พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอบพระคุณครับพี่เพชรที่นำหลวงปู่องค์งามๆมาให้ชมครับผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับพี่ ผมเข้าไม่ได้เลยครับเพิ่งเข้าได้ไม่ว่าจะใช้3.2ก็ตามครับ
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เป็นไปตามที่กูรูน้องนู๋บอกไว้ทุกอย่างเลยครับ:cool:
     
  3. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    ผมได้มานานมากแล้ว 1 องค์พระพุทธโธน้อย ของคุณแม่บุญเรือน โดยท่านเจ้าคุณอุดม (อาจารย์สุวัฒน์) ท่านมอบให้อ่ะครับ ตอนนี้ท่านเป็นเจ้าอาวาสที่วัดถ้ำวัฒนมงคล จ.ระยอง ครับ

    ปล.สมัยก่อนอยู่ปูนซิเมนตืไทย ผมชอบไปทานก๋วยเตี๋ยวไก่ที่ซอยวัดอาวุธครับ อร่อยมากๆเรยครับ (มีก๋วยเตี๋ยวเนื้อด้วย อร่อยมากเหมือนกันแต่ผมไม่ทานเนื้อแล้วครับ)
     
  4. เอ๋เชียงใหม่

    เอ๋เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +1,791
    เรียนท่านเลขาฯ อยากทราบว่ามีพระพิมพ์ที่มีขนาดประมาณพระหางหมาก พระคำข้าว หรือเปล่าครับ เผื่อบางทีผมมีวาสนาจะได้นำมาแขวนรวมเป็น 5 องค์ โดยมีพระสมเด็จ tott4 เป็นพระประธานหลักครับ
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า....เป็นความโชคดีอีกครั้งหนึ่ง ที่มั่วไปแล้วถูกครับ อย่าซีเรียสครับ s6 s6
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระพิมพ์เมตตา ๓ โลกไงครับ s6s6
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    จะไปมั่วถูกทุกครั้งได้ยังไงหนาท่าน
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมจะเรียกว่า พิมพ์เป็นที่รักของสามโลก ผมว่าคำพูดจะสวยกว่ามากครับ

    พิมพ์เป็นที่รักของสามโลก ผมจะนำมาให้ร่วมทำบุญปลายปีนี้ น่าจะเป็นงานผ้าป่ามหากุศล(ถ้าพี่แอ๊วจัดทำผ้าป่า) ครับ

    ส่วนพิมพ์อื่นก็มีครับ เป็นพิมพ์ปิดตาโลกอุดร หรือพิมพ์ต้นรังคู่ ที่เป็นเนื้อกรมท่าครับ

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2010
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เตือนโพสต์ข้อความทางเน็ต ระวังผิด พ.ร.บ.คอมฯ

    ICT เตือนโพสต์ข้อความเน็ตระวังผิด พรบ.คอม (ไอเอ็นเอ็น)

    ไอซีที เตือน ประชาชนส่งคลิป โพสต์ข้อความผ่านเน็ต ระวังเข้าข่ายกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

    นายอารีย์ จิวรรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักกำกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยว่า ขณะนี้พบการกระทำผิดเกี่ยวกับเว็บไซต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง และหมิ่นประมาทมากที่สุด รองลงมาเป็นเว็บไซต์ลามกอนาจาร, ยาเสพติด ยาทำแท้ง ยาเพิ่มพลังทางเพศ ส่วนที่พบน้อยที่สุด เป็นเว็บไซต์ด้านการพนัน ที่ลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลโลก เช่นเดียวกับเว็บไซต์กระทำผิดด้านการเมืองที่ลดลง

    นอกจากนี้ ยังพบว่า ในช่วงนี้มีการโพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็น และส่งคลิปเกี่ยวกับข่าวดารานักร้องนักแสดงค่อนข้างมาก จึงอยากเตือนประชาชน ให้ระมัดระวัง การโพสต์ข้อความผ่านทางอินเทอร์เน็ต และการส่งต่อคลิป จะเข้าข่ายการกระทำผิดทางพระราชบัญญัติว่า ด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ที่มา ไอเอ็นเอ็น


    .

