ผมจะอพยพ ไปตั้งอยู่ที่ภาคเหนือภายในสิ้นปีนี้ ต้องการสมาชิกร่วมคาราวาน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย nai_tung, 3 พฤศจิกายน 2011.

  1. nai_tung

    nai_tung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +9
    ไปกราบพระและดูที่บริเวณวัดผาแด่นที่หลวงปู่ชอบ
    เคยบอกให้ชาวบ้านอยู่กันที่นี่จนถึงวันที่พระจักรพรรษดิราช
    มาหลังเกิดทุกภัยใหญ่
    ทางผ่านมีน้ำตกหมอกฟ้าสวยงามมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ต้นที่สาม

    ต้นที่สาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +1,074
    ตกลงหาที่ได้หรือยังครับ
    วนไปวนมาเดี่ยวก็หมดเวลาเสียก่อน
    อิอิ
    ยังไงผมว่าลองถามข่าวคราวจากกลุ่มเชียงใหม่ที่มีการรวมตัวกันอยู่ก่อนดีใหมครับ
    เพราะผมเห็นเคยมีการรวมตัวกันแล้วนะครับ
    น่าจะพอให้คำแนะนำได้ดี
     
  3. ketchan

    ketchan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2008
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +40
    ไปไหน วันไหน ผมไปด้วยนะครับ แจ้งผมด้วย
    จัดเป็นทริปทำบุญไปด้วยเลย
     
  4. ต้นที่สาม

    ต้นที่สาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +1,074
    5555สรุปแล้ว
    ไม่มีใครสนใจไปพร้าวบ้านโผ้มเลย
     
  5. IZU

    IZU สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ใครว่า...ผมน่ะสนใจแต่ยังไม่มีโอกาสไปเท่านั้น หากจะไปคงต้องอาศัยเจ้าบ้านแหละนะครับ คงได้ไปเยี่ยมคอนเทนเนอร์ของท่านเร็วๆนี้
     
  6. deviltrek

    deviltrek Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +96
    สนใจร่วมขบวนด้วยนะครับ

    สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่เชื่อเรื่องภัยพิบัติ และกำลังมองหาที่แถบเชียงใหม่ไว้เป็นสถานที่อพยพฉุกเฉินครับ ได้มาเจอกะทู้นี้แล้วสนใจมากๆครับ ถ้าท่านที่สนใจและกำลังรวมกลุ่มอยู่ รวมผมไปด้วยนะครับ ผมต้องการที่สัก1ไร่ สำหรับครอบครัวและทำเศรษกิจพอเพียงครับ ขอบคุณครับ
     
  7. pangbualun

    pangbualun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2010
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +285
    หมู่บ้านกะเหรียงอยู่ตรงไหนนะ เราอยู่เชียงใหม่แต่อยู่ใกล้เมืองอยากไปอยู่นอกเมือง ควรเตรียมการแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นไม่ทัน ที่ผ่านมาก็ดูๆอยู่แต่ติดที่เวลามีน้อยเพราะทำงานต่างจังหวัด หากมีการรวมกลุ่มช่วยบอกด้วย แถวแม่แตงมีครูอาจารย์ปฏิบัติดีเยอะ เราไปกราบบ่อยๆ
     
  8. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    ถ้าจะให้โครงการเกิดเป็นรูปธรรมสามารถทำได้ 4 ประการคือ
    1.รวมกลุ่มทำเกษตรในจังหวัดเชียงใหม่ แล้วไปลงทะเบียนขอที่ดินทำกิน หากมีโครงการที่รัฐจัดสรรค์ให้ในอนาคตก็จะได้ที่ดินมาไว้ใช้งานโดยไม่ต้องซื้อ สบายดีแต่ได้ยากซักหน่อยและได้ไปควรทำเกษตรด้วยนะครับ

    2.หาตัวตั้งตัวตีซื้อที่ดินมาจัดสรรทำโครงการขายไปเลยไม่ต้องเน้นแพงหรอกขายในกลุ่มที่สนใจด้วยกันราคายุติธรรมหน่อยเดี๋ยวก็ขายได้ครับ เหมือนช่วยกันหารค่าที่ดินทั้งแปลงประมาณนั้น

