พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    .........
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2219.พระขุนแผนเคลือบน้ำมันยาง หลวงปู่เฉลิม วัดพระญาติ จังหวัดอยุธยา หลังยันต์มหาจักรพรรดิ ปี52-58 (เสกนาน 6 ปี)
    ปิดรายการครับ




    upload_2023-9-24_11-58-43.png


    เนื้อดิน หลังยันต์มหาจักรพรรดิ ปิดทองแท้ด้านหน้าสภาพสวยเดิม อีกหนึ่งของดีวัดพระญาติ สร้างและเสกนานถึง 6 ปี. พ.ศ.2552-2558 อธิษฐานจิตปลุกเสกโดยหลวงปู่เฉลิมครับ. ควบคุมการจัดสร้างทุกขั้นตอนโดยท่านอาจารย์เบื๊อก. ตามแบบฉบับวัดพระญาติที่เคยสร้างเมื่อปี 2496
    ปั๊มเอง. เผาเอง. เสกโดยหลวงปู่เฉลิม จนเกิดปรากฏการณ์ยันต์มหาจักรพรรดิทะลุเข้าไปในเนื้อพระ
    หลวงปู่เฉลิมท่านเคยปรารภกับคณะศิษย์ว่า. “ขุนแผนกูไม่ได้เจ้าชู้นะโว๊ย. รวยอย่างเดียว”. และสาเหตุที่ด้านหลังท่านให้บรรจุยันต์มหาจักรพรรดิ. . เนื่องจาก. ท่านชำนาญในยันต์นี้ซึ่งเมื่อปี 2485 ในคราที่ท่านอาจารย์เฮงและหลวงปู่สี วัดสะแกสร้างตะกรุดมหาจักรพรรดิตามพิธีโบราณโดยต้องนิมนต์พระ 108 รูป สาธยายพระปริต พระคาถาอิติปิโสรัตนมาลา อักขระที่ลงจาร 1 ตัวอักขระต่อพระคาถารัตรมาลา 1 บท. ซึ่ง. หลวงปู่เฉลิม. และพระเดชพระคุณหลวงพ่อสมเด็จพระมหาธีราจารย์ นิยม ฐานิสฺสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม. ได้เคยร่วมพิธีนี้ ณ ตอนนั้น.
    ซึ่งหลวงพ่อเฉลิมท่าน ได้เคยกล่าวกับคณะศิษย์ว่า. ท่านมั่นใจ. ยันต์มหาจักรพรรดิ. และยันต์เกราะเพ็ชร มาก. ถ้าทำพระเครื่อง. หรือวัตถุมงคลใดๆ ที่พอจะประทับยันต์นี้ได้. ท่านบอกว่า.มึงจะได้ไม่ต้องห้อยตะกรุดเพิ่ม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2023
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2220.หนุมานอุ้มดวง ตำรับ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม (รุ่นกระโดดพาน) ปี 2554 เนื้อดินผสมมวลสารเก่าของหลวงพ่อคง ฝังตะกรุดมหาปราบ ให้บูชา 550 บาท ถูกโฉลกเหมาะกับผู้ที่รับราชการตามที่พระคุณหลวงพ่อเล็กท่านได้เมตตากล่าวไว้)


    upload_2023-9-24_12-12-33.png


    upload_2023-9-24_12-13-1.png upload_2023-9-24_12-13-25.png


    พุทธคุณ โอบอุ้มหนุนนำดวงชะตาให้เจริญรุ่งเรือง มีดวงชะตาไม่ตกต่ำ ฆ่าไม่ตาย ล้มแล้วลุกกลับมาชนะได้เสมอ ดั่งพญาหนุมาน แม่ทัพทหารเอกของพระราม ที่ทำการใดก็สำเร็จผล ทั้งยังมีความเก่งกาจด้านการรบ ที่ไม่เคยแพ้ใคร และคงกระพันชาตรี อีกทั้งยังเป็นนักรักตัวฉกาจ ชนะเรื่องรบและเรื่องรัก จึงมีพุทธคุณเสริมดวงชะตา แก้ดวงตก ดวงชง เสมือนหนึ่งได้พญาหนุมานทหารเอกของพระราม มาโอบอุ้มคุ้มครองดวงชะตาเราไว้ ช่วยเสริมหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ดั่งพญาหนุมาน เป็นเมตตามหานิยม เจ้านายผู้บังคับบัญชาเมตตาเอ็นดู เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

    เนื้อดินเผา ฝังตะกรุดอุดผงว่านเมตตา 108 ชนิด ผสมมวลสารจากพระผงและลูกอมเก่าแท้ๆของหลวงพ่อคงที่ท่านเสกไว้ และผงศักดิ์สิทธิ์มากมาย เช่น ผงพระสมเด็จเก่า วัดบางขุนพรหม ผงดินศักดิ์สิทธิ์จากที่ต่างๆ และมวลสารเก่าในพิธีปี 48 ฯลฯ พุทธคุณสามารถใช้แทนพระรุ่นเก่าๆของหลวงพ่อคงได้สบายใจเลยครับ
    ปลุกเสกพิธีใหญ่ นิมนต์พระเกจิทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 1,000 รูป นำโดย
    หลวงพ่อรวย วัดตะโก จังหวัดอยุธยา
    หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จังหวัดอยุธยา
    หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จังหวัดอยุธยา
    หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จังหวัดอยุธยา
    หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ จังหวัดสมุทรสงคราม
    หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม
    หลวงพ่อสุรศักดิ์ วัดประดู่ จังหวัดสมุทรสงคราม
    หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม นครปฐม
    หลวงพ่อสิริ วัดตาล ปทุมธานี
    หลวงปู่ยวง วัดโพธิ์ศรี ราชบุรี
    หลวงปู่ฟู วัดบางสมัคร ฉะเชิงเทรา
    หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด เพชรบุรี
    ฯลฯ และพระเกจิชื่อดังทั่วไทยอีกมากมาย
    บริกรรมปลุกเสก ณ วัดบางกะพ้อม อันเชิญบารมีดวงจิตหลวงพ่อคง มาประสิทธิ์พุทธคุณ ในขณะปลุกเสก มีเรื่องมหัศจรรย์หนุมานรุ่นนี้เสกในพิธีจนดิ้นได้กระเด็นออกจากพาน เป็นที่เล่าขานของชาวอัมพวาครับ
    ________________________________
    ก็บตกจากบ้านเติมบุญ ต้นเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๐
    พระอาจารย์กล่าวว่า “คนรับราชการ ถ้าหากว่าใช้เครื่องรางรูปลิงหรือหนุมานก็ถือว่าถูกโฉลก เพราะว่าหนุมานรับใช้พระราม ทำงานทุกอย่างไม่เคยพลาด ประสบความสำเร็จทุกเรื่อง เป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งที่โบราณท่านทำเครื่องรางรูปลิงหรือหนุมาน ก็คือให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่เรื่องอื่น ๆ ก็มี ที่พูดเรื่องนี้ก็คือเหมาะกับผู้ที่รับราชการ
    เก็บตกจากบ้านเติมบุญ ต้นเดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๑
    "หลัก ๆ เลยก็คือ หนุมานใครฆ่าไม่ตาย เป็นลูกพระพาย เขาเรียกว่าวายุบุตร ถึงเวลาลมโชยมาก็ฟื้นใหม่
    ประการต่อไปคือ ทำงานอะไรสำเร็จทุกเรื่องไม่เคยพลาด #เป็นสุดยอดของการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
    เป็นมหาเสน่ห์มหานิยม ไปทำงานที่ไหนก็ได้เมียที่นั่น เขาเลยเอาเคล็ดลับตรงนี้มาสร้าง

     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2221. สุดยอดพระดี พิธีใหญ่ พระสมเด็จดินเก้าประเทศ สร้างโดยสำนักปู่สวรรค์อันโด่งดัง ทำจากเนื้อดินมงคล จาก 9 ประเทศ (ไทย, ลาว, พม่า, มาเลเซีย, กัมพูชา, เวียดนามใต้, อินโดนีเซีย, อินเดีย, เนปาล) ออกเมื่อปี 2516 ให้บูชา 499 บาท

    upload_2023-9-26_12-0-25.png

    พิธีลงพลังจิตและมหาพุทธาภิเษก

    ในการจัดสร้างพระสมเด็จดินเก้าประเทศนี้ท่านบรมครูสำนักปู่สวรรค์มีพระบัญชา และประทานขั้นตอนแนวทางในการดำเนินการจัดสร้างอย่างพิถีพิถัน ให้ถูกต้องตาม เทวะบัญญัติ พรหมบัญญัติ เพื่อให้เกิดความ เข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์สมเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งยุค จึงได้มีการลงพลังจิตมวลสารก่อนที่จะมีพิธีมหาพุทธาภิเษกถึง ๒ ครั้งดังบันทึกต่อไปนี้

