พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, เสขะ, lak, ฅนไท. </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอให้มีความสุขกับการอ่านทุกๆท่านครับ

    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ประวัติการสร้างวัดบวรสถานสุทธาวาส
    สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาศักดิพลเสพในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงสร้างขึ้นโดยในปัจจุบันเหลืออยู่เพียงพระอุโบสถก่ออิฐถือปูนวัดบวรสถานสุทธาวาสสร้างอยู่ในบริเวณอุทยานชั้นนอกด้านทิศเหนือของพระราชวังบวรสถานมงคล

    ท้าวความไปในบริเวณที่เป็นวัดบวรสถานสุทธาวาสเดิมในสมัยวังหน้า รัชกาลที่ ๑
    - ในสมัย สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคลรัชกาลที่ ๑ทรงสร้างพระตำหนักภายในอุทยาน ต่อมาพระองค์ทรงพระราชทานอุทิศให้นักนางแม้นมารดาของพระสนมนักองค์อี ซึ่งเป็นพระธิดาของสมเด็จพระอุไทยราชาพระเจ้ากรุงกัมพูชาได้บวชเป็นชีอยู่จำศีลภาวนา ครั้งนั้นเรียกว่า วัดหลวงชีต่อมาวัดหลวงชีชำรุดทรุดโทรม

    -ในสมัยสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาเสนานุรักษ์ฯในรัชกาลที่ ๒โปรดให้รื้อวัดหลวงชีออกหมด ทรงปรับให้เป็นสวนเลี้ยงกระต่าย

    - ในสมัยสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาศักดิพลเสพ กรมพระราชวังบวรสถานมงคลในรัชกาลที่ ๓พื้นที่พระราชวังบวรสถานมงคลหรือวังหน้าทรุดโทรมหนักจึงโปรดให้บูรณะหมดทั้งพระราชวังรวมทั้งโปรดให้สร้างวัดขึ้นใหม่ในบริเวณสวนกระต่ายหรือวัดหลวงชีเดิมพระราชทานนามว่าวัดบวรสถานสุทธาวาส โดยเรียกเป็นสามัญว่า วัดพระแก้ววังหน้าเพื่อเป็นพุทธบูชาและเพื่อทรงแก้บนเมื่อครั้งเสด็จยกทัพไปปราบกบฏเวียงจันทน์

    ๒.พื้นที่บริเวณวัดบวรสถานสุทธาวาสแต่เดิมนั้นหากได้ศึกษาในแผนผังของพระราชวังบวรสถานมงคลทั้งหมดโดยกรมแผนที่สำรวจซึ่งหม่อมราชวงศ์ลม้ายนายเสมเป็นผู้เขียนไว้ซึ่งมีการแก้ไขในปี ๒๔๖๑ จะเห็นได้ว่าบริเวณวัดบวรสถานสุทธาวาสนั้น มิได้มีอาคารหรือศาสนสถานรายล้อมแต่ประการใดเนื่องจากมีกำแพงและเขตประตูล้อมรอบ

    ๓.พระพุทธรูปในพระอุโบสถไม่ทราบชื่อครับ แต่เป็นพระพุทธรูปยืนปางประทานอภัย๒ พระหัตถ์ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาศักดิพลเสพ กรมพระราชวังบวรสถานมงคลองค์ที่ ๓โปรดให้หล่อขึ้นแต่ยังไม่แล้วเสร็จ พระองค์เสด็จทิวงคตก่อนพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้สร้างต่อจนเสร็จ

    **ในความเป็นจริงแล้ว รัชกาลที่ ๔ทรงมีพระราชดำริจะอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์มาประดิษฐานเป็นพระประธานจึงโปรดให้เขียนภาพจิตรกรรมฝาผนัง เรื่องประวัติพระพุทธสิหิงค์บนผนังทั้งสี่ด้านแต่จนสิ้นรัชกาลก็มิได้อัญเชิญ ยังคงประดิษฐานอยู่ภายในพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร จนถึงปัจจุบัน