    3.ท่านที่มีที่อยู่ในบริเวณจังหวัดเดียวกันหรือใกล้เคียงแล้วไม่ต้องซื้อ ก็แค่รวมตัวกันหาสถานที่ไว้เป็นศูนย์รวมทำกิจกรรมก็พอครับดีกว่าไม่ได้เริ่มอะไรเลย หาที่ๆเป็นวัดหรือที่ปฏิบัติธรรมไว้รวมตัวและเอาทรัพยากรไปทุ่มตรงนั้นหากพระท่านเห็นด้วย ไม่ต้องซื้อที่ดินเอาเงินไปสร้างอย่างอื่นเป็นสาธารณะแทน

    4.สำหรับท่านที่ไม่มีที่ดินก็ให้สมาชิกที่มีกำลังทรัพย์ไปทำโรงแรม รีสอร์ทซะเลย แล้วท่านก็แวะไปอุดหนุนบ้างล่ะ ตอนทำก็สำรองที่พักไว้ซักหน่อยเวลาใกล้ๆเกิดเหตุไม่คาดฝันก็ได้เหลือเผื่อไว้ให้คนในกลุ่มไปพักได้ ก็เป็นอีกวิธีแต่ว่าต้องมีคนออกเงินเยอะหน่อย


    ข้อสามและสี่ มีจุดด้อยตรงต้องแบ่งกระจายกำลังไปทำงานคนละด้านๆ เช่นทำอาหาร พืชผัก ทำน้ำดื่ม ทำพลังงาน ประมาณนี้และการรวมตัวในภาวะฉุกเฉินอาจทำได้ลำบากกว่าสองแบบแรกแต่มีความเป็นไปได้สูงสุดเช่นกัน

    ปล.เรื่องไปแล้วจะทำอาชีพอะไร ต้องให้คนในพื้นที่สำรวจดูว่าที่นั่นขาดแคลนอาชีพหรือธุรกิจอะไรที่เป็น สัมมาอาชีวะ แล้วคนที่มีความสามารถในอาชีพนั้นๆก็เข้าไปอยู่แล้วดึงคนตามไปเรื่อยๆแบบนี้ ก็ทำได้เหมือนกัน :)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2011
  9. สายธารคนดี

    สายธารคนดี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +5
    ไปด้วยคนครับ
    ผมหยุดยาวช่วงปืใหม่
    และช่วงสงกรานต์ครับ

    จัดแรลลี่ไปเที่ยวเชียงใหม่
    ภาคเหนือดีใหมครับ
     
  10. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=ecxheadline vAlign=baseline align=left>ผู้ว่าฯ กทม.ขอความชัดเจน ย้ายเมืองหลวง หรือ ศูนย์ราชการ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=ecxdate vAlign=middle align=left>15 พฤศจิกายน 2554 </TD><TD vAlign=middle align=left>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300><TBODY><TR><TD vAlign=top width=300 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=ecxImage vAlign=baseline align=left>ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริบัตร</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ ไม่ขัดข้องแนวคิด สส.พท.เสนอย้ายเมืองหลวง แต่ขอความชัดเจนว่า ย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการ

    วันนี้ (15 พ.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ กรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เสนอให้มีการย้ายเมืองหลวง ไปที่จังหวัดนครนายก หรือจังหวัดเพชรบูรณ์ ว่า

    แนวคิดการย้ายเมืองหลวง มีมาตั้งแต่สมัย จอมพล ป.พิบูลย์สงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี จึงต้องแยกกัน ระหว่างจะมีการย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการ

    อย่างที่ประเทศมาเลเซีย ก็มีการแยกระหว่างศูนย์ราชการ และเมืองหลวงอย่างชัดเจน

    ซึ่งการย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการนั้น เป็นคนละเรื่องกัน เพราะเมืองหลวงของประเทศไทย ต้องมีสถานที่ ที่ให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกท้องพระโรง เช่น พระที่นั่งอนันตสมาคม หรือมีสถานที่ประกอบพระราชพิธีได้

    แต่ศูนย์ราชการ สามารถย้ายได้ ดังนั้น ต้องแยกแยะว่า จะมีการย้ายเมืองหลวง หรือศูนย์ราชการ แต่ในหลักการ ตนไม่ได้ขัดข้อง แต่ต้องมีความชัดเจนว่า จะมีการย้ายเมืองหลวงหรือศูนย์ราชการ

