พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาให้ชมกันนิดนึงครับ

    พระกริ่ง

    [​IMG]

    แต่รูปที่ผมจะส่งให้ทาง Email นั้น จะเป็นรูปเต็มๆ ไม่มีตัวอักษรมาขวางทัศนะวิสัยครับ

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • kreng.JPG
      kreng.JPG
      ขนาดไฟล์:
      36.2 KB
      เปิดดู:
      414
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 38 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 36 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ่า คุณnongnooo จะรับไว้ห้อยสักองค์หรือเปล่าครับ อิอิ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โรคเอ็มเอส โรคร้ายของหนุ่มสาว

    โรคเอ็มเอส Multiple sclerosis ปลอกประสาทอักเสบ


    [​IMG]
    โรคเอ็มเอส หรือ โรคปลอกประสาทอักเสบ


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    หนุ่มสาววัยทำงานทั้งหลาย เคยมีอาการรู้สึกเหน็บชา ไม่มีแรง เห็นภาพซ้อน เดินทรงตัวผิดปกติบ้างไหมเอ่ย ถ้าเคยมีอาการดังที่กล่าวมา คุณอาจจะเสี่ยงต่อการเป็น โรคเอ็มเอส ได้ แล้ว โรคเอ็มเอส คืออะไรกันล่ะ ไปรู้จักกันดีกว่าค่ะ

    โรคเอ็มเอส หรือโรคมัลติเพิล สเคอโรซิส (Multiple sclerosis : MS) หรือชื่อภาษาไทยว่า โรคปลอกประสาทอักเสบ เป็นโรคที่เกิดความผิดปกติของระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งระบบประสาทส่วนกลางนี้จะประกอบด้วย สมอง ไขสันหลัง และเส้นประสาทตา เมื่อเกิดการอักเสบ จะทำให้ร่างกายอ่อนแอลง

    สำหรับในประเทศไทย พบผู้ป่วย โรคเอ็มเอส ได้ไม่มากนัก แต่ก็ถือว่า เป็นโรคที่มีความรุนแรง เพราะหากปล่อยไว้นาน ก็อาจพิการได้ถึงร้อยละ 50

    [​IMG]สาเหตุของ โรคเอ็มเอส

    สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิด โรคเอ็มเอส นั้น ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อกันว่า โรคเอ็มเอส เกิดจากปัจจัยหลัก คือ พันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการติดเชื้อ หรือได้รับเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรียบางชนิด ส่งผลให้ภูมิต้านทานของร่างกายไม่สามารถแยกแยะได้ถูกต้อง ระหว่างเซลล์ร่างกายกับสิ่งแปลกปลอม ทำให้แทนที่ภูมิต้านทานจะทำลายเชื้อโรคเพียงอย่างเดียว กลับไปทำลายปลอกหุ้มเส้นประสาทด้วย จนเกิดอาการอักเสบขึ้นมา

    [​IMG]กลุ่มเสี่ยง โรคเอ็มเอส

    โรคเอ็มเอส มักพบมากในกลุ่มคนอายุน้อย วัยหนุ่มสาว หรือวัยทำงาน คือช่วงอายุระหว่าง 20-40 ปี ขณะที่อายุน้อยกว่า 12 ปี หรือมากกว่า 55 ปี พบผู้ป่วย โรคเอ็มเอส น้อยมาก นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้หญิงเป็น โรคเอ็มเอส มากกว่าผู้ชายถึงครึ่งเท่าตัว เนื่องจากฮอร์โมนมีความแตกต่างกัน ปัจจุบันทั่วโลกพบผู้ป่วย โรคเอ็มเอส ประมาณ 2,500,000 คน และพบในประเทศไทยน้อยมาก ส่วนใหญ่จะพบผู้ป่วย โรคเอ็มเอส ในประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย เป็นต้น

