พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. s@n16

    s@n16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,022
    สวัสดีครับ คุณสิทธิพงศ์

    วันนี้ผมได้รับพระ ที่คุณส่งมอบให้แล้วนะครับ / พระควัมปติ งาม และผมชอบมากครับ
    ขอขอบคุณ คุณสิทธิพงศ์ จริงๆครับ

    แต่ผมได้ทำบูญ กับ รร.พระปริยัติธรรม ด้วยเงิน 500 บาท ครับ / แต่คุณสิทธิพงศ์ ได้ส่งมอบพระให้ผม 2 องค์นะครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ หากว่าคุณสิทธิพงศ์ ได้ส่งเกินจำนวน
    โดยเพราะหลงลืม ผมยินดีส่งคืนให้นะครับ ขอบคุณครับ ยังไงช่วยแจ้งบอกด้วยนะครับ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เป็นพระปิดตาวังหน้า 2 หน้า ครับ

    ผมส่งให้ช้ามาก ก็เลยส่งเพิ่มให้ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  3. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    ได้รับพระ 5 องค์เรียบร้อยแล้วครับ คุณ SITHIPHONG สมเด็จวังหน้า พิมพ์สมเด็จ (รักสมุ) ผมจะนำไปเลี่ยมให้ภรรยา ผมแขวนครับ ขอขอบคุณมากๆ ที่ส่งมาให้เพิ่มด้วย
    อนุโมทนาสาธุ ครับ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    วันฉัตรมงคล

    [​IMG]

    วันฉัตรมงคล คือ วันที่ระลึกในการครบรอบปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงรับพระบรมราชาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทยโดยสมบูรณ์ คือ พระองค์ได้ขึ้นครองราชสมบัติสืบต่อจากสมเด็จพระบรมเชษฐาธิราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล เมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๘๙ แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปทรงศึกษาอยู่ ณ ทวีปยุโรป จนกระทั่งทรงบรรลุนิติภาวะแล้วจึงได้เสด็จนิวัติในประเทศไทย และรัฐบาลไทยได้น้อมเกล้าฯ จัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกถวาย เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๓ เหล่าพสกนิกรชาวไทย ได้ถือเอาวันที่ ๕ พฤษภาคม ของทุกปี เป็น วันฉัตรมงคลรำลึก

    สำหรับพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกที่ได้มีการยึดถือเป็นระเบียบแบบแผนมาจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย

    ๑. ขั้นเตรียมงานพระราชพิธี
    เริ่ม ตั้งแต่พิธีตักน้ำ และทำพิธีเสกน้ำ ณ เจดีย์สถานสำคัญจากสถานที่ตักน้ำ ก่อนที่จะส่งเข้ามาทำพิธีต่อไปในพระนคร น้ำที่เสกนี้ใช้สำหรับถวายเป็น น้ำอภิเษก และสรงมุรธาภิเษก โดยมีระเบียบกำหนดให้ ใช้น้ำจากแม่น้ำ ๕ สาย ได้แก่ แม่น้ำคงคา ยมนา อิรวดี มหิ และสรภู ในชมภูทวีป หรือที่เรียกว่า "ปัญจมหานที" แต่เนื่องจากประเทศไทยอยู่ห่างจากชมภูทวีปมาก ไม่สะดวกในการเดินทาง จึงเปลี่ยนมาใช้น้ำจากแม่น้ำ ๑๘ แห่ง จากภายในพระราชอาณาจักรแทน นอกจากนี้ยังมีพิธีจารึกดวงพระราชสมภพในพระสุพรรณบัฏ และแกะพระราชสัญจกร

