...ธาตุภูมิพยากรณ์...ตรวจธาตุวิบากกรรม สำรวจจิต...

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย ธรรมชาติพยากรณ์, 6 พฤษภาคม 2008.

  1. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>วันนี้ 01:16 PM</TD></TR><TR title="โพส 1182693" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>เศษธุลีในจักวาล</TD><TD class=alt2>หลับตา ทีแรกเห็นป่าแดดร้อนๆตอนกลางวันเป็นป่าต้น ยาง นาทางภาคอีสาน ต้นไม้น้อยใหญ่ ใบร่วงหล่น ต่อมา เห็นอยบนลานผากว้างมีน้ำค้าง หมอกอ่อนๆตอนเช้า
    มองจากหน้าผาลงไปข้างล่าง มีหมอกปกคลุม ตนไม้แม่น้ำสายหนึ่งไหลผ่าน สวยสดชื่นมาก</TD></TR><TR><TD class=thead colSpan=2>วันนี้ 12:53 PM</TD></TR><TR title="โพส 1182609" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>Oldest</TD><TD class=alt2>หลับตาแล้ว เห็นธรรมชาติซึ่งเป็นทุ่งหญ้ากว้าง อากาศกำลังสบาย มีสายลมพริ้ว ทำให้ยอดหญ้าไหวเอนไปตามลม ดูแล้วสงบเงียบตามธรรมชาติ และมองเห็นเส้นทางเดินเล็กๆและมีคนคล้ายๆกับเป็นนักท่องเที่ยวเดินสำรวจธรรมชาติ เดินไปตามทางนั้นค่ะ ขออนุญาตถามเรื่อง การงาน การเงิน และความรักค่ะ ขอขอบคุณมาล่วงหน้า ในคำพยากรณ์ค่ะ</TD></TR></TBODY></TABLE>


    (tm-love) ...จินตนาการณ์ใหม่นะครับเอาตอนว่างๆ สบายๆ ไม่เครียดนะ แล้วส่งมาทางเมล์ ข้าพเจ้าจะตอบให้อีกครั้ง...

    (*) ผมไม่อยากงมเข็มในมหาสมุทรแล้ว กรุณาบอกเรื่องที่ต้องการปรึกษามาเลยครับ ยินดี...

    ...แล้วค่อยมาวิจารณ์ผ่านทางนี้ก็ได้...
    <!-- / message -->
     
  2. มารพรหม

    มารพรหม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +17
    5555 ถูกครับผม
     
  3. coolz

    coolz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,594
    ค่าพลัง:
    +1,337


    ขอบคุณคะ ^-^

    " เคยถามว่าหากจะเดินข้ามทางไปยังฝั่งตรงข้ามเราจะไปยังไง "

    ระหว่าง 1.เดินข้ามสะพานลอยไป แล้วมองลงถนนด้านล่างที่มีคนกำลังจะโดนรถชนบางคนเดินปิดตา แต่ตัวเรานั้นได้แต่การปลง และค่อยๆเดินก้าวต่อไปสู่ทางด้านหน้า

    2. ยืนอยู่ริมถนน แล้วช่วยเหลือผู้ที่กำลังโดนรถชนหรือมองไม่เห็น และบอกทางเขาไปยังฝั่งตรงข้าม จะค่อยๆเดินนำทางผู้อื่น(แม้เพียงแค่คนเดียว)เดินก้าวไปบนถนนที่มีแต่อันตรายบางครั้งอาจเจ็บ อาจจะล้ม

    เราเลือกแบบที่สองคะ แม้เราต้องเวียนว่ายตายเกิดอีกสักกี่ครั้งก็ปราถนาจะเป็นผู้ที่ยืนข้ามถนนและค่อยๆเดินไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะเกิดสักร้อยครั้งพันครั้งและยังไปไม่ถึงฝั่งตรงข้ามสักที แต่เราก็เต็มใจและดีใจกับทุกๆคนที่เดินไปถึงฝั่ง

    ปล.ดวงเราแทบไม่เคยมีใครดูถูกเลย
    บางคนก็ไม่ดูให้ บางคนก็ไม่บอกบอกว่าจะรู้เอง​
     
  4. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>09-05-2008 01:16 PM</TD></TR><TR title="โพส 1182693" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>เศษธุลีในจักวาล</TD><TD class=alt2>หลับตา ทีแรกเห็นป่าแดดร้อนๆตอนกลางวันเป็นป่าต้น ยาง นาทางภาคอีสาน ต้นไม้น้อยใหญ่ ใบร่วงหล่น ต่อมา เห็นอยบนลานผากว้างมีน้ำค้าง หมอกอ่อนๆตอนเช้า
    มองจากหน้าผาลงไปข้างล่าง มีหมอกปกคลุม ตนไม้แม่น้ำสายหนึ่งไหลผ่าน สวยสดชื่นมาก</TD></TR></TBODY></TABLE>

