พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. papalanna

    papalanna สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +18
    ขอบพระคุณมากครับคุณอาขอให้มีความสุขครับ
     
  2. papalanna

    papalanna สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +18
    ขอบพระคุณมากครับถ้าคุณอาส่งมาเมื่อไหร่ก็รบกวนบอกผมด้วยนะครับ ผมจะได้ไปรอที่ร้านครับ
    ขอให้มีแต่ความสุขครับและขอให้คุณอามีสุขภาพดีตลอดไปครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    Six thinking hats หมวกวิเศษ ขจัดข้อถกเถียงในที่ประชุม

    http://hilight.kapook.com/view/50322

    <SCRIPT src="http://static.ak.fbcdn.net/connect.php/js/FB.Share" type=text/javascript></SCRIPT>
    [​IMG]



    ข้อถกเถียงในที่ประชุม ยังเป็นปัญหายืดเยื้อของแต่ละองค์กร ปัญหาทั้งหมดจะจบสิ้น เมื่อคุณได้เรียนรู้วิธีขจัดปัญหาที่ยาก ให้เป็นเรื่องง่ายอย่างมืออาชีพ โดยใช้ระบบ หมวก 6 ใบ (Six thinking hats) จากทฤษฏีของ ด็อกเตอร์ เอ็ดเวิร์ด เดอ โบโน

    จุดประสงค์ของทฤษฏี Six thinking hats เพื่อการจดจำที่ง่ายจึงใช้สีมาแทนหมวกแต่ละใบ ในการหาข้อสรุปและจัดการระบบความคิด บางท่านอาจตีความหมายว่า Hats on Brain. Brain is covered by Hats สมองถูกครอบคลุมโดยหมวก เพราะฉะนั้นหมวกจะช่วยทำให้รู้ถึงความคิดในส่วนของสมอง และส่งต่อไปยังการจัดเรียงระบบที่ง่ายขึ้น

    ลองมาเรียงลำดับจัดระบบความคิดของหมวกแต่ละใบ แล้วคุณจะทราบว่า บทสรุปมันไม่ยากอย่างที่คุณคิด

    [​IMG] หมวกสีขาว หมายถึงข้อเท็จจริงและตัวเลข ในการเข้าประชุมทุกครั้งต้องมีข้อมูลดิบ หรือข้อมูล ปฐมภูมิ เพื่อนำมาใช้เป็นแหล่งอ้างอิงที่อยู่ในส่วนของคลังสมอง (Think Tank) เพราะฉะนั้นหมวกใบแรก มนุษย์ทุกคนจะต้องเติมข้อมูลเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของเอกสาร หรือข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์

    [​IMG] หมวกสีแดง เมื่อเรามีข้อมูลจากหมวกสีขาวแล้ว หมวกสีแดงคือการเปลี่ยนข้อมูลโดยนำความคิดออกมาประมวลผลเพื่อนำเสนอ และสามารถสื่อสารข้อความในเชิง communication ได้ ส่วนนี้จะเรียกว่าข้อมูล ทุติยภูมิ เอาข้อมูลที่เต็มอยู่ในหัวออกมาแปรผลเพื่อแสดงออกให้สมาชิกในที่ประชุมเข้าใจจากการสื่อสาร

    [​IMG] หมวกสีดำ เป็นมุมมองในแง่ลบ แน่นอนว่าไม่มีองค์กรใดที่จะพูดแต่เรื่องดี ๆ ของบริษัทมากกว่าปัญหา เพราะที่จัดวาระการประชุมครั้งก่อน เอาปัญหาภายในองค์กรมาคุยกัน ให้เรารู้จักระแวดระวังตัว และไม่ประมาท

    [​IMG] หมวกสีเหลือง เมื่อเราคิดในแง่ลบจนจบแล้วทั้งหมด สิ่งที่เราจะเห็นต่อไปคือแสงสว่างในทางบวก สีเหลืองจึงเท่ากับ Sunlight เอาแง่ลบมาขจัดปัญหาให้เป็นในแง่บวก ผู้ร่วมประชุมต้องเรียนรู้การให้กำลังใจต่อวิกฤตขององค์กรที่กำลังจะเกิดขึ้น ต้องรวมพลังกันแก้ปัญหา ปัญหามันต้องแก้ไขได้ เชื่อว่าเรามีความหวัง รู้จักเสริมกำลังใจซึ่งกันและกัน ทุกปัญหามีทางเข้าก็ย่อมมีทางออกเสมอ

    [​IMG] หมวกสีเขียว คือการหยิบแง่บวกเข้ามาประยุกต์เพื่อให้เกิดแนวความคิดใหม่ ๆ เท่ากับว่าหมวกสีเขียวเป็นหมวกแห่งการสร้างสรรค์ เอาแง่บวกมาปรับมุมมองให้เกิดความ แปลก ใหม่ แตกต่าง และสร้างสรรค์ เอามาควบรวมกันเพื่อเกิดการคิดใหม่ เมื่อมีความหวังที่จะแก้ไขปัญหาได้แล้ว หมวกใบนี้ก็คือการ ครีเอท นำความคิดมานำเสนอ

    [​IMG] หมวกสีฟ้า มนุษย์ควรพกหมวกใบนี้เสมอ เพื่อความคิดสร้างสรรค์ที่เพ้อฝันจากหมวกใบที่แล้ว ให้เกิดเรียลลิตี้ แล้วหาคำตอบสุดท้ายจากหมวกทั้งหมด เพราะฉะนั้นหมวกใบนี้คือ การสรุปผลการประชุมที่พูดคุยกันมาตั้งแต่ต้น ต้องเกิดขึ้นจริง และสามารถทำให้อยู่รูปธรรมที่จับต้องได้

    ประโยชน์จากหมวกทั้ง 6 ใบนี้ไม่เพียงแต่จะมีประสิทธิภาพในที่ประชุมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงวิธีการสอดประสานการปรับปรุงพฤติกรรมในการมองโลก ให้มนุษย์รู้จักแยกแยะ รู้จักตรวจสอบมุมมองร้าย ๆ ให้เป็นไปในทิศทางที่ดี นำไปสู่การตัดสินใจของระบบการเป็นผู้นำ และเป็นนักแก้ปัญหาในอนาคต รวมถึงรู้จักการครีเอทสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นระบบการแก้ปัญหาโดยใช้จินตนาการ ที่ไม่จำเป็นต้องมีตรรกะเสมอไป


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หลวงปู่คาร คันธิโย พระมหาเถระนครพนม

    คอลัมน์ อริยะโลกที่ 6

    ชนะ วสุรักคะ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>"หลวงปู่คาร คันธิโย" อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นคร พนม พระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่ ในอดีตเมื่อกว่า 90 ปีที่แล้ว ท่านได้ก่อตั้งสำนักเรียนพระปริยัติธรรมให้ความรู้พระภิกษุ-สามเณรได้ศึกษาพระธรรมวินัย

    หลวงปู่คาร ยังเป็นศิษย์สืบสายธรรมหลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปันโน พระเถระผู้ก่อสร้างพระธาตุท่าอุเทน

    อีกทั้ง หลวงปู่คาร ยังเป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม พระอริยสงฆ์ชื่อดังของเมืองไทย

    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล สุวรรณมาโจ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2424 ณ ต.ท่าอุเทน หมู่ 3 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โยมบิดา-มารดาชื่อ ท้าวโพสะราช (นามตราตั้งของรัชกาลที่ 4) นามเดิมชื่อ นายบุตร และนางบุตรศรี สุวรรณมาโจ เป็นบุตรชายคนสุดท้องในพี่น้อง 3 คน

