให้กลับมาขายก็จะมีเฉพาะสินค้าที่จำเป็น สินค้าอื่นๆอาจจะไม่มีขายเหมือนเดิม เพราะยังติดอยู่ในศูนย์กระจายสินค้าที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

    น้ำตาคลอ-ย้ำ2หน “ไม่ท้อค่ะ”

    เมื่อถามว่าอยากจะบอกประชาชนถึงความอัดอั้นในใจอะไรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์น้ำตาซึมออกมาพร้อมกระพริบตาถี่ๆ ก่อนกล่าวว่า “ก็ ...เราเอง กราบเรียนพี่น้องประชาชนว่า เรามีเจตนาดี (เสียงสั่นเครือ) และมีความตั้งใจ (เงียบไปพักหนึ่ง) ไม่ท้อค่ะ!”

    เมื่อถามว่านายกฯร้องไห้บ่อยแค่ไหนตั้งแต่เกิดวิกฤตน้ำท่วม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่ได้ร้องไห้เลย ที่มีภาพออกมาเป็นจังหวะ แต่ไม่เคยร้องไห้ เพราะตนอยู่ตรงนี้ ต้องเข้มแข็ง ยืนยิ้มรับไม่ท้อค่ะ (เสียงดัง)” เมื่อถามว่ายิ้มทั้งน้ำตา น.ส.ยิ่งลักษณ์หัวเราะ

    เมื่อถามว่าในช่วงวิกฤตของจริงจะมีมาตรการพิเศษอะไรออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังตอบเสียงสั่นว่า การป้องกันคงทำได้ยาก เพราะเพื่อนบ้านทั้งกัมพูชา เวียดนาม ลาว ก็เจอเหมือนเราหมด เท่าที่คุยกับต่างชาติก็ยอมรับว่าเป็นภัยธรรมชาติที่ยากจะควบคุมได้ มาตรการที่รัฐบาลจะออกคงเป็นเรื่องการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่คุยว่าจะใช้เครื่องสูบน้ำเท่าไร เพราะการกู้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ต้องใช้เป็นพันตัวซึ่งในประเทศมีไม่พอจำเป็นต้องนำเข้า อย่างที่จีนก็ยังหายากแล้ว จึงต้องสั่งไว้ล่วงหน้า นี่คือตัวอย่างในการเตรียมแผนฟื้นฟูล่วงหน้า




    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1319693726&grpid=01&catid=&subcatid=-

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ rung847 [​IMG]
    บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ ......rung847............. ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ , คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) ,พระแม่ธรณี , พระแม่คงคา , พยามัจจุราชเจ้า , นายนิริยบาลทั้ง 8 ท่าน และเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินว่า
    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าตั้งจิต ตั้งสัจจะ สาบานว่าขอปฏิบัติดังนี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    1.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา , ปกป้อง ประเทศไทยให้รอดปลอดภัยจากการประสงค์ร้ายต่างๆจากทั้งในประเทศไทยและนอกประเทศไทย.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    2.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง ศาสนาพุทธ ตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    3.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    4.ข้าพเจ้าขอปฏิบัติสมาธิภาวนาทุกวัน วันละไม่น้อยกว่า 5 นาที.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    5.ข้าพเจ้าขอห้อยพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าทุกวันตลอดชีวิต ยกเว้นในวันที่ข้าพเจ้าไม่สามารถที่จะห้อยพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ Sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าได้เช่น ข้าพเจ้าป่วยอยู่ในโรงพยาบาลที่หมอไม่อนุญาตให้ข้าพเจ้าห้อย หรือในเหตุอื่นๆที่มีความจำเป็น เป็นต้น.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    6.ข้าพเจ้าขอดูแล , รักษา และปกป้อง พระพิมพ์และวัตถุมงคลที่วังหน้า สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ที่สร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวให้ดีที่สุดตามกำลังของข้าพเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong จำนวน 1 องค์ โดยไม่ระบุว่าเป็นพิมพ์ไหน ให้เป็นความประสงค์ของบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphongที่จะมอบพระวังหน้าให้ข้าพเจ้า.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เมื่อข้าพเจ้าได้รับพระวังหน้าที่ข้าพเจ้าได้รับจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ sithiphong ที่ได้มอบให้ข้าพเจ้าแล้ว หากข้าพเจ้าปฏิบัติตามที่ข้าพเจ้าได้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบกับความสำเร็จในสิ่งที่ดีที่งาม ให้มีดวงตาที่เห็นธรรมโดยเร็ว ขอให้เกิดในยุคที่มีพระพุทธศาสนา ขอให้ได้พบองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ฟังธรรมจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เข้าสู่พระนิพพาน จนกระทั่งข้าพเจ้าถึงซึ่งพระนิพพาน แต่หากข้าพเจ้าปฏิบัติตามที่ข้าพเจ้าได้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานไม่ได้ในวันไหน นับตั้งแต่วันนั้น ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบกับความล้มเหลว ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนา และ เกิดในกลียุคตลอดกาล.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ข้าพเจ้าได้อ่านและหรือได้พิมพ์ข้อความนี้และหรือได้คัดลอกข้อความนี้ลงในกระทู้พระวังหน้าและพิมพ์ชื่อที่ใช้ในเว็บพลังจิตและหรือชื่อนามสกุลจริงของข้าพเจ้าและหรือเว็บพลังจิตในการที่ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong ข้าพเจ้าได้เข้าใจในทุกกรณี หากแม้ว่าข้าพเจ้าไม่เข้าใจในส่วนหนึ่งส่วนใดหรือไม่เข้าใจทั้งหมด แต่หากว่าข้าพเจ้าได้พิมพ์ข้อความนี้และหรือได้คัดลอกข้อความนี้ลงในกระทู้พระวังหน้าและหรือเว็บพลังจิตในการที่ข้าพเจ้าขอรับพระวังหน้าจากบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อsithiphong ให้ถือว่าข้าพเจ้าได้เข้าใจในทุกกรณี และไม่มีการยกเลิกการตั้งจิตตั้งสัจจะและสาบานในครั้งนี้ตลอดกาล. <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ลงชื่อ ........rung847...........................ผู้ตั้งจิตตั้งสัจจะและสาบาน.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    -------------------------------------------------------