    (^) ...เรายังมีความหวังและกำลังใจดีพอตอนนี้ แต่เราเองกลัวและกังวล รู้สึกเหนื่อยเหลือเกินกับการดินร้นต่อสู้ บางครั้งเราเองเป็นที่พึ่งให้กับทุกคน แต่บางครั้งเราเองก็รู้สึกท้อแท้ จริงๆแล้วเราอยากจะเป็นที่พึ่งของคนอื่นๆให้เขาเห็นความดี ความสำเร็จของเรา แต่มันก็ยังเป็นแค่ความหวัง เราเองยังต้องสู้ ต้องทำต่อไป เมื่อวันนั้นมาถึงเราจะเป็นผู้รู้ ผู้สำเร็จให้ได้ ถึงจะมีอุปสัคใดๆ เราต้องรู้ เราต้องเข้าใจสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ให้ได้ และหวังว่าเราจะสำเร็จได้ดังที่หวัง แล้วเรานี้แหละจะเป็นผู้หนึ่งที่จะช่วยเหลือโอบอุ้ม บรรเทาความทุกข์ของคนอื่นให้เขาพบกับความหวัง ความสุขให้จงได้... (tm-love)

    ...เรา ความหมาย คือ ตัวท่านเองนะ...

    ...ผิดพลาดประการใดขออภัย ติติงวิจารณ์ได้ตามปราถนาเถิด...
     
  5. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    ตอบ............

    :d <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>วันนี้ 12:53 PM</TD></TR><TR title="โพส 1182609" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>Oldest</TD><TD class=alt2>หลับตาแล้ว เห็นธรรมชาติซึ่งเป็นทุ่งหญ้ากว้าง อากาศกำลังสบาย มีสายลมพริ้ว ทำให้ยอดหญ้าไหวเอนไปตามลม ดูแล้วสงบเงียบตามธรรมชาติ และมองเห็นเส้นทางเดินเล็กๆและมีคนคล้ายๆกับเป็นนักท่องเที่ยวเดินสำรวจธรรมชาติ เดินไปตามทางนั้นค่ะ ขออนุญาตถามเรื่อง การงาน การเงิน และความรักค่ะ ขอขอบคุณมาล่วงหน้า ในคำพยากรณ์ค่ะ</TD></TR></TBODY></TABLE>

    (^) ...ตอบ

    ๑.เรื่องการงาน คุณกำลังมีความสุข มีความหวังกับงานที่ทำ คุณสามารถทำงานนี้ได้อีกนาน ถึงจะมีบ้างที่รู้สึกเบื่อ หรืออยากจะออกไป แต่ก็คุณยังไม่ออกเพราะสามารถปรับตัว เข้าใจต่อปัญหาได้ แต่ในอนาคตคุณต้องการออกไปเพื่อทำอะไรที่ไม่เป็นลูกจ้าง อยากมีกิจการเล็กๆเป็นของตนเอง เป็นงานบริการ ทำสบายๆไม่ต้องเครียด แล้วคุณจะได้มีเวลาว่างได้เที่ยวได้พักผ่อนแน่นอนตามที่ปราถนาไว้....

    ๒.การเงิน คุณเป็นคนที่เก็บเงินเก่งแต่มีภาระ หรือต้องมีเหตุให้ใช้เงินไปกับการ ต้องดูแลช่วยเหลือ มารดา บิดา จึงทำให้เงินนั้นย่อมเก็บไม่อยู่ แต่ต่อไปคุณจะมีเงินเหลือพอและอยู่สบายได้ จากสิ่งที่คุณทำ

    ๓.ความรัก เป็นคนที่สบายๆกับความรัก ชอบที่จะให้อิสระกันและกัน แต่มีบ้างที่รู้สึกน้อยใจ แต่เป็นคนที่เข้าใจปรับใจง่าย...ถ้ายังโสดกำลังหาคู่ คุณจะได้คู่ต่างภาษา ต่างศาสนา ต่างภาคอย่างใดอย่างหนึ่ง

    ...ถ้ามีคู่แล้ว จะอยู่กันได้ดี ปรับตัวกันได้ แต่ให้คุณใจเย็นและมีเหตุผล พร้อมกับความมั่นใจ มั่นคงในตัวเขาให้มาก คือ อย่าอ่อนไหวง่ายถ้าเกิดสิ่งใดขึ้น...

    ...เดาแค่นี้ครับ ผิดประการใดขออภัย...
     
