พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาฝากท่านโดจิครับ
    ท่านโดอย่าลืมอ่านด้วยนะครับ


    8 วิธีอ่านหนังสือสอบได้อย่างเซียน
    8 วิธีอ่านหนังสือสอบได้อย่างเซียน | Bangkok Today
    ที่มา bangkok-today

    เมื่อลองย้อนเวลากลับไปในสมัยที่เรียนอยู่ ช่วงเวลาที่น่าเบื่อที่สุดคือ ช่วงเวลาแห่งการท่องตำราสอบ ไม่ว่าจะเรียนอยู่ในระดับไหนก็หลีกเลี่ยงการท่องตำราสอบกันไม่ได้ทั้งนั้น เคยเป็นไหมที่รู้สึกว่า อยากให้มีเวลาเยอะกว่านี้
    เพื่อจะได้อ่านหนังสือสอบให้ทัน วันนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคการอ่านให้ได้ประสิทธิภาพ ที่คิดว่าพอจะแก้ปัญหาเกี่ยวกับการอ่านมานำเสนอ ดังนี้
    1. หัดให้ตัวเองมีวินัยให้ได้ คือ ถ้าเราวางแผนว่าจะอ่านหนังสือให้ได้เท่านี้สำหรับวันนี้ เราก็ต้องทำให้ได้ วิธีฝึกเริ่มแรกให้กำหนดง่ายๆ ก่อนว่า วันนี้เราจะอ่านตำราแค่ 1 บท หรือ 10 หน้า เป็นต้น เอาแค่นี้ให้ได้ ถ้าอ่านจบเร็วก็ไปทำอย่างอื่น พอวันต่อๆ ไปก็ค่อยๆ เพิ่มปริมาณขึ้นตามสมควร แล้วก็ต้องอ่านให้ได้ตามเป้าหมาย เมื่อเราอ่านได้ตามเป้าแล้วในแต่ละครั้งก็อย่าลืมให้รางวัลตัวเองด้วยทุกครั้ง โดยรางวัลก็อาจจะเป็นอะไรง่ายๆ เช่น ได้ดูละครหนึ่งเรื่องตอนกลางคืน เป็นต้น
    2. วางแผนการอ่านหนังสือ เมื่อเรามีวินัยและเคารพการวางแผนของตัวเองแล้ว ต่อไปก็ต้อง วางแผนการอ่านหนังสือ การวางแผนที่ดีนั้นสำคัญมาก เพราะทำให้เราเดินไปถูกทิศทาง การวางแผนไม่ถือเป็นการเสียเวลา แต่เป็นการประหยัดเวลาในระยะยาว เพราะไม่ต้องไปเสียเวลาเดินผิดทาง
    3. อย่าตะบี้ตะบันอ่านเกินควร อย่าคิดว่าตัวเองเป็น superman คือ สามารถอ่านหนังสือได้เยอะเกินกำลังภายในเวลาอันสั้น อย่าวางตารางการอ่านให้แน่นเกินไป เพราะนอกจากจะทำไม่ได้ตามแผนอยู่แล้ว ยังทำให้ตัวเองเครียดเพราะแผนนั้นโดยไม่จำเป็นด้วย แรกๆ อาจจะกะความสามารถตัวเองยากหน่อย หรือการอ่านตำราภาษาอังกฤษกับภาษาไทยก็ใช้ระยะเวลาการอ่านไม่เท่ากัน ก็ใช้เก็บสถิติจากการอ่านในรอบแรกๆ เช่น การอ่านภาษาอังกฤษ 1 หน้า เราใช้เวลา 10 นาที เราก็จะประมาณถูกว่าต้องใช้เวลาเท่าไรจึงจะอ่านจบบทหรือจบวิชา เป็นต้น
    4. หาที่อ่านที่สงบเงียบและนั่งสบาย ส่วนบรรยากาศก็แล้วแต่คนชอบ บางคนชอบอ่านที่บ้าน ในห้องสมุด ในสวนมีต้นไม้เขียวๆ หรือในร้านกาแฟ หรือบางทีเราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ควรไม่อยู่ใกล้ทีวี หรือสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เราเสียสมาธิ เพราะทำให้เราเสียเวลาในการอ่าน และทำให้จำได้ไม่ดีด้วย แต่ก็ทราบมาว่าบางคนจะชอบให้มีเสียงเพลงหรือเสียงอื่นๆ เวลาอ่านหนังสือด้วย อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบ
    5. อย่าให้สิ่งใดมารบกวนการอ่าน เวลาอ่านหนังสือ เราควรกำหนดว่า เวลานี้เราจะตั้งใจ และไม่ปล่อยให้อะไรมาขัดโดยไม่จำเป็น เช่น อาจจะปิดเสียงโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น คนอื่นก็จะไม่มารบกวนโดยไม่จำเป็น การได้ทำงานหรืออ่านหนังสือเป็นช่วงเวลาติดต่อกันอย่างนี้มีประสิทธิภาพกว่าการอ่านที่ถูกหยุดด้วยสิ่งต่างๆ
    6. พักผ่อนสมองบ้าง เมื่ออ่านหนังสือไปนานๆ เราก็จะเริ่มล้า ทั้งสมองที่ต้องคิด ทั้งร่างกายที่ไม่ได้ขยับ ทั้งสายตาที่ต้องจ้องอยู่นาน เราก็ควรกำหนดเวลาพัก อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบ อาจจะพักอ่านหนังสือทุกๆ ชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมง โดยออกไปเดินยืดเส้นยืดสาย ดื่มน้ำ ทานขนม หรือไปมองต้นไม้เขียวๆ เวลาพักก็ต้องกำหนดด้วยว่า 5 นาที หรือ 15 นาที เป็นต้น
    7. ชอบขีดเส้นหรือเน้นข้อความที่สำคัญในหนังสือโดยไม่หวงหนังสือ ว่าจะดูเลอะเทอะเลย เพราะชอบเวลากลับมาอ่านทวน เราก็จะรู้ว่าจุดไหนเป็นข้อมูลสำคัญ เรายังสามารถใช้ทบทวนก่อนสอบได้ด้วย สำหรับคนที่ชอบหนังสือใหม่ๆ เกลี้ยงๆ ก็อาจจะต้องหาสมุดกับปากกามาจดสิ่งที่สำคัญจากหนังสือนั้นๆ เพื่อการอ่านทบทวนได้
    8. พยายามจัดเวลาอ่านหนังสือในช่วงเวลาที่เราตื่นตัวที่สุด อันนี้แตกต่างกันไป บางคนจะจำได้ดีถ้าอ่านตอนเช้า บางคนเป็นตอนเย็น ก็ต้องสังเกตตัวเองดู ถ้าทราบแล้วอาจจะกำหนดเป็นเวลาประจำทุกวัน เช่น ทุกวันเวลา 2 ทุ่ม - 5 ทุ่ม เราต้องอ่านตำราทบทวนที่เรียนมา เป็นต้น
    อย่าลืมทบทวนตำราเรียนทุกวันนะคะ แล้วเอาเทคนิคทั้ง 8 ไปใช้ดู เผื่อประสิทธิภาพในการอ่านจะทำให้เกรดภาคเรียนต่อไปดีขึ้นทันตาก็ได้