    [​IMG] [​IMG]


    กรุณาแจ้งชื่อ - นามสกุล และที่อยู่มาให้ผมทาง pm ด้วย

    ผมจะส่งพระวังหน้าไปให้ครับ

    .<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • rung847-1.JPG
      rung847-1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      158.1 KB
      เปิดดู:
      92
    • rung847-2.JPG
      rung847-2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      180.8 KB
      เปิดดู:
      74
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ย้อนดู แนวคิดเจาะถนน5สาย เร่งระบายน้ำฝั่งตะวันออกลงทะเล "ทีม กรุ๊ป"เสนอมาครึ่งเดือนแล้ว

    [​IMG]รับชมข่าว VDO

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ต.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) นายนินนาท ไชยธีรญิญโญ พร้อมด้วยกลุ่มวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญโครงสร้าง ได้เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอแนวทางแก้ไขวิกฤตน้ำเหนือที่บ่าท่วมกทม. โดยใช้เวลาหารือกว่า 40 นาที โดยทางกลุ่มได้เสนอข้อมูลว่าปี 2554 ปริมาณมวลน้ำตลอดฤดูฝน 36,000 ล้านลบ.ม. ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ขณะที่ปี 2538 มีมวลน้ำ 25,000 ล้านลบ.ม.

    ดังนั้นจึงต้องผันน้ำออกทางทุ่งตะวันออก และเร่งเจาะถนนให้เป็นทางน้ำผ่าน คือ ถนนประชาร่วมใจ ราษฎรอุทิศ สุวินทวงษ์ ร่วมพัฒนา นิมิตรใหม่ เป็นระยะทาง 5-6 กม. หลังจากนั้นให้ทำสะพานแบริ่งข้ามหากดำเนินการตามแนวทางนี้จะทำให้มีเวลาเตรียมการตั้งคันน้ำเพื่อป้องกันจุดสำคัญต่างๆได้ดีกว่าได้ดีกว่าระบายน้ำเข้าพื้นที่กทม. ซึ่งไม่มีเวลาในการเตรียมการ

    ทั้งนี้นายกฯ เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว และได้สั่งการให้กทม. กรมทางหลวง กรมชลประทาน และกลุ่มวิศวกร ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อดูเส้นทางน้ำ และความเป็นไปได้ในการดำเนินการแก้ไขปัญหา

    เอาเข้าจริงแนวคิดและข้อเสนอ เจาะถนน5สาย เร่งระบายน้ำฝั่งตะวันออกลงทะเล ไม่ใช่เรื่องใหม่ ข้อเสนอนี้ถูกชงให้นายกฯ มากว่าครึ่งเดือนแล้ว แต่ถูกเก็บใส่ลิ้นชัก



    ชวลิต จันทรรัตน์ วิศวกรแหล่งน้ำ กรรมการผู้จัดการ หน่วยธุรกิจแหล่งน้ำ จากกลุ่มบริษัท ทีม ซึ่งมีประสบการณ์ความชำนาญในด้านการบริหารจัดการน้ำมากกว่า 30 ปี ให้สัมภาษณ์กับ มติชนออนไลน์ ถึงข้อเสนอเจาะถนนระบายน้ำ ดังนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    "การเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกเป็นไปได้ยากและเป็นไปได้ไม่มากกว่านี้แล้ว ส่วนทางฝั่งตะวันออกน้ำที่เข้าท่วมแล้วนั้น มีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริเวณพื้นที่สีแดงซึ่งเป็นแอ่งให้เป็นพื้นที่น้ำไหลผ่าน หรือ "flood way" เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองด่านลงสู่ทะเล มิฉะนั้น น้ำจากพื้นที่ตอนบนจะเข้ามาอัดกันเพิ่มขึ้นโดยไม่มีทางออก ซึ่งตอนนี้คลองด่านก็พร้อมที่จะเอาน้ำลงสู่ทะเลอยู่แล้ว" นายชวลิตกล่าว

