พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แพทย์กระดูก ชี้ผู้สูงอายุไทย เสี่ยงกระดูกสะโพกหักสูง <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">16 ตุลาคม 2553 11:08 น.</td></tr></tbody></table>
    แพทย์ศัลยกรรมกระดูก รพ.ลำปาง เผยผลการศึกษาพบผู้สูงอายุชาวลำปาง ป่วยจากกระดูกสะโพกหักเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 ต่อปี ผู้หญิงสูงกว่าชาย 2 เท่าตัว หญิงเริ่มป่วยอายุ 74 ปี ชายอายุ 75 ปี สาเหตุร้อยละ 90 เกิดจากหกล้ม ผู้สูงอายุที่มีปัญหากระดูกพรุนด้วย จะเสี่ยงเกิดอาการรุนแรง แนะประชาชนควรป้องกันปัญหากระดูกพรุนตั้งแต่อยู่ในวัยหนุ่มสาว ลดความเสี่ยงเมื่อก้าวสู่วัยสูงอายุ

    นพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน เวชกรรม สาขาศัลยกรรมกระดูก ประจำโรงพยาบาลลำปาง เปิดเผยว่า ได้ทำการศึกษาวิจัยเรื่อง “อุบัติการณ์กระดูกสะโพกหักในผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง ผลการศึกษา 10 ปี และการพยากรณ์ ” ซึ่งจะเป็นข้อมูลวิชาการประกอบการวางแผนการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุไทย ซึ่งมีทิศทางเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้สูงอายุเป็นวัยที่อยู่ในภาวะเสื่อมของอวัยวะต่างๆ จึงต้องมีการวางแผนการดูแลอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้กระดูกสะโพกหัก เป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ พบผู้ป่วยจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีปัญหากระดูกพรุนอยู่แล้ว จะมีอาการรุนแรงกว่าผู้สูงอายุทั่วไป ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน เสียชีวิต และเสียค่าใช้จ่ายสูงในการดูแลรักษา

    โดยมีรายงานพบปัญหากระดูกสะโพกหักสูงสุดในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว ได้แก่ กลุ่มสแกนดิเนเวียและอเมริกาเหนือ ส่วนในทวีปเอเชียพบมากที่ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่นและไต้หวัน นักวิจัยประมาณว่าจำนวนผู้ป่วยกระดูกสะโพกหักทั่วโลกในพ.ศ. 2568 มีประมาณ 2 ล้าน 6 แสนราย ร้อยละ 37 อยู่ในทวีปเอเชีย และพ.ศ. 2593 หรืออีก 40 ปีข้างหน้า จะเพิ่มเป็น 4 ล้าน 5 แสนราย ร้อยละ 45 อยู่ในทวีปเอเชีย โดยผู้สูงอายุที่กระดูกสะโพกหัก จะมีอัตราเสียชีวิตภายในปีแรกร้อยละ 17-28 มีรายงานที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้ป่วยดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษารายละประมาณ 116,000 บาทต่อปี

    นพ.ณัฐพงศ์ กล่าวว่า ประเทศ ไทยเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะมีอุบัติการณ์กระดูกสะโพกหักสูงขึ้น เพราะประชาชนมีอายุยืนขึ้น ขณะนี้ไทยมีผู้สูงอายุประมาณ 7 ล้านคน แต่ที่ผ่านมา สถิติการเกิดกระดูกสะโพกหักในผู้สูงอายุ ยังต่ำกว่าความเป็นจริงมาก พบได้ประมาณแสนละ 7 คน โดยยังไม่เคยมีรายงานการศึกษาผู้ป่วยกระดูกสะโพกหักและคาดประมาณจำนวนผู้ ป่วยในอนาคตมาก่อน ดังนั้นจึงได้ทำการศึกษา ปัญหาดังกล่าวของจังหวัดลำปาง เพื่อหาลักษณะและอัตราการเกิดกระดูกสะโพกหักในผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปของจังหวัดลำปาง ระหว่างพ.ศ. 2540-2549 และคาดทำนายจำนวนผู้ป่วยในอีก 20 ปีข้างหน้า เพื่อนำมาวางแผนป้องกันและจัดการกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม

