พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    'ธนบัตร' รู้ใช้เพิ่มค่า ขาด-ชำรุดอย่าทิ้ง !?!
    http://www.dailynews.co.th/web/html/...e=1&Template=1

    <TABLE class=ncode_imageresizer_warning id=ncode_imageresizer_warning_1 width=280><TBODY><TR><TD class=td1 width=20></TD><TD class=td2 unselectable="on"></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    แม้ปัจจุบันจะมีเครื่องมือชำระเงินประเภท ต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทสำคัญ แต่ภาคธุรกิจและประชาชนยังคงใช้ ธนบัตร เป็นสื่อกลางการชำระเงินอย่างต่อเนื่อง และเมื่อธนบัตรถูกใช้เปลี่ยนมือหลายครั้งย่อมมีสภาพเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทั้งอาจเปรอะเปื้อนเปื่อยขาด ฯลฯ หรือบางครั้งเก็บรักษาธนบัตรไม่เหมาะสมอาจถูกแมลงกัดแทะ จนธนบัตรเสียหายกลายเป็นธนบัตรชำรุดไม่สามารถนำมาใช้ได้ตามปกติ

    จากหน้าที่ผลิตธนบัตร บริหารจัดการธนบัตรหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพดีเป็นที่พึงพอใจของประชาชนและประชาชนมีความมั่นใจในธนบัตรไทย สาย ออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้รับหน้าที่ดังกล่าวตลอดมาเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของระบบเศรษฐกิจการ เงิน ในปี พ.ศ. 2547 ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ปรับเปลี่ยนนโยบายและแนวทางการบริหารจัดการธนบัตรมาเป็นระบบการจัดการตามบทบาทหน้าที่ของธนาคารกลางที่เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) ในระบบการบริหารจัดการธนบัตรทุกกลุ่ม ภายใต้ระบบบริหารจัดการธนบัตรแนวใหม่นี้ สถาบันการเงินจึงมีส่วนร่วมและมีบทบาทในการดำเนินธุรกรรมด้านธนบัตรร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทยมากขึ้น

    ในการดำเนินงานด้าน การบริหารจัดการธนบัตร สถาบันการเงินจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนกระจายธนบัตรสู่ประชาชน จ่ายธนบัตรใหม่และรับแลกธนบัตรชำรุดจากประชาชน รวมทั้งมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการธนบัตรที่หมุนเวียนในระบบให้มีคุณภาพดี โดยศูนย์เงินสดกลางของธนาคารพาณิชย์จะเป็นผู้นับคัดธนบัตร เพื่อนำธนบัตรที่ยังคงมีสภาพดีออกใช้หมุนเวียนใหม่และนำธนบัตรที่คุณภาพ ต่ำส่งให้ธนาคารแห่งประเทศไทยทำลาย

    จากที่ผ่านมาเพื่อสนับสนุนการดำเนินการบริหารจัดการธนบัตร สร้างแรงจูงใจให้สถาบันการเงินได้พัฒนางานด้านธนบัตร ให้มีประสิทธิภาพขึ้น ธนาคารแห่งประเทศไทยได้จัดประเมิน คุณภาพการบริหารจัดการธนบัตรของสถาบันการเงินพร้อมมอบรางวัลเป็นครั้งแรก จิตติมา ดุริยะประพันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดการธนบัตร สาย ออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทยให้ความรู้บอกเล่าถึง การบริหารจัดการธนบัตรซึ่งไม่เพียงส่งผลให้ประชาชนมีธนบัตรสภาพดี หมุนเวียนใช้ตลอดแล้วยังช่วยลดปัญหาธนบัตรปลอม ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศว่า การบริหารจัดการธนบัตรแนวใหม่ที่ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจมีส่วนร่วมบริหารจัดการธนบัตรทำให้เกิดการกระจายธนบัตรอย่างทั่วถึงผ่านสาขาธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจส่งผลให้ภาคธุรกิจเอกชนและประชาชนมีความคล่องตัวในการใช้เงินสด