    <!-- /node-inner --><!-- /node-->
     
  2. drmetta

    drmetta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +752
    ผมขอจอง ๕ องค์นะครับ
     
  3. jirautes

    jirautes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +575
    ครอบครัวของผมขอจอง 2 องค์ ครับ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รับทราบครับ

    ผมขอemail คุณjirautes ด้วย(ส่งมาให้ผมทาง pm ) เนื่องจากผมจะส่งใบจองให้เซ็นชื่อครับ (หลังจากที่หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า, คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านอนุญาต)

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หอมชื่นใจกับ “น้ำตะไคร้มินต์” / กุ๊กเล็ก
    Travel - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>7 พฤษภาคม 2552 18:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> โดย : กุ๊กเล็ก

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> สมัยนี้ไม่ว่าเหตุการณ์บ้านเมือง หรือเหตุการณ์ทั่วโลกจะเป็นเช่นไร “กุ๊กเล็ก” ก็ไม่หวั่นยังคงมุ่งหน้าทำมาหาอาหารให้อิ่มท้อง แต่ที่ทำให้ต้องชะงักหงุดหงิดกายใจก็เป็นอากาศที่ร้อนอบอ้าว ร้อนตะบี้ตะบันเหยียบเข้าไปถึง 40 องศา หมายังไม่บ้าแต่คนจะบ้าแทน

    เมื่อเป็นเช่นนี้ “กุ๊กเล็ก” จึงหาทางผ่อนคลายความร้อนกายร้อนใจด้วยการดื่มน้ำตะไคร้ ดับกระหายคลายร้อนจากข้างใน แถมใส่ใบมินต์เพื่อเพิ่มเติมกลิ่นหอมสดชื่น กลายเป็น “น้ำตะไคร้มินต์” หอมชื่นใจแบบไทยๆ แถมวิธีทำก็สุดแสนจะง่ายดาย อธิบายยืดยาวไปก็คอแห้ง ไปเตรียมส่วนผสมให้พร้อมแล้วลงมือทำกันเลยดีกว่า

    ส่วนผสม

    น้ำดื่มสะอาด 1 ลิตร
    ตะไคร้ 5 ต้น
    ใบสะระแหน่

    น้ำเชื่อม
    น้ำดื่มสะอาด 4 ถ้วยตวง
    น้ำตาลทราย 4 ถ้วยตวง
    น้ำแข็ง

    อาวุธครบมือแล้วก็เริ่มลงมือทำโดยบุบตะไคร้แล้วต้มกับน้ำจนเดือด จากนั้นพักให้เย็นแล้วใส่ใบสะระแหน่พักไว้อีกสักครู่ ส่วนน้ำเชื่อมก็ทำโดยใช้น้ำดื่มสะอาดต้มกับน้ำตาลพอเดือดแล้วยกลงทิ้งไว้ให้เย็น

    เมื่อต้องการดื่มให้เทน้ำตะไคร้ใส่แก้วใส่น้ำแข็ง เพื่อเพิ่มความหวานก็เทน้ำเชื่อมลงไปตามใจชอบ ตกแต่งด้วยใบสะระแหน่เล็กน้อย แค่นี้ก็ช่วยดับกระหายคลายร้อนในช่วงอากาศแสนสาหัสเยี่ยงนี้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เมื่อหัวค่ำนี้ ผมกำลังจะกลับบ้าน เดินมาที่โรงรถที่ทำงาน มีความคิดขึ้นมาแวบนึง

