พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อวานนี้ ท่านโดจิ ได้เข้าร่วมการแข่งขันการเล่นดนตรี ไวโอลิน ซึ่งต้องเล่นคู่กับเปียนโน เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทย

    และคุณnongnooo ได้โทร.มาบอกผมว่า ท่านโดจิ ได้ตำแหน่ง "รองชนะเลิศ" ในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศนั้น อายุมากกว่า

    ต้องขอแสดงความยินดีกับท่านโดจิ ด้วยครับ เก่งมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

    อย่าลืมต้องเลี้ยงฉลองกันด้วยนะครับ ลุง<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุ่ม รอทานด้วย และรอหอมแก้มด้วย อิอิ


    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทำไมลูกจึงสอบตก/ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ
    Life & Family - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 เมษายน 2553 07:35 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ถึงเวลาฟังผลสอบของลูกทีไร ทั้งคุณพ่อคุณแม่ และลูกๆรู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้กันโดยเฉพาะเด็กๆเรื่องการเรียนถือเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียว หากผลการเรียนออกมาดี เด็กๆก็ดีใจเป็นธรรมดาแต่หากผลการเรียนไม่ดี ต้องซ่อมบางวิชา เด็กๆบางคนอาจไม่กล้าบอกคุณพ่อคุณแม่หรือบางคนอาจจะเป็นหนักถึงขนาดเอาสมุดพกไปซ่อน หรือในบางรายอาจไม่รู้ว่าจะหาทางออกอย่างไร อาจจะใช้วิธีทำร้ายตัวเองหรือฆ่าตัวตายไปบ้างก็มี ลองมาดูซิว่าสาเหตุต่างๆเหล่านี้มาจากอะไรและมีวิธีใดบ้างในการช่วยเหลือเด็กที่สอบตก

    1. คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้มีส่วนช่วยลูกหรือไม่มีเวลากับลูกเท่าที่ควร ครอบครัวที่มีลูกเรียนเก่งหรือประสบความสำเร็จในการเรียนส่วนใหญ่มักจะมีคุณพ่อคุณแม่ช่วยแนะนำและให้ความช่วยเหลือ คุณพ่อคุณแม่ต้องมีเวลาให้ลูก มีการติดต่อสัมพันธ์ระหว่างบ้านและโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ ถามลูกว่าวันนี้เรียนอะไรมาบ้าง ช่วยตรวจสอบว่าลูกทำการบ้านครบหรือยัง ถ้าเด็กตั้งใจทำการบ้านก็ควรให้คำชมเชยเพื่อให้ลูกรู้สึกภาคภูมิใจและมีกำลังใจที่จะมานะพยายามมากยิ่งขึ้น

    2. การสร้างสานสัมพันธ์ที่ดีทั้งบ้านและโรงเรียน ข้อนี้จะช่วยให้ทราบความคืบหน้าเรื่องการเรียนของลูกและปัญหาของลูกเมื่ออยู่ที่โรงเรียนได้

    3. ความรู้สึกด้อยค่า การสร้างความรักที่อบอุ่น สร้างความภูมิใจและให้กำลังใจแก่ลูกเมื่อลูกล้มเหลว จะช่วยให้ลูกมีการปรับตัวที่ดีขึ้น และส่งผลต่อการช่วยให้ลูกมีผลการเรียนที่ดีขึ้นได้

    4. ปัญหาสุขภาพ เด็กบางคนมีร่างกายอ่อนแอ ซึ่งอาจจะมาจากการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าไม่ครบ5หมู่ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี อีกทั้งขาดการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ส่งผลลบต่อความสามารถในการเรียนรู้ของเด็กทั้งสิ้น

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ขอบคุณภาพจาก education.more4kids.info</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> 5. ลูกขาดการจัดการที่ดี ขาดการจัดหมวดหมู่ในวิชาเรียน ขาดทักษะในการหาข้อมูลในการทำการบ้านหรือรายงานต่างๆ ดังนั้นเป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ที่จะต้องช่วยจัดมุมที่บ้านในการนั่งทำการบ้านและมีข้อมูลและอุปกรณ์ที่เพียงพอในการทำการบ้าน อาจซื้อแฟ้มหลายๆสีให้ลูกเพื่อใส่อุปกรณ์และข้อมูลที่ต้องการในแต่ละวิชา พร้อมทั้งห่อปกหนังสือแต่ละเล่มให้เข้ากับสีแฟ้มต่างๆ

    6. ลูกขาดทักษะการเรียนรู้ที่ดี บ่อยครั้งที่ลูกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร บางครั้งลูกไม่เข้าใจในสิ่งที่กำลังศึกษา และรู้สึกว่ายากเกินไป เมื่อขาดความเข้าใจมากขึ้นและมากขึ้น จนบางครั้งเกิดอาการต่อไม่ติด ดังนั้นควรสอนลูกให้เรียนรู้การทำความเข้าใจกับบทเรียนตั้งแต่เริ่มต้นใช้บัตรคำหรือบัตรงานช่วยจำเพื่อทบทวนสิ่งที่เรียนรู้ไป การใช้เทคนิคการสร้างแผนที่ในสมอง ( mind map) ก็เป็นวิธีหนึ่งที่น่าสนใจและช่วยพัฒนาความจำได้ดี สอนลูกให้รู้จักวิเคราะห์สิ่งต่างๆด้วยเพราะการเรียนรู้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการใช้ความจำแต่อย่างเดียว ลูกต้องสามารถตอบคำถามได้ว่าทำไม หรือหากไม่ทำจะเป็นอย่างไร เพื่อที่จะช่วยในการเรียนรู้และการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอีกด้วย

