พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. Baramee

    Baramee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +1,032
    เพิ่มเติมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]
    พระธาตุพนมองค์นี้น่าจะเป็นพระพิมพ์ในพระราชพิธี ปี พ.ศ.2451ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
    ส่วนหลวงปู่นั้น เป็นพระกรุใหม่ครับ ดูแล้วน่าจะทันหลวงปู่เสกครับ

    ผมเองดูพระจากรูปได้แค่ 50-60 % เท่านั้นครับ
    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ข้าพเจ้าได้ร่วมงานบุญ "งานบุญคุณแผ่นดิน" ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๔๙ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ,ำบุญหล่อพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช,หล่อพระพุทธรูปถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 9) และงานบุญทุกประเภท ขอให้ คุณบิดา มารดา พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ , คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ได้ร่วมงานบุญ "งานบุญคุณแผ่นดิน" ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๔๙ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ,ำบุญหล่อพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช,หล่อพระพุทธรูปถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 9) และงานบุญทุกประเภท ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, ท่านผู้เสกทุกท่าน เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2006
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ขอเล่าเรื่องบางส่วนก่อนครับ

    ก่อนหน้าที่จะมีการหล่อพระพุทธรูป(จำชื่อบ่ได้อะ) ,หลวงปู่ทองดี(อาจารย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นั้น ผมเองได้นำพระขรรค์และกฤช ด้ามพญานาค ไปในงานด้วย ผมก็เลยนำพระขรรค์และกฤชนั้น ไปร่วมหล่อองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชด้วย เป็นความคิดฉับพลันทันใดครับ

    ท่านที่ไปร่วมงานที่ผมเจอก็มีคุณโต้ง(นักเดินทาง) ,น้าแผน(พรหมประกาศิต) ,คุณkhomeraya ,คุณguawn และคุณเพชร ผมขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 1 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ไม่เจอใครเลย ไปนอนก่อนละครับ ราตรีสวัสดิ์ทุกๆท่าน

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 5 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, littlelucky, พันวฤทธิ์ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เข้ามากันแล้ว งั้นขอเล่าอีกเรื่อง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย ในช่วงบ่ายๆ มีผู้หญิงอยู่คนนึง เดินถือพานพลาสติคทองมา ในพานนั้นมีแผ่นทอง(ไม่รู้ว่าทองอะไร จะนำไปพิสูจน์อยู่) เดินมาในกลุ่มคนแล้วแจ้งว่า ในตอนเย็นจะมีการหล่อพระพุทธรูปที่เป็นทองคำแท้ หน้าตัก 45 นิ้วเพื่อที่จะนำขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง มีแผ่นทองให้ร่วมทำบุญเพื่อไปหล่อพระพุทธรูปดังกล่าว ราคาบูชา 200 บาท ผมเองก็บูชามา 1 แผ่นในปะรัมพิธี (คุณโต้งและญาติอีก 2 แผ่น) ในใจหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมในการหล่อพระพุทธรูป ในตอนหัวค่ำที่ผ่านมา พอเริ่มพิธีก็นั่งพนมมือฟังพระสวดมนต์ ในใจก็คิดว่าทำไมไม่มีใครเรียกผู้ที่มีแผ่นทองไปหล่อพระพุทธรูปซะที อดรนทนไม่ได้ ก็เลยถามโต้งว่า เอ ทำไมไม่มีใครเรียกให้ผู้ที่บูชาแผ่นทองไปร่วมหล่อด้วยซะที สุดท้ายเดินไปหาพระที่ท่านทำพิธีอยู่ ก็เลยถามว่าแล้วแผ่นทองที่คณะผมบูชามาจะร่วมหล่อพระพุทธรูปอย่างไร พระท่านก็บอกว่าไม่ได้เพราะว่าต้องใช้แผ่นทอง 99 % ผมก็ยืนพูดกับท่านอีกสักพัก ปรากฎว่าผมกับโต้งถูกหลอกกันในงานบุญคุณแผ่นดิน ในตอนที่ผู้หญิงคนนี้มาเดินขายแผ่นทอง มีหลายคนที่ได้ซื้อกันไป เงินเต็มพาน ผมก็เลยมาเตือนกันไว้ครับ คราวหน้าท่านใดที่ไปร่วมงานบุญที่ไหนก็ตาม หากมีการเดินมาเรี่ยรายควรตรวจสอบให้ดีก่อนครับ

