พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. อู๊ดลาดพร้าว

    อู๊ดลาดพร้าว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +262
    ผมสงสัยเรื่องกรอบพลาสติกเลี่ยมพระนะครับ
    ตอนเวลาพระท่านทำพิธีเสกพระรวมกันหลายองค์ในกล่องกระดาษ ซึ่งข้างในก็มีกล่องพลาสติกใส่พระอีกชั้นนึง ซึ่งวางทับกันเป้นหมื่นเป็นแสนองค์ อย่างนี้จะเสกทั่วถึงหรือปล่าวครับ ต่างกับเลี่ยมพลาสติกที่คุณsithipongว่าไว้อย่างไร
    แล้วคนที่แคล้วคลาดจากเหตุการ์ณร้ายๆที่เป็นข่าว ส่วนมากก็เลี่ยมพลาสติกกันไว้ทั้งนั้น แค่สงสัยนะครับ ล่าสุดผมไปดูพระเบญจภาคีที่สร้างใหม่ของวังไกลกังวลปลุกเสกที่วัดพระแก้ววันที่29พ.ย49 นี้ นิมนต์พระหลายรูปทั่วประเทศ พระที่ให้บูชาชุดนี้ ส่วนนึงเอาไว้ในโบส อีกส่วนเอาไว้ข้างนอกลานจอดรถบริเวรหน้าโบส พระอยู่ในรถประมาณ2-3คันรถแล้วเอาสายสินโยงรอบรถแล้วมาผูกไว้ข้างกำแพงรั้ววัด อย่างนี้ปลุกเสกทั่วถึงหรือปล่าวครับ ระหว่างพระในโบสในพิธี กับพระนอกโบสในที่อยู่ในรถ คนสั่งจองทั่วประเทศตั้งแต่ต้นปี โปรโมทงานมาตลอด มวลสารดี พิธีดี แต่ถึงขั้นตอนสำคัญกลับไม่ใส่ใจ ทำไมไม่เอาพระเข้าพิธีปลุกเสกให้หมด หรือเท่าเทียมกัน พระที่เข้าไปอยู่ในโบสซึ่งมีจำนวนไม่มากและจะแจกจ่ายให้กับคนภายในก่อนห้ามเคลื่อนย้ายไปปนกับส่วนข้างนอก ส่วนพระที่อยู่ด้านนอกก็กระจายกันตามศูนย์ที่รับจอง ผมฟังคนสั่งงานคุยกันแบบนี้เสียความรู้สึกจริงๆ ใครๆก็อยากได้พระชุดข้างในมากกว่าข้างนอก (ส่วนความรู้สึกผมนะครับ) พิธีปลุกเสกกับแค่ขนพระขึ้นไปใว้ในโบสให้หมดเพื่ออยู่ในพิธีที่สมบูรณ์กับไม่ทำ เห็นเป็นเรื่องเล็กๆมองยอดเงินที่สั่งจองมากกว่าพุทธคุณที่ประชาชนอยากได้ใว้บูชา เพราะได้ยอดสมใจแล้วที่เหลือจะทำยังไงก็ได้ให้จบไวๆก็แล้วกัน)
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: FW: ขอร่วมทำบุญเพื่อบูชาพระ(โอนเรียบร้อยแล้วครับ)</TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: <!--sithiphong-->sithiphong, <!--นักเดินทาง-->นักเดินทาง

    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] 03-12-2006, 11:06 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>nongnooo<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:37 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2006
    ข้อความ: 1 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนาบุญ 7 ครั้ง ใน [ARG:2 UNDEFINED] โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->FW: ขอร่วมทำบุญเพื่อบูชาพระ(โอนเรียบร้อยแล้วครับ)
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เรียนคุณsithiphongและคุณนักเดินทาง

    ตามที่ผมได้แจ้งว่าจะโอนเงินในวันเสาร์ตามข้อความข้างล่างที่ได้เคยส่งให้คุณsithiphong.ในวันก่อนนั้น
    ผมใคร่เรียนแจ้งว่าผมได้ฝากผ่านเครื่องรับฝาก จำนวน 9,500บาทซึ่งทางวัดจะได้รับเงิน 9,480บาท ดังนั้นตามที่ผมได้แจ้งจะมีส่วนเกิน จำนวน 80บาท ผมขอร่วมทำบุญในส่วนการจัดสร้าง พระแม่กวนอิมครับ
    ขอบคุณครับ
    ชาญชัย
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo
    ตามกระทู้ที่แจ้งให้ทำบุญที่สำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทองนั้น ผมขอแจ้งความจำนงที่จะ โอนเงินเข้าที่ธนาคารกรุงไทยในบ่ายวันพรุ่งนี้(2 ธค)ที่สาขาเซ็นทรัลบางนา ซึ่งหลังจากโอนแล้วจะโทรแจ้ง พระมหาแผน ทันที
    จำนวนเงิน รวม 9,400บาท
    แบ่งเป็น 4,700บาท ทำบุญสร้าง กุฎิดิน และ 4,700บาท ทำบุญค่าน้ำไฟ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    โมทนาสาธุครับ