    *** ถ้าท่านใดมีโอกาสได้ไปในพระอุโบสถวัดพระแก้ววังหน้านะครับ จิตรกรรมฝาผนังงดงามมากๆแนะนำให้ไปชมกัน

    แล้วก็หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

    - หนังสือตำนานวังหน้า:ประชุมพงศาวดารภาคที่ ๑๓ พระนิพนธ์ของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ

    - กรมพระราชวังบวรสถานมงคลกับงานศิลปกรรมแบบพระราชนิยม ของกรมศิลปากร

    ที่มา PANTIP.COM หมวดประวัติศาสตร์
    <?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shape id=_x0000_s1026 title="Tongue out" style="MARGIN-TOP: 0px; Z-INDEX: 1; VISIBILITY: hidden; MARGIN-LEFT: 0px; WIDTH: 50pt; POSITION: absolute; HEIGHT: 50pt; mso-position-horizontal-relative: text; mso-position-vertical-relative: text" alt="" stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" adj="0,,0" o:spt="100" coordsize="21600,21600"><v:stroke joinstyle="round"></v:stroke><v:formulas></v:formulas><v:path o:connecttype="segments"></v:path><?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:lock selection="t" v:ext="edit"></o:lock></v:shape>referrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600"ath o:connecttype="rect" gradientshapeok="t" o:extrusionok="f"