     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เตือนภัย 22 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนัก

    ปภ. แจ้งเตือน 22 จังหวัด ระวังอันตรายจากภาวะตกฝนหนัก ระหว่างวันที่ 13 -16 ตุลาคม นี้ (กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย)

    กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 22 จังหวัด ทั้งบริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และที่ราบลุ่มริมแม่น้ำ ในพื้นที่ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวม 22 จังหวัด ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก ระหว่างวันที่ 13 -16 ตุลาคม 2553 อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม

    ส่วนชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ พร้อมประสานให้ศูนย์ป้องกัน บรรเทาสาธารณภัยเขตสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย

    นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ร่องความกดอากาศต่ำที่พาดผ่านภาคใต้ตอนบน ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย พัดนำความชื้นเข้าสู่พื้นที่รับลมมรสุมบริเวณภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ระหว่างวันที่ 13 – 16 ตุลาคม 2553 อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้งบริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และที่ราบลุ่มริมแม่น้ำ ในพื้นที่บริเวณภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวม 22 จังหวัด ได้แก่

    [​IMG] กาญจนบุรี
    [​IMG] ราชบุรี
    [​IMG] ชลบุรี
    [​IMG] ระยอง
    [​IMG] จันทบุรี
    [​IMG] ตราด
    [​IMG] เพชรบุรี
    [​IMG] ประจวบคีรีขันธ์
    [​IMG] ระนอง
    [​IMG] ภูเก็ต
    [​IMG] กระบี่
    [​IMG] พังงา
    [​IMG] ตรัง
    [​IMG] ชุมพร
    [​IMG] สุราษฎร์ธานี
    [​IMG] นครศรีธรรมราช
    [​IMG] พัทลุง
    [​IMG] สงขลา
    [​IMG] ยะลา
    [​IMG] ปัตตานี
    [​IMG] นราธิวาส
    [​IMG] สตูล

    ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมการป้องกัน และระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงที่อาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนพืชผลทางการเกษตรของประชาชน โดยให้ติดตามพยากรณ์อากาศ และหมั่นสังเกตสัญญาณการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอ

    สำหรับชาวเรือชาวประมงควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ด้วย พร้อมทั้งได้สั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัยในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังแจ้งเตือนภัย และรายงานสถานการณ์ภัยให้ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจทราบ และดำเนินการตามขั้นตอนของแผนป้องกันภัยฯ ของจังหวัด ให้สามารถช่วยเหลือประชาชน หากเกิดสถานการณ์ภัยขึ้นในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย หากประชาชนในพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป





    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    - กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


    .



    .

     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ตักบาตรขนมครก งานบุญ'บางคนที'

    คอลัมน์ สดจากเยาวชน

    ยศศยามล กรมติ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ในวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 10 ที่ผ่านมา ชาวบ้านบางพลับ ต.บางพรม อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ต่างร่วมแรงร่วมใจ เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานประเพณีภายในบริเวณวัดแก่นจันทร์เจริญ

    งานประเพณีที่ว่าเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน และมีเพียงแห่งเดียวในโลก คืองานทำบุญตักบาตรขนมครก-น้ำตาลทราย ซึ่งทางชุมชนจัดต่อเนื่องยาวนานถึงร้อยกว่าปีมาแล้ว

    จากงานเล็กๆ ที่มีชาวบ้านในชุมชนช่วยกันจัดด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ปัจจุบันกลายเป็นงานยิ่งใหญ่ระดับจังหวัด มีส่วนราชการเข้ามาช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน งานนี้จึงมีชื่อเสียงมีนักท่องเที่ยวสนใจเข้ามาแวะเวียนเยี่ยมชมและทำบุญกันล้นหลาม

    ทั่วทั้งบริเวณงานหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นขนมครกร้อนๆ ทั่วบริเวณวัดแก่นจันทร์เจริญมองเห็นเตาขนมครกกว่า 40 เตา วางเรียงรายอยู่โดยรอบศาลาการเปรียญ ผู้คนมากมาย ทั้งชาวบ้านและเด็กๆ ในชุมชน รวมไปถึงนักท่องเที่ยว ต่างช่วยกันหยอด แคะ และช่วยนำขนมครกจัดเรียงใส่ในกระทงใบตองสีเขียวสวย ไปวางเรียงบริเวณหน้าศาลาการเปรียญ

