เพื่อการกุศล " พระลีลาแพร่บุญ " โครงการสร้างพระเนื้อตะกั่วเพื่อบรรจุกรุ ฯ ครั้งที่ ๖ ......หมดเขตร่วมบุญแล้ว

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย ผาแดง, 18 เมษายน 2012.

  1. api_suphot

    api_suphot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,109
    ค่าพลัง:
    +4,906
    แจ้งการโอนเงินเพิ่มรายการที่ ๑ ร่วมบุญสร้างพระบรรจุกรุ
    ๓. คุณapi_suphot จำนวน ๑ กอง (จองเพิ่ม ๕ ชุด เพื่อใช้สิทธิ์รับพระนำฤกษ์ ตามรายการ ที่ ๑ )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    รับทราบครับพี่

    โอนเงินร่วมบุญสร้างพระที่จองเพิ่ม ๕ ชุด ๗๕๐ บาท โอนร่วมบุญมาจำนวน ๘๐๐ บาท บันทึกรายการไว้แล้วครับ

    ขอโมทนาด้วยครับผม
     
  3. ยันต์ครู

    ยันต์ครู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +2,048
    สวัสดีครับทุกท่าน

    ผมขออนุญาตชี้แจงเรื่องการย้ายสถานที่บรรจุกรุ ครั้งที่ ๒ จากวัดที่ประกาศไว้แต่เดิม เพิ่มเติมครับ โดยขอยืนยันว่าทั้งหมดเป็นความจริง และทางโครงการฯ ไม่ได้ถูกทางวัดปฏิเสฐและไม่ได้มีปัญหากับทางวัดแต่อย่างใด โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาทางวัดได้ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือด้วยดีมาตลอดครับ แต่ที่จำเป็นต้องย้ายวัดหาสถานที่บรรจุกรุใหม่นี้เพราะว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งไม่เข้าใจและไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้นำพระที่สร้างขึ้นมานี้ไปไว้ที่วัดในหมู่บ้านของเขา เพราะว่ากลัว “ขึด” โดยผมก็ได้พยายามชี้แจงให้ทราบถึงเหตุผลที่จัดสร้างแล้ว และท่านเจ้าอาวาสก็พยายามชี้ให้ชาวบ้านเห็นว่า เราเป็นเพียงกลุ่มคนที่มีหน้าที่แค่สร้างพระซึ่งเป็นรูปสมมุติขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นสิ่งมงคลเป็นวัตถุมงคล ไม่ได้เป็นของขึดหรืออัปมงคลแต่อย่างใด โดยจัดสร้างเพื่อนำไปมอบให้เป็นสมบัติของทางวัดสืบไป โดยไม่ต้องให้ทางวัดได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย เมื่อมอบให้ทางวัดพร้อมถวายปัจจัยผ้าป่าจำนวนหนึ่งแล้วก็เป็นอันสิ้นสุดภารกิจของเรา แต่ทางวัดจะมีหน้าที่ๆจะต้องหาสถานที่เก็บรักษาไว้โดยสถานที่จะต้องมีความปลอดภัยจากโจรผู้ร้ายด้วย ดั้งนั้นในเรื่องหาสถานที่บรรจุจึงต้องเป็นเรื่องของทางวัดที่จะต้องกำหนดและตัดสินใจ ทางโครงการไม่มีสิทธิ์หรือหน้าที่ใดๆที่จะไปกำหนดสถานที่ได้ ซึ่งท่านเจ้าอาวาสก็เป็นผู้เลือกสถานที่เองครับ