    7. ลูกขาดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่เรียนรู้ด้วยความเข้าใจ และเป็นระบบ เป็นขั้นตอน หากขาดพื้นฐานที่ดีจะทำให้ไม่สามารถเข้าใจวิชาที่เกี่ยวข้องได้เช่น เรขาคณิต แคลคูลัส เป็นต้น ดังนั้น หากลูกขาดพื้นฐานคณิตศาสตร์อาจต้องกลับไปเริ่มที่จุดที่ขาดความเข้าใจนั้นและหาครูพิเศษมาช่วยสอน เพื่อลดช่องว่างในการเรียนรู้ที่จะเกิดขึ้นได้ การสร้างฐานที่มั่นคงในวิชาคณิตสาสตร์จะเป็นพื้นฐานที่มั่นคงในวิชาที่เกี่ยวข้องต่อไป

    8. ขาดทักษะการอ่านที่ดี หากไม่มีทักษะในการการอ่านที่ดี จะทำให้ขาดความเข้าใจ และนำไปสู่ความล้มเหลวในการเรียนวิชาต่างๆด้วย วิธีการพัฒนาการอ่านที่ดีคือ การอ่านมากๆ สร้างนิสัยการอ่านให้ลูก อ่านทุกเรื่อง ในถุงห่อขนม หนังสือพิมพ์ เป็นต้น พาลูกไปห้องสมุดทุกสัปดาห์ ให้ลูกๆเลือกหนังสือที่จะอ่าน หากเป็นได้อ่านออกเสียงให้ลูกฟัง จัดหาหนังสือ สื่อวีดีทัศน์ต่างๆซึ่ง จะช่วยพัฒนาลูกได้มากหากให้ลูกได้อ่านหนังสือประกอบการฟังซีดีควบคู่ไปด้วย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน คำศัพท์และการออกเสียง

    9. การติดกลุ่มเพื่อน หากลูกอยู่ในช่วงวัยรุ่นกลุ่มเพื่อนจะมีอิทธิพลต่อลูกเป็นอย่างมาก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรปรับตัวให้เข้ากับลูกที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ในการให้ความรัก ความเข้าใจ โดยให้ความสนิทสนมกับลูก เพื่อให้ลูกเกิดความไว้ใจและไม่มีความลับเรื่องใดๆกับพ่อแม่แม้แต่เรื่องการสอบตก ซึ่งจะทำให้พ่อแม่สามารถช่วยเหลือลูกที่มีปัญหาในด้านการเรียนได้

    10. ขาดการจูงใจ สาเหตุใหญ่ของการแรงจูงใจอาจเป็นเพราะมีความสับสน ไม่แน่ใจ คุณพ่อคุณแม่อาจถามลูกว่ามีอะไรรบกวนใจลูกอยู่ และพยายามเสริมแรงให้เห็นเป้าหมายในอนาคต แต่หากลูกขาดแรงจูงใจนานเกินไป อาจต้องสืบหาสาเหตุ ว่ามาจากอะไร เช่น ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อน ปัญหาเรื่องเพศ ปัญหาการติดเกม หรือปัญหาการติดสารเสพติดต่างๆ เป็นต้น

    คงไม่มีคุณพ่อคุณแม่คนไหนอยากให้ลูกสอบตก ดังนั้นการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือที่ทันท่วงทีและช่วยให้ลูกมีผลการเรียนที่ดีขึ้นทั้งยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพ่อแม่ลูกอีกด้วย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    แสดงความยินดีกับท่านโดจิด้วยครับ และคุณพ่อของท่านโดจิด้วย น่าเอาเป็นแบบอย่างครับ บอกได้คำเดียวว่า สุดยอด
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ปกติเวลาพี่โทร.ไปหาคุณnongnooo ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ก็จะได้ยินเสียงซ้อมของ ท่านโดจิ อยู่บ่อยๆครับ

    แถมนิดนึงว่า คิดถึงท่านโดจิ ครับ

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ที่ชัยภูมิ มีงานบุญใหญ่สำหรับการร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    10-04-2010, 01:39 PM
    #37655
    พิธีอัญเชิญพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ขึ้นมณฑป

    พิธีอัญเชิญพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ขึ้นมณฑป ในวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2553

    กำหนดการ<O:p</O:p
    พิธีอัญเชิญพระพุทธเจ้าห้าพระองค์<O:p</O:p
    ขึ้นประทับบนมณฑป ๕ ทิศ ณ พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง<O:p</O:p
    สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    ******************************************
    <O:p</O:p
    วันจันทร์ที่ ๒๖ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๓<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    เวลา ๐๗.๓๐ น. : ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เวลา ๐๙.๐๙ น. : เริ่มพิธีบวงสรวง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    : ประธานพิธี พระเดชพระคุณพระเทพวราลังการ<O:p</O:p
    (เสงี่ยม นนทากโร) รองเจ้าคณะภาค ๑๑ (ธ) <O:p</O:p
    ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน กรุงเทพ ฯ<O:p</O:p
    จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    : พระสงฆ์ ๙ รูป เจริญพระพุทธมนต์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    : พิธีอัญเชิญพระกกุสันโธพุทธเจ้า <O:p</O:p
    ขึ้นประทับบนมณฑปที่ ๑ ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    : พิธีอัญเชิญพระโกนาคมพุทธเจ้า<O:p</O:p
    ขึ้นประทับบนมณฑปที่ ๒ ด้านทิศใต้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    : พิธีอัญเชิญพระกัสสปะพุทธเจ้า<O:p</O:p
    ขึ้นประทับบนมณฑปที่ ๓ ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    : พิธีอัญเชิญพระศากยมุนีโคดมพุทธเจ้า<O:p</O:p
    ขึ้นประทับบนมณฑปที่ ๔ ด้านทิศเหนือ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    : พิธีอัญเชิญพระศรีอาริยะเมตไตรย์พุทธเจ้า<O:p</O:p
    ขึ้นประทับบนมณฑปที่ ๕ ด้านทิศตะวันออก<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เวลา ๑๑.๐๐ น. : ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์<O:p</O:p
    : ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หมายเหตุ : พิธีอัญเชิญพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ขึ้นประทับบนมณฑปทั้งห้า จะเริ่มจากมณฑปที่ ๑ ถึงมณฑปที่ ๕ ตามลำดับ ซึ่งอาจใช้เวลาเกินกว่า ๒ ชั่วโมง<O:p</O:p
    ในการนี้เมื่อถึงเวลาถวายภัตตาหารเพล เจ้าภาพจะนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ <O:p</O:p
    รับถวายภัตตาหารเพล ณ ศาลาด้านล่างก่อน ส่วนการอัญเชิญองค์พระขึ้นมณฑป <O:p</O:p
    เจ้าหน้าที่จะดำเนินการจนกว่าจะแล้วเสร็จ<O:p</O:p