    โดยเฉพาะ หากเป็นการย้ายศูนย์ราชการ ต้องมีการวางระบบทั้งหมด เชื่อมต่อกัน ทั้งระบบสายไฟฟ้า สาธารณูปโภค อาคารเชื่อมต่อ ระบบโรงเรียน โรงพยาบาล เพื่อให้ทั้งข้าราชการ และประชาชน สะดวกในการใช้บริการ หากรวมกันได้ ก็จะสะดวกต่อการบริหารจัดการ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <HR id=ecxstopSpelling>
    <STYLE>.ExternalClass .ecxhmmessage P{padding:0px;}.ExternalClass body.ecxhmmessage{font-size:10pt;font-family:Tahoma;}</STYLE><TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>“สมิทธ” ออกโรงเตือน ปีหน้า ท่วมอีก </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=ecxA2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>จี้ "ยิ่งลักษณ์" แสดงความรับผิดชอบ ทำน้ำท่วม เตือน ปีหน้าเสี่ยงน้ำท่วมใหญ่อีก แนะ ย้ายเมืองหลวงดีที่สุด


    เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายสมิทธ ธรรมสโรช อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และในฐานะคณะกรรมการวางยุทธศาสตร์ทรัพยากรน้ำของประเทศ เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการวางยุทธศาสตร์ทรัพยากรน้ำ จะเชิญประชุมคณะกรรมการฯ ภายในสัปดาห์นี้


    เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์น้ำของประเทศให้ชัดเจนว่า ประเทศไทยจะเดินต่อไปอย่างไร ในสภาวะของสภาพอากาศโลก ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ ปัญหาอุทกภัยใหญ่ที่เกิดขึ้นในปีนี้

    ก่อนอื่น รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเปิดเผยความผิดพลาดทั้งหมด ในการบริหารจัดการน้ำ

    โดยเฉพาะ ความบกพร่องอย่างร้ายแรง ในการประสานข้อมูลน้ำข องรัฐมนตรีทุกกระทรวง ที่เป็นคณะบริหารประเทศ รวมทั้ง ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ของแต่ละหน่วยงาน ออกมาให้สาธารณะชนรับทราบ

    เพื่อเป็นการยืนยันต่อประชาชนว่า รัฐบาลจะไม่บริหารผิดพลาดอีก ในอนาคต เพราะครั้งนี้ เสียหายอย่างมหาศาล หากเตือนภัยล่วงหน้า แม้จะห้ามภัยพิบัติไม่ได้ แต่ความเสียหาย ก็จะน้อยลงมาก

    ทั้งนี้ สิ่งสำคัญ คณะกรรมการชุดนี้ เมื่อประชุมเสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประธานการประชุม จะต้องแถลงยุทธศาสตร์น้ำของประเทศ เพียงคนเดียวเท่านั้น


    โดยจะต้องสรุป ออกมาให้ชัดเจน ในครั้งแรกของการประชุมว่า จะทำโครงการใดบ้าง จะใช้เวลาสร้างเท่าใด การบริหารจัดการเป็นอย่างไร ตั้งแต่ก่อนเกิดภัย เกิดภัยแล้ว และหลังเกิดภัย

    อย่าให้เป็นเหมือน การทำงานของศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.ในขณะนี้ ที่ประชาชนไม่เชื่อถือแล้ว ไม่ว่าจะพูดอย่างไร บางคนออกมาแถลงว่าไม่ท่วม แต่ความเป็นจริงน้ำท่วมหนักหากไม่มีความชัดเจน ตนจะไปประชุมเพียงครั้งเดียว เพราะเสียเวลาตน ที่เข้าร่วมเป็นกรรมการด้วย

    นายสมิทธ กล่าวว่า ขณะนี้ ข้อมูลจากนานาชาติ ยืนยันตรงกันว่า ไทยมีโอกาสเกิดน้ำท่วมใหญ่อีก ในปีหน้า ถ้าขาดข้อมูลกลางที่แท้จริง จะเกิดความเสียหายอีกมาก

    รวมทั้ง จะเกิดแผ่นดินไหว อากาศแปรปรวน หนาวมาก ร้อนมาก โดยเฉพาะ ฝนจะตกมากขึ้น


    เป็นข้อมูลจาก องค์การสภาพภูมิอากาศโลก ของสหประชาชาติ และน้ำทะเลหนุนเพิ่มสูงขึ้นอีก 1.50 เมตร