    ดังนั้นเนื่องจากงานนี้เป็นงานบุญ แล้วทางโครงการฯตลอดจนผู้ร่วมบุญสร้างพระทุกท่าน ได้ตั้งใจทำด้วยกุศลเจตนาอันบริสุทธิ์ เพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย ทั้งทางวัด ชาวบ้าน และโครงการฯเอง จึงได้ตัดสินใจยุติปัญหาที่เกิดขึ้นโดยหาวัดเพื่อบรรจุกรุใหม่ ก็คือ จะย้ายไปบรรจุที่วัดพระธาตุดอยถ้ำ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ ๑๒ พ.ค.๕๖ นี้ เวลา ๐๙.๒๙ น.ครับ ส่วนรายละเอียดของทางวัดจะนำมาลงให้ทราบอีกครั้งครับ

    โดยเหตุผลที่ทางโครงการฯประกาศให้พี่น้องทุกท่านทราบล่าช้าเพราะว่า ก่อนหน้านี้ไวยาวัจกรของทางวัดที่ยกเลิกเพิ่งจะโทรฯมาปรึกษาและแจ้งให้ผมทราบ เมื่อสี่ห้าวันที่ผ่านมานี่เองครับและที่ยังไม่ได้แจ้งให้ทุกท่านทราบเพราะว่ามันกระทันหันมากเหลือเวลาอีกแค่สิบกว่าวันก็ถึงวันบรรจุกรุแล้วบ ต้องมาเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ผมจึงต้องรีบติดต่อหาวัดใหม่ให้ได้ก่อนครับ และช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมอยู่ต่างจังหวัด โดยผมกับพี่ผาแดงเดินทางนำพระไปปลุกเสกที่ จ.ชัยภูมิ ด้วยครับ จึงขออภัยทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2013
  4. ยันต์ครู

    ยันต์ครู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +2,048
    จากการสร้างพระบรรจุกรุในครั้งที่ ๑ ที่ผ่านมานั้น ทำให้ทางโครงการฯทราบว่า ปัญหาที่ค่อนข้างจะยุ่งยากที่สุด ก็คือเรื่องการประสานงานติดต่อหาวัดที่จะนำพระไปบรรจุ ยิ่งเป็นวัดที่ไม่รู้จักด้วยแล้วและอยู่ห่างไกลด้วย ยิ่งลำบากไปใหญ่ครับ ดังนั้นในการติดต่อหาวัดเพื่อจะบรรจุกรุในครั้งที่ ๒ จึงทำให้ผมตัดสินใจเลือกวัดที่อยู่ในหมู่บ้านที่เป็นบ้านเกิดของภรรยาผมเองครับ เนื่องจากเป็นวัดที่รู้จักคุ้นเคยและก็อยู่ไกลจากตัวจังหวัดพอสมควรครับ อีกทั้งยังมีญาติพี่น้องอยู่ทางนั้นหลายคนจะได้ช่วยๆกัน