    รายนามพระเถรานุเถระ<O:p</O:p
    นิมนต์เข้าร่วมพิธีอัญเชิญพระพุทธเจ้าห้าพระองค์<O:p</O:p
    ขึ้นประทับบนมณฑป ๕ ทิศ ณ พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง <O:p</O:p
    สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    วันที่ ๒๖ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๓<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ***********************************************<O:p</O:p
    <O:p
    <O:p
    ๑. พระเทพวราลังการ ( เสงี่ยม นนฺทากโร )<O:p</O:p
    รองเจ้าคณะภาค ๑๑ ( ธรรมยุต )<O:p</O:p
    ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน กรุงเทพ ฯ<O:p</O:p
    ( รับนิมนต์แล้ว )<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ๒. พระครูสุวิมลภาวนาคุณ ( พระอาจารย์<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:personName>พนฺธมุตโต )<O:p</O:p
    เจ้าอาวาสวัดเขาตาเงาะอุดมพร อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ<O:p</O:p
    ( อยู่ระหว่างประสานงาน )
    <O:p</O:p
    ๓. พระครูปภสฺสรวรพินิจ ( พระอาจารย์<st1:personName w:st="on" ProductID="ไพโรจน์ ปภสฺสโร">ไพโรจน์ ปภสฺสโร</st1:personName> )<O:p</O:p
    เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์<O:p</O:p
    ( อยู่ระหว่างประสานงาน )<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ๔. พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ<O:p</O:p
    เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี<O:p</O:p
    ( รับนิมนต์แล้ว )<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ๕. พระครูปลัดสมปอง สุธมฺมสนฺตจิตโต<O:p</O:p
    สำนักปฏิบัติธรรมบ้านสบายใจ จังหวัดอุทัยธานี<O:p</O:p
    ( อยู่ระหว่างประสานงาน )<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ๖. พระสมมาศ คุณาธิโก<O:p</O:p
    วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี<O:p</O:p
    ( รับนิมนต์แล้ว )<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ๗. พระครูวินัยธร ( พระอาจารย์พชร ฐานกโร )<O:p</O:p
    เจ้าอาวาสวัดประยงค์กิตติวราราม เขตหนองจอก กรุงเทพ ฯ<O:p</O:p
    ( อยู่ระหว่างประสานงาน )

    ขอขอบพระคุณพี่แอ๊วที่แจ้งความคืบหน้ามาครับ
    โมทนาบุญกับทุกๆท่านทุกประการ
    http://palungjit.org/threads/เธžเธฃ...นˆเธˆเธฐเน„เธ”เน‰.22445/page-1895#post3232852 , http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...งฆ์ผาผึ้ง-อ-บ้านเขว้า-จ-ชัยภูมิ.68899/page-95<O:p</O:p<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    สำหรับงานบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    คุณแด๋นได้ส่งรูปเกี่ยวกับงานบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาให้ผม
    ขอขอบคุณคุณแด๋นด้วยครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    [​IMG]

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...งฆ์ผาผึ้ง-อ-บ้านเขว้า-จ-ชัยภูมิ.68899/page-95
    .<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจสำหรับ โดจิครับ ซ้อมแค่วันละไม่เกิน 15นาทีได้ มาก็ฟลุ๊กมาก แล้วครับ เก่งแพ้เฮงครับ หุ หุ
     
  8. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    โมทนาบุญ ทั้งหลายทั้งปวง
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก Email พี่ชนิดา

    พี่ชนิดาแจ้งว่า


    [​IMG]

    เรียนคุณหนุ่ม
    วันเสาร์ที่ 24 เมย. 2553 พี่ชนิดาได้อัญเชิญพระบรมฯของชมรมรักษ์พระวังหน้า จำนวน 7 ผอบแก้ว ไปถวายหลวงปู่สุบิน โสปาโก โพธิ ป. ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม (ซอยวัชรพล) หลวงปู่ท่านมีเจตนาจะนำพรบรมฯ ขึ้นประดิษฐานในพระเจดีย์พุทธคยา ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ที่วัดวังปลาโด ต วังใหม่ อ บรบือ จ มหาสารคาม ภายในพระเจดีย์พุทธคยา จะประดิษฐาน พรพุทธเมตตาสว่างรังษี หน้าตัก 55 นิ้ว แกะจากหินหยกขาวใช้เวลาแกะ ประมาณ 1 ปี ปัจจุบันนี้ประดิษฐานที่วิหารภายใน วัดวังปลาโด ขอเรียนให้ทุกท่านได้รับทราบ และขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยคะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.5 KB
      เปิดดู:
      76
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      78.1 KB
      เปิดดู:
      668
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      73 KB
      เปิดดู:
      76
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61 KB
      เปิดดู:
      1,044
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2010
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กินกล้วยต้านโรค
    ผลไม้เพื่อสุขภาพ กล้วย ต้านโรค

    [​IMG]


    กินกล้วยต้านโรค (Lisa)

    กล้วย มีกำเนิดอยู่ทางเอเชียตะวันออกเฉียงได้หลายพันปี หลายปีมาแล้ว เชื่อกันว่ากล้วยเป็นผลไม้ชนิดแรกที่คนปลูก เพื่อเป็นอาหาร ประเทศไทยเราชื่อแน่ว่าปลูกกล้วยกินมานานมากแล้ว จดหมายในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เมื่อ 300 กว่าปีมาแล้วก็กล่าวถึงเรื่องของกล้วย และยังมีผู้สำรวจและกล่าวว่ากล้วยหลาย 10 พันธุ์มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย แต่คนไทยกลับนิยมกินกล้วยกินน้อยมาก บางคนดูถูกด้วยซ้ำว่าเป็นผลไม้ของคนยาก เนื่องจากราคาถูก จึงถูกจัดให้เป็นผลไม้เกรดต่ำ นำมาขึ้นโต๊ะรับแขกไม่ได้ แขกจะถูกแย่ว่าเลี้ยงกล้วย ต้องไปหาผลไม้แพงๆ ซึ่งความจริงผลไม้ไทยๆ อย่างกล้วยนี้ สุดยอดวิตามินเชียวล่ะ

