พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไม่ใช่ล่องหนครับ

    เพียงแต่ ชื่อ จะไปโผล่กระทู้ที่เปิดดูปัจจุบัน

    ส่วนสมาชิกล่องหนที่เห็นว่ามี จะเป็นผม แต่เป็นอีกชื่อ คือชื่อ โชคชัยชนะ ครับ


    .
     
  3. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    โมทนาบุญครับ.........
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาเล่าให้ฟังกันครับ

    เริ่มตั้งแต่พี่ใหญ่

    พี่ใหญ่ไปตลาดสด ก็รู้จักแม่ค้าที่ขายผักสด ซึ่งคุยกันบ่อยมากๆ พี่ใหญ่เห็นแม่ค้า ขายไม่ดีเลย ผักสดเหลือก็มีบ่อยๆ พี่ใหญ่ก็เลยขอพิมพ์แม่นางกวักจากผม แล้วไปมอบให้กับแม่ค้าท่านนั้น ปรากฎว่า หลังจากนั้น ขายหมดก่อนร้านอื่นๆ

    มาถึงพี่เปี๊ยก

    พี่เปี๊ยก เคยขอพิมพ์แม่นางกวัก จากผม นำไปมอบให้กับแม่ค้าที่ขายอาหารตามสั่ง แม่ค้าท่านนี้ ปกติรอพี่เปี๊ยก เพื่อทำอาหารให้พี่เปี๊ยกหลังเลิกงาน ที่ว่าหลังเลิกงาน ก็แค่ตี 3 (พี่เปี๊ยกทำงานเป็นผู้ที่ควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ ของบริษัทที่ใหญ่แห่งหนึ่ง พี่เปี๊ยกไปทำงาน ส่วนใหญ่ก็ไปตอนบ่ายๆ หรือบางครั้งเข้าทำงาน 4-5 โมงเ็ย็นก็บ่อย) ซึ่งแม่ค้าท่านนี้ ขายอาหารไม่ดีเลย หลังจากที่ได้พิมพ์แม่นางกวักจากพี่เปี๊ยกไปแล้ว ผลปรากฎว่า ขายอาหารได้กำไร (ย้ำว่า เฉพาะกำไร) เืดือนนึงเป็นแสนบาท

    ส่วนพี่เปี๊ยกเอง ก็มีคนเข้ามาพูดคุยอยู่โดยตลอด จนรำคาญ

    เรื่องของผม ไว้มาต่อครั้งหน้านะครับ vbvb(แปลว่า อิอิ)

    .
     
  5. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    โหระวังนะครับพี่หนุ่มพ่อค้าแม่ค้าจะจองตัวนะครับแบบนี้555
    ขอบพระคุณที่เล่าประสบการณ์ดีๆให้น้องฟังนะครับ ว่าแต่พี่ๆที่มีพระวังหน้าท่านอื่นมีอะไรเล่าให้น้องใหม่อย่างผมรับรู้บ้างไหมครับ จะเป็นพระคุณยิ่งครับผม
     
  6. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    มัวแต่ดูเจาะใจ กับอ่าน alittlebudaha เรื่องเจ้าอู๊ดให้สัมภาษณ์จากคุกงานเปิดศูนย์มะเร็งลพบุรี เห็นแล้วอนาจใจกับคนพวกนี้จริงๆ

    ราตรีสวัสดิ์ทุกท่านครับ พรุ่งนี้ต้องไปส่งแฟนตอนเช้ามากๆ
    เอาภาพสวยๆมาให้ชมก่อนนอนอีกครับ มีใครดูออกไหมครับ อิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0165.JPG
      IMG_0165.JPG
      ขนาดไฟล์:
      165.8 KB
      เปิดดู:
      45
  9. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ภาพสวยที่ว่านี้คือไข่อะไรเนี่ยยย ... เป็นลูกผสมระหว่างหยกกับพลอยขาวๆหรือเปล่าครับ?
     