    ส่วนเรื่องราวในงานบุญคุณแผ่นดิน รอให้คุณโต้ง ,คุณguawn และน้าแผน(พรหมประกาศิต)มารายงานกันครับ

    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ภาพถ่าย Aura คลิกที่ภาพเพื่อดูความหมายเพิ่มเติม

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-TOP: 5px" vAlign=top align=middle><SCRIPT> function openWindow0() { newWindow = window.open('template/action_photo_enlarge.php?event_id=1442&pic_id=40467', '', 'toolbar=no, location=no, directories=no, scrollbars=yes, status=no, width=747, height=810') } </SCRIPT>[​IMG]
    พระไภสัชคุรุ</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]
    สมเด็จโต สร้างถวาย ร.5


    [​IMG]
    สมเด็จพระพุทธเจ้าองค์ปฐม


    [​IMG]
    เจ้าสัวปู่บุญ


    [​IMG]
    น้ำเต้าหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ


    [​IMG]
    ปิดตาพ่อแก้วเคลือวัลย์


    [​IMG]
    สิงห์ป้อนเหยื่อ


    [​IMG]
    พระคะแนน

    [​IMG]
    พระแก้วมณีโชติ
     
  10. Baramee

    Baramee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +1,032
    คุณเชน

    ขอโทษครับ พระของหลวงปู่ผมมีไว้บูชาไม่ปล่อยครับ
    เป็นของรักและที่ระลึกสื่อถีงหลวงปู่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .jpg
      .jpg
      ขนาดไฟล์:
      349 KB
      เปิดดู:
      131
  11. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในวันงานบุญคุณแผ่นดิน วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2549 ผมเองได้ออกเดินทางจากกรุงเทพฯเมื่อเวลา 5.30 น. เดินทางไปถึงงานเวลาประมาณ 7.00 น. ผมเจอกับคุณเพชรก่อน และได้ไปไหว้พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังจากนั้นผมได้ไปพบกับคุณนักเดินทาง ,คุณพรหมประกาศิต,คุณguawn และคณะ ไปไหว้พระกันที่สถานที่ก่อสร้างพระอุโบสถวัดมเหยงคณ์ ไปทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิต และร่วมบุญกับวัดอื่นๆ พอทำบุญกันเรียบร้อย ก็ได้เข้าร่วมพิธีการในงานบุญคุณแผ่นดิน มีการสวดพระพุทธมนต์ และนั่งสมาธิ

    ตกตอนบ่ายมีการทำพิธีหล่อพระพุทธรูปทองคำ เพื่อนำขึ้นน้อมเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ,หล่อหลวงปู่ทองดี(ซึ่งเป็นพระอาจาย์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเถระนั่งอธิษฐานจิต 80 รูป ในระหว่างการนั่งปรกนั้น ผม ,คุณนักเดินทาง ,คุณพรหมประกาศิต และคณะ ได้ต่อสายสิญจน์ที่มีการโยงจากประรัมพิธีมายังเจดีย์ภูเขาทอง มาจับกันไว้ด้วย ในช่วงหัวค่ำ ได้มีการหล่อพระพุทธรูปทองคำ 5 นิ้ว เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีก 1 องค์ ก็ได้อยู่ร่วมพิธีกัน แต่ผมเองอยู่ร่วมในพิธีบางส่วน จึงได้ขอตัวกลับก่อน<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โมทนาสาธุกับทุกๆท่านครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    .<O:p</O:p
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    คำบูชาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช<O:p</O:p