    โดยเก็บข้อมูลจากผู้ป่วยอายุ 50 ปีขึ้นไป อายุสูงสุดคือ 80 ปีที่ได้รับการวินิจฉัยว่ากระดูกสะโพกหักและรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ระหว่างพ.ศ. 2540-2549 พบมีผู้ป่วยทั้งหมด 2,572 ราย เป็นหญิง 1,822 ราย ที่เหลืออีก 750 รายเป็นชาย จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 13 ต่อปี ผู้หญิงจะเริ่มป่วยอายุประมาณ 75 ปี ขณะที่ผู้ชายเริ่มเมื่ออายุประมาณ 74 ปี

    นพ.ณัฐพงศ์กล่าวต่อไปว่า จุดที่เกิดการหักของกระดูกสะโพกมากที่สุดคือ บริเวณส่วนหัวของกระดูกขาท่อนบน ที่มีชื่อว่าโทรแชนเตอร์ (Trochanter) ซึ่งกระดูกส่วนนี้จะเป็นส่วนที่รองรับกับเบ้ากระดูกสะโพกทั้ง 2 ข้าง โดยส่วนปลายกระดูกจะมีลักษณะเป็นหัวกลมๆ และคอค่อนข้างกิ่วคล้ายกับหัวฆ้อน เมื่อโดนแรงกระแทกจึงหักง่าย พบมากถึงร้อยละ 59-66 ยิ่งอายุมากก็ยิ่งพบปัญหามาก โดยในรอบ 10 ปี เพศหญิงป่วยเพิ่มขึ้นร้อยละ 153 ส่วนชายป่วยเพิ่มขึ้นร้อยละ 136

    นพ.ณัฐพงศ์ กล่าวว่า ผลจากการศึกษาปัญหากระดูกสะโพกหักตลอด 10 ปีในจังหวัดลำปาง สามารถพยากรณ์ได้ว่าผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดกระดูกสะโพกหัก ซึ่งจังหวัดลำปางมีมีอัตราเพิ่มขึ้นของคนวัยนี้ร้อยละ 2.6 ต่อปี จึงคาดว่าในปี 2559 จังหวัดลำปางจะมีผู้สูงอายุกระดูกสะโพกหักจำนวน 1,568 ราย หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2549 ประมาณ 3 เท่าตัว และจะเพิ่มเป็น 2,128 รายในปี 2569

    ทั้งนี้สาเหตุกระดูก สะโพกหัก ส่วนใหญ่เกิดมาจากปัญหากระดูกพรุน ซึ่งคนไทยขณะนี้มีแนวโน้มใช้ชีวิตแบบคนเมืองมากขึ้น ออกกำลังกายน้อยลง กินอาหารที่ไม่ได้ส่งเสริมความแข็งแรงของมวลกระดูก เช่นกินอาหารจานด่วนที่มีแต่เนื้อ ไม่มีกระดูก โดยอาหารที่จะส่งเสริมให้มีมวลกระดูกมากขึ้น ก็คือ นม หรือจำพวกปลาเล็กปลาน้อยที่กินได้ทั้งตัว เพราะมีแคลเซียมมาก นอกจากนี้จะต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการยึดของกล้ามเนื้อกับกระดูกได้ดีขึ้น โดยการป้องกันปัญหาโรคกระดูกพรุน จะต้องเริ่มตั้งแต่อยู่ในวัยหนุ่มสาว เพื่อสะสมความแข็งแรงไปเรื่อยๆ เป็นต้นทุนสุขภาพ เมื่อก้าวสู่วัยสูงอายุก็จะมีปัญหาน้อยน้อยลง หรือไม่เกิดปัญหาเลย

    Quality of Life - Manager Online - ᾷ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    6 ท่าเอ็กเซอร์ไซส์ ฝึกบ่อยๆ ลดเสี่ยงหกล้มในผู้สูงวัย <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">16 ตุลาคม 2553 14:13 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="240"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="240"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ศ.พญ.อารีรัตน์ สุพุทธิธาดา</td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อพูดถึงผู้สูงวัย ในประเทศไทย นอกจากร้อยละ 10 จะป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปีแล้ว การล้ม นับว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้สูงไม่แพ้กัน เพราะด้วยวัย และโรคที่คุกคามเข้ามา เป็นส่วนหนึ่งทำให้สูญเสียการทรงตัว นำไปสู่ปัญหาการล้ม ซึ่งบางรายถึงกับเดิน และช่วยเหลือตัวเองได้น้อยลง หรือบกพร่องไปเลยก็มี จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้อีกต่อไป