    ในช่วงวัยเยาว์ ได้มีโอกาสศึกษาหนังสือธรรมจากวัดในหมู่บ้าน

    ปี พ.ศ.2445 อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดโพธิ์ชัย ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยมีพระครูทน แห่งวัดโพนแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์, พระเคน อุตตโม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระหนู วิริโย เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    หลังบวชได้ 1 พรรษา ได้กราบลาพระอุปัชฌาย์ไปเรียนที่กรุงเทพฯ ในสำนักวัดเทพธิดาราม โดยมีพระสุนทรสมาจารย์ เป็นเจ้าอาวาส ท่านใช้เวลาศึกษานาน 10 ปี จึงสำเร็จมูลกัจจายน์และแปลพระธรรมบท

    แต่ในห้วงเวลาดังกล่าว ขณะเตรียมสอบชั้นเปรียญธรรม ได้ทราบข่าวพี่ชายเสียชีวิต จึงเดินทางกลับมาบ้านทำศพพี่ชายและพี่สะใภ้ที่ป่วยตายด้วยโรคอหิวาตกโรค และไม่ได้กลับไปกรุงเทพฯ อีกเลย

    ต่อมา พระโพธิราช เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ได้มรณภาพ ทำให้ขาดพระผู้ปกครอง พ.ศ.2456 ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย นับแต่นั้นมา ด้วยในสมัยก่อนยังไม่มีการแต่งตั้งพระอุปัชฌาย์จากส่วนกลาง คณะสงฆ์ในอำเภอมีอำนาจแต่งตั้งให้ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ บรรพชาอุปสมบทแก่กุลบุตร

    หลวงปู่คาร ได้เป็นพระอุปัชฌาย์ให้พระเถระชื่อดัง เป็นกำลังสำคัญในบวรพระพุทธศาสนา 2 รูป คือ หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอรัญญวิเวก จ.นครพนม และหลวงปู่ทองรัตน์ กันตสีโล วัดป่าบ้านคุ้ม จ.อุบลราชธานี

    ระหว่างที่เปิดสำนักเรียนมูลกัจจายน์ที่วัดโพธิ์ชัย ได้มีพระภิกษุสามเณร เดินทางมาเล่าเรียนศึกษากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งท่านเป็นพระผู้ทรงคุณวุฒิที่รับหน้าที่อบรมสั่งสอนพระภิกษุสามเณรให้ท่องจำพระปาติโมกข์ สวดมนต์ 7 ตำนาน 12 ตำนานได้อย่างคล่องแคล่ว ด้วยการสอนแบบมุขปาฐะ หรือแบบปากเปล่าท่องจำ

    กล่าวได้ว่า ในช่วงเวลาแห่งการดำรงสมณเพศ หลวงปู่คาร ไม่ได้รับตำแหน่งทางปกครองคณะสงฆ์และสมณศักดิ์ใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยท่านเพียงทำหน้าที่เป็นครูผู้อบรมสั่งสอนพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดและอบรมศีลธรรมให้แก่อุบาสกอุบาสิกาเท่านั้น

    นอกเหนือไปจากการให้ความรู้แก่พระภิกษุสามเณรแล้ว ด้านการพัฒนาวัดท่านยังได้ร่วมกับชาวบ้านก่อสร้างอุโบสถ (สิม) หลังใหม่เป็นอาคารก่ออิฐถือปูน แทนสิมหลังไม้หลังเก่า ที่ชำรุดทรุดโทรมสมัยพระครูขันธ์ เป็นเจ้าอาวาสรูปที่ 1 โดยใช้เวลาก่อสร้างนาน 4 ปี

    จากนั้นยังได้ก่อสร้างศาลาการเปรียญ (หอแจก) ครอบพระเจ้าองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 2.40 เมตร สูง 4 เมตร ที่สร้างมาพร้อมกับวัดโพธิ์ชัย ประดิษฐานอยู่ในศาลาการเปรียญหลังใหม่ พร้อมกุฏิสงฆ์ 3 หลัง

    หลวงปู่คาร เป็นพระที่ยึดมั่นในศีลธรรม จะคอยอบรมลูกศิษย์อย่าประมาทในศีล แม้สิกขาบทเล็กๆ น้อยๆ ในพระวินัยจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด แม้การตากผ้าสบงจีวรแล้วมิได้เฝ้าดูรักษา ก็จะตำหนิพระลูกศิษย์ เป็นสมณะต้องมักน้อยสันโดษ เป็นอยู่ง่ายๆ กินแต่น้อย ไม่สะสมทรัพย์สิ่งของ

    ในช่วงบั้นปลายชีวิต สุขภาพร่างกายของท่านไม่แข็งแรงดังเดิม กระทั่งวันที่ 19 กันยายน 2520 เวลา 20.20 น. ท่านได้ละสังขารอย่างสงบ ด้วยโรคชราภาพ สิริอายุได้ 96 ปี พรรษา 75

    ท่ามกลางความเศร้าสลดแก่คณะศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนที่เคารพเลื่อมใส

    "หลวงปู่คาร คันธิโย" เป็นนามแห่งพระเถระที่คณะศิษย์และสาธุชนชาวเมืองนครพนม ต่างเลื่อมใสศรัทธา นำคำสั่งสอนไปปฏิบัติและเผยแผ่ขจรขยายในต่างแดนตราบเท่าทุกวันนี้

    แม้ท่านจะละสังขารจากไปนานแล้วก็ตาม แต่คุณงามความดี ต่อวงการศึกษาและพระธรรมวินัยของคณะสงฆ์ ยังคงเป็นที่จดจำได้อย่างไม่มีวันลืมเลือน

    ˹ѧ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "พระแสน"ปางมารวิชัย วัดหงส์รัตนาราม กรุงเทพฯ

    คอลัมน์ เดินสายไหว้พระ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวร วิหาร ตั้งอยู่ที่แขวงวัดอรุณ เขตบาง กอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เป็นวัดโบราณสร้างในสมัยอยุธยา เดิมเรียกกันว่า วัดเจ๊สัวหง, วัดเจ้าสัวหง หรือวัดเจ้าขรัวหง ซึ่งเป็นการเรียกตามชื่อเศรษฐีชาวจีน ชื่อ นายหง

    ในสมัยธนบุรี วัดเจ๊สัวหง เป็นวัดที่ตั้งอยู่ใกล้พระราชวังที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บูรณปฏิสังขรณ์ใหม่ทั้งวัด ใน พ.ศ.2319 พระราชทานนามว่า วัดหงษ์อาวาส วิหาร

    วัดหงษ์อาวาสวิหารเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งในสมัยธนบุรี พระบรมวงศานุวงศ์ในสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้เสด็จมาทรงศึกษาพระธรรมและบำเพ็ญพระราชกุศลอยู่เสมอ เช่น สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอกรมขุนอินทรพิทักษ์ ทรงผนวชและประทับที่วัดนี้ ด้วยเหตุที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงบูรณปฏิสังขรณ์ตลอดรัชสมัยของพระองค์ต่อมาประชาชนจึงได้สร้างศาลของพระองค์ขึ้นเป็นที่เคารพสักการะ

    ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระ พุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้ากรมหลวงอิศรสุนทร (ต่อมา คือ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย) ขณะดำรงพระอิสริยยศกรมพระ ราชวังบวรสถานมงคลได้เสด็จประ ทับที่พระราชวังเดิม พระราชวังเดิมจึงมีฐานะเป็นพระบวรราชวังด้วย วัดหงษ์อาวาสวิหารจึงได้รับพระราช ทานนามใหม่ว่า วัดหงส์อาวาสบวรวิหาร

    ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระศรีสุริเยนทราบรมราชินี ทรงบูรณปฏิสังขรณ์วัดหงส์อาวาสบวรวิหาร แต่ยังไม่แล้ว เสร็จก็เสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงทรงรับพระราชภาระแทนจนสำเร็จ เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชสมบัติทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บูรณปฏิสังขรณ์เพิ่มเติมจนสำเร็จเรียบร้อยแล้วพระราชทานนามว่า วัดหงส์รัตนาราม

    ดินแดนลาวในสมัยกรุงรัตนโก สินทร์ตอนต้น มีฐานะเป็นประเทศราชของไทย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำริว่า "ถ้าฉันพอใจจะให้มีพระพุทธรูปสำคัญ มีชื่อที่คนนับถืออยู่ที่วัดหงส์ เป็นของสมเด็จพระศรีสุริเยนทรามาตย์ ให้เป็นพระเกียรติยศแล้ว พระชื่อพระแสนอยู่เมืองเชียงแตงอีกพระองค์หนึ่ง งามหนักหนา ฉันจะมีตราไปอัญเชิญมา...."