    [​IMG]อาการของ โรคเอ็มเอส

    ผู้ป่วย โรคเอ็มเอส จะมีอาการหลากหลาย ขึ้นอยู่กับบริเวณที่เกิดโรค เช่น หากเกิดที่เส้นประสาทตา จะส่งผลต่อการมองเห็น อาจสูญเสียการมองเห็นของตาข้างใดข้างหนึ่ง เนื่องจากเส้นประสาทตาอักเสบ จึงทำให้ปวดตา ตามัว ภายในเวลา 1-2 นาที หากเกิดที่ไขสันหลัง หรือสมอง อาจมองเห็นภาพซ้อน มีอาการชาครึ่งตัว แขนขาไม่มีแรง เหน็บชา ปวด หรือปัสสาวะไม่ออก ขึ้นอยู่กับว่าเกิดที่สมองส่วนที่ทำหน้าที่ควบคุมส่วนไหนของร่างกาย ถ้าเป็นที่สมองส่วนกลางที่ควบคุมการทรงตัว คนไข้อาจมีอาการหัวหมุน หรือวิงเวียนศีรษะได้แต่มักมีอาการอื่นร่วมด้วย ทั้งนี้หากเป็นมากอาจสูญเสียการเคลื่อนไหวของร่างกาย จนอาจเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และเสียชีวิตได้

    ในผู้ใหญ่ที่เป็นโรคนี้ จะมีความผิดปกติทางสมองประมาณ 30-70% โดยเฉพาะด้านการกะระยะทาง ความจำ ความเร็วในการประมวลผล และการบริหารงาน ทั้งการแก้ปัญหา การวางแผน การจัดลำดับงาน เป็นต้น

    ทั้งนี้ โรคเอ็มเอส ไม่ใช่โรคติดต่อ ผู้ป่วย โรคเอ็มเอส แต่ละคนจะแสดงอาการแตกต่างกัน บางคนเป็นหนัก บางคนแสดงอาการเป็นครั้งคราว และผู้ป่วย โรคเอ็มเอส ไม่สามารถคาดเดาได้ว่า จะเกิดอาการขึ้นมาเมื่อไหร่ ลักษณะเช่นนี้จึงส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามสามารถจำแนก โรคเอ็มเอส ตามรูปแบบและความถี่ของอาการได้ ดังนี้

    [​IMG] 1.โรคเอ็มเอส ชนิดที่เป็นๆ หายๆ (Relapsing – Remitting MS หรือ RRMS)
    [​IMG] 2.โรคเอ็มเอส แบบที่อาการค่อยรุดหน้าในภายหลัง (Secondary Progressive MS หรือ SPMS)
    [​IMG] 3.โรคเอ็มเอส แบบที่มีอาการค่อยๆ รุดหน้าตั้งแต่เริ่ม (Primary Progressive MS หรือ PPMS)
    [​IMG] 4.โรคเอ็มเอส ระยะเริ่มแรก (Benign MS)

    [​IMG]การวินิจฉัย โรคเอ็มเอส

    การวินิจฉัย โรคเอ็มเอส ของแพทย์เฉพาะทางประกอบด้วยหลายวิธี คือ

    [​IMG] 1.การทดสอบทางประสาทวิทยา (Neurological examination) เช่น สอบถามประวัติอาการในอดีต ตรวจการทำงานของตา การทรงตัว การรับสัมผัส และปฏิกิริยารีเฟล็กซ์ (reflex action) เป็นต้น

    [​IMG] 2.การใช้เครื่องเอ็มอาร์ไอ (Magnetic Resonance Imaging; MRI) ตรวจสแกน ทำให้สามารถมองเห็นภาพของสมองหรือไขสันหลังตำแหน่งที่เยื่อไมอีลินถูกทำลายและมีการสลายตัวเห็นเป็นรอยแผลเป็นในภาพ

    [​IMG] 3.การทดสอบทางสรีระวิทยาไฟฟ้าของสมองที่เรียกว่า "Evoked potentials" คือ การตรวจสอบความเร็วจากสิ่งกระตุ้น เป็นต้นว่า เสียงหรือภาพที่ส่งไปยังสมอง หรือความเร็วของการสั่งการจากสมองไปยังอวัยวะอื่นๆ ว่ามีความล่าช้ากว่าปกติหรือไม่อย่างไร

    [​IMG] 4.การเจาะไขสันหลังที่เรียกว่า "Lumbar puncture" เพื่อดูดเอาน้ำเลี้ยงสมองและไขสันหลัง (cerebrospinal fluid) ไปตรวจ เพื่อพิสูจน์ว่าเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายมีจำนวนมากขึ้นหรือไม่ ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่ามันทำงานมากขึ้นเกิดปฏิริยาเล่นงานโจมตีประสาทส่วนกลาง

    [​IMG]การรักษา โรคเอ็มเอส

    ปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษา โรคเอ็มเอส ให้หายขาด เนื่องจากมีแผลเป็นในระบบประสาทเกิดขึ้น ทำได้เพียงแค่รักษาตามอาการ โดยชะลอให้อาการต่างๆ ทุเลาลง ด้วยการให้ยากลุ่มสเตียรอยด์ เพื่อลดอาการอักเสบ หรือยาลดความรุนแรงของโรคในกลุ่ม Interferon bata หรือยากดภูมิคุ้มกันบางตัว แต่อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงตามมา

    นอกจากนี้ยังมีการแพทย์ทางเลือกเพื่อจะช่วยทุเลาอาการ เช่น การฝังเข็ม (acupuncture), ไคโรแพรกติก (chiropractic),ใช้ยาสมุนไพร (herbal medicine),แนวการรักษาแบบโฮมิโอพาธี (homeopathy) และแนวการรักษาแบบออสทีโอพาธี (osteopathy) ฯลฯ

    อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก โรคเอ็มเอส ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ดังนั้นคนที่เคยเป็นแล้ว ก็อาจกลับมาเป็นซ้ำได้อีก เพื่อเป็นการป้องกันการเป็นซ้ำ และลดความรุนแรงของโรค ผู้ป่วย โรคเอ็มเอส จึงควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะกระตุ้นให้เกิดอาการซ้ำ

    [​IMG]ข้อปฏิบัติตัวในการป้องกัน โรคเอ็มเอส

    เนื่องจากยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดของ โรคเอ็มเอส อย่างแน่ชัด ทำให้ไม่ทราบว่าจะป้องกัน โรคเอ็มเอส นี้ได้อย่างไร ดังนั้นการดูแลสุขภาพตัวเอง ทั้งใจและกาย ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะ อย่าเครียด เพราะจะทำให้ภูมิต้านทานร่างกายอ่อนแอ สิ่งเหล่านี้คือวิธีป้องกัน โรคเอ็มเอส ที่ดีที่สุดค่ะ





    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    - eduzones.com
    - stemcellforlife.co.th
     
  5. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สวัสดีเจ้าค่ะ ไม่สะดวกเข้าบอร์ดเลย นานๆ เข้ามาทักทาย อนุโมทนานะคะ

    รักษาสุขภาพกันหน่อยเด้อ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post2348945 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 09:55 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#33045 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ยายผีป่า<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2348945", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุน กิตติมศักดิ์

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: พุน้ำร้อนหินดาด ทองผาภูมิ และสิงประจำที่เว็บพลังจิต.คอม
    อายุ: 41
    ข้อความ: 5,067
    Groans: 1
    Groaned at 9 Times in 9 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 1,411
    ได้รับอนุโมทนา 44,506 ครั้ง ใน 4,756 โพส
    พลังการให้คะแนน: 3510 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2348945 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->สวัสดีเจ้าค่ะ ไม่สะดวกเข้าบอร์ดเลย นานๆ เข้ามาทักทาย อนุโมทนานะคะ

    รักษาสุขภาพกันหน่อยเด้อ<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

    เปิดจองตะกรุดตำรากระสุนตก-เบิกโชค นำลาภ คุ้มครอง ปัดเป่าภัย หน้า ๘ จองตะกรุดมหากระดอน-โสฬสมหามงคล เบี้ยแก้ หน้า ๔ ค่ะ<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อย่าลืมไปร่วมทำบุญในกระทู้ ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง (ตามลายเซ็นคุณยายผีป่า) หรือ กระทู้กองทุนผู้ป่วยโรคมะเร็ง<!-- google_ad_section_end --> (ตามลายเซ็นผม และเป็นกระทู้เดียวกัน)

    ผู้ป่วยย่อมได้รับความทุกข์ทรมาณ หากเราได้หยิบยื่นความเมตตา ผู้ป่วยก็จะได้มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น แม้เพียงอีก 1 วัน ก็ยังดีครับ

    เมตตาธรรม ค้ำจุนโลกครับ
     
  8. tescolotus

    tescolotus สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +12
    เพิ่งสมัครครับ
    ผมสนใจเกี่ยวกับพระวังหน้ามากครับ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับการสมัครเป็นสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า เป็นได้ยาก เงื่อนไขเยอะ

    ต้องร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งไปเรื่อยๆก่อน และเข้ามาพูดคุยในกระทู้พระวังหน้าฯ เมื่อถึงเวลา ผมจะขอเบอร์โทร.ของท่านเอง

    ส่วนรูป ผมส่งให้ไม่ได้ ขอโทษนะครับ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]
    36.2 KB, ดาวน์โหลด 24 ครั้ง
    เมื่อวานนี้ 08:35 PM

    ชื่อกระทู้: พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....
     