    พิธีลงพลังจิตครั้งที่ ๑

    ระหว่างวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๑๖ - ๗ เมษายน ๒๕๑๖ เป็นพิธีปลุกเสกดินศักดิ์สิทธ์ ณ สำนักปู่สวรรค์ ( วันเสาร์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ , เป็นวันเสาร์ห้า ) ในพิธีนี้มีพระเถระฝ่ายโลกมนุษย์ผู้ทรงวิทยาคุณ รอบรู้พุทธศาสน์และวิทยาคม จำนวน ๒ รูป คือ พระราชญาณดิลก ( ชิต กันตสีโล ) วัดเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขัณฑ์ และพระราชธรรมกวี วัดเสน่หา จ.นครปฐม ร่วมนั่งปรกด้วย

    พิธีลงพลังจิตครั้งที่ ๒

    พิธีปลุกเสกดินศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่สองนี้ จัดขึ้น เมื่อ วันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๑๗ ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๓ ตรงกับวันมาฆบูชา ณ ถ้ำสาลิกา หุบผาสวรรค์เมืองศาสนา ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ผู้สำเร็จของโลกวิญญาณที่เมตตาเสด็จมาลงพลังจิตในพิธีนี้ได้แก่

    ๑.สมเด็จพระสังฆราชคุรูปาจารย์ หลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด) องค์ประธานสำนักปู่สวรรค์

    ๒.สมเด็จพระพุฒาจารย์( โต ) พรหมรังสี องค์อำนวยการสำนักปู่สวรรค์

    ๓.ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ เจ้าพิธีการแห่งโลกวิญญาณ

    ๔.องค์อมรินทร์จอมเทพ

    ๕.ท้าวมหาพรหมสามภพ

    ๖.ท้าวมหาพรหมสามวิจิตร

    ๗.ท้าวจตุรพรหม

    ๘.พระวิษณุมหาเทพ

    ๙.พระนาคราช

    พระสงฆ์ฝ่ายโลกมนุษย์ คือพระอาจารย์ฮ้อ กัสสะโร เป็นผู้ปลุกเสกเดี่ยวตลอดคืน
    พิธีมหาพุทธาพิเษก

    วันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๑๗ เป็นวันเริ่มต้นพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ หุบผาสวรรค์เมืองศาสนา ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีบันทึกการจัดงานดังนี้

    เวลา ๑๑.๐๐ น. ถวายภัตตาแด่พระภิกษุสงฆ์และพระราชาคณะที่รับอาราธนามาร่วมในพิธี

    เวลา ๑๓.๐๐ น. รองนายกรัฐมนตรี สุกิจ นิมมาเหมินทร์ เดินทางมาถึงหุบผาสวรรค์เมืองศาสนาเพื่อเป็นประธานเปิดงาน คุณบุญยง ว่องวานิช เลขาธิการสำนักปู่สวรรค์ เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดงาน

    หลังจากท่านรองนายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงานแล้ว ศาสตราจารย์ ดร.คลุ้ม วัชโรบล, อาจารย์สุชาติ โกศลกิติวงศ์ , พล.ต. ถวิล เกษตรทัต อัญเชิญธงชาติไทย พานพุ่มและธูปเทียนแพ พร้อมทั้งเรียนเชิญท่านรองนายกรัฐมนตรี อัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา เป็นปฐมฤกษ์ กองดุริยางค์กองทัพบกบรรเลงเพลงชาติ

    ศาสตราจารย์ ดร.หลวงสมานวนกิจ , พระครูวามเทพมุณี , คุณฉันท์ บุรารักษ์ นำเรียนท่านรองนายกรัฐมนตรีขึ้นสู่ศาลาชินนะปูโตอนุสรณ์ เพื่อจุดเทียนชัย ประจำชาติไทย ต่อจากนั้นจึงเรียนเชิญเอกอัครราชทูตอีก ๘ ประเทศอัญเชิญธงชาติและจุดเทียนชัยของแต่ละประเทศตามลำดับ พระสงฆ์จำนวน ๙๙ รูป สวดชยันโต ตลอดพิธี
    ๙ มวลสาร มงคล ในพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ

    ๑.มวลสารปฐมบทอันใช้คุลีการพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศคือ ดินศักดิ์สิทธิ์จากปูชนียสถาน ๙ ประเทศที่อัญเชิญมาจาก ไทย ลาว เขมร พม่า เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และเนปาล ผืนแผ่นดินในประเทศดังกล่าว เชื่อว่าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เคยเสด็จมาโปรดเวไนยสัตว์เมื่อครั้งพระพุทธกาลมาแล้วทั้งสิ้น ทำให้เนื้อดินจากสถานที่เหล่านั้นล้วนเปี่ยมไปด้วยพุทธบารมี แห่ง พระปัญญาคุณ พระกรุณาธิคุณ พระบริสุทธิคุณ พระสมเด็จดินเก้าประเทศจึงเป็นพระพุทธปฏิมากรรมที่ทรงด้วย บุญญฤทธิ์ อิทธิฤทธิ์ ด้วยกระแสแห่งพุทธานุภาพโดยตรงจากองค์พระบรมศาสนดาเอกของโลก

    ๒.มวลสารทุติยบท คือว่านมงคล ๑๐๘ ประการ อันเป็นเนื้อหาที่เป็นมงคลยิ่งอาธิเช่น

    ๑.ว่านเศรษฐี มีคุณภาพทางกระทำให้เกิดความมั่งคั่งสมบูรณ์นาฐานะกิจการอาชีพ(สัมมาชีพ) ก่อให้เกิดความมั่นคงในฐานะทางครอบครัวอีกส่วนหนึ่งด้วย

    ๒.ว่านชัยมงคล มีคุณในทางก่อให้เกิดความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตแก่เคหสถานและอาณาบริเวณอันเป็นที่อยู่อาศัย

    ๓.ว่านมหาอุตม์ ขึ้นชื่อลือมาแต่ครั้งโบราณว่าใครมีว่านมหาอุตม์แล้วอาวุธปืนไม่ระคายผิวหนังซ้ำสามารถกระทำให้ดินระเบิดหมดอำนาจลงได้ด้วย

    ๔.ว่านเสน่ห์จันทน์ มีคุณาธิคุณทางพืชอาถรรพณ์ก่อให้เกิดเสน่ห์เกิดความรักใคร่แก่ผู้ที่ได้ประสบพบปะสมาคมด้วย นี้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาด้านว่านที่มีอยู่ในองค์พระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ



    ๓.มวลสาร ตติยบท คือดอกไม้นานาพันธุ์ ๑๐๘ พันธุ์ อาธิเช่น เกสรดอกบุนนาค เป็นยาบำรุงหัวใจให้กระชุ่มกระชวย เบิกบาน เกสรสัตตบุศย์ เกสรโกมุท เกสรลินจง อันดอกไม้นานาพันธุ์พร้อมด้วยเกสร ๑๐๘ ชนิดทุกๆชนิดล้วนมีอารักขเทพประจำรักษาอยู่ด้วยกันทั้งหมดดังนั้นมวลสารตติยบทในพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ จึงเป็นที่สถิตแห่งเทพเจ้าประจำบุปผาชาติถึง ๑๐๘ องค์ พระสมเด็จดิน ๙ ประเทศจึงทรงด้วย เทวานุภาพ อีกประการหนึ่งด้วย

    ๔.มวลสารจตุตถบท คือผงสมเด็จอิทธิเจ (รวมด้วยผงพระพุทธคุณ ผงตรีนิสิงเห ผงมหาราช ผงปถมัง หรือเรียกอีกนามหนึ่งว่าผงวิเศษ ๕ ประการ

    ผงอิทธิเจ เป็นผงที่เกิดจากดินสอดินขาวปั้นเป็นแท่งๆ มีกรรมวิธีการทำดินสอผงนี้โดยเฉพาะ ผู้ที่จะทำดินสอนี้ชนิดนี้ใช้ได้จะต้องเป็นผู้สำเร็จในวาชาไสยเวทย์วิทยาคุณ ( สายขาว ) อันเป็นวิทยาการที่มีอาจารย์น้อยคนที่จะเรียนสำเร็จได้ แต่เจ้าประคุณ สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต ) พรหมรังสี ท่านเรียนวิชานี้สำเร็จตั้งแต่ยังเป็นสามเณร

    เมื่อท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯท่านทำผงได้แล้ว ท่านก็เก็บผงนี้ไว้ในเต้าปูนแดง กาลต่อมาได้มีอุบาสกท่านหนึ่งได้เก็บรักษาไว้ ( กล่าวกันว่าอุบาสกผู้นี้เป็นคนวัดสังเวชวิศยาการ บางลำพูบน ได้ติดตามเจ้าประคุณสมเด็จ มาตั้งแต่ครั้งสมเด็จเป็นสามเณร )