    อีกทั้งยังทำให้ระบบเศรษฐกิจมีธนบัตรสภาพดีหมุนเวียนเพียงพอมีการพัฒนาและ นำเทคโนโลยีเกี่ยวกับการบริหารจัดการธนบัตรที่ทันสมัยมาใช้ ในการจัดการให้ธนบัตรมีประสิทธิภาพพร้อมบริการแก่ประชาชน ซึ่งธนาคารพาณิชย์ ก็ได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์มาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพ

    “จากที่ผ่านมาธนาคารพาณิชย์ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งในเรื่องการกระจายธนบัตรนับคัดธนบัตรเป็นตัวแทนแบงก์ชาติในการจ่ายธนบัตรใหม่ แลกธนบัตรชำรุด แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการพัฒนามาตรฐานการทำงานให้เป็นมาตรฐานสากล ให้ประชาชนได้รับความ สะดวกมากขึ้น การมอบรางวัลจึงเป็นการให้กำลังใจสร้างแรงจูงใจ

    ช่วงที่ผ่านมาสิ่งที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนคือ ความไม่สะดวกในการรับแลกธนบัตรชำรุด อย่างไรก็ตามเพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่กำหนดช่วงเวลาให้บริการด้านธนบัตรแก่ประชาชนในวันพุธ ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกขึ้น แบงก์ชาติได้ทำความตกลงกับธนาคารออมสินให้บริการรับแลกธนบัตรชำรุด ธนบัตรใหม่เสริมจากที่ธนาคารพาณิชย์ดำเนินการอยู่ ธนาคารออมสินจะรับแลก ธนบัตรใหม่และชำรุดทุกวันทำการ ประชาชนก็จะได้รับบริการที่สะดวกมากขึ้น”

    ในผลที่เกิดขึ้นมีประชาชนมาแลกธนบัตรชำรุดเพิ่มขึ้น ได้รับความสะดวกมากขึ้น 9 พันกว่าราย ธนบัตรทุกชนิดหากเป็นธนบัตรจริงนั้นมีค่า ธนบัตรชำรุดตามหลักเกณฑ์หากเป็นธนบัตรจริงมีพื้นที่เหลืออยู่ 3 ใน 5 ของตัวธนบัตรสามารถนำมา แลกได้

    “ธนบัตรชำรุดไม่ว่าจะฉีกขาดไปเสี้ยวหนึ่ง ไฟไหม้ มอดปลวกแทะ ฯลฯ หากมีพื้นที่เหลืออยู่ดังกล่าว เป็นธนบัตรจริงสามารถนำมาแลกได้ทั้งที่ ธนาคารพาณิชย์ ธนาคารออมสินซึ่งจะได้ธนบัตรใบใหม่ตามราคาจริง

    แต่หากเหลืออยู่ไม่ถึง 3 ใน 5 หรือมีประเด็นสงสัยทางธนาคารจะขอให้ลูกค้า เขียนใบคำร้องขอแลกธนบัตรยื่นไว้โดยธนาคารจะรวบรวมส่งแบงก์ชาติเพื่อตรวจพิสูจน์ว่าใช่ธนบัตรจริงหรือไม่ อย่างในกรณีไฟไหม้ธนบัตรสามารถนำมาแลกเปลี่ยนได้เช่นกัน แต่ต้องนำสิ่งที่ไหม้มาทั้งหมดหรือถ้าธนบัตรทั้งมัดถูกไหม้ก็ต้องนำมาทั้งหมด ต้องไม่พยายามให้มัดธนบัตรนั้นกระทบกระเทือน เป็นต้น”