    ความน่าเป็นห่วงข้างต้นนี้ ศ.พญ.อารีรัตน์ สุพุทธิธาดา ภาค วิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยให้ฟังในงานสัมมนาวิธีป้องกันการล้มและการฝึกทรงตัวสำหรับผู้สูงอายุ ที่คลินิกสรีรารมย์ ออแกร์นิค เมดิคอล สปา เมื่อเร็วๆ นี้ว่า การล้มเป็นปัญหาสำคัญของผู้สูงอายุ เพราะนำไปสู่ปัญหา และภาระต่างๆ มากมาย โดยผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปพบ 1 ใน 5 มีโอกาสล้มได้สูง ในขณะที่ 1 ใน 40 ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังพบผู้สูงอายุจำนวนหนึ่งเสียชีวิตจากการล้มเพราะมีโรคแทรกซ้อน

    สำหรับสาเหตุของการล้มนั้น คุณหมอเวชศาสตร์ฟื้นฟูท่านนี้บอกว่า เกิดได้หลายปัจจัย ได้แก่ กล้ามเนื้ออ่อนแรงในวัยชรา มองเห็นไม่ชัดจากการเป็นต้อกระจก ต้อหิน หรือการเสื่อมทางจอรับภาพ ท่าเดินและการทรงตัวที่ผิดปกติจากโรคหลอดเลือดสมอง โรคไขสันหลัง รวมไปถึงความผิดปกติความเสื่อมของสมองส่วนที่ควบคุมการทรงตัว ข้ออักเสบ ความดันโลหิตสูง หน้ามืดเวียนศีรษะ ความบกพร่องของสติปัญญาและการรับรู้ ภาวะสมองเสื่อม ซึมเศร้า และวิตกกังวล

    นอกจากนี้การได้รับยา หลายชนิดพร้อมๆ กัน เช่น ยาลดความดัน ยานอนหลับระงับประสาท ยาลดปวด ยาคลายกล้ามเนื้อ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ เช่น เวียนศีรษะ นำไปสู่การทรงตัวที่ไม่ดี เกิดการล้มตามมาได้ในที่สุด

    ดังนั้นตัวช่วยที่จะลดความเสี่ยงต่อการล้มได้ดี การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ควรทำ ไม่ว่าจะฝึกการทรงตัวจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การฝึกเล่นโยคะ รำมวยจีน ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรือฝึกเดินในน้ำ รวมไปถึงการออกกำลังเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เช่น ฝึกกล้ามเนื้อเหยียดงอเข่า กล้ามเนื้อเหยียดและกางสะโพก และกล้ามเนื้อกระดกปลายเท้าขึ้นลง เป็นต้น

    6 ท่าเอ็กเซอร์ไซส์ ลดเสี่ยงหกล้มในผู้สูงวัย

    1. ท่าเขย่งฝ่าเท้า (Plantar Flexion)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="240"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="240"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ท่าเขย่งฝ่าเท้า</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ยืนตรงจับโต๊ะ หรือเก้าอี้ก็ได้ ปรับหลังให้ตรง ยืนเขย่งปลายเท้าช้า ๆ ให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จากนั้นค่อยๆ ลดส้นเท้าลง

    2. ท่าเหยียดเข่า (Knee Extension)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ท่าเหยียดเข่า</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นั่งบนเก้าอี้ที่มีพนัก ค่อย ๆ เหยียดขาข้างหนึ่งไปข้างหน้าให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วกระดกปลายเท้าค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จากนั้นค่อย ๆ ลดเท้าลงกลับสู่ท่าเดิม และให้ทำซ้ำอีกข้างหนึ่ง