    ๒. พิธีเบื้องต้น เริ่มตั้งแต่ตั้งนำวงด้วย จุดเทียนชัย และเจริญพระพุทธมนต์

    ๓. พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก
    เริ่ม จากสรงมุรธาภิเษก ต่อจากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปประทับเหนือพระที่นั่งอัฐทิศอุทุมพรราชอาสน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และพราหมณ์นั่งประจำทิศทั้ง ๘ กล่าวคำถวายพระพรชัยมงคล และถวายดินแดนให้อยู่ในความคุ้มครองของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อจากนั้นทรงรับน้ำอภิเษก ขึ้นสู่พระที่นั่งภัทรบิฐพระราชอาสน์องค์ใหม่ พระมหาราชครูเริ่มร่ายเวทย์พิธีพราหณ์เมื่อร่ายเวทย์เสร็จแล้วจึงกราบทูล เชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวลงพระปรมาภิไธย ถวายเครื่องราชกกุธภัณฑ์ คือ เครื่องหมายแสดงความเป็นพระมหากษัตริย์ ได้แก่ พระมหาพิชัยมงกุฎ พระแสงขรรค์ชัยศรี ธารพระกร วาลวิชนี ฉลองพระบาทเมื่อทรงรับพระมหาพิชัยมงกุฎสวม พระเศียร เจ้าพนักงานจะประโคมดนตรี ทหารยิงปืนใหญ่ พระสงฆ์เคาะระฆัง และสวดชัยมงคลคาถาทั่ว พระราชอาณาจักร หลังจากนั้นพราหมณ์ถวายพระแสงศาสตราวุธเป็นอันเสร็จพระราชพิธีพระบรม ราชาภิเษก

    ๔. พิธีเบื้องปลาย
    เมื่อ เสร็จพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกแล้ว จะเสด็จออก ณ มหาสมาคม เพื่อให้เหล่าข้าราชการ และประชาชนได้ถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวโรกาสสถาปนาสมเด็จพระบรมราชาภิเษก และตั้งแต่รัชกาลที่ ๗ เป็นต้นมา ได้มีพระราชพิธีประกาศสถาปนาสมเด็จพระบรมราชินี นอกจากนั้นเสร็จพระราชดำเนินเพื่อประกาศพระองค์เป็นศาสนูปถัมภกษัตริยาธิราช เจ้า ในพระบรมมหาราชวัง

    ๕. เสด็จเยี่ยมราษฎร เมื่อทรงเสด็จพระราชพิธีต่างๆ
    ที่ เกี่ยวข้องแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินให้ราษฎรได้มีโอกาสชมพระ บารมีการจัดพระราชพิธีเฉลิมฉลองวันฉัตรมงคลในอดีตแต่เดิมเป็นงานพิธีเฉลิม ฉลองของเจ้าพนักงานในพระราชฐานที่มีหน้าที่รักษาเครื่องราชูปโภคและพระทวาร ประตูวัง ได้จัดการสมโภชสังเวยเครื่องราชูปโภคที่ตนรักษาทุกปีในหกเดือน ต่อมาพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำริว่า ในอารยประเทศย่อมนับถือว่า วันคล้ายวันบรมราชาบรมราชาภิเษกเป็นวันมงคลสมัยควรเฉลิมฉลอง จึงทรงริเริ่มวันฉัตรมงคลขึ้นแต่เนื่องจากเป็นธรรมเนียมใหม่ อธิบายให้ฟังก็ไม่เข้าใจ เผอิญวันบรมราชาภิเษกไปตรงกับวันสมโภชเครื่องราชูปโภคที่มีแต่เดิม จึงทรงอธิบายว่า ฉัตรมงคลเป็นวันสมโภชเครื่องราชูปโภคทำให้ไม่มีใครติดใจสงสัย พระบาทสมเด็จรพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้มีการเฉลิมฉลองโดยนิมนต์พระสงฆ์มาสวดเจริญพุทธมนต์ ในวันขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๖ รุ่งขึ้นมีการถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทด้วยเหตุ นี้จึงถือว่า การเฉลิมฉลองพระราชพิธีฉัตรมงคลเริ่มมีในรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า เจ้าอยู่หัวเป็นครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ ๕ วันบรมราชาภิเษกตรงกับเดือน ๑๒ จะโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานฉัตรมงคลในเดือน ๑๒ ก็ไม่มีผู้ใหญ่ท่านใดยินยอม จึงทรงแก้ไขด้วยการออกพระราชบัญญัติว่าด้วยตราจุลจอมเกล้าสำหรับตระกูลขึ้น ให้มีพระราชทานตรานี้ตรงวันคล้ายบรมราชาภิเษก ท่านผู้ใหญ่จึงยินยอมให้เลื่อนงานฉัตรมงคลมาตรงกับวันบรมราชาภิเษก แต่ยังให้รักษาประเพณีสมโภชเครื่องราชูปโภคอยู่ตามเดิม​