    "ไม่อยากใช้คำว่าเสียสละ แต่ "ยินยอมให้เป็นทางน้ำผ่าน"

    "เราต้องยอมรับกันว่านี่คือ flood way ที่จะให้น้ำผ่าน เราก็มาดูในรายละเอียดว่า พื้นที่ไหนมีความจำเป็นที่จะต้องเจาะทะลุ ต้องมาเลือกว่าพื้นที่ไหนหากมีการเจาะทะลุแล้วจะทำให้น้ำไหลผ่านได้ดี ถนนเส้นไหนที่จะต้องเอาไว้ ถนนไหนที่จะต้องยอมเจาะ ส่วนพื้นที่สีแดงนี้ต้องยอมรับว่าเป็นพื้นที่น้ำท่วมแน่ๆ"

    ทั้งนี้ บริเวณพื้นที่สีแดงดังกล่าวเป็นพื้นที่เกษตรรวมทั้งมีหมู่บ้านจัดสรรตั้งอยู่จำนวนมาก

    [​IMG]

    ขณะที่บริเวณพื้นที่สีเหลืองนั้นไม่ได้อยู่ในระดับที่สูงกว่ากัน เพียงแต่มีการป้องกันโดยพนังกั้นน้ำที่แข็งแรง

    "ถามว่าทำไมบริเวณพื้นที่สีเหลือง (พื้นที่กรุงเทพชั้นใน) นี่เราถึงป้องกันแข็งแรงจังเลย คือบางทีเราต้องตัดนิ้วบางนิ้วเพื่อรักษาหัวใจไว้" นายชวลิตกล่าว

    ในส่วนของพื้นที่สีแดง หากอพยพผู้คนได้เร็วก็จะแก้ไขได้เร็ว ระบายน้ำได้เร็ว ถ้ายังรีรอกันอยู่ก็จะเสียเวลาไปเรื่อยๆ เพราะน้ำที่ยังอยู่ในตอนบนก็จะขยับลงมาเรื่อยๆและดันพนังกั้นน้ำที่ไม่แข็งแรงให้พังลง


    <IFRAME src="http://www.youtube.com/embed/-fxjtNEkQNQ" frameBorder=0 width=560 height=315 allowfullscreen></IFRAME>

    นายชวลิตกล่าวว่า หากเปิดทางระบายน้ำได้หมดก็เร่งให้น้ำลดลงเร็วขึ้นได้ภายใน 1 เดือน แต่ถ้าไม่เร่งจัดการบางพื้นที่อาจต้องแช่น้ำนาน 2 เดือน

    "กรณีที่เบาที่สุดสำหรับสถานการณ์ตอนนี้ก็คือ ที่ไหนท่วมก็ขอให้ยอมรับ เฉลี่ยทุกข์สุขกัน แต่ผู้ที่ให้ความยินยอมให้น้ำผ่าน เขาก็ต้องได้รับการชดเชยความเสี่ยงตามสภาพความเป็นจริงและเป็นธรรม และต้องเร่งระบายเพื่อลดเวลาและความเสี่ยงของพื้นที่สีส้มลง คือถ้าระบายน้ำได้คล่อง นนทบุรี ปทุมธานีก็จะยังอยู่ แถวรังสิตก็ยังอยู่"

    ทางที่ดีที่สุดคือการเจาะทะลุให้น้ำลงสู่ทะเลโดยเร็ว เพื่อไม่ให้คันกั้นน้ำพังลงมาอีก



    แต่ถ้าไม่จัดการอะไรเลย ไม่เจาะถนนเพื่อเร่งการระบายน้ำ เมื่อพนังกั้นน้ำรั่วก็ใช้วิธีซ่อมเอา บริเวณพื้นที่สีส้มก็จะเสี่ยงต่อการที่พนังกั้นน้ำพัง


    "น้ำจะขึ้นสูงของสูงสุดอีกครั้งในวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่น่าเป็นห่วงที่สุด โดยระดับสูงสุดของน้ำจะมีความสูงประมาณ 2.40 เมตร ในขณะที่พนังกั้นน้ำของกทม.สูง 2.50 เมตร แต่สภาพจริงเมื่อน้ำทะเลหนุนขึ้น น้ำปะทะกันมันมีจังหวะหนึ่งน้ำยกตัว หรือน้ำกระเพื่อม ทำให้เกิดคลื่นเป็นช่วงๆ ซึ่งอาจทำให้มีคลื่นสูงขึ้นได้อีก 30 ซม. โดยจะเกิดในช่วงเวลาประมาณ 1-2 ชม. แต่ไม่เกิน 3 ชม. ซึ่งในช่วงนี้อาจทำให้น้ำล้นระดับคันกั้นน้ำของกทม. แต่อย่าตกใจเพราะจะเกิดไม่เยอะนัก เพราะฉะนั้นคนที่อยู่ใกล้คันกั้นน้ำของกทม. ควรเพิ่มความระมัดระวัง"


    นี่คือ ข้อเสนอเจาะถนนระบายน้ำ ฝั่งตะวันออก ที่ถูกเสนอมานานแล้ว แต่ไม่มีการตัดสินใจ

    จนมาวันนี้ รัฐบาลไม่อาจปฎิเสธ แนวทางดังกล่าว อีกต่อไป .