    [​IMG]กินกล้วย-ต้านโรค

    ฟังดูชื่อเรื่อง บางคนอาจจะคิดว่า เกินเลยความจริงไปมั้ง

    จริง ๆ แล้ว ไม่เกินเลยความจริงเลย กล้วยผลไม้ไทย ๆ ของเรานี่แหละใช้เป็นยาป้องกันและรักษาโรคได้หลายโรค และยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีสารอาหารครบทุกชนิดที่ร่างกายต้องการ คือมีทั้ง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่ วิตามิน และน้ำ โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้าเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และยังมีคุณสมบัติที่ย่อยง่าย ทางการแพทย์จึงได้เลือกให้กล้วยน้ำว้าสุกเป็นอาหารเสริมในวัยทารก

    น้ำตาลที่เกิดขึ้นจากขบวนการเปลี่ยนแปลงของแป้ง ขณะที่กล้วยสุกก็มีคุณสมบัติพิเศษ คือ เมื่อกล้วยตกไปถึงลำไส้จะทำให้ลำไส้มีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้แคลเซียมถูกดูดซึมง่ายและสมบูรณ์ขึ้น จึงนับว่าน้ำตาลในกล้วยมีคุณค่ากว่าน้ำตาลที่ได้จากธัญพืชอื่น ๆ

    สารอาหารโปรตีนที่มีอยู่ในกล้วยน้ำว้า เป็นโปรตีนที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับเราอยู่หลายชนิด โดยเฉพาะมีกรดอะมิโนที่มีชื่อว่า อาร์จินิน และ ฮีสติดีน ซึ่งกรดอะมิโนทั้ง 2 ตัวนี้ เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารก

    นอกจากโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตแล้ว ในกล้วยแต่ละชนิดยังมีไขมันแม้จะอยู่ในปริมาณที่น้อยก็ตาม

    กล้วยแต่ละชนิดจะให้โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน ในปริมาณที่แตกต่างกัน จะเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนจากตาราง โดยเปรียบเทียบจากเนื้อกล้วยในปริมาณ <METRICCONVERTER w:st="on" productid="100 กรัม"></METRICCONVERTER>100 กรัม เท่าๆ กัน

    ส่วนวิตามินนั้น มองดูผิวเผิน กล้วยแต่ละชนิดสีขาวๆ ทั้งนั้นไม่น่าจะให้วิตามินเอเลย แต่ในกล้วยก็มีวิตามินเออยู่ด้วย แม้จะไม่มากเท่าวิตามินเอที่ได้จากมะละกอหรือมะม่วงสุก แต่ก็มีวิตามินเอมากกว่าผลไม้อีกหลาย ๆ ชนิด เช่น ชมพู่ ส้มโอ น้อยหน่า เป็นต้น ในบรรดากล้วยทุกชนิดนั้น กล้วยน้ำว้าจะมีวิตามินเอมากกว่าเพื่อน สำหรับวิตามินตัวอื่น กล้วยก็มีอยู่ครบทุกชนิดเช่นกัน ทั้งวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี และไนอะซิน

    [​IMG] เกลือแร่สำคัญ ๆ ที่มีอยู่ในกล้วยก็คือ แคลเซียม ฟอสฟอรัส และเหล็ก

    เมื่อเปรียบเทียบกับผลไม้อื่น ๆ แล้ว กล้วยนับเป็นผลไม้ที่มีเกลือแร่อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม ฟอสฟอรัส หรือเหล็กก็ตาม กล้วยทุกชนิดมีแร่ธาตุมากกว่าผลไม้ชนิดต่าง ๆ ดังนี้
    [​IMG] มีธาตุเหล็กมากกว่าแตงโม พุทรา ระกำ ลำไย ลิ้นจี่ แอปเปิ้ล แคนตาลูป ฯลฯ
    [​IMG]มีแคลเซียมมากกว่าชมพู่ มะเฟือง มะไฟ มะยม มังคุด ลิ้นจี่ ลำไย ฯลฯ
    [​IMG]มีฟอสฟอรัสมากกว่าลูกเงาะ ชมพู่ แตงไทย แตงโม มะเฟือง มะม่วง มังคุด ระกำ ละมุด แอปเปิ้ล แคนตาลูป ฯลฯ


    [​IMG]


    ปริมาณสารอาหารที่ได้รับจากเนื้อกล้วย 100 กรัม


    [​IMG]



    หมายเหตุ

    จากตารางแสดงคุณค่าอาหารไทย ของกองโภชนาการ กรมอนามัย กรมอนามัย กรกฎาคม 2530


    [​IMG]


    จากตารางแสดงคุณค่าอาหารไทยของกองโภชนาการ กรมอนามัย กรกฎาคม 2530
    ปริมาณวิตามินในเนื้อกล้วย 100 กรัม



    [​IMG]

    จากตารางแสดงคุณค่าอาหารไทย ของกองโภชนาการ กรมอนามัย กรกฎาคม 2530

    (คัดลอกข้อมูลจาก กินต้านโรค โดย พรพรรณ รพี)​


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สธ.เตือน พบ ไวรัสร้าย คร่าชีวิตเด็กปีละ 2 แสน
    ไวรัส สุขภาพ สธ.เตือน พบ ไวรัสร้าย คร่าชีวิตเด็กปีละ 2 แสน

    [​IMG]


    สธ.เตือน พบ ไวรัสร้าย คร่าชีวิตเด็กปีละ 2 แสน (ไอเอ็นเอ็น)

