(ประกาศโว้ยครับ)แจกพระธาตุ เกศาธาตุ อังคารธาตุ ชานหมาก ครูบาอาจารย์ครับ

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย Doksil, 20 มกราคม 2012.

?
  1. ปิดเลย

    0 vote(s)
    0.0%
  2. อย่าปิดฉันจะเขียน

    0 vote(s)
    0.0%
  1. lopycam

    lopycam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    433
    ค่าพลัง:
    +807
    ลำดับที่ 7
    พระธาตุเสด็จพระราชมุนีสามีรโมคุณูปมาจารย์ (ปู สามีรโม)หลวงปู่ทวด1ชุด

    หลวงปู่ทวดมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ผมเองห้อยพระหลวงปู่ทวดตั้งแต่เ็ด็กๆ เหมือนเป็นความผูกพัน จนประมาณปลายปี พ.ศ. 2551 ผมได้เปิดในเวปพลังจิตนี้แหละครับ และไป click เวปวัดถ้ำเมืองนะเข้า (Watthummuangna - วัดถ้ำเมืองนะ - เว็บบอร์ด) จนทำให้ผมรู้จัก หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่วัดสะแก ที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน รวมถึงหลวงตาม้าลูกศิษย์ของหลวงปู่ดู่ และได้เห็นเขาแสดงรูปพระผงจักรพรรดิ์มีพระธรรมธาตุขึ้นที่ผิวขององค์พระ ก็เกิดความสนใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร
    ผมจึงตัดสินใจขอพระผงจักรพรรดิ์จากเวปดังกล่าวมา 1 องค์ พร้อมบทสวดพระมหาจักรพรรดิ์ ในหนังสือชื่อพระไตรรัตนญาณ (http://www.watthummuangna.com/home/community/index.php/topic,295.0.html ในหนังสือดังกล่าวได้กล่าวถึงประวัติและความเป็นมาเป็นไปของวัดถ้ำเมืองนะตลอดจน วิธีการทำน้ำมนต์ การสัพเพช่วยภพภูมิ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หากมีโอกาสลอง download มาศึกษาตามเวปที่ให้ไว้ครับ)
    หลังจากนั้นผมก็นำพระผงจักรพรรดิ์มากำสวดบทพระมหาจักพรรดิ์ทุก 2ทุ่มครึ่ง ทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมทั้งนั่งสมาธิตามที่หนังสือได้สอนไว้ หลังจากนั้น 1 เดือน ผมพบว่าทั้งๆที่พระได้อัดกรอบพลาสติกกันน้ำแล้ว แต่กลับผมว่าจากเดิมที่หลังองค์พระเป็นพื้นขาวเรียบ กลับพบว่ามีพระธรรมธาตุเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่ามีจุดสีน้ำเงินเกิดขึ้นในตัวองค์พระหลายจุด สิ่งที่ผมพบเป็นอัศจรรย์ยิ่งนัก
    บารมีของ ลป ทวด มีอยู่เต็มท้องฟ้ารอเวลากลับมาเป็นพระศรีอริยเมตตรัยในอนาคต เราสามารถดึงพลังงานบารมีของท่านมาที่เราเพื่อส่งพลังบุญไปให้กับเหล่าภพภูมิที่ตกทุกข์ได้ยาก และ ได้ผลในการช่วยปรับภพภูมิแน่นอน ได้พิสูจน์มาแล้ว และช่วยได้จำนวนมากด้วย หากรู้จักดึงพลังงานและพลังบารมีของท่านมาใช้ก็สามารถทำน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายจากคุณไสยได้ ซึ่งผมก็ได้พิสูจน์แล้ว และสามารถทำได้อีกหลายๆอย่าง คุณวิเศษที่ท่านมอบให้นั้นหาประมาณมิได้เลย ถ้ารู้จักใช้ช่วยภพภูมิและผู้ตกทุกข์ได้ยาก ก็จักเป็นบุญแก่เรา
    สาธุ