    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1318577396&grpid=01&catid=&subcatid=-

    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    วิธีสำรองน้ำดื่ม-น้ำใช้ ในสภาวะน้ำท่วม

    [​IMG]


    เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Muay RainbowWoo

    เพราะสถานการณ์น้ำท่วมดูจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมิอาจหยุดยั้งได้ง่าย ๆ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องเตรียมพร้อมรับมือ ยอมรับ และเรียนรู้วิธีที่จะดำรงชีวิตในช่วงที่ยากลำบากนี้ให้ได้ ซึ่งในสภาวะน้ำท่วมเช่นนี้ สินค้าทุกอย่างขาดแคลน ไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำดื่ม หรือน้ำใช้ อันเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต...

    และวันนี้เรามีเคล็ดลับพิเศษในการเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมจาก คุณ Muay RainbowWoo มาฝากกัน..เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เรามีน้ำดื่ม น้ำใช้ ในยามที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมเช่นนี้นะคะ

    แนะนำให้ทุก ๆ คนสำรองน้ำดื่ม และน้ำใช้นะคะ..แต่เนื่องจากถังที่บ้านมีอยู่อย่างจำกัด หรือ ถ้าไปหาซื้อใหม่ก็แทบจะหาซื้อไม่ได้แล้ว หรือถ้าหาซื้อได้ก็จะมีราคาแพงกว่าปกติมาก เราจึงอยากแนะนำวิธีการสำรองน้ำของเรา คือ การนำน้ำดื่ม และ น้ำใช้ กรอกใส่ถุง (ขอแนะนำให้ใช้ถุงร้อน) ขนาด 16 x 26 นิ้ว(สามารถบรรจุน้ำได้ 15 ลิตร ต่อ 1 ถุง)

    [​IMG] อุปกรณ์ก็มีแค่...

    1. ถุงพลาสติกร้อน ขนาด 16 x 26 นิ้ว

    2. หนังยาง (แนะนำให้ใช้หนังยางเส้นใหม่ที่ไม่เคยผ่านการใช้มาก่อน)

    [​IMG] โดยวิธีการคือ...

    1. นำถุงมาซ้อนกัน 2 ชั้นและกรอกน้ำดื่ม หรือ น้ำใช้ ลงไปในถุง เต็มที่ก็แค่ 15 ลิตรพอนะคะ เพราะเดี๋ยวจะมากเกินไป
    2. มัดหนังยางถุงใบที่ 1 (ถุงชั้นใน) ให้ปลายถุงโผล่ และจากนั้นก็มัดหนังยางถุงใบที่ 2 (ถุงชั้นนอก) ให้ปลายถุงโผล่เช่นกัน มัดให้แน่นๆนะคะ (การมัดหนังยางก็ขอแนะนำว่ามัดอย่างน้อย 3 เส้น ต่อ 1 ถุง)
    3. จัดเรียงโดยวางถุงตั้งขึ้นให้เรียบร้อยและเขียนกำกับแยกว่าเป็น "น้ำดื่ม" หรือ "น้ำใช้"

    [​IMG] ปล.

    1. ถุง 500 กรัม ถ้าเราจำราคาไม่ผิดน่าจะอยู่ที่ 35 บาท มีทั้งหมด 30 ใบ (นำมาบรรจุน้ำไว้ได้ 15 ถุง)

    2. ตอนนี้น้ำดื่มหาซื้อยากมาก จึงอยากแนะนำให้ไปหาตู้หยอดน้ำราคาลิตรละ 1 บาท หรือ 0.50 บาท แทนนะคะ

    3. น้ำที่ถูกบรรจุไว้ในถุงเมื่อไว้หลายวันอาจมีระเหยบ้าง อย่าตกใจนะคะ เพราะอาจจะมีน้ำซึมออกมา แต่ไม่มากคะแค่ชื้นๆเท่านั้น (เราสามารถหาผ้าเช็ดที่พื้นได้คะ) ขอแนะนำให้จัดสถานที่โล่ง ๆไว้วางน้ำที่ใส่ถุงเรียบร้อยแล้ว และเก็บให้พ้นแสงแดดค่ะ