    นอกจากธนบัตรชำรุด ธนบัตรที่มีคุณภาพไม่เหมาะสม อย่างธนบัตรเปื่อยยุ่ย มีเชื้อรา รอยขีดเขียน รอยเจาะ ฯลฯ ในการบริหารจัดการนี้ต้องจ่ายธนบัตรใหม่และรับธนบัตรเก่ามาทำลาย ทางแบงก์ชาติจะเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์ ทั้งนี้ก็เพื่อนำธนบัตรที่มีคุณภาพดีออกมาหมุนเวียนใช้

    การจัดการธนบัตรจะดูแลปริมาณธนบัตรให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพอยู่ในสภาพ ดีให้ประชาชนได้พึงพอใจมี ความเชื่อมั่นในธนบัตรไทย นอกจากการดำเนินการภาครัฐ ประชาชนมีส่วนช่วยดูแลรักษาธนบัตรได้ด้วยโดยใช้อย่างถูก วิธี

    “ธนบัตรแต่ละชนิดมีอายุการใช้งานต่างกันทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคุณภาพกระดาษ การใช้อย่างถูกวิธีไม่ว่าจะเป็นการไม่พับ ไม่ขยำซึ่งก่อเกิดรอยยับย่น ไม่ขีดเขียนธนบัตร ฯลฯ ซึ่งไม่เพียงช่วยยืดอายุการใช้งานแล้วยังเป็นการลดค่าใช้จ่าย การพิมพ์ช่วยประหยัดเงินของประเทศชาติได้อีกด้วย”

    ทั้งนี้เพราะการผลิตธนบัตรแต่ละชนิดมีต้นทุน กระดาษที่ใช้ผลิตธนบัตรเป็น กระดาษเฉพาะ การใช้อย่างรู้ค่า ใช้ถูกวิธีนอกจากจะทำให้ธนบัตรมีอายุใช้งานนานขึ้นแล้วยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ธนบัตรใหม่ลดค่าใช้จ่ายในการทำลายธนบัตร ประหยัดงบประมาณอีกทางหนึ่ง ขณะเดียวกันธนบัตรที่ขาดคุณภาพยับย่นมีกลิ่นเป็นเชื้อรา ธนบัตรลักษณะนี้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ใช้ การบริหารจัดการธนบัตรอย่างมีประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญ

    ได้ชื่อว่าธนบัตรไม่ว่าจะเป็นธนบัตรใหม่ ธนบัตรเก่า ขาด ชำรุดอย่างไรยังคงมีค่า แต่หากให้ดีการรู้ใช้รักษาธนบัตรอยู่ในสภาพสมบูรณ์ นอกจากช่วยประหยัดงบประมาณการผลิตธนบัตรแล้วยังสร้างความน่าเชื่อถือ น่าใช้จ่ายหรือไม่ก็อยากเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์นาน ๆ.
    5 วิธีใช้ธนบัตร...ยืดอายุใช้งาน
    ธนบัตรแม้จะผลิตจากกระดาษชนิดพิเศษที่ทนทานต่อการใช้งาน แต่จากสภาพอากาศร้อนชื้น ของประเทศไทย ประกอบกับความเคยชินในการใช้ธนบัตรของประชาชนส่งผลให้ธนบัตรเสื่อมสภาพ เร็วกว่าที่ควรจะเป็น ในการถนอมรักษา ยืดอายุการใช้งานธนบัตรให้ยาวนาน จากเว็บไซต์ www.bot.or.th ธนาคารแห่งประเทศไทยเผยแพร่ความรู้การใช้ การเก็บรักษาธนบัตรที่ถูกต้อง 5 วิธี ได้แก่

    1. เก็บธนบัตรในลักษณะเหยียดตรง หลีกเลี่ยงการพับ กรีดจนเป็นรอย

    2. หลีกเลี่ยงการขีดเขียน ประทับตราลงบนธนบัตรเพราะจะทำให้ธนบัตรเปื้อนไม่เหมาะกับการใช้งาน

    3. หลีกเลี่ยงการเย็บธนบัตรด้วยลวดเย็บกระดาษ เพราะทำให้ธนบัตรชำรุดฉีกขาดง่ายขึ้น

    4. หลีกเลี่ยงการนำธนบัตรไปใช้ในงานประดิษฐ์ เคลือบพลาสติก

    5. เก็บธนบัตรห่างจากความเปียกชื้น ความร้อนและสารเคมี.