  6. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) อานิสงค์ของการแจกหนังสือธรรมะเป็นทาน

    ๑. กรรมเวรจากอดีตชาติจะได้ลบล้าง<O:p</O:p
    ๒. หนี้เวรจะได้คลี่คลายพ้นจากทะเลทุกข์<O:p</O:p
    ๓. โรคภัยไข้เจ็บจากเจ้ากรรมนายเวรจะพ้นไป<O:p</O:p
    ๔. กิจการงานราบรื่นสมความปรารถนา<O:p</O:p
    ๕. บารมีคุ้มครองลูกหลานให้อยู่เย็นเป็นสุข<O:p</O:p
    ๖. พ่อแม่จะอายุยืน<O:p</O:p
    ๗. วิญญาณของผู้ที่เราเคารพและรักได้ไปสู่สุคติ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ตามกฎสวรรค์เรื่องการปูนบำเหน็จความดีความชอบบัญญัติไว้ว่า ผู้ใดจัดพิมพ์หนังสือธรรมะ และบทสวดมนต์แจกจ่ายทั่วไป ซึ่งเป็นการช่วยสวรรค์ประกาศธรรมะ แนะนำผู้คนให้ได้กระทำความดีอานิสงค์ กำหนดชัดแจ้งไว้ดังนี้
    <O:p</O:p
    &Oslash; ผู้ใดจัดพิมพ์หนังสือธรรมะและบทสวดมนต์ ๒ เรื่องแจกจ่ายทั่วไป กุศลนั้นจักสามารถแก้กรรม(สะเดาะเคราะห์)ของชาติก่อนจากหนักให้กลายเป็นเบา จากเบาก็ค่อยๆ หมดไป
    <O:p</O:p
    &Oslash; ผู้ใดแจกหนังสือธรรมะตั้งแต่ ๔ เรื่องขึ้นไป แจกจ่ายอย่างกว้างขวาง กุศลนั้นจักส่งผลให้ผู้นั้น เจริญด้วยลาภ ยศ อายุ สุขะ พละ ได้บุตรหลานที่ดี
    <O:p</O:p
    &Oslash; ผู้ใดแจกหนังสือธรรมะอย่างต่อเนื่องตลอดไป และแจกจ่ายอย่างกว้างขวาง กุศลนั้นจักส่งผลให้ผู้นั้น เจริญทั้งทางโลกและทางธรรมเพียบพร้อมด้วยลาภ ยศ อายุ สุขะ พละ จิตผ่องใส และยังส่งผลถึบุตรหลานสารุ่น ให้เจริญรุ่งเรื่อง เมื่อละสังขารแล้วจะได้เป็นเทวดา
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  7. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) วิธีแก้กรรมให้ตนเองได้ผลดีเร็วขึ้น
    <O:p</O:p
    เวลาที่ทำบุญหรือทำความดีอะไรทุกครั้ง นอกจากจะทำบุญเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาแล้ว เช่น การใส่บาตร การถือศีล และอื่นๆ การพูดคุยธรรมะ การช่วยให้ผู้อื่นสบายใจ ชี้แนะทางแก้ไขปัญหาชีวิต การทำความสะอาดห้องพระ การถวายน้ำเปล่าแก่พระพุทธเพียง ๑แก้ว การร่วมอนุโมทนาการทำความดีของผู้อื่น โดยการใช้จิตน้อมไปทางบุญกุศล การกวาดใบไม้ทำสวน การทำความสะอาดห้องน้ำของส่วนรวม ความที่มีจิตใจดีทั้งหมด การดูแลคนแก่ เด็ก ฯลฯ ทั้งหมดนี้เป็นมหากุศลทั้งสิ้น

    ให้ตั้งนะโม ๓ จบทุกครั้ง (ขอให้พระพุทธเจ้าเป็นพระประธาน) เพราะบารมีพระพุทธเจ้าปิดสามภพ(โลก)สวรรค์ มนุษย์ นรก เจ้ากรรมนายเวร จะอยู่ภูมิไหน เช่น นรกขุมสุดท้าย(๑๘)เจ้ากรรมนายเวรจะอโหสิกรรมหมดรวดเร็วแล้วควรกรวดน้ำลงดินทุกครั้งแม่พระธรณี แม่พระคงคาเป็นทิพย์พยาน

    เพราะท่านก็สำเร็จพระอรหันต์แล้ว ลูกได้ทำความดี<O:p</O:p
    เช่น ทำบุญกุศลใส่บาตร ฯลฯ ขอถวายบุญกุศลแก่ พระสัมมาสัมพุทธะเจ้า ๕ พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์นำส่งบุญให้ลูกมีเดช ปัญญา โภคะ (ความสมบูรณ์) เพื่อจะได้อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร (วิญญาณโปร่งใส) ทุกภพทุกชาติ ศัตรูหมู่มาร<O:p</O:p
    หรือหมู่พาล คือ มนุษย์ เช่น บริวาร ญาติ มิตร คนรับใช้ สามี ภรรยา บุตร ธิดา ทุกภพ ทุกชาติ ขอให้ได้รับ มหากุศลนี้ รับแล้วขออโหสิกรรม ให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้ บัดนี้