    การจัดพระราชพิธีฉัตรมงคลในปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ ๙) ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ประกอบพระราชกุศล ในวันฉัตรมงคล ๓ วัน คือ

    วันที่ ๓ พฤษภาคม มี งานบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุประทาน คือ พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่พระบรมราชบุพการี ซึ่งเป็นพิธีสงฆ์ ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ซึ่งในวันนี้ได้เพิ่มพระราชพิธีตรึงหมุดธงชัยเฉลิมพลที่จะพระราชทานแก่หน่วย ทหารบางหน่วยเข้าไว้ด้วย

    วันที่ ๔ พฤษภาคม เป็นวันเริ่มพระราชพิธี ฉัตรมงคล เจ้าพนักงานจะได้อัญเชิญเครื่องราชกกุธภัณฑ์ขึ้นประดิษฐานบนพระแท่นใต้พระ มหาปฎลเศวตฉัตร พระครูหัวหน้าพราหมณ์อ่านประกาศพระราชพิธีฉัตรมงคลแล้วทรงสดับพระสงฆ์เจริญ พระพุทธมนต์

    วันที่ ๕ พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคล พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ทรงบูชาเครื่องกกุธภัณฑ์ พราหมณ์เบิกแว่นเวียนเทียนสมโภช พระมหาเศวตฉัตรและราชกกุธภัณฑ์ตอนเย็นพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุล จอมเกล้าแก่ผู้มีความดีความชอบ แล้วเสด็จนมัสการพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร และถวายบังคมพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าที่ปราสาทพระเทพ บิดรเป็นเสร็จพระราชพิธีในวันฉัตรมงคลสำนักพระราชวังได้เปิดปราสาทหลายแห่ง ให้ประชาชนได้เข้าชมและถวายบังคม งานพระราชพิธีฉัตรมงคล เป็นเครื่องหมายยืนยันว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติมาครบรอบปีด้วยดีอีกวาระหนึ่ง และตลอดเวลาที่ผ่านมา พระองค์ได้ประกอบพระราชกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและปวงชนชาว ไทยนับอเนกอนันต์ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ประชาชนชาวไทยจึงได้จัดให้มีการเฉลิมฉลองเนื่องในวันฉัตรมงคลเป็นประจำทุกปี

    กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองพิธีวันฉัตรมงคลในวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเพื่อเป็น การ สืบสานขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทยให้แก่อนุชนรุ่นหลังต่อไป



    ที่มา : กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม


    -http://www.m-culture.go.th/detail_page.php?sub_id=1548-







    http://www.m-culture.go.th/detail_page.php?sub_id=1548


    .
     
  5. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    ผีขย่มชาลเกลิ่วชิงดำบาร์ซา(มีคลิป)

    วันพฤหัสบดี ที่ 05 พฤษภาคม 2554 เวลา 3:53 น
    <SCRIPT src="http://s7.addthis.com/js/250/addthis_widget.js?pub=xa-4a38f0f6636e48fa" type=text/javascript></SCRIPT>​


    <TABLE class=x-tabs-strip id=ext-gen5 cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR id=ext-gen4><TD class=" on" id=ext-gen10 style="WIDTH: 72px">เนื้อหาข่าว</TD><TD id=ext-gen16 style="WIDTH: 46px">วีดีโอ</TD></TR></TBODY></TABLE>


    <!-- START OF THE PLAYER EMBEDDING TO COPY-PASTE --><OBJECT id=player height=480 width=640 classid=clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000 name=player>
