    ผมได้เริ่มไปประสานกับทางวัดเพื่อขออนุญาตนำพระไปบรรจุกรุตั้งแต่ ช่วงเดือน ธ.ค. ปีที่แล้วครับ แต่กว่าทางวัดจะอนุญาตอย่างเป็นทางการให้นำพระไปบรรจุได้และเซ็นต์หนังสืออนุญาตก็ วันที่ ๒๗ ก.พ.๕๖ รวมเวลาเกือบ ๓ เดือน โดยผมต้องเดินทางไปที่วัดเพื่อเรื่องขอนุญาตนี้ถึง ๗ ครั้งด้วยกัน ที่ต้องใช้เวลาตรงนี้มากเพราะว่าที่วัดนี้มีกรรมการมากถึงเกือบ ๔๐ คน และวันที่ผมไปแต่ละครั้งทางท่านเจ้าอาวาสก็นัดกรรมการมาคุยด้วยเกือบทุกครั้ง แต่ในแต่ละครั้งมาประชุมประมาณห้าหกคนเท่านั้น แต่ครั้งก่อนสุดท้ายก่อนลงมติมากันสิบกว่าคน ทั้งๆทีก่อนเริ่มประชุม ๒ - ๓ ชั่วโมง เจ้าอาวาสได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งให้กรรมการและชาวบ้านมาร่วมประชุมด้วยแล้วแต่ก็ไม่มากัน จึงไม่สามารถสรุปลงมติได้ และในกลุ่มกรรมการไม่กี่คนที่มาประชุมนั้นก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เพราะว่ากลัว “ขึด” (ช่วงนั้นชาวบ้านที่ทราบเรื่องนี้เริ่มเอาไปพูดคุยวิพากย์วิจารณ์กันไปต่างๆนานาบ้างแล้ว) เนื่องจากทางหมู่บ้านนี้ตั้งแต่โบราณ(ก่อตั้งหมู่บ้านก่อตั้งวัดมา) ผู้เฒ่าผู้แก่ในรุ่นก่อนๆ ไม่เคยสร้างพระบรรจุกรุมาก่อน และคนในรุ่นปัจจุบันที่อายุมากๆถึง ๙๐ ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยมาก่อนเหมือนกัน จึงกลัวว่าถ้าทำไปแล้วจะเป็นการผิดจารีตประเพณี แล้วจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นมากับหมู่บ้านแล้วใครจะมาแก้ไขและรับผิดชอบ ทางกรรมการจึงอยากจะให้พูดคุยกับชาวบ้านทั้งหมดทั้งหมู่บ้าน แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ครับ แต่พอดีช่วงนั้นใกล้วันที่ทางวัดจะมีงานพอดีคล้ายๆงานประจำปี และชาวบ้านจะมาที่วัดเยอะ ทางกรรมการจึงขอให้รอก่อน รอให้ท่านเจ้าอาวาสแจ้งและชี้แจงให้กับชาวบ้านในวันงาน

    ในวันงานเมื่อท่านเจ้าอาวาสประกาศให้ชาวบ้านทราบเสร็จ ก็ถามว่ามีใครขัดข้องหรือคัดค้านหรือไม่ ก็ไม่มีใครคัดค้านครับ ผมเองก็คิดว่าชาวบ้านเข้าใจและเห็นด้วยครับ มาทราบภายหลังว่าที่ไม่มีใครคัดค้านเพราะว่าเกรงใจท่านเจ้าอาวาสครับ
     
  5. ยันต์ครู

    ยันต์ครู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +2,048
    เมื่อทางวัดอนุญาตในเบื้องต้นแล้ว ทางโครงการฯก็เริ่มดำเนินการเลยครับ เช่น เริ่มประกาศรับจอง ออกแบบพระ ปั๊มพระ ทำแผ่นพับ ทำซอง ทำไวนิล ฯลฯ ในช่วงนี้ใช้เวลาอยู่ ๒ เดือนกว่า ช่วงนี้กระแสคัดค้านไม่มีเลยครับผมก็เลยคิดว่าชาวบ้านคงเข้าใจไม่มีปัญหาแล้ว แต่ตอนนี้มาคิดดูอีกทีคงเป็นเพราะว่าเราอยู่ในช่วงดำเนินการจึงไม่ค่อยได้ขึ้นไปที่วัดสักเท่าไหร่ ชาวบ้านก็เลยคิดว่าเราคงไม่เอาพระไปบรรจุที่วัดแล้วกระมัง จนกระทั่งเมื่อก่อนสงกรานต์ผมได้นำแผ่นพับ ซอง และป้ายไวนิลขึ้นไปส่งมอบให้ที่วัด โดยเฉพาะเรื่องไวนิลนี่แหละครับที่คาดว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการคัดค้านอีกครั้ง เพราะว่าผมได้นำป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์โครงการสร้างพระฯ ไปติดที่วัด และที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน โดยในช่วงสงกรานต์จะมีคนไปที่วัดจำนวนมากจะได้เห็นป้ายประชาสัมพันธ์เผื่อสนใจร่วมทำบุญ แต่ผิดคาดครับชาวบ้านคงเห็นว่าเราไปแน่จึงเกิดกระแสคัดค้านขึ้นมาอย่างหนัก เวลาญาติพี่น้องภรรยาผมไปที่ไหน ก็จะมีแต่คนถามถึงเรื่องนี้และพูดไปต่างๆนานา จนทำให้ญาติๆเริ่มรู้สึกไม่สบายใจขึ้นมาแล้วครับ เพราะยังไงก็ต้องอยู่ที่นี่ไปตลอด