    ผมอยากสร้างพระขึ้นมาสักรุ่นนึง พิมพ์พระสมเด็จ

    โดยผมเองมีแม่พิมพ์ ผมจะสร้างพระผงคลุกรัก โดยด้านหลังองค์พระจะติดล็อกเก็ต ล็อกเก็ตจะเป็นรูปองค์หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า ,คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณ-อุตร) 5 องค์ ,หลวงปู่แจ้งฌาณ ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ

    ส่วนผงที่จะใช้สร้างนั้น จะเป็นผงที่ได้จากพระวังหน้าที่แตกหัก(ที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้) ,พระธาตุพระสิวลีเถระเจ้า และยังมีมวลสารอื่นๆอีกมาก

    ส่วนพระพิมพ์นั้น จะสร้างเท่ากับจำนวนการสั่งจองเท่านั้น

    กติกาในการจอง
    1.ต้องอยู่ในคณะพระวังหน้า,กลุ่มลูกศิษย์พระอาจารย์ผมและบุคคลที่ท่านอาจารย์ประถม เห็นสมควรเท่านั้น
    2.ผู้ที่สั่งจองต้องรับข้อแม้จำนวน 5 ข้อดังนี้
    2.1 เป็นผู้ที่ช่วยเหลือและค้ำจุนพระศาสนา ตามกำลังของตนเองอย่างเต็มที่
    2.2 เป็นผู้ที่ช่วยเหลือประเทศชาติ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามกำลังของตนเองอย่างเต็มที่
    2.3 เพื่อระลึกถึงครูบาอาจารย์
    2.4 เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มีไว้ ในการทำความดีตามข้อ 2.1 , 2.2 และ 2.5
    2.5 ช่วยกันปกป้องและเผยแพร่พระวังหน้า ตามกำลังของตนเองอย่างเต็มที่

    ผมจะใช้กติกานี้ในการจอง และผมจะให้มีการเซ็นชื่อในใบจอง โดยข้อความจะมีการตั้งจิต ตั้งสัจจะตามกติกาด้วยนะครับ

    ส่วนขั้นตอนแรก ผมขอทราบจำนวนท่านที่มีความประสงค์ที่จะสั่งจอง และจำนวนที่จองก่อนนะครับ

    ล็อกเก็ต เท่าที่ผมคุยกับพี่ท่านนึง พี่ท่านนี้บอกว่า ทางร้านคิดมา 300 บาท ผมเองคิดว่า พระพิมพ์ 1 องค์ จะให้จอง 500 บาท ในส่วนต่างอีก 200 บาทนั้น จะเป็นอุปกรณ์ต่างๆเช่น รัก หรือ ค่าใช้จ่ายในงานพิธีพุทธาภิเษก แต่หากมีเงินเหลือ ก็จะทำบุญกันต่อไป แต่หากว่า เงินไม่พอ อาจจะขอเก็บเพิ่มเติมในภายหลัง

    ผมขอสงวนสิทธิ์ในการรับจองหรือไม่รับจองครับ

    ขอให้แจ้งผมก่อนในวันที่ 15 พฤษภาคม 2552 นี้นะครับ

    หมายเหตุ การจองเป็นการตรวจสอบจำนวนก่อน ยังต้องขออนุญาตองค์หลวงปู่พระอุปคุต ,คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีก่อน และยังมีอีกหลายขั้นตอนครับ


    เรื่องมวลสาร ผมเองจะสละ ลูกอมผงยาวาสนา(ของวังหน้า) มาเป็นมวลสารด้วยครับ



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ส่วนหนึ่งของใบจอง ซึ่งมีการตั้งจิต ตั้งสัจจะไว้ครับ

    เผื่อพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ จะได้ตัดสินใจได้

    [​IMG]



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....


    .


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    มาบอกเรื่องของมวลสารกันนิดนึง

    1.ผงที่เข้าพิธีพุทธาภิเษก เมย.50 (องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กุกกุสันโธ มีพระเมตตาอธิษฐานจิต)
    2.พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า (เป็นผง) คุณเพชรมอบให้
    3.พระธาตุพระสิวลี (สันฐานเพชร) คุณเพชรมอบให้
    4.พระธาตุพระสิวลี พี่ท่านนึงมอบให้
    5.พระวังหน้าที่แตกหัก และไม่สามารถซ่อมได้ นำมาบดเป็นผง เช่นพิมพ์พุทธประวัติ , พระสมเด็จ (top of the top) เป็นต้น
    6.ลูกอมผงยาวาสนา (ไม่น้อยกว่า 5 ลูก)
    7.เศษพระวังหน้า ที่มีพระธาตุ พี่อ้อยhongsanart จะส่งมาให้ร่วมสร้าง

    เท่านี้ก่อนนะครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ----------------------------------------------------------------

    ท่านผู้จอง หากทำไม่ได้ตามที่ต้องตั้งจิต ตั้งสัจจะ อย่าจองนะครับ

    อันตรายกับตนเอง

    เตือนมาด้วยความห่วงใยครับ

    .
     