  10. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    แล้วนี่คืออะไรรึครับอย่าลืมมาเฉลยละครับพี่ สวยดีครับ
     
  11. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    nongnooo, psombat+ สวัสดียามเช้าอากาศสดใสครับพี่ท่านทั้ง2 แต่ที่บ้านพี่ท่านทั้ง2จะสดใสเหมือนบ้านผมรึป่าวไหมไม่ทราบ หุหุหุ
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    วีรพงษ์ แนะ รัฐบาลฉีดยาแรงสกดัเงินทุนไหลเข้าให้ชะงัก ระบุธปท.ต้องลดดอกเบี้ยนโยบายอย่างรวดเร็ว และประกาศเพดานค่าเงิน
    นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่าด้วยการฉีดยาแรงสกัดทุนไหลเข้าให้ชะงัก งันทันที ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะต้องลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอย่างรวดเร็ว และประกาศให้ชัดเจนว่าจะไม่ให้เงินบาทแข็งค่าไปเกินระดับใด
    [​IMG]วีรพงษ์
    ทั้งนี้ เห็นว่าหากเป็นไปได้ไทยก็น่าจะกลับไปใช้นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ เพราะขณะนี้ปัจจัยรอบด้านเอื้อทั้งทุนสำรองอยู่ในระดับสูง และเกินดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดค่อนข้างมาก แต่หากทำไม่ได้ ก็ใช้นโยบายลอยตัวแบบมีการจัดการเหมือนในปัจจุบัน แต่ควรจะต้องระบุแนวทางการจัดการและเป้าหมายเงินบาทอย่างชัดเจน
    "ตอนนี้ทุนสำรองเรามีมาก ขณะที่ดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดก็เกินดุลมาตลอด ถ้าจะกลับไปใช้ Fix Rate ในช่วงนี้จะปลอดภัยมาก หรือไม่อย่างนั้น ก็ประกาศไปเลยว่าจะ Float ไปแบบนี้แต่จะมีวิธีบริหารจัดการ ซึ่งวิธีนี้จะกึ่งๆ Fix คือมีการกำหนดเป้าหมายอัตราแลกเปลี่ยนว่าถ้ามากไปกว่านี้(แข็งค่า) ก็จะเข้าซื้อหมด" นายวีรพงษ์ กล่าวในการสัมมนา "ตั้งรับยุคค่าเงินบาทแข็งตัว โจทย์ท้าทายเศรษฐกิจไทย"
    อย่างไรก็ดี หากต้องการจะแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่าให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุดนั้น ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) วันที่ 20 ต.ค.นี้ ควรจะลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.75% เพื่อให้ลงไปใกล้เคียงกับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ มากที่สุด ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยทำให้เงินบาทอ่อนค่าลงได้
    นอกจากนี้ ยังเสนอให้ ธปท.จัดการปัญหาดังกล่าวด้วยการออกพันธบัตรเพื่อดูดซับสภาพคล่อง ซึ่งธปท.ในยุคก่อนเคยใช้วิธีการนี้มาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถหยุดเงินทุนที่ไหลเข้ามาเพื่อหวังเก็งกำไรได้ รวมทั้งเสนอให้มีการปรับแก้กฎหมายที่ออกในสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดการคานอำนาจกันระหว่างผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และ รมว.คลัง ในการออกมาตรการทางการเงินต่างๆ เพราะมองว่าปัจจุบัน ธปท.ค่อนข้างมีอำนาจในการตัดสินใจมาก
    เป็นห่วงเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งรอบ2
    อดีตรองนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงว่าประเทศไทยอาจจะกลับมาเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในรอบ 2 ได้ หาก ธปท.ยังไม่ดำเนินมาตรการใดๆ ที่เด็ดขาดในการดูแลค่าเงินบาทและเงินทุนที่ไหลเข้ามาเก็งกำไรในปัจจุบัน ซึ่งหากยังปล่อยให้เงินบาทแข็งค่าลงเรื่อยๆ ใกล้เคียงกับระดับ 25 บาท/ดอลลาร์แล้ว เชื่อว่าจะเกิดวิกฤติรอบ 2 ขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน
    "เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ฝรั่งเห็นว่าเงินบาทแข็งค่าเกินฐานะของประเทศไทยไป มาก เขาก็จะเข้ามาโจมตีเงินบาทให้อ่อนค่าลง เพราะฉะนั้นมันจะเหมือนตกลงมาจากยอดเขา...ที่ทางสหพัฒน์ห่วงว่าจะเกิดวิกฤติ รอบ 2 นั้น ผมเข้าใจ วิกฤติจะเกิดขึ้นถ้าแบงก์ชาติยังปล่อยให้เงินบาทเป็นไปตามยถากรรมแบบ นี้...น่ากลัว ถ้าหากความโง่เขลาของแบงก์ชาติยังเป็นแบบนี้" นายวีรพงษ์ กล่าว