    ดังนั้นทางญาติๆ ผมจึงไปปรึกษาไวยาวัจกรของวัด ว่าทำไมในเมื่อไม่อยากได้ถึงไม่ปฏิเสธตั้งแต่แรกจะได้ไปหาวัดอื่น เขาก็บอกว่าเกรงใจท่านเจ้าอาวาส ถ้ามันมีปัญหาแบบนี้ ไม่อยากได้ก็ทำไมไม่โทรฯหาผมปล่อยเวลาผ่านมาตั้งเกือบห้าเดือน นี่ก็ใกล้ถึงวันแล้วถ้าบอกผมเนิ่นๆ ผมจะได้หาวัดใหม่ได้ทัน เขาจึงตัดสินใจโทรหาผมเมื่อ สี่ห้าวันก่อนนี้เองครับ เล่นเอาช่วงนี้ผมหัวหมุนไปเหมือนกันครับ

    ก่อนนี้ช่วงที่ผมกับพี่ผาแดงไปตระเวนจารแผ่นชนวน ได้มีโอกาสพูดคุยกับพระคณาจารย์หลายรูปด้วยกันครับ ซึ่งพอเล่าเรื่องโครงการสร้างพระให้ฟัง ท่านก็อนุโมทนาและอวยพรให้ประสพความสำเร็จ และส่วนใหญ่ท่านจะบอกว่า “ พวกโยมคิดดีทำดีแล้ว แต่เวลาทำอาจจะต้องพบกับปัญหาและอุปสรรคบ้าง ขอให้อย่าเพิ่งท้อและจงทำต่อไป” ดังนั้นทุกครั้งที่ผมพบปัญหาหรือบางทีเหนื่อยจากภารกิจสร้างพระ ผมก็จะนึกถึงคำพูดที่พระคณาจารย์พูดนี้ทุกครั้ง ทำให้ผมสบายๆครับไม่เครียด เพราะคิดว่า ธรรมะจัดสรรครับ เดี๋ยวถึงเวลาสิ่งศักดิ์สิทธิครูบาอาจารย์ ท่านก็คงเลือกของท่านเองแหละครับ
     
  6. 75cents

    75cents เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +600
    พี่ยันต์ครูและพี่ผาแดงเหนื่อยกันน่าดูเลยนะครับ ผมคอยเป็นกำลังใจให้นะครับและผมเชื่อว่าทุกท่านต้องส่งกำลังใจให้เช่นกันครับ

    การจะบรรจุกรุวัดไหนนั้นสำหรับผมไม่มีปัญหาแต่อย่างไรครับและผมก็เชื่ออีกว่าทุกๆท่านที่ร่วมสร้างพระครั้งนี้ก็คงคิดเช่นเดียวกัน


    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมบุญโครงการสร้างพระบรรจุด้วยครับ _/|\_




    ปล.ผมรู้สึกเหนื่อยแทนพี่ยันต์ครูและพี่ผาแดงจริงๆนะครับ
     
  7. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719

    ขอบพระคุณพี่75cents สำหรับกำลังใจที่มีให้ครับ

    ขอโมทนากับพี่ด้วยเช่นกันครับผม ที่ช่วยประชาสัมพันธ์โครงการสร้างพระบรรจุกรุ ฯ

    ปล. วิริยะครับ
     
  8. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    พ.ต.สายันต์ กุศล ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    คุณบรรจง กุศล ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    ส.อ.ธิติพงศ์ กุศล ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    คุณถิรภัทร์ คุณธีรยา เริงใจ ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    ส.อ.ธาตาพงศ์ ช่องพิทักษ์ ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    คุณธิติมาภรณ์ นาคเพชร ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    คุณพรรณี นาคเพชร ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    คุณรพีพัชร นาคเพชร ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    คุณเจษฏาภรณ์ ฟักทองหอม ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท

    ส.ต.พิชิตชัย ปานทั่ง ร่วมสร้างพระบรรจุกรุ ๑ ชุด จำนวน ๑๕๐ บาท


    ขอโมทนากับทุกๆท่านด้วยครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2013
  9. victorvee

    victorvee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +2,693
    เป็นกำลังใจให้ครับพี่ผาแดง
     
  10. ยันต์ครู

    ยันต์ครู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +2,048
    นำภาพของวัดที่จะนำพระไปบรรจุกรุในครั้งที่ ๒ มาให้ชมกันครับ

    วัดพระธาตุดอยถ้ำ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      195.4 KB
      เปิดดู:
      735
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      194.4 KB
      เปิดดู:
      782
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      156.8 KB
      เปิดดู:
      389
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      196.5 KB
      เปิดดู:
      401
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      196.1 KB
      เปิดดู:
      331
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      199.2 KB
      เปิดดู:
      363
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2013
  11. ยันต์ครู

    ยันต์ครู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +2,048
    มาชมภาพสถานที่บรรจุกรุภายในวัดพระธาตุดอยถ้ำกันครับ

    ผมได้เข้าไปติดต่อทางวัดพระธาตุดอยถ้ำ ในวันที่ ๒๔ เม.ย. ที่ผ่านมานี่เองครับ โดยผมเข้าไปถึงที่วัดประมาณสี่โมงเย็น ก็เข้าไปเดินดูสถานที่รอบๆ บริเวณวัดก่อน จากนั้นจึงเข้าไปกราบนมัสการ หลวงพ่อบุญส่ง ธมฺมกาโม ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส หลังจากที่ได้เล่าเรื่องโครงการสร้างพระบรรจุกรุให้ท่านฟังแล้ว ผมก็ขออนุญาตหลวงพ่อว่า จะขอนำพระมาบรรจุกรุที่วัดนี้ ทางวัดมีสถานที่บรรจุหรือขัดข้องหรือไม่ ท่านก็บอกว่า "ไม่ขัดข้องแต่ว่าตอนนี้อายุฉันมากแล้วความจำไม่ค่อยดีนึกสถานที่ไม่ออก" จึงบอกให้ผมไปคุยกับพระอาจารย์สุทัศน์ ซึ่งเป็นพระเลขาของท่าน แล้วให้บอกว่าหลวงพ่อรับทราบแล้ว

    เมื่อผมไปพบกับพระเลขา ซึ่งกำลังคุมคนงานรื้อถอนกุฏิหลังเก่าเพื่อสร้างใหม่อยู่ ผมจึงยื่นแผ่นพับประชาสัมพันธ์โครงการสร้างพระฯให้ท่านดู พร้อมกับเล่าเรื่องโครงการสร้างพระฯให้ท่านฟังคร่าวๆ เมื่อท่านฟังจบท่านก็บอกกับผมว่า"โยมมาได้จังหวะดีพอดี ทางวัดกำลังสร้างพระพุทธรูปปูนปั้นหน้าตัก ๒ เมตรอยู่องค์นึง รูปร่างองค์พระมองเผินๆ คล้ายกับเหรียญเจ้าสัวเลย ด้านหลังมีช่องไว้สำหรับบรรจุพระพอดี ยังไม่ได้ปิด เอาไปไว้ในองค์พระเลยดีไหม นี่ยังไม่ได้ตั้งชื่อพระเลยนะ ถ้าอย่างนั้นจะตั้งชื่อเป็น พระเจ้าสัวลาภัง เลยก็แล้วกัน" เมื่อท่านพูดจบก็พาผมไปดูช่องที่ด้านหลังองค์พระทันที พอผมพิจารณาเบื้องต้นเสร็จก็รีบ โทรฯปรึกษากับพี่ผาแดงทันที ก่อนจะตกลงกับทางวัดว่าจะนำพระมาบรรจุที่วัดนี้ครับ