    ผงวิเศษห้าประการนี้ได้รับมรดกมาจากท่านผู้เฒ่าแห่งวัดสังเวชฯมอบให้นำมาคุลีการในการสร้างพระสมเด็จดินเก้าประเทศ และการสร้างพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศในครั้งนี้มีคณาจารย์ได้นำผงวิเศษห้าประการของสมเด็จฯผสมลงทั้งหมด ( สำนักวัดสังเวชวิศยาราม มีพระอาจารย์คือ พระบวรวิริยเถร )

    ๕.มวลสารปัญจบท ผงพระคาถาชินปัญชร เป็นผงที่เกิดจากดินสอหินขาวบริสุทธิ์ ดินขาวชนิดนี้ในต่างประเทศเรียกว่า ดินกัวลีน เป็นของบริสุทธิ์โดยธรรมชาติมีค่าสูงมาก เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)พรหมรังสี ท่านเป็นผู้ค้นพบบ่อดินขาวนี้ คราวที่ท่านธุดงค์ไปเมืองกำแพงเพชร เป้นบ่อดินบริสุทธิ์ที่สมเด็จค้นพบได้อย่างอัศจรรย์ ( และจนกระทั่งปัจจุบัน [ ข้อมูลอ้างอิงเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๗ ] ยังไม่มีผู้ใดสามารถค้นพบบ่อดินชนิดนี้อีกเลย )

    ท่านได้นำดินขาวมาทำเป็นดินสอมงคล และเขียนพระคาถาชินปัญชรด้วยอักขระขอมลงในกระดานชนวนไม้มะละกอ จากนั้นก็เก็บผงสีขาวนั้นไว้นำมาสร้างเป้นพระประติมากรรมองค์เล็กๆบังเกิดกิติคุณความศักดิ์สิทธิ์ จนพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวต้องทรงตรัสถามสมเด็จฯ

    ๖.มวลสาร ฉมหามงคล ผงผ้ายันต์พิทักษ์เอกราช ผงนี้เกิดจากผ้ายันต์พิทักษ์เอกราชอันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่องค์พระพรหมและเทพยเจ้าชั้นสูงในพรหมโลกร่วมเป็น “ เทพสภา ” สร้างไว้ในสำนักปู่สวรรค์ มีความมุ่งหมายเพื่อให้เป็นเครื่องคุ้มครองปกป้องภัยแก่ทหารตำรวจและผู้มีส่วนในการพิทักษ์เอกราชของชาติไทยที่มีชีวิตอยู่ในแดนทุรกันดาร

    ผงผ้ายันต์พิทักษ์เอกราช นับเป็นผงที่มีความพิสดารอัศจรรย์เพราะผงนี้จะรวมตัวกันเป็นรูปร่างต่างๆและจะปรากฏในองค์พระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ เมื่อการสร้างพระได้ผ่านไปครบ ๙ ปีแล้ว รูปลายลักษณะเป็นภาพมงคลประจำแต่ละองค์ไม่เหมือนกันแล้วแต่ผู้เป็นเจ้าของพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ จะบูชาหนักไปทางด้านใดด้านหนึ่ง รูปลายลักษณ์มงคลอาจเกิดเป็นภาพ วัตถุทิพย์ ในสรวงสวรรค์อาจเกิดเป็นภาพเครื่องมงคล ๙ ประการอันได้แก่ คธา สังข์ จักร หม้อน้ำ ธงสามชาย กรอบหน้า โคอุคุภราช ขอช้าง อันงดงามในเมื่อถึงวาระปีที่เก้าแห่งการสร้างพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ

    ๗.มวลสารสัตตมงคล น้ำพระพุทธมนต์ในพิธีเสาร์ ๕ สามโลก ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ของไทยเราถือกันโดยเคร่งครัดว่าวันเสาร์ ๕ ( เดือน ๕ ขึ้น ๕ ค่ำ วันเสาร์ ) เป็นวันสำคัญในทางไสยศาตร์ ( ไสยฝ่ายขาวอันเป็นเวทวิทยาการที่ให้คุณแก่มนุษย์โดยฝ่ายเดียว

    เทพพระเสาร์ อันเป็นดาวประจำดาวเสาร์ จะเสด็จมาประกอบพิธีบวงสรวงเทพยเจ้าพระผู้เป็นเจ้าและบำเพ็ญกุศลในพระพุทธศาสนา ( ด้วยปัตตานุโมทนามัยคือ อนุโมทนาการบุญของมนุษย์ )ในวันเสาร์ห้านี้ น้ำพระพุทธมนต์ในวันเสาร์ ๕ นี้จึงเป็นน้ำพระพุทธมนต์ เทพมนต์ และน้ำพรหมมนต์พร้อมกันในคราวเดียวกัน จึงเกิดความศักดิ์สิทธิ์สูงยิ่ง

    น้ำพระพุทธมนต์พิธีเสาร์ห้า ๓ โลก ที่นำมาผสมสร้างพระคราวนี้สำเร็จโดยการอัญเชิญ พรหมโลก เทวโลก และมนุษยโลก ร่วมทำพระปริตร พร้อมกันไป น้ำพระพุทธมนต์ตำรับนี้จึงเรียกว่า น้ำทิพย์อันเกิดจาก พรหมฤทธานุภาพ และเทวานุภาพ ด้วยกันสองประการ

    ๘.มวลสารอัฏฐมงคล น้ำมันพระพุทธมนต์ครอบจักรวาล มวลสารชุดนี้เป็นตัวประสานให้ผงวิเศษและดินบริสุทธิ์รวมตัวกันเป็นรูปแบบที่นายช่างต้องการ ( เป็นรูปองค์พระ ) นอกจากนั้นยังช่วยให้เกิดความสะอาดแวววาวสะท้อนแสงในเนื้อผงอีกด้วย

    น้ำมันต์พุทธมนต์ครอบจักรวาลเป็นน้ำมันจากพืชบริสุทธิ์ เช่น น้ำมันสกัดจากผลนาฬิเกร์ (ผลมะพร้าวสีแสด เป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งในบางแห่ง ) น้ำมันสกัดจากผลมะเค็ด ( คล้ายน้ำมันตังอิ๊ว ที่มาจากประเทศจีน ) น้ำมันสกัดจากผลพระเจ้า ๕ พระองค์ (มีลวดลายเป้นพระเจ้าห้าพระองค์ปรากฏอยู่ที่ผิว) น้ำมันสกัดจากผลไม้ที่ขึ้นในลังกาทวีป เป็นต้น

    ๙.มวลสาร นวมงคล โองการใบลานพิธีมงคลโบราณ ในตำรับไสยเวทวิทยาคม อันเป็นตำรับหนึ่งในไตรเพทางคศาสตร์ ท่านกำหนดให้อัญเชิญเทพเจ้าในเทวโลกเสด็จมาร่วมพิธีมงคลในมนุษยโลกเป็นการ อนุโมทนาการทำบุญเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ในพิธีนั้นๆด้วยทุกครั้งทุกคราวไป การพิธีนี้เป็นประเพณีของชาติไทยตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราชแห่งกรุงสุโขทัย การอัญเชิญเทพเจ้าก็คือพราหมณ์อ่านโองการอัญเชิญจากคัมภีร์ใบลาน และคัมภีร์ใบลานใบลานโบราณอันเป็นโองการศักดิ์สิทธิ์นี้ใช้ในการคุลีการพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ
    รายนามของพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ในพิธีมหาพุทธาพิเศกพระสมเด็จดิน ๙ ประเทศ ณ อาณาจักรหุบผาสวรรค์เมืองศาสนา ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
    ๑.สมเด็จสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธ ประธานในพิธี
    ๒.สมเด็จพระธีรญาณมุณี วัดจักวรรดิ์
    ๓.พระสาสโสภณ วัดเทพศิรินทราวาส
    ๔.พระพรหมมุนี วัดราชผาติการาม
    ๕.พระพุทธพจนวราภรณ์ วัดราชบพิธ
    ๖.พระเทพคุณาภรณ์ วัดเทพธิดาราม
    ๗.พระเทพเมธี วัดเศวตรฉัตร
    ๘.พระมหารัชมังคลาจารย์ วัดราชบพิธ
    ๙.พระเทพโสภณ วัดพระเชตุพนฯ
    ๑๐.พระเทพประสิทธิคุณ วัดประยุรวงศาวาท
    ๑๑.พระเทพวิสุทธิโมลี วัดมหาธาตุ จังหวัดราชบุรี
    ๑๒.พระราชธรรมกวี วัดเสน่หา จ.นครปฐม
    ๑๒.พระราชญาณดิลก วัดเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขัณฑ์
    ๑๓.พระราชปัญญาภรณ์ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม
    ๑๔.พระวินัยวาศาจารย์ วัดท่าตำหนัก จ.นครปฐม
    ๑๕.พระครูประสิทธิวรญาณ วัดอุดมรังษี กรุงเทพมหานคร
    ๑๖.พระครูพรหมโชติวัฒน์(หลวงพ่อบุญมี) วัดอ่างแก้ว
    ๑๗.พระครูประยงค์ ชาคโร วัดศรีสำราญ จ.นครปฐม
    ๑๘.พระครูวิจิตรนวการ วัดโคนอน
    ๑๙.หลวงพ่อสมศักดิ์ สันติจิตโต วัดธรรมศาลา
    ๒๐.พระราชญาณกวี วัดขันเงิน จ.ชุมพร
    ๒๑.พระอโนมคุณมุนี วัดโพธิการาม
    ๒๒.พระราชสารโสภณ วัดตันตริยสภิรมย์ จ.ตรัง
    ๒๓.พระราชญาณเวที วัดท่าโพธิ์ จ.นครศรีธรรมราช
    ๒๔.พระอาจารย์บุญคง วัดภัทยาราม จ.สงขลา
    ๒๕.พระเทพสารสุธี วัดภูผาภิมุข จ.พัทลุง
    ๒๖.พระราชพุทธิรังษี วัดมุจลินทวาปีวิหาร
    ๒๗.พระครูใบฎีกาขาว วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2023
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2222. เหรียญมหายันต์ รุ่นมงคลจักรวาล พ่อท่านคล้อย อโนโม วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง เนื้อนวะโลหะ สร้าง1,000เหรียญ ให้บูชา 599 บาท