  11. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    สวัสดีครับ .......... ทุกท่าน
    วันนี้เป็นวันพิเศษที่แทบจะไม่เคยเกิดเลยนานมากแล้ว
    นอน 5 ทุ่ม ตื่น 10.30 น. ไหว้พระเสร็จนอนต่อเพิ่งติ่นเมื่อสักครู่นี้เองก็อย่างที่บอกครับช่วงนี้งานเยอะกลับถึงบ้านเลย5ทุ่มทุกวัน เหนื่อยครับ .....
    ฮิฮิฮิฮิ คงต้องหาของแก้เหนื่อยซึ่งผมคิดออกแล้วครับ ฮิฮิฮิฮิฮิฮิฮิ แต่ยังไม่บอกครับเอาไว้วันที่เจอกันวันที่ 29 ค่อยบอกครับ ...............
    อย่างที่บอกครับทีมที่จะเป็น CHAMP ชอบชนะแบบเฉียดฉิวครับ ฮิฮิฮิฮิฮิ
    ตกลงผมยกถ้วยพรีเมียร์ให้หงส์ก็แล้วกันครับแต่ไม่รู้ท่านเลขาจะยอมหรือเปล่าไว้เจอหน้ากันผมจาช่วยถามให้ครับ ฮิฮิฮิฮิฮิฮิ แต่ถ้าทางวันนี้ทีมของท่านเลขาจะชนะสบายๆ แต่เป็นห่วงครับทีมคุณสมบัติสงกะสัยจาหืดขึ้นคอครับ ฮิฮิฮิฮิฮิฮิ
    คุณหนุ่มอย่าลืมผมนะครับ ................ ส่งให้ผมด้วยนะครับ ขอบตุณล่วงหน้าครับ
    rabbit_eatingrabbit_eatingrabbit_eatingrabbit_eatingrabbit_eating
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องแชมป์ พูดตอนนี้ ยังไม่เห็นอะไรครับ รอไว้ปลายฤดูกาล เดี๋ยวเห็นครับว่า ผีแดง จะแรงแค่ไหนครับ

    เรื่องของแก้เหนื่อย คงต้องติดตามในวันที่ 29 นี้แน่นอน

    เรื่องรูปผมจะส่งให้นะครับ

    -Happy Smile_
    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับงานผ้าป่าในวันที่ 29 นี้ ผมมีเรื่องมาแจ้ง 2 เรื่องครับ

    เรื่องแรก วันนี้ผมไปหาพี่ใหญ่มา ผมนำพระพิมพ์ต่างๆไปให้พี่ใหญ่ดู มีอยู่รุ่นนึงที่พี่ใหญ่เห็นแล้วตกใจและเซอร์ไพรส์ ก็คือ พิมพ์หลวงปู่ (พิมพ์มาตรฐาน 15 พิมพ์) แต่เนื้อนั้น เป็นเนื้อตะกั๋ว

    เอ้ เนื้อตะกั่ว พี่ใหญ่จะตกใจได้หรือ

    ได้ครับ เนื่องจากทั้งท่านอาจารย์ประถม และพี่ใหญ่ บอกมาตรงกันว่า เป็นเนื้อตะกั๋วสนิมแดงครับ อายุของพระรูปหล่อรุ่นนี้ ไม่น่าจะน้อยกว่า 5-600 ปี ผมจะนำไปให้ชาวชมรมรักษ์พระวังหน้า และท่านที่ไปร่วมงานผ้าป่า ได้ทำบุญกัน ส่วนจะทำบุญเท่าไหร ไว้ผมแจ้งอีกครั้ง

    ส่วนเรื่องที่สอง ผมได้มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ให้พี่ใหญ่ พี่ใหญ่บอกมาว่า พี่จะปิดทองที่องค์พระให้ แล้วให้ผมไปรับพระสมเด็จ องค์นี้ ที่พี่ใหญ่ และให้ผมนำไปมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญในงานผ้าป่านี้ ผมถามพี่ใหญ่ว่า จะให้ผมตั้งราคาเพื่อทำบุญ หรือ ให้ประมูลได้หรือไม่ ผมกลัวเนื่องจากผมเคยโดนดุเรื่องของการประมูลมาแล้ว พี่ใหญ่บอกกับผมว่า สำหรับพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ แล้วแต่ผมว่า จะทำอย่างไร ผมก็เลยบอกว่า งั้นผมขอนำไปประมูลนะครับ