    ข้าพเจ้าขออารธนาเมตตาบารมีรวมขององค์หลวงปู่ทวดหลวงปู่ดู่ท่านอันเป็นที่สุด ขอหลวงปู่ได้โปรดมีเมตตาน้อมนำบารมีทั้งหมดทั้งปวงขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์ ถึงองค์ปัจจุบันบรมมหาจักรพรรดิ์ทุกๆพระองค์ บารมีพระปัจเจกพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ พระเจ้าจักรพรรดิ์ พระธรรม พระสงฆ์ พระอริยบุคคลทุกชั้นภูมิตั้งแต่อดีตปัจจุบันและอนาคต บารมีหลวงปู่ทวดหลวงปู่ดู่ท่านอันเป็นที่สุด บารมีหลวงตาม้า้เป็นต้น ขอให้ ลป ได้โปรดรวมรวบบารมีทั้งหมดทั้งปวงให้แก่ มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง และโปรดครอบวิมานให้แก่ มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง ขอให้ร่างกายธาตุขันธ์อันเป็นทุกข์ของท่าน จงได้ปรับให้หายเจ็บหายป่วย ด้วยเทอญ

    สัพเพพุทธา สัพเพธรรมา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญจะยังพลัง อรหันตานันต์จะเตเชนะรักขังพันธามิสัพพะโส
    สัพเพพุทธา สัพเพธรรมา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญจะยังพลัง อรหันตานันต์จะเตเชนะรักขังพันธามิสัพพะโส
    สัพเพพุทธา สัพเพธรรมา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญจะยังพลัง อรหันตานันต์จะเตเชนะรักขังพันธามิสัพพะโส
    พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CIMG4371.jpg
      CIMG4371.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.8 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2012
  2. oracle_Park

    oracle_Park เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2012
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +813
    ลำดับที่ 7 รบกวนจองเกศาครูบาดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่1ชุด
    ผมรู้จากการศึกษาขอมูลจากที่ผมศรัทธาประวัติครูบาศรีวิชัย เพือ่นก็เลยแนะนำครูบาดวงดีว่าท่านก็เป็นลูกศิษย์ของครูบาเจ้าศรีวิชัย "หลวงปู่อยู่จำพรรษากับท่าครูบาเจ้าศรีวิชัยนับตั้งแต่เป็นสามเณรใหม่ๆนั้นและเดินทางปฏิบัติเล่าเรียนอยู่กับท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยนั้น ท่านอายุได้ ๒๘ ปี ครูบาดวงดีอายุได้ ๓๒ ปี หลวงปู่ได้เดินทางไปก่อสร้างวัดวาอารามเจริญรอยตามท่านครูบาศรีวิชัยผู้เป็นพระอาจารย์ หลังจากนั้นก็ติดตามครูบาเจ้าอภิชัยผ้าขาวปีมาสร้างวิหารวัดท่าจำปี
    ลุ พ.ศ.๒๔๘๔ ขณะพลวงปู่อายุได้ ๓๕ปี หลังจากถวายพระเพลิงปลงศพท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยเสร็จแล้วนั้น ท่านครูบาเจ้าอภิชัยผ้าขาวได้เชิญอัฐิธาตุของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยส่วนที่เป็นกระโหลกเท่าหัวแม่มือส่วนหนึ่งหลวงปู่นำมาเก็บรักษาสักการะบูชาจนถึงทุกวันนี้ หลวงปู่ได้อยู่ช่วยครูบาอภิชัยผ้าขาว สร้างอนุสาวรีย์บรรจุอัฐิธาติของท่าครูบาเจ้าศรีวิชัยทั้งที่วัดสวนดอกและวัดหมื่นสารแล้ว ก็รับขันดอกนิมนต์จากคณะศรัทธาป่าเมี้ยงป๋างมะกล้วย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ไปสร้างวัดป่าเมี้ยงป๋างมะกล้วย เนื่องจากอารามอยู่ในป่าดง เหมาะที่จะปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานซึ่งถูกกับจริตวิสัยของหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง หลวงปู่อยู่ปฏิบัติกรรมฐานที่วัดนี้นานถึง ๗ ปี หลวงปู่เป็นแรงสำคัญไม่ว่าถนนหนทาง อุโบสถ วิหาร เจดีย์ สะพาน หรือแม้แต่โรงเรียน โรงพยาบาล หลวงปู่ก็ให้ความอุปถัมภ์บำรุง แม้กระทั่งวัดในเขตอำเภอสันป่าตอง หรือต่างอำเภอ หรือต่างจังหวัด
    บารมีท่านเมตตาต่อสัตว์โลกโดยแท้ท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่เปี่ยมด้วยเมตตาบารมี ทรงช่วยเหลือสรรพชีวิตที่ตกทุกได้ยากและท่านยังเป็นนักพัฒนาและสังคมสงเคราะห์ทั้งทางโลกและทางธรรมเป็นครูบาอาจารย์อีกท่านที่หาได้ยากยิ่ง เป็นบุญของพวกเราที่ได้เกิดมาในยุคของหลวงปู่ท่าน"
    และท้ายนี้ขออัญเชิญพระบารมีขององค์สมเด็จองค์ปฐม บารมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บารมีพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระโพธิสัตว์เจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจจเจกพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ บารมีพระอรหันต์เถระเจ้าทุกๆพระองค์ หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ บารมีครูบาศรีวิชัย หลวงตาม้าเหล่าเทพเทวาทุกชั้นฟ้า บารมีท่านท้าวมหาราชทั้ง4 บารมีองค์เทพทุกๆพระองค์ บารมีครูฤษีทั้ง 108 พระองค์ และองค์ฤษีทั้งหมดทั้งมวล บารมีองค์หมอชีวกโกมารภัจจ์ จงดลบันดาลและคุ้มครองให้ มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง จงมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยใดๆ ภยันตรายต่างๆอย่าได้กล้ำกลาย ขอบุญกุศลที่ได้ทำมาช่วยดลบันดาลให้ท่านมีแต่ความสุขสวัสดี พบแต่สิ่งที่ดี โรคภัยร้ายแรงที่เป็นอยู่และโรคตับจงหายและสลายโดยหลัน มีสิ่งศักสิทธิ์คุ้มครองจากสิ่งไม่ดีทังปวงเทอญ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2012
  3. jate00