    upload_2023-9-25_9-38-24.png

    upload_2023-9-25_9-38-30.png


    เหรียญมหายันต์รุ่นมงคลจักรวาล จัดสร้างขึ้นเพื่อนำปัจจัยสมทบทุนในการซ่อมแซมเสนาสนะและบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัดภูเขาทอง โดยมีอาจารย์เปลี่ยน หัทยานนท์ เป็นเจ้าพิธีศิษย์เขาอ้อฝ่ายฆราวาส โดยมีพิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้น ๒ วาระ คือ
    วาระที่ ๑.พิธีมหาพุทธาภิเษกโดยพระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อ ๑๔ รูป เช่น พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทองพ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม อาจารย์ประสูติ วัดในเตา พ่อท่านล้าน วัดขนาย พ่อท่านหวาน วัดสะบ้าย้อย พ่อท่านบุญให้ วัดท่าม่วง หลวงพ่อแดง วัดไร่บางตาวา อาจารย์รรรสิริ วัดบ้านสวน ซึ่งเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าในภาคใต้สายเขาอ้อ ณ อุโบสถวัดภูเขาทอง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๕๕ และ

    วาระที่ ๒.พิธีพุทธาภิเษก ณ ถ้ำฉัททันต์บรรพต วัดเขาอ้อ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สถานที่ประกอบพิธีกรรมของสำนักตัดศิลาเขาอ้อมานานนับพันปีแล้วเมื่อวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๕
    ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า เหรียญมหายันต์รุ่น มงคลจักรวาล เป็นอีกพิมพ์หนึ่งที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปแบบสวยงามคมชัด ประกอบด้วยอักขระยันต์มหามงคล ถอดจากตำราที่บันทึกไว้นำมาจารึกลงบนพื้นเหรียญได้อย่างลงตัว ซึ่งแต่ละพระยันต์มีความหมายสำคัญยิ่ง ดังนั้น เหรียญมหายันต์รุ่นนี้จึงเป็นเหรียญที่ทรงคุณค่ารวบรวมพระยันต์ สุดยอดพระคาถาหัวใจพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ คุณบิดา คุณมารดา คุณครูบาอาจารย์ คุณอักขระเลขยันต์ทั้งมวล สรรพคาถาครอบคลุมสารพันกัน

    อักขระมหายันต์ สุดยอดพระคาถาจารึกบนพื้นเหรียญ ประกอบด้วย องค์พระปางประทานพร พระปิดตา พญาราชสีห์ นะ องค์พระภควัมบดี เป็นเอกทางเมตตาโชคลาภ หัวใจธาตุ ๔ นะมะพะทะ ก่อให้เกิดความสมบูรณ์ครบถ้วน อิกะวัติ หัวใจพระพุทธเจ้า มีอุปเท่ห์มากมาย เน้นทางคงกระพันกันปืนได้ สารพัดจะอธิษฐาน นะอัด นะมหาอุด อุทธัง อัทโธ คาถากำกับ นะอุทโธ โมอุทธัง มหาจังงัง ประสิทธิเม ตามตำราพิชัยสงคราม พิชัยสมบัติ ของสำนักเขาอ้อ

    นอกจากนั้น นะทรหด ก่อให้เกิดความห้าวหาญ ทรหดอดทน นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ เป็นยอดพระคาถาก่อให้เกิดความขลังดังใจนึก สารพัด คงกระพันชาตรีและเป็นเมตตา นะมะอะอุ หัวใจแก้ววิเชียรด้านเมตตาโชคลาภ อิกะวิติ หัวใจพระพุทธราชา อิสวาสุ หัวใจพระรัตนตรัย ให้กำราบศัตรู อะสังวิสุโลปุสะพุภะ คาถาหัวใจนวหรคุณ เป็นสุดยอดพระคาถากันอาวุธทั้งปวง และที่ขาดมิได้คือ หัวใจพระเจ้า ๑๐ ชาติ ที่พระพุทธเจ้าเคยบำเพ็ญบารมีอย่างยิ่งใหญ่ในพระชาติก่อนจะตรัสรู้ คือ เตชะสุเนมะ ภูจะนาวิเว ดีทางขจัดโรคภัยไข้เจ็บ ป้องกันภยันตรายภัยทั้งปวง

    ดังนั้นเหรียญมหายันต์รุ่นมงคลจักรวาล จึงเป็นเหรียญที่รวบรวมสุดยอดพระคาถาทั้งปวง สามารถใช้เป็นเหรียญครูสำหรับศึกษาอักขระเลขยันต์แห่งตักศิลาเขาอ้อได้เป็นอย่าง
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2223. รูปหล่อหลวงพ่อทบ หลวงพ่อพรหม เนื้อนวะเต็มสูตรหล่อนำฤกษ์ หลวงพ่อพรหม วัดช้างเผือก จ.เพชรบูรณ์ เลข 66 สร้าง108องค์ ให้บูชา 850 บาท


    upload_2023-9-25_9-46-41.png

    upload_2023-9-25_9-47-22.png


    เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๖ หลวงพ่อทบได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดช้างเผือก ใช้เวลาอยู่ ๓ ปี ตัวท่านก็อาพาธและมรณภาพในวันงานศิลาฤกษ์พระอุโบสถหลังที่ ๑๗ ในช่วงบั้นปลายชีวิตที่ท่านกลับมาพัฒนาวัดช้างเผือกนั้น วันหนึ่งหลวงพ่อทบนั่งคุยกับญาติโยม ศิษยานุศิษย์ ท่านพูดขึ้นมาลอยๆ ว่า “ถ้าหลวงพ่อเสียชีวิต ขอให้นำศพไว้ที่วัดช้างเผือก ไม่ต้องเผา ต่อไปวันข้างหน้าจะมีผู้มาช่วยพัฒนาวัดช้างเผือกเอง”