    พระแสน ได้ถูกอัญเชิญลงมาถึงพระนคร เมื่อปีมะเมียนักษัตร เอกศก จุลศักราช 1221 พุทธศักราช 2402 จากนั้นพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ วัดหงส์รัตนาราม ตราบถึงทุกวันนี้

    พระแสน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขัดสมาธิราบ วัสดุสัมฤทธิ์ ศิลปะสมัยล้านช้าง หน้าตักกว้าง 25.5 นิ้ว สูงตั้งแต่หน้าตักถึงยอดพระรัศมี 39 นิ้ว ฐานบัวสูง 4 นิ้ว ฐานล่าง 3 นิ้ว

    กล่าวได้ว่า พระแสนเมืองเชียงแตง มีพุทธลักษณะอย่างพระเชียงแสน มีตำนานการสร้างและประวัติยาวนานมาก เมื่อครั้งพระครูโพนเสม็ด ผู้เป็นปราชญ์แห่งเมืองศรีสัตนาคนหุต ได้อพยพหนีราชภัยไปซ่อนอยู่ในหลายเมืองทางฝั่งขวาของแม่น้ำโขง ได้สร้างพระแสนขึ้นไว้ ณ เมืองเชียงแตง ในแขวงเมืองนครจำปาศักดิ์ เป็นพระนวโลหะกว่า 160 ชั่ง คำนวณได้กว่าแสนเฟื้อง กลายเป็นที่มาของชื่อพระแสน

    พระแสน เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ผู้ประสงค์หวังความก้าวหน้ามียศมีลาภ มักจะไปกราบไหว้บนบานขอ เมื่อถึงเทศกาลวันสงกรานต์จะอัญเชิญพระแสนองค์จำลองออกไปให้ประชาชนได้สรงน้ำเป็นประจำทุกปี

    ˹ѧ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width=260 background=images/bg07.jpg border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%" bgColor=#f9f9f9>ราคาทองคำ
    </TD><TD width="33%" bgColor=#f9f9f9>ซื้อ(บาท)
    </TD><TD width="33%" bgColor=#f9f9f9>ขาย(บาท)
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#fcefb1>ทองคำแท่ง
    </TD><TD bgColor=#e2e2e2>18,500
    </TD><TD bgColor=#e2e2e2>18,600
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#fcefb1>ทองรูปพรรณ
    </TD><TD bgColor=#e2e2e2>18,237.48
    </TD><TD bgColor=#e2e2e2>19,000

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>​
    ข้อมูลจาก : สมาคมค้าทองคำ (www.goldtraders.or.th)
    ตามประกาศประจำวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2553



    <!-- end พยาการณ์อากาศ / ราคาทองคำ /ราคาน้ำมัน--><IFRAME align=middle marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://financialtools.stockgroup.com/charts/SGChartDB.asp?" frameBorder=0 width=210 scrolling=no height=200 allowTransparency></IFRAME>



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD background=images/new_banner_bg_01.gif colSpan=3 height=26><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=7></TD><TD align=middle width=36>[​IMG]</TD><TD width=3></TD><TD width=36>[​IMG]</TD><TD width=3></TD><TD width=36>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=right>11-07-10 07:54[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width=185 bgColor=#ffffff height=85>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/banner4_08.gif colSpan=3 height=16><TABLE class=SMALLFONT cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="5%"></TD><TD width="23%">SET</TD><TD width="25%">
    820.60​


    </TD><TD align=right>+3.03
    </TD><TD width="15%">[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD background=images/banner4_09.gif colSpan=3 height=16><TABLE class=SMALLFONT cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="5%"></TD><TD width="23%">SET100</TD><TD width="25%">
    1,229.14​


    </TD><TD align=right>+3.84
    </TD><TD width="15%">[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD background=images/banner4_10.gif colSpan=3 height=16><TABLE class=SMALLFONT cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="5%"></TD><TD width="23%">SET50</TD><TD width="25%">
    560.33​


    </TD><TD align=right>+0.97
    </TD><TD width="15%">[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD background=images/banner4_09.gif colSpan=3 height=16><TABLE class=SMALLFONT cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="5%"></TD><TD width="45%">Values (Mil.Baht)</TD><TD>
    24,973.051​


    </TD><TD width="15%"></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD background=images/new_banner_bg_01.gif colSpan=3 height=26><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=7></TD><TD align=middle width=36>[​IMG]</TD><TD width=3></TD><TD width=36>[​IMG]</TD><TD width=3></TD><TD width=36>[​IMG]</TD><TD align=right>11-07-10 07:54[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width=185 bgColor=#ffffff height=85>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR align=middle><TD background=images/banner4_08.gif colSpan=3 height=16><TABLE class=SMALLFONT cellSpacing=0 cellPadding=0 width="92%" border=0><TBODY><TR><TD width="44%">MAI</TD><TD width="26%">
    232.17​


    </TD><TD align=right width="22%">+0.32
    </TD><TD align=right>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR align=middle><TD background=images/banner4_09.gif colSpan=3 height=16><TABLE class=SMALLFONT cellSpacing=0 cellPadding=0 width="92%" border=0><TBODY><TR><TD width="66%">Value (Mil.Baht) </TD><TD align=right width="26%">303.708</TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD background=images/new_banner_bg_01.gif colSpan=5 height=26><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=7></TD><TD align=middle width=36>[​IMG]</TD><TD width=3></TD><TD width=36>[​IMG]</TD><TD width=3></TD><TD width=36>[​IMG]</TD><TD align=right>11-07-10 07:54[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR class=SMALLFONT><TD>[​IMG]</TD><TD class=line-gray70 align=middle width=90 bgColor=#ffffff height=14></TD><TD class=line-gray70 align=right width=50 bgColor=#ffffff height=14>Volume</TD><TD class=line-gray70 align=right width=50 bgColor=#ffffff height=14>OI*</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD class=title_blue style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=left bgColor=#ffffff height=16>Total</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#ffffff height=16>10,865</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#ffffff height=16>47,413</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD class=title_blue align=left bgColor=#ffffff height=16>Total Futures</TD><TD align=right bgColor=#ffffff height=16>10,761</TD><TD align=right bgColor=#ffffff height=16>45,524</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>Gold</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>2,194</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>11,496</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>Single Stock</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>3,208</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>13,466</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#f2f2f2 height=14>SET50 Index</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#f2f2f2 height=14>5,359</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#f2f2f2 height=14>20,562</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD class=title_blue align=left bgColor=#ffffff height=16>Total Options</TD><TD align=right bgColor=#ffffff height=16>104</TD><TD align=right bgColor=#ffffff height=16>1,889</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>SET50 Index</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>104</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>1,889</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>Call</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>34</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>951</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>Put</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>70</TD><TD align=right bgColor=#f2f2f2 height=12>938</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=SMALLFONT background="images/banner4_09.gif"><TD>[​IMG]</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#f2f2f2 height=14>Put/Call</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#f2f2f2 height=14>2.059</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #636363 1px solid" align=right bgColor=#f2f2f2 height=14>0.986</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR class=font_grey><TD>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=right bgColor=#ffffff colSpan=3 height=12>OI*(Open Interest) as of 09/07/10</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    Matichon Online: ˹ѧ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    'หน่วยไตอักเสบเฉียบพลัน' โรคใกล้ตัว เด็กเล็กพึงระวัง

    [​IMG]

    โรคภัยเกิดขึ้นได้กับทุกคนโดยเฉพาะกับเด็ก ๆ “หน่วยไตอักเสบเฉียบพลัน” เป็นอีกโรคหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม!!