    <o:p></o:p>
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องของพลังอิทธิคุณกับกรอบพลาสติกนั้น พลาสติกไม่กี่มิลลิเมตรจะปิดกั้นอำนาจของผู้ปลุกเสกได้ ผมจะยกตัวอย่างเปรียบเทียบนะครับ เช่นก้อนแร่รังสีปรมนู ถ้านำไปเก็บไว้ในที่เก็บ รังสีจะออกมาได้หรือไม่ และทำอันตรายกับผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นได้หรือไม่หรือเพียงแต่นำเอาตะกั่วแผ่นบางๆ หุ้มก้อนแร่รังสีปรมณูไว้ รังสีสามารถออกมาทำอันตรายกับสิ่งมีชีวิตรอบข้างได้หรือไม่ แต่ถ้านำออกมาวางไว้กลางแจ้ง ผู้คนที่อยู่รอบข้างจะได้รับรังสีหรือไม่ เฉกเช่นเดียวกับพลังจิตของผู้ที่ปลุกเสกพระครับ หรือเปรียบเทียบกับสายไฟฟ้าภายในบ้าน ถ้าเราเปิดไฟ กระแสไฟฟ้าก็จะวิ่งมาตามสายไฟ ซึ่งมีฉนวนหุ้มอยู่ เราสามารถจับสายไฟเส้นนั้นได้ แต่ถ้าเราลอกฉนวนออก เราก็ไม่สามารถจับสายไฟเส้นนั้นได้ ใช่ไหมครับ เรื่องของพลังจิตนั้น เป็นนามธรรม เป็นสิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้ แต่สามารถสัมผัสได้หากบุคคลผู้นั้น ได้ปฎิบัติธรรมมาจนถึงในระดับหนึ่งนะครับ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ทุกๆสิ่งในโลกนี้ ย่อมมีของที่กันหรือแก้ในตัวเองอยู่ เพียงแต่ว่าเราจะรู้หรือไม่รู้เท่านั้น
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เรื่องของพลังอิทธิคุณ ต้องเดินทางในอากาศธาตุนะครับ เหมือนกับกระแสไฟฟ้าซึ่งต้องเดินบนตัวนำไฟฟ้า แต่จะไม่เกี่ยวข้องกับความศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ศักดิ์สิทธิ์ครับ พระพิมพ์หรือวัตถุมงคล ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกมานั้น ย่อมมีความศักดิ์สิทธิ์ทั้งนั้น แต่ว่าจะมากน้อยนั้น อยู่ที่ผู้เสกเป็นสำคัญครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    พระพิมพ์ที่ผมห้อยอยู่นั้น ผมเลี่ยมแล้วผมนำเข็มเย็บผ้าไปลนไฟให้ร้อนแล้วเจาะรูบริเวณด้านล่างหรือตรงกลางของกรอบพระ (จะกี่รูก็ได้)ครับ ท่านอาจารย์ประถมท่านเองเลี่ยมพระแบบเปิด คือหมายความว่า เป็นการเลี่ยมจับขอบเท่านั้น ไม่มีพลาสติกหุ้มอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลยครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมเองเคยมีประสบการณ์ กรอบพระสแตนเลสระเบิดออกมา พระที่กรอบสแตนเลสระเบิดเป็นหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก ชลบุรีครับ ถ้าเป็นทางวิทยาศาสตร์จะไม่สามารถอธิบายได้ว่า ระเบิดออกมาได้อย่างไร ก่อนวันสงกรานต์ ผมได้ไปทำความสะอาดพระ ที่กุฏิที่ผมเคยไปบวช วันนั้นผมห้อยพระไป 5 องค์ โดยองค์กลางเป็นพระธาตุพระสิวลี องค์อยู่ข้างบนต่อมาด้านซ้ายเป็นหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ องค์ด้านขวา เป็นหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก ผมทำความสะอาดพระซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ผมไปเห็นโกฏิที่ใส่กระดูกคนตาย ที่อยู่หลังพระพุทธรูปองค์ใหญ่ พี่เขยผมไม่เข้าไปยุ่ง ไม่ได้นำออกมาทำความสะอาด แต่ผมนำออกมาวางบนตู้พระไตรปิฎก ซึ่งผมลืมคิดไปว่าไม่สมควร ผมนำผ้าชุบน้ำแล้วทำความสะอาด พอทำความสะอาดเสร็จแล้ว ผมกำลังนำผ้าไปซัก เดินพ้นจากตู้พระไตรปิฎกมา 2 ก้าว ปรากฏว่าเหรียญหลวงปู่ม่นซึ่งผมเลี่ยมใส่กรอบพลาสติกและผมได้เจาะรูไว้ 3 รูนั้น ได้เกิดระเบิดขึ้น ผมเองก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ผมกลับไปมองที่โกฏินั้น ผมเห็นว่าไม่สมควรที่จะนำไปวางไว้บนตู้พระไตรปิฎก ผมจึงรีบนำโกฏิไปไว้ที่เดิม ต่อมาผมได้สอบถามเพื่อนผม เพื่อนบอกว่าหลวงปู่ม่นท่านดังในเรื่องของการไล่ผีมาก (ในตอนแรกๆ ผมไม่ค่อยศรัทธาหลวงปู่ม่นเท่าไร ท่านคงมาช่วยผมไว้และแสดงให้เห็นว่าหลวงปู่ม่น ท่านก็ไม่ธรรมดา) การที่กรอบแสตนเลสระเบิดนั้น มันเกิดจากสาเหตุอะไร ลองคิดดูกันเองนะครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เรื่องของการจับพลังพระพิมพ์นั้น มีปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่หลายประการ อาทิเช่น <O:p</O:p
    1.พระพิมพ์บางองค์ เวลาที่กดพระพิมพ์นั้น อาจกดไปโดนฤกษ์ดอกลูกพิษ ถ้าพระพิมพ์องค์ไหน กดโดนฤกษ์ดอกลูกพิษ ไม่ว่าพระองค์ไหน ก็เสกไม่เข้าทั้งสิ้น ฤกษ์ดอกลูกพิษนั้น มีทุกวัน แต่ว่ามีเป็นช่วงๆ บางครั้งในหนึ่งวัน มีช่วงเดียว บางครั้งในหนึ่งวัน อาจมีหลายช่วงก็เป็นไปได้ทั้งสิ้น <O:p</O:p