    -http://hilight.kapook.com/view/64114-

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    เคล็ดลับดี ๆ กับวิธีทำความสะอาดบ้าน หลังน้ำท่วม


    เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสะใภ้อินเตอร์

    จากสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังเข้าประชิดกรุงเทพฯ ในขณะนี้ สร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับบรรดาประชาชนทั้งหลาย และหวั่นวิตกว่าน้ำนั้นจะท่วมบ้านเราเมื่อไหร่ เวลาเจอหน้าเพื่อนพ้องในช่วงนี้ก็มีแต่คำทักทาย "ลุ้นจังแก", "จมยังแก", "จมแล้วแก" ... ส่วนคนที่ยังไม่ท่วม ก็ได้แต่หวังในใจ (เล็ก ๆ ) ว่ามันจะไม่ท่วม หรือบางคนก็เตรียมการ เตรียมบ้านไว้พร้อม รออพยพก็มี ... สำหรับคนที่บ้านจมน้ำไปแล้ว ก็ได้แต่ทำใจ และรอเวลาว่าน้ำจะลดเมื่อไร พร้อมวางแผนว่าหลังน้ำลด จะซ่อมแซมปรับปรุงบ้านอย่างไร เอ้า!! อย่ามัวเครียดอยู่ใย ในเมื่อภัยธรรมชาติเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้ คิดมากไปก็จะปวดหัวกันเสียเปล่า ๆ ลองคิดในแง่ดีเสียว่า ... ได้เวลาปรับปรุงบ้านใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมละกันเนอะ

    หลังจากที่คุณสะใภ้อินเตอร์ เคยได้นำประสบการณ์ที่บ้านถูกน้ำท่วมมาตลอด 4 ปี พร้อมวิธีรับมือ และลองผิดลองถูกสร้างวิธีกั้นน้ำแบบต่าง ๆ จนกระทั่งได้สรรค์สร้างวิธีกั้นน้ำอย่างได้ผลให้เราได้ชมกันไปแล้ว ใน หลากวิธีป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้านอย่างได้ผล ณ วันนี้ บริเวณบ้านของคุณสะใภ้อินเตอร์น้ำลดแล้ว และได้เวลาที่จะทำความสะอาดซ่อมแซมบ้าน เธอจึงนำเคล็ดลับดี ๆ กับวิธีเลาะซิลิโคนมาฝากกันค่ะ



    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากแน่ใจว่าน้ำลดแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือเคลียร์พื้นที่ให้สะอาดดังเดิม ซึ่งเป็นเรื่องที่เหน็ดเหนื่อยมาก จะจ้างคนมาทำความสะอาดบ้าน ก็ต้องต่อแถวคิวยาว คุณสะใภ้อินเตอร์ได้กล่าวว่า ตนกับสามีจึงใช้เครื่องทุ่นแรงคือ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่ส่วนใหญ่จะซื้อมาทำความสะอาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์กัน ส่วนเครื่องมือทุนแรงอีกอันนั้นก็คือ ไม้ไล่น้ำ ซึ่งช่วยทำให้บ้านสะอาดทันตาเห็นเลยทีเดียว


    สำหรับวิธีเลาะซิลิโคน ที่เราอัดรูระหว่างประตู ตอนน้ำท่วม มีดังนี้...


    [​IMG]

    [​IMG] 1. ใช้มีดปลายแหลมกรีดตามรอยซิลิโคนที่ยิง


    [​IMG]

    [​IMG] 2. เมื่อเอากำแพงออกจะมีรอยเลอะและคราบของซิลิโคนติดอยู่


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] 3. ใช้มีดปลายแหลมลอกซิลิโคนออก (ถ้าไม่มีเครื่องมือข้างต้น อาจจะใช้คัตเตอร์ หรือมีดแทนได้)


    [​IMG]

    [​IMG] 4. ใช้มีดปลายแหลมขูดเศษของซิลิโคนออกอีกรอบ


    [​IMG]

    [​IMG] 5. ทำความสะอาดลอกซิลิโคนออกจากกำแพงกั้นน้ำสังกะสีหรือแผ่นโพลีคาร์บอเนตด้วยความปราณีตเผื่อได้ไว้ใช้งานต่อ


    [​IMG]

    [​IMG] 6. เก็บกวาดอีกครั้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย



    ... วิธีดี ๆ ของคุณสะใภ้อินเตอร์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลาย ๆ คน ส่วนใครที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วม ระดับน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลด กระปุกดอทคอมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเข้มแข็ง แล้วเราจะผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ เช่นนี้ไปด้วยกันนะคะ



    -http://hilight.kapook.com/view/64056-

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    อีเอสอาร์ไอ จับมือโกลบเทคและกระทรวงคมนาคม ทำระบบตรวจสอบน้ำท่วมด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์

    [​IMG] [​IMG]