    jate00 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +11
    ลำดับที่ 8
    ขอรับ จีวรหลวงปู่ชอบ ฐานสโม 1 ชุด [​IMG]

    ผมชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับประวัติพระกรรมฐาน จึงได้มีโอกาสได้รู้จักหลวงปู่ชอบ ผมพอจะรู้ว่าท่านสร้างวัดไว้มากมาย ไว้เป็นสถานบำเพ็ญภาวนาปฏิบัติธรรมหลายจังหวัด เช่น จังหวัดเชียงใหม่ ศรีสะเกษ มุกดาหาร โดยวัดที่หลวงปู่สร้างขึ้นส่วนใหญ่ จะตั้งขึ้นในป่าช้าหรือในป่าลึก สำหรับที่จังหวัดเลย หลวงปู่ชอบได้สร้างวัดจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 8 ที่ และในสายพระธุดงค์กรรมฐานที่เป็นศิษย์ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นที่ยกย่องว่า หลวงปู่ชอบ ฐานสโมถือว่าเป็นศิษย์ที่สำคัญอีกรูปหนึ่ง ที่มีความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญในด้านความเพียร มีนิสัยมักน้อย สันโดษ ชอบแสวงหาความวิเวกอยู่เป็นนิจ ข้อปฏิบัติและธรรมของหลวงปู่ชอบ เป็นที่ยอมรับจากบรรดาคณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนทั่วไป หลวงปู่ชอบมักอบรมสั่งสอนพระภิกษุสามเณรว่า แสวงหาที่สงัดวิเวก เร่งทำความเพียรถาวนาอย่างหนักอย่าประมาท หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดสัมมานุสรณ์ บ้านโคกมน ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย นับเป็นพระเกจิอาจารย์รูปหนึ่งของจังหวัดเลย


    ขออำนาจคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ และบุญกุศล ผลทาน ศีล ภาวนา ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วในทุกภพทุกชาติ ตลอดจนปัจจุบันชาตินี้ จงมารวมกันเป็นตบะ เดชะ พลวปัจจัย เกื้อหนุนให้
    "มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง"
    มีความสุขกายและใจ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และอันตรายทั้งปวง
    ส่วนบุญใดที่ท่านได้ทำแล้วก็ขอให้ผลบุญนั้นจงปกป้องและรักษาท่าน เพราะ ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม

    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ
     
  4. Natthakorn

    Natthakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,003
    ค่าพลัง:
    +7,078
    ขอแสดงความเห็นสักเล้กน้อยนะครับ ถ้าจะแจกก็ดีอยุ่หรอกครับ แต่ทำไมต้องให้คนอื่นอวยพรให้ด้วยครับ คหสต.ผมว่าแปลกๆครับ
     
  5. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
  6. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    การสงสัยหรือวิจารณ์ผู้อื่นบางครั้ง อาจไม่ได้สร้างผลดีแก่ตนเองและผู้อื่น แต่คำถามที่ถามผมขอไม่ตอบ เพราะใจความอยู่ในกระทู้อารัมพาบดอยู่แล้วครับ
     
  7. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    แล้วไม่บอกว่าจะเอาที่กลุ่มผมก็มีมารบกวนน้องเขา 555+
     
  8. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    ให้เกียรคิทีมงานด้วยครับ เราอาศัยพื้นที่เว็บของพลังจิต ในการสร้างบุญต่างๆ พูดอะไรก็ให้เกียรติทีมงาน(เจ้าของบ้านด้วย) เขาแค่สงสัยเราลูกบ้านมีหน้าที่อธิบายไม่ได้มาขัดขวางเวลาผมแจกไม่เห็นมีปัญหากะทีมงานเลย
     
  9. Chanut

    Chanut สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +2
    ขออนุโมทนาสาธุบุญด้วยนะคะคุณชัชพิมุข ขอให้มาสเตอร์ไพศาลหายป่วยโดยเร็ววันด้วยค่ะ
     
  10. เฮียเครียด

    เฮียเครียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +332
    สาธุ สาธุ ใจเย็นๆครับ +5555

    ขอเชิญร่วมบุญปรับปรุงซ่อมแซมเสนาสนะ
    ณ ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต
     
  11. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    บางครั้งคนเราควรรู้หน้าที่ของตนเองว่าจะทำอะไรครับ การถามไม่ควรประเจิดประเจ้อต่อหน้าสาธรณะชนเป็นการปรามาทครูอาจารย์ของผม
    ถ้าคุณเจตไม่ขอคุณเจตจะมาปั่นกระทู้ผมทำไมครับ??? ผมไปทำอะไรให้คุณเจตครับ??? มีแต่คุณเจตกับเพื่อนคุณเจตทำร้ายจิตใจผม โดยที่ไม่มีใครฟังผมเลย คุณเจตจะเอากับผมอีกครับ???

    เรื่องนั้นคุณแก๊สก็ให้เพื่อนคุณถูก ผมก็ทำไง ผมก็แทรกแผ่นดินหนีไงครับ 5555+ แล้วจะเอาอะไรกับผมอีกครับหรือจะทำให้ผมปิดกระทู้หนีอีกหรอครับ555+ ผมแนะนำคุณไปลบกระทู้ด้านหน้าบนที่เขียน ว่ามีพระสายป่าเยอะแล้ว
    กระทู้นี้เป็นการรวมบุญถวายครูอาจารย์ และให้กำลังใจท่าน และกระทู้ที่หน้านี้อีก ลบเสียจะได้ไม่บาดหมางต่อกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2012
  12. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    ผมใจเย็นมากๆแล้วครับ คุณเอก แต่ถ้าเอาอีกคงเย็นไม่นานครับ ผมคงเหนี่ยวใจไว้ไม่อยู่เหมือนกันครับ55555+
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2012
  13. Apichid