    หากใครอยากทำบุญก็หยิบกันไปคนละกระทง สองกระทง หยอดปัจจัยที่ตู้หยอดเหรียญตามจิตศรัทธา บรรยากาศคึกคักได้บุญกันถ้วนหน้า

    หลายคนอาจอยากทราบถึงความเป็นมาเป็นไปของประเพณีการตักบาตรขนมครก ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าผู้ริเริ่มประเพณีนี้คือ พระครูสมุทรสุตกิจ หรือหลวงปู่โห้ เจ้าอาวาสรูปแรกประจำวัดแก่นจันทร์เจริญ ริเริ่มประเพณีนี้ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2437 <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ด้วยเหตุที่ว่าในสมัยนั้น ชาวชุมชนวัดแก่นจันทร์เจริญที่มาทำบุญตักบาตรโดยมากมีฐานะยากจน ท่านเจ้าอาวาสจึงเกิดความคิดที่ว่าจะให้ชาวบ้านทำบุญตักบาตรด้วยวิธีใดจะไม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก จึงให้นำขนมครกมาถวายแทนการตักบาตรด้วยอาหาร เพราะขนมครกสำหรับผู้คนที่นี่เป็นสิ่งที่ไม่ต้องซื้อหา วัตถุดิบที่เป็นส่วนประกอบของขนมครกก็หาได้ไม่ยากในชุมชน อีกทั้งยังเป็นขนมหวานซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครนำมาถวาย จึงกลายเป็นประเพณีการตักบาตรขนมครกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    ด.ญ.ยอกร อยู่ทน หรือน้องแตงโม เด็กหญิงในชุมชนวัดแก่นจันทร์เจริญ บอกว่า "วัตถุดิบที่นำมาใช้ทำขนมครก ส่วนใหญ่จะมีอยู่แล้วในหมู่บ้าน ราคาก็ไม่แพง ใช้เพียงแค่ไม่กี่อย่าง ก็ได้ขนมครกแสนอร่อยแล้วค่ะ"

    วัตถุดิบที่แตงโมบอกว่าหาได้ง่ายในชุมชน ได้แก่ แป้งข้าวเจ้า กะทิ น้ำตาล และเกลือ เชื่อว่าคนบางคนทีต้องมีวัตถุดิบเหล่านี้อยู่ทุกหลังคาเรือนอยู่แล้ว โดยเฉพาะมะพร้าวที่จะนำมาคั้นทำกะทิ หาได้ง่ายๆ ในสวนหลังบ้าน <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    แตงโมแอบกระซิบบอกเคล็ดลับการทำขนมครกให้ได้รสกลมกล่อมแสนอร่อยมาอีกว่า "ให้หยอดแป้งขนมครกลงไปครึ่งหนึ่งก่อน ทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยเติมน้ำกะทิตามลงไป จากนั้นให้โรยต้นหอมตามค่ะ"

    "เคล็ดลับอีกอย่างคือ เราจะแคะได้ตอนไหน ให้ดูว่าขอบขนมครกเริ่มเหลืองหรือยัง ถ้าเริ่มเหลืองแล้วก็แคะได้ค่ะ" คำบอกเล่าจากน้องส้มโอ ด.ญ.สิริกานต์ มณฑาทิพย์ ชี้ให้เห็นว่าเด็กๆ ในชุมชนต่างสนใจการสืบสานประเพณีทำบุญตักบาตรขนมครก แม้เพียงขั้นตอนเล็กๆ ก่อนจะได้มาซึ่งขนมครกเด็กๆ ก็พิถีพิถันไม่แพ้ผู้ใหญ่ในชุมชน

    แรกเริ่มเดิมที ชาวบ้านบอกว่าต่างคนต่างทำขนมครกกันเองที่บ้าน แล้วนำมาตักบาตรรวมกันที่วัด โดยไม่ผิดแผกกับปัจจุบัน คือนำขนมครกใส่ใบตองนำไปวางถวายให้พระสงฆ์ไว้บนถาด และนำน้ำตาลทรายใส่บาตรที่เรียงรายอยู่