    [​IMG]

    บรรจุไว้ภายใน "พระเจ้าสัวลาภัง" องค์นี้ครับ

    [​IMG]

    ด้านหลังมีช่องแบบนี้ครับ
    ยังไม่ได้ปิดสงสัยรอพระของโครงการฯ อยู่ครับ


    [​IMG]

    มองมุมนี้องค์ใหญ่เหมือนกันครับ
    ทางวัดบอกว่าจะปั้นยอดเกศให้แหลมอีกหน่อย


    [​IMG]

    ปัจจัยบางส่วนที่พี่ๆน้องร่วมบุญกันมา
    จะนำไปทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์ครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      195.2 KB
      เปิดดู:
      311
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198.3 KB
      เปิดดู:
      309
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      199.8 KB
      เปิดดู:
      310
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.9 KB
      เปิดดู:
      286
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198.9 KB
      เปิดดู:
      299
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2013
  12. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    อธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ครั้งที่ ๙ วันศุกร์ที่ ๑๙ เม.ย. ๕๖

    พระครูปลัดสุริยัน จนทฺวณฺโณ วัดป่าฉัพพรรณรังสี ต.หนองโดน อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ


    วันนั้นเดินทางเข้าไปถึงวัดก็เกือบบ่ายสองแล้วครับ ดูแล้วยังมีรถจอดคอยเข้าพบท่านอีกสามสี่คัน ก็ได้น้องก้องครับที่เคยมาบ่อยๆ เข้าไปติดต่อให้ว่าจะนำพระที่จัดสร้างฯ นี้มาขอให้ท่านอาจารย์สุริยันท่านอธิฐานให้ แล้วก็มานั่งคอยจนได้เวลาเข้าพบท่าน วันนี้มีคนช่วยยกหลายคนครับ น้องยันต์ครูเดินทางลงมาเชียงใหม่เพื่อมากราบ พอจ.สุริยันด้วย ก็มาช่วยกันยกกล่องเหล็กเข้าไป พอปูผ้าขาวเสร็จจะยกกล่องเหล็กวางบนผ้าท่านบอกว่าให้วางสูงๆหน่อยแล้วก็ชี้มาที่ลังไม้แล้วพูดว่าให้เอาลังไม้มารองแล้วเอากล่องเหล็กวางข้างบน ส่วนที่เห็นว่ามีจำนวนมากนั้น เป็นของที่มีผู้ฝากมาให้ท่านอธิฐานให้ เมื่อวางเสร็จท่านก็ว่าให้เอาสายสิญจน์วนรอบ เมื่อเรียบร้อยแล้วท่านเริ่มต้นบอกกล่าวตามพิธีของท่าน แล้วก็นั่งอธิฐานให้สักพักนึง จากนั้นก็พรมน้ำมนต์ให้จนทั่วกองวัตถุมงคลครับ

    ก่อนลาท่านกลับได้ร่วมกันถวายปัจจัยในนามของ “ โครงการสร้างพระเนื้อตะกั่วเพื่อบรรจุกรุ รวม ๘๔,๐๐๐ องค์ ” ให้กับพอจ.สุริยัน ครับ ซึ่งปัจจัยจะเป็นประโยชน์กับทางวัดที่ยังมีการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

    กราบขอบพระคุณ พอจ.สุริยัน ที่เมตตาอธิฐานจิตให้กับพระบรรจุกรุ ครั้งที่ ๒ นี้ครับผม