    พ.ต.อ.นพ.ธนิต จิรนันท์ธวัช อายุรแพทย์โรคไต หัวหน้า หน่วยไต โรงพยาบาลตำรวจ อธิบายถึงการเกิดของโรคนี้ว่า โดยปกติหน่วยไตของคนเรานั้น เป็นหน่วยเล็ก ๆ กระจายอยู่ในเนื้อไต มีขนาดเล็กมาก มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ต้องส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์ โดยไตแต่ละข้างจะมีหน่วยไตอยู่ข้างละประมาณ 1 ล้านหน่วย เปรียบเหมือนกับทหาร ทำหน้าที่ขับของเสีย ปรับสมดุลของน้ำ และเกลือแร่ เพื่อผลิตเป็นน้ำปัสสาวะออกมา

    โรคนี้จะเกิดหลังจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า เบตา-สเตรปโตค็อกคัส ระหว่าง 7-21 วัน หรือโดยเฉลี่ย 10-14 วัน โดยอวัยวะ 2 จุดสำคัญที่มักจะติดเชื้อ คือ บริเวณลำคอและผิวหนัง ทำให้มีอาการเจ็บคอ คออักเสบ หรือ เป็นตุ่ม ฝี หนอง ขึ้น บริเวณผิวหนัง พบในเด็กได้บ่อยกว่าในผู้ใหญ่ โดยอายุ ที่พบมากที่สุดจะอยู่ในช่วง 2-6 ขวบ

    เมื่อมีการอักเสบเกิดขึ้นที่หน่วยไต จะทำให้ร่างกายเสียกระบวนการทำงาน ขับปัสสาวะออกมาได้น้อย มีของเสียคั่งอยู่ในเลือดมากกว่าปกติ ส่งผลให้เกิดอาการบวม ปัสสาวะออกมาเป็นสีแดงและมีโปรตีนรั่วมาในปัสสาวะได้

    “คนไข้จะมาด้วย อาการบวม บริเวณหน้าและรอบดวงตา โดยเฉพาะในช่วงเช้า และอาจจะมีอาการบวมที่ขาร่วมด้วย โดยจะเริ่มจากบวมเล็กน้อย บวมตึง ไปจนถึงบวมมาก โดยอาการบวมดังกล่าวจะไม่เหมือนกับคนไข้ที่เป็นโรคหัวใจ เพราะโรคหัวใจจะเป็นการบวมน้ำที่ปอด คนไข้จะมีอาการหอบเหนื่อยด้วย และไม่เหมือนกับอาการบวมที่เกิดจากโรคตับแข็ง เพราะโรคตับแข็งจะมีอาการบวมที่ท้อง เรียกว่ามีน้ำในท้อง รวมทั้ง ตาจะเหลือง ทำให้สามารถแยกโรคได้”

    อาการต่อมาของโรคนี้ คือ ปัสสาวะผิดปกติ โดยจะปัสสาวะออกมาเป็นเลือด มีตั้งแต่สีแดงสดไปจนถึงสีแดงเข้ม รวมทั้ง ความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนไข้ที่วัยไม่ควรมีความดันโลหิตสูง อย่างวัยเด็ก หรือ วัยหนุ่มสาว เพราะโรคความดันโลหิตสูงจะเป็นอาการของคนสูงอายุ หรือคนที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป ถ้าอายุน้อยแล้วเป็น ให้สงสัยไว้ว่าอาจเป็นโรคหน่วย ไตอักเสบได้ โดยมีตั้งแต่ความดันโลหิตสูงเล็กน้อยไปจนถึงความดันโลหิตสูงมากได้ และอาจมีอาการอื่น ๆ ตามมาได้ด้วย เช่นกัน อาทิ ปวดหลัง แต่ส่วนใหญ่ร้อยละ 90-95 เปอร์เซ็นต์ มีสาเหตุจากกระดูกและกล้ามเนื้อไม่ใช่อาการปวดที่มาจากโรคไต และในผู้ป่วยบางรายจะมีการทำงานของไตเสื่อมลง หรืออาจรุนแรงจนเกิดภาวะไตวายเฉียบพลันได้

    “การตรวจพบของแพทย์ สามารถทำได้โดย การตรวจปัสสาวะ เพราะไตจะดีเป็นปกติหรือไม่นั้น ผลลัพธ์อยู่ที่ปัสสาวะ ดังคำขวัญที่ว่า ตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ปัสสาวะจึงเป็นหน้าต่าง ของไตเช่นกัน ฉะนั้นถ้าตรวจ ปัสสาวะแล้วมีความผิดปกติ จะสะท้อนให้เห็นว่า ไตคนนั้นกำลังมีความผิดปกติเกิดขึ้น”

    การตรวจปัสสาวะ สามารถ ทำได้ 2 วิธี คือ ทางเคมี กับ การส่องกล้องจุลทรรศน์ โดยวิธี ทางเคมี จะตรวจพบว่า มีเลือด หรือ โปรตีนรั่วออกมาปนกับปัสสาวะ ซึ่งการตรวจพบโปรตีนรั่วนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะคนทั่วไปไม่ ควรมีโปรตีนรั่วออกมาทางปัสสาวะได้เลย ถ้าตรวจพบต้องสันนิษฐานว่า มีโรคไตหลบซ่อนอยู่

    อีกวิธีหนึ่ง คือ การตรวจ ด้วยกล้องจุลทรรศน์ โดยการนำปัสสาวะที่ปั่นแล้วมาส่อง กล้องตรวจ ถ้ามี ความผิดปกติจะตรวจพบเม็ดเลือดแดงในปัสสาวะ จำนวนมากกว่า 5 ตัว ต่อ 1 ฟิลล์ของกล้องที่ใช้กำลังขยายสูง การตรวจพบเม็ดเลือดแดงที่มีความผิดปกติมากกว่า 5 ตัว มีนัยสำคัญ คือต้องค้นหาเม็ดเลือดแดงนี้ ว่ารั่วมาจากที่ใด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าพบเม็ดเลือดแดงออกมาในปริมาณมาก

    รวมทั้ง ลักษณะของเม็ดเลือดแดง โดยปกติเม็ดเลือดแดงจะมีลักษณะกลม แต่ถ้าเมื่อไร มีลักษณะผิดรูป บิดเบี้ยว คดเคี้ยวไป ให้สงสัยไว้ว่า เม็ดเลือดแดงที่ผิดปกตินั้นจะออกมาจากหน่วยไต ที่มีความเสียหายจากการที่หน่วยไตเกิดการอักเสบ

    ด้านการรักษา พ.ต.อ. นพ.ธนิต กล่าวเพิ่มเติมว่า เริ่มจากรักษาตามอาการที่นำคนไข้มาพบก่อน เนื่องจากในเวลาคนไข้มาพบหมอ อาการที่เป็นจากการติดเชื้อสาเหตุของโรคนี้อาจจะหายไปแล้ว เพราะโดยปกติทั่วไปจะเกิดอาการแสดงของโรคไตอักเสบ หลังจากการติดเชื้อ 7-21 วัน แต่อาการแสดงของการติดเชื้อที่บริเวณลำคอและผิวหนัง ส่วนใหญ่ จะดีขึ้นแล้วหรือหายไปได้เองภายใน 7 วัน ทำให้เวลามาพบหมอไม่มีอาการแสดงที่ชัดเจนหรือตรวจไม่พบการติดเชื้อ

    ดังนั้น จึงเป็นการรักษาตามอาการที่ยังพบอยู่ในคนไข้ อย่างเช่น อาการบวม ซึ่งแพทย์จะให้คนไข้พักผ่อน งดของเค็ม เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเกลือ รวมทั้ง ลดปริมาณน้ำดื่มลง ในคนไข้บางรายมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ยาขับ ปัสสาวะช่วย ในการขับน้ำและเกลือที่เกินออกจากร่างกาย