    แต่ที่แตกต่างคือสมัยนี้เมื่อประเพณีได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ชาวบ้านจึงต้องมาช่วยกันทำขนมครก ทั้งหยอด แคะ กันที่วัด เพื่อให้ขนมครกมีปริมาณเพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่อยากมาร่วมทำบุญกันในงานนี้ รายได้ที่ได้จากนักท่องเที่ยว ชาวบ้านนำไปถวายวัดทั้งหมดเพื่อพัฒนาวัดต่อไป อีกทั้งยังเป็นการทำบุญร่วมกันทั้งคณะศรัทธาและนักท่องเที่ยวที่สนใจ

    การเตรียมงานจึงต้องเริ่มกันตั้งแต่ฟ้ายังมืด เช้าตรู่วันนี้ชาวบ้านมารวมตัวกัน เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันตั้งแต่การโม่แป้งขนมครกเลยทีเดียว มีหลายส่วนที่ชาวบ้านร่วมกันช่วยดูแลและจัดการ ทางโรงเรียนวัดแก่นจันทร์เจริญจึงไม่รอช้าที่จะนำเด็กๆ ที่โรงเรียนมาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ เพื่อให้เด็กๆ ซึมซับความสำคัญของงานบุญประเพณีประจำถิ่นของตน และเกิดความรู้สึกอยากสืบสานไว้ต่อไป

    สิ่งที่ชาวบ้านและเด็กๆ ได้รับหลังจากจัดงานบุญประเพณีตักบาตรขนมครกนี้ขึ้นมา เห็นจะเป็นความสามัคคีที่แฝงมาในความหอมกรุ่นของขนมครกหลายร้อยฝา ที่ชุมชนวัดแก่นจันทร์เจริญร่วมแรงแข็งขันจัดงานนี้ขึ้นมาด้วยความศรัทธา

    เชื่อว่าเด็กๆ และชาวบ้านจะยังคงอนุรักษ์งานบุญตักบาตรขนมครกนี้ไว้ได้อีกนานเท่านาน

    ติดตามความสนุกสนานภายในงานตักบาตรขนมครก และเจตคติดีๆ ที่แฝงมาในขนมหวานโบราณของไทย ในรายการทุ่งแสงตะวัน ตอน ตักบาตรขนมครก วันเสาร์ที่ 16 ต.ค. ช่อง 3 เวลา 06.25 น. www.payai.com

     
  12. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    sithiphong
    สวัสดีตอนเย็น งานยุ่ง ยังไม่กลับหรือครับพี่
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อยู่กันน้อยๆในค่ำคืนดึกๆแบบนี้ ก็แอบนำพระผงเส้นบรรจุเส้นเกศาหลวงปู่แหวน ดอยแม่ปั๋งมาฝากกันครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010158.JPG
      P1010158.JPG
      ขนาดไฟล์:
      286.5 KB
      เปิดดู:
      40
    • P1010159.JPG
      P1010159.JPG
      ขนาดไฟล์:
      252 KB
      เปิดดู:
      45
    • P1010162.JPG
      P1010162.JPG
      ขนาดไฟล์:
      311.2 KB
      เปิดดู:
      40
    • P1010160.JPG
      P1010160.JPG
      ขนาดไฟล์:
      251.8 KB
      เปิดดู:
      34
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2010
  16. THANOP

    THANOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +421
    ทักทายยามดึกครับ ช่วงนี้ธุระไปโน่นไปนี่ หลายที่ก็เลยไม่ค่อยมีเวลามาเยี่ยม ทักทายครับยังเป็นชมรมที่อบอุ่นเหมือนเดิมเลย แวะเข้ามาที่ไรรู้สึกถึงมิตรไมตรีอันดีของพวกพี่ได้เสมอครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 02 (1).jpg
      02 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      167.9 KB
      เปิดดู:
      34
    • _15_398.jpg
      _15_398.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.2 KB
      เปิดดู:
      46
  17. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    sithiphong สวัสดีตอนเช้าวันหยุดครับพี่หนุ่ม
     
  18. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat, sithiphong+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โอ้โฮ ... มีเพียงเราสองคน หุหุ ...
     
  19. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    สวัสดีตอนเช้าครับพี่ท่าน
     
  20. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    สาธุครับพี่ :cool:
    ผมเคารพรักท่านมากๆครับ สำหรับหลวงปู่แหวน ตลอดทั้งพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายกัมมัฏฐานทุกๆรูป ...

    กราบ กราบ กราบ
    กราบ กราบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...