    ศิษย์เอกที่ยังมีชีวิตและถือว่ามีความใกล้ชิดหลวงพ่อทบมากที่สุด
    “พระครูวิมลพัชรกิจ” หรือ “หลวงพ่อพรหม จนฺทธมฺโม” อายุ 93 ปี เจ้าอาวาสวัดช้างเผือกรูปปัจจุบัน เพราะหลวงพ่อพรหมท่านมีฐานะเป็นทั้งเครือญาติทางสายโลหิตและเป็นทั้ง “ลูกศิษย์” ผู้อุปัฏฐากหลวงพ่อทบจนถึงวันละสังขาร
    โดยปัจจุบันท่านยังทำหน้าที่ดูแลสรีระของหลวงพ่อทบที่ไม่เน่าเปื่อยซึ่งบรรจุไว้ภายในโลงแก้วในวิหารของวัดช้างเผือกขึ้น
    อย่างไรก็ตามเพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างกุฏิที่พักสงฆ์และถาวรวัตถุภายในวัดช้างเผือก และรำลึกคุณของหลวงพ่อทบ หลวงหลวงพ่อพรหมอนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “เพชรกลับ” ประกอบด้วย
    พระกริ่งเพชรกลับ
    เหรียญหล่อซุ้มระฆัง ๒ หน้า (หลวงพ่อทบ-หลวงพ่อพรหม) รุ่นแรก
    พระรูปเหมือนหล่อโบราณหลวงพ่อทบ ฐานสูง
    พระรูปเหมือนหล่อโบราณหลวงพ่อพรหม (รุ่นแรก) สร้างเนื้อทองคำ, เนื้อนวะเต็มสูตร, เนื้อเงิน, เนื้อเหล็กเปียก เนื้อทองชนวน
    พระบูชาหลวงพ่อทบ ขนาด ๕ นิ้ว รุ่นแรก เนื้อเทหล่อนำฤกษ์-เนื้อทองเหลืองรมดำ
    ทุกชนิดตอกโค้ดและหมายเลขกำกับ
    โดยได้ประกอบพิธีเททองหล่อชนวนและวัตถุมงคลนำฤกษ์เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๘ โดยมี
    พระเทพรัตนกวี วัดมหาธาตุ เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์
    หลวงปู่บุญช่วย ฐานธัมโม วัดวังทองเจริญธรรม
    หลวงปู่เวิน กัลยาณธัมโม วัดน้ำวิ่ง
    หลวงปู่บัว คุณวุฒโท วัดตะกุดจั่น
    พระอาจารย์บัว วัดน้อย สิงห์บุรี
    พระอาจารย์เด่น วัดโพธิ์กลาง
    และหลวงพ่อพรหม จันทปัญโญ เป็นประธานนั่งปรกอธิษฐานจิต
    นายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ เป็นประธานจุดเทียนชัยมหามงคล
    พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต ๕ ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยนำตะกรุดหลวงพ่อทบมาร่วมหล่อหลอมเป็นชนวนมวลสารด้วย
    พิธีมหาพุทธาภิเษกวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๘


     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2224. พระสมเด็จแหวกม่าน รุ่นมงคลชีวิต54 ออกวัดโฆสิตาราม ปลุกเสก 16พิธี
    ให้บูชา 899 บาท




    upload_2023-9-25_10-7-44.png

    upload_2023-9-25_10-7-52.png

    upload_2023-9-25_16-50-1.png

    เป็นพระผงพิมพ์แหวกม่าน ปางมารวิชันสะดุ้งกลับในซ้มรัศมี64 แฉก ด้านหลังประทับด้วยองค์ท้าวมหาพรหม
    มวลสาร ผงวิเศษต่างๆ พระเครื่องเก่า ดินกรุ ของอาถรรพ์เป็นมงคลที่หายาก ว่าน ผงจากกรุพระ
    ผง
    เก่าต่างๆ น้ำมันอาถรรพ์ไม้งิ้วดำ ไม้
    กาหลง กาฝากไม้มงคล ปฐวีธาตุ ผงมงคลของพระเกจิมอญ ผงวิเศษของ ลป.กวย
    ปลุกเสก 16ครั้ง
    1. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย ลพ.เพี้ยน วัดเกริ่น กฐิน ลพบุรี เมื่อวันที่ 19/11/2553
    2. พิธีปลุกเสกใหญ่ในวันที่ 21 / 11 / 2553 ที่วัดบ้านแค ชัยนาท โดยพระเกจิต่างๆคือ
    1. หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน จ.อยุธยา
    2. หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ จ.อยุธยา
    3. หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.อยุธยา
    4. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จ.อยุธยา
    5. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา
    6. หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    7. หลวงพ่อเพี้ยนวัดเกริ่นกฐินจ.ลพบุรี
    8. หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ จ.ชัยนาท
    9. หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ จ.ชัยนาท
    10. หลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี จ.อุทัยธานี
    11. หลวงพ่อบุญมี วัดม่วงคัน จ.อ่างทอง
    3. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย ลพ.สำราญ วัดสง่างาม อยุธยา เมื่อวันที่ 27/11/2553
    4. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ อัมพวา เมื่อวันที่ 5/12/2553
    5. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย หลวงปู่แผ้ว กำแพงแสน นครปฐม 6/12/2553
    6. พิธีปลุกเสก วัดเนินมหาเชษฐ์สุพรรณบุรี12/12/2553 มีพระเกจิดังนี้
    - หลวงพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ
    - หลวงพ่ออั้น วัดโรงโค อุทัยธานี
    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล
    - หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์
    - พระครูสมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อปั่น เจ้าอาวาสวดั เนนิ มหาเชษฐ
    - หลวงพ่อสุนันท์ วัดป่าพระธาตุเขาน้อย จังหวัดราชบุรี (พระกรรมฐาน ศิษย์สาย ลป.เทศน์ เทศก์รังสี)
    - หลวงพ่อสัมฤทธ์ิวัดวรเชษฐน์ อกเกาะ ศิษย์สายพันเอกชม สุคนธร์ัตน์ (ศิษย์หลวงพ่อองค์ดำพระในป่า)
    - พระเขมร ธุดงค์มาจากเขมร
    7. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย หลวงพ่อเขียน วัดกระทิง จันทบุรี 16/12/2553
    8. พิธีปลุกเสกเดี่ยววัดทุ่งตาอิน โดยพระป่า เกจิสายปฏิบัติ ศิษย์ท่านพ่อลีจันทบุรี 16/12/2553
    9.พิธีปลุกเสกเดี่ยววัดเนินสุทธาวาส จังหวัดชลบุรี วันที่ 25/12/2553 มีพระเกจิที่ร่วมปลุกเสกดังนี้
    - หลวงพ่อเกลี้ยง วดีเนินสุทธาวาส
    - หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    - หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ
    - หลวงพ่อเขียน วัดกระทิง
    - พระอาจารย์เชย วัดละหารไร่
    10 หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ ปลุกเสกเดี่ยว 28/12/2553
    11. พระอาจารย์สายชล วัดไร่แตงทอง จังหวัดนครปฐม 2/1/2554
    12. หลวงพ่อคิ้ม วัดหนองเสือยางปราสาท อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี 2/1/2554 (หลวงพ่อจำนงค์และหลวงพ่อคิ้มต่าง
    บอกกับทีมงานตรงกันหลังจากเสกพระเครื่องและลูกอมชดุ น้วี่าเตม็ แล้ว)
    13. หลวงพ่อสม วัดโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง 15/1/2554
    14. หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน จังหวัดอ่างทอง 15/1/2554
    15. หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี 16/1/2554 – 20/1/2554
    16. พธิ ปลุกเสกหมู่ วดั โฆสิตาราม

    21/1/2554(พิธีสุดท้าย) ประกอบด้วย
    -หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี
    -หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    -หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    -พระอาจารย์สำราญ วัดสง่างาม
    -หลวงปู่นะ วัดหนองบัว ชัยนาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2023
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2225. ผงวิเศษสิงห์บุรี สมเด็จผงอิทธิเจหลังแผ่นยันต์พญาเงินมา หลวงปู่ปรง สาสโน วัดธรรมเจดีย์ สร้าง 5,000 องค์ ให้บูชา 799 บาท



    upload_2023-10-4_16-43-7.png

    upload_2023-10-4_16-43-52.png

    upload_2023-10-4_16-43-25.png

    "พระสมเด็จพญาเงินมา เนื้อผงอิทธิเจที่หลวงปู่ลบเอง สร้างขึ้นพร้อมกับสมเด็จนะหน้าทอง ด้านหลังติดเเผ่นยันต์พญาเงินมา พระพิมพ์นี้ เด่นทางโชคลาภเเละค้าขายดี ท่านที่กระกอบกิจการต่างๆ ควรมีติดตัวไว้ ดีมาก พระพิมพ์นี้ มีวิธีบูชาคือ ตั้งนะโมสามจบ นึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์ เเล้วให้ภาวนาคาถาว่า สวัสดีชัยยะ มหาลาภา เงินทองไหลมา อาคัจฉายะ.....ให้เสกทุกวัน จะทำมาค้าขายดี เงินทองไหลมาเทมา ข้อเเม้คือ บุคคลที่จะใช้ได้ผลเร็ว ต้องเป็นผู้กตัญญู รู้คุณ จะเห็นผลทันตา ถ้าเป็นคนอกตัญญูจะไม่เกิดผลใดๆ พระสมเด็จพิมพ์นี้สร้างพร้อมสมเด็จพญาเงินมา เนื้อผงพุทธคุณที่หลวงปู่ลบเองล้วนๆ เค้าว่าเป็นผงอิทธิเจ ด้านหลังบรรจุเเผ่นยันต์คาถานะหน้าทอง เป็นพระผงที่มีประสบการณ์สูงมาก เด่นทางเมตตามหานิยมมากๆ การใช้ยันต์นะหน้าทอง มีวิธีการใช้คร่าวๆ ดังนี้ เอาเเป้งร้ำหนึ่งเม็ดวางไว้บนตัวยันต์ สำรวมจิตให้ดี ตั้งนะโมสามจบ เเล้วภาวนาคาถาว่า นะภาโร สุวัณโณอิวะ.... จบเเล้วกดเเป้งให้เเตก เเล้วภาวนาเเป้งเสกว่า โอมพระฤาษีทั้งสี่ตน ประสาทมนต์มอบประสิทธิไว้ให้เเก่กู หญิงชายทั่วทั้งชมภู เห็นกูก็งามดังเทวา......จากนั้น นำเเป้งนี้ไปผัดหน้า จะทำให้มีเสน่ห์ เมตตามหานิยม เป็นที่รักเเก่เพศตรงข้ามเเละคนทั่วไป คนที่เกลียดก็จะกลายเป็นมิตร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ตุลาคม 2023
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2226. รูปหล่อย้อนยุค ปี 52 ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม ให้บูชา 900 บาท รุ่นนี้ประสบการณ์ดีมากครับ