    </p>&nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    <object type="application/x-shockwave-flash" data="/content/videos/player-licensed.swf" width="640" height="480"> ​
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    Get Flash to see this player.
    </object> </OBJECT><!-- END OF THE PLAYER EMBEDDING -->​

    [​IMG]

    ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ เปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ชาลเก 04 จากเยอรมนี โดยเกมนี้ “ผีแดง” ซึ่งกุมความได้เปรียบจากการบุกไปชนะมาก่อนในนัดแรก 2-0 พักผู้เล่นตัวหลักเอาไว้หลายคน โดยเฉพาะ เวย์น รูนีย์ และฮาเวียร์ เอร์นานเดซ 2 ดาวยิงตัวเก่ง และส่ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และหลุยส์ นานี ลงมาเป็น 3 แนวรุกในระบบ 4-3-3
    เริ่มครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมสู้กันอย่างสูสี โดยบอลส่วนใหญ่มักจะมาตายในแดนกลาง กระทั่งนาทีที่ 26 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อันแดร์สัน ตัดบอลได้ตรงกลางสนามก่อนจะจ่ายให้ ดาร์รอน กิ๊บสัน ที่แทงทะลุแนวรับ ชาลเก ไปให้ วาเลนเซีย หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงลอดตัว มานูเอล นอยเออร์ เข้าประตูไป
    หลังขึ้นนำ “ปิศาจแดง” ก็ยังคงทำเกมรุกอย่างไหลลื่น และมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในอีก 5 นาทีถัดมาเมื่อ กิ๊บสัน กดเต็มข้อจากระยะ 17 หลา นอยเออร์ รับไม่ดีบอลแฉลบชนเสาเข้าประตูไป อย่างไรก็ตาม ชาลเก ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และสามารถตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ได้อย่างทันควันในนาทีที่ 35 เมื่อ โฆเซ ฆูราโด ได้ลูกส้มหล่นในกรอบ 18 หลาก่อนจะอัดด้วยขวาเต็มแรงผ่านมือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์ เข้าไปตุงตาข่าย ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบ 45 นาทีแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จึงนำ ชาลเก อยู่ 2-1
    ครึ่งหลังเป็นเจ้าถิ่นที่ทำเกมได้ดีกว่า และขยับหนีเป็น 3-1 ได้สำเร็จจากการกลับตัวยิงด้วยซ้ายของ อันแดร์สัน ในนาทีที่ 72 แม้จะนำห่างแล้ว แต่ “ผีแดง” ก็ยังไม่เบาเครื่อง และในนาทีที่ 76 สกอร์ก็ไหลเป็น 4-1 เมื่อ เบอร์บาตอฟ ได้บอลหลุดไปทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ อันแดร์สัน แปเข้าไปโล่งๆ จากนั้นก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีกจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม ชาลเก เละเทะ 4-1 พร้อมลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ บาร์เซโลนา จากสเปน ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ด้วยประตูรวม 2 นัด 6-1





    ที่มา เดลินิวส์ ออนไลน์
     
  6. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    สวัสดี ตอนเช้า อากาศสดใส ครับ สมาชิกทุกท่าน
     
  7. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    <IFRAME id=_atssh30 title="AddThis utility frame" style="BORDER-RIGHT: 0px; BORDER-TOP: 0px; Z-INDEX: 100000; LEFT: 0px; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 1px; BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: absolute; TOP: 0px; HEIGHT: 1px" name=_atssh30 src="//s7.addthis.com/static/r07/sh41.html#cb=0&ab=-&dh=palungjit.org&dr=&du=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff179%2F%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%81-%E0%B8%96%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-22445-2250.html&dt=&inst=1&lng=th&pc=men&pub=xa-4b6806b250a1123b&ssl=0&sid=4dc1e4bd35d37614&srd=1&srf=0.02&srp=0.2&srx=0.5&ver=250&xck=0&rev=97533" width=1 height=1 frameborder="0"></IFRAME>
    วันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2554
    อดีตเศรษฐีให้ทานจนหมดตัวต้องอาศัยวัด



    [​IMG]