    พงษ์พรรณ บุญเลิศ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับท่านใดที่อยากรู้ อยากทราบ เรื่องของ "เงิน" สามารถไปอ่านกันได้ที่กระทู้ เงิน ที่ผมนำไปลงไว้ในชมรมพระวังหน้าhttp://palungjit.org/group.php?groupid=6 (ต้องเป็นสมาชิกเว็บพลังจิต จึงจะเข้าไปอ่านได้)

    หรือที่ บอร์ดอกาลิโก > ริมระเบียง > รับลมโชย[​IMG]เงินhttp://www.agalico.com/board/showthread.php?t=20601

    ได้ความรู้ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์กับตนเองได้ครับ

    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

    บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...งฆ์ผาผึ้ง-อ-บ้านเขว้า-จ-ชัยภูมิ.68899/page-87

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    ผมมีพระวังหน้า มอบให้กับทุกๆท่านที่ร่วมทำบุญ ตามรายละเอียดดังนี้

    1.พระพิมพ์วังหน้า(พิมพ์เจ้าสัว) บุเงิน จำนวน 12 องค์ หมดแล้ว

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 700 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 2,100 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 5 องค์
    2.คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15.2/-52) มอบพระพิมพ์แล้ว
    3.คุณdrmetta<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1869258", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และยังไม่ได้โอนเงินร่วมทำบุญ) มอบพระพิมพ์แล้ว
    4.คุณnarin96 ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.16.252/)

    5.คุณพรสว่าง_2008<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1871468", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.17.252/)
    6.คุณbamby ร่วมทำบุญ 2,100 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว)
    7.คุณtanutda ร่วมทำบุญ 2,100 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.11.252/) มอบพระพิมพ์แล้ว
    8.คุณpsombat<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1896487", true); </SCRIPT> (psombat ) ร่วมทำบุญ 2,111 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.11.252/)

    2.พระพิมพ์วังหน้า(พิมพ์พระสังกัจจายน์ปิดตา) บุนาค จำนวน 4 องค์ หมดแล้ว

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 1,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 3,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 1 องค์
    2.คุณdragonlord<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1867800", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 10.2/-52)
    3.คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15.2/-52) มอบพระพิมพ์แล้ว
    4.คุณdrmetta<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1869258", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และยังไม่ได้โอนเงินร่วมทำบุญ)


    3.พระสมเด็จ (วังหน้า อกครุฑ อาบน้ำว่าน) จำนวน 15 องค์ คงเหลือ 10 องค์

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 1,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 3,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 3 องค์
    2.คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15.2/-52) มอบพระพิมพ์แล้ว
    3.คุณjirautes ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.17.252/)


    4.พระสมเด็จ อรหัง (วัดระฆัง) จำนวน 9 องค์ คงเหลือ 6 องค์

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 1,500 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 5,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์


    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 2 องค์
    คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 1,500 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15.2/-52) มอบพระพิมพ์แล้ว
    3.คุณWirakร่วมทำบุญ 1,500 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.11.252/) มอบพระพิมพ์แล้ว


    โมทนาบุญทุกประการครับ
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1410
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1411
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1875613#post1875613

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ

    หมายเหตุ 3 ท่านใดจองและร่วมทำบุญก่อน มีสิทธิ์ได้ก่อน

    โดยท่านที่ร่วมทำบุญ ต้องสแกนหรือถ่ายรูปใบอนุโมทนาบัตรหรือสลิปการโอนเงินที่เป็นชื่อของท่านให้ผมทราบก่อน แล้วผมจะส่งพระพิมพ์ให้ ส่วนค่าจัดส่ง,ค่ากล่องและเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ผมเป็นผู้จ่ายให้เองครับ
    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ

    http://palungjit.org/showthrea...39#post1888539
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1424


    http://palungjit.org/showthread.php?p=1899802&posted=1#post1899802
    หน้า 1429 กระทู้พระวังหน้าฯ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    โมทนาสาธุครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    ได้รับแล้วค่ะ
    โมทนาสาธุค่ะ


    .
     