    นางพรรณสิริ กุลนารถศิริ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยกรณีที่นิตยสารแลนเซต ประเทศอังกฤษ รายงานผลการศึกษาใหม่ของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเอดินบะระในสก็อตแลนด์ซึ่ง เป็นการศึกษาระดับโลกครั้งแรก ค้นพบว่าไวรัสที่มีชื่อว่าอาร์เอสวี เป็นสาเหตุสำคัญที่สุดของการติดเชื้อในปอดของเด็ก ทำให้เกิดโรคปอดบวมหรือปอดอักเสบ คร่าชีวิตเด็กทั่วโลกถึงปีละ200,000 ราย ร้อยละ 99 อยู่ในประเทศกำลังพัฒนา โดยมีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีทั่วโลก ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว 33.8 ล้านคน ในจำนวนนี้ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 3.4 ล้านคน

    นางพรรณสิริ กล่าวว่า การศึกษาวิจัยดังกล่าว นับเป็นประโยชน์กับประเทศไทยมากในการพัฒนาสุขภาพเด็กเล็ก โดยเฉพาะการป้องกันโรคปอดบวม ซึ่งเป็นสาเหตุการตายของเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 5 ปี สูงเป็นอันดับ 1 ของโรคติดเชื้อทั้งหมด จากการเฝ้าระวังการป่วยของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 5 ปีในปี 2552 พบว่าป่วยจากโรคปอดบวม 53,727 ราย เสียชีวิต 46 ราย โดยเกือบครึ่งหนึ่งติดเชื้อไวรัสหลายชนิด และมีประมาณกว่า 10,000 รายที่ติดเชื้อไวรัสอาร์เอสวีหรือประมาณ 1 ใน 4 ของสาเหตุติดเชื้อทั้งหมด โดยที่เหลือเป็นการติดเชื้อแบคทีเรีย




    [​IMG]
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ชอปปิง..ใช้ถุงต้องซื้อตั้งเป้าเริ่ม6มิ.ย.
    Daily News Online > หน้ากทม. > ชอปปิง..ใช้ถุงต้องซื้อตั้งเป้าเริ่ม6มิ.ย.


    โครงการ"ถุงละบาท"ลดโลกร้อน

    เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ลดการใช้ถุงพลาสติก ลดขยะ เพื่อลดโลกร้อน” กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) สำนักนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) และผู้ประกอบการศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ เพื่อสนับสนุนการลดใช้ถุงพลาสติก เป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ได้ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบของภาวะโลกร้อนที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นในขณะนี้

    เพียงแค่การลดใช้ถุงพลาสติก จะช่วยโลกใบใหญ่ทั้งใบนี้ได้??? แม้จะรับรู้ข้อมูลผ่านสื่อต่าง ๆ ว่าขยะถุงพลาสติกต้องใช้เวลาย่อยสลายนานถึง 450 ปี และทั้งในกระบวนการผลิตและการเผาทำลายยังก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนเกิดผลกระทบต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงไปและภัยธรรมชาติต่าง ๆ ที่มีความรุนแรงมากขึ้น แต่ในความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ต้องยังคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่หากมองในเรื่องที่ใกล้ตัวเข้ามาอีกกับชีวิตประจำวันที่เราดำเนินอยู่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนใช้และสร้างขยะถุงพลาสติก ถ้าคิดรวมทั้งกรุงเทพฯที่มีคนกว่า 10 ล้านคนในแต่ละวันแต่ละเดือนจะเป็นปริมาณมากมายมหาศาลขนาดไหน ทุกวันนี้เราจะมองเห็นถุงพลาสติกเป็นขยะที่ชินตามากที่สุด ที่ผ่านมาแม้จะมีการรณรงค์กันอย่างต่อเนื่องก็ยังไม่เห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนนัก

    ตัวเลขจาก สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. พบว่ามีปริมาณ ขยะในกรุงเทพฯ 8,900 ตันต่อวัน ในจำนวนนี้เป็นขยะจากถุงพลาสติกถึง 1,800 ตันต่อวัน ทำให้กทม.มีค่าใช้จ่ายในการเก็บและกำจัดขยะถุงพลาสติกสูงถึง 650 ล้านบาทต่อปี ที่ผ่านมาสิ่งที่ทำให้การลดใช้ถุงพลาสติกยังไม่เห็นผล เนื่องจากปัจจุบันขยะถุงพลาสติกหลัก ๆ ที่เกิดขึ้นมาจาก 2 ส่วนคือ ถุงใสที่ใช้สำหรับใส่อาหารโดยเฉพาะในส่วนที่เป็นร้านค้า ร้านอาหารขายข้าวแกงทั่วไปที่ยังไม่มีถุงหรือผลิตภัณฑ์อย่างอื่นที่จะมาใช้ทดแทนได้ทั้งในด้านการใช้งานและราคา ที่สำคัญยังเป็นถุงประเภทที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้และทิ้งปะปนกับขยะเศษอาหาร ส่วนถุงส่วนที่ 2 ก็คือถุงพลาสติกมีหูหิ้วที่ร้านค้าใช้ใส่สินค้าต่าง ๆ ให้กับผู้ที่ซื้อสินค้า ซึ่งเป็นกลุ่มที่สามารถช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ได้ เช่น ใช้ถุง 1 ใบใส่สินค้าหลาย ๆ ชิ้น รณรงค์ให้งดใช้ถุงเวลาซื้อสินค้าโดยให้ใช้ถุงผ้าเวลาไปตลาดหรือไปชอปปิงในห้างสรรพสินค้า นำถุงที่สภาพดีกลับมาใช้ใหม่ ส่วนมาตรการในอนาคตจะต้องมีการออกเป็นกฎหมายควบคุมไม่ใช่เพียงแค่การรณรงค์หรือขอความร่วมมือเท่านั้น อย่างเช่น ในประเทศอังกฤษ หากต้องการถุงพลาสติกจะต้องซื้อราคาถุงละ 1 ปอนด์ เป็นต้น