    นอกจากนี้ การที่เงินบาทแข็งค่าลงอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว อาจจะทำให้เกิดภาวะฟองสบู่แตกในตลาดหุ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจพลังงานที่หุ้นขึ้นแรง เนื่องจากปีนี้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวได้รับกำไรมากจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งไม่ใช่กำไรจากผลประกอบการหรือการดำเนินงานที่ดีขึ้น หากเป็นเช่นนี้ ผลกระทบต่อตลาดหุ้นที่ขึ้นไปในวันนี้ จะต้องระมัดระวัง เพราะราคาหุ้นขึ้นไปจากกำไรทางบัญชีอัตราแลกเปลี่ยน ในขณะที่ปีหน้ากำไรจากผลประกอบการที่แท้จริงถึงจะแสดงออกมา
    ขณะเดียวกัน หากเกิดวิกฤติเศรษฐกิจรอบ 2 เชื่อว่ารอบนี้ทุกภาคส่วนจะได้รับผลกระทบหมด ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม, ภาคการท่องเที่ยว, ภาคบริการ รวมไปถึงภาคเกษตรกรรม ที่ในวิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อปี 40 นั้น ถือว่าภาคเกษตรยังได้รับผลกระทบไม่มากนัก
    ระบุมาตรการผ่อนคลายถือเงินต่างประเทศไม่ได้ผล
    นายวีรพงษ์ ยังมองว่า มาตรการของธปท.ล่าสุดที่ออกมาเพื่อต้องการผ่อนคลายการถือครองเงินตราต่าง ประเทศโดยหวังจะแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่านั้น ถือเป็นมาตรการที่ไม่ได้ผล และไม่สามารถแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่าได้ เชื่อว่าคงไม่เกิดผลอะไรตามมาจากมาตรการดังกล่าวที่ออกมา พร้อมเห็นว่าหาก ธปท.ยังปล่อยให้ค่าเงินบาทเป็นไปตามยถากรรม โดยยืนยันแต่เพียงว่าเป็นการแข็งค่าไปตามสกุลเงินภูมิภาค โดยที่ ธปท.ยังไม่ออกยาแรงนั้น ก็คงไม่สามารถยับยั้งการไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติที่เข้ามาเก็งกำไรได้
    นายวีรพงษ์ ตำหนิว่าเป็นความเห็นแก่ตัวและใจดำของ ธปท. ที่ยังปล่อยให้เงินบาทแข็งค่าไปอยู่เรื่อยๆ ท่ามกลางกระแสโลกที่เงินทุนจากสหรัฐฯ พยายามบีบคั้นให้เงินสกุลอื่นๆ แข็งค่าขึ้น เพื่อต้องการให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งหากยังเป็นเช่นนี้ต่อไปและเงินบาทแข็งค่าไปใกล้เคียงกับ 25 บาท/ดอลลาร์ ก็เตรียมตัวรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจรอบ 2 ได้เลย
    "มาตรการที่ออกมา เป็นมาตรการหลอกๆ ผมเรียกว่ามาตรการน้ำจิ้ม ไม่มีพิษ ใช้ไม่ได้ผล หยุดการไหลเข้าของเงินทุนไม่ได้ คงไม่รู้จะป้องกันอย่างไร ถ้าแบงก์ชาติยังทำตัวเป็นบัวใต้น้ำ คนไทยก็คงต้องเตรียมตัว หากเงินบาทลงไปถึง 25 บาท ก็ลงเหว ตัวใครตัวมัน" นายวีรพงษ์ กล่าว พร้อมระบุว่า หากปรับนโยบายไม่ได้ หรือปรับเปลี่ยนผู้ว่าฯ ธปท.ไม่ได้ ก็ควรเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีไปเลย
    หอการค้าประสานเสียงแนะเพิ่มมาตรการดูแลอัตราแลกเปลี่ยน
    นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการหอการค้าไทยมีข้อเสนอต่อรัฐบาลและธนาคารแห่ประเทศไทย (ธปท.) ในการแก้ปัญหาค่าเงินบาทในปัจจุบัน โดยเสนอให้ดำเนินการเป็น 2 ระยะ ได้แก่ การแก้ปัญหาระยะสั้น และระยะยาว เนื่องจากขณะนี้ปัญหาค่าเงินบาทส่งผลกระทบต่อผู้ส่งออกเป็นอย่างมาก จึงต้องการให้รัฐบาลกำหนดเรื่องนี้เป็นวาระเร่งด่วน เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในปีหน้าได้
    สำหรับมาตรการแก้ปัญหาระยะสั้น ได้แก่ 1. ต้องการให้ธปท.ปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินโดยให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 กับการดูแลอัตตราแลกเปลี่ยนระยะสั้น (3-6 เดือน) และให้ความสำคัญกับเป้าหมายเงินเฟ้อเป็นอันดับรองลงไป 2. ธปท.ควรเข้ามาแทรกแซงตลาดอย่างเต็มที่ ด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพและได้ผลมากกว่าในปัจจุบัน
    3.ควรดำเนินการชะลอการไหลเข้าของเงินทุน ที่จะเข้ามาหาผลกำไรจากส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ย โดยที่รัฐบาลควรออกมาตรการเก็บภาษีจากส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยไทยกับ อัตราดอกเบี้ยของต่างประเทศ 4. ควรลดหรือชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงนโยบาย เพื่อชะลอการแข็งค่าของเงิน
