ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    วันนี้ (16 มิ.ย.) นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถนีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit กล่าวถึงเบื้องลึกเบื้องหลังคดีฆาตกรรมอำพราง นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์โดยระบุแหล่งข่าวอดีตทหารใหญ่ในกองทัพมั่นใจว่า คดีนี้มีเงื่อนงำและไม่ใช่การฆ่าชิงทรัพย์ธรรมดา ระบุแก๊งเด็กเมื่อวานซืนอย่าง นายสันติภาพ เพ็งด้วง ทำไม่ได้แน่นอน ชี้ “คนมีสี-การเมือง” น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

    “ช่วงค่ำนั่งคุยกับอดีตทหารใหญ่ในกองทัพต่อกรณีการเสียชีวิตของเอกยุทธ อัญชันบุตร มีข้อสังเกตที่น่าสนใจ.... มั่นใจว่าเป็นฝีมือของมือฆ่ามีสีที่ถูกสั่งมาเพื่อให้ทำภารกิจนี้ เกินความสามารถของเด็กปลายแถวที่ถูกปั้นให้เป็นจำเลยในคดี ข้ออ้างที่ว่าต้องฆ่าเพื่อเอาทรัพย์สินฟังไม่ได้ทุกกรณี ไม่มีเหตุผลต้องทำอะไรอย่างนั้น

    จากศพที่พบ การถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมดก่อนฝัง เพื่อทำลายหลักฐานที่จะยืนยันตัวตนของศพ สะท้อนให้เห็นว่ามีเตรียมการและวางแผนอย่างดี เชื่อว่าทนายสมชาย ก็เสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน โดนอุ้มหาย มีการออกข่าวว่าเอกยุทธอาจเดินทางไปต่างประเทศและหายสาบสูญไป แต่ข้อเท็จจริงถูกวางแผนฆ่าและฝังศพในไทย

    ขนศพลงใต้หากไม่มีกองหนุนที่มีเส้นสายและสายสัมพันธ์ที่ดีทำไม่ได้เด็ดขาด เด็กเมื่อวานซืนคิดวางแผนอย่างนี้ไม่ได้แน่นอนต้องทำเป็นกระบวนการ”

    นายเสริมสุข ยังตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินการโดย “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ด้วยว่า การนำ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ซึ่งมีเบื้องหลังมาดำเนินการแบบรวบรัด ต้องการปิดคดีเร็ว ยิ่งส่อให้เห็นพิรุธ และยิ่งตอกย้ำว่าฝ่ายการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ากลัว เหมือนบ้านเมืองกำลังถอยหลังไปเหมือนยุค “รัฐตำรวจ” โดย พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ที่ใครเห็นต่างก็ต้องถูกเคลียร์จากบัญชี เพราะแม้แต่มหาเศรษฐีอย่างเอกยุทธยังหนีไม่รอด

    “ก่อนกลับ..อดีตทหารใหญ่ท่านนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่าบ้านเมืองกำลังถอยหลังไปเหมือนยุคอัศวินเผ่า ศรียานนท์ ที่ใครที่เห็นต่างและถูกมองว่าอาจเป็นภัยต้องถูกเคลียร์บัญชี จากคนในรัฐตำรวจ...มหาเศรษฐีอย่างเอกยุทธ ยังถูกหิ้วฆ่ากลางเมืองจากอำนาจเถื่อน นับประสาอะไรกับคนประชาชนทั่วไป”

    สำหรับเนื้อหาฉบับเต็มที่ บก.ข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ไว้มีดังนี้

    *******************

    “เด็กเมื่อวานซืน ทำงานนี้อย่างที่สารภาพไม่ได้แน่นอน”

    ช่วงค่ำนั่งคุยกับอดีตทหารใหญ่ในกองทัพต่อกรณีการเสียชีวิตของเอกยุทธ อัญชันบุตร มีข้อสังเกตที่น่าสนใจ....