    สำหรับโครงการ “ลดการใช้ถุงพลาสติก ลดขยะ เพื่อลดโลกร้อน” ที่ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และ กทม.ได้ร่วมกับ ผู้ประกอบการรวม 13 บริษัท คือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์เปอร์เรชั่น, เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เอกชัยดิสทิบิวชั่น ซิสเต็ม จำกัด, บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด, บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด, บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด, บริษัท สยามแฟมิลี่มาร์ท จำกัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์, บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด, บริษัท อิออน ไทยแลนด์ จำกัด, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งครอบคลุมห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.-5 มิ.ย. 53 รวมทั้งสิ้น 45 วัน และในวันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันสิ่งแวดล้อม จะมีการรณรงค์เชิญชวนให้ทุกคนพร้อมใจกันปฏิเสธถุงพลาสติก (No Plastic Bag Day) ซึ่งขณะนี้มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่งเริ่มรณรงค์ไปแล้วโดยการงดใช้ถุงเพื่อแลกแต้ม หรือการให้ส่วนลดในการซื้อสินค้า เป็นต้น

    ทั้งนี้ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีนโยบายที่จะขยายต่อยอดโครงการ โดยขอความร่วมมือห้างร้านต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ เมื่อประชาชนไปซื้อของต้องเตรียมถุงผ้าไปเอง หากไม่เตรียมไปและมีการขอถุงพลาสติก จะต้องจ่ายเงินเพิ่มใบละ 1 บาท จากนั้นห้างฯ ต่าง ๆ จะนำไปเข้ากองทุนประหยัดพลังงานและลดโลกร้อน “ถุงละบาท” และนำเงินที่ได้จากกองทุนไปทำโครงการต่าง ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียด การดำเนิน โครงการเพื่อไม่ให้ประชาชนรู้สึกต่อต้าน คาดว่าจะเริ่มในวันที่ 6 มิ.ย. นี้ โดยในอนาคต กทม.จะพิจารณาออกข้อบัญญัติเพื่อใช้มาตรการทางกฎหมายบังคับ เช่น เก็บภาษีกิจการที่ต้องใช้ถุงพลาสติกจำนวนมากในอัตราที่สูง หรือออกกฎหมายมาบังคับให้เก็บเงินเมื่อต้องขอถุงพลาสติกจริง ๆ เพื่อควบคุมจำนวนพลาสติก

    คงไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว เริ่มกันวันนี้ เวลาซื้อของเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามร้านค้าก็ไม่ต้องอายที่จะบอกว่า “ไม่ต้องใส่ถุงค่ะ / ครับ” ไม่ต้องรอให้ต้องบังคับ มาช่วยกันลดโลกร้อนด้วยการลดใช้ถุงพลาสติกกันเถอะ.
     
  14. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="95%" bgColor=#bdc9d5 align=center><TBODY><TR><TD height=22 background=/krungsri_thai/pic_ib/bullet/bar1.gif></TD><TD background=/krungsri_thai/pic_ib/bullet/bar1.gif>
    ชื่อเรียกแทนบัญชี

    </TD><TD background=/krungsri_thai/pic_ib/bullet/bar1.gif>ชื่อบัญชี

    </TD></TR><TR height=22 bgColor=#ffffff><TD width="32%">บัญชีผู้โอน</TD><TD width="34%"></TD><TD width="34%"></TD></TR><TR height=22 bgColor=#ffffff><TD>บัญชีผู้รับโอน</TD><TD>1890131288</TD><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=/krungsri_thai/pic_ib/bullet/dot_18.gif>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="95%" align=center><TBODY><TR><TD width="50%">จำนวนเงินที่ต้องการโอน
    </TD><TD>5,000.00 บาท
    </TD></TR><TR><TD>ค่าธรรมเนียมการโอนข้ามเขต
    </TD><TD>25.00 บาท
    </TD></TR><TR><TD>ค่าคู่สาย
    </TD><TD>0.00 บาท

    </TD></TR><TR><TD>บันทึกช่วยจำ</TD><TD>

    </TD></TR><TR><TD>การแจ้งให้ทราบ</TD><TD>
    ต้องการ​


    </TD></TR><TR><TD>แจ้งโดย</TD><TD>
    E-mail​


    </TD></TR><TR><TD>การแจ้งให้ผู้รับทราบ</TD><TD>
    ไม่ต้องการ​


    </TD></TR><TR><TD>แจ้งโดย</TD><TD>
    -​


    </TD></TR><TR><TD>ผลการโอน</TD><TD>success</TD></TR><TR><TD>
    หมายเลขอ้างอิง

    </TD><TD>bayi15066773
    </TD></TR><TR><TD>วัน / เวลา
    </TD><TD>27/04/2010 08:36:38 AM

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2010
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันอังคารที่ 27 เมษายน 2553 พี่ชนิดาได้กราบเรียน พระอาจารย์โอภาสธรรมโชติ ว่าจะอัญเชิญพระบรมฯของชมรมรักษ์พระวังหน้า ไปถวายวัดเขาเพิ่มศรีสว่าง ต เขาเพิ่ม อ บ้านนา จ นครนายก เรียนเชิญสมาชิกทุกท่านด้วยนะคะ ขอบคุณคะ
     
  16. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เช้านี้ (27 เม.ย.2553 เวลาประมาณ 10 โมงกว่า) ญาติธรรมโทรมารายงานการถวายพระบรมฯ ที่วัดเสาหิน เขตบางซื่อ กทม. เรียบร้อยแล้ว

    ท่านเจ้าอาวาสแจ้งว่า...กำลังสร้างมณฑปอยู่พอดีและไม่มีพระบรมฯบรรจุเลย ท่านบอกว่าปีติมาก หากมีการถวายเพิ่ม ยินดีที่จะกระจายไปวัดต่างๆที่ท่านทราบมาว่ายังไม่มีพระบรมฯ ซึ่งผมจะเตรียมให้ท่านซักหลายๆชุด
    [​IMG]
    วัดประชาศรัทธาธรรม (วัดเสาหิน)
    สร้างขึ้นราว พ.ศ.2411 ในสมัยรัชกาลที่ 4 โดยมีเจ้าจอมสร้างขึ้นแล้วพระราชทานนามว่า "วัดเสาหิน" เนื่องจากมีเสาหินอยู่ก่อนแล้ว 1 เสา เข้าใจว่าคงปักไว้ตั้งแต่สมัยอยุธยาในรัชกาลพระเจ้าอู่ทอง ปัจจุบันเสาหินนี้ยังมีอยู่ และได้สร้างศาลพระเจ้าอู่ทองไว้เป็นอนุสาวรีย์ด้วย