    รายงานข่าวจากบริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในการให้บริการระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) หนึ่งในกลุ่มบริษัทซีดีจี เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท โกลบเทค จำกัด และกระทรวงคมนาคม จัดทำระบบรายงานสถานการณ์น้ำท่วมบนเว็บไซต์ Esri Flood Map (แผนที่น้ำท่วมโดย Esri Thailand) ให้บริการประชาชนตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมด้วยตัวเอง โดยเชื่อมต่อข้อมูลจากกระทรวงคมนาคมและข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA โดยตรงและรายงานผ่านเว็บไซต์ กระทรวงคมนาคม แบบวันต่อวัน ซึ่งระบบสามารถระบุตำแหน่ง จุดอพยพ, จุดจอดรถ, เส้นทางที่น้ำท่วม, เส้นทางแนะนำ, แนวป้องกันน้ำท่วมและพื้นที่น้ำท่วม เพื่อรับมือและวิเคราะห์สถานการณ์ล่วงหน้าได้อย่างทันท่วงที

    ทั้งนี้วิธีการใช้งานเบื้องต้น คือกล่อง “บริการข้อมูล” ด้านซ้ายมือ เลือกเปิด-ปิด เพื่อแสดงผลข้อมูลบนแผนที่ได้ตามต้องการ กล่อง “Social Media” ด้านซ้ายมือ สามารถเลือกติดตามได้ทั้งยูทูบ และทวิตเตอร์ ส่วนแถบย่อ-ขยายแผนที่ ข้างขวามือของกล่องบริการข้อมูล คลิกลูกศรด้านบน = ขยาย คลิกลูกศรด้านล่าง = ย่อ กล่อง “สัญลักษณ์” ด้านขวามือ อธิบายสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่แสดงบนแผนที่ หากจะเลือกดูแผนที่ลายเส้น คลิก “NOSTRA”
    และหากเลือกดูแผนที่ดาวเทียม คลิก “Bing”

    สำหรับระยะเวลาการอัพเดทข้อมูลขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการข้อมูลนั้น ๆ โดยผู้ใช้งานสามารถดูวันที่ของข้อมูลได้โดยการชี้ เคอร์เซอร์ไปที่ตัวเลือกข้อมูล ทั้งนี้ ทาง อีเอสอาร์ไอได้ติดตามอัพเดทข้อมูลบนเว็บในทุกวัน.

    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html-
    .

    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=316&contentID=172245-

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • it_url1.jpe
      it_url1.jpe
      ขนาดไฟล์:
      509.3 KB
      เปิดดู:
      77
    • it_url2.jpe
      it_url2.jpe
      ขนาดไฟล์:
      431.9 KB
      เปิดดู:
      90
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2011
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    เช็กน้ำท่วมกรุงผ่าน “กูเกิ้ลเอิร์ธ”

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    บล็อกเกอร์ฝรั่งหัวใส ใช้ “กูเกิ้ลเอิร์ธ” อ้างอิงฐานข้อมูล “นาซ่า” คำนวณพื้นที่น้ำท่วมทั่วโลก คนไทยตื่นตัวแห่เช็กข้อมูล เปิดลิงก์ในเฟซบุ๊ก เปิดฮอทไลน์ ศูนย์รู้ทันน้ำเช็กข้อมูล

    วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดภาวะอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศไทย ได้มีความตื่นตัวเรื่องเตือนภัยน้ำท่วมจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในสังคมโลกออนไลน์ หรือ โซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่มีคนจำนวนมาก ใช้ช่องทางสื่อสารผ่านทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก หรือเว็บเพจต่างๆ

    “เดลินิวส์” พบข้อมูลที่น่าสนใจ เมื่อพบว่ามีบล็อกเกอร์ชาวต่างชาติ การนำแผนที่โลกในโปรแกรม “กูเกิ้ลเอิร์ธ” มาคำนวณการหาค่าพื้นที่ที่คาดว่าจะถูกน้ำท่วมทั่วโลก อ้างว่าใช้ฐานข้อมูลจาก “นาซ่า” โดยใช้ลิงก์ตามที่ปรากฏคือ http://flood.firetree.net/ ทำให้มีคนไทยที่กำลังตื่นตัวเรื่องน้ำท่วมบางกลุ่มนำโปรแกรมดังกล่าว มาใช้เปรียบเทียบระดับน้ำทะเลที่คาดว่าจะเข้าท่วมกรุงเทพมหานครในพื้นที่ของตนเอง อย่างเช่นแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ภาพถ่ายดาวเทียม คาดการณ์น้ำท่วมฝั่งธน (ทุ่งครุ-กรุงธน)” เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีคำยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวจะถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ หรือมีความแม่นยำเพียงใด แต่คาดว่าจะมีประโยชน์ในการอ้างอิงให้ประชาชนช่วยตัดสินใจ ว่าจำเป็นต้องอพยพหรือไม่หากน้ำท่วมเข้าพื้นที่ตัวเอง

    ทั้งนี้ บล็อกเกอร์ฝรั่งผู้คิดโปรแกรมดังกล่าว ได้อ้างว่า ตนเองได้ใช้ฐานข้อมูล หรือดาต้าเบส จากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ องค์การนาซา ในการคำนวณพื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบจากวิกฤติโลกร้อนในขณะนี้

    ส่วนอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการรับทราบข้อมูลน้ำท่วม คือ โทรฯเช็กข้อมูลจากศูนย์รู้ทันน้ำ ที่หมายเลข 08-1702-2999 ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. โดยบอกพิกัดสถานที่ตั้งบ้านพักอาศัยกับเจ้าหน้าที่ จะได้ข้อมูลว่าพื้นที่มีความเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมมากน้อยเพียงใด.