    ขอให้ข้าพเจ้ามีบุญบารมี สูงขึ้นๆๆ เต็มขึ้น เพื่อจะได้ช่วยสังคมให้สูงขึ้นและช่วยสร้างคนให้เป็นพระ เกิดปัญญาทางธรรม (จิตสัมผัสรู้ ชั่ว ดี เลว เหตุการณ์ ล่วงหน้า) ปัญญาทางโลกทุกคนมีอยู่แล้วจากพ่อแม่ แต่ขาดปัญญาทางธรรม ถ้าได้จะประสบแต่ความสำเร็จ สมบูรณ์พูนสุขทุกอย่าง เพราะบุญ คือขุมทรัพย์ ลาภ ยศจะมาเอง และยังช่วยผู้อื่น ครอบครัวได้ด้วย (กรรมเวรแก้ไขได้โดยการขอขมากรรม และส่งวิญญาณด้วยการสร้างพระสะดุ้งมารขนาด ๓ นิ้ว ๕ นิ้ว เป็นการต่อชะตาชีวิต)ถ้าเจ้ากรรมนายเวรจากส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายบริเวณที่เจ็บป่วย ได้อโหสิกรรมจะหายเจ็บป่วยทันที ถ้าโรคหัวใจวิญญาณจะอยู่บริเวณนั้น<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  8. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) การปวดศีรษะเกิดจากกรรมเก่า
    <O:p</O:p
    การปวดศีรษะอาจเกิดจากได้เคยทำบาปไว้แต่ภพปางก่อน เช่น ทำร้ายสัตว์อื่นโดยการตีหัว หรือทุบหัวปลาไว้ เพราะปลาช่อนก็มีอายุขัย วิญญาณมาสิงอยู่บริเวณศีรษะแบบเดียวที่เราได้ทำไว้ ถ้าเป็นไมเกรน เพราะวิญญาณตามมาพบโกรธที่เคยเป็นหนี้ชาติไหนไม่รู้ ๑๐ ตำลึง จะตีบริเวณศีรษะไม่ข้างใดก็ข้างหนึ่ง เรียกว่าไมเกรน

    ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือทำบุญใส่บาตรอาหาร ๑ ชุด ด้วยพระสะดุ้งมาร ๓ นิ้ว หรือ ๕ นิ้ว ดอกไม้ธูปเทียน ส่งวิญญาณขึ้นศาลา เป็นวิธีแก้กรรมที่ต้นเหตุ<O:p</O:p
    ถ้าแก้ปลาช่อนต้องปล่อยปลาช่อน ๑ ตัว หลังจากใส่บาตรกรวดน้ำแล้ว ทำให้เสร็จวันเดียวกัน หาหมอเป็นการแก้ที่ปลายเหตุผลช้า

    ถ้านั่งสมาธิกรรมฐาน สติปัฏฐาน ๔ แก้ได้เร็วและหายขาด ที่ยังไม่หายขาด เพราะเจ้ากรรมนายเวรชุดใหม่จะเข้ามาแทนที่<O:p</O:p
    ก่อนแก้กรรมใส่บาตร ให้จุดธูป ๓ ดอกกลางแจ้ง สวดนะโม ๓ จบ ข้าพเจ้าขอขมากรรมเจ้ากรรมนายเวร ขอให้อโหสิกรรม ให้ขาดจากกัน กรณีที่ดวงตกมาก ขอแผ่บุญให้ตนเองให้มากๆ ควรสวดมนต์เท่าอายุเลยอายุ มีเวลาไปปฏิบัติด้วยที่วัด ยุบหนอ พองหนอ จะเกิดผลเร็ว โทสะน้อยลง ควรแผ่เมตตาให้มากๆ วันละ ๑๐-๓๐ ครั้ง ดังนี้

    การแผ่เมตตาที่ได้ผลต้องกรวดน้ำลงดินทุกครั้ง วันละ ๑๐๐ ครั้ง เจ้ากรรมนายเวรจะหาย ๑๐๐ เท่า ๑๐๐ วิญญาณเวลาทำบุญทุกครั้ง ตั้งนะโม ๓ จบ กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธะเจ้า ๕ พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้ามีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวังสมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขึ้น เกิดภาวะธรรม ตามบุญวาสนาได้ทำมาจากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเทอญ และอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติ(วิญญาณ) ศัตรูหมู่มารหมู่พาล (มนุษย์-หุ้นส่วน เพื่อน คนในครอบครัว) ทุกภพทุกชาติ (เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี) ขอให้อโหสิกรรม ขอให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุนข้าพเจ้า