    “ถ้าคนไข้ยังมีความดันโลหิตสูงมากอยู่ แม้ว่าจะได้รับยาขับปัสสาวะแล้ว จะให้ยาลดความดันโลหิตสูงเพิ่ม ส่วนการรักษาอาการติดเชื้อ จะใช้ยาปฏิชีวนะ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักจะไม่มีอาการติดเชื้อให้เห็นแล้ว เนื่องจากเป็นโรคที่หายได้เอง แต่ถ้ายังมีอาการติดเชื้ออยู่ จำเป็นที่จะต้องใช้ยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อ ซึ่งจะเป็นยากลุ่มเพนนิซิลลิน หรือ กลุ่มอีริโทรมัยซิน”

    โรคไตเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ถ้าไม่รีบเข้ารับการรักษาอาจจะเข้าสู่ภาวะโรคไต เรื้อรัง และไตวายระยะสุดท้ายได้ ฉะนั้น เมื่อมีอาการหรือเป็นโรคเกี่ยวกับไตแล้ว ควรรีบพบแพทย์ เพื่อเข้ารับการรักษา อย่าปล่อยให้เรื้อรัง เพราะถือได้ว่าเป็นโรคที่ทำลายอวัยวะที่สำคัญของ ร่างกาย ที่จะส่งผลให้คุณภาพชีวิตถดถอยลงได้.

    เคล็ดลับสุขภาพดี : วิธีการใช้ยาอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

    เมื่อเราเกิดอาการเจ็บป่วยไม่สบายขึ้นมาจำเป็นต้องใช้ยาในการบำบัดรักษาโรค แต่หากไม่ทราบว่าการซื้อยาทุกครั้งจะต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง วันนี้เคล็ดลับสุขภาพดีมีวิธีการเลือกซื้อและการใช้ยาที่ถูกต้องเพื่อความปลอดภัยของร่างกายมาฝาก

    นายแพทย์อัมพร อิทธิระวิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวแนะนำว่า เวลาเราเลือกซื้อเสื้อผ้าหรือของเล่นให้ลูก ๆ เรายังดูว่าแบรนด์อะไร ทำจากที่ใด ใครเป็นผู้ผลิต ฉะนั้นผู้ป่วยเองก็ควรจะปฏิบัติเช่นเดียวกันในเวลาที่เลือกซื้อหรือบริโภคยา เนื่องจากมาตรฐานของผู้ ผลิตยาแต่ละรายและคุณภาพของยาแต่ละตัวไม่ เท่ากัน ระดับความบริสุทธิ์และสม่ำเสมอของยาแต่ละโดส ก็มีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ในการผลิตของบริษัทยาแต่ละราย ซึ่งส่งผลต่อความสามารถหรือประสิทธิ ภาพของยาในการออกฤทธิ์ทางการรักษาและความปลอดภัยของยานั้น ๆ โดยผู้ป่วยเองควรต้องเช็กดูให้ดีว่าผลิตจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้หรือไม่ นอกจากนี้ผู้ป่วยควรทราบถึงสิทธิของตนเองว่ามีสิทธิที่จะฟ้องร้องผู้ผลิตยาได้หรือไม่ หากยาที่ซื้อมามีคุณภาพไม่ได้มาตรฐานหรือบกพร่องเช่นเดียวกับสินค้าสำหรับ อุปโภคทั่วไป

    นอกจากนี้ คุณหมออัมพร ยังได้แนะนำถึงขั้นตอนการใช้ยาอย่างปลอด ภัยง่าย ๆ 7 ข้อด้วยกัน คือ 1.ปรึกษาแพทย์และเภสัชกรทุกครั้งก่อนเริ่มใช้ยา รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เกี่ยวกับเวลา ขนาด และวิธีการใช้ยา 2.แจ้งรายการยาที่ใช้ประจำและประวัติการแพ้ยาแก่แพทย์และเภสัชกร 3.เช็กแหล่งผลิตยาให้แน่ใจว่าเป็นบริษัทที่เชื่อถือได้และมีคุณภาพ การผลิตตามมาตรฐานสากล 4.ตรวจสอบวันหมดอายุของยาบนฉลากยาทุกครั้งก่อนใช้หรือบริโภคยา 5.เก็บรักษายาให้ถูกวิธีตามอุณหภูมิที่ระบุในเอกสารกำกับยา 6.สังเกตอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น หากมีข้อกังวลใด ๆ ควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที และ 7.อ่านเอกสารกำกับยาให้เข้าใจและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะวิธีการใช้ยาอย่างปลอดภัยทั้ง 7 ข้อนี้ คงไม่ยากเกินไปที่ทุกท่านจะปฏิบัติตามนะคะ เพราะหากสามารถปฏิบัติได้ก็จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้อย่างมีประสิทธิ ภาพและมีความปลอดภัยในชีวิตสู่การมีสุขภาพที่ดีต่อไปค่ะ.

    Daily News Online > หน้าวาไรตี้ > 'หน่วยไตอักเสบเฉียบพลัน' โรคใกล้ตัว เด็กเล็กพึงระวัง

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"มะลิวัลย์ ขนมไทย" หอมหวาน ถูกใจคนรักขนม
    Travel - Manager Online

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left></TD><TD class=date vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 กรกฎาคม 2553 15:43 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>บรรยากาศร้าน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ขนมไทยของเรานั้น มีอยู่หลากหลายชนิด บ้างก็ทำกันได้ง่ายๆ บ้างก็มีกรรมวิธีการทำมากมาย และขนมไทยบางอย่างก็ยังจัดอยู่ในฐานะสิ่งมงคล ที่ใช้ในงานมงคลต่างๆ และถ้าจะหาขนมไทยๆ กินในชีวิตประจำวันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าจะหาแบบที่สดใหม่ มีคุณภาพ ก็ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ

    "ผ่านมาแวะกิน" ได้ยินชื่อเสียงของร้าน "มะลิวัลย์ ขนมไทย" มานาน แต่ก็ยังไม่ได้ไปลองชิม วันนี้ฤกษ์ดี ได้แวะเวียนได้ไปแถวๆ ซอยอารีย์ ก็เลยมีโอกาสลิ้มลองขนมไทยอร่อยๆ เสียที

    ร้านมะลิวัลย์ตั้งมากว่า 30 ปีแล้ว โดยเปิดขายขนมไทยมาตลอด ขนมของที่ร้านนั้นเป็นสูตรของคุณแม่ ของ คุณณัฐหทัย เปี่ยมเจริญ เจ้าของร้าน ซึ่งมีการนำมาดัดแปลงรสชาติให้เป็นมาตรฐานมากขึ้น ขนมไทยของที่ร้านนั้นจะทำขึ้นสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน โดยจะเริ่มทำตั้งแต่เช้าตรู่ของทุกวัน แล้วขายในวันนั้นเลย


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ข้าวเหนียวดำกะทิ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>บริเวณหน้าร้านของที่ร้านนี้ เป็นเพียงคูหาเล็กๆ เท่านั้น แต่ปริมาณลูกค้าที่มาซื้อขนมไปนั้นไม่ได้น้อยเลย โดยเฉพาะช่วงพักเที่ยง ที่จะมีผู้คนมารุมล้อมมากมาย ทำให้ขนมของร้านนี้ขายหมดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ขายดีมาก บางครั้งขนมอาจจะหมดตั้งแต่ 14.00 น. เลยอยากกระซิบบอกท่านนักชิมไว้ว่า ควรจะรีบไปซื้อก่อนเที่ยง ไม่เช่นนั้นอาจจะพลาดของอร่อยได้