    <SCRIPT type=text/javascript>var id='96739';function addCommas(nStr){ nStr += ''; x = nStr.split('.'); x1 = x[0]; x2 = x.length > 1 ? '.' + x[1] : ''; var rgx = /(\d+)(\d{***)/; while (rgx.test(x1)) { x1 = x1.replace(rgx, '$1' + ',' + '$2'); } return x1 + x2;}function count(){$.ajax({ type: "POST", url: "http://www.komchadluek.net/counter_news.php", data: "newsid="+id, success: function(txt){ var counter_=parseInt(txt); $('#counters').html('คนอ่าน '+addCommas(counter_)+' คน'); } });} featuredcontentslider.init({ id: "slider1", contentsource: ["inline", ""], toc: "markup", nextprev: ["Previous", "Next"], revealtype: "click", enablefade: [true, 0.1], autorotate: [true, 8000], onChange: function(previndex, curindex){ }})</SCRIPT>คมชัดลึก :คุณยายวัย 92 ปี อดีตภรรยา "ขุนอุปติพงษ์" ขายบ้านเดินสายทำบุญสร้างวัดจนหมดตัว ต้องอาศัยวัดอยู่นาน 24 ปี เพราะไม่มีลูกดูแล ล่าสุดป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ล่าสุด อบจ.-เทศบาลนครเชียงใหม่ยื่นมือเข้าช่วย
    <SCRIPT type=text/javascript>google_ad_channel = '9989085094'; //slot numbergoogle_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads//google_image_size = '300X250';//google_skip = '3';var ads_ID = 'adsense_inside'; // set ID for main Element divvar displayBorderTop = false; // default = false;//var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type imagevar position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail</SCRIPT><SCRIPT src="http://www.komchadluek.net/AdsenseJS.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20110427/r20110427/show_ads_impl.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript1.1 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-1044823792492543&output=js&lmt=1304552429&num_ads=3&channel=9989085094&ad_type=text&adtest=off&ea=0&feedback_link=on&flash=10.2.153.1&url=http%3A%2F%2Fwww.komchadluek.net%2Fdetail%2F20110504%2F96739%2F%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%B5%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94.html&dt=1304552429187&shv=r20110427&jsv=r20110427&saldr=1&correlator=1304552429203&frm=0&adk=2841150207&ga_vid=1547080951.1244370558&ga_sid=1304552410&ga_hid=1596724995&ga_fc=1&u_tz=420&u_his=0&u_java=1&u_h=768&u_w=1024&u_ah=738&u_aw=1024&u_cd=32&u_nplug=0&u_nmime=0&biw=1003&bih=507&ref=http%3A%2F%2Fwww.komchadluek.net%2F&fu=0&ifi=1&dtd=16"></SCRIPT>

    เมื่อเวลา 4 พฤษภาคม น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ เดินทางไปยังวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง เพื่อเยี่ยมนางสีลา อุปติพงษ์ อายุ 92 ปี ที่อาศัยอยู่ที่วัดมานาน และป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และไร้ญาติเหลียวแล