  7. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    49. เสกข้าว

    ครั้งหนึ่งเคยมีศิษย์บางท่านนำข้าวมาให้หลวงพ่อท่าน
    เสกอธิษฐานจิตให้ทานเสมอ ซึ่งท่านก็เมตตาไม่ขัด
    แต่บ่อยๆ เข้าท่านก็พูดว่า
    "เสกอะไรกันให้บ่อยๆ เสกเองบ้างสิ"

    คำพูดนี้ท่านได้ขยายความให้ฟังในภายหลังว่า คำว่า
    เสกเอง คือ การเสกตนเองให้เป็นพระ ซึ่งหมายถึง
    การปฏิบัติต่อจิตใจของตนเอง ยกระดับให้สูงขึ้น
    หรือมีใจเป็นพระบ้าง มิใช่จะเป็นท่านอธิษฐานเสก
    เป่าของภายนอก เพื่อหวังเป็นมงคลถ่ายเดียว
    โดยไม่คิดเสกตนเองด้วยตนเอง

    ที่มา : คติธรรมจากหนังสือ 101 ปีหลวงพ่อดู่ พรหมปัญโญ
     
  8. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    ขออนุโมทนาบุญ
    คม ชัด ลึก
     
  9. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
  10. narin96

    narin96 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +28
    ขอจอง ๓ องค์ ครับ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เมื่อหัวค่ำนี้ ผมกำลังจะกลับบ้าน เดินมาที่โรงรถที่ทำงาน มีความคิดขึ้นมาแวบนึง

    ผมอยากสร้างพระขึ้นมาสักรุ่นนึง พิมพ์พระสมเด็จ

    โดยผมเองมีแม่พิมพ์ ผมจะสร้างพระผงคลุกรัก โดยด้านหลังองค์พระจะติดล็อกเก็ต ล็อกเก็ตจะเป็นรูปองค์หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า ,คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณ-อุตร) 5 องค์ ,หลวงปู่แจ้งฌาณ ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ

    ส่วนผงที่จะใช้สร้างนั้น จะเป็นผงที่ได้จากพระวังหน้าที่แตกหัก(ที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้) ,พระธาตุพระสิวลีเถระเจ้า และยังมีมวลสารอื่นๆอีกมาก

    ส่วนพระพิมพ์นั้น จะสร้างเท่ากับจำนวนการสั่งจองเท่านั้น

    กติกาในการจอง
    1.ต้องอยู่ในคณะพระวังหน้า,กลุ่มลูกศิษย์พระอาจารย์ผมและบุคคลที่ท่านอาจารย์ประถม เห็นสมควรเท่านั้น
    2.ผู้ที่สั่งจองต้องรับข้อแม้จำนวน 5 ข้อดังนี้
    2.1 เป็นผู้ที่ช่วยเหลือและค้ำจุนพระศาสนา ตามกำลังของตนเองอย่างเต็มที่
    2.2 เป็นผู้ที่ช่วยเหลือประเทศชาติ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามกำลังของตนเองอย่างเต็มที่
    2.3 เพื่อระลึกถึงครูบาอาจารย์
    2.4 เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มีไว้ ในการทำความดีตามข้อ 2.1 , 2.2 และ 2.5
    2.5 ช่วยกันปกป้องและเผยแพร่พระวังหน้า ตามกำลังของตนเองอย่างเต็มที่

    ผมจะใช้กติกานี้ในการจอง และผมจะให้มีการเซ็นชื่อในใบจอง โดยข้อความจะมีการตั้งจิต ตั้งสัจจะตามกติกาด้วยนะครับ

    ส่วนขั้นตอนแรก ผมขอทราบจำนวนท่านที่มีความประสงค์ที่จะสั่งจอง และจำนวนที่จองก่อนนะครับ

    ล็อกเก็ต เท่าที่ผมคุยกับพี่ท่านนึง พี่ท่านนี้บอกว่า ทางร้านคิดมา 300 บาท ผมเองคิดว่า พระพิมพ์ 1 องค์ จะให้จอง 500 บาท ในส่วนต่างอีก 200 บาทนั้น จะเป็นอุปกรณ์ต่างๆเช่น รัก หรือ ค่าใช้จ่ายในงานพิธีพุทธาภิเษก แต่หากมีเงินเหลือ ก็จะทำบุญกันต่อไป แต่หากว่า เงินไม่พอ อาจจะขอเก็บเพิ่มเติมในภายหลัง

    ผมขอสงวนสิทธิ์ในการรับจองหรือไม่รับจองครับ

    ขอให้แจ้งผมก่อนในวันที่ 15 พฤษภาคม 2552 นี้นะครับ

    หมายเหตุ การจองเป็นการตรวจสอบจำนวนก่อน ยังต้องขออนุญาตองค์หลวงปู่พระอุปคุต ,คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีก่อน และยังมีอีกหลายขั้นตอนครับ


    เรื่องมวลสาร ผมเองจะสละ ลูกอมผงยาวาสนา(ของวังหน้า) มาเป็นมวลสารด้วยครับ




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ส่วนหนึ่งของใบจอง ซึ่งมีการตั้งจิต ตั้งสัจจะไว้ครับ

    เผื่อพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ จะได้ตัดสินใจได้

    [​IMG]




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....


    .