    upload_2023-9-26_9-31-12.png

    upload_2023-9-26_9-31-19.png

     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2227. รูปศักดิ์สิทธิ์ ไม่ต้องเสกก็ขลัง แห่งบ้านห้วยกรด รูปหลังโบสถ์หลวงพ่อโม ปี63 ให้บูชา 499 บาท



    upload_2023-9-26_9-39-30.png

    upload_2023-9-26_9-41-23.png
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2023
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2228.พระดีที่น่าบูชา สมเด็จแหวกม่าน เนื้อผงสีเทา หลวงพ่อพิณ วัดอุบลวรรณราม ให้บูชา 900 บาท


    upload_2023-9-26_11-44-49.png

    พระตระกูลเนื้อผงและเนื้อดินถือเป็นพระเครื่องยุคแรกๆที่หลวงพ่อได้สร้างขึ้นซึ่งมีมากมายหลายสิบพิมพ์แต่พิมพ์หนึ่งที่ถือเป็นเอกลักษณ์คือ พิมพ์สมเด็จแหวกม่าน พระพิมพ์สมเด็จแหวกม่านนี้มีวรรณะเนื้อและสีหลายอย่าง เช่น เนื้อดินเผาแดง เนื้อดินเผาออกเทา เนื้อดินเผาดำ เนื้อดินดิบ เนื้อผงใบลาน และเนื้อผงพุทธคุณ

    พระสมเด็จแหวกม่าน ของหลวงพ่อพิณ แห่งวัดอุบลฯ. ด้วยเป็นพระพิมพ์หนึ่งที่มีพุทธคุณสูงมาก...
    เนื่องด้วยพระชุดนี้ ได้ถูกสร้างด้วยกรรมวิธีอันพิถีพิถัน ตามตำราของโบราณจารย์ อีกทั้งได้ผสมผงวิเศษทั้ง 5 ประการแล้วยังมีวัตถุอาถรรพ์อีกจำนวนมากเช่น...
    ว่านมงคลต่างๆ
    ไคลเสมา
    น้ำใต้ท้องเรือ ใช้แก้วิชาคุณไสยหงษ์ร่อนมังกรรำ
    น้ำมันหอม
    เครือเถาหลง
    ดีสัตว์ต่างๆ ดีงูเหลือม... ดีทางด้านโชคลาภนอนกิน
    ดีหมี ดีเสือ... ดีทางมหาอำนาจ
    ดีเต่า... ดีทางอายุยืน
    ดีไก่ดำ... ดีทางทำมาหากินดี
    และถือเป็นเคล็ดว่าดี... ทำอะไรก็ดี ดีตามที่ออกเสียง...ว่า...ดี
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2229. บัวบังใบ (อ.ประคอง รุ่นเจริญ สายตำราวิชาเสน่ห์มอญอันลือลั่นแผ่นดิน) สร้างสืบทอดตำราวิชาบัวบังใบจากหลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม ปิดรายการครับ


    upload_2023-9-27_15-1-43.png

    สุดยอดวิชามหาเสน่ห์ ถ้าอันดับหนึ่งเครื่องรางเสน่ห์ภาคเหนือคือม้าเสพนาง เครื่องรางเสน่ห์อันดับหนึ่งภาคกลางก็ต้องบัวบังใบ
    วิชาบัวบังใบถือเป็นวิชามหาเสน่ห์ชั้นสูง สุดยอดของแรงเรื่องเสน่ห์เหมาะกับคนที่ต้องการเสน่ห์ทุกรูปแบบ มัดจิตมัดใจคนรัก มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม
    วิชาบัวบังใบถือเป็นวิชามหาเสน่ห์ชั้นสูง วิชานี้ได้ถ่ายทอดมาถึง อาจารย์ ประคอง รุ่นเจริญ ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาการสร้างและเสกบัวบังใบมาจากหลวงพ่อ ไสว วัดปรีดาราม

    วิชาบัวบังใบนี้วิเศษนัก สุดยอดวิชาเสน่ห์ขั้นสูงใช้ในทางเสน่ห์ เมตตา มหานิยม เจรจาค้าขาย เข้าสังคม ทำให้คนมองเห็นหน้า เกิดมีเมตตา รักใคร่หลงใหล ด้วยกลบทแห่งการผูกอักขระเลขยันต์ ไว้เป็นกอบัวด้วยความแปลกพิศดาร

    เป็นเคล็ดวิชาพิศดาร เปรียบบัวแย้มคืออิตถีโยนี บัวตูมชาตรีดั่งศิวลึงค์ ผูกอักขระยันต์ บัวกอดเกี่ยวคลอเคลียกัน บัวสอดแทรกชำแรกกันและกันไม่ห่างไกล ก่อเกิดเป็นสุดยอดเครื่องรางเสน่ห์อาลัย ที่มีอานุภาพยิ่งนัก
    ด้วยมากประสบการณ์จึงเป็นที่เสาะแสวงหาของผู้นิยมสะสม จนกระทั่งเกิดสมยานามร่ำลือดั่งคำว่า ภาคเหนือต้องม้าเสพนาง ภาคกลางต้องบัวบังใบ
    ถ้าประสงค์จะค้าขายให้อาราธนา “บัวบังใบ” ใส่ในน้ำ 1 แก้ว เทน้ำใส่ฝ่ามือลูบหน้า 3 ครั้ง ส่วนน้ำที่เหลือใช้ประพรมสินค้า ถ้าปรารถนาให้ท่านหนึ่งท่านใดเมตตาเป็นพิเศษ ถ้าจะทำให้เป็นมหาละลวย เอา “บัวบังใบ” แช่น้ำหอม น้ำมันจันทร์ เจิมหน้าทาคิ้วสีปาก และทาหลังตา เป็นมหาละลวยดีนัก ทำให้คนเห็นหน้ามีเสน่ห์ เมตตารักใคร่ เนื่องด้วยคาถาบัวบังใบนั้นยาวมากและมีคำพิสดารโจ๋งครึ่มอย่างที่สุด
    อาจารย์ท่านจึงให้ตั้งนะโม 3 จบ แล้วภาวนาคาถา
    “นะ เมตตาจิต เมตตาจิต นะ เมตตาจิต เมตตาจิต”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2023
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-9-27_18-30-38.png
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2230.สุดยอดมวลสาร สมเด็จอรหัง วัดบวรนิเวศวิหาร ปี 2511 (ผสมผงกรุสมเด็จบางขุนพรหมและวัดระฆัง) ปิดรายการครับ