    .<!-- / message --><!-- sig -->
     
  4. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    [​IMG]

    [​IMG]

    เนื่องจากสำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง ยังขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค ปัจจุบัน ต้องซื้อน้ำจากเอกชนทีละหลายคันรถ ทำให้แต่ละเดือนต้องมีค่าใช้จ่ายมากพอสมควร หลวงพ่อแผนจึงมีดำริที่จะขุดบ่อบาดาลเพื่อนำน้ำจากธรรมชาติมาใช้ แต่ก็ยังขาดแคลนปัจจัยที่จะนำมาเป็นค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องใช้งบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 45,000 บาท หากท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือ ก็สามารถบริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีด้านล่างได้เลยครับ

    โรงเรียนปริยัติธรรม สำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ก็ด้วยทุกท่านได้เมตตาช่วยเหลือ จนถึงปัจจุบันผ่านมา 1 ปีเต็มแล้ว ผมหวังว่าทุกท่านโปรดเมตตาช่วยเหลืออีกต่อไปคนละเล็กละน้อย อีกไม่นานโรงเรียนแห่งนี้ก็จะเสร็จสมบูรณ์ ถึงตอนนั้นสถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นแหล่งการศึกษาเพื่อพระ-เณร และเด็กด้อยโอกาส และผลิตบุคคลากรที่มีคุณภาพออกมาเป็นกำลังสำคัญ ของพระพุทธศาสนาและประเทศชาติ

    คุณ sithiphong ได้มอบพระพิมพ์มามอบให้ผู้ร่วมบริจาคทำบุญ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงความเมตตาที่ท่านได้หยิบยื่นให้สำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง ดังนี้ครับ

    1. พระพิมพ์สมเด็จวังหน้า เนื้อผงสีขาว ลงรักปัดด้วยผงทอง

    [​IMG]
    ขนาด 2.4 x 3.8 ซม เสกโดยหลวงปู่พระโสณเถรเจ้าและหลวงปู่อิเกสาโร
    มีจำนวน 5 องค์
    มอบให้ผู้ร่วมบริจาค 1,000 บาท

    2. พระพิมพ์ไกเซอร์เล็ก เนื้อขาว

    [​IMG]
    ขนาด 2.2 x 3.2 ซม เสกโดยหลวงปู่อิเกสาโร
    มีจำนวน 5 องค์
    มอบให้ผู้ร่วมบริจาค 500 บาท

    3. พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าคะแนนร้อย เนื้อขาวลงรักสีน้ำเงิน, แดง และดำ

    [​IMG]
    ขนาด 2.5 x 3.8 ซม เสกโดยสมเด็จโตและหลวงปู่อิเกสาโร
    มี สีน้ำเงิน 8 องค์, สีแดง 3 องค์ และ สีดำ 3 องค์
    มอบให้ผู้ร่วมบริจาค 300 บาท

    4. พระพิมพ์จิตรลดาจิ๋ว เนื้อปัญจสิริ

    [​IMG]
    ขนาด 1.4 x 2 ซม เสกโดยหลวงปู่พระอุตรเถรเจ้า เหมาะสำหรับผู้หญิงและเด็ก
    มีจำนวน 5 องค์
    มอบให้ผู้ร่วมบริจาค 800 บาท

    5. พระพิมพ์สมเด็จผงยาวาสนาคะแนนร้อยแบบธรรมดา

    [​IMG]
    ขนาด 2.5 x 3.8 ซม เสกโดยคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 องค์
    มีจำนวน 15 องค์
    มอบให้ผู้ร่วมบริจาค 2,200 บาท



    การบริจาค
    โอนเงินเข้าบัญชีต่อไปนี้
    พระมหาแผน ฐิติธัมโม 01-9408541
    สำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง
    ประเภทบัญชี : ออมทรัพย์
    หมายเลขบัญชี : 203-0-06304-5
    ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม
    ชื่อบัญชี : ร.ร.ปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง


    เมื่อโอนแล้วแจ้งยอดเงินและชื่อที่อยู่เพื่อจัดส่งไว้ในกระทู้ หรือส่งข้อความส่วนตัวมาที่ผม แล้วผมจะจัดส่งให้ครับ

    ขอขอบพระคุณและโมทนาสาธุกับทุกท่านที่เมตตาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2006
  5. Baramee

    Baramee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +1,032
    สำหรับผม
    เมื่อต้องการบูชาหลวงปู่เทพโลกอุดร
    ผมจะใช้ธูป 7 ดอกครับ
    เพราะนิมิตมาจำนวนเท่านั้น
    ทั้งเห็นทั้งรู้เลยครับว่า 7 ดอก