    ขณะที่มาตรการแก้ปัญหาระยะยาว ได้แก่ 1. สนับสนุนให้ผู้ประกอบการและภาคเอกชนไทยไปลงทุนในต่างประเทศ 2. ส่งเสริมให้มีการนำเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศ ผ่านการลดภาษีนำเข้าเครื่องจักร เพื่อการปรับปรุงคุณภาพสินค้า และศักยภาพการผลิตของประเทศไทย
    “เพื่อให้การดูแลและแก้ปัญหาอัตราแลกเปลี่ยน และการแข็งค่าของค่าเงินให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและทันต่อเหตุการณ์ หอการค้าเห็นว่ารัฐบาลควรกำหนดเรื่องนี้ให้เป็นวาระสำคัญเร่งด่วนของไทย เพราะการแข็งค่าอย่างรวดเร็วเป็นปัจจัยลบ ที่ทำร้ายขีดความสามารถของผู้ประกอบการ และอาจส่งผลให้เกิดภาวะขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวอย่างรวดเร็วในปีหน้า” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว
    ทั้งนี้ อัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบันที่ระดับต่ำกว่า 30 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ทำให้สถานการณ์การส่งออกของไทยเริ่มมีปัญหา โดยเฉพาะในภูมิภาค เพราะหากเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคตั้งแต่ปี 2551 – ปัจจุบัน พบว่าค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น 13.6% เมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นในภูมิภาคอาเซียนไทยสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ มาเลเซียแข็งค่า 10.5% สิงคโปร์ 9.1% และฟิลลิปปินส์ 8.4% โดยไทยยังแข็งค่ามากที่สุดในเอเชียด้วยเช่นเดียวกัน
    กรณ์รับกังวลค่าบาทแต่มั่นใจไม่เกิดวิกฤต
    นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้มีเป้าหมายควบคุมให้ค่าเงินบาทอ่อนหรือไม่แข็งค่าขึ้น เพราะเป็นหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศไทย คลังจะไม่เข้่าไปแทรกแซงการทำงานของ ธปท. แต่คลังจะดูแลบรรเท่าผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ขึ้นเท่านั้น
    สำหรับค่าเงินบาทจะทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจขึ้นนั้น นายกรณ์ กล่าวยอมรับว่ามีความกังวล แต่จะไม่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้งเหมือนปี 2540 เพราะเหตุการณ์ไม่เหมือนกัน ในปี 2540 ค่าเงินบาทอ่อน แต่ในปัจจุบันไทยปล่อยให้ค่าเงินเคลื่อนไหวตามกลไกตลาด ซึ่งค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเหรียญสหรัฐ แต่อ่อนเมื่อเทียบกับค่าเงินเยนของญี่ปุ่น
    อย่าไรก็ตาม เมื่อเทียบกับเงินเหรียญสหรัีฐ ที่ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวขยายตัวได้ 2% การว่างงานสูงถึง 10% หนี้สาธารณะสูงถึง 100% ทำให้สหรัฐใช้นโยบายการเงินแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจพิมพ์ธนบัตรออกมาจำนวนมาก และมีการลดดอกเบี้ย ทำให้ค่าเงินเหรียญสหรัฐอ่อนค่า และส่งผลให้เงินสกุลอื่นทุกสกุลรวมทั้งเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้น
    "ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่าต่อเนื่อง ถึงไม่แข็งไปกว่านี้ แต่ก็จะไม่อ่อนค่าลง ไม่มีใครทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าได้ เราต้องปรับตัวเองให้เข้ากับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงให้ได้"นายกรณ์กล่าวว่า
    นายกรณ์ กล่าวว่า การใช้มาตรการเก็บภาษีเงินทุนไหลเข้า ทางกระทรวงการคลังไม่มีอำนาจในการดำเนินการ หากจะทำต้องออกเป็นกฎหมายใหม่ ซึ่งการดำเนินการใดๆ ของคลังก็จะไม่ทำไปโดยพลการที่จะไม่ปรึกษาหารือกับ ธปท. ที่มีหน้าที่ดูแลค่าเงินบาทโดยตรง
    นอกจากนี้นายกรณ์ ยังปฏิเสธให้ความเห็นของนายวีรพงษ์ ที่ให้ รัฐบาลกำหนดค่าเงินบาทให้คงที่ และให้ั ธปท. ลดดอกเบี้ยนโยบาย โดยบอกแต่เพียงว่าผมรับฟังความเห็นของ ดร.วีรพงษ์เสมอ