    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=316&contentID=172397-

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • goo01.jpe
      goo01.jpe
      ขนาดไฟล์:
      100.9 KB
      เปิดดู:
      85
    • goo02.jpe
      goo02.jpe
      ขนาดไฟล์:
      77.8 KB
      เปิดดู:
      92
    • goo03.jpe
      goo03.jpe
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      75
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ทีมกรุ๊ป ประเมินพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมกรุงเทพฯ ล่าสุด


    เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณข้อมูลและภากประกอบจาก TEAM Group


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
    คลิ๊กรูปใหญ่

    ทีม กรุ๊ป (TEAM Group) ออกคำเตือนฉบับที่ 4 เผยมีน้ำค้างทุ่งกว่า 1.2 หมื่นล้านลบ.ม. คาดใช้เวลาระบายออก 45 วัน พร้อมประเมินพื้นที่เสี่ยงล่าสุดในกรุงเทพทุกเขต

    ถือเป็นอีก 1 แหล่งข่าวที่กำลังได้รับความสนใจในช่วงน้ำท่วมกรุงเทพ 2554 นี้ สำหรับ บริษัททีมกรุ๊ป (TEAM Group) ผู้จัดทำแผนที่น้ำท่วมกรุงเทพ 2554 ออกมาได้อย่างค่อนข้างแม่นยำและน่าเชื่อถือ ล่าสุด ทีมกรุ๊ป ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4 ล่าสุด ลงวันที่ 27 ตุลาคม เตือนถึงความรุนแรงของน้ำท่วมและการเตรียมพร้อมรับมือ โดยระบุว่า

    1. สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่ดีขึ้น แม้ปริมาณน้ำไหลเข้าสู่ทุ่งเจ้าพระยาจะลดลงจนน้อยกว่าปริมาณน้ำที่ระบายลง สู่ทะเลแล้ว แต่ปริมาณน้ำในทุ่งดังกล่าวยังมีมากกว่า 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 45 วันในการระบายน้ำออกสู่ทะเล หากไม่สามารถเพิ่มช่องทางการระบายน้ำลงสู่ทะเลให้มากขึ้นกว่าในปัจจุบันได้

    2. พนังกั้นน้ำบนคันคลองรังสิตประยูรศักดิ์ด้านตะวันตกของประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ยังรั่วอยู่ และพนังกั้นน้ำบนคันคลองรังสิตประยูรศักดิ์ใกล้ตลาดรังสิตยังมีน้ำไหลล้น จำนวนมาก ดังนั้นผู้ที่อยู่ใกล้คลองเปรมประชากร คลองประปา ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และผู้ที่อยู่สะพานใหม่ บางบัว บางเขน เกษตร ลาดพร้าว โชคชัยสี่ สายไหม เฉพาะที่อยู่ในที่ลุ่มใกล้คลองถนน คลองบางบัว คลองลาดพร้าว และคลองสาขาที่เคยเกิดน้ำท่วมขัง ให้เก็บของขึ้นที่สูง ระดับน้ำท่วมจะทรงตัวอยู่จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน

    3. ผู้ที่อยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาเหนือคลองบางกอกน้อย และเหนือทางรถไฟสายใต้และบริเวณด้านตะวันออกของคลองบางกอกใหญ่ และผู้ที่อยู่ในอำเภอพุทธมณฑล นครชัยศรี สามพราน กระทุ่มแบน และเมืองสมุทรสาคร ที่อยู่ในบริเวณด้านตะวันตกของถนนพุทธมณฑลสาย 4 และถนนสาย 3310 รวมถึงผู้ที่อยู่ใกล้แม่น้ำท่าจีน คลองมหาชัย คลองสนามชัย คลองจินดา คลองดำเนินสะดวก และคลองสุนัขหอน ที่อยู่ทางตะวันออก ของถนนสาย 3097 ขอให้ย้ายของขึ้นที่สูงมากกว่า 1.5 เมตร และให้เอารถไปจอดไว้ที่สูง ระดับน้ำจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงหลังวันที่ 5 พฤศจิกายน แล้วทรงตัวอยู่ถึงกลางเดือนพฤศจิกายน หลังจากนั้นจึงจะเริ่มลดลง