    ใครจะเชื่อก็ได้ ไม่เชื่อก็ได้เพราะเป็นปัจจัตตัง
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การที่นำพระพิมพ์ใส่กล่องพลาสติกแล้วยังใส่กล่องกระดาษอีกนั้น องค์ที่อยู่ด้านบน พลังของผู้เสกสามารถเข้าไปตามรอยแยกของกล่องได้ครับ แต่องค์ที่อยู่ด้านล่างนั้น พลังของผู้เสกจะน้อยมาก ยกเว้นไว้แต่พระอรหันต์เท่านั้นครับ ที่พลังผู้เสกสามารถลงไปยังพระพิมพ์ที่อยู่ด้านล่างได้ รูเพียงเท่ารูเข็ม พลังของผู้เสกสามารถเข้าได้ เทวดายังเข้าไปได้เลยครับ ข้าวสาร 1 เมล็ด เทวดาสามารถอยู่ได้เป็นพันองค์

    ส่วนพระพิมพ์ที่อยู่นอกพิธีนั้น ในความคิดเห็นส่วนตัวผม ผมว่าถ้าพระผู้เสกไม่ใช่อรหันต์ พลังที่ออกไปยังพระพิมพ์ที่อยู่นอกปะรัมพิธีจะน้อยมากครับ เว้นไว้แต่มีการเชิญเทวดาท่านมาช่วยเสก เทวดาที่อยู่ด้านนอกพิธีก็จะสามารถช่วยเสกได้ แต่อย่างที่แจ้งไว้ในตอนต้น หากซ้อนกันหลายๆกล่อง กล่องที่อยู่ด้านบนจะได้รับพลัง แต่กล่องที่อยู่ด้านล่างๆ จะไม่ค่อยได้รับพลังหรือไม่ได้รับพลังเลย

    กล่องกระดาษ หรือกล่องพลาสติค หรือสิ่งอื่นใดในพิธี ก็มีพลังอิทธิคุณเหมือนกับองค์พระพิมพ์นะครับ

    ที่สำคัญที่สุดคือ เจตนาผู้สร้าง และมวลสาร หากเจตนาผู้สร้างไม่ดีแล้ว เสกอย่างไรก็ไม่เข้าหรือเข้าไม่ดีครับ

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2006
  7. อู๊ดลาดพร้าว

    อู๊ดลาดพร้าว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +262
    หลังเสร็จงานพิธีปลุกเสกที่วัดพระแก้ว วันที่ 4ธ.ค ผมก็ไปรับพระชุดเบญจภาคีที่หน้ากรมอชีวะ ราชดำเนิน ก็ต้องถูกเจ้าหน้าที่ปฎิเสธ บอกว่าจะเริ่มจ่ายายวันที่5 ธ.ค เป็นวันแรก ผมก็ไปวันที่5 ก็รู้สึกวุ่นวาย เพราะคนมารับพร้อมๆกัน เจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้ จัดระบบไม่ได้ คนก็เบียดจนกระทั่งตีกัน ผมเห็นความวุ่นวายก็เลยถอยออกมา แล้วไปใหม่วันที่6 ก้ไม่ได้อีกบอกต้องเริ่มรับบัตรคิวใหม่ และรับแล้วค่อยมารับพระอีก2-3 วัน ผมก็ไม่รู้ว่าถึงวันนั้นจะเกิดความวุ่นวายอีกหรือปล่าว เพราะคนส่วนมากก็มีปํญหาคาใจแต่เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่รู้อย่างเดียว ส่วนมากจะถามว่าพระไม่พอต้องไปปั้มใหม่ใช่มั้ย เพราะมีแต่ยอดจองเรื่อยๆเลยผลิตไม่ทัน ผมก้อพลอยสงสัยไปด้วยว่า ที่รถจอด2-3คันในงานปลุกเสกนั่นมีพระอยุ่ในรถหรือปล่าว หรือเป็นรถปล่าวเอามาหรอกว่ามีพระตามจำนวนที่สร้างเพื่อให้ดูว่าเข้าพิธีปลุกเสกแล้ว ถ้ามีแล้วครบกำหนดวันรับพระแล้วทำไมไม่จ่ายพระตามกำหนด ปล่อยให้ชาวบ้านเดินทางมาเก้อ บางคนก็มาจากต่างจังหวัด ไม่ชี้แจงให้กระจ่างโทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้ว่ากำลังปิดบังอะไรอยู่ และจะต้องมีคนไปอีกเป็นหมื่นเป็นแสนคนโดยเสียเวลาและสร้างความวุ่นวายอีกเหมือนเดิม ทำไมผู้บริหารที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องไม่ออกมาแก้ไขหรือชี้แจงปัญหานี้ ตอนรับเงินดูทำทุกวิถีทางเป็นระบบลงตัว แต่ตอนรับของดูหลบๆซ่อนๆยังไงก็ไม่รู้ปล่อยให้ลูกน้องเป็นหนังหน้าไฟ แย่จริงๆสังคมแบบนี้
    สงสารพวกอยู่ต่างจังหวัดที่เดินทางมา......คิดเอาก้แล้วกัน
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่ง ควรรู้และศึกษาไว้ เพื่อเป็นวัคซีนป้องกันตนเอง