    ผมนำมาฝากจากโพสต์ทูเดย์ครับ
    55555 สงสัย ตาลุงข้างบ้านนี่ ต้องซี้ ดร.โกร่ง แน่เลยครับ พูดถึงความชาญฉลาดของแบงก์....เหมือนกันเลยครับ หุ หุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2010
  13. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ผมว่ามีกันทุกคนๆละหลายๆเหตุการณ์หรือต่อเนื่อง ยิ่งประสบการณ์จากหนังสือปู่ฯ แล้วก็มากโข ปัญหามีอยู่ว่า จะหมิ่นเหม่กับโฆษณาเกินจริงหรือเปล่า? หรือคนที่ผ่านมาจะปรามาสหรือเปล่าหนอ? ...พระบางพิมพ์ห้อยแล้ว มีความรู้สึก(อาจจะไปเอง) ว่าแม้แต่เทวดายังเกรงใจ เพราะเป็นไปดั่งใจนึก หรือทุกอย่างจะปูทางไว้เรียบร้อย ... เช่น ปกติห้างนี้ยากที่จะหาที่จอดรถได้สะดวก แต่เราเข้ามาแล้วมีพอดี ทุกๆที่เลยนะและบ่อยๆด้วย, หรือฝนตกอย่างหนัก เพียงเราคิดว่าเออเดี๋ยวพอเราออกไปฝนคงหยุดให้ ทุกๆครั้งและบ่อยๆจนเกรงใจเทวดา ,หรือแฟนขายของไม่ดีเลยวันนี้ เพียงเราโทรไปหา ถามว่าวันนี้อยากได้เท่าไหร่ เขาก็จะบอกเท่านั้นเท่านี้ เราก็จะบอกว่า เออ งั้น เท่านั้น เท่านี้ละกันนะ ก็เป็นจริงตามนั้นหรือมากกว่าหรือย่อมกว่าก็ไม่มาก เช่นนี้เป็นแรมปีเลยนะ ไม่ใช่แค่ครั้งสองครั้ง, หรือปกติคนธรรมดาอย่างเรานิแหละ ยากที่จะเข้าพระอริยะได้โดยง่าย แต่เราเข้าหาท่านได้โดยสะดวก ไม่ใช่แค่รูปสองรูปหนา จนพระที่ใกล้ชิดท่านบอก..เป็นเพราะบารมีหลวงปู่โตโดยแท้...,หรือการติดต่อราชการปกติจะช้ามากก็มีคนอาสาทำให้,หรือขนของไม้(ถูกกฎหมายนะ)ปกติมีด่านตรวจ 6 จุด เตรียมสะตังส์ให้ด้วยตามธรรมเนียม พอเราขนมาไม่มีใครโบกแฮะ,นี่ยังไม่รวมเรื่องลาภที่ได้มาแบบแปลกๆ, ซื้อของได้มาในราคาย่อมกว่าปกติ หรือเจอพระพิมพ์วังหน้าที่คนปล่อยราคาแบบถูกจนสงสัย และงงว่าเรามาเจอท่านได้อย่างไร เป็นต้น
    แต่ทั้งนี้เราก็ต้องทำดีให้ท่านเกรงใจอ่ะนะครับ ท่านถึงจะบันดาลให้และเรา อย่าได้ประมาทนักเชียวว่าเป็นเพราะบุญบารมีของเรา ไม่งั้นเราจะไม่หมั่นทำความดี / คำว่าท่านในที่นี้คือทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่สูงจากหัวเราขึ้นไป หรือที่เคารพรักนับถืออ่ะนะครับ ..ที่กล่าวมานี่อาจเรียกได้ว่า คิดไปเองหรือเปล่า บังเอิญหรือเปล่า สำหรับผมเคยประมาทในเรื่องนี้ แต่ต่อไปจะขอไม่ประมาทอีกแล้ว จะไม่คิดอีกแล้วว่า กูนี่แน่หว่ะ เพราะสิ่งที่มองไม่เห็นมีมากเรายังรู้น้อยมากๆในโลกนี้
     