    ในปี พ.ศ.2487 ได้ใช้นามวัดเป็น "วัดประชาศรัทธาธรรม" แต่ประชาชนยังคงนิยมเรียกว่าวัดเสาหิน วัดนี้ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาพร้อมกับสการสร้างวัด เมื่อปี พ.ศ.2411 สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตำบลแขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ จังหวัดกรุงเทพมหานคร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2010
  17. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    __/|\__

    โมทนาสาธุทุกประการครับ

    ช่วงนี้อยู่ไกลบ้าน(นิสัยไม่มี เค้าส่งมาอบรมครับ) นานๆได้เข้า web ทีครับ เดี๋ยวผมโทรหานะครับพี่หนุ่ม หลังจากกลับที่พักแล้ว ต้องทำการบ้านส่ง โอ้ หนักมากครับพี่หนุ่ม
     
  18. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 45 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 42 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat, sithiphong+, พรสว่าง_2008 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ...

    ข้างนอกอากาศร้อน น่าเห็นใจคนทำงานกลางแจ้ง

    ช่วงนี้โปรดระวังอหิวาต์นะครับ ที่นี่ร้านอาหารโดนปิดไปหลายร้านแล้ว

    ทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ หลีกเลี่ยงน้ำแข็งที่ไม่สะอาด etc..

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>6 ทศวรรษ...พระคู่ขวัญแห่งแผ่นดิน
    Manager Online


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 เมษายน 2553 06:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขณะทรงเป็นพระคู่หมั้น ตรัสทักทายเสด็จในกรม (ขวาสุด) ไม่นานก่อนงานราชาภิเษกสมรส</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>เสด็จในกรม เสด็จไปทรงรับพระคู่หมั้นวันที่กลับถึงประเทศไทย พ.ศ.2493</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ ส่วนพระองค์มายังวังวิทยุ ภายหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารังสิตประยูรศักดิ์ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร ทรงเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>นับจากวันที่ 28 เม.ย.2493 จวบจนวันนี้ ยาวนานมาถึง 60 ปีแล้ว ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงครองคู่พระบารมี สถิตย์เป็นพระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย

    เรื่องราวความรักของทั้งสองพระองค์ เป็นที่ทราบดีของปวงชนชาวไทย รวมไปถึงผู้ที่ได้มีโอกาสรับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชพิธีราชาภิเษกสมรสของทั้งสองพระองค์มาจนถึงทุกวันนี้

    ย้อนกลับไปในวันมหาประชาปีติเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2493 วันนั้นท้องฟ้าแจ่มใสเหมือนจะประกาศก้องให้คนไทยทั้งแผ่นดิน ได้ร่วมชื่นชมในความรักของพระมิ่งขวัญทั้ง 2 พระองค์

    ในช่วงเช้าเมื่อได้เวลาพระฤกษ์เวลา 09.30 น.พระราชพิธีราชาภิเษกสมรสได้เริ่มขึ้น ณ พระตำหนักของสมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ในวังสระปทุม เริ่มจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ทูลเกล้าฯ ถวายสมุดทะเบียนสมรส

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงลงพระปรมาภิไธย จากนั้นพระคู่หมั้น หม่อมราชวงศ์สิริกิติ์ กิติยากร ลงนามในสมุดทะเบียนสมรส โดยมี สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร พระราชปิตุลา และ จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรี ลงพระนามและลงนามเป็นราชสักขีพยาน พระราชพิธีราชาภิเษกสมรสในครั้งนั้น นับว่าเป็นครั้งแรกที่พระมหากษัตริย์ไทยในยุคประชาธิปไตย ได้ทรงจดทะเบียนสมรสตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เช่นเดียวกับประชาชนชาวไทยทั่วไป

    จากนั้นทั้ง 2 พระองค์ทรงเข้าเฝ้าสมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า เพื่อทรงประกอบพระราชพิธีตามโบราณราชประเพณี จากนั้นทรงให้พระบรมวงศานุวงศ์และข้าราชการลงนามถวายพระพรเฉพาะพระพักตร์ ทรงรับของทูลพระขวัญ แล้วมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานของที่ระลึกตอบแทนเป็นหีบเงินขนาดเล็ก มีตราจักรีคล้องกันอยู่เบื้องกลางระหว่างอักษรพระปรมาภิไธยย่อ ภ.อ.และอักษร พระนามาภิไธยย่อ ส.ก.

    ในวันเดียวกัน ทรงสถาปนาหม่อมราชวงศ์สิริกิติ์ พระอัครมเหสี เป็นสมเด็จพระราชินีสิริกิติ์ และเสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งไพศาลทักษิณในพระบรมมหาราชวัง ทั้ง 2 พระองค์ประทับคู่กันเหนือพระราชอาสน์ พระราชทานพระราชวโรกาสให้พระบรมวงศานุวงศ์เฝ้าฯ โดย พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมขุนชัยนาทนเรนทร (ต่อมาทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนาเป็น สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร) กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลแทนพระบรมวงศานุวงศ์ มีความตอนหนึ่งแสดงความปีติโสมนัสในวันราชาภิเษกสมรส ในการที่ทรงเลือกสมเด็จพระราชินีสิริกิติ์มาเป็นพระอัครมเหสี ความว่า

    “...ได้ทรงพิจารณาเลือกสรรประสบผู้ที่สมควรแก่การสนองพระยุคลบาท ร่วมทุกข์ร่วมสุขแบ่งเบาพระภาระในภายหน้า...”