    คราวนี้ก็ได้เวลาลองชิมกันแล้ว ขนมอย่างแรกก็คือ ข้าวเหนียวดำกะทิ (15 บาท) หรือบางทีก็จะเรียกว่าหัวข้าวหลาม ใช้ข้าวเหนียวดำมามูลพร้อมกับถั่วดำต้ม จากนั้นก็อัดใส่ถาด แล้วนำไปนึ่ง เมื่อสุกดีแล้วก็ราดด้านบนด้วยหัวกะทิที่ผสมน้ำตาลและเกลือเล็กน้อย ชิมดูแล้วข้าวเหนียวนุ่ม เหนียว ไม่หวานมากเกินไป กินพร้อมกับหัวกะทิด้านบนแล้วได้รสเค็มๆ มันๆ เข้ากันดี


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ขนมกล้วย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>อย่างที่สองเป็น ขนมกล้วย (15 บาท) ใช้กล้วยน้ำว้าที่สุกจนงอมมาปลอกเอาแต่เนื้อ แล้วนำไปปั่นละเอียด ใส่หัวกะทิ น้ำตาลทราย แป้งข้าวเจ้า เทใส่พิมพ์ และนำไปนึ่งจนสุกดี จากนั้นโรยหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอมขูดฝอย ขนมกล้วยชิ้นนี้กลิ่นหอมน่ากิน ชิมแล้วอร่อยถูกใจ ตัวเนื้อกล้วยออกหวานเล็กน้อย รสกลมกล่อม กินคู่กับเนื้อมะพร้าวน้ำหอม ก็ยิ่งหอมอร่อยมากขึ้นไปอีก

    ต่อด้วย ขนมมันสำปะหลัง (20 บาท) ที่ทำมาจากเนื้อมันสำปะหลังผสมกับแป้งมัน น้ำตาลทราย และกะทิ จากนั้นนำไปนึ่งจนสุก แล้วโรยหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอมขูดฝอย ตัวขนมมันสีออกเหลืองใสอ่อนๆ เคี้ยวแล้วเหนียวนุ่มหนึบหนับ รสหวานเล็กน้อย กินกับเนื้อมะพร้าวอร่อยละมุนลิ้น


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ขนมมันสำปะหลัง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ขนมอย่างสุดท้ายนี้ "ผ่านมาแวะกิน" ชื่นชอบเป็นพิเศษ ขนมชั้น (15 บาท) ที่ร้านนี้ทำออกมาทั้งหมดสามสี โดยมีสีเขียวที่ทำจากใบเตย สีฟ้าอมม่วงทำจากดอกอัญชัน และสีน้ำตาลทำจากกาแฟ ตัวขนมชั้นเหนียวนุ่ม ไม่หวานมาก ขนมชั้นสีเขียวได้กลิ่นใบเตยอ่อนๆ สีฟ้าอมม่วงสีสวยชวนกิน ส่วนสีน้ำตาลหอมกลิ่นกาแฟ ชิมแล้วได้รสกาแฟเล็กน้อย

    นอกจากบรรดาขนมไทยที่ได้แนะนำกันไปแล้วนั้น ที่ร้านก็ยังมีขนมไทยอีกหลากหลายชนิดให้ได้ลองชิมกัน อาทิ วุ้น (20 บาท) ตะโก้รวมมิตร (13 บาท) ข้าวเหนียวดำสังขยา (15 บาท) และอีกมากมายที่มีให้เลือกซื้อได้ทุกวัน และหากนึกถึงขนมไทยอร่อยๆ ก็อย่าลืมนึกถึงร้าน "มะลิวัลย์ ขนมไทย" ก็แล้วกัน


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ขนมชั้น</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน"มะลิวัลย์" ตั้งอยู่เลขที่ 2/9 ซ.พหลโยธิน 7 (อารีย์ 1) ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. การเดินทางจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วิ่งตรงมายัง ถ.พหลโยธินฝั่งขาออก เลี้ยวซ้ายเข้า ซ.พหลโยธิน 7 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ซ.อารีย์ 1 ไปเล็กน้อย จะเป็นร้านอยู่ทางขวามือ เปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์แรกของเดือน) โทร. 0-2278-1179



    คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "มะลิวัลย์ ขนมไทย"
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
    </TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>9 กรกฎาคม 2553 16:43 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ชื่อร้าน : มะลิวัลย์ ขนมไทย

    ประเภทอาหาร : ขนมไทย

    เมนูจานเด่น : ขนมชั้น ข้าวเหนียวดำกะทิ ขนมกล้วย ขนมมันสำปะหลัง

    บรรยากาศร้าน : ตึกแถว

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ร้าน"มะลิวัลย์" ตั้งอยู่เลขที่ 2/9 ซ.พหลโยธิน 7 (อารีย์ 1) ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. การเดินทางจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วิ่งตรงมายัง ถ.พหลโยธินฝั่งขาออก เลี้ยวซ้ายเข้า ซ.พหลโยธิน 7 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ซ.อารีย์ 1 ไปเล็กน้อย จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ

    เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 17.00 น.(หยุดวันอาทิตย์แรกของเดือน)

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2278-1179

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    .

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><THEAD><TR><TD class=tcat colSpan=2>[​IMG] (View-All) สมาชิกที่ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว : 1056 (Set) </TD></TR></THEAD><TBODY></TBODY></TABLE>

    สวัสดีตอนดึกมากๆครับ



    .

    .

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 18 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 17 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>


    สวัสดีครับ

    พึ่งเลิกจากประชุม

    อ่า งานเยอะมากครับ

    .
     
  13. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    สวัสดีครับ

    งานเยอะ ... ข่าวดีเยอะ...หายเหนื่อย...หรือเปล่าหล่ะครับ? :)
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สวัสดีครับ

    ขอบคุณทุกๆท่านในความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพผมครับ

    เรื่องเหนื่อยกาย ยังไม่หายแน่ครับ เพราะล้ามานานแล้ว พยายามดูแลสุขภาพอยู่

    แต่เรื่องเหนื่อยใจ ไม่เหนื่อยครับ ยังสู้เกินร้อย ยังมีภาระกิจที่ต้องทำอีกมาก

    วันเสาร์นี้ ผมก็ต้องทำงานที่ทำงาน เป็นงานที่ต้องใช้แรงงานอีกต่างหาก
    วันอาทิตย์ ต้องไปทำบุญในนามกองทุนหาพระถวายวัด โดยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม , พระธาตุนิมิต หลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร และพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า จำนวน 200 องค์ ไปถวายพระภิกษุรูปหนึ่ง เมื่อถวายแล้ว จะนำมาแจ้งอีกครั้งนะครับ



    .
     
  15. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    สู้ๆๆๆ กำลังใจพี่หนุ่มเกินครับ ขอบอก!
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ psombat [​IMG]
    สวัสดีครับ

    งานเยอะ ... ข่าวดีเยอะ...หายเหนื่อย...หรือเปล่าหล่ะครับ? :)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    สวัสดีครับ

    ขอบคุณทุกๆท่านในความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพผมครับ

    เรื่องเหนื่อยกาย ยังไม่หายแน่ครับ เพราะล้ามานานแล้ว พยายามดูแลสุขภาพอยู่

    แต่เรื่องเหนื่อยใจ ไม่เหนื่อยครับ ยังสู้เกินร้อย ยังมีภาระกิจที่ต้องทำอีกมาก

    วันเสาร์นี้ ผมก็ต้องทำงานที่ทำงาน เป็นงานที่ต้องใช้แรงงานอีกต่างหาก
    วันอาทิตย์ ต้องไปทำบุญในนามกองทุนหาพระถวายวัด โดยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม , พระธาตุนิมิต หลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร และพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า จำนวน 200 องค์ ไปถวายพระภิกษุรูปหนึ่ง เมื่อถวายแล้ว จะนำมาแจ้งอีกครั้งนะครับ



    .

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha [​IMG]
    สู้ๆๆๆ กำลังใจพี่หนุ่มเกินครับ ขอบอก!