  14. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันนี้นอนอยู่บ้านหลังเก่า ก็เดิมๆ :(
    เมื่อวานหลังใหม่ตื่นขึ้นมามันสดชื่นจริงๆนะ เพราะอยู่ใกล้แหล่งธรรมชาติ เงียบสงบดี

    วันนี้ลาพักร้อน เพราะบุคคล mail สรุปมาว่าจะต้องลาอย่างน้อย 10 วันจนกว่าจะสิ้นปี อ่ะจัดให้ซะหน่อยครับ หุหุ (เขาให้ลาพักร้อน 30 วัน/ปี ยกยอดไปปีต่อไป 15 วัน ส่วนที่เหลือต้องใช้ให้หมด)
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พิจารณาไปถึงความไม่เที่ยงไปเลย...

    ครั้งหนึ่งเมื่อ 12 ปีก่อนนู้น หลายๆคน หลายธุรกิจ เจ็บปวด เป็นทุกข์กับค่าเงินบาทอ่อน..

    เวลานี้ 12 ปีต่อมา หลายๆคน หลายธุรกิจ เจ็บปวด เป็นทุกข์กับค่าเงินบาทแข็ง..

    หาความพอดีไม่ได้เลย มันไม่เที่ยง ...

    ท่าจะให้ดี มันต้อง ...
    แข็งนอก อ่อนใน หรือ แข็งใน อ่อนนอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2010
  16. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอบพระคุณครับพี่ท่านที่เมตตาเล่าให้ฟัง ผมก็เห็นด้วยกับพี่ท่านครับ เรื่องแบบนี้ปัจจัตตังจริงๆครับ แต่ผู้คนทั่วไปมาอ่านเจออาจจะปรามาสจริงอย่างที่พี่ท่านว่า มันเหมือนดาบสองคม แต่อีกแง่หนึ่งคนที่ศรัทธาผ่านมาอ่านอาจจะได้อะไรไปคิดบ้างครับ สำหรับผมตั้งแต่ใส่พระวังหน้าได้รับอะไรดีๆมากครับ รวมถึงลาภลอยซึ่งไม่เคยมี รวมถึงมิตรไมตรีจากคนรอบข้าง รวมถึงแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ แต่ทั้งหมดคนอื่นไม่เจอกับตัวอาจจะบอกว่าคิดไปเอง ของแบบนี้ต้องเจอเองครับผม
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    เรื่องนี้ จริงๆอยากคุยกันให้เยอะ ผมเองก็ไม่รู้ว่า คนที่บริหารกองทุนแล้วเจ๊ง แล้วมาเป็นผู้บริหารประเทศ จะบริหารได้ดีอย่างไร

    อย่างที่เคยบอก ข้าราชการ(บางส่วน) ที่มีการปรับเปลี่ยนเรื่องของระบบงาน หรือ การปฎิบัติงาน เปลี่ยนแต่เรื่องของ สถานที่ และ แพ็คเก็ตจิ้ง แต่เรื่องของการปรับทัศนะคติ ,ความคิด , การปรับปรุงเรื่องของงาน ยังน้อยมาก

    อีกทั้งเรื่องของการคอร์รับชั่น ก็ยังคงมีอยู่ในประเทศไทยอีกมากเช่นกัน


    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ปัจจุบัน ผมเองห้อยพระอยู่ 5 องค์ และเหน็บที่กระเป๋าเสื้ออีก 1 องค์