    2.ในการจับพลังองค์พระพิมพ์นั้น บางวัน พระผู้เสกท่านอาจปิดกระแสขององค์พระพิมพ์ก็เป็นได้ การปิดกระแสนั้น พระผู้เสกย่อมทำได้เนื่องจากว่า ระดับของญาณหรืออภิญญาสูงกว่าผู้จับพลังองค์พระพิมพ์ มีเพื่อนผมคนหนึ่ง สามารถจับพลังขององค์พระพิมพ์ได้ มีอยู่วันหนึ่ง เพื่อนผมผู้นี้ได้นำพระพิมพ์องค์หนึ่ง ไปให้อาจารย์ของเขาตรวจพลังให้ แต่ปรากฏว่า อาจารย์ของเขาได้บอกว่า พระพิมพ์องค์นี้ ไม่มีพลัง ไม่มีอะไรเลย แต่เพื่อนผมได้นำพระพิมพ์องค์เดิมไปให้เพื่อนของเขาจับ ปรากฎว่าเพื่อนของเขาจับพลังได้ และยังบอกอีกว่า พลังขององค์พระพิมพ์นั้น แรงมากด้วย ในเรื่องนี้ ความคิดเห็นส่วนตัวผม ผมเห็นว่า พระผู้เสกท่านอาจปิดกระแสไม่ให้อาจารย์ของเพื่อนตรวจพลัง นะครับ <O:p</O:p
    3.ในบางวัน พระผู้เสก ท่านอาจปิดกระแสขององค์พระพิมพ์ ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน <O:p</O:p
    4.และในบางวัน ผู้ที่ตรวจพลังของพระพิมพ์ เป็นวันที่เบื้องบนไม่ให้ตรวจพลังขององค์พระพิมพ์ ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน <O:p</O:p
    5.พิมพ์ทุกองค์นั้น เวลาที่ผ่านการปลุกเสกแล้ว จะมีเทวดารักษาองค์พระพิมพ์ทุกองค์ บางครั้งเทวดาที่รักษาองค์พระพิมพ์อาจจะปิดกระแสก็เป็นไปได้อีกเช่นกัน <O:p</O:p
    6.ในบางครั้งพระปลอมก็มีพลังเช่นเดียวกัน ถ้าผู้ทำพระปลอมได้นำพระไปเข้าพิธีพุทธาภิเษก <O:p</O:p
    7.หรือบางครั้งผู้ทำพระปลอมได้นำเศษพระแท้ผสมลงไป ก็สามารถมีพลังได้เหมือนกัน เพียงแต่พลังอาจจะน้อยกว่าพระแท้ครับ <O:p</O:p
    8.การนำพระแท้ไปไว้ในที่ไม่สมควร เทวดาที่รักษาองค์พระพิมพ์ ท่านอาจจะไม่อยู่ครับ และทำให้พลังขององค์พระพิมพ์นั้นเสื่อมได้ครับ ตามหลัก มีเกิดได้ก็มีดับได้นะครับ<O:p</O:p
    9.พระพิมพ์ที่ปลุกเสกโดยพระคณาจารย์บางองค์นั้น จะเป็นสื่อให้กับพระคณาจารย์หรือเทพเบื้องบน เวลาที่มีเหตุให้ช่วย พระคณาจารย์หรือเทพเบื้องบนบางองค์จะทราบและจะลงมาช่วยเหลือ โดยพระพิมพ์เป็นเพียงสื่อให้พระคณาจารย์หรือเทพเบื้องบนเท่านั้นครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมเอง ก่อนที่จะนำพระไปแจกให้ใครก็ตาม ผมจะนำพระไปให้ท่านอาจารย์ประถม ท่านเป็นผู้ที่ตรวจสอบก่อนทุกครั้ง ท่านอาจารย์ประถมท่านเคยบอกผมว่า พระผู้เสกพระพิมพ์แต่ละองค์นั้น จะมีกระแสที่ไม่เหมือนกัน ผมเองเชื่อว่า ท่านอาจารย์ประถม ท่านรู้กระแสพระแต่ละองค์ว่า มีกระแสเป็นอย่างไร และผมยังเชื่ออีกว่า ท่านอาจารย์ประถม ท่านสามารถมองเห็นรังสีขององค์พระพิมพ์ได้ เนื่องจากท่านเองได้เล่าให้ฟังในเรื่องของรังสีของคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรให้ฟังหลายครั้ง อีกทั้งลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ประถมหลายท่าน ก็สามารถตรวจสอบพลังขององค์พระพิมพ์ได้ เช่นการนั่งดูว่าใครเสก ,การนั่งดูพิธีเสก ,การจับพลังขององค์พระพิมพ์ ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การตรวจสอบพลังอิทธิคุณขององค์พระพิมพ์นั้น ผมแนะนำให้ไปหาผู้ทรงฌานหรือผู้ทรงญาณ หลายๆท่าน(ควรไม่ต่ำว่า 5 ท่าน) นะครับ และผลที่ตรวจได้นั้น ต้องตรงกัน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การตรวจสอบพระพิมพ์นั้น ที่ถูกต้องที่สุดก็คือการตรวจทั้งรูป(เนื้อหาทรงพิมพ์)และนาม(พลังอิทธิคุณขององค์พระพิมพ์) การตรวจเฉพาะนาม(เนื้อหาทรงพิมพ์)โดยการส่องกล้องเพียงอย่างเดียวนั้น หากว่าผู้ตำผง (โดยปกติต้องใช้เวลาตำผง 4 ชั่วโมงต่อ 1 ครกนั้น) ตำเพียง 2 หรือ 3 ชั่วโมง เนื้อขององค์พระพิมพ์นั้นก็จะไม่เหมือนกันการตำที่ใช้ระยะเวลา 4 ชั่วโมง หรือบล็อกแม่พิมพ์นั้น มีการสร้างโดยช่างสิบหมู่หลายๆท่าน ในแต่ละท่านอาจมีสัญลักษณ์(ที่เราๆเรียกว่าโค๊ต)ของตนเองก็มีครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง แล้วแต่ท่านผู้อ่านใช้ว่ามีคิดเห็นกันอย่างไรครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สุดท้ายผมขอโมทนาในบุญกุศลที่ทุกๆท่านได้ทำด้วยครับ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2007
  4. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    <?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shapetype id=_x0000_t75 stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600"> ผมได้จัดส่งไปแล้วเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2550 </v:shapetype>
    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ

    ตามนี้จำนวน 2,600 บาท

    </v:shapetype>

    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">และ
    </v:shapetype>
    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">บัญชีออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง ปริยัติศึกษา บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม

    ตามนี้จำนวน 600.- บาท
    </v:shapetype>

    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">รวมจำนวน 3200 บาทครับ</v:shapetype>
    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600"></v:shapetype>
    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">นายธนวัฒน์ วิเชียรดี</v:shapetype>
    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">14 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม 10900</v:shapetype>
    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">กำลังหาเครื่องสแกนอยู่ครับ</v:shapetype>
    <v:shapetype stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">ขอขอบคุณครับ
    </v:shapetype>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องเครื่องสแกนไม่ต้องหาครับ ผมได้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วครับ

    โมทนาสาธุครับ

    ผมจะจัดส่งพระพิมพ์ไปให้นะครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาเตือนความทรงจำกันอีกสักครั้งนะครับ

    <TABLE class=tborder id=post484183 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:06 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3489 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484183", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484183 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    *****ในขณะนี้นั้น มีพระของวังหน้าค่อนข้างปลอมเยอะนะครับ ให้ระวังกันมากๆ และในอนาคตข้างหน้า ผมว่าก็มีปลอมกันมากขึ้นครับ *****

    +++++ รูปที่ผมลงนั้น บางครั้งสีจะเพี้ยนจากของเดิม การดูพระพิมพ์นั้น ผมเคยบอกแล้วนะครับว่า ต้องดูทั้งรูปและนาม (เนื้อหาทรงพิมพ์และพลังอิทธิคุณขององค์พระพิมพ์) ประกอบกันไป ดูอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ครับ +++++