    Apichid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +130
    ลำดับที่ 9
    ขออัณเชิญ พระธาตุพระโพธิสัตว์อวโลขิเตศวร เจ้าแม่กวนอิม 1 ชุด

    1.พระโพธิสัตว์จักต้องบำเพ็ญตนให้เป็นคุณประโยชน์ต่อปวงสัตว์โดยไม่ปรารถนารับผลตอบแทนใด ๆ จากสัตว์ทั้งหลาย<O:p
    2. พระโพธิสัตว์สามารถเสวยสรรพทุกข์แทนสรรพสัตว์ได้โดยมิย่นย่อท้อถอย
    3. พระโพธิสัตว์สร้างคุณความดีไว้มีประมาณเท่าไรก็สามารถอุทิศให้แก่สัตว์ทั้งหลายได้ ไม่หวงแหนตระหนี่ไว้
    4. พระโพธิสัตว์ตั้งจิตอยู่ในสมถธรรมอันสม่ำเสมอในปวงสัตว์ ไม่เลือกที่รักมักที่ชังถ่อมตนไว้ไม่ลำพอง โดยปราศจากความขัดข้องใด ๆ
    5. พระโพธิสัตว์เห็นพระโพธิสัตว์ทุก ๆองค์ ปานประหนึ่งเห็นพระพุทธองค์ อนึ่ง พระสูตรใดที่ยังมิได้สดับตรับฟังครั้นได้มีโอกาสสดับ
    ตรับฟังแล้วก็บังเกิดความคลางแคลง กังขาอย่างไรในพระสูตรนั้น ๆ
    6. พระโพธิสัตว์ไม่หันปฤษฎางค์ให้กับธรรมะของพระอรหันตสาวกแต่สมัครสมานเข้ากันได้ กับธรรมะดังกล่าวนั้น ๆ
    7. พระโพธิสัตว์ไม่เกิดความริษยาในลาภสักการะอันบังเกิดแก่ผู้อื่นและไม่เกิดความหยิ่งทะนงในลาภสักการะอันบังเกิดแก่ตนเองสามารถ
    ควบคุมจิตของตนไว้ได้
    8. พระโพธิสัตว์ตั้งหมั่นพิจารณาโทษของตนอยู่เป็นนิจ ไม่เที่ยวเพ่งโทษโพนทะนาโทษของผู้อื่นตั้งจิตมั่นคงเด็ดเดี่ยวในการสร้างบารมี
    โกยสัตว์โลกให้พ้นทุกข์<O:p


    ปล. ขอพรจากคุณพระศรีรัตนตรัย และ จากสากลโลก ทั้งหลายทั้งมวล และพรจากพระอาจารย์ชีวกโกมารภัจจ์ ช่วยปัดเป่า
    ให้ คุณมาสเตอร์ไพศาล หายจากการเจ็บไข้ได้ป่วย ทั้งสิ้น.<O:p


    Apichit Tangmanothienchai
    50/6 ซอยแม้นศรี ถนนมหาจักร
    แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบ
    กรุงเทพมหานคร ฯ 10100<O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2012
  14. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    ทางห้องพระได้พัฒนามาอีกครับ ห้องพระไดรับ อัฐิธาตุพระธรรมวิสุทธิมงคลมาครับ ชิ้นใหญ่มาก และจะสร้างตู้บรรจุพระธาตุสายหลวงปู่มั่นอีกครับ ยังๆไงๆผมก็ได้กราบทุกวัน มากราบกันได้ครับ ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ไปรับบัตร visitor ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1170730.JPG
      P1170730.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5.4 MB
      เปิดดู:
      50
    • P1210734.JPG
      P1210734.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1,001 KB
      เปิดดู:
      46
    • P3040501.JPG
      P3040501.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5 MB
      เปิดดู:
      59
    • P9290593.JPG
      P9290593.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.4 MB
      เปิดดู:
      55
    • P9290594.JPG
      P9290594.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      51
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2012
  15. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    ลำดับที่ 10
    เกศาหลวงพ่ออุตตมะ อุตมรัมโภ วัดวังวิเวกการาม 1ชุด
    รู้จักท่านเพราะเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดเดียวกับที่ท่านสร้างวัด ได้ยินผู้ใหญ่เล่ากันมาตั้งแต่ยังเด็กแล้วว่า ท่านเป็นผู้มีเมตตาจิตไม่เลือกเชื้อชาติ วรรณะ บารมีแผ่ไปไกลทั้งชาวกระเหรี่ยง มอญ ไทย ล้วนนับถือท่าน ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์ทั้งหลายในสากลโลก ได้โปรดช่วยดลบันดาลให้คุณมาสเตอร์ไพศาลหายจากอาการเจ็บป่วยในเร็ววัน มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนนาน
     