    พระที่ผมห้อยอยู่ 5 องค์ องค์กลางจะเป็นพระกริ่งปวเรศ เนื้อสเตอร์ริง ซิลเวอร์ , ล็อกเก็ต (รุ่น 2 ที่พี่จิ๋ว , พี่สิทธิพร และผม ร่วมกันสร้างขึ้น) , พระสมเด็จอกครุฑ รุ่นแรก , พระพิมพ์เป็นที่รักของสามโลก เนื้อแรก และ เนื้อที่สอง) ส่วนที่เหน็บกระเป๋าเสื้อ คือพิมพ์แม่นางกวัก (ประกบกับ พิมพ์พระแม่ธรณี และ มีข้าวสารหิน และ ข้าวสาร(ที่น้องpsombat นำมาให้) อยู่ในองค์เดียวกัน)

    ผมมีอาชีพที่ต้องติดต่อกับข้าราชการ และ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หลายๆแห่ง ซึ่งข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ มีเงินเดือนเพียงไม่กี่พันบาท โดยเฉลี่ยประมาณ 8-9,000 บาท

    ผมเองเสนอแบบประกันชีวิต ให้กับข้าราชการ และ พนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยต้องส่งเบี้ยประกันชีวิต ปีละ 10,000 บาท จนถึงปีละ 20,000 บาท นับตั้งแต่เดือนที่แล้ว คือเดือนกันยายน 2553 จนถึงปัจจุบัน(คือ 14 ตุลาคม 2553) ผมขายประกันชีวิตไปแล้ว 12 ราย ค่าเบี้ยประกันชีวิตรวม ประมาณ 136,000 บาท ในแต่ละท่าน(ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ) ที่ผมคุยด้วย ก็ไม่เคยปฎิเสธ หรือ แจ้งว่า ไม่อยากทำเลย บางครั้งมากัน 2 ท่าน ท่านนึงคุยกับอีกท่านนึงให้ทำด้วยซ้ำ

    บางท่านมานั่งคุยงานกับผม ผมแจ้งเรื่องต่างๆเรียบร้อย ผมเองก็แจ้งว่า สิ้นเดือนให้นำเอกสารมาให้ผมเพิ่มเติม ผมก็สวัสดีกับทั้งสองท่าน แต่ทั้งสองท่านก็ยังไม่ยอมกลับไป แต่นั่งคุยกับผมโดยนำเรื่องส่วนตัวมาคุยกับผม เกือบๆครึ่งชั่วโมง ผมพยายามจะตัดบทหลายๆครั้ง งานผมเองก็ยังกองอยู่เต็มโต๊ะ สุดท้ายผมมองไปที่หัวหน้าผม หัวหน้าผมได้โทร.เข้ามาหาผม (ใช้โทรศัพท์ภายใน) ผมก็เลยบอกว่า ผมติดงานที่ชั้นล่าง ต้องขอตัวไปทำงานชั้นล่างก่อน ไว้สิ้นเดือนมาหาผมอีกครั้ง

    ขนาดบอกแบบนี้ ทั้งสองท่านยังบอกผมว่า ขอคุยอีกแป๊บนึง (คุยต่ออีกเกือบ 5 นาที) แล้วจึงลุกออกไป

    ยังมีเรื่องอื่นๆอีก แต่ขอเล่าเพียงเท่านี้นะครับ

    ของจริงต้องพิสุจน์ได้
    แต่ต้องไม่เกินวาสนาและบารมีของตนเอง

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทำตามที่ผมแนะนำนะครับ

    ผมเองหวังดีกับทุกๆท่าน ต้องการให้ทุกๆท่าน มีสิ่งที่ดี สิ่งที่เป็นมงคลเข้ามาในชีวิต

    ไว้ผมส่งไปให้อีกรอบ สำหรับบทกรวดน้ำตามสไตล์sithiphong

    และจะส่งบทสวดมนต์ที่ผมใช้ ไปให้

    สำหรับการไหว้ 5 ครั้ง ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ( เจริญ ญาณวรเถระ ) ผมรับรองว่า ท่านใดที่ได้ไหว้ 5 ครั้ง ต้อง "เจริญ" เหมือนชื่อท่านครับ
     
  20. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    ขออนุโมทนาบุญกับพี่ด่วนด้วยครับ

    และขออนุโมทนากับท่านที่ได้นำข่าวนี้มา post
    น้องชายยังอายเลย พี่เราได้ทำความดีออกทีีวีกับเขาด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...