    มั่นใจว่าเป็นฝีมือของมือฆ่ามีสีที่ถูกสั่งมาเพื่อให้ทำภารกิจนี้ เกินความสามารถของเด็กปลายแถวที่ถูกปั้นให้เป็นจำเลยในคดี ข้ออ้างที่ว่าต้องฆ่าเพื่อเอาทรัพย์สินฟังไม่ได้ทุกกรณี ไม่มีเหตุผลต้องทำอะไรอย่างนั้น

    จากศพที่พบ การถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมดก่อนฝัง เพื่อทำลายหลักฐานที่จะยืนยันตัวตนของศพ สะท้อนให้เห็นว่ามีเตรียมการและวางแผนอย่างดี เชื่อว่าทนายสมชาย ก็เสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน โดนอุ้มหาย มีการออกข่าวว่าเอกยุทธอาจเดินทางไปต่างประเทศและหายสาบสูญไป แต่ข้อเท็จจริงถูกวางแผนฆ่าและฝังศพในไทย

    ขนศพลงใต้หากไม่มีกองหนุนที่มีเส้นสายและสายสัมพันธ์ที่ดีทำไม่ได้เด็ดขาด เด็กเมื่อวานซืนคิดวางแผนอย่างนี้ไม่ได้แน่นอนต้องทำเป็นกระบวนการ

    เอาท่านแจ๊สมารับผิดชอบคดีก็ชัดเจนไม่ต้องการสาวให้ถึงตัวการ มาเร็วเคลมเร็วปิดคดีเลย ไม่ต้องการสาวไปโยงใยใคร

    และยังเห็นว่าสันติภาพอาจถูกกล่อมให้เข้ามารับงานทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจนจบ แต่การสังหารจะมีชุดทำงานอีกชุดต่างหาก แต่ขอรับสารภาพคนเดียว เหมือนกับถูกจ้างด้วยจำนวนมหาศาลให้สารภาพว่าทำเองทั้งหมด ....

    ก่อนกลับ..อดีตทหารใหญ่ท่านนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่าบ้านเมืองกำลังถอยหลังไปเหมือนยุคอัศวินเผ่า ศรียานนท์ ที่ใครที่เห็นต่างและถูกมองว่าอาจเป็นภัยต้องถูกเคลียร์บัญชี จากคนในรัฐตำรวจ...มหาเศรษฐีอย่างเอกยุทธ ยังถูกหิ้วฆ่ากลางเมืองจากอำนาจเถื่อน นับประสาอะไรกับคนประชาชนทั่วไป

    “ทำไมต้องรีบปิดคดีอย่างลุกลี้ลุกลน ดูแล้วใครๆก็เห็นว่าผิดปกติ แจ๊สเป็นใครมาจากไหน ในแวดวงคนมีสีก็รู้กันดี การตายของเอกยุทธ การเมืองแน่นอน” อีกความเห็นที่ทหารใหญ่ทานนี้ตั้งข้อสังเกตในการพูดคุย...
     
  2. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    วันนี้เขต ดอนเมือง ลงคะแนนนะครับ ยังไง เฝ้าระวังภัยความวุ่นวายจากคนนะครับ
     
  3. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีวันอาทิตย์ที่ 16 มิย 2556 นะครับ ทุกอย่างได้ผ่านการรับรองจากกระผมแล้วนะครับว่า เราได้ตัดริบบิ้นเข้าช่วงแห่งความวุ่นวายเต็มรูปแบบทั้งในประเทศและนอกประเทศครับ
    ผมเองจะสรุปเป็นข้อๆให้ทุกท่านเข้าใจง่ายครับว่าเกิดอะไรขึ้นและกำลังจะเกิดอะไรขึ้นครับ

    ในประเทศ
    1 ผมคิดเอาเองครับว่า คดี อุ้มฝัง นายเอกยุทธ แม้คดีกำลังปิดลง แต่หากความร้อนระอุของเรื่องราวกำลังจุดไฟให้กับประเทศอย่างยิ่งครับ ฤ เรื่องนี้จะเป็นตัวจุดชนวน สงครามกลางเมืองเลยก็เป็นได้ครับ คิอว่าฝ่ายที่อยู่ตรงข้าม รบ ของ นายก ปู มองว่า นาย เอกยุทธ รู้ข้อมูลมากมายที่จะล้ม รบ นายก ปู และ ตายไปก่อนโดยไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นงานของ คนรถเท่านั้นครับ โดย บุคคลสำคัญ และ คีแมน ทั้งหลายต่างทะยอยกันออกมาให้เห็น และ ออกมาวิจารณ์การทำงานของตำรวจอย่างชัดเจนมากขึ้นครับ