    หากกรุงเทพฯและปริมณฑล ไม่เจอน้ำท่วม ก็ต้องท่วมขังอย่างถาวร จากน้ำทะเลหนุนสูงภายใน 9-10 ปีนี้

    จังหวัดสมุทรสงคราม สมุทรสาคร และสมุทรปราการ จะหายไปเลย

    ดังนั้น การป้องกันน้ำเหนือ และน้ำทะเลหนุน ต้องเป็นวาระแห่งชาติ ที่นายกรัฐมนตรี ต้องตัดสินใจทำทันที ว่าจะทำเขื่อนปิดปากอ่าวไทย กั้นตั้งแต่ พัทยาถึงชะอำ หากทำ จะกั้นน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯได้อีก 40 ปี

    เพราะถ้าน้ำแข็งขั้วโลกละลายหมด น้ำทะเลจะท่วมไทย จนถึงสระบุรี นครสวรรค์ จะกลายเป็นชายหาด

    หรือทำประตูปิด - เปิดปากแม่น้ำ หรือจะทำเป็นฟลัดเวย์ ขุดคลองแห่งใหม่ เพื่อระบายน้ำจากเขื่อน หรือตัดตอนไม่ให้เข้ากรุงเทพฯ และแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อลงทะเลโดยตรง

    เพราะทั้งคนไทยและนักลงทุนต่างชาติ รอฟังอยู่ว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหาอย่างไร ถ้าไม่ตัดสินใจเด็ดขาด ต่างชาติก็หนีกันหมด

    อย่างไรก็ตาม การย้ายเมืองหลวงแห่งใหม่ เป็นมาตรการที่ดีที่สุด ซึ่งตนและนายอาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ได้เสนอมานานแล้ว

    จนประเทศพม่า ได้ย้ายเมืองหลวง จากย่างกุ้ง ไปเมืองใหม่ 7 - 8 ปีแล้ว แต่ของไทย ยังไม่เริ่มคิดกันเลย เพราะคนไทย มัวแต่ทะเลาะกันอยู่
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. JETTO

    JETTO Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +54
    เคยคิดมานานแล้วว่าอยากไปอยู่เชียงใหม่ แต่ยังติดอะไรหลายอย่าง คงไม่ได้ร่วมด้วยแน่ๆเลย
     
  12. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ส.ส.เพื่อไทย เข้าชื่อ เสนอญัตติด่วน ย้ายเมืองหลวง

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤศจิกายน 2554


    ส.ส.เพื่อไทย เข้าชื่อ เสนอญัตติด่วนย้ายเมืองหลวงหนีน้ำ อ้างข้อมูล ระบุ กทม. จะจมบาดาลใน 10 ปี รื้อแนวคิดยุค “แม้ว”เคยสั่งสภาพัฒน์ฯ ศึกษา พบ “นครนายก” เหมาะ อยู่ไม่ไกลสุวรรณภูมิ

    ทำไฮสปีดเทรน เชื่อมตะวันออก-เหนือ-อีสานได้ ย้ำ ดีกว่าละเลงงบทำ “นิวไทยแลนด์” ขณะ ส.ส.เมืองกรุง ไม่ลงชื่อร่วม

    วันที่ 15 พ.ย. ที่รัฐสภา นายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

    ตนพร้อมด้วย ส.ส.อีก 20 คน ได้ลงนามเพื่อเตรียมเสนอญัตติด่วน ต่อสภาผู้แทนราษฎร

    เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาเพื่อย้ายเมืองหลวง จากรุงเทพฯ ไป จ.นครนายก หรือ จ.เพชรบูรณ์ หรือจังหวัดอื่นๆ ที่มีความเหมาะสม

    โดยจะเสนอต่อวิปรัฐบาล ภายในวันที่ 16 พ.ย. เพื่อเสนอเป็นญัตติเร่งด่วน

    นายสถาพร กล่าวอีกว่า ด้วยสภาวะแวดล้อมของโลกและของประเทศไทย ที่เปลี่ยนแปลงไปหลายด้าน ส่งผลให้เกิดวิกฤตภัยธรรมชาติ

    ทั้งการเกิดน้ำท่วม แผ่นดินทรุด รอยเลื่อนแผ่นดินไหว ภัยสึนามิ และจะต้องใช้งบประมาณ ฟื้นฟูสภาพ เป็นจำนวนมหาศาล