    3. ท่างอเข่า (Knee Flexion)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ท่างอเข่า</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ยืนตรงจับโต๊ะ หรือเก้าอี้ ปรับหลังให้ตรง ค่อย ๆ งอเข่าให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ กระทั่งเท้างอไปข้างหลัง ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที หลังจากนั้นค่อย ๆ ลดเท้าลง ทำซ้ำด้วยขาอีกข้างหนึ่ง

    4. ท่าเหยียดขาไปด้านข้าง (Side Leg Raise)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="240"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="240"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ท่าเหยียดขาไปด้านข้าง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ยืนตรงชิดโต๊ะ หรือเก้าอี้ เท้าแยกจากกันประมาณหนึ่งช่วงไหล่ ค่อยๆ เหยียดขาข้างขวาไปด้านข้าง แล้วค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จากนั้นค่อยๆ ลดขาลง กลับสู่ท่าเดิม ทำซ้ำกับขาข้างซ้าย (หลัง และเข่าทั้งสองต้องตรงตลอดเวลา)

    5. ท่าเหยียดสะโพก (Hip Extension)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ท่าเหยียดสะโพก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ยืนห่างจากโต๊ะ หรือเก้าอี้ประมาณ 1 ฟุต ค่อยๆ ยกขาขวาไปข้างหลัง ให้ขาตรง แล้วค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จากนั้นค่อยๆ ลดขาลง ทำซ้ำกับขาข้างซ้าย

    6. ท่างอสะโพก (Hip Flexion)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="240"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="240"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ท่างอสะโพก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ยืนตรง จับเก้าอี้ หรือโต๊ะ เพื่อให้ทรงตัวได้ดีขึ้น ค่อยๆ งอเข่าข้างขวามาหาหน้าอก โดยไม่งอเอว และสะโพก ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที ค่อยๆ ลดขาขวาลงให้สุด แล้วจึงทำซ้ำด้วยขาอีกข้างหนึ่งค้างไว้ประมาณ 3 วินาทีเช่นกัน

    *** สำหรับท่าออกกำลังกายทั้ง 6 ท่า ในแต่ละท่านั้น ให้ทำทั้งหมด 8 หรือ 15 ครั้งต่อเซต และพัก 1-2 นาที จากนั้นให้ทำซ้ำอีก 2 หรือ 3 เซต

    หากใครที่อยากรู้ว่า ตัวเองเข้าข่ายความเสี่ยงต่อการล้มหรือไม่นั้น ศ.พญ.อารีรัตน์ ได้แนะวิธีทดสอบความเสี่ยงด้วยตัวเองง่ายๆ จากการยืนกระต่ายขาเดียวว่า ถ้ายืนไม่ได้ถึง 20 วินาที แสดงว่ามีความเสี่ยงต่อการล้มได้ง่าย ต้องเริ่มออกกำลังกาย และฝึกกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรงตามท่วงท่าที่กล่าวไปข้างต้น</td></tr></tbody></table>
    Life & Family - Manager Online - 6
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ตารางนี้ จะบอกถึง สี ของพระวังหน้า ที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่สวมใส่ ตามช่องซ้าย และ ช่องบน ครับ

    รายละเอียดไว้จะมาอธิบายอีกครั้งครับ

    .
     
  4. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอบพระคุณครับพี่หนุ่ม
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ดีใจครับสำหรับพี่ที่เลือกถูก

    เหมือนกับถูกหวยรางวัลที่ 1

    ที่ได้เลือก ผบทบ.คนนี้ครับ

    ให้กำลังใจมาโดยตลอดครับ

    .
     
  6. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ยิ่งกว่ารางวัลที่1อีกครับพี่ ร่วมทุกข์ร่วมสุขหายากครับพี่ในโลกปัจจุบัน มีแต่ร่วมสุขมากกว่าสมัยนี้ ยิ่งอะไรที่เราชอบเขาชอบด้วยยิ่งยากครับ แบบนี้เรียกครอบครัวสุขสันต์ได้เลยครับพี่หนุ่มหุหุหุ
     
  7. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    สวัสดีครับพี่

    การได้ภรรยาที่ดีนี่ ผมว่ายิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 อีกครับ vbvb :cool:
     
  8. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    อุอุ ผมเปล่าลอกคำตอบนะครับ ตอบเหมือนกันเรย vbvb
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    หวังว่าพี่ท่านก็คงยิ่งกว่าถูกรางวัลที่1เหมือนกันใช่ไหมครับหุหุหุ
     