    <O:p</O:p
    ถ้าทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกระสอบ หรือถมทราย ดิน ก็ตั้งจิตอธิษฐานว่า ผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้าร่ำรวยเหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทราย เม็ดดิน เจ้ากรรมนายเวรตามเมล็ดข้าวสาร ตามเมล็ดทรายดิน ขอให้ได้รับ และขอให้อโหสิกรรมหลุดขาดจากกัน ณ บัดนี้ เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้ข้าพเจ้ามีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  9. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) การปวดหลัง ที่เกิดจากกรรมเก่า
    <O:p</O:p
    การปวดหลัง เกิดจากกรรมเก่าที่เคยก่อไว้ในอดีตชาติปางก่อน ให้แก้โดยจุดธูป ๓ ดอก ขอขมากลางแจ้ง ตั้งนะโม<O:p</O:p
    ๓ จบ ขอขมากรรมว่าจะใส่บาตร ๑ ชุด พร้อมพระเงินพระทองอย่างละ ๑ องค์ ดอกไม้ ธูปเทียนให้ไปเกิดบนศาลา <O:p</O:p
    ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้ ให้หายเจ็บป่วย กรวดน้ำทุกครั้งหลังจากใส่บาตรทันที วิญญาณคอยรับอยู่<O:p</O:p
    ตั้งนะโม ๓ จบ ข้าพเจ้าได้ทำบุญใส่บาตรด้วยพระเงินพระทอง ขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่เคยผูกพัน หรือทำกรรม<O:p
    ต่อกันไว้อย่างใดอย่างหนึ่ง แก้เฉพาะอย่าง ห้ามไม่ให้รวม เดี๋ยวจะไม่ได้รับ ถ้ายังคงเจ็บป่วยให้แก้ทีละอย่าง ทีละครั้ง ถ้าจำได้เคยทำอะไรไว้ ก็ให้แก้ก่อนล่วงหน้าก็ดี เจ้ากรรมนายเวร(วิญญาณ) จะได้ขึ้นไปบนศาลา กรรมนี้อาจจะตามมาทันชาตินี้อีก ๑๐ ปี หรือ ๒๐ ปี หรือภพหน้า<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  10. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) โรคหัวใจ ที่เกิดจากกรรมเก่า
    <O:p</O:p
    ถ้าเป็นโรคหัวใจ เกิดจากกรรมที่ชอบกินเนื้อสัตว์ที่ใช้ทำเป็นอาหารแบบที่ยังเป็นๆ ให้แก้กรรมด้วยการใส่บาตร แล้วไปปล่อยสัตว์ที่แม่น้ำลำคลอง หรือทะเล<O:p</O:p
    หมายเหตุ : ถ้าเป็นโรคเบาหวาน ให้เพิ่มน้ำตาล ๑ ถุง ใส่บาตรพร้อมพระสะดุ้งมารอุทิศให้เฉพาะวิญญาณที่อาฆาต<O:p</O:p
    เกี่ยวกับโรคเบาหวาน
    เพราะฉะนั้น ก่อนทำบุญทุกครั้ง เช่น จบเงิน หรือเครื่องบวช แค่ฟังผู้อื่นทำบุญก็ได้บุญไปกับเขาด้วย เพียงน้อมจิตอนุโมทนาบุญกับเขาด้วย ก่อนทำบุญก็ตั้งนะโม ๓ จบและทุกอย่างที่เป็นปัจจัย วัตถุสิ่งของหรือแผ่บุญภายใน ก็ขอถวายบุญนี้แด่พระสัมมาสัมพุทธะเจ้า ๕ พระองค์ก่อน ถ้าเป็นสิ่งของควรวางไว้ที่หิ้งพระ และจุดธูปหรือใช้จิตถวายพระพุทธที่บ้านก่อนก็ได้<O:p</O:p
    และขอให้บุญกุศลทั้งหมดส่งมายังข้าพเจ้าก่อน ขอให้ข้าพเจ้ามีพลังแก่กล้า มีเดช ปัญญา โภคะ แล้วจึงนำส่งให้ผู้มีพระคุณ
    บิดา มารดา ครู อุปัชฌาย์ อาจารย์ บุตร ธิดา สามี ภรรยา บริวาร ทุกภพ ทุกชาติ ผู้ที่มีชีวิตอยู่ ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว <O:p</O:p
    (เอ่ยชื่อได้ก็ดี) เจ้ากรรมนายเวร (ดวงวิญญาณ) ศัตรูหมู่มาร หรือหมู่พาล ((มนุษย์ที่มีชีวิตอยู่ อาจจะเป็นคูหุ้นส่วนงาน หรือหุ้นส่วนชีวิต บุตร ธิดา ฯลฯ) ผู้มีพระคุณต่อประเทศชาติ องค์พระมหาราช หรือองค์วีรสตรีไทย (เอ่ยชื่อ) เจ้าหนี้และลูกหนี้ธนาคารให้เจริญรุ่งเรือง (ห้ามสาปแช่ง) เขาดีเราก็ดี กระแสบุญจะทำให้เรามีความสุขและสำนึกความผิดชอบชั่วดี และยินดีชื่นชมในตัวเราเป็นพิเศษ เป็นภายในลึกๆของความรู้สึกที่ดีต่อผู้แผ่เมตตาให้ ทุกอย่างจะสำเร็จดีอย่างไร อยู่ที่บุญวาสนาบารมี<O:p</O:p
    ของเราอุทิศให้ อาหารที่เรารับประทาน หมู เป็ด ไก่ กุ้ง ปู ปลา สัตว์เหล่านี้เขามีอายุขัย การตายก่อนอายุขัย เขาก็ทุกข์ทรมานใจ เพราะใช่กรรมไม่หมด สัตว์เล็กใหญ่น้อย ถ้าให้แล้วจะเป็นการอโหสิกรรมไม่ต่อภพชาติ และพวกเขาจะไปเกิดใหม่ในภพที่ดี<O:p</O:p
    อาจเป็นเทวดา (หมดกรรมเวร เป็นการช่วยทางอ้อม)<O:p</O:p
    กรวดน้ำตั้งนะโม ๓ จบ ขอให้พระแม่ธรณีเป็นทิพย์พยาน<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  11. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    (^) ทำแท้งลูกโดยเจตนาหรือไม่เจตนา
    <O:p</O:p
    ต้องขอขมากรรม ให้จุดธูป ๓ ดอกกลางแจ้ง ตั้งนะโม ๓ จบว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  12. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) วิธีการแก้กรรมหรือตัดกรรม
    <O:p</O:p
    กรรมของทุกชาติทุกภพ อาจจะเป็น ๑ ล้าน วิญญาณหรือแสนๆล้านวิญญาณ เพราะเราตายเกิดก็ล้านๆชาติภพ เจ้ากรรมนายเวร วิบากกรรมของทุกชาติภพจะตามเรามา วินาทีแรกที่ปฏิสนธิในท้องแม่ บุญและบาปกี่ล้านวิญญาณ กี่ล้านมหากุศลก็จะมาเสวยในภพที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ขณะที่เรามีความสุขสบายก็เสวยบุญ ขณะที่ทุกข์ระทมก็เสวยบาปของภพชาติก่อนๆ