    4. ผู้ที่อยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา น้ำทะเลจะหนุนสูงขึ้นอีกอย่างน้อย 15 เซนติเมตร พนังกั้นน้ำมีโอกาสจะพัง จะทำให้น้ำไหลเข้าท่วมแรงและเร็วมาก ขอให้เพิ่มความแข็งแรงและเสริมคันกั้นน้ำให้สูงขึ้น และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ป้องกันไม่ให้พนังกั้นน้ำพัง ให้ระวังจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 ส่วนพื้นที่อื่น ๆ น้ำจะทรงอยู่จนถึง 15 พฤศจิกายน 2554 ขอให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

    5. พื้นที่ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะถูกน้ำท่วม เพิ่มเติมจาก TEAM Group เตือนภัยน้ำท่วม ฉบับก่อนนี้ ได้แก่

    5.1 พื้นที่ด้านเหนือของถนนบรมราชชนนี จากคลองบางกอกน้อย ถึงถนนวงแหวนรอบนอก

    5.2 พื้นที่ด้านตะวันออกของคลองบางกอกใหญ่ถึงแม่น้ำเจ้าพระยา

    5.3 พื้นที่เหนือถนนแจ้งวัฒนะทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ด้านเหนือถนนสรงประภา เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงมากต่อการท่วมฉับพลัน น้ำไหลแรงและเร็ว หากมีการพังของพนังกั้นน้ำบนคลองรังสิตประยูรศักดิ์ บริเวณด้านตะวันตกของประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

    5.4 พื้นที่เหนือถนนงามวงศ์วานทั้งหมด

    5.5 พื้นที่เหนือคลองบางเขนทั้งหมดและพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับคลองบางเขน

    5.6 พื้นที่เหนือคลองบางซื่อตั้งแต่คลองเปรมประชากร ถึงคลองลาดพร้าว และพื้นที่ใกล้คลองลาดพร้าวและคลองสาขา

    5.7 พื้นที่เหนือถนนรามอินทราทั้งหมดจากที่ทำการเขตบางเขนไปจนถึงเขตมีนบุรี รวมถึงพื้นที่ด้านตะวันออกของถนนวงแหวนรอบนอกที่อยู่เหนือคลองแสนแสบ


    6. การเตรียมการรับสถานการณ์น้ำท่วม ขอให้ทุกท่านร่วมกันปฏิบัติดังนี้

    6.1 ตรวจตราพนังกั้นน้ำในแต่ละพื้นที่ให้มีความมั่นคงแข็งแรง และให้มีระดับเพียงพอที่จะกั้นน้ำได้ หากพบรอยรั่วให้ช่วยกันวางกระสอบทรายซ่อมแซม หรือพบว่ามีน้ำรั่วลอดใต้พนังกั้นน้ำให้ใช้กระสอบทรายกั้นเป็นคอกล้อมไว้ โดยให้กระสอบทรายมีระดับสูงกว่าระดับน้ำ ขอให้จัดเวรยามคอยตรวจตราเฝ้าระวังพนังกั้นน้ำอย่างเข้มแข็งอย่างน้อย จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554

    6.2 ขอให้ดูแลระบบไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ ไม่ให้ถูกน้ำท่วม ขอให้สร้างพนังกั้นน้ำที่แข็งแรงและสูงเพียงพอกั้นล้อมรอบอุปกรณ์ที่สำคัญ รวมทั้งระบบไฟสำรองที่อยู่ในระดับต่ำ และ จัดเวรยามดูแลอย่างใกล้ชิด

    6.3 ขอให้แต่ละชุมชนจัดเวรยามผลัดเปลี่ยนดูแลทรัพย์สินของแต่ละชุมชน อย่าให้มีการลักขโมยทรัพย์สิน

    6.4 ขอให้เตรียมยาอย่างน้อยตามที่ นพ.พรชัย มูลพฤกษ์ ได้แนะนามาดังนี้

    (1) ยารักษาโรคที่ใช้ประจำ

    (2) ยาสามัญประจาบ้าน เช่น Paracetamol เกลือแร่

    (3) ยาทาแผล Betadine solution

    (4) พลาสเตอร์ปิดแผล

    6.5 ขอให้ระวังสัตว์มีพิษต่าง ๆ เช่น งู ตะขาบ เป็นต้น ที่อาจจะเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน

    6.6 สำรองอาหารและน้ำดื่มให้เพียงพอประมาณ 3 วัน


    7. รายละเอียดระดับความสูงของพื้นที่สามารถตรวจสอบได้ที่ teamgroup.co.th และ เฟซบุ๊ก TEAMGroupConsulting และขอให้ติดตามข้อมูลต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ

    8. ในส่วนของน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่เมื่อใด ระดับเท่าใด ขอให้รับฟังประกาศของทางราชการ และติดตามข่าว SMS เตือนภัยจากพนักงานของกลุ่มบริษัททีม (TEAM Group) อย่างใกล้ชิด

    -http://hilight.kapook.com/view/64134-

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...