    การสร้างพระบางพิธีนั้น สั่งโรงงานสร้างมา 5000 องค์ แต่โรงงานเองกลับสร้าง 10000 องค์ก็มี เราเองไม่รู้ว่าโรงงานจะสร้างขึ้นมาเท่าไร อาจจะทำกันในตอนกลางคืนด้วยก็ได้ หรือบางทีพระท่านให้มวลสารเพื่อนำไปใส่พระพิมพ์ บางครั้งก็ใส่น้อย บางครั้งก็ไม่ได้ใส่เลยก็มี

    ผมขอขอบคุณ คุณอู๊ดลาดพร้าว ที่ได้นำเรื่องราวมาเล่าให้ฟังครับ

    .
     
  9. Baramee

    Baramee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +1,032
    คุณ Sithiphong ครับ

    ไม้ครู (ไม่ทราบเรียกถูกหรือไม่) นั้นมีประวัติมาอย่างไร สวยมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ไม้ครู เป็นไม้ครูที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยหลวงปู่แจ้งฌาณ (เป็นครูฝึกของคณะพระโลกอุดร และเป็นอทิสมันกาย) เป็นผู้สร้างและเสกพร้อมกับหลวงปู่อิเกสาโร ครับ

    ไม้ครูนี้ พลังอิทธิคุณนั้นแรงกว่าพระขรรค์และกฤชครับ เพราะว่า ไม้ครูนั้นไว้ที่บ้าน แต่ถ้าเราออกไปนอกบ้าน เราสามารถอธิษฐานต่อไม้ครูได้ครับ แต่พระขรรค์และกฤช ต้องพกติดตัวไปครับ

    ไม้ครู ผมได้ถวายให้พระอาจารย์สา ที่วัดภูเหล่าเงินฮางไปแล้ว 1 อันครับ มีคนบอกกลับมาหาผมว่า เป็นโภคทรัพย์ดีมาก

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร และ เชิญร่วมบริจาคค่าขุดบ่อบาดาล สนส บ่อเงินบ่อทอง