    พระกฤษฎา กิตติสัมปัณโณ พระลูกวัด กล่าวว่า คุณยายสีลา ถือเป็นปูชนียบุคคลที่สร้างประโยชน์ ให้แก่เมืองเชียงใหม่ ในอดีตคุณยายสีลา เป็นภรรยาของขุนอุปติพงษ์ หรือนายศาสตร์ อุปติพงษ์ คหบดี ชาวกรุงเทพมหานคร ที่ย้ายมาทำธุรกิจโรงพิมพ์และออกหนังสือพิมพ์ขายใน จ.เชียงใหม่ โดยนายศาสตร์ได้ช่วยเหลือราชการหลายประการในปี 2467 สมัยรัชกาลที่ 6 จนได้ตำแหน่งเป็นกรมการพิเศษ จ.เชียงใหม่ ในขณะนั้นขุนอุปติพงษ์ยังได้เปิดโรงภาพยนตร์ศรีเวียง ซึ่งเป็นโรงหนังแห่งแรกของเชียงใหม่ ขณะที่นางสีลากับสามีเป็นคนใจบุญมักจะบริจาคเงินช่วยการกุศลกับเจ้านายฝ่ายเหนืออยู่บ่อยครั้งจนเป็นที่รักของชาวเชียงใหม่
    พระกฤษฎา กล่าวอีกว่า ต่อมาขุนอุปติพงษ์เสียชีวิต นางสีลาจึงได้รับมรดกเป็นบ้านและที่ดินบริเวณถนนช้างคลาน ด้วยความที่ชอบทำบุญ นางสีลาได้ขายบ้านหลังดังกล่าวให้แก่คุณนายลัดดา พันธาภา (เจ้าของ ลัดดาแลนด์) เป็นเงิน 4 ล้านบาท พร้อมกับรื้อบ้านไม้แล้วนำไม้ไปสร้างกุฏิให้แก่วัดแสนฝาง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคสร้างวิหารวัดเจดีย์หลวงและสร้างศาลาสำหรับบำเพ็ญกุศลศพตั้งชื่อว่า "ศาลาอุปติพงษ์" ซึ่งทางวัดยังคงใช้ศาลานี้จนถึงปัจจุบัน
    พระกฤษฎา กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนั้นนางสีลาได้ตระเวนใช้เงินจากการขายบ้านและเงินที่สะสมไว้ไปทำบุญตามสถานที่ต่างๆ จนกระทั่งเงินหมด ต่อมาในปี 2530 วัดเจดีย์หลวงจึงจัดพื้นที่บริเวณข้างวัด เป็นบ้าน ไม้หลังเล็กๆ ให้นางสีลาได้อยู่อาศัย พร้อมช่วยเหลือค่าใช้จ่ายตามสมควร โดยนางสีลาใช้ชีวิตเพียงลำพังกับสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ 20 ตัว มานาน 24 ปีแล้ว เพราะไม่มีลูก กระทั่งช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ พระในวัดไม่เห็นนางสีลาออกมารับอาหารติดต่อกัน 3 วัน จึงเข้าไปดูก็พบว่านางสีลาป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถขยับตัวได้ จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์บอกว่าไม่สามารถรักษาได้ ล่าสุดทางสถานสงเคราะห์บ้านธรรมปกรณ์ จ.เชียงใหม่ จะรับไปดูแล
    น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า อบจ.และเทศบาลนครเชียงใหม่พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะถือว่าคุณยายสีลาได้สร้างประโยชน์ให้แก่เมืองเชียงใหม่มามากมาย โดยนางสีลาจะได้รับเงินเบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 500 บาท รวมกับเงินช่วยเหลือผู้พิการ อีกเดือนละ 500 นอกจากนี้จะได้รับเงินสำหรับอุปการะครอบครัวที่ขาดรายได้จากเทศบาลนครเชียงใหม่ปีละ 6,000 บาท แบ่งเป็น 3 งวด ขณะที่โรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ก็พร้อมให้การรักษาคุณยายสีลาตามอาการตามสิทธิบัตรทอง อย่างไรก็ตาม หากชาวเชียงใหม่ท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อกับทางวัดเจดีย์หลวงหรือเทศบาลนครเชียงใหม่ได้
    ที่มา คมชัดลึกออนไลน์
    <SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20110427/r20110427/show_ads_impl.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript1.1 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-1044823792492543&output=js&channel=9989085094&adtest=off&ea=0&feedback_link=on&flash=10.2.153.1&dt=1304552637593&shv=r20110427&jsv=r20110427&saldr=1&correlator=1304552637609&frm=1&adk=256789428&ga_vid=1210327821.1238986979&ga_sid=1304550886&ga_hid=2052376066&ga_fc=1&u_tz=420&u_his=2&u_java=1&u_h=768&u_w=1024&u_ah=738&u_aw=1024&u_cd=32&u_nplug=0&u_nmime=0&biw=1003&bih=451&ifk=4268954180&fu=4&ifi=1&dtd=110"></SCRIPT>
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    ระวัง Spam Facebook บิน ลาเดน ห้ามคลิก เด็ดขาด