  5. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 19 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 16 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, guawn+, ake7440+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หา มาแล้วครับ บุคคลที่โดนพาดพิงมาแล้ว
    ผมไปก่อนดีกว่า
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ไม่น่าเข้ามาเล้ย;k01
     
  6. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ katicat [​IMG]
    วันนี้ได้ส่งทรายกระถางธูปให้ น้องปิง พี่อ้อย น้องกวง และ คุณแด๋น แล้วนะคะ ของน้องอุ้มและคุณรุ่ง ลืมที่อยู่ วันจันทร์กลับมาจะไปส่งให้นะคะ ของคุณนิวมีหลายรายการ เอาไว้เจอกันวันถวายพระคราวหน้าที่วัดหงส์นะคะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ได้รับแล้วครับ ใช้ยังไงครับ
    อนุโมทนาสาธุ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาตอบแทนคุณกะทิ

    ใส่กระถางธูปค่ะ หรือใส่โถวางไว้ที่หิ้งพระเฉยๆก็ได้ค่ะ

    คุณกะทิตอบแล้วครับน้องกวง เหอๆๆๆๆๆ

    ;k01
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เว็บ-สายด่วนรับแจ้งเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน

    http://palungjit.org/threads/เว็บ-สายด่วนรับแจ้งเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน.183514/

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD>กทช.เปิดเว็บ-สายด่วนรับแจ้งเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน</TD><TD vAlign=top width=155></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD>

    </TD><TD>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    กทช.เนคเทคและมูลนิธิอินเทอร์เน็ตไทย จับมือรับแจ้งเหตุเว็บไซต์หมิ่นเบื้องสูง

    คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค และมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย เปิดตัวเว็บไซต์ ไทยฮอตไลน์ www.thaihotline.org และสายด่วนแจ้งเหตุพบเว็บไซต์ไม่เหมาะสม โทร.0-2642-7033 เพื่อใช้เป็นช่องทางในการรับแจ้งเหตุ เมื่อพบเว็บไซต์ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลไม่เหมาะสมในด้านต่างๆ อาทิ มีเนื้อหาที่เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง สื่อลามกอนาจาร การพนันรวมถึงการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งการแจ้งเหตุพบเว็บไซต์ไม่เหมาะสมทุกประเภทนั้น สามารถแจ้งไปได้ที่เว็บไซต์ ไทยฮอตไลน์ หรือสายด่วน 0-2642-7033 ตลอด 24 ชั่วโมง


    ศาสตราจารย์ ดร. ไพรัช ธัชยพงษ์ ประธานมูลนิธิอินเทอร์เน็ตไทย กล่าวถึงการทำงานของ เว็บไซต์ ไทยฮอตไลน์ (www.thaihotline.org) ว่า มีการทำงานตามมาตรฐานสากลระดับโลก โดยจะให้ความสำคัญกับการปกป้องเด็ก และเยาวชนจากการถูกล่วงละเมิดสิทธิ เอาเปรียบโดยมิชอบเป็นพิเศษ

    นอกจากนี้ เว็บไซต์ไทยฮอตไลน์ดังกล่าว ยังได้มีการบูรณาการข้อมูลที่ได้จากการรับแจ้งเหตุเว็บไซต์ไม่เหมาะสม และส่งต่อไปที่เนคเทคเพื่อทำการศึกษาวิจัย และร่วมกันหามาตรการในการลดหรือหยุดความเสียหาย รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประเทศ จากการกระทำที่ไม่เหมาะสมผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต.