    ไม่เพียงแต่กล่าวถวายพระพรชัยมงคลในวาระนั้น สมเด็จฯ กรมพระยาชัยนาทนเรนทรยังได้รับฉันทานุมัติจากพระบรมวงศานุวงศ์ ให้กล่าวถวายพระพรชัยมงคลในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2493 อีกด้วย หม่อมราชวงศ์ปรียนันทนา รังสิต สมาชิกวุฒิสภาสรรหา ผู้เป็นพระนัดดา เล่าให้ฟังว่า


    “เสด็จปู่ (สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารังสิตประยูรศักดิ์ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร) ทรงเป็นพระราชโอรสที่พระชนมายุยืนที่สุด ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) และในขณะนั้น (พ.ศ 2493) ทรงเป็นพระบรมวงศานุวงศ์ผู้ใหญ่ฝ่ายหน้า (ฝ่ายชาย) พระองค์เดียวที่เหลืออยู่ ทรงเป็นพระราชปิตุลาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถด้วย ทั้งสองพระองค์ทรงสนิทสนมคุ้นเคยกับท่านมากและทรงเรียกว่า “เสด็จลุง” เสด็จปู่ทรงกำพร้าพระมารดาตั้งแต่ชันษา 11 วัน รัชกาลที่ 5 จึงพระราชทานให้สมเด็จพระพันวัสสาฯ ทรงเลี้ยง เสด็จปู่จึงทรงสนิทสนมกับ พระราชโอรสพระราชธิดาในสมเด็จพระพันวัสสาฯ โดยเฉพาะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก


    หลังจากการเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี พ.ศ. 2475 พระราชพิธีต่างๆในพระราชสำนักได้ถูกระงับไปเป็นเวลาเกือบ 20 ปี จนผู้ใหญ่ที่เชี่ยวชาญรู้เรื่องพระราชพิธี ก็ได้ล้มหายตายจากไปตามๆ กัน เมื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเสด็จปู่เป็นประธานผู้สำเร็จราชการฯ และต่อมาเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์แต่เพียงองค์เดียว เสด็จปู่จึงค่อยๆ รื้อฟื้นพระราชพิธีต่างๆ ที่ได้หยุดประกอบไป อาทิ พระราชพิธีแรกนาขวัญ พระราชพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต ตามฤดูกาล เป็นต้น พระราชพิธีบรมราชาภิเษกจึงได้เป็นไปตามโบราณราชประเพณีทุกประการ เพราะเสด็จปู่ได้ทรงค้นคว้า และกำกับขั้นตอนของพระราชพิธีด้วยพระองค์เองอย่างละเอียดยิ่ง”


    นอกจากนี้ คุณหญิงยังเล่าต่อว่า ภายหลังจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังได้เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ เพื่อเฉลิมฉลองและร่วมเสวยพระกระยาหารค่ำ กับเสด็จในกรมและหม่อมเอลิซาเบธ รังสิต ณ อยุธยา ที่วังวิทยุ (วังของเสด็จในกรม) อย่างสำราญพระราชหฤทัยยิ่ง


    จากบทบาทของเสด็จปู่องค์ต้นราชสกุลรังสิต ทำให้ หม่อมราชวงศ์ปรียนันทนา ยังคงปลาบปลื้มในเหตุการณ์ครั้งสำคัญเรื่อยมา แม้เกิดไม่ทัน แต่ในฐานะพสกนิกรชาวไทยคนหนึ่ง และเป็นตัวแทนของราชสกุลรังสิต ที่มีความใกล้ชิดผูกพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ในวาระ 60 ปี แห่งพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส คุณหญิงขอถวายพระพรให้ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน พระสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ และขอให้ทรงได้สบายพระราชหฤทัยโดยเร็วที่สุด เพราะว่าในขณะที่บ้านเมืองของเรามีวิกฤตเช่นนี้ คนไทยกำลังทะเลาะเข่นฆ่ากันเอง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ทำให้ทรงทุกข์พระราชหฤทัยเป็นอย่างยิ่ง

    จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคน ร่วมกันสร้างความสงบ สันติสุขให้กลับคืนมาสู่บ้านเมือง เพื่อมอบถวายให้ทั้ง 2 พระองค์ ที่ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติ เพราะตลอดระยะเวลา 60 ปี ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ประเทศไทยได้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงมาก่อนนี้ เพราะฉะนั้น คนไทยจึงควรตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ โดยให้ทั้ง 2 พระองค์ได้ทรงสบายพระราชหฤทัยโดยเร็ว

    “ไม่มีพระมหากษัตริย์และพระราชินีพระองค์ใดในโลก ที่ทรงงานหนัก ทรงทุ่มเทพระวรกาย เพื่อพสกนิกรมากเท่านี้แล้ว ทรงริเริ่มโครงการเพี่อปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนกว่า 3,000 โครงการ พระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นนักพัฒนา ทรงพัฒนาทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและเพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนและมีศักดิ์ศรี สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันคู่ชาติไทยมากว่า 800 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงดำรงพระองค์อยู่เหนือการเมือง ทรงวางรากฐานให้แก่การปกครองระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างดี”

    กระทั่งทุกวันนี้ แม้จะมิได้เสด็จฯ ไปทรงเยี่ยมพสกนิกรทั่วทุกภาคเหมือนแต่ก่อน แต่ทั้ง 2 พระองค์ก็ยังคงทรงงานทุกวัน และระหว่างที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประทับที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อรักษาพระอาการประชวร สมเด็จพระนางเจ้าฯ ก็ทรงประทับเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มิได้ห่าง เคียงคู่พระบารมีตราบจนทุกวันนี้

    “อันที่จริง ในวันที่ 28 เม.ย.ที่จะถึงนี้ เป็นวันสำคัญยิ่งในประวัติศาสตร์ ที่คนไทยจะได้ร่วมกันฉลองในวาระ 60 ปีราชาภิเษกสมรส แต่ก็ทำได้ไม่เต็มที่ เพราะอยู่ในช่วงไม่สงบ จึงอยากขอให้ทุกคนร่วมกันนำความสงบ สันติ คืนมาร่วมกัน เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย”


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...