  11. THANOP

    THANOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +421
    สวัสดีตอนดึกครับ มีรูปมาให้พี่เพชรวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ผมความรู้ยังน้อยต้องอาศรัยผู้เชี่ยวชาญ ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02738.JPG
      DSC02738.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.4 KB
      เปิดดู:
      35
    • DSC02739.JPG
      DSC02739.JPG
      ขนาดไฟล์:
      55.7 KB
      เปิดดู:
      26
  12. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    แหมพี่ ผมอุส่าห์ละไว้ในใจแล้วนะ แฟนผมแซวพี่หนุ่มเหมือนเป่านกหวีดเรยครับ vbvb
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2010
  13. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    ตอบแล้วจะหาว่าคุยครับ อิอิ:cool:
    แฟนผมเข้าได้ดีกับ คุณแม่ผม พี่สาวน้องสาวผม เพื่อนๆผม เธอเป็นที่รักของทุกคนอ่ะครับ แล้วที่สำคัญดูแลผมอย่างดีมากเรยครับ อื่นๆลองถามพี่แอ๊วหรือลุงต้อยดูอ่ะครับ vbvb
     
  14. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    วันก่อนผมไปซื้อยาที่ร้านเภสัช กำลังซื้อเขาถามผมว่าแพ้อะไรบ้าง ผมบอกว่าแพ้เมียอย่างเดียวครับอย่างอื่นไม่เห็นแพ้อะไร เภสัชบอกผมว่าเห็นแพ้ทุกราย555 แหมผมลืมถามเขานะว่ามียาแก้ไหมหุหุหุ
     
  15. THANOP

    THANOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +421
    ดีใจด้วยนะครับ อิอิอิ
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    เสียงจะคุ้นๆมากเลยครับ เช่น นี่พี่หนุ่ม 55 ผมจะรู้ทันแล้วแจ้งว่า โอเค แล้วคุยกันใหม่ครับ s6 s6
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    [​IMG]


    ตารางนี้ ผมนำมาจากหนังสือปู่เล่าให้ฟัง ที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร เขียนครับ

    ให้อ้างที่มา sithiphog(หนังสือปู่เล่าให้ฟัง ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ผู้เีขีนน) กระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้

    .



    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มีความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน ดีที่สุดครับ


    :cool:
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องนี้ หากพิสูจน์ได้ว่า เป็นเรื่องจริง ผมรับไม่ได้เลย

    การที่เป็นครูบาอาจารย์ที่สอนเยาวชนของชาติ แล้วมากระทำตัวไม่ดี เป็นการกระทำที่แย่มาก

    จิตวิญญาณของครูในอดีต กับปัจจุบัน ผมว่า แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

    -----------------

    ครูสาวแฉ ถูกข่มขืน คาด ผอ.-ครูพละที่ถูกยิง ร่วมด้วย


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    ครูสาวโรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า แฉถูกครูผู้ชาย 3 คน ข่มขืนนาน 2 ปี คาดครูพละที่ถูกยิงเสียชีวิตร่วมด้วย ด้าน ผอ.ออกโรงโต้ รอผลสอบก่อน

    จากกรณีคนร้ายบุกจ่อยิง นายชาลี สวนสมุทร อายุ 55 ปี ครูพละโรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตคาปั๊มน้ำมัน เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้คือ นายสมควร ศรีสมุทร จากนั้น นายรัฐศิลป์ ปานสีนุ่น ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้จ้างวานฆ่า ก็ได้เข้ามอบตัว พร้อมกับให้การปฏิเสธนั้น