    จากกรณีข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่า กทม.ในฐานะเมืองหลวงของประเทศไทย แผ่นดินทรุดโดยเฉลี่ย ปีละไม่ต่ำกว่า 20 เซนติเมตร

    และประกอบกับ ภาวะโลกร้อน ทำให้น้ำทะเลหนุนสูงขึ้น จึงมีความเป็นไปได้ที่ กทม.จะกลายเป็นเมืองบาดาล

    ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหาย และความเดือดร้อนแก่ประชาชนและบ้านเรือน ที่อยู่อาศัยในเขต กทม.ได้

    “จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น จึงเห็นได้ว่า ควรมีการพิจารณาศึกษา การย้ายเมืองหลวงจาก กทม.ไปยังพื้นที่เหมาะสม เช่น จ.นครนายก เพชรบูรณ์ หรือ จังหวัดอื่น ที่มีความเหมาะสมต่อไป

    เพื่อเตรียมการ และรับมือแก้ไข ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต เราต้องสร้างแนวคิดใหม่ จุดให้เป็นประเด็นใหญ่ให้เป็นเรื่อง ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปเลย ใครไม่เชื่อก็อย่าเชื่อ

    เพราะเคยมีข้อมูลว่า กทม.จะจมบาดาลอีก 10 ปี เราจึงต้องย้ายไปที่แห่งใหม่” นายสถาพร ระบุ

    นายสถาพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ญัตตินี้ พรรคได้รับหลักการ ให้เสนอตามที่ ส.ส.ได้เข้าชื่อเสนอ โดยให้เป็นเรื่องของสภาฯ ที่จะพิจารณา

    สำหรับแนวคิดย้ายเมืองหลวง สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เคยมีแนวคิด จะย้ายไปยัง จ.นครนายกมาก่อน และได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ ไปศึกษาข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ปรากฎว่า จ.นครนายก มีความเหมาะสมทั้งทางกายภาพ และภูมิศาสตร์ พื้นที่เป็นแนวลาดชัน หากน้ำมาก็จะไหลระบายได้เร็ว ไม่เหมือนกับ กทม.ที่เป็นแอ่งน้ำมาก จึงเป็นพื้นที่รับน้ำอย่างเดียว

    “การย้ายเมืองหลวงไปแห่งใหม่ ดีกว่าจะไปทำนิวไทยแลนด์อยู่แล้ว มองทั้งเชิงโครงสร้าง และแผนงาน ยังไงก็คุ้มค่ากว่า กทม.จะมีอะไรเป็นนิวได้อีก เราควรวางแผนสร้างความหวังให้ประชาชนใหม่ นครนายก เหมาะสม ไปถึงก็วางโครงสร้าง ผังเมืองใหม่


    ทั้งส่วนราชการ ศูนย์กลางเศรษฐกิจ หรือแม้แต่การขนส่ง ระบบคมนาคม ก็ไปทำรถไฟความเร็วสูงเชื่อมไปภูมิภาคตะวันออก เหนือ อีสาน หรือแม้กระทั่ง ทำรถไฟความเร็วสูง มายังสนามบินสุวรรณภูมิก็ไม่ไกลมาก กลับมา กทม.ก็ห่างกันเพียง 40 กม.เท่านั้น” นายสถาพรกล่าว

    สำหรับประเด็น เรื่องที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมที่พบว่า ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ นายสถาพรแสดงความเห็นว่า หากคิดระยะยาว ก็ต้องกระจายให้อยู่รอบนอก ทั้ง จ.สระบุรี จ.ปราจีนบุรี หรือ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้

    ส่วนแนวคิดใน จ.เพชรบูรณ์ นั้น ก็เหมาะสมเช่นกัน ทั้งทางภูมิศาสตร์และกายภาพ หากไม่เป็นเช่นนั้นสมัย จอมพล ป.พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่มีแนวคิด จะย้ายเมืองหลวงไปอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อ ส.ส.ทั้ง 20 คนของพรรคเพื่อไทยที่ร่วมเสนอญัตติ อาทิ นายวาสิต พยัคฆบุตร ส.ส.ลำปาง นายวิทยา ทรงคำ ส.ส.เชียงใหม่ นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์ เป็นต้น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มี ส.ส.กทม.เพื่อไทย ร่วมลงชื่อด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2011
  13. สายธารคนดี