    <TABLE class=tborder id=post406971 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 07:53 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1502 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>toe<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_406971", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLD
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 07:54 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    ข้อความ: 1,564 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3,147 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 11,022 ครั้ง ใน 1,442 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1369 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_406971 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->โต..(กุมารน้อย) อาตมาภาพต้องขออนุโมทนาบุญกับ คุณสิทธิพงศ์-และคุณโต้ง..เป็นอย่างยิ่ง.ที่ช่วยในการบอกบุญอีกวารหนึ่ง..และได้นำเอาวัตถุมงคล อันเป็นที่รัก ให้เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการ..เจาะบ่อบาดาลในครั้งนี้..
    ที่สำนักเรียนที่นี่ ถ้ามีเหล่งน้ำใช้-น้ำบริโภคอีอย่างหนึ่งอาตมาภาพว่า..ก็สมบูรณ์แบบแล้ว...เพราะที่ไหนมีข้าว-มีน้ำ-มีไฟฟ้าใช้...ก็ดำรงค์ชีวิตอยู่ได้อย่างสบายแล้ว...โดยเฉพาะถ้าหน้าแล้งน้ำในลำคลองที่ใช้อยู่จะแห้ง...บ่อของวัดก็มีอยู่แต่ใช้ได้ประมาณไม่กี่รูป...ถ้าขุดบ่อบาดาลได้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง..ใช้ได้ทั้งปี ใช้อาบ ล้างห้องน้ำ รดน้ำต้นไม้...ฯลฯ ถ้าที่นี่มีน้ำใช้ตลอดทั้งปีก็ไม่ต้องกังวลแล้ว....
    ในปีการศึกษาหน้าพระ อ. ท่านตั้งใจไว้ว่าจะมีสามเณรรับเข้ามาบวชเรียนประมาณ 100 กว่ารูป...และในปีต่อๆ ไปก็จะพัฒนาให้เป็นแหล่งการศึกษา สงเคราะห์เด็กเหล่านี้ให้มากขึ้น...
    เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ทางสำนักเรียนได้จัดกิจกรรม อันที่จริงแล้วเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เป็นต้นมา....ในวันพ่อแห่งชาติ...มีการเรียงความเรื่องของพระคุณของพ่อ..อาตมาภาพ..เป็นคณะกรรมตรวจให้รางวัลแก่สามเณร...
    อ่านข้อความของแต่ละรูปแล้ว..ก็ทำให้ทราบถึงข้อมูลของสามเณรมากขึ้น แต่ละรูปถึงความเป็นอยู่...
    ..อย่างสามเณรรูปหนึ่งที่เรียนอยู่ ม. 2 เล่าถึงความเป็นอยู่ของตนเอง...ตั้งแต่เกิดมาได้ 2 เดือน พ่อ-กับแม่ ก็จากไป (ยายกับตาเล่าให้ฟัง) ท่านเล่าว่า..
    ตั้งแต่ผมเกิดมาจำความได้..ผมเป็นลูกที่ชื่อว่า ลูกไม่มีพ่อ-ไม่มีแม่ มีแต่คุณตากับคุณยาย ที่เลี้ยงผมมาตั้งแต่เล็ก..หลังจากนั้นเมื่อผมอายุ 7 ขวบ คุณแม่ก็เล่าเรื่องพ่อให้ฟัง(แม่ในที่นี่คือยาย) ตอนผมเป็นทารก พ่อได้หุงข้าว (พ่อคือตา) แล้วเอาน้ำข้าวมาชงเป็นนม แทนนมแม่เพราะผมไม่มีแม่ มีแต่ยายๆ ก็นมเหี่ยวไม่สามารถให้นมแก่ผมได้...ในชีวิตผมๆ ก็มีพ่อ-มีแม่ เหมือนกับคนอื่น..แต่ท่านผู้ให้กำเนิดท่านเอามาให้ ตากับยายเลี้ยงดูแทน ตั้งแต่คลอดได้ 2เดือน..ชีวิตผมจึงเติบโตมาด้วยน้ำข้าว..ไม่เคยรู้จักนมกระป๋อง...หรือจากแม่...
    อันนี้เป็นสิ่งที่สามเณรรูปนี้ก็เรียนความถึงชีวิตจริงๆ ของแก....ต่อมาแกอายุได้ 10ขวบแม่ผู้ให้กำเนิดก็ปรากฏตัว..จะเอาแกไปเลี้ยงดูเอง...ท่านเล่าว่ามันเป็นชีวิตที่สับสนไม่รู้ว่าจะเลือกใคร...(ที่จะไปอยู่ด้วย) แต่ท่านก็บอกว่า..ผมขออยู่กับ..ผู้ที่เลี้ยงดูผมมาตั้งแต่ 2 เดือนที่คลอดออกมา...
    การที่ได้มาบวชเรียนผมดีใจมาก...เพราะตากับยายแก่ชรามากแล้ว แกไม่ต้องลำบากในการหาเงินหาเลี้ยงผมและต้องส่งให้เรียนหนังสือ...เมื่อผมเรียนจบมีงานทำผมจะต้องตอบแทนพระคุณของตากับยาย...
    บางคนก็เป็นห่วงพ่อต้องการให้พ่อเลิกดื่มเหล้า...แม่จะได้มีความสุข...ชีวิตหลากหลายมาก ๆ สำหรับโรงเรียนของอาตมาภาพ..พระ อ. ท่านบอกว่า.."ฉันจะอุทิศตนแก่พวกเด็กเหล่านี้เท่าที่ฉันจะทำได้"...อาตมาภาพบางครั้งก็สงสารท่านเหมือนกัน..นะ...งานปกครอง..งานก่อสร้าง...งานเจริญศรัทธา (หาปัจจัย)..ให้การอบรมดูแล...สามเณรบางรูปก็ดื้อแสนที่จะดื้อ..เวลาเรียนก็ต้องนำไปส่งโรงเรียน..และก็ต้องนั่งเฝ้าหน้าห้องเรียน...รวมความว่าท่านมีความอดทนดี...ท่านตั้งใจจริงของท่านจริงๆ ในการงานชนิดนี้...ท่านบอกว่าเรากินข้าวของชาวบ้านเขา ก็ต้องตอบแทนบ้าง..สิ...ช่วงตอนหัวค่ำก็ต้องให้การอบรมกับเด็กๆ..ที่ดื้อต้องนั่งเฝ้าให้สวดมนต์..เจริญภาวนา..กว่าจะเลิกก็สองทุ่มสามทุ่ม...ก็ขออนุโมทนาบุญ..สาธุ..สาธุ..สาธุ...
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,783
    ค่าพลัง:
    +16,097

    แอบกระซิบถาม อาจารย์ประถมว่า "อาจารย์ครับ ไม้ครูดียังไง " อาจารย์บอกว่า ดีตรงที่ค้ำคูณคนบูชาไม่ให้ตกต่ำ ส่วนอุปเทห์การใช้งาน ท่านบอกบูชาเหมือนปกติทั่วไป และอีกอย่างคนโบราณทำไมถึงเรียกว่าไม้ครูก็ไปคิดกันเอาเองท่านบอกแค่นั้นล่ะครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมนำเรื่องของคุณ มาลงให้อ่านกันอีก อย่าพึ่งเบื่อกันนะครับ สำหรับท่านที่ได้อ่านแล้ว เนื่องจากบางท่านไม่อยากกลับไปอ่านในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้... เพราะว่ากระทู้ยาวเกินไป และทำไมผมจึงใช้คำว่าอิทธิคุณแทนคำว่าพุทธคุณ(ตามวงการเซียนพระพูดถึงพลังของพระพิมพ์)ครับ

