ผมกำลังจะบวช จะหาที่จำวัด แนะนำหน่อยครับ

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย depperkyo, 28 เมษายน 2010.

  1. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    ป่านนี้ จขกท คงลาสิกขา ไม่ก็หนีเข้าป่่าไปแล้วมั้ง.....
     
  2. นายตถาตา

    นายตถาตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2010
    โพสต์:
    829
    ค่าพลัง:
    +705
    :cool::cool:ดูในประวัติ จขกท เป็นประเภท คนเห็นผะผะผี อ่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2011
  3. TSKing

    TSKing Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +39
    อนุโมทนาด้วยนะครับ ผมแนะนำวัดภูตามุย ก่อนถึงอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานีครับ
    เจ้าอาวาสเป็นสายหลวงปู่มั่น-หลวงปู่ชา ที่ไม่ค่อยเปิดตัวครับ ท่านอายุ 88 ปีแล้วครับ ชื่อว่าหลวงปู่สี สิริญาโณ (ท่านมี 2 วัดครับ วัดแรกคือ วัดป่าศรีมงคล วัดที่ 2 คือภูตามุย) วัดนี้ตั้งอยู่บนลานหิน ใต้ผาแต้มครับ มีน้ำตก มีแก่งหิน อยู่ริมแม่น้ำโขงครับ ติดกับเก้าพันโบก (คล้ายๆสามพันโบก แต่มีโบกเยอะกว่า) หลวงปู่ส่วนใหญ่อยู่ที่ภูตามุยครับ ท่านเป็นลูกศิษย์ชาวไทยของหลวงพ่อชาที่อาวุโสที่สุดครับ ปฏิปทาท่านเรียบง่ายมากครับ วัดนี้พระน้อยครับเพราะส่วนใหญ่อยู่ที่วัดป่าศรีมงคล สงบมากๆครับ ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่แรกในเมืองไทยด้วย ไฟฟ้ามีครับแต่เฉพาะไฟกุฎิละดวงนะครับ มีผู้มาปฏิบัติธรรมบ้างครับช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ประมาณครั้งละ 2 - 3คน เพราะวัดอยู่ห่างไกลมาก ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 1.5 ชม.ในการขับรถนะครับ(สำหรับอุบลถือว่าไกลนะครับเพราะสถานที่ปฏิบัติธรรมมีเยอะมากๆโดยเฉพาะสายหลวงปู่ชาที่มีหลายร้อยสาขาในจังหวัดอุบลครับ ครูบาอาจารย์ก็มีเยอะครับ) ข้อสำคัญได้อุปัฏฐากครูบาอาจารย์ที่อาวุโสและปฏิบัติดีปฏิบัติชอบย่อมเป็นบุญกุศลสูงด้วยครับ หลวงปู่ศรีท่านมีโรคประจำตัวครับคือโรคหัวใจ ถ้าท่านได้ไปบวชก็ฝากดูแลท่านด้วยนะครับ
    "ดูกรภิกษุทั้งหลาย ผู้ใดต้องการอุปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นจงไปอุปัฏฐากภิกษุไข้เถิด"
    ถ้าท่านฝึกอาโปกสิณ กับเตโชกสิณวัดนี้มีทั้งพระอาทิตย์และแม่น้ำโขง+น้ำตก แต่อันนี้ผมก็ไม่ชำนาญด้านนี้เท่าไรครับ แต่ส่วนตัวผมชอบแม่น้ำโขงครับถ้าปฏิบัติตอนกลางคืนแถวแม่น้ำโขงและแม่น้ำมูล(ที่วัดดอนธาตุ) มักได้ยินได้ฟังอะไรบางอย่างครับ หุหุ ปัจจัตตังพูดยากครับ

    วัดหนองป่าพง

    เวปของหนองป่าพง

    หลวงปู่ท่านเป็นพระนักพัฒนาและปฏิบัติครับ ท่านเคยสอนผมไว้เยอะในเรื่องการแยกธาตุ 4 ขันธ์ 5 ครับ พิจารณากายพิจารณาใจกันต่อไปนะครับ "สิ่งใดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นย่อมดับไปเป็นธรรมดา"
    ขอให้เจริญในธรรมนะครับ

    แนะนำหนังสือชื่อ "ศีล 227 เทศน์ภาคปฏิบัติ" ของหลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิตร ดีมากๆอธิบายศีลได้ละเอียดและดุดันมีเป็นไฟล์เสียงด้วยนะครับ

    ps.อยากไปดูวัดก่อนก็ได้นะครับ บินมาอุบลเดี๋ยวผมเอารถพาไป แต่ต้องบอกล่วงหน้านะครับจะได้นัดกับหลวงปู่ได้ บางทีท่านอยู่อีกวัดไปแล้วไม่เจอเสียดาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มีนาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...