    2 กลุ่มหน้ากากขาวที่เคลื่อนไหวทั้งสองทาง ในและนอกคอม และมีการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วครับ ขยายไปทั้วไทย ในเวลาที่เสื้อแดงก็ไม่ย่อท้อ เตรียมออกมาขับไล่ครับ คนสองกลุ่ม กลุ่มนึงมาไล่ รบ นายก ของเขา อีกกลุ่มก็เลย ออกมาไล่อีกที ปกป้อง นายก ปู เรื่องนี้ก็หวิดปะทุไปเป็น สงครามประชาชนได้ครับ

    3 เรื่องการจำนำข้าว ซึ่งผมคิดว่าแม้ใน รบ นายกปู เองนี้ยังแตกแยกและมองเห็นในความล้มเหลว อันเป็นเหตุให้ภายใน รบ นายก ปู สั่นคลอน และ นำไปสู่การขับไล่ของประชาชนได้ครับ


    ต่างประเทศ
    1 เมกาและรัสเซืยต่างเปิดหน้าส่งนักชกขึ้นเวทีแล้วครับ รัสเซียส่งจรวดและอาวุธให้ฝ่ายสนับสนุนรัฐ และ เมกา ส่งอาวุธหนักสนับสนุกฝ่ายต่อจ้าน และผม sunny430 ขอบอกว่า สนามมวยซีเรียราชดำเนืนนี้กำลังจะลุกเป็นไฟครับ เรื่องนี้จะพาประชาคมโลกลุกลามสู่ ww3 ได้หรือไม่ ต้องดูกันแบบไม่กระพริบใจ แต่อนจจัง ที่สื่อไทยไม่ค่อยออกข่าวเหล่านี้ เพราะมัวแต่ยุ่งเรื่อง รถยนต์หนีภาษี และ เรื่องอื่นๆ
     
  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    สภาพอากาศทางตอนบนของประเทศดีขึ้น แต่หย่อมความกดอากาศต่ำที่อยู่ในอ่าวตังเกี๋ยจะเข้ามาทางอีสานตอนบนได้บางส่วน แต่มีแนวโน้มกำลังอ่อนลง ส่วนบริเวณที่ยังคงมีฝนชุกหนาแน่นคือภาคใต้และด้านตะวันออกของภาคกลางครับ ส่วนสัปดาห์หน้า หย่อมความกดอากาศต่ำแถวฟิลิปปินส์ จะแรงขึ้นและลมมรสุมที่พัดผ่านประเทศไทยจะแรงตามขึ้นมา ติดตามช่วงกลางสัปดาห์อีกครั้ง

    [​IMG]

    ขอบคุณ กองข่าวอากาศ (เหล่าอุตุนิยมวิทยา) WEATHER DIVISION RTAF THAILAND
     
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    17-06-2013


    เตือนตะวันออก-ใต้ระวังฝนตกหนัก

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04:00 น.วันที่ 17 มิ.ย. ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 19 มิ.ย. ไว้ด้วย

    อนึ่ง พายุดีเปรสชั่นทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์กำลังเคลื่อนตัวไปใกล้ เกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย. 56) หลังจากนั้นมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร และสุราษฏร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ยงราย เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร และสุราษฏร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
  6. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    หย่อมความกดอากาศต่ำ 91W ที่ฟิลิปปินส์ ทวีกำลังขึ้นเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้วและมีแนวโน้มจะเป็นพายุดีเปรสชันในอีก 12 ชม.ข้างหน้า และอีก 1 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังปานกลางทางด้านทิศเหนือของ ปาปัวนิวกีนีก็มีแนวโน้มที่จะทวีกำลังแรงขึ้นเช่นกัน


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ลมมรสุมวันนี้พัดแรงขึ้นเร็วกว่าปกติ เนื่องจากพายุแถวฟิลิปปินส์ โตขึ้นมาเร็ว ฝนวันนี้จึงจะไปเกิดด้านตะวันออกของภาคกลางอีสานบางส่วน ภาคใต้เป็นอีกภาคที่มีฝนกระจายครับ
    ที่มา NOAA.GOV