    เรื่องของคุณ<O:p</O:p

    โดยปรัศนี ประชากร<O:p</O:p


    ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร สงวนลิขสิทธิ์<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    คำว่า
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมขอคั่นด้วยเรื่องสำคัญครับ


    ไหว้ 5 ครั้ง<O:p</O:p
    ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ( เจริญ ญาณวรเถระ )<O:p</O:p
    วัดเทพศิรินทราวาส<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    [​IMG]

    คัดลอกจาก http://www.konmeungbua.com/saha/Lungpu_armpan/Lungpu_armpan.html<O:p</O:p

    ในวันหนึ่งกับคืนหนึ่ง ไม่ว่าเวลาไร ตามแต่เหมาะต้องไหว้ให้ได้ 5 ครั้งเป็นอย่างน้อย ในคราวเดียวนั้น ถ้ามีดอกไม้ธูปเทียนก็บูชา ถ้าไม่มีก็มือ 10 นิ้วและปากกับใจ ควรไหว้จนตลอดชีวิต คือ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ครั้งที่ 1 พึงนั่งกระโหย่งเท้าประณมมือว่า<O:p</O:p
    นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสมฺพุทฺธสฺส ฯ 3 หน แล้วว่าพระพุทธคุณ คือ<O:p</O:p
    อิติปิโส ภควา อรหํ สมฺมาสมฺพุทฺโธ วิชฺชาจรณสมฺปนฺโน สุคโต โลกวิทู อนุตฺตโร ปุริสทมฺมสารถิ สตฺถา เทวมนุสฺสานํ พุทฺโธ ภควาติ ฯ<O:p</O:p
    หยุดระลึกถึงพระปัญญาคุณทรงรู้ดีรู้ชอบสิ้นเชิง พระบริสุทธิคุณทรงละความเศร้าหมองได้หมด พระกรุณาคุณทรงสงสารผู้อื่นและสั่งสอนให้ปฏิบัติตามของพระพุทธเจ้า จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ครั้งที่ 2 ว่าพระธรรมคุณ คือ<O:p</O:p
    สฺวากฺขาโต ภควตา ธมฺโน สนฺทิฆฐิโก อกาลิโก เอหิปสฺสิโก โอปนยิโก ปจฺจตฺตํ เวทิตพฺโพ วิญญูหีติ ฯ<O:p</O:p
    หยุดระลึกถึงคุณพระธรรมที่รักษาผู้ปฏิบัติตามไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ครั้งที่ 3 ว่าพระสังฆคุณ คือ<O:p</O:p
    สุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ อุชุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ ญายปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ สามีจิปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ ยทิทํ จตฺตาริ ปุริสยุคานิ อฏฐปุริสปุคฺคลา เอส ภควโต สาวกสงฺโฆ อาหุเนยฺโย ปาหุเนยฺโยทกฺขิเนยฺโย อญฺชลิกรณีโย อนุตฺตรํ ปุญฺญกฺเขตฺตํ โลกสฺสาติฯ<O:p</O:p
    หยุดระลึกถึงคุณ คือ ความปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง ปฏิบัติถูก ปฏิบัติชอบ ของพระอริยสงฆ์ จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ<O:p</O:p
    นั่งพับเพียบประณมมือตั้งใจถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะไม่ถือสิ่งอื่นยิ่งกว่าจนตลอดชีวิต ว่าสรณคมน์ คือ<O:p</O:p
    พุทฺธํ สรณํ คจฺฉามิ<O:p</O:p
    ธมฺมํ สรณํ คจฺฉามิ<O:p</O:p
    สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ<O:p</O:p
    ทุติยมฺปิ พุทธํ สรณํ คจฺฉามิ <O:p</O:p
    ทุติยมฺปิ ธมฺมํ สรณํ คจฺฉามิ<O:p</O:p
    ทุติยมฺปิ สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ <O:p</O:p
    ตติยมฺปิ พุทธํ สรณํ คจฺฉามิ <O:p</O:p
    ตติยมฺปิ ธมฺมํ สรณํ คจฺฉามิ<O:p</O:p
    ตติยมฺปิ สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ครั้งที่ 4 ระลึกถึงคุณมารดาบิดาของตน จนเห็นชัดแล้ว กราบลงหน 1 ฯ<O:p</O:p
    ข้า ฯ ขอ กราบไหว้คุณท่านบิดาและมารดา<O:p</O:p
    เลี้ยงลูกเฝ้ารักษา แต่คลอดมาจึงเป็นคน<O:p</O:p
    แสนยากลำบากกายไป่คิดยากลำบากตน<O:p</O:p
    ในใจให้กังวลอยู่ด้วยลูกทุกเวลา<O:p</O:p
    ยามกินพอลูกร้องก็ต้องวางวิ่งมาหา<O:p</O:p
    ยามนอนห่อนเต็มตาพอลูกร้องก็ต้องดู<O:p</O:p
    กลัวเรือดยุงไรมดจะกวนกัดรีบอุ้มชู<O:p</O:p
    อดกินอดนอนสู้ ทนลำบากหนักไม่เบา<O:p</O:p
    คุณพ่อแม่มากนักเปรียบน้ำหนักยิ่งภูเขา<O:p</O:p
    แผ่นดินทั้งหมดเอามาเปรียบคุณไม่เท่าทัน<O:p</O:p
    เหลือที่ จะแทนคุณ ของท่านนั้น ใหญ่อนันต์<O:p</O:p
    เว้นไว้ แต่เรียนธรรม์ เอามาสอนพอผ่อนคุณ<O:p</O:p
    สอนธรรมที่จริงให้ รู้ไม่เที่ยงไว้เป็นทุน<O:p</O:p
    แล้วจึงแสดงคุณ ให้เห็นจริงตามธรรมดา<O:p</O:p
    นั่นแหละจึงนับได้ ว่าสนองซึ่งคุณา<O:p</O:p
    ใช้ค่าข้าวป้อนมาและน้ำนมที่กลืนกิน ฯ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ครั้งที่ 5 ระลึกถึงคุณของบรรดาท่านผุ้มีอุปการคุณแก่ตน เช่น พระมหากษัตริย์และครูบาอาจารย์ เป็นต้นไป จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ<O:p</O:p
    ข้า ฯ ขอนอบน้อมคุณแด่ท่านครู ผู้อารี<O:p</O:p
    กรุณาและปรานีอุตส่าห์สอนทุก ๆ วัน<O:p</O:p
    ยังไม่รู้ ก็ได้รู้ ส่วนของครูสอนทั้งนั้น<O:p</O:p
    เนื้อความทุกสิ่งสรรพ์ดีชั่วชี้ ให้ชัดเจน<O:p</O:p
    จิตมากด้วยเอ็นดูอยากให้รู้เหมือนแกล้งเกณฑ์<O:p</O:p
    รักไม่ลำเอียงเอนหวังให้แหลมฉลาดคม<O:p</O:p
    เดิมมืดไม่รู้แน่เหมือนเข้าถ้ำเที่ยวคลำงม<O:p</O:p
    สงสัยและเซอะซมกลับสว่างแลเห็นจริง<O:p</O:p
    คุณส่วนนี้ควรไหว้ ยกขึ้นไว้ ในที่ยิ่ง<O:p</O:p
    เพราะเราพึ่งท่านจริงจึงได้รู้ วิชาชาญ ฯ<O:p</O:p