    นโม ๓ จบ<O:p</O:p


    นเรศวรมหาราชจุติ สิทธิสังโฆ นโมพุทธายะ ( ๓ จบ )<O:p</O:p


    อิติ จิตตัง เอหิ เทวะตาหิ จะมหาเตโช นะระปูชิโต โสระโส ปัจจะยา ทิปปะติ นะเรโส จะมหาราชา เมตตา จะกะโรติ มหาลาภัง จะ ทาโสตถี ภะวันตุเม ฯ<O:p</O:p
    คำแปล ข้าพระพุทธเจ้า…………………………………………………………………………………ขอน้อมกราบบูชารำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระองค์ผู้ทรงมหา เดชานุภาพ ทรงเป็นทรัพย์อันยิ่งใหญ่ของชาติไทย เป็นที่รักและเคารพอย่างยิ่ง ขอพระองค์ทรงแผ่พระเมตตาบารมี คุ้มครองป้องกันภัยพิบัติประทานพรให้ข้าพระพุทธเจ้าและ……………………………ให้มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยทรัพย์สิน เงินทอง มีลาภ มีความสุขสวัสดิ์ชั่วนิรันดร์ เทอญ.<O:p</O:p

    หรือ

    นะมามิ สิระสา พิมพัง พุทธะ ญาณะ นเรศวร <O:p</O:p
    สัพพะ ทุกขะ สะเมตารัง สินติทัง สุขะทัง สะทาติ<O:p</O:p

    คำถวายเครื่องสักการะ<O:p</O:p

    สมเด็จพระนเรศวรและสมเด็จพระเอกาทศรถ<O:p</O:p

    อิเมหิ ปานะโภชเนหิ มหาราชานัง ปูเชมิ ฯ<O:p</O:p

    คำลา<O:p</O:p

    ราชา เสสังมังคลา ยาจามิ<O:p</O:p

    หมายเหตุ<O:p</O:p


    - ถวายน้ำชา , น้ำธรรมดา - วันเสาร์ ถวายผลไม้ - สักการะบูชาด้วยดอกมะลิ<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    คำบูชาสมเด็จพระเอกาทศรถ<O:p</O:p
    นโม ๓ จบ<O:p</O:p

    โย หิ เสฏโฐ ราชา สิริปุญญานะมาสะโย นะริสสะระมะหารัญโญ กะนิฐโฐวะอะติปปิโย อะยุชฌิยา ธิโป โหติ เอกาทะสะระโฐติ นามะโก กะตัง ปุญญะผะลัง มัยหัง ปุญญะ ภาคา ภะวันตุ เม ระตะนัตตะยา นุภาเวนะ สัพเพ เม นิสสันตุ ปัทวา<O:p</O:p

    กราบ กราบ กราบ
    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมมีเรื่องที่เป็นมงคลมาเล่าให้ฟังเล็กน้อยครับ

    ในวันงานวิทยาศาสตร์ทางจิต ผมได้รับพระบรมสารีริกธาตุ จากชมรมพระธาตุ มาจำนวน 5 องค์ เมื่อเช้านี้ ผมเองได้เห็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จเพิ่มขึ้นมาอีก 1 องค์ครับ

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]
    สมเด็จโต สร้างถวาย ร.5