    ที่มา http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=40526<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://www.thaihotline.org/inform.php

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>เนื้อหาใดบ้างที่ควรแจ้ง
    <DD>- สื่อลามกอนาจารเด็ก (Child Pornography) [​IMG] <DD>- ข้อมูลส่วนบุคคล (Personal data) [​IMG] <DD>- การหมิ่นประมาท (Defamation) [​IMG] <DD>- ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล [​IMG] <DD>- ฟิชชิ่ง (Phishing) [​IMG] <DD>- ยาเสพติด (Drugs) [​IMG] <DD>- การก่อการร้าย (Torrorism) [​IMG] <DD>- อื่นๆ (Other) [​IMG] สำหรับเนื้อหาที่ไม่เข้ากลุ่มตามด้านบน
    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE>

     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิจัยพบ ‘ยีนกลายพันธุ์’ เหตุไวรัสตับอักเสบบี

    http://www.thaihealth.or.th/node/8743

    เตือน!! ติดต่อง่าย ทางน้ำลาย-สัมผัสโดยตรง
    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>

    <O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    <O:p></O:p>
    ทีมนักวิจัยญี่ปุ่นศึกษาดีเอ็นเอผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบบีเทียบกับคนปรกติ พบยีนกลายพันธุ์ 11 ตำแหน่ง คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้คนเราเสี่ยงติดเชื้อ HBV ง่ายขึ้น หวังใช้องค์ความรู้หาทางป้องกันและรักษา ขณะที่ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 400 ล้านคน และผู้ป่วยมะเร็งตับอีกกว่า 60% มีสาเหตุมาจากตับอักเสบบี<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    โยอิชิโร คามาทานิ (Yoichiro Kamatani) นักวิจัยของศูนย์จีโนมมนุษย์ มหาวิทยาลัยโตเกียว (<?XML:NAMESPACE PREFIX = ST1 /><ST1:pLACETYPE>University</ST1:pLACETYPE> of <ST1:pLACENAME>Tokyo</ST1:pLACENAME>'s <ST1:pLACE><ST1:pLACENAME>Human</ST1:pLACENAME> <ST1:pLACENAME>Genome</ST1:pLACENAME> <ST1:pLACETYPE>Center</ST1:pLACETYPE></ST1:pLACE>) ประเทศญี่ปุ่น และทีมวิจัยสามารถบ่งชี้ได้ว่า มีกลุ่มยีนกลายพันธุ์บางตัวที่ส่งผลให้คนเรามีโอกาสติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี (hepatitis B virus: HBV) ได้ง่ายยิ่งขึ้น<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    รอยเตอร์รายงานว่า ทีมวิจัยได้ตีพิมพ์ผลงานลงในวารสารเนเจอร์เจเนติกส์ (Nature Genetics) โดยระบุไว้ในรายงานว่าพวกเขาได้ศึกษาวิเคราะห์ยีนในกลุ่มผู้ป่วยโรคตับอักเสบบีชาวญี่ปุ่นจำนวน 786 ราย เปรียบเทียบกับกลุ่มอาสาสมัครที่มิได้เป็นโรคดังกล่าวจำนวน 2,201 ราย พบว่ากลุ่มผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบบีมีการกลายพันธุ์ของยีนถึง 11 ตำแหน่ง เกิดขึ้นในบริเวณหนึ่ง โดยมียีน เอชแอลเอ - ดีพีเอ1 (HLA - DPA1) และเอชแอลเอ - ดีพีบี1 (HLA - DPB1) รวมอยู่ด้วย<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    นักวิจัยกล่าวว่า กลุ่มยีนดังกล่าวที่เขาศึกษานั้นมีโครงสร้างคล้ายคลึงกับยีนที่ควบคุมการสร้างโปรตีนตัวสำคัญ ที่ช่วยในการทำงานของภูมิคุ้มกัน ชนิดที่สามารถต้านเชื้อไวรัสตับอักเสบบีได้ และแม้ว่าความชุกของโรคนี้ จะมิได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านพันธุกรรมเพียงอย่างเดียว แต่การค้นพบนี้ก็บ่งบอกให้เรารู้ว่าปัจจัยทางพันธุกรรมก็อาจส่งอิทธิพลอย่างมากต่อความชุกในการติดเชื้อเอชบีวีได้ โดยหวังว่าองค์ความรู้นี้จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาวิธีรักษาและป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบบีที่มีประสิทธิภาพได้ในอนาคต<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ในปัจจุบันมีประชากรทั่วโลกกว่า 400 ล้านคน ติดเชื้อโรคตับอักเสบบี โดยส่วนใหญ่ระบาดอยู่ในบางส่วนของทวีปเอเชียและแอฟริกา ซึ่งอยู่ในประเทศจีนมากถึง 130 ล้านคน และมีผู้ป่วยมะเร็งตับทั่วโลกถึง 60% ที่พัฒนามาจากโรคไวรัสตับอักเสบบีและโรคตับแข็ง โดยในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากโรคตับอักเสบบีและมะเร็งตับราว 1.5 ล้านคน<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ข้อมูลจากสำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุไว้ว่า เชื้อไวรัสตับอักเสบบีสามารถติดต่อกันได้ทางเลือดและน้ำคัดหลั่งของร่างกาย เช่น น้ำลาย เสมหะ น้ำนม น้ำอสุจิ โดยการสัมผัสโดยตรงหรือผ่านทางผิวหนัง รวมทั้งการใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน การมีเพศสัมพันธ์ และสามารถถ่ายทอดจากแม่สู่ลูกได้ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มียารักษาโดยเฉพาะ แต่สามารถรักษาได้ตามอาการ และป้องกันได้ด้วยวัคซีน<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ทั้งนี้ โรคตับอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัส มีทั้งไวรัสตับอักเสบเอ, บี, ซี, ดี, และอี โดยชนิดที่พบบ่อยมากที่สุด คือ ไวรัสตับอักเสบเอ และบี แต่ชนิดเอไม่รุนแรงและเป็นปัญหาทางด้านสาธารณสุขมากเท่าชนิดบี ขณะที่ไวรัสตับอักเสบซีและอีก่อให้เกิดโรคตับอักเสบที่รุนแรงและถึงแก่ชีวิตได้เช่นเดียวกับชนิดบี แต่ไม่ค่อยพบการระบาด ส่วนไวรัสตับอักเสบดีนั้นจะก่อโรคได้ต้องอยู่กับไวรัสตับอักเสบบี
    <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ที่มา: หนังสือพิมพ์ASTV ผู้จัดการ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทำตัวหนังสือสวยระยิบระยับ
    http://palungjit.org/threads/ทำตัวหนังสือสวยระยิบระยับ.42573/
    โพสโดย คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Kob

    ลองไปทำกันที่นี่นะคะ http://www2.glitteryourway.com/

    -------------------------------------------------------------

    ลองดูนะครับ ผมไปลองแล้ว แต่ตอนนี้ไม่สามารถนำรูปลงเว็บได้ครับ

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. หม่อง

    หม่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2007
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +943
    สวัสดีครับพี่หนุ่มเข้ามาอ่านข็อมูลต่างๆครับ ไม่ค่อยได้โพสคุยเพราะหาเรื่อง..คุยไม่เก่งครับ อ้อขอแสดงความเสียใจกับพี่หนุ่มและสาวกปีศาจแดงนะครับที่พลาด FA Cup ยังไงยังเหลือลุ้นอีก 2 แชมป์นะครับ....แต่ผมแอบดีใจนิดหน่อย เพราะผมแฟนหงษ์ครับ ขอบพระคุณครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ฝากด้วยนะครับ