    [​IMG]


    ขอบคุณ กองข่าวอากาศ (เหล่าอุตุนิยมวิทยา) WEATHER DIVISION RTAF THAILAND
     
  9. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัด ระยอง
    จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้

    (ดร.วัฒนา กันบัว)


    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  10. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    18-06-2013


    ฝนตกหนักเรือเล็กงดออกฝั่ง

    [​IMG]
    เตือน ประชาชน โดยเฉพาะ จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรวยจากฝนตกหนัก ระยะนี้ ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกฝั่ง จนถึงวันที่ 20 มิ.ย.

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.วันที่ 18 มิ.ย. ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน บริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2556 ไว้ด้วย

    อนึ่ง พายุดีเปรสชันทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร และสุราษฏร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
  11. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    จาก TSR และ JTWC ประกาศการก่อตัวของพายุดีเปรสขัน 04W จากหย่อมความกดอากาศต่ำ 91W ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทิศทางมุ่งหน้าญี่ปุ่น

    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุหมุนซัดถล่ม ระนอง-พังงา-ตรัง บ้านเรือนพังพาบ

    [​IMG]
    [​IMG]
    วาตภัยพายุหมุน ซัดถล่มภาคใต้ ระนอง-พังงา-ตรัง บ้านเรือนพังพาบเสียหายยับ แต่ละหน่วยงานเร่งลงพื้นที่สำรวจช่วยเหลือ สั่งเฝ้าสถานการณ์เป็นระยะ

    เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ จ.ระนอง พ.จ.อ.โรม พลูศรี หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองระนอง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลมพัดบ้านพังทั้งหลัง ที่บริเวณริมถนน ซ.9 เขตเทศบาลเมืองระนอง จึงนำเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่าเป็นบ้านขนาด 2 คูหา พังเสียหายทั้งหลัง ในสภาพเป็นบ้านเก่า ไม่มีคนอยู่อาศัย หรือสิ่งของมีค่าภายในบ้านได้รับความเสียหาย

    จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่า เมื่อช่วงเช้ามือที่ผ่านมา มีลมพัดแรงมาด้วยกัน 2 ช่วง บ้านหลังที่เกิดเหตุพังทั้งหลัง เดิมเป็นบ้าน แต่ต่อมาเจ้าของบ้านได้ใช้เป็นที่จอดรถของบริษัทและรถส่วนตัว ปกติจะมาจอดทุกวัน แต่ทราบว่าในช่วง 1-2 วันเจ้าของไปทำธุระนอกพื้นที่ จึงไม่มีรถได้รับความเสียหาย เบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาล เคลื่อนย้ายสายไฟฟ้า ของบ้านที่อยู่ข้างเคียง ที่ถูกบ้านหลังเก่าทับสายไฟฟ้ออกมาเพื่อความปลอดภัยของเจ้าของบ้าน และผู้ที่สัญจรไปมา หลังจากนี้คงต้องรอดูเจ้าของบ้านว่าจะดำเนินการอย่างต่อไป

    ขณะที่ จ.พังงา นายเจริญ ศิริรักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองพังงา พร้อมด้วย นายจงรัก ผิวขำ ปลัดเทศบาลเมืองพังงาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง ฝ่ายป้องกันและบรรเทาเทศบาลเมืองพังงา ออกตรวจสอบความเสียหายจากเหตุพายุฝนถล่มตลาดพังงา บริเวณซอยพูลสินอุทิศ เขตเทศบาลเมืองพังงา พบบ้านได้รับความเสียหายรวม 12 หลัง ซึ่งได้มีบ้านที่ได้รับความเสียหายจากแรงลมที่พัดจนหลังคาบ้านหายไปทั้งหมดจำนวน 3 หลัง ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องนอนพร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ได้ความความเสียหายทั้งหมด ส่วนที่เหลือกระเบื้องมุงหลังคาปลิวหายไปรวมแล้วกว่า 300 แผ่น โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