    ผมว่าน่าจะเป็นพระพิมพ์ในพระราชพิธีหลวง ปีพ.ศ.2451ครับ


    [​IMG]
    ปิดตาพ่อแก้วเคลือวัลย์


    [​IMG]
    สิงห์ป้อนเหยื่อ

    ส่วนอีก 2 องค์เป็นพระของวังหน้าครับ(หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสกครับ)
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post421357 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 07:58 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#188 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>tg22070<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_421357", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:02 AM
    วันที่สมัคร: Aug 2006
    ข้อความ: 30 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 31 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 150 ครั้ง ใน 27 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_421357 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->พี่คนเก่า ... คุณ sithipong ครับ ช่วยดูให้หน่อยครับ ว่า สมเด็จ 2408 ของผมแท้ รึป่าวครับ มี 4 องค์ครับ ถ่ายมาให้ดูทั้งด้านหน้าด้านหลังครับ ด้านหลังที่เห็นแววๆ เป็นสะเก็ดผงทองครับ ส่วนองค์สุดท้าย ไม่ได้ปิดทอง แต่โรยองค์พระธุาต.... มีกลิ่นเหมือนน้ำหอม หรือ โคโลน จัดๆครับ (เฉพาะ องค์สุดท้ายครับ)
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    สามองค์แรกนั้น น่าจะไม่แท้ครับ ผมเองมีเนื้อในลักษณะนี้อยู่ทั้งหมด 44พิมพ์ เคยไปให้ท่านอาจารย์ประถมตรวจดูแล้ว ไม่ใช่กระแสหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรครับ (ในความเห็นส่วนตัว น่าจะเป็นพระพิมพ์ในพระราชพิธี 2451ครับ)

    ส่วนองค์สีขาวนั้น ใช่ครับ

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2006
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    [​IMG]
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้เชิญร่วมบริจาคค่าขุดบ่อบาดาล สนส บ่อเงินบ่อทอง

    คุณนิพนธ์ อยู่จังหวัดนครสวรรค์ ได้ร่วมบุญบริจาคค่าขุดบ่อน้ำบาดาล สนส.บ่อเงินบ่อทอง จำนวน 3,500 บาท เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2549

    ส่วนพระพิมพ์นั้น ผมจะเป็นผู้จัดส่งพระพิมพ์ให้ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้จากกระทู้ เชิญร่วมทำบุญซื้อเครื่องสูบน้ำ ขุดเจาะน้ำ โรงครัว ค่าแรงขุดเจาะ เครื่องสูบน้ำให้วัดป่าทุรกันดาร อุบลราชธานี
    http://larndham.net/index.php?showtopic=23122&st=0

    หรือกระทู้ สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง ร่วมสร้างสรรกับ คณะเบิกบาน บันเทิงบุญ
    http://www.palungjit.org/board/showt...=43806&page=68


    ผมได้ฝากพระพิมพ์สมเด็จเนื้อผงยาจินดามณี(สีดำ) ซึ่งเป็นพิมพ์พระคะแนนร้อยให้กับคุณนักเดินทาง เพื่อมอบให้กับผู้ที่ทำบุญกับวัดภูเหล่าเงินฮาง องค์ละ 2,200 บาท
    ขออนุโมทนาในบุญกุศลด้วยครับ


    <TABLE class=tborder id=post310544 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal">วันนี้, 05:37 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right>#666 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>นักเดินทาง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_310544", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:38 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2005
    อายุ: 38
    ข้อความ: 785 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 2,343
    Thanked 3,612 Times in 633 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 554[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_310544><!-- message -->พระพิมพ์สมเด็จวังหน้าเนื้อผงยาจินดามณีคะแนนร้อยแบบขอบชิดซุ้ม คำว่าคะแนนร้อยหมายความว่าองค์ที่ 100 คือเมื่อช่างกดพิมพ์ถึงองค์ที่ 100 จะใช้พิมพ์ที่ด้านบนมน เพื่อใช้ในการนับจำนวนพระ นั่นก็คือพระคะแนนจะมีน้อยกว่าแบบธรรมดา 1:99 อย่างอื่นเหมือนพิมพ์ธรรมดาทุกประการ เสกโดยบรมครูพระเทพโลกอุดรทั้ง 5 องค์

    [​IMG]
    องค์ละ 2,200 บาท


    บูชาโดยการบริจาคให้วัดภูเหล่าเงินฮาง
    พระอ่อนสา ฐิติคุโณ
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด สาขากิโลศูนย์
    เลขบัญชี 340-4-11629-9
    เบอร์โทรพระอาจารย์สา 0895789600

    บริจาคแล้วแจ้งชื่อ-ที่อยู่มาที่คุณนักเดินทางผ่านทางข้อความส่วนตัว คุณนักเดินทางจะเป็นผู้จัดส่งพระพิมพ์ให้
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...