    (บทประพันธ์สรรเสริญคุณมารดาบิดา และ ครูบาอาจารย์ของ ท่านอาจารย์ จางวางอยู่ เหล่าวัตร วัดเทพศิรินทราวาส<O:p</O:p

    ลิขสิทธิ์เป็นของ ท่านเจ้าคุณพระโศภนศีลคุณ (หลวงปู่หลุย พาหิยาเถร) วัดเทพศิรินทราวาส)
    <O:p</O:p
    ต่อไปนี้ไม่ต้องประณมมือ ตั้งใจพิจารณาเรื่อง และร่างกายของตนว่า จะต้องแก่ หนีความแก่ไปไม่พ้น จะต้องเจ็บ หนีความเจ็บไปไม่พ้น จะต้องตาย หนีความตายไปไม่พ้น จะต้องพลัดพรากจากของรักของชอบใจทั้งสิ้น มีกรรมเป็นของตัว คือ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นอนิจจังไม่เที่ยง ไม่แน่นอน เป็นทุกข์ลำบากเดือดร้อน เป็นอนัตตา ไม่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาของตน ฯ ครั้งพิจารณาแล้ว พึงแผ่กุศลทั้งปวงมีการกราบไหว้เป็นต้นนี้ อุทิศให้แก่ท่านผู้มีคุณมีมารดาบิดา เป็นต้น ตลอดจนชั้นสูงสุด คือพระมหากษัตริย์ ทั้งเทพยดามนุษย์และสัตว์ทั้งหลายว่า จงเป็นสุข ๆ อย่ามีเวรมีภัยเบียดเบียนกันและกัน รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิด ฯ
    <O:p</O:p
    การไหว้ 5 ครั้งนี้ ถ้าวันไหนขาด ให้ไหว้ใช้ 5 ครั้งในวันรุ่งขึ้น ถ้านั่งกระโหย่งเท้าไม่ได้ ก็นั่งพับเพียบ ถ้าไม่ได้ ก็นอนไหว้ เมื่อยกมือไม่ขึ้น ก็ปากกับใจ ถ้าทำได้อย่างนี้เป็นเครื่องพยุงตนให้เป็นคนดี ไม่ให้เป็นคนชั่ว และให้ตั้งอยู่ในที่ดี ไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว ถ้าผู้ใดประพฤติได้เสมอตลอดชีวิต ผู้นั้นจะอุ่นใจในตัวของตัวเอง มีความเจริญงอกงามไพบูลย์ยิ่ง ๆ ขึ้นเสมอทุกคืนทุกวัน คุ้มครองป้องกันภยันตรายปราศจากความเสียหายที่ไม่เหลือวิสัย และ ตั้งตัวได้ในทางคดีโลกและทางคดีธรรม เต็มภูมิเต็มขั้นของตน ๆ ทุกประการ จบเท่านี้ ฯ

    .*********************************************.