    กี่ล้านชาติก็หารู้ไม่ อาจเกิดมนสมัยชมพูทวีป พระสัมมาสัมพุทธะเจ้าองค์ที่ ๑ ก็ได้ อาจจะกี่แสนมหากัป เวียนว่ายตายเกิดไม่จบสิ้น เพราะมนุษย์เป็นผู้มีจิตใจอ่อนแอ หวั่นไหวต่อโลกธรรม ๘ เพราะฉะนั้นบุญและบาปของชาติปัจจุบันนี้ อาจจะเสวยอีก ๑๐๐ ชาติข้างหน้าก็ได้ เพราะต้องจบสิ้นบุญ

    และกรรมของชาติภพก่อนเป็นลำดับ ตามขั้นตอน จะมาแซงคิวก็ไม่ได้ ผู้รู้มีปัญญาจะพยายามทำกุศลต่อเนื่อง และสร้างบุญบารมีไม่ขาดสาย ทำได้เท่าที่ทำได้ โอกาสพร้อม และควรทำบุญด้วยปัญญา ทำบุญมาก
    <O:p</O:p
    อาจได้บุญน้อยก็ได้ เรียกว่าหลงบุญ ทำบุญด้วยคุณภาพ คือปัญญาทางธรรมเกิดก็เป็นมหากุศลต่อเนื่อง จบสิ้นถึงขั้นพระอรหันต์ผลได้<O:p</O:p
     
  13. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) ทุกคนต้องระวัง ๔ จอมมาร