    upload_2023-9-27_20-19-42.png

    upload_2023-9-27_20-22-24.png

    upload_2023-9-27_20-23-20.png

    พระสมเด็จอรหัง รุ่นนี้ น.ท.กวี รัตนวโรภาส เป็นผู้จัดสร้างขึ้นตามนิมิตที่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม ได้กำหนดให้ เมื่อปี ๒๕๑๑ เพื่อถวายวัดใดวัดหนึ่ง ตามแต่จะเห็นสมควร โดยร่วมสร้างกับนายอุดม รัมมะวาสน์
    การจัดสร้างพระสมเด็จอรหังรุ่นนี้ ได้ใช้ผงวิเศษ ๕ ประการ คือ ผงอิทธิเจ ผงปัตถมัง ผงมหาราช ผงพุทธคุณ ผงตรีนิสิงเห เกสรดอกไม้ ๑๐๘ ผสมทำผงมงคล ตามตำราการสร้างพระสมเด็จฯ ของสมเด็จโตฯ รวมทั้งผงพระสมเด็จ วัดระฆัง ผงพระสมเด็จกรุบางขุนพรหม ผงพุทธคุณหลวงพ่อโอภาสี ฯลฯ
    น.ท.กวี รัตนวโรภาส ตั้งใจไว้ว่าจะถวายพระสมเด็จอรหังรุ่นนี้แด่หลวงปู่อ่อง ยโสธโร วัดใหม่พิเรนทร์ บางกอกใหญ่ โดยได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก หลายครั้งหลายวาระด้วยกัน คือ
    ๑. พิธีพุทธาภิเษก วัดใหม่พิเรนทร์ ปี เมื่อปี ๒๕๑๑ โดยมีพระภาวนาจารย์นั่งปรกปลุกเสกหลายท่าน อาทิ หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    ๒. พิธีพุทธาภิเษก วัดประสาทบุญญาวาส สามเสน เมื่อวันที่ ๖-๙ มิถุนายน ๒๕๑๑
    ๓. พิธีพุทธาภิเษกที่วัดชิโนรส บางกอกน้อย เมื่อวันที่ ๒๘-๒๙ กันยายน ๒๕๑๑ มีพระภาวนาจารย์นั่งปรกปลุกเสก ๙ รูป โดยมี หลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นประธานในพิธี
    ๔. พิธีพุทธาภิเษก ที่วัดชิโนรส วันที่ ๒๒-๓๑ สิงหาคม ๒๕๑๒
    ๕. หลวงปู่อ่อง นั่งบริกรรมภาวนาอธิษฐานจิต ขอพุทธบารมีพระพุทธคุณ เป็นเวลานานถึง ๕ ปี (ปี ๒๕๑๒-๒๕๑๗)
    หลังจากนั้นไม่นาน หลวงปู่อ่องได้มรณภาพ เมื่อวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๑๗ สิริรวมอายุ ๗๒ ปี พรรษา ๔๙ โดยที่พระสมเด็จอรหังรุ่นนี้ ท่านไม่ได้นำออกแจกจ่ายแก่ผู้ใดเลย
    น.ท.กวี รัตนวโรภาส จึงได้เก็บรักษาพระสมเด็จอรหังเอาไว้เป็นอย่างดี จนเมื่อ น.ท.กวี ได้ถึงแก่กรรมลง พระสมเด็จอรหังก็ยังเก็บรักษาอยู่ที่บ้านมาโดยตลอด
    ต่อมา น.ส.ทิพอาภา รัตนวโรภาส บุตรสาวของ น.ท.กวี ได้นำพระสมเด็จอรหัง ดังกล่าวนี้ ขึ้นน้อมถวายเจ้าประคุณ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในมหามงคลวโรกาสครบรอบ ๒๐ ปี แห่งการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช และทรงเจริญพระชนมายุ ๙๖ พรรษา ๘ รอบ ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๒เจ้าประคุณสมเด็จฯ ทรงรับพระสมเด็จอรหังนี้ไว้แล้ว และโปรดให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จัดพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งหนึ่ง ในวันศุกร์ที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๕.๑๙ น.ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม เป็นประธานจุดเทียนชัย และมีพระคณาจารย์หลายท่านนั่งปรกปลุกเสก
    จากประวัติจึงนับได้ว่าเป็นพระดีผ่านพิธีใหญ่ๆ มีพุทธคุณสูง ประสบการณ์ที่ได้ข้อมูลมา มีทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาด อธิษฐานจิตขอได้ดังใจ จำนวนการจัดสร้างเพียง 4,999 องค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2023
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-9-28_8-51-10.png
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2231. พระผงรูปเหมือนพิมพ์หยดน้ำ พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง ให้บูชา 699 บาท ด้านหลังเกศา+เม็ดข้าวสารดำ


    upload_2023-9-28_16-45-42.png

    ความเป็นมาของพระพิมพ์รุ่นนี้ พระอาจารย์เปลี่ยนท่านตั้งใจอธิษฐานจิตให้เป็นพิเศษเป็นไตรมาส เพราะลูกศิษย์ท่าน(หลวงพ่อถาวร วัดป่าเหวไฮ จ.อุดรธานี) เป็นผู้ดำริสร้างถวาย มวลสารที่นำมาสร้างหลักๆ คือไม้ทานาคาจากพม่า ว่านต่างๆมากกว่า 108 ชนิด ข้าวสารดำ เส้นเกศาพระอาจารย์เปลี่ยน ของอาถรรพ์ทนสิทธิ์อีกหลายอย่างจำนวนมาก ได้รวบรวมมวลสารจากทั่วประเทศทั้งจากลูกศิษย์ของหลวงพ่อถาวร พระอาจารย์เปลี่ยนนำมาถวาย รวมทั้งมวลสารของพระอาจารย์เปลี่ยนเองด้วย พระสงฆ์เจริญสมาธิภาวนา และอธิษฐานจิตมวลสารทั้งหมด ก่อนกดพิมพ์พระก็ได้ทำการทดสอบความแกร่งด้วยการโยนลงมาจากหอระฆัง จนได้สูตรที่แกร่งมากพอ พระ เณร แม่ชีจึงได้ที่วัดป่าเหวไห้ช่วยกันกดพิมพ์ สีต่างๆก็มาจากสีผสมทั่วๆไป องค์สีดำสร้างจำนวนน้อย สร้างไว้ 2 พิมพ์ คือพิมพ์เล็ก และพิมพ์ใหญ่ (พิเศษ) พระอาจารย์เปลี่ยนอธิษฐานจิตให้อีกไตรมาส

    ข้าวสารดำวัตถุศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองราด ถือกันว่าเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์ ถูกพบที่พื้นดินใกล้เจดีย์พระนางสิงขรมหาเทวี บริเวณวัดโพนชัยหมู่ที่ ๑ บ้านห้วยโป่ง ตำบลบ้านหวาย อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ข้าวสารดำนี้กระจัดกระจายเกลื่อนกลาดอยู่ในพื้นดิน เมื่อฝนตกหนักชะล้างผิวหน้าดินออก ข้าวสารดำก็จะโผล่ขึ้นมา ลักษณะคล้ายเมล็ดข้าวสารแต่มีสีดำ ถ้าใช้มือบีบแรงๆก็จะแตกออกเป็นผงสีดำคล้ายผงถ่าน ซึ่งตามหลักวิชาทางธรณีวิทยากล่าวว่า ข้าวสารดำเป็นฟอสซิลชนิดหนึ่ง มีอายุราวสองร้อยล้านปีขึ้นไป มักจะอยู่ในหินปูน ซึ่งโดยทั่วไปฟอสซิลจะต้องมีลักษณะแข็ง ส่วนข้าวสารดำนี้ใช้มือบีบก็จะแหลกเป็นผง
    ความสำคัญของข้าวสารดำนี้ มีตำนานเล่าต่อๆกันมาเป็น ๒ นัย
    นัยแรก กล่าวว่า ข้าวสารดำนี้เป็นข้าวสารในท้องพระคลังของเมืองราดเก็บไว้บริโภค เมื่อพระนางสิงขรมหาเทวี ซึ่งเป็นธิดากษัตริย์ขอม และเป็นมเหสีของพ่อขุนผาเมือง เผาเมืองราดไฟได้ไหม้คลังเก็บข้าวสารจนไหม้ดำเกรียม หล่นกระจัดกระจาย (เนื่องจากไม่พอใจที่พ่อขุนผาเมืองยกทัพไปขับไล่พวกขอม) ต่อมาจึงถูกดินถมจมอยู่ จึงมีข้าวสารดำกระจายอยู่ทั่วไป
    นับที่สองกล่าวว่า ข้าวสารดำนี้มีมาอยู่แต่เดิมแล้ว ในสมัยสุโขทัยพ่อขุนผาเมืองกษัตริย์นักรบเจ้าเมืองราดทรงนับถือว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ เมื่อจะออกศึกสงครามครั้งใด ก็จะทรงนำข้าวสารดำมาปลุกเสก โปรยหว่านเป็นสิริมงคลแก่กองทัพ และใช้เป็นวัตถุของขลังในการรบ