    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    มาบอกเรื่องของมวลสารกันนิดนึง

    1.ผงที่เข้าพิธีพุทธาภิเษก เมย.50 (องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กุกกุสันโธ มีพระเมตตาอธิษฐานจิต)
    2.พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า (เป็นผง) คุณเพชรมอบให้
    3.พระธาตุพระสิวลี (สันฐานเพชร) คุณเพชรมอบให้
    4.พระธาตุพระสิวลี พี่ท่านนึงมอบให้
    5.พระวังหน้าที่แตกหัก และไม่สามารถซ่อมได้ นำมาบดเป็นผง เช่นพิมพ์พุทธประวัติ , พระสมเด็จ (top of the top) เป็นต้น
    6.ลูกอมผงยาวาสนา (ไม่น้อยกว่า 5 ลูก)
    7.เศษพระวังหน้า ที่มีพระธาตุ พี่อ้อยhongsanart จะส่งมาให้ร่วมสร้าง

    เท่านี้ก่อนนะครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    -------------------------------------------------

    เกือบลืม

    สำหรับท่านที่จองพระ ผมไม่จัดส่งพระทางไปรษณีย์นะครับ

    ต้องมารับกับผม ที่จังหวัดชลบุรี

    เนื่องจากมีพระบรมฯพระปัจเจกพุทธเจ้า และพระธาตุพระสิวลี ผมไม่ต้องการสร้างกรรมให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่นพนักงานไปรษณีย์

    หากท่านใดที่ไม่สดวกในการเดินทางยกเลิกการจองได้นะครับ

    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ควบคุมน้ำหนักอย่างไร ให้ได้ผล

    ��������� ������ �Ǻ������˹ѡ���ҧ�� ��������

    ที่มา กระปุก

    [​IMG]

    ออกกำลังกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม ควบคุมน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล (ดาราเดลี่)

    หลายคนเห็นคุณค่าการออกกําลังกาย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้จักการออกกําลังกายอย่างถูกวิธี งานนี้ "ผศ.ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์" แห่งสํานักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาไขข้อข้องใจของวิธีการออกกําลังกายที่ถูกต้องและได้ผลต่อสุขภาพ และการควบคุมน้ำหนักแก่ผู้สนใจ ณ สถาบันอาวียองซ์ อคาเดมี บาย ยูนิลีเวอร์ อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า

    ผศ.ดร.เฉลิม กล่าว "ปัจจุบันความเป็นอยู่ของผู้คนเปลี่ยนไป จากโภชนาการกลายเป็นโภชนาเกิน คือ บริโภคมากเกินไป รับประทานไม่ถูกต้อง เป็นสาเหตุของภาวะหลอดเลือดอุดตัน ไขมันอุดตันในเส้นเลือด และการตายก่อนวัย ซึ่งจะพบว่าเมื่อน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ก็จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บตามมา

    การออกกําลังกายจึงสําคัญมาก มีส่วนช่วยเสริมสร้างให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง เลือดสูบฉีดดี หลีกเลี่ยงโรคหัวใจวายเฉียบพลัน, เพิ่มประสิทธิภาพการทํางานของสมอง, ลดโอกาสเป็นโรคเบาหวาน, ลดโอกาสเกิดโรคมะเร็ง, เพิ่มความกระฉับกระเฉง, เพิ่มความไวของการตอบสนอง และคนที่ออกกําลังกายเป็นประจํายังสามารถเพิ่มอายุขัยที่ยาวนานกว่าคนไม่ออกกําลังกายถึง 4 เท่าอีกด้วย ทั้งนี้ การออกกําลังกายให้ได้ผลไม่ใช่การทุ่มแรงเต็มที่ แต่จะต้องออกแรงให้รู้สึกเหนื่อยในระดับพอดี

    ส่วนประเภทกีฬาที่เหมาะสม ดร.เฉลิม ได้แนะนําเพิ่มเติมว่า "ทุกคนสามารถออกกําลังอย่างเห็นผลได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา เพียงรู้จักระดับความพอดีที่ร่างกายต้องการก่อน สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอ ฉะนั้น ไม่ว่าการทํางานบ้าน เดิน ปั่นจักรยาน ก็ถือเป็นการออกกําลังกายแล้ว"

    เพียงเท่านี้ รูปร่างสวยๆ และสุภาพที่แข็งแรง ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วละค่ะ




    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ดาราเดลี่
    [​IMG]

    <SCRIPT type=text/javascript><!-- google_ad_client = "pub-2252168419307880"; /* hilight, 468x60 */ google_ad_slot = "9529433038"; google_ad_width = 468; google_ad_height = 60; //--> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
     
  14. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    มาลาพักร้อนก่อนนะคะ จะไม่ค่อยได้เข้ามาเพราะอาสาไปช่วยห้องเสียงพระไตรปิฎกอยู่ และวันที่12-25นี้ขอพักร้อนก่อน กลับมาแล้วค่อยเจอกันอีกทีนะคะ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <INPUT class=inlinemod_checkbox id=vmessagelist_526318 title="" type=checkbox value=0 name=vmessagelist[526318] inlineModID="inlineMod_comment"> วันนี้ 12:16 PM
    zeedflower