    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


    จากกรณีข่าวดังล่าสุด Osama Bin laden ผู้นำสูงสุดของกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ถูกสังหาร และเป็นข่าวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยเฉพาะใน Facebook และ ต่อมาไม่กี่วัน ปรากฏว่ามีแฮกเกอร์ผู้ไม่ประสงค์ดี สร้างสแปมหลอกลวงเกี่ยวกับ บิน ลาเดน ขึ้นบน Facebook โดยอ้างว่ามีคลิปวิดีโอ บิน ลาเดน ถูกฆ่าตายเพื่อหลอกให้เราคลิกเข้าไปดู



    ตัวอย่างสแปมบนบินลาเดน

    เมื่อเห็นรูปนี้แล้วก็อย่าคลิกหรืออย่าทำตามนะครับ เพราะนี่คือตัวอย่าง

    [​IMG]


    เมื่อเราคลิกลิงค์ มันก็จะพาเราไปเข้าสู่หน้า Fan Page เพื่อให้คุณกด "LIKE" ในหน้านี้ และเมื่อคุณกด "LIKE" ก็จะมีขั้นตอนให้ทำต่อหลอกล่อว่ามีคลิปวิดีโอให้ดู


    [​IMG]

    โดยจะหลอกให้คุณคัดลอก Code ไปวางในช่อง URL ของบราวเซอร์ และถ้ากดปุ่ม Enter ก็จะไม่มีการโหลดวิดีโอจริงอย่างที่แนะนำ ท้ายที่สุดคือ ตอนนี้เราได้นำ Virus และ Trojan มาสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเป็นที่เรียบร้อย

    [​IMG]

    วิธีป้องกัน

    เมื่อเราเห็นลิงค์หลอกลวงนี้บน Wall ให้ทำการปิดโพสต์นั้น ๆ ได้โดยการคลิกที่กากบาทมุมขวาด้านบนของโพสต์นั้น ๆ ครับ

    [​IMG]

    นอกจากภัยสแปม บิน ลาเดน บน Facebook แล้วการ Search หารูปภาพ เกี่ยวกับภาพการตายของ บิน ลาเดน บน Google ก็อาจจะไม่ปลอดภัย เพราะภาพบางภาพอาจจะมาจากเว็บที่ไม่ปลอดภัยเช่นกัน โดยลิงค์ภาพของที่ภาพอาจนำพาเราไปยัง ***-antivirus.cz.cc/fast-scan/ หรือ ***pe-antivirus.cz.cc/fast-scan โดย ทั้ง 2 ลิงค์นี้จะอ้างว่ามีโปรแกรม Anti Virus ที่ดีที่สุดในโลกมานำเสนอ แล้วหลอกให้เราดาวน์โหลดไปติดตั้ง ซึ่งถ้าเราคลิกก็จะเป็นการเปิดช่องให้ Trojan เข้ามายังเครื่องของเราอีกช่องทางหนึ่งครับ





    [​IMG] วิธีเล่น facebook สมัครfacebook เปลี่ยนชื่อ facebook และ facebook ดารา มากมาย




    .

    -http://hilight.kapook.com/view/58484-


    .
     
  9. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    ไวัรัสนี่เร็วๆจริงนะเนี่ย ยังดีที่ทำงานไม่ให้เล่นพวก social network เลย
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อสักพักนี้ ได้ไปส่งพระวังหน้า ให้กับท่านน้องปฐม เรียบร้อยแล้ว

    มีจำนวน 3 กล่อง

    กล่องแรก น้ำหนัก 6.538 กก.
    ค่าจัดส่ง 216.-บาท

    กล่องที่สอง น้ำหนัก 1.926 กก.
    ค่าจัดส่ง 86.-บาท

    กล่องที่ 3 น้ำหนัก 1.960 กก.
    ค่าจัดส่ง 86.-บาท

    ค่าจัดส่ง รวม 388.-บาท
    ผู้ที่จ่ายเงินค่าจัดส่ง
    1.ท่านน้องปฐม 156.-บาท
    2.คุณเฉลิมพล 56.-บาท
    3.sithiphong 176.-บาท