    สุรา กามราคะ สมบัติ โมหะ คือ ๔ จอมมารที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการบรรลุผลต่างๆ จงอย่าได้ประมาท ๔ จอมมารนี้ มนุษย์ชอบเข้าใกล้และหลงใหลที่สุด เพราะ ๔ จอมมารนี้มีมนขลังแรงมาก สามารถทำให้ผู้คนลุ่มหลงจนถอนตัวไม่ขึ้น ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มีวีรบุรุษผู้เก่งกล้าสามารถนับไม่ถ้วนที่ต้องตกอยู่ใต้อำนาจของจอมมารทั้ง ๔ นี้
    <O:p</O:p
    ขอนำเรื่องฤทธิ์เดชอำนาจของ ๔ จอมมารมาเล่าโดยย่อดังต่อไปนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนสติเตือนใจให้ท่าน และลูกๆหลานๆ ทั้งหลายได้ตระหนักถึงมหันตภัยทีจะเกิดตามมาสู่ตัวท่าน และลูก หลานทั้งหลาย
    <O:p</O:p
    ๑.มารสุรา<O:p</O:p
    ชาวโลกมักเข้าใจว่า สุราหรือเหล้าทำจากธัญพืช คิดว่าดื่มแล้วคงไม่เป็นไร ซ้ำยังอาจเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย มีการนำไปเป็นเครื่องเซ่นไหว้เจ้าและภูตผีเทวดา บางคนแย้งว่าดื่มเหล้าเป็นการกระตุ้นประสาท ทำให้เลือดลมไหลเวียนแรงขึ้น<O:p</O:p
    นี้เป็นเพราะไม่รู้ถ่องแท้ถึงโทษภัยของการดื่มเหล้า<O:p</O:p
    ผู้ชอบดื่มเหล้า มักเมาเป็นประจำ เมื่อเหล้าออกฤทธิ์ก็เกิดอารมณ์ขวาง สะลึมสะลือ ครองสติไม่อยู่ พูดเอะอะโวยวายจนเป็นเหตุนำไปสู้การทะเลาะวิวาท หรือบางครั้งใช้อารมณ์เหล้าถือมีดไม้ไปทำร้ายเข่นฆ่าผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนแก่ตน<O:p</O:p
    และครอบครัวก็มีไม่น้อย ดังคำกล่าวสุราสามารถทำให้คนเสียสติ ในอดีตกวีเอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  14. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) บุญกุศล คือ อริยทรัพย์
    <O:p</O:p
    ชาวโลกรู้จักแต่การค้า เพื่อเพิ่มทรัพย์สมบัติเก็บไว้ให้บุตรหลาน ไม่รู้จักสร้างสมบุญบารมี เพื่อให้ความร่มเย็นเป็นสุขแก่บุตรหลาน ทรัพย์สมบัติเป็นรูปธรรมที่มองเห็น บุญกุศลเป็นอริยทรัพย์ที่มองไม่เห็น การเก็บทรัพย์สมบัติไว้ให้บุตรหลานก็ไม่แน่ว่าบุตรหลานจะสามารถรักษาไว้ได้ ถ้าหากบุตรหลานอกตัญญู ไม่สืบทอดเจตนารมณ์ รู้แต่ใช้ รู้แต่ผลาญ ไม่ยอมประกอบอาชีพ การเก็บสมบัติไว้ให้บุตรหลานมากเกินไป กลับเป็นโทษแก่บุตรหลาน ภาษิต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  15. dont_worry

    dont_worry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1,221
    คุณธรรมชาติพยากรณ์ กับคุณมารพรหม ทำได้ยังไงคะ?
    สอนบ้างสิคะ ^^
     
  16. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) คำอธิษฐานขอพร
    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าขออาราธนาพระบารมี ๓๐ ทัศ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่เสด็จนิพพานไปแล้ว มากยิ่งกว่าเม็ดกรวดเม็ดทรายในท้องมหาสมุทรทั้ง ๔ ด้วยเดชะพระพุทธานุภาพ พระธัมมานุภาพ พระสังฆานุภาพ พระบารมี พระโพธิสัตว์ พระปัจเจกโพธิสัตว์เจ้า พระอรหันต์ทั้งหลาย และพระบารมีขององค์พระสมณะโคดมบรมครู ขอได้ส่งพลังมายังตัวข้าพเจ้า

    จงดลบันดาลให้ตัวข้าพเจ้าหายจากโรคภัยไข้เจ็บ และสรรพเคราะห์ทั้งหลายในกายของข้าพเจ้า<O:p</O:p
    จงหายไปสิ้นทั้งหมดขอให้ข้าพเจ้าเป็นผู้ชนะต่ออุปสรรคและมารทั้งหลาย
    <O:p</O:p
    ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัว ปลอดภัยจากราชภัยทั้งปวงขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากความทุกข์ทั้งหลาย<O:p</O:p
    ขอให้การประกอบอาชีพของข้าพเจ้า ประสบความสำเร็จเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าตลอดไป
    <O:p</O:p
    ขอให้ข้าพเจ้าสมบูรณ์ พร้อมด้วยอำนาจและตบะเดชสมบัติ ธนสารสมบัติ และบริวารสมบัติ<O:p</O:p
    ขอให้ข้าพเจ้าประสบความสุข ความเจริญ ความสำเร็จตามที่ข้าพเจ้าปรารถนาทุกประการ
    <O:p</O:p
    หากข้าพเจ้ายังไม่ถึงซึ่งนิพพาน ชาติหน้าขอให้ข้าพเจ้าได้ไปเกิดในตระกูลที่ดี เป็นผู้มีธรรมะบริสุทธิ์<O:p</O:p
    สมบูรณ์พูนสุข ทุกประการเทอญ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  17. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    บุญ