    เพิ่งรู้นะว่า สิทธิพงษ์ มีคนไม่ชอบก็เยอะ หลงคุยอยู่ตั้งนาน


    --------------------------------------------------------------

    ผมไม่สนใจว่า จะมีคนเกลียดหรือไม่

    คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสือ

    พระพุทธองค์ยังไม่พ้นคนนินทา

    เป็นธรรมดาของสัตว์โลก

    ผมสนใจเพียงว่า ผมมีเพื่อนที่ดี ที่มีความรักและห่วงใยกัน แม้เจอกันบนเว็บ และมีเพื่อนหลายท่าน แถมและไม่ใช่ท่านเดียวซะด้วย

    ไม่ต้องเข้าไปโพสในห้องรับแขกผมเลย มาโพสบนกระทู้พระวังหน้าฯนี้ดีกว่า

    ผมเองก็นิสัยไม่ชั่ว ประเภทอ้างว่าเป็นตัวแทนสมาชิก หรือนำชื่อของคนอื่นมาแอบอ้างครับ เป็นลูกผู้ชาย ทำอะไรต้องหัดรู้จักรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองทำครับ

    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อย่ากลัวคลอรีน ในน้ำก๊อก

    ������ ���ҡ��� ����չ �� ��ӻ�л�

    ที่มา กระปุก


    [​IMG]


    อย่ากลัวคลอรีน ในน้ำก๊อก (ไทยรัฐ)

    ทุกวันนี้การสื่อสารทันสมัยกันมากขึ้น บางคนได้รับอีเมล์ส่งต่อๆ กันมาเกี่ยวกับข่าวสารสุขภาพ ที่ดูน่ากลัว อย่างเรื่องคลอรีนในน้ำประปา หรือน้ำก๊อกที่มีคนหัวใสนำไปทำการตลาดกับเครื่องกรองน้ำราคาแพงก็เป็นหนึ่ง

    ในข่าวสารลักษณะนี้ มักมีการกล่าวอ้างว่ามีข้อมูลวิจัยจากต่างประเทศ พบว่าคลอรีนในน้ำประปาก่อให้เกิดสารก่อมะเร็งที่เรียกว่า "ไตรฮาโลมีเธนส์" จนอาจทำให้ ผู้บริโภคน้ำประปาตื่นตระหนกตกใจกันขึ้นว่าไม่ควรดื่มน้ำก๊อก เรื่องนี้นางยิ่งลักษณ์ ธัญญะโชโต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรการประปานครหลวง (กปน.) ชี้แจงว่า น้ำประปาเป็นน้ำที่ผลิตมาจากน้ำดิบตามธรรมชาติย่อมมีสารอินทรีย์ที่เกิดจากสิ่งมีชีวิตปะปนอยู่ เมื่อทำปฏิกิริยาเคมีกับคลอรีน ทำให้เกิดสารประกอบเคมีที่เรียกว่า Trihalomethanes (THMs) หรือ "ไตรฮาโลมีเธนส์" ที่ผ่านมา กปน.ติดตามการศึกษาและวิจัยของพิษภัยสารตัวนี้มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งองค์การอนามัยโลกได้กำหนดคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำประปาไว้ไม่ต่ำกว่า 0.2 มิลลิกรัมต่อลิตร และสูงสุดไม่เกิน 0.5 มิลลิกรัมต่อลิตร

    ทั้งยังได้เคยว่าจ้างให้คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตรวจหา "ไตรฮาโลมีเธนส์" ในน้ำประปาของ กปน. และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพของผู้บริโภค ซึ่งได้ผลออกมาว่าปริมาณสาร "ไตรฮาโล-มีเธนส์" ในน้ำประปาต่ำกว่าเกณฑ์กำหนดขององค์การอนามัยโลกมาก จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งน้อยมาก

    แต่ถ้าหากยังไม่มั่นใจและต้องการกำจัด "ไตรฮาโล-มีเธนส์" ก็ทำได้ง่ายมาก เนื่องจากจัดอยู่ในกลุ่มสารอินทรีย์ระเหยง่าย ทำได้เพียงแค่รองน้ำประปาตั้งทิ้งไว้ในภาชนะเปิด ประมาณ 15 นาทีถึงครึ่งชั่วโมง ปริมาณ "ไตรฮาโลมี-เธนส์" ซึ่งมีอยู่ในระดับต่ำและไม่ส่งผลต่อสุขภาพ รวมทั้งคลอรีนซึ่งอาจส่งผลต่อกลิ่นและรสของน้ำก็จะระเหยหมดไปเอง ไม่จำเป็นต้องไปซื้อเครื่องกรองน้ำราคาแพงที่บอกว่า สามารถกำจัด"ไตรฮาโลมีเธนส์" ได้

    หากต้องการความมั่นใจยิ่งขึ้นไปอีก สามารถนำน้ำประปาไปต้มก่อนโดยเปิดฝาภาชนะไว้ขณะต้มก็ช่วยได้เช่นกัน เพราะน้ำประปาต้มเดือดถือเป็นน้ำดื่มที่สะอาดและปลอดภัยที่สุด

    [​IMG]


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
    [​IMG]
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระวังหน้า อยากรู้ว่าแท้หรือไม่แท้ ต้องไปหาพระที่ท่านได้ญาณ 4 ละเอียด

    แล้วจะทราบเองว่า แท้หรือไม่แท้ครับ

    วันนี้ ผมไปหาพี่ใหญ่มา(เช่นเดิม) พระสมเด็จ (เนื้อปัญจสิริ) มีทั้งรุ่นแรกๆที่หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าท่านเมตตาอธิษฐานจิต มีทั้งรุ่นที่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีท่านเมตตาอธิษฐานจิต มีทั้งรุ่นที่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)อธิษฐานจิต