  16. jaetechno

    jaetechno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,888
    ค่าพลัง:
    +6,182
    พี่ทีมงานเขาแค่สงสัย..น้องก็มีหน้าที่อธิบายให้ชัดเจนว่าผมทำไปๆๆเพื่อบูชาคุณครูบาอาจารย์..ก็แค่นั้นจบ..ไม่เห็นต้องโวยวาย..คนนึงสงสัย..อีกคนก็ตอบก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร..ผมไปปั่นเรื่องอะไรครับผมก็อนุโมทนาแล้วก็บอกผมมีพอแล้วไม่ต้องการขอให้คนที่ได้ไปโชคดี(ขอให้ได้สิ่งที่ต้องการ)..อันนั้นมันคนละประเด็นอย่าเปลี่ยนเรื่อง..ที่ผมออกมาพูดตักเตือนในฐานะที่อยู่ในนี้มานานทีมงานเป็นผู้มีพระคุณ.คอยดูแลสอดส่องและหาสิ่งดีๆมาให้สมาชิกอยู่เสมอ..อย่าแสดงความก้าวร้าวใส่พี่ๆทีมงานพี่ๆทีมงานแค่สงสัยว่าเหตุผลคืออะไรน้องก็ส่ง PM ไปบอกพี่เค้าหรือจะตอบในนี้ก็ได้ให้กระจ่างพี่เขาจะได้ร่วมอนุโมทนาด้วย...ก็ทราบอยู่ว่าเนื้อหาอยู่ในอารัมภบทแล้ว แต่พี่ทีมงานคงยังไม่เข้าใจ น้องแค่อธิบายเพิ่ม..นิดๆ หน่อยๆ พี่เขาก็พร้อมจะเข้าใจ..ที่น้องออกมาบอกว่า...การสงสัยหรือวิจารณ์ผู้อื่นบางครั้ง อาจไม่ได้สร้างผลดีแก่ตนเองและผู้อื่น... เป็นการว่าพี่ทีมงานที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์น้อง ประเด็นอยู่ตรงนั้นแล้วข้อสำคัญในเว็บพลังจิตนี้มี อริยบุคคลแฝงตัวอยู่ ระดับโสดาฯขึ้นไป (ไม่ใช่ตัวผม) ที่น้องว่าๆไป พี่ทีมงานอาจจะเป็นคนระดับนั้นหรือไม่ก็ตามแต่..แต่เป็นการป้องปราม..ในการล่วงเกินปรามาส อริยบุคคล ซึ่งผลก็คือ นรก โลกันต์ทุกวันนี้พี่จะพูดอะไรก็ระวังอยู่เสมอถ้าไม่รู้จักกันก็เกรงว่าจะเป็น อริยบุคคล เผลอพูดปรามาสแค่คำเดียว ก็นรกแล้วครับ ที่ออกมาตักเตือนในครั้งนี้ก็ด้วยความหวังดี ถ้าทีมงานท่านไม่พอใจขึ้นมา น้องอาจจะโดนใบเหลือง ใบแดง อดมาแจกของดีๆแก่สมาชิกท่านอื่นๆ เป็นที่น่าเสียดายยิ่งนัก.....
     