    โมทนาสาธุครับ

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Sunny

    Sunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    1,405
    ค่าพลัง:
    +8,071
    คุณ Sithiphong พระสมเด็จพิมพ์นี้ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าทันสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เสกหรือไม่นะครับ แต่ปู่ปฐมได้เคยเห็นแล้วเรียกว่า เนื้อทรายทอง โดยปู่บอกว่าทองที่ผสมอยู่ในเนื้อเป็นทองนพคุณครับ มีพลังของ ปู่ใหญ่ โดยครั้งหนึ่งปู่ปฐมได้ไปกับพวกผมหลายคนไปตามเก็บพระหลายๆพิมพ์ และยังบอกให้ผมเก็บชุดนี้เลยครับ ปู่ปฐมบอกว่าแค่ปรกพิจิตรที่ฝังอยู่ก็คุ้มแล้วครับ

    พระชุดนี้จริง ๆ เนื้อเก่าครับ แต่ที่เห็นเหมือนใหม่เพราะได้มีการล้างเนื้อพระ โดยเนื้อหาองค์พระจะมีพระธาตุฝังอยู่ด้วยครับ มีหลายพิมพ์เป็นเบญจภาคีก็มีครับ มีทั้งฝังปรกและไม่ฝังปรก

    โดยความเห็นผมเป็นของดีร่วมสมัยครับ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์นี้ ของผมเองไม่มีพระปรกพิจิตรด้านหลัง แต่เป็นเนื้อทรายทอง และมีพระธาตุเต็มองค์ ของผมจะเป็นพระพิมพ์ที่หลวงปู่อิเกสาโรท่านเสกครับ


    .
     
  18. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +13,541
    บังเอิญเห็นคุณสิทธิพงศ์ได้พระพิมพ์สมเด็จมาเพิ่มใหม่อีกพะเรอเกวียน ยังไงๆก็นำมาอวดให้ท่านอื่นๆ
    ได้ชื่นชมบารมี และเห็นพิมพ์แปลกๆกันบ้างนะครับ โดยเฉพาะจะได้ทราบว่าใครสร้างและใครเป็นผู้เสก เพื่อเป็นวิทยาทานน่ะครับ ผมขอเสนอบางส่วนที่ผมได้มาให้ท่านอื่นได้ชมเป็นกระสายสักหน่อยนะครับ อยากทราบว่ามีอะไรบ้างครับ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    เนื้อพระมีกลิ่นหอมด้วยครับ ไม่ทราบว่าจากมวลสารอะไร ผู้ที่ให้ผมบูชามาเขาบอกว่าเป็นพระจากกรุวัดพระธาตุพนม (ถ้าฟังไม่ผิด) เลยอยากรู้ว่าจริงมั้ยครับ ขอถามประวัติพระนิดหนึ่ง
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    [​IMG]

    <TABLE style="WIDTH: 212pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=280 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 53pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2560" span=4 width=70><TBODY><TR style="HEIGHT: 50.25pt; mso-height-source: userset" height=67><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 53pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 50.25pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=70 height=67 x:num>
    1
    </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 53pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=70 x:num>
    2
    </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 53pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=70 x:num>
    3
    </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 53pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=70 x:num>
    4
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 50.25pt; mso-height-source: userset" height=67><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 50.25pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=67 x:num>
    5
    </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>
    6
    </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>
    7
    </TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>
    8
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมจะเรียงตามหมายเลขนะครับ

    องค์ที่ 1 พระสมเด็จของวังหน้า หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก
    องค์ที่ 2 พระสมเด็จของวังหน้า หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก
    องค์ที่ 3 พระสมเด็จของวังหน้า หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก
    องค์ที่ 4 พระสมเด็จอรหัง สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีเสก
    องค์ที่ 5 พระปิดตาวังหน้า หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก
    องค์ที่ 6 พระสมเด็จของวังหน้า หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก
    องค์ที่ 7 พระพิมพ์ข้างหมอน สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีเสก
    องค์ที่ 8 สมเด็จอรหัง สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีเสก

    แต่ที่ผมไม่ได้แจงว่าหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรองค์ไหนเสกนั้น เกรงว่าจะไปปรามาสหลวงปู่องค์อืนเข้า จะเป็นกรรมหนักกันเปล่าๆครับ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...