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สำหรับวันอาทิตย์ที่ผมจะไปทำบุญในนามกองทุนหาพระถวายวัด

    ผมตั้งใจจะไป 2 วัด

    หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญกับผม นอกเหนือจากการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม , พระธาตุนิมิต หลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร และพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า จำนวน 200 องค์ ไปถวายพระภิกษุรูปหนึ่ง แล้ว

    ผมยังจะนำปัจจัยไปถวายพระภิกษุอีกรูป ท่านอาพาธอยู่ (ต้องล้างไตทุกสัปดาห์)

    หากท่านใดต้องการร่วมทำบุญทั้งสองเรื่อง โทร.มาหาผมนะครับ ส่วนเงินที่จะร่วมทำบุญ ให้โอนเข้าบัญชีผมภายในวันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2553

    โมทนาบุญทุกประการ

    หมายเหตุ ผมขอลาพักร้อนไป 2 วันครับ วันพรุ่งนี้และมะรืนนี้ (วันพุทธที่14 และวันพฤหัสที่ 15 กรกฎาคม 2553)

    หมายเหตุ 2 เงินที่ท่านมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญ ผมขออนุญาตนำไปทำบุญ ตามเหตุ ตามปัจจัย ที่ผมเห็นว่า สมควรร่วมทำบุญนะครับ ขอให้เปิดกว้างให้ผมในการทำบุญครับ

    .<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2010
  17. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    น่าสน...ผมเข้า กท. คืนวันที่ 16 - ถ้านัดเพื่อนได้ก็จะไปร่วมด้วย

    เดี๋ยวจะโอนตังส์ไปร่วมสมทบทุนก่อนละกัน

    โมทนาสาธุครับ:cool:
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาฝากกัน

    ที่ทำการไปรษณีย์คูคต0-2531-1075
    ที่ทำการไปรษณีย์นานา0-2252-7598
    ที่ทำการไปรษณีย์สาทร0-2285-1974
    ที่ทำการไปรษณีย์สีลม0-2231-4813
    ที่ทำการไปรษณีย์ดุสิต0-2243-7886
    ที่ทำการไปรษณีย์บางนา0-2396-0010
    ที่ทำการไปรษณีย์บางปู0-2323-9567
    ที่ทำการไปรษณีย์บางแค0-2413-0562
    ที่ทำการไปรษณีย์บางโพ0-2585-6477
    ที่ทำการไปรษณีย์สำโรง0-2394-0380
    ที่ทำการไปรษณีย์ดินแดง0-2247-5361
    ที่ทำการไปรษณีย์ท่าพระ0-2467-5605
    ที่ทำการไปรษณีย์บางบอน0-2416-1301
    ที่ทำการไปรษณีย์บางบ่อ0-2338-1221
    ที่ทำการไปรษณีย์บางพลี0-2317-1238
    ที่ทำการไปรษณีย์บางรัก0-2236-9847
    ที่ทำการไปรษณีย์บางอ้อ0-2424-8059
    ที่ทำการไปรษณีย์ปากน้ำ0-2395-0002
    ที่ทำการไปรษณีย์ปากลัด0-2463-4688
    ที่ทำการไปรษณีย์รังสิต0-2523-7102
    ที่ทำการไปรษณีย์รัฐสภา0-2243-8949
    ที่ทำการไปรษณีย์สวนพลู0-2287-2757
    ที่ทำการไปรษณีย์สามแยก0-2221-8684
    ที่ทำการไปรษณีย์สามโคก0-2593-1325
    ที่ทำการไปรษณีย์สำเหร่0-2439-6258
    ที่ทำการไปรษณีย์ออเงิน0-2998-2188
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองตัน0-2392-2583
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองถนน0-2531-6002
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองสาน0-2437-7045
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองเตย0-2240-0622
    ที่ทำการไปรษณีย์จตุจักร0-2940-5400
    ที่ทำการไปรษณีย์จิตรลดา0-2281-6271
    ที่ทำการไปรษณีย์ตึกช้าง0-2937-4956
    ที่ทำการไปรษณีย์ธัญบุรี0-2577-2907
    ที่ทำการไปรษณีย์นนทบุรี0-2580-0507
    ที่ทำการไปรษณีย์บางกรวย0-2447-5722
    ที่ทำการไปรษณีย์บางซื่อ0-2585-2687
    ที่ทำการไปรษณีย์บางพลัด0-2424-8564
    ที่ทำการไปรษณีย์บางใหญ่0-2920-0388
    ที่ทำการไปรษณีย์บึงกุ่ม0-2376-1755
    ที่ทำการไปรษณีย์พระโขนง0-2390-2270
    ที่ทำการไปรษณีย์มหาดไทย0-2622-1397
    ที่ทำการไปรษณีย์มีนบุรี0-2543-7217
    ที่ทำการไปรษณีย์ยานนาวา0-2287-3036
    ที่ทำการไปรษณีย์ราชเทวี0-2251-5522
    ที่ทำการไปรษณีย์ลำลูกกา0-2569-1360
    ที่ทำการไปรษณีย์ศิริราช0-2411-2087
    ที่ทำการไปรษณีย์สวนใหญ่0-2525-2179
    ที่ทำการไปรษณีย์หนองจอก0-2543-1356
    ที่ทำการไปรษณีย์หนองแขม0-2421-1708
    ที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่0-2574-0233
    ที่ทำการไปรษณีย์หัวหมาก0-2318-2560
    ที่ทำการไปรษณีย์อุดมสุข0-2393-9392
    ที่ทำการไปรษณีย์อ่อนนุช0-2321-2626
    ที่ทำการไปรษณีย์เทศปทุม0-2581-6323
    ที่ทำการไปรษณีย์ไทรน้อย0-2597-1152
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองกุ่ม0-2377-5555
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองจั่น0-2378-1606
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองด่าน0-2330-1910
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองหลวง0-2516-8383
    ที่ทำการไปรษณีย์จรเข้บัว0-2509-3656
    ที่ทำการไปรษณีย์ดอนเมือง0-2566-1586
    ที่ทำการไปรษณีย์ตลาดขวัญ0-2525-0364
    ที่ทำการไปรษณีย์ตลิ่งชัน0-2448-5701
    ที่ทำการไปรษณีย์บางเสาธง0-2315-1782
    ที่ทำการไปรษณีย์ปทุมธานี0-2581-5562
    ที่ทำการไปรษณีย์ประตูน้ำ0-2255-1960
    ที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ด0-2584-3116
    ที่ทำการไปรษณีย์ป้อมปราบ0-2222-3866
    ที่ทำการไปรษณีย์พัฒนาการ0-2318-2561
    ที่ทำการไปรษณีย์พุทธมณฑล0-2441-9503
    ที่ทำการไปรษณีย์ยุติธรรม0-2513-7824
    ที่ทำการไปรษณีย์รองเมือง0-2214-4322
    ที่ทำการไปรษณีย์รามคำแหง0-2314-0495
    ที่ทำการไปรษณีย์ลาดพร้าว0-2514-0014
    ที่ทำการไปรษณีย์วัดเลียบ0-2222-9858
    ที่ทำการไปรษณีย์สนามเป้า0-2279-5694
    ที่ทำการไปรษณีย์สันติสุข0-2381-3905
    ที่ทำการไปรษณีย์สามเสนใน0-2279-8048
    ที่ทำการไปรษณีย์สำโรงใต้0-2183-2198
    ที่ทำการไปรษณีย์สุทธิสาร0-2276-0500
    ที่ทำการไปรษณีย์หนองเสือ0-2549-1057
    ที่ทำการไปรษณีย์หลานหลวง0-2281-3807
    ที่ทำการไปรษณีย์หัวลำโพง0-2216-6561
    ที่ทำการไปรษณีย์ห้วยขวาง0-2645-2731
    ที่ทำการไปรษณีย์อ้อมน้อย0-2420-2399
    ที่ทำการไปรษณีย์อ้อมใหญ่0-2429-0892
    ที่ทำการไปรษณีย์เสนานิคม0-2579-4148
    ที่ทำการไปรษณีย์ไตรรัตน์0-2521-0224
    ที่ทำการไปรษณีย์คลองบางนา0-2393-0612
    ที่ทำการไปรษณีย์จันทรเกษม0-2511-2392
    ที่ทำการไปรษณีย์ด่านสำโรง0-2384-1306
    ที่ทำการไปรษณีย์บางกระบือ0-2243-3251
    ที่ทำการไปรษณีย์บางบัวทอง0-2924-1503
    ที่ทำการไปรษณีย์บางปะแก้ว0-2427-6520
    ที่ทำการไปรษณีย์บางลำภูบน0-2282-2481
    ที่ทำการไปรษณีย์บางโพงพาง0-2683-1699
    ที่ทำการไปรษณีย์พระประแดง0-2463-0604
    ที่ทำการไปรษณีย์พัฒน์พงศ์0-2236-5272
    ที่ทำการไปรษณีย์ภาษีเจริญ0-2444-4313
    ที่ทำการไปรษณีย์ราชดำเนิน0-2282-1811
    ที่ทำการไปรษณีย์รามอินทรา0-2521-3044
    ที่ทำการไปรษณีย์ลาดกระบัง0-2737-4831
    ที่ทำการไปรษณีย์สะพานใหม่0-2521-1912
    ที่ทำการไปรษณีย์อ่อนนุช 10-2361-5396
    ที่ทำการไปรษณีย์กระทุ่มล้ม0-2429-2900
    ทำการไปรษณีย์กลางบางรัก0-2614-7457
    ที่ทำการไปรษณีย์กล้วยน้ำไท0-2391-2487
    ที่ทำการไปรษณีย์งามวงศ์วาน0-2589-5497
    ที่ทำการไปรษณีย์จุฬาลงกรณ์0-2216-0232
    ที่ทำการไปรษณีย์ทุ่งเศรษฐี0-2316-6369
    ที่ทำการไปรษณีย์บางกอกน้อย0-2418-4651
    ที่ทำการไปรษณีย์บางกอกใหญ่0-2465-7492
    ที่ทำการไปรษณีย์บางขุนนนท์0-2424-0177
    ที่ทำการไปรษณีย์บางคอแหลม 0-2289-2677
    ที่ทำการไปรษณีย์บึงทองหลาง0-2375-1678
    ที่ทำการไปรษณีย์ประสานมิตร0-2262-1737
    ที่ทำการไปรษณีย์ปากเกร็ด 20-2583-2690
    ที่ทำการไปรษณีย์พลับพลาไชย0-2233-6822
    ที่ทำการไปรษณีย์ศึกษาธิการ0-2282-0842
    ที่ทำการไปรษณีย์หน้าพระลาน0-2224-4705
    ที่ทำการไปรษณีย์ไทยพาณิชย์0-2254-7812
    ที่ทำการไปรษณีย์กองทัพอากาศ0-2523-9165
    ที่ทำการไปรษณีย์ซีคอนสแควร์0-2721-8510
    ที่ทำการไปรษณีย์บางขุนเทียน0-2416-5137
    ที่ทำการไปรษณีย์ราษฎร์บูรณะ0-2427-7187
    ที่ทำการไปรษณีย์ลาดหลุมแก้ว0-2599-1740
    ที่ทำการไปรษณีย์วงเวียนใหญ่0-2437-1227
    ที่ทำการไปรษณีย์วัดพระยาไกร0-2211-8374
    ที่ทำการไปรษณีย์สมุทรปราการ0-2384-1316
    ที่ทำการไปรษณีย์สหประชาชาติ0-2282-4694
    ที่ทำการไปรษณีย์เกษตรศาสตร์0-2579-8534
    ที่ทำการไปรษณีย์เจ้าคุณทหาร0-2326-6035
    ที่ทำการไปรษณีย์ซันทาวเวอร์ส0-2617-7646
    ที่ทำการไปรษณีย์พระปิ่นเกล้า0-2881-9105
    ที่ทำการไปรษณีย์วังเทวะเวสม์0-2281-2805
    ที่ทำการไปรษณีย์สาธุประดิษฐ์0-2294-5205
    ที่ทำการไปรษณีย์ทำเนียบรัฐบาล0-2282-1220
    ที่ทำการไปรษณีย์บางนาทาวเวอร์0-2312-0216
    ที่ทำการไปรษณีย์กระทรวงการคลัง0-2273-9405
    ที่ทำการไปรษณีย์พระสมุทรเจดีย์0-2425-8649
    ที่ทำการไปรษณีย์สามแยกลาดพร้าว0-2513-0568
    ที่ทำการไปรษณีย์ไทยประกันชีวิต0-2246-9801
    ที่ทำการไปรษณีย์มหาวิทยาลัยสยาม0-2457-0504
    ที่ทำการไปรษณีย์ศรีนครินทรวิโรฒ0-2259-3753
    ที่ทำการไปรษณีย์เซ็นทรัลพระราม 20-2872-4248
    ที่ทำการไปรษณีย์เพชรบุรีตัดใหม่0-2314-3435
    ที่ทำการไปรษณีย์ธรรมศาสตร์รังสิต0-2564-4439
    ที่ทำการไปรษณีย์ศูนย์หนังสือจุฬา0-2251-8162
    ที่ทำการไปรษณีย์มอนเทอเรย์ทาวเวอร์0-2308-0030 ตอนนี้ย้ายเข้าไปอยู่ด้านในนะคะ ตึกเดิมค่ะ
    ที่ทำการไปรษณีย์เซ็นทรัลซิตี้บางนา0-2361-1116
    ที่ทำการไปรษณีย์ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต0-2958-0768
    ที่ทำการไปรษณีย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ0-2134-4290
    ที่ทำการไปรษณีย์จิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์0-2267-4419
    ที่ทำการไปรษณีย์พระจอมเกล้าพระนครเหนือ0-2585-4303
    ที่ทำการไปรษณีย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย0-2275-2215
    ที่ทำการไปรษณีย์ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์0-2229-4288