    ผมจะตั้งราคาประมูลในครั้งแรก จำนวน 4,999 บาท ให้เพิ่มในการประมูลครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท

    เตรียมเงินกันไว้นะครับ ไปประมูลพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ ส่วนพิเศษอย่างไร ผมจะไปสอบถามพี่ใหญ่ หากพี่ใหญ่อธิบายให้ฟังแล้ว ผมจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ

    ผมเองก็กำลังคิดอยู่ว่า จะส่งเพื่อนเข้าประมูลเช่นกันครับ

    เกือบลืม วันนี้ผมและภรรยา ,คุณแด๋น ,พี่แอ๊ว และคุณเพชร ได้ร่วมทำบุญกับทุนนิธิสงเคราะห์สงอาพาธ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร มาร่วมกันโมทนาบุญนะครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อเย็นวันศุกร์ พี่ท่านนึงได้ให้หนังสือผมมา 5 เล่ม ให้ผมอ่านเรื่องราวของพระป่า สายพระอาจารย์มั่นดู พี่ท่านนี้บอกว่า ดีมาก

    [​IMG] [​IMG]

    ขอขอบคุณพระอาจารย์ของพี่ท่านนี้ และพี่ท่านนี้มากครับ



    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    วันนี้เฮียมูใส่เสื้อสีดำหรือครับ หุ หุ
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า....งั้นผมเปิดให้ครับ 5299 บาทครับ หุ หุ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เหอๆๆๆ ไว้ประมูลในวันงาน อย่าใจร้อน วัยรุ่นใจร้อนจริงๆเลย

    ;aa43
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เตือนอันตราย จากการโพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์

    http://hilight.kapook.com/view/40405




    [​IMG]
    Twitter

    เตือนอันตรายจากการโพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ (คมชัดลึก)

    คาร์สเท่น อูลริชท์ ทนายความและผู้เชี่ยวชาญโปรแกรมเว็บ 2.0 จากเยอรมนี ได้เตือนว่า ผู้ใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ควรระลึกไว้ว่าเสมอว่า จะต้องคิดให้รอบคอบก่อนโพสต์ข้อความใดๆ แต่โชคร้ายที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก พากันเข้าใจผิดว่า สิ่งที่พวกเขาโพสต์ จะรู้กันแต่เฉพาะผู้อยู่ร่วมสังคมทวิตเตอร์ด้วยกัน แต่ในความเป็นจริง โปรแกรมของทวิตเตอร์ได้ถูกตั้งค่าตัวเลือกอัตโนมัติ ที่ทำให้ทั่วทั้งโลก สามารถเข้ามาอ่านบรรดาข้อความที่ถูกโพสต์ได้ แต่ไม่มีใครรู้

    ชาวเมืองชิคาโกคนหนึ่งถึงกับต้องขึ้นศาล หลังจากเธอโพสต์ข้อความดูหมิ่นบริษัทจัดการอาคารของเธอในทวิตเตอร์ คนที่ต้องการจำกัดการเข้าถึงบล็อกในทวิตเตอร์ของพวกเขา ให้อยู่เฉพาะแค่ผู้ใช้วงในเท่านั้น จะต้องเปลี่ยนฐานข้อมูลส่วนตัวด้วย ซึ่งอูลริชท์ กล่าวว่า เธอสามารถตั้งให้บล็อกในทวิตเตอร์ของเธอ เปิดรับเฉพาะพวกเดียวกันเท่านั้น


    [​IMG]
    Twitter

    แต่แม้จะจำกัดให้อยู่แค่เฉพาะคนวงในด้วยกัน แต่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ต่างยังคงได้รับคำเตือนให้คิดให้รอบคอบ สำหรับการโพสต์ข้อความต่างๆ ในบางประเทศ เช่น เยอรมนี คนที่โพสต์ลงในทวิตเตอร์โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับบุคคลที่ 3 จะต้องจำแนกให้ชัดเจนว่า เป็นความเห็นส่วนตัวหรือเป็นข้อมูลที่เป็นความจริง เช่นการพูดถึงเบอร์เกอร์ของร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งว่า รสชาติไม่ถูกปาก ซึ่งทำได้เนื่องจากเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่จะเป็นการเสี่ยงทันที ถ้าพิมพ์ข้อความลงไปว่า เบอร์เกอร์จากร้านที่ว่านี้ มีแมลงปนเปื้อนอยู่ด้วย





    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446

แชร์หน้านี้

Loading...