    มวลสารรวบรวมจากทั่วประเทศ (ลูกศิษย์หลวงพ่อถาวร และพระอาจารย์เปลี่ยน เอามาถวาย รวมทั้งมวลสารของพระอาจารย์เปลี่ยนด้วย) แล้วก่อนที่จะได้เอาไปพิมพ์พระนั้น มวลสารได้ถูกอธิฐานจิตโดยพระสงฆ์ และสามเณรในจังหวัดอุดร ร่วมร้อยรูป 1 คืนเต็ม หลังจากนั้นจึงเอาไปพิมพ์เป็นองค์พระ โดยมีสวรผสมของปูนไม่เกิน 1 เปอร์เซ็น หลังจากนั้น พระอาจารย์เปลี่ยนบอกให้เอาไปไว้ในกุฏิท่านเพื่ออธิฐานจิต 1 พรรษา.....
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2232. พระที่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปลุกเสก พระสมเด็จรัศมี กรุวัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี ให้บูชา 1250 บาท


    upload_2023-9-28_19-22-38.png

    พระกรุวัดคลองขอม สุพรรณบุรี เป็นพระกรุเก่าที่มีอายุการสร้างกว่าร้อยปี และเป็นพระชุดหนึ่งที่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ท่านได้ปลุกเสกไว้ที่ราคายังไม่แพงหากเทียบกับพระรุ่นอื่นๆ ที่ท่านได้ปลุกเสกไว้ พระกรุนี้เป็นที่ยอมรับเป็นมาตรฐานมีอยู่ในรายการประกวดพระมานานแล้ว
    วัดคลองขอมตั้งอยู่ที่คลองขอม อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ในราวปี พ.ศ.2456-2460 หลวงพ่ออุ่มเจ้าอาวาสวัดคลองขอมในขณะนั้น ท่านมักไปมาหาสู่กับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นประจำ ที่วัดนี้เองหลวงปู่ศุขท่านก็ได้มาช่วยสร้างพระเพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถ หลวงพ่ออุ่มมีความประสงค์ที่จะสร้างพระขึ้นชุดหนึ่ง เพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถ และบรรจุกรุไว้เพื่อสืบทอดพระศาสนาในภายภาคหน้า ท่านจึงได้ปรึกษากับหลวงปู่ศุข เมื่อหลวงปู่ศุขได้รับทราบเจตนาของหลวงพ่ออ่วมแล้ว ท่านจึงได้มอบผงวิเศษและมวลสารต่าง ๆ ที่ได้สะสมมาจำนวนหนึ่งเพื่อร่วมในการสร้างพระในคราวนั้นด้วย
    มวลสารที่นำมาเป็นส่วนผสมในการทำพระใช้ผงวิเศษ ว่าน ๑๐๘ เกสรดอกไม้ ผงปถมัง ผงอิทธิเจจากการลบสูตรแบบโบราณ และยังได้นำใบลานเก่ามาเป็นส่วนผสมด้วย สำหรับเนื้อผงใบลาน ท่านได้นำเอาตำราใบลานเก่าที่ชำรุดมาเผา หลวงปู่ศุข และหลวงพ่ออุ่ม ก็ได้เดินจงกรมทำสมาธิไปรอบๆกองไฟด้วย เชื่อกันว่าผงใบลานนี้ให้ผลทางคงกระพันชาตรี เมื่อสร้างเสร็จ หลวงพ่ออุ่มและหลวงปู่ศุขได้ร่วมกันปลุกเสกเป็นเวลา 1 ไตรมาส (ก่อนเข้าพิธีใหญ่) มีพิธีพุทธาภิเศกพระที่จะบรรจุในกรุวัดคลองขอม เป็นการปลุกเสกหมู่ครั้งใหญ่ โดยมีหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์จากเขตสุพรรณบุรี ชัยนาทและจากที่อื่นๆที่เก่งๆอีกหลายท่าน มาร่วมปลุกเสก แต่ที่รู้จักกันดีได้แก่ หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว, หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา แม้กระทั่งหลวงพ่อปาน แห่งวัดบางนมโค ก็มาร่วมพิธีนี้ด้วย
    หลังจากเสร็จพิธีได้แจกแก่บรรดาผู้มาร่วมการกุศล กล่าวกันว่า เมื่อโบสถ์สร้างเสร็จ พระผงยังคงเหลืออยู่จำนวนมาก ส่วนเนื้อทองเหลืองเหลือน้อย หลวงพ่ออุ่ม ได้บรรจุพระเข้าในเจดีย์ที่สร้างขึ้นหน้าโบสถ์ และใต้ฐานชุกชีพระประธานในโบสถ์ พร้อมกับบันทึกเหล็กจารในแผ่นเงิน ระบุความเป็นมาของพระชุดนี้บรรจุเข้าไปในพระเจดีย์ด้วย และที่เจดีย์นั้นได้มีการเขียนป้ายปิดไว้ว่าเป็นกรุพระของหลวงปู่ศุขอย่าง ชัดเจน
    พระรุ่นนี้ได้แตกกรุ เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2522 - 2524 โดยกรุที่อยู่ใต้พระประธานอุโบสถวัดคลองขอมแตกออกมาเนื่องจากหลังคารั่ว น้ำฝนได้ตกลงมาที่องค์พระเป็นเวลานาน ทำให้ฐานด้านหนึ่งขององค์พระผุและหักล้มลงพิงกำแพง ชาวบ้านต้องช่วยกันยกไว้วางข้างๆตำแหน่งเดิม จึงได้พบกรุที่บรรจุ พระพิมพ์เป็นหลุมขนาดใหญ่ สภาพกรุมีสองชั้น พระที่อยู่ชั้นบนผิวพรรณสะอาด ชั้นล่างมีน้ำฝนไหลซึมผ่าน ขังแล้วแห้งไปๆ เมื่อได้นำพระขึ้นมา ปรากฎมีทั้งดินทรายจับเป็นจำนวนมาก ทางวัดได้นำมากองเรียงๆไว้เป็นก้อนใหญ่บ้าง เล็กบ้าง พระมีดินจับอยู่เต็ม และติดกันเป็นก้อน พอจะนับแยกองค์ ก็ต้องเอาน้ำหยอดแล้วเอาอะไรค่อยๆเซาะพระออกจากกันทีละน้อยๆ ซึ่งพวกนี้จะเป็นพระที่หย่อนงาม อีกจุดหนึ่งคือกรุพระที่อยู่ภายใน เจดีย์ ซึ่งได้ถูกคนร้ายแอบเจาะจนชำรุด ทางวัดจึงได้ปรึกษาคณะกรรมการทำการเปิดกรุ พบพระเครื่องเหล่านี้บรรจุอยู่มากมาย ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ต่างก็พามาเช่าหากันหมดเกลี้ยงไปอย่างรวดเร็ว
     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-9-28_20-21-32.png
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2233.พระผงรูปเหมือน (พระผงเกศารุ่นแรก) ครูบากองแก้ว ญาญวิชโย วัดต้นยางหลวง เชียงใหม่ สร้างปี 2517 ให้บูชา 699 บาท




    upload_2023-9-29_10-51-37.png

    upload_2023-9-29_10-55-24.png

    พิมพ์ สี่เหลี่ยมเป็นพระยุคแรกของครูบาท่าน สร้างปี ๒๕๑๗ แกะพิมพ์ด้วยมือแบบโบราณ เป็นเนื้อดินผสมผง (แก่ผง) ด้านหลังติดเส้นเกศาหลายเส้น สวยผิวเดิม เป็นพระยอดนิยมล้านนา พุทธคุณครอบจักวาลครับ
    เป็นวัตถุมงคลยุคแรกๆ ที่ครูบาและลูกศิษย์ ช่วยกันทำเองที่วัด ปลุกเสกนานถึง3ปี

    เรื่องราวของพระดีศรีล้านนา ว่า ด้วย "อภินิหาร ครูบา
    กองแก้ว วัดต้นยางหลวง อ.สารภี จ.เชียงใหม่"
    ครูบากองแก้วนั้นนับได้ว่าเป็นศิษย์องค์สำคัญองค์
    หนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย ท่านเป็นศิษย์รุ่นแรกที่ติด
    ตามครูบาศรีวิชัยไปสร้างทาง เป็นลูกศิษย์ที่ครูบาศรี
    วิชัยให้คุมการสร้างทางเป็นหลัก
    ท่านมีความอาวุโวกว่า ครูบาธรรมชัย ครูบาขาวปี
    ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี และ ครูบาวงศ์ (ตอนที่ท่านไป
    สร้างทางนั้น ครูบาวงศ์ยังไม่บวชเป็นพระและท่านเอง
    ก็เคยพบครูบาดวงดีตั้งแต่ครูบาดวงดียังเป็นเด็ก
    อายุ13ปี )
    ด้วยท่านติดตามครูบาศรีวิชัยมาตั้งแต่ยังเป็นเณร ดัง
    นั้นคงไม่ต้องคาดเดาถึงวิชาที่ท่านได้สืบต่อมาจะมีข
    นาดไหน
    ครั้งหนึ่ง ในการสร้างเหรียญรุ่นแรกของท่าน เมื่อปี17
    ผู้สร้างได้ขอท่านว่า "จะเอาเหรียญท่านไปขอให้หลวง
    ปู่แหวนเสก"
    ท่านก็เลยถามว่า ทำไม?
    ผู้สร้างบอกว่า " หลวงปู่แหวนกำลังดัง ก็อยากให้
    เหรียญของท่านดังบ้าง "
    ท่านบอกว่า"อยากดัง เฮาก็ทำได้"
    คืนนั้นพระเณรไม่ต้องได้นอนเพราะท่านปลุกเสก
    เหรียญ จนเหรียญดิ้นกระแทกลังดังเกรียวกราว
    บางท่านที่ทันยุคเล่าลูกหลานฟังไว้ว่า "ไม่ใช่แค่
    เหรียญกระแทกลังดัง แต่ ท่านเสกจนกล่องใส่เหรียญ
    ระเบิด "
     

แชร์หน้านี้

Loading...