    <HR>
    สาขาที่ปิดดึกนะคะ

    1. สาขารามคำแหง อยู่ข้างๆเดอะมอลล์ราม ฝั่งเดียวกับเมเจอร์รามค่ะ เปิด 9.00-21.00 ทุกวันค่ะ
    2. สาขาซีคอนสแควร์ อยู่ทางลานจอดรถ B1 หรือ B2 เนี่ยแหละ ปิด 2 ทุ่มค่ะ
    3. สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ปิด 2 ทุ่มค่ะ
    4. สาขาสุวรรณภูมิ 24 ชม. [​IMG] 0-2134-4290
    5. ที่ทำการไปรษณีย์เซ็นทรัลซิตี้บางนา 02 361-1116 ปิด 2 ทุ่มค่ะ อยู่ข้างล่าง KFC
    6. ที่ทำการไปรษณีย์ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต 02 958-0768 ปิด 2 ทุ่มค่ะ
    7. ห้างเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา ราชดำริห์ อยู่ชั้นใต้ดิน 10.00น - 20.00น เปิดทุกวันจ้า

    ที่มา
     
  19. Phocharoen

    Phocharoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +225
    เรียนท่านประธาน รอง เลขา และ สมาชิกทุกท่าน
    ผมไม่ได้เข้ามานาน เพราะภาระการงาน ผมขออนุโมทนาบุญ กับทุกท่านที่ทำบุญทำกุศลไม่ว่าจะเป็นแรงทรัพย์ แรงกาย ขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัย บารมีหลวงปู่ทั้ง 5 พระองค์ หลวงปู่ทวด หลวงปู่สมเด็จพุฒาจารย์(โต)พรหมรังสี หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน หลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อปานวัดบางนมโค ฯลฯ ได้โปรดคุ้มครองท่านทั้งหลาย ให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง เจริญในธรรม
    นคร พ.
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446

แชร์หน้านี้

Loading...