    ขอบคุณน้องก้องครับ ที่ช่วยประสานงานและช่วยกันยกกล่องเหล็กด้วยครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0880.JPG
      SAM_0880.JPG
      ขนาดไฟล์:
      230.4 KB
      เปิดดู:
      18
    • SAM_0884.JPG
      SAM_0884.JPG
      ขนาดไฟล์:
      196.3 KB
      เปิดดู:
      260
    • SAM_0887.JPG
      SAM_0887.JPG
      ขนาดไฟล์:
      235.8 KB
      เปิดดู:
      276
    • SAM_0889.JPG
      SAM_0889.JPG
      ขนาดไฟล์:
      226.7 KB
      เปิดดู:
      261
    • SAM_0892.JPG
      SAM_0892.JPG
      ขนาดไฟล์:
      232.7 KB
      เปิดดู:
      273
    • SAM_0894.JPG
      SAM_0894.JPG
      ขนาดไฟล์:
      233 KB
      เปิดดู:
      285
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2013
  13. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    ขอบพระคุณ สำหรับกำลังใจครับผม
     
  14. lavar181

    lavar181 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +659
    ธรรมะจัดสรรโดยแท้เลยครับ ทั้งพระพุทธรูปกับเหรียญเหมือนกันจริงๆโดยไม่ได้นัดหมายเลย พระพุทธรูปท่านนั่งขัดสมาธิเพชรเหมือนกันกับเหรียญ ปกติเลยไม่ค่อยจะมีการปั้นพระพุทธรูปที่นั่งขัดสมาธิเพชรกันน๊ะครับ เป็นเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้นได้ยากมาก จนน่าแปลกใจ
     
  15. SANOR

    SANOR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +139
    สวัสดีครับ
    วันนี้ผมได้โอนเงินร่วมบุญสร้างพระบรรจุกรุ ครั้งที่ 2
    จำนวน 2 ชุด ยอดโอนให้ 320 บาท เวลา 1150 ครับ
    ที่อยู่ทาง pm นะครับ
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  16. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719

    รับทราบครับ

    ขอโมทนาด้วยครับผม
     
  17. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    คุณกนกลักษณ์ รวิโรจน์โสภณ ร่วมสร้างพระบรรจุกรุุ ครั้งที่ ๒ จำนวน ๖ ชุด ๙๐๐ บาท ร่วมบุญมาจำนวน ๑,๐๐๐ บาท

    ขอโมทนาบุญกับคุณกนกลักษณ์ ด้วยครับผม
     
  18. 75cents

    75cents เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +600
    คุณประวิทย์ บุญมา ร่วมสร้างพระบรรจุกรุุ ครั้งที่ ๒ จำนวน ๓ ชุด ๔๕๐ บาท

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ _/|\_
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2013
  19. ยันต์ครู

    ยันต์ครู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +2,048
    ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระบรรจุกรุ
    ครั้งที่ ๒ (ภาคเหนือ) จำนวน ๘,๔๐๐ องค์
    และร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี


    ณ วัดพระธาตุดอยถ้ำ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่
    ในวันอาทิตย์ที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๖


    ร่วมบุญชุดละ ๑๕๐ บาท (จัดส่งฟรี)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      344.6 KB
      เปิดดู:
      322
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      195.8 KB
      เปิดดู:
      315
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      196 KB
      เปิดดู:
      321
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      347.7 KB
      เปิดดู:
      318
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      349.3 KB
      เปิดดู:
      321
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      332.9 KB
      เปิดดู:
      313
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198.8 KB
      เปิดดู:
      297
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      199.5 KB
      เปิดดู:
      298
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      197.6 KB
      เปิดดู:
      357
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2013
  20. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    พี่เชนครับผมโอนให้อีก 1000 บาท รวม ของเดิม 500 บาท เป้น 1500 บาทแล้วครับ

    ปล.สู้ๆ ครับพี่เชน เป็นกำลังใจให้เสมอครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...