    (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    นำพระ(เณร)บางส่วนมาให้ชมกันครับ ระวังในการเช่าหาครับ รับประกันว่าเป็นเณร 100% เริ่มด้วยพระบรมครูโลกอุดร พิมพ์อธิษฐานฤทธิ์
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post484185 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:18 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3490 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484185", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484185 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ก่อนอื่นสำหรับผู้เข้ามาใหม่ อาจจะนึกว่าผมนึกลบหลู่ครูอาจารย์ ผมไม่มีเจตนาเช่นนั้นครับ... โบราณท่านไม่ให้พูดว่าพระปลอม พระไม่แท้ แต่ท่านให้เรียกเณร หรือ อ่อนพรรษาครับ เป็นวิทยาทานครับ ว่าสิ่งที่คุณหนุ่มพูด หรือพยายามบอกนั้นจริงครับ แท้ก็มี ปลอมก็มีครับ ต้องใช้ความรู้ ประสบการณ์ ทั้งรูป และนามควบคู่กันครับ

    ชุดที่ 2 นี่ก็เป็น"พยายาม"ให้เป็นพระบรมครูโลกอุดร พิมพ์เดินจงกลมสีเขียว พิมพ์ใหญ่ ชุดนี้จะทำเป็นสีประจำวัน
    [​IMG] [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post484187 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:21 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3491 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484187", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484187 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ชุดที่ 3 "พยายาม"ให้เป็นพระบรมครูโลกอุดร พิมพ์ธุดงค์สีเขียว พิมพ์เล็ก ชุดนี้จะทำเป็นสีประจำวัน
    [​IMG] [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post484188 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:26 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3492 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484188", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484188 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->มาดู"ความพยายาม" ขององค์นี้อีกบ้างว่าจะให้เหมือนองค์ไหนอีก ...

    เป็น"ความพยายามในการทำให้เหมือน"พระวังหน้า พิมพ์วันทาใหญ่
    [​IMG] [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post484193 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:31 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3493 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484193", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484193 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->องค์นี้ก็พยายามให้เหมือนอีกเช่นกัน พระวังหน้า พิมพ์ตุ๊กตาเล็ก
    [​IMG] [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post484195 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:34 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3494 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484195", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484195 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->องค์นี้พยายามให้เป็นพระบรมครูโลกอุดร พิมพ์ปิดตาปุ้มปุ้ย
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post484198 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:36 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3495 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484198", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484198 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->องค์นี้ก็"พยายาม"ให้เหมือนพระบรมครูโลกอุดร พิมพ์ปิดตา 2 หน้า
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post484202 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:46 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3496 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484202", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484202 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->พยายามแล้วพยายามอีกครับ เซียนหงาย ต้ององค์นี้เลย พระสมเด็จวังหน้า พิมพ์หลังเบี้ย คะแนนขอบชิดซุ้ม
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post484207 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">11-02-2007, 07:50 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3497 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_484207", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 10-03-2007 12:25 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 295 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,206 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,640 ครั้ง ใน 286 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 300 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_484207 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->องค์สุดท้ายแล้วครับ "พยายาม"ให้เป็นพระสมเด็จวังหน้า แบบปัญจสิริ
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ขอขอบคุณครับ
    สแกนแล้ว พยายามแปะ ไม่ได้สักที

    เรื่องการทำกรอบพระ
    ผมได้อ่านกระทู้ก่อนหน้านะครับ

    1. ถ้าผมทำกรอบลอย เฉพาะโครง ไม่มีพลาสติกหุ้ม
    จะมีวิธีอะไรบ้างที่จะเคลือบองค์พระครับ เพราะผมกลัวพระท่านจะละลาย
    ในตอนที่โดนเหงื่อ แล้วนำพระไปสรงน้ำครับ