    แถมเจอพระสมเด็จ ที่มีการลงรักปิดทอง ซึ่งพี่ใหญ่บอกว่า ดีมากกกกกกกกกกก

    ส่วนน้องที่รัก ได้ไป 2 องค์(พี่ใหญ่สั่ง) แถมได้แหวนไปอีก 1 วง อิอิ


    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ตอนนี้คงต้องปิดรับน้องที่รักไปก่อนครับ มีแค่ 2 ก็พอแล้ว

    ไว้เปิดรับอีกแล้วผมจะแจ้งให้ทราบครับ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ ควรพิจารณาอะไรบ้าง ?!?


    ������ �Ը����͡���� ���� �����ͧ��Ѻ�ҡ��

    ที่มา กระปุก



    [​IMG]



    จะเลือกซื้อ "เครื่องปรับอากาศ" ทั้งที....ควรพิจารณาอะไรบ้าง ?!? (มติชนออนไลน์)

    แจกแจงปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อ "เครื่องปรับอากาศ" ควรซื้อกี่บีทียู แบบตั้ง/แขวนหรือแบบติดผนึง หรือควรเลือกระบบกรองอากาศแบบไหน หรือที่จริงแล้วไม่จำเป็นต้องมีก็ได้

    ในฤดูร้อนอย่างนี้ ทำให้เครื่องปรับอากาศต้องทำงานหนัก ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าสูงขึ้นตามไปด้วย การดูแลเครื่องปรับอากาศให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานจึงเป็นเรื่องสำคัญ เช่น การล้างเครื่องให้ทำงานดีขึ้น ส่วนใครที่ต้องการซื้อเครื่องปรับอากาศในช่วงนี้ ก็ต้องทำการบ้านเสียหน่อย เพราะจากการสำรวจพบว่า พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อมักเน้นเลือกเครื่องปรับอากาศ ที่มีเทคโนโลยีเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอันดับแรก รองลงมาคือดูที่การประหยัดไฟ ราคา บริการหลังการขายและรูปลักษณ์ของสินค้า

    อย่างไรก็ตาม ฉลาดซื้อเห็นว่า เราควรเลือกเครื่องปรับอากาศที่คุ้มค่าระหว่างเงินที่ต้องเสียไปกับเทคโนโลยีที่ได้กลับมา นอกจากนี้ ยังควรคำนึงถึงการประหยัดไฟฟ้าในระยะยาวด้วย


    [​IMG]เลือกแอร์อย่างไรให้ "เย็นใจ"

    [​IMG] 1.เลือกให้เหมาะกับขนาดห้อง

    ขนาดการทำงานของแอร์ เรียกว่า "บีทียู" การเลือกขนาดบีทียูให้เหมาะกับขนาดห้องเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะถ้าสูงไป คอมเพรสเซอร์จะทำงานตัดบ่อยเกินไป ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดน้อยลงและความชื้นในห้องสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังราคาแพงและเปลืองไฟ แต่หากเลือกบีทียูต่ำไป คอมเพรสเซอร์ก็จะทำงานตลอดเวลา เนื่องจากความเย็นในห้องยังไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ ทำให้สิ้นเปลืองพลังงานและเครื่องเสียเร็วอีกเช่นกัน

    [​IMG] 2.เลือกฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

    การเลือกฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 คือ การเลือกเครื่องปรับอากาศที่ไม่กินไฟมาก แต่ให้ความเย็นได้เท่ากัน ทั้งนี้ หากเครื่องปรับอากาศที่คุณชอบมีบีทียูเท่ากัน และเป็นเบอร์ 5 เหมือนกัน ขอแนะนำให้เลือกเครื่องที่มีค่า "อีอีอาร์" มากกว่า เพราะกินไฟน้อยกว่า ค่าอีอีอาร์ หรือ Energy Efficiency Ratio เป็นค่าที่บอกประสิทธิภาพด้านพลังงาน ซึ่งสามารถดูได้จากเอกสารแนะนำสินค้านั้นๆ

    [​IMG] 3.ดูอายุการใช้งาน การติดตั้งและบริการหลังการขาย

    การเลือกบริษัทที่น่าเชือถือ มีการทำตลาดมานาน มีบริการติดตั้งโดยผู้ชำนาญการ และบริการหลังกการขายที่ดี ตลอดจนการรับประกันต่างๆ ถือเป็นจุดสำคัญที่ต้องพิจารณาเช่นกัน

    [​IMG] 4.ดูคุณสมบัติพิเศษและดีไซน์ว่า คุ้มค่ากับราคาหรือไม่

    เครื่องปรับอากาศในปัจจุบันยังแข่งขันกันด้านเทคโนโลยีความเย็น ความเงียบ จนถึงเรื่องของสุขภาพ ที่มีการใส่เครื่องฟอกอากาศ ซึ่งก็มีอยู่หลายแบบ ทั้งซิลเวอร์นาโน นาโนไทเทเนียม แผ่นกรองเฮปป้าฟิลเตอร์ พลาสม่าคลัสเตอร์ เป็นต้น ซึ่งเรามีข้อมูลมาฝาก.....

    ระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศมีหลายระบบ ดังนี้

    [​IMG] 1) การกรอง (Filtration) เป็นการใช้แผ่นกรองอากาศดักจับฝุ่นละออง หรืออนุภาคขนาดใหญ่ โดยสิ่งสกปรกจะติดค้างอยู่ที่ไส้กรอง ต้องทำการเปลี่ยนเมื่อหมดอายุการใช้งาน ตัวอย่างของระบบนี้ ได้แก่ HEPA ซึ่งเป็นการกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพกำจัดอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.05 ไมครอน ในกรณีที่ต้องการกำจัดกลิ่นในอากาศ จะนิยมใช้ "แผ่นคาร์บอน" เพื่อดูดซับกลิ่น

    [​IMG] 2) การดักจับด้วยไฟฟ้าสถิต (Electrostatic Precipitator) เป็นการใช้ตะแกรงไฟฟ้าดักจับฝุ่น โดยการเพิ่มประจุไฟฟ้าให้แก่อนุภาคฝุ่นและใช้แผ่นโลหะอีกชุดหนึ่งซึ่งเรียง ขนานกันดูดอนุภาคฝุ่นเอาไว้ โดยหลังจากการใช้งานไประยะหนึ่ง จะต้องมีการทำความสะอาดแผ่นโลหะ

    [​IMG] 3) การปล่อยประจุไฟฟ้า (Ionizer) เป็นการใช้เครื่องผลิตประจุไฟฟ้าและปล่อยประจุไฟฟ้าออกมาพร้อมกับลมเย็น เพื่อดูดจับอนุภาคฝุ่นละอองและกลิ่น โดยประจุไฟฟ้าลบที่ถูกปล่อยออกมาจะดูดฝุ่นและกลิ่น ที่มีโครงสร้างเป็นประจุบวก จนกระทั้งรวมตัวกันใหญ่ขึ้นและตกลงสู่พื้นห้อง ข้อดีของระบบนี้คือไม่จำเป็นต้องถอดออกมาทำความสะอาด

    ทั้งนี้ เครื่องปรับอากาศที่ระบุว่า "มีระบบฟอกอากาศ" นั้น แท้จริงแล้วเป็นเพียงการป้องกันเชื้อโรค ไม่ให้เข้าไปแพร่เชื้อภายในเครื่องขณะที่ไม่ทำงานเท่านั้น


    [​IMG] 5.เลือกประเภทให้เหมาะสม

    เครื่องปรับอากาศมีอยู่ 2 แบบที่เป็นที่นิยม คือ

    [​IMG] 1) แบบติดผนัง เป็นเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กกระทัดรัด เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อย เช่น ห้องนอนหรือห้องรับแขกขนาดเล็ก มีข้อดีคือ รูปแบบทันสมัย ที่ให้เลือกหลากหลาย ทำงานเงียบและติดตั้งง่าย ส่วนข้อเสียคือ ไม่เหมาะกับงานหนัก

    [​IMG] 2) แบบตั้ง/แขวน เป็นเครื่องปรับอากาศที่เหมาะกับห้องทุกขนาด ตั้งแต่เล็กถึงใหญ่ ข้อดีคือ สามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งแบบตั้งพื้นหรือแขวนเพดาน ใช้งานได้หลากหลาย และมีการระบายลมที่ดี ส่วนข้อเสียคือ ไม่มีรูปแบบให้เลือกมากนัก



    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก มติชน
    [​IMG]
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    บารมีของพระพุทธเจ้าปัญญาธิกะ ศรัทธาธิกะ และวิริยาธิกะ
    บารมีของพระพุทธเจ้าปัญญาธิกะ ศรัทธาธิกะ และวิริยาธิกะ
    โพสโดย คุณรัตนวโย
    www.konmeungbua.com

    ถาม : พระพุทธเจ้าปัญญาธิกะ กับวิริยาธิกะ มีความสามารถต่างกันอย่างไรครับ ?

    ตอบ : ต่างกัน อย่างปัญญาธิกะบำเพ็ญบารมี ๔ อสงไขยกับแสนมหากัป บริวารของท่านก็จะมีดี มีชั่ว มีรวย มีจน มีสวยงาม มีอัปลักษณ์ ปะปนกัน ถ้าหากว่าศรัทธาธิกะ ๘ อสงไขยกับแสนมหากัป บริวารของท่านจะดี รวย สวย เสมอกันหมด เขตที่ท่านประกาศศาสนาคนชั่วจะเข้าไม่ได้ แต่ถ้าเป็นพระพุทธเจ้าวิริยาธิกะ ๑๖ อสงไขยกับแสนมหากัป นอกจากบริวารจะดี รวย สวย เสมอกันหมดแล้ว โลกยุคนั้นคนชั่วไม่ได้เกิด ตกลงที่ท่านต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นเขาเป็นเท่าตัวไป เหนื่อยเพื่อบริวารของตัวเอง แต่ว่าสิ่งที่ท่านทำก็จะทำให้บุญญาบารมีท่านมากกว่าองค์อื่นที่ทำมาน้อยกว่า ถ้าหากว่าอยู่ข้างบนพระวรกายของท่านจะใหญ่โตกว่าเขา

    สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เดือนมีนาคม ๒๕๔๕
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ
     

แชร์หน้านี้

Loading...