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายรัฐศิลป์ ปานสีนุ่น อายุ 42 ปี ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้จ้างวานฆ่าครูพละโรงเรียนพระจุลจอมเกล้า พร้อมด้วยภรรยา ซึ่งเป็นครูโรงเรียนเดียวกัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 โดย นายรัฐศิลป์ ระบุว่า ภรรยาของตนถูกครูผู้ชายในโรงเรียนล่วงละเมิดทางเพศมานานกว่า 2 ปี โดยไม่ได้สมัครใจ หลัง จากที่ติดตามสังเกตพฤติกรรมต่าง ๆ และมักเห็นว่าภรรยานอนร้องไห้ทั้งคืนอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งมีบาดแผลช้ำตามร่างกายหลายจุด ซึ่งพอสอบถามกับภรรยา เขาก็ยอมรับว่าถูกกระทำจริง แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้จ้างวานฆ่าครูพละ แต่ยอมรับว่า นำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้เพื่อนสนิทฟัง รวมถึงนายสมควรด้วย จึงอาจเป็นมูลเหตุในการลงมือสังหารดังกล่าว

    ทั้งนี้ ครูสาวผู้เสียหาย กล่าวว่า ถูกครูผู้ชาย 3 คน ข่มขืนในโรงเรียน มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2550 แต่ตนไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวเสื่อมเสียและได้รับผลกระทบในเรื่องการงาน เพราะตนเป็นเพียงครูผู้น้อย รวมทั้งไม่อยากให้ลูกได้รับผลกระทบ จึงใช้วิธีหนีโดยขอย้ายราชการ ด้วยเหตุผลปกติคือ ขอย้ายกลับภูมิลำเนา แต่ก็ไม่ผ่านการอนุมัติ จึงตัดสินใจหนีไปเช่าคอนโดฯ อยู่ แต่ก็ยังถูกตามไปกระทำช่วงที่สามีไม่อยู่อีก

    ครูสาวผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า เธอถูกกระทำจนร่างกายสู้ไม่ไหว ต้องตัดสินใจไปตัดมดลูกทิ้งเมื่อปี 2551 และที่ต้องออกมาพูดวันนี้ เพราะท่าน ผอ.โรงเรียน ออกมาพูด ตนจึงต้องป้องกันตัวไว้ก่อนด้วยการไปแจ้งความ และเพียงต้องการให้สังคมและกระทรวงศึกษาธิการได้รู้ว่าเรื่องแบบนี้มันมี อยู่จริง

    ด้าน นายสมชาย ทองสุทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ที่ล่วงละเมิดครูสาวร่วมกับครูอีก 2 คนนั้น ไม่เป็นความจริง และหากใครมีหลักฐานก็ขอให้นำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนได้เลย ซึ่ง เรื่องดังกล่าวต้องรอผลการสอบสวนของ สพฐ.เขต 1 สมุทรปราการ จึงจะรู้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตามที่ครูผู้เสียหายและสามี กล่าวอ้างหรือไม่ ส่วนประเด็นข่าวว่าตนถูกย้ายจากเรื่องนี้ ก็ไม่เป็นความจริง เพียงแต่ ผอ.สพฐ. เขต 1 เป็นห่วงตนเกรงว่าจะได้รับอันตรายก็เท่านั้น

    ขณะที่ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่อง นี้เป็นเรื่องที่เกิดในวงการครูและเป็นคดีความ ตนจึงได้ประสานกับ พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผบช.ภ.7 ให้เร่งรัดคดีเป็นพิเศษ หากทุกอย่างชัดเจนแล้ว ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยปละละเลย จะดูแลจัดการเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานของครูทั่วประเทศ เพราะครูนอกจากมีวินัยแล้ว จะต้องมีจริยธรรมและจรรยาบรรณมากกว่าข้าราชการอื่น

    นายชินวรณ์ กล่าวถึงเรื่องที่ครูสาวผู้เสียหาย ทำเรื่องขอย้ายแต่ไม่ได้รับการอนุมัติ ด้วยว่า จากการตรวจสอบ มีการส่งหนังสือคำร้องขอย้ายมาจริง และอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน เพราะเป็นอำนาจของคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้พิจารณา ยกเว้นเป็นการขอย้ายในกรณีพิเศษจึงจะมอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ไปดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อกรณีนี้เป็นการขอย้ายปกติก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน



    คลิป รายการ ข่าว 3 มิติ คดียิงครูพละ โรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า



    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์ และ กรุงเทพธุรกิจ
    [​IMG] [​IMG]

    .



    .

     
  20. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    สวัสดีเช้าวันหยุดครับพี่หนุ่ม
     

แชร์หน้านี้

Loading...