    (^) คำขอขมาโทษ (กรรมชั่ว)
    <O:p</O:p
    กรรมชั่วอันใด ที่ข้าพเจ้าทำไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดามารดา<O:p</O:p
    ครูบาอาจารย์ เพราะความไม่รู้ เพราะความหลง เพราะความงมงาย เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และคุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์ จงยกโทษ โปรดให้ข้าพเจ้าพ้นจากทุกข์ยากลำบากเข็ญใจความทุกข์ขออย่าได้ ความไข้ขออย่าให้มี ขอให้มีแต่ความสุขสวัสดีมีชัย หายทุกข์ หายโศก หายโรค หายภัย หายอุบาทว์ เสนียดจัญไร อันตรายทั้งหลาย จงเสื่อมไป สิ้นไป สูญไป หายไป ข้าพเจ้าจะปรารถนาสิ่งใด ขอให้ได้สมความปรารถนา นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    (^) คำอธิษฐานอโหสิกรรม
    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าขออโหสิกรรม กรรมใดที่ทำแก่ผู้ใดในชาติใดๆ ก็ตาม ขอให้เจ้าเวรและนายกรรม จงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า อย่าได้จองเวร จองกรรมต่อไปเลย<O:p</O:p
    แม้แต่กรรมที่ใครๆ ทำแก่ข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้ทั้งสิ้น ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทานเพื่อจะได้ไม่มีเวรมีกรรมต่อไป ด้วยอนิสงค์แห่งอภัยทานนี้ขอให้ข้าพเจ้า ครอบครัว บุตรหลาน ตลอดจนวงศาคณาญาติ และผู้อุปการคุณของข้าเจ้า มีความสุขความเจริญปฏิบัติแต่สิ่งที่ดี และสิ่งที่ชอบด้วยเทอญ...<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  18. ธรรมชาติพยากรณ์

    ธรรมชาติพยากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +203
    :d <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>วันนี้ 05:18 PM</TD></TR><TR title="โพส 1188797" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>dont_worry</TD><TD class=alt2>คุณธรรมชาติพยากรณ์ กับคุณมารพรหม ทำได้ยังไงคะ?
    สอนบ้างสิคะ ^^

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    (*) สำหรับผม คือ การเข้าใจคน รู้สึกนึกคิดดังเขานึกคิด แล้วน้อมนำจิตพุทธะ อนิจจังมาประกอบ เกิด แก่ เจ็บ ตาย รัก โลภ โกรธ หลง คือ เข้าใจธรรมชาตินั้นแหละ แล้วลองทายตามจิต ตามใจละครับ ผิดบ้างถูกบ้าง เป็นการฝึกดูจิตตนเองว่า สิ่งที่เราเห็น สิงที่เราคิด ใช่ หรือ ไม่ใช่ มันเป็นนานาจิตตังครับ...ถ้าจิตเราส่าย มันจะไม่มีสมาธิเลย แต่บ้างครั้งถึงมีสมาธิ แต่ถ้ามี อคติ ๔ อย่างคุณมารพรหมว่า ก็ไหลเหมือนกันครับ...ข้าพเจ้าก็แค่เด็กฝึกหัดนะครับ...


    ...ลองถามคุณมารพรหมดูครับ อาจจะมีแนวคิดดีๆกว่าข้าพเจ้า...


    ...จริงๆแล้วทำได้ทุกคนครับ ฝึกจิตหัดวางอุเบกขาบ่อยๆ นึกถึงอนิจจังเสมอๆ ไม่ติด ไม่คิด ไม่คาด ไม่ปราถนา รู้แล้ววาง ...

    ...:d แต่ข้าพเจ้าเองยังวางไม่หมดครับ ยังมีคนให้ช่วยเลยรอทำหน้าที่ให้จบก่อน แต่พร้อมตายทุกลมหายใจ ตายปั๊บขาดปุ๊บ ไม่เหลียวหลังเลย ก็ยกจิตระลึกถึงพระนิพพานภูมิเสมอๆบ่อย ทุกลมหายใจ...

    ...ผิดกาลขออภัย ตอบตามรู้ ดูตามจิต ผิดขออภัย...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2008
  19. dont_worry

    dont_worry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1,221
    อนุโมทนาค่ะ _/\_

    ปล.ขอถามอีกอย่างนะคะ อยากทราบว่าอะไรคือสัญญาณที่ทำให้แยกได้ว่านี่คิดไปเอง หรือว่าเป็นจริง....?
    เราจะแยกแยะได้ยังไงคะ เอาแบบชัดๆน่ะค่ะ....อยากทราบมากๆเลยค่ะ
     
  20. ยังเลวอยู่มาก

    ยังเลวอยู่มาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +492
    (*) (||)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...