    นอกจากนี้กำแพงปูนของบ้านเลขที่ 96/1 ถนนเพชรเกษมอยู่ติดร้านตัดผม”เสรีชน” ได้พังถล่มลงใส่ห้องเช่า”รักษ์พังงา”ที่อยู่ติดกันทำให้หลังคาห้องเช่าทั้ง 6 ห้องทรุดลงมาเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองพังงาได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าไป เพราะเกรงอันตรายจากกำแพงที่เก่า อาจจะถล่มลงมาเพิ่มเติมได้อีก

    ด้านนายวิรัตน์ พรหมรักษา อายุ 38 ปี อาชีพค้าขายในตลาดสดพังงา กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุครอบครัวรวม 8 คน ได้นอนพักผ่อนกันอยู่ จู่ๆก็มีเสียงลมพัดแรงพร้อมกับเสียงต้นไม้ใหญ่หักโค่น จากนั้นเสียงลมดังอยู่ประมาณ 5 นาทีก็หอบเอาหลังคาหายไปบางส่วนก็ตกลงภายในบ้าน ต้องรีบคว้าเด็กๆวิ่งหลบแผ่นสังกะสีที่ตกลงมา ก่อนที่มีฝนเทกระหน่ำลงมาซ้ำ

    ส่วนที่ จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดพายุหมันพัดบ้านชาวบ้านในหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 9 ตำบลควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จนได้รับความเสียหายแบบทั้งหลังและบางส่วน จำนวนกว่า 10 ครัวเรือน โดยต้นเทียม ต้นทุเรียนล้มทับบ้านเรือน ร้านค้า และเสาไฟฟ้าเสียหาย และบางส่วนลมได้กรรโชกหลังคาปลิว โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย แต่ทำให้ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เบื้องต้นชาวบ้านเร่งทำการซ่อมแซม เนื่องจากเกรงว่าฝนจะตกหนัก ทำให้การซ่อมแซมเป็นไปได้ยาก ด้านเจ้าหน้าที่อบต.ควนปริง ได้เร่งทำสำรวจเตรียมรายงานอำเภอและจังหวัดเพื่อช่วยเหลือ


    นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จึงได้ลงนามออกประกาศเตือนภัยไปยังอำเภอ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ให้เตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ โดยขอให้แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบเชิงเขา รวมทั้งทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังภัยน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และแผ่นดินเลื่อนไหล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณน้ำตกต่างๆ ซึ่งได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในน้ำตกต่างๆเพิ่มมากมากขึ้น มีสีขุ่นแดง และไหลแรง ขอให้ประชาชนอย่าเข้าใกล้น้ำตก รวมทั้งงดออกหาของป่าในระยะนี้ รวมถึงสั่งการให้แขวงการทางตรัง และทางหลวงชนบท เตรียมพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือเพื่อช่วยเหลือประชาชนกรณีเกิดต้นไม้ล้มทับเส้นทางจราจรและบ้านเรือนชาวบ้านเนื่องจากช่วงนี้เกิดลมพายุพัดในพื้นที่บ่อยครั้ง..

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุซัดต้นจามจุรี โค่นทับบ้าน 8 หลัง พังเละ 5 หลัง

    [​IMG]

    ภูเก็ตลมกรรโชกแรงต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านชาวบ้านเสียหาย 8 หลังโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่เทศบาลนครฯเร่งนำคนออกจากพื้นที่ก่อนสำรวจความเสียหาย
    เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 มิ.ย.56 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าต้นจามจุรีขนาดใหญ่อายุหลายสิบปีล้มทับบ้านชาวบ้านบริเวณ ถ.ปะเหลียน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากได้เกิดลมกรรโชกแรงพัดอย่างหนักเกือบทั่วทั้งจังหวัด

    หลังจากได้รับแจ้งให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต เข้าตรวจสอบ พบที่เกิดเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกเรียงรายไปแถวยาว พบมีต้นจามจุรีขนาดใหญ่อายุหลายสิบปีล้มทับบ้านชาวบ้านบริเวณ ถ.ปะเหลียน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