    สายธารคนดี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +5
    กรรมมีคนเอาเรื่องการเืมืองเข้ามาอีกแระ
    ไล่วางไปซะทุกห้อง

    นิมนต์ไปที่อื่นดีกว่าม้าง
     
  14. ต้นที่สาม

    ต้นที่สาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +1,074
    5555
    เห็นด้วยครับ
    เรื่องทางโลกนั้น อย่าไปยึดเป็นสรณะเลยครับ
    เพราะตั้งบนพื้นฐาน ของความโลภ โกรธ หลง

    ยึดติด และติดยึดกับ สิ่งที่เรียกว่าหัวโขน
    ทั้งๆที่เหล่านั้นคือเปลือกของชีวิตครับ

    ผมPmไปติดต่อกับหลานคุณลุงว่าขอไปฝึก
    การแยกร่างกับจิต (แฮะๆๆ ยังไม่ได้รับตอบ
    แต่)ใครสนใจไปกับผมบ้างครับ
     
  15. boo_bsp

    boo_bsp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +125
    สนใจร่วมขบวนด้วยนะคะ

    แต่ตัวยังไกลบ้านอยู่เลยค่ะ...ปีหน้าจะกลับเมืองไทย กะว่าจะหาข้อมูล หากลุ่มที่มีจิตที่เป็นกุศล อยู่ด้วยน่าจะอุ่นใจกว่าเยอะ อิอิ

    ท่านผู้ใดมีคำแนะนำดีๆให้ ข้าน้อยขอน้อมรับที่ PM นะคะ
     
  16. ต้นที่สาม

    ต้นที่สาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +1,074
    รู้แล้วไม่ทำอะไร
    เกิดอะไรขึ้นมาจริงๆก็จะมีเสียงบ่นเหมือนคนที่ถูกน้ำท่วมบ้านตอนนี้
    ว่ารู้ยังงี้นาทำ.......ดีกว่า

    แต่โผ้มว่าอีตอนเกิดภัยพิบัตินั้น
    ไม่รู้จะมีโอกาสรอดมาบ่นว่า

    ว่ารู้ยังงี้นาทำ.......ดีกว่า หรือเปล่า

    อย่ามัวแต่คิดครับ
    ในโลกนี้ทุกคนคิดได้เหมือนกัน
    แต่ที่คนแตกต่างคือใครทำได้ดีกว่ากันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2014
  17. จีทีเอ็ม

    จีทีเอ็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +168
    อย่าพึ่งน้อยใจไปนะ คุณต้นที่สาม ตอนนี้รอคุณ nai tung แกกำลังสำรวจเส้นทางสายเหนืออยู่ เผื่อได้ข้อมูลดีๆๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจอ่ะ ยังไงปีใหม่นี้คุณต้นที่สามก็จะกลับบ้านอยู่แล้ว ยังไงฝากเก็บข้อมูลดีๆๆมาฝากพวกเราด้วยเน้อ ดูจากกระทู้แล้วมีคนสนใจเยอะ จะได้เพื่อนบ้านดีๆๆ มีรวมเป็นหมู่บ้านเดียวกันเนอะ
     
  18. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ครั้งนี้เขาโหมโรง มาเตือนให้เร่งเพียรทำความดี ครั้งต่อไปเขากวาดล้าง สาหัส
     
  19. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ข้อมูลตรงกับครูอาจารย์ที่ Nirvana ไปรับทราบมา....

    ท่านว่าปีหน้าถ้าลงไปกทม. ทำงานเสร็จก็รีบ "โกยเถอะ...โยม" :cool:
     
  20. เดชเดชะ

    เดชเดชะ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2010
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +14
    คุณต้นที่สามถ้าได้ข้อมูลฝึกสมาธิของคุณลุงเชียงใหม่ คุณวิกรม รบกวนแจ้งทาง PM ด้วย
    แต่เห็นในกระทู้คำเตือนภัยพิบัติของลุงคนเชียงใหม่ เห็นคุณวิกรมเขียนว่าจะหยุดการตอบ เพราะมีบางคนต่อว่าคุณลุงเชียงใหม่ ถ้ามีอะไรคืบหน้า ก็แจ้งด้วยค่ะ เป็นคนเชียงใหม่อยู่แล้ว stand by
     

แชร์หน้านี้

Loading...