    ร่วมด้วยช่วยกัน

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไม่เป็นไรครับ แฟนผี แฟนหงส์ แฟนสิงโต แฟนปืน หรือแฟนทีมอื่นๆ ก็พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ กัน มีแซวกันบ้างก็สนุกสนานครับ

    แต่ห้ามเรื่องของการพนันโดยเด็ดขาด เพราะไฟไหม้ 10 ครั้ง ยังสู้ เสียพนันครั้งเดียวไม่ได้เลย ผมเห็นตัวอย่างมาเยอะแล้ว รวมทั้งตัวผมเอง (เมื่อสักสิบแปดปีที่แล้ว ผมติดการพนันมาก หมดไปเยอะ) ผมเห็นน้องสาวคนที่รู้จัก มีเงิน 30 กว่าล้าน แต่เขาใช้หมดเพียงแค่ 2 เดือนครับ หมดเพราะเข้าบ่อน สามีจ้างหย่าอีก 10 ล้าน ก็หมดอีก


    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong 2 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->MBNY<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2050181", true); </SCRIPT>
    Administrator

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2003
    ข้อความ: 4,888
    <IF condition="">
    </IF>Groans: 9
    Groaned at 6 Times in 6 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 60,739
    ได้รับอนุโมทนา 24,925 ครั้ง ใน 2,394 โพส
    พลังการให้คะแนน: 50000 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2050181 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->แม่บ้านส่งไปแจ้งแล้ว 2 เว็บเด่นๆ เพราะ มีเพื่อนส่งมาบอกไว้ 2 เว็บนี้ ยังไม่ใครปิดเลย

    จึงได้โทรไปสอบถามที่สายด่วน เขาแนะนำว่า 2 เว็บนี้กำลังจับตาอยู่

    แต่เข้าไปแล้ว มีบางข้อความมีคลุมเคลืออยู่ จะอยู่ในกระทู้ลึกๆ ซึ่งขอความร่วมมือให้ประชาชน

    ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน ช่วยกันค้นหากระทู้ และข้อความหมิ่น และช่วยนำหลักฐานในโพสต์ไหน

    กระทู้ใด ส่งไปให้ด่วน ที่ อีเมล : [​IMG] จะได้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะมีหลักฐานพร้อม<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. หม่อง

    หม่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2007
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +943
    จริงครับพี่ผมก็เจอมากับคนรู้จักครับ เสียครั้งเดียว สิบกว่าคู่ได้ หมดเลยครับจากคนมีเงินทอง กลายเป็นคนที่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งต้องหนีไปเรื่อยๆ ผมเองเต็มที่ก็อาจจะเป็นช่วงบอลโลกครับ กับเพื่อนๆข้าว 1กล่อง หรือน้ำกระป๋องครับ พอสนุกๆกัน ไม่เคยคิดจะพัฒนาไปพนันเต็มขั้นแน่ครับ ขอบพระคุณครับ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องนี้ก็ย้ำครับ

    ไม่ว่าใครที่หมิ่นในหลวง จะพบกับความวิบัติทุกคนแน่นอน

    แต่ถ้าใครทำตามในหลวง จะพบแต่ความสุข และความเจริญแน่นอนเช่นกัน

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การนัดพบกันในครั้งหน้า ผมจะนำพระบรมสารีริกธาตุ (พระโลหิต) องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม ไปมอบให้กับทุกๆท่าน

    ซึ่งพระบรมสารีริกธาตุ (พระโลหิต) องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม จะไม่เหมือนกับที่หลายๆท่านเคยเห็นมา

    อย่าลืมนำเจดีย์ไปด้วยนะครับ

    ห้ามลืม ห้ามพลาด

    โมทนาสาธุครับ
     
  20. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969

    ได้รับทรายแล้วค่ะ เดี๋ยวจะแบ่งให้พีแอ๊วครึ่งนึง
    อนุโมทนาบุญและขอบคุณมากนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...