    บ้านเรือนเสียหายจำนวน 8 หลัง ในจำนวนนี้ 5 หลังเสียหายเกือบทั้งหลัง ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 9, 11, 13, 15, 17, 19, ส่วนบ้านที่เหลือเสียหายเล็กน้อย ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 21 23 และ 25 ทั้งหมดเป็นบ้านประชาสงเคราะห์ของการเคหะแห่งชาติที่เปิดให้ประชาชนเช่าอาศัย

    นางนันทิรา บำรุงสุข อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 17 เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนและลูกสาวได้ออกจากบ้านเพื่อไปรับหลานที่เรียนพิเศษ เมื่อกลับมาพบว่าบ้านถูกต้นไม่ทับพังเสียหายพังยับเยิน แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน ทั้งๆที่ปกติช่วงเวลาดังกล่าวตนพร้อมลูกสาวและหลานๆ รวม 4 คนจะอาศัยกันอยู่ภายในบ้าน

    ด้านนางปิยะนัน ไทยเกิด อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 13 กล่าวว่า บ้านของตนถูกต้นไม้ล้มทับเสียหายเกือบทั้งหลังเช่นกันแต่โชคดีช่วงเกิดเหตุญาติมารับไปกินข้าวนอกบ้านจึงไม่ได้รับอันตรายใดๆ

    นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าดูแลติดตามสถาการณ์ลมกรรโชกแรงอย่างใกล้ชิดทั้งในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่อื่นๆ ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต หลังจากที่เกิดพายุพัดเวทีงานแสดงถล่ม-ลำโพงทับหนุ่มขับจยย.รับจ้างดับไปแล้ว 1ศพ เหตุเกิด ณ เวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองจ.ภูเก็ตในงานงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ 14 จังหวัดภาคใต้เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน

    ที่มาจาก ข่าวสด
     
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]

    ศภช.เตือนใต้อันดามันระนอง-พังงา และภาคตะวันออก ตราด-จันทบุรี ระวังน้ำท่วมฉันพลัน น้ำป่าไหลหลาก

    น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 18-20 มิ.ย.2556 อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดระนอง พังงา และภาคตะวันออก ในพื้นที่จังหวัดตราด จันทบุรี นอกจากนี้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง เรือเล็กดาดฟ้าเปิด ควรงดออกจากฝั่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวัง หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2013
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและชายฝั่ง ภาคตะวันออก ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2556 ไว้ด้วย

    *** พายุดีเปรสชันทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “หลี่ผี” (Leepi) แล้ว มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และญี่ปุ่นควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย


    [​IMG]

    ขอบคุณ คำอธิบายจาก ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก
     
  17. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ฝนตกหนักน้ำท่วม อินเดีย
    เริ่มต้นฤดูก็เจอหน้กแล้ว คลิปน้ำท่วมที่อินเดีย กระแสน้ำแรงจนทำให้ตึกทรุดลงไปในแม่น้ำ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/Qvyj4b093EE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ขอบคุณ The Weather Lover Club

    อินเดียน้ำท่วมหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 23 คน และสูญหายอีกกว่า 50 คน

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/2vUybnQIemg" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2013
  18. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,174
    สรุปก็คือ ใกล้ตายขึ้นทุกวันแล้ว สินะ
    จะเป็นภัย หรือ ไม่เป็นภัย จะเป็นคนดีที่สุด
    หรือคนเลยที่สุด ก็มีอายุไม่เกิน 120 แน่นอน

    แค่ 75 ก็เดินเหิร ลำบากแล้วครับท่าน
    จะอยู่เพื่ออะไร ตายเร็วช้าก็เหมือนกัน
    แค่สังขาร มันโตเต็มที่แล้วก็แก่ เหมือนพืช เท่านั้นเอง
    ใครต่ออายุให้ผักกาด ได้บ้างน้อ

    จะทำอย่างไร ที่จะไม่ต้องกลับมาเกิดอีก หนอ
     
  19. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เปงงัยภัยพิบัติรอบๆบ้านเรา

    เห็นรึยัง......:mad:
     
  20. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    คนอื่นประสบภัยพิบัติ ถือเป็นภัยธรรมชาติธรรมดาครับ
    ต้องให้ตัวเองประสบพบเจอเอง ถึงจะถือว่าเป็นภัยพิบัติใหญ่

    :boo::boo::boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...