  17. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    แต่มันใช่เรื่องของคุณไหมครับ?? ผมจะอดแจกหรืออดละอายตายอยาก มันไม่ใช่เรื่องของคุณเลยครับ และอย่ามาเรียกผมว่าน้องเพราะผมไม่ได้นับถือคุณเป็นพี่ และมันไม่ใช่การว่านั่นคือการแนะนำว่าให้ถาม หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านกล่าวว่าโสดาบันต้องละความเห็นส่วนตนได้ คือต้องเก็บความเห็นไว้ในใจ และไม่ได้โวยวายแค่ตอบแค่นั้นเองครับ

    นรกสวรรค์มันอยู่หน้าเราเนี่ยแหละ การที่เราปรามาทอริยะบุคคล ก็เหมือนเราอยูในนรก
    แต่เราไม่รู้ว่าเขาคือพระอริยะ
    ดั่งพระพุทธเจ้ากล่าวไว้
    ภิกษุทั้งหลาย เรากล่าวซึ่งเจตนาว่าเป็นกรรม

    ผมไม่อยากสั่งให้คุณทำอะไร แต่จะบอกคุณว่าโปรดลบทั้งหมดที่คุณเขียนอะไรก็แล้วแต่ครับ มันไม่ใช่การสงสัยนั่นคือ วิจารณ์ วิจารณ์คือการออกความเห็น (ราชบัณฑิตก็มี)
    ดั่งพุทธเจ้ากล่าวไว้
    สุตันตเหล่าใด เป็นประเภทกาพกลอน ประเภทสละสลวย มีพยัญชนะอันวิจร เป็นเรื่องนอกแนวเป็นคำกล่าวของสาวก หากมีผู้นำสุตันตเหล่านั้นมากล่าวอยู่ เธอจักไม่ฟ้งด้วยดี ไม่เงี่ยหูฟัง ไม่ตั้งจิตเพื่อจะรู้ทั่วถึง และไม่สำคัญว่าเป็นสิ่งที่ตนควรศึกษาเล่าเรียน

    ถ้าคุณยังไม่หยุดเถียงผม ผมคงหน่วงใจไว้ไม่นาน คงไม่เป็น เพลงหน่วงของroom39หรือของโน๊ตอุดมหรอกน่ะครับ
     
  18. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    การเขียนคำว่า ความสงสัยหรือวิจารณ์ อาจส่งผลไม่ดีแก่ตนเองและผู้อื่น
    นั่นคือสัจธรรมคนพูดมากวิจารณ์คนอื่นมีผลดีหรือ
    ดั่งคำพระพุทธเจ้า
    ภิกษุผู้บวชใหม่ เธอจักพูดแต่เพียงน้อยคำ จงหยุดพล่ามเสียเถิด

    หลวงปู่ทวด
    พูดมาก เสียมาก

    ผมมีสิทธ์จะไม่ตอบแต่ที่คิดว่าเขาแต่มันคือความคิดคุณล้วนๆครับ คุณควรแยกแยะและตีความให้ถูกกว่านี้ครับ เพราะนั่นคือคำแนะนำ
     
  19. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ใจเย็นๆ ครับน้องๆ ทั้งหลาย เดี๋ยวพี่ๆ น้องๆ ที่เข้ามาทีหลังจะ งง กันว่ากระทู้อะไรกันแน่ เป็นแค่เพียงความไม่เข้าใจกันนิดเดียวอย่าถือเป็นอารมณ์เลยครับ ผมก็อยู่ในเวบนี้มาพอประมาณ ยังไงทั้งสองผมก็คงจะเรียกน้องได้นะครับ

    ยังไงก็ขออนูโมทนาให้ มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง สุขภาพร่างกายแข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ครับ ขออนุโมทนากับน้อง Doksil ในความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ด้วยครับ
     
  20. giggig_456

    giggig_456 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +7
    อันดับที่ 11

    พระธาตุเสด็จหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ 1ชุด

    เคยได้เห็นหลวงปู่เปิ่นที่วัดบางพระครับ หลวงปู่เมตตามาก และเคยได้รับการเป่าจากท่านครับ


    ขอให้มาสเตอร์หายไวๆ นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...