    2. ขอคำแนะนำครับว่า ปัจจุบันห้อยพระหลายองค์ประมาณ 7 - 8 องค์ครับ
    เมื่อได้ทราบความในกระทู้ก่อน จึงลดจำนวนพระท่านลงเหลือ 3 องค์
    ครับ สำหรับองค์อื่นคงให้ภรรยาบ้าง และอื่นๆ เพราะ 3 องค์
    1 องค์แม่ให้มา ที่ได้มาจากตา อีก 1 องค์ เป็นพระสีวลี ไปพบเห็นโดย
    บังเอิญ เห็นมีอยู่ทั่วไป แต่ไม่เห็น มาพบประมาณ 2 - 3 ปีมานี้ครับ
    และ 1 องค์ ที่ให้สัญญากับพระท่าน
    คำแนะนำ แนะนำว่า ควรคล้องพระ ที่มี พุทธคุณไปในแนวทางกัน
    แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับ แล้ว องค์ไหนไปด้วยกันได้บ้าง ยกตัวอย่าง
    บ้างสักเล็กน้อยก็ยังดีครับ

    ขอขอบคุณครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ช่วงเย็นมาตอบให้ครับ

    .
     
  14. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ คุณสิทธิพงษ์ค่ะ

    พูดถึงองค์พ่อ ของจริงของปลอม ปนกันจนดูไม่ออกแล้ว
    ถ้าท่านใดอยากได้องค์พ่อของแท้ไว้บูชาซักองค์

    อ้อยมีข่าวดีจะบอกว่า
    จุตคามรามเทพ รุ่น สองพระธาตุศรีวิชัย อ้อยเป็นกรรมการอยู่ด้วย ได้รับพระของดี แท้และแน่นอน พระจะออกให้บูชา 28 มี.ค นี้ อ้อยจะแจกให้ฟรีท่านละ 1 องค์ กลมแว่น ขนาดเส้นผ่าศุยน์กลาง 4.5 ซ.ม ท่านใด (เฉพาะแก็งค์เบิกบาน บันเทิงบุญ) ต้องการอยากจะได้ ไว้บูชา

    แจ้งความประสงค์มาได้นะค่ะ หรือถ้าไม่สะดวกกลัวเมียน้อยจะรู้ที่อยู่ pm. บอกที่อยู่ก็ได้ค่ะ
    (verygood) ​
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอบพระคุณครับ

    สำหรับแก้งค์เบิกบานบันเทิงบุญทุกๆท่าน ทั้งคุณโต้ง ,พี่ตุ่น ,คุณพุทธันดร ,ลุงเม้า ,น้าแผน ,คุณโย(oyoyo554) ,อาจารย์กวง ,คุณโสระ ,คุณพันวฤทธิ์ ,คุณโต

    ถ้ามีความประสงค์จะบูชาองค์จตุคามนะครับ ก็ให้แจ้งคุณอ้อยได้ครับ

    แต่ถ้าได้ไปแล้วก็ให้บูชาด้วยนะครับ

    โมทนาสาธุครับคุณอ้อย


    (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f)
     
  16. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ดีค่ะ พระชุดนี้คงยังไม่มีใครได้รับค่ะ เพราะกรรมการสร้างจะแจกให้กรรมการอุปถัมป์ 28 มี.ค. นี้ หลังจากนั้น อ้อยจะทยอยให้ ตามที่ระบุรายชื่อมานะค่ะ 10 คนพอดี เห็นภาพพระในโปร์ชัวร์แล้ว สวยมากค่ะ วัตถุประสงค์การจัดสร้างก็ดี
    โมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ

    ปล.ไม่ให้บูชานะค่ะ พระที่เหลือส่วนหนึ่งจะมอบให้คุณยายเอื้อม นำไปบอกบุญสร้างสถานปฎิบัติธรรมที่ วัดถ้ำทะลุค่ะ สาธุๆๆ
    (f) ​
     
  17. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ขออนุญาตท่านเจ้าของกระทู้อีกนิดค่ะ เพื่อความสมบูรณ์


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2007
  18. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    [​IMG]
     
  19. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    [​IMG]
     
  20. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2007

แชร์หน้านี้

Loading...