    ถึงในวันพรุ่งนี้ตอนบ่ายครับ

    พี่ใช้บริการ การจ้ดส่งไปรษณีย์เอกชน (เจ้าเดิม) ครับ

    รายละเอียด พี่จะแจ้งให้ทราบทาง Email ครับ

    โมทนาบุญทุกประการครับ


    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรียน ท่านประธานชมรมพระวังหน้า
    ท่านรองประธานชมรมพระวังหน้า
    ท่านสมาชิกชมรมพระวังหน้า
    และท่านผู้สนับสนุนชมรมพระวังหน้า

    ผมได้ส่งรายละเอียด ในเรื่องของพระวังหน้า ที่ได้ส่งให้กับน้องปฐม ไปให้ทุกๆท่านทราบ ทาง Email เรียบร้อยแล้ว

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. s@n16

    s@n16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +1,022
    ขอขอบคุณในน้ำใจ ของคุณสิทธิพงศ์ อีกครั้งครับ
    ปล.รบกวนขอถาม พระปิดตา 2 หน้า ที่มอบให้ผม เป็นพระเนื้ออะไรหรือครับ
     
  14. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    อนุโมทนาบุญด้วย ครับ
     
  15. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    อนุโมทนาบุญด้วย ครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอบพระคุณครับพี่ท่านรบกวนพี่ท่านแย่เลยนะครับ ขนาดวันหยุดก็ไม่ได้พักผ่อน ขอโมทนาบุญทุกประการครับพี่ท่าน
     
  18. ซึ้งบน

    ซึ้งบน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +377
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เมื่อสักพักนี้ ได้ไปส่งพระวังหน้า ให้กับท่านน้องปฐม เรียบร้อยแล้ว

    มีจำนวน 3 กล่อง

    กล่องแรก น้ำหนัก 6.538 กก.
    ค่าจัดส่ง 216.-บาท

    กล่องที่สอง น้ำหนัก 1.926 กก.
    ค่าจัดส่ง 86.-บาท

    กล่องที่ 3 น้ำหนัก 1.960 กก.
    ค่าจัดส่ง 86.-บาท

    ค่าจัดส่ง รวม 388.-บาท
    ผู้ที่จ่ายเงินค่าจัดส่ง
    1.ท่านน้องปฐม 156.-บาท
    2.คุณเฉลิมพล 56.-บาท
    3.sithiphong 176.-บาท

    ถึงในวันพรุ่งนี้ตอนบ่ายครับ

    พี่ใช้บริการ การจ้ดส่งไปรษณีย์เอกชน (เจ้าเดิม) ครับ

    รายละเอียด พี่จะแจ้งให้ทราบทาง Email ครับ

    โมทนาบุญทุกประการครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เกือบลืม

    เมื่อวันจันทร์( 2 พฤษภาคม 2554 ) ที่ผ่านมา ผมและน้องปฐม ได้ร่วมทำบุญกับทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร โดยมอบเงินทำบุญให้กับพี่ใหญ่

    มาโมทนาบุญร่วมกันครับ





    ขออนุโมทนาบุญทุกประการ ครับ

    คุณ อนันตัง, คุณ lee bangkok, คุณ s@n16 ต่างก็ได้รับพระวังหน้า กันแล้วทุกคน เหลือผมคนเดียว ที่ยังไม่ได้ วันนี้ไปรษณีย์หยุดทำงาน คิดว่าพรุ่งนี้คงได้ครับ

    ได้รับองค์พระเมื่อไหร่ จะรีบแจ้งให้ทราบ ครับ
     
  19. นายเฉลิมพล

    นายเฉลิมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +460
    ขออนุโมทนาสาธุทุกประการครับ
     
  20. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748
    ผมได้รับเรียบร้อยแล้วครับ และจะดำเนินการตามวัตถุประสงค์ต่อไป
    โมทนาสาธุ ขอให้มีส่วนร่วมในกุศลทุกๆท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...