ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ฝนตกหนักในออสเตรีย ทำให้ดินถล่มสูญหาย 2 คน

    [​IMG]
    เกิดเหตุดินถล่ม หลังฝนตกหนักในออสเตรีย ทำให้มีผู้สูญหายไป 2 คน ขณะที่ ทางการต้องรีบอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า มีประชาชน 2 คนสูญหายในออสเตรียเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากเกิดเหตุดินถล่ม อันเนื่องมาจากฝนตกหนัก ซึ่งทำให้ต้องอพยพประชาชนบ้านเรือนอย่างน้อย 200 คน โดยถนนหลายสายถูกปิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคตะวันตกและภาคเหนือของประเทศ นอกจากนี้ การให้บริการรถไฟก็ได้รับผลกระทบ หลังจากฝนตกหนักหลายวัน ซึ่งทำให้หลายพื้นที่ของประเทศ ได้รับคำเตือนให้ระวังน้ำท่วม

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและสำนักงานป้องกันภัยฉุกเฉิน รวมทั้งกองทัพออสเตรีย หลายร้อยคน ถูกระดมกำลังเข้าเคลียร์พื้นถนน ช่วยกันอพยพประชาชน และตั้งแผงกั้นป้องกันน้ำท่วม ส่วนเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง และการจัดงานสำคัญอื่น ๆ ก็มีอันต้องย้ายสถานที่จัด หรือไม่ก็ต้องยกเลิกไป เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ยุโรประทมน้ำท่วมหนักเสียชีวิตแล้ว 4 ศพ

    [​IMG]

    [​IMG]
    สถานการณ์อุทกภัยในแถบตอนกลางของยุโรปยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะที่เยอรมนี ออสเตรีย และสาธารณรัฐเช็ก มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ศพ และสูญหายอีก 8 ราย

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ถึงความคืบหน้าของสถานการณ์อุทกภัยในหลายประเทศแถบตอนกลางของยุโรปว่า ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นไม่หยุด ทำให้ต้องมีการอพยพประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 4 ศพ และสูญหายอีก 8 ราย


    ทางการเยอรมนีสั่งเร่งอพยพราษฎรที่อาศัยอยู่ทางตอนใต้ โดยพาะในรัฐบาเยิร์น เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำดานูบ แม่น้ำที่ยาวที่สุดในทวีป ยังคงเอ่อล้นไหล่เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหายจำนวนมาก การรถไฟเยอรมนี ( เดเบ ) ประกาศระงับการเดินรถในเส้นทางระหว่างเมืองมิวนิค กับเมืองซาร์สบวร์กของออสเตรียแล้ว


    นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมนี ประกาศจัดสรรงบประมาณไม่จำกัด เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งสำนักข่าวเดเพเอรายงานว่า สูญหายไปตามกระแสน้ำแล้ว 2 คน นอกจากนี้ เมืองพาสเซาและโรเซนไฮม์ ทางตอนใต้ของรัฐบาเยิร์น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แม่น้ำดานูบไหลผ่าน ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน อันเนื่องมาจากระดับน้ำที่สูงกว่า 10.5 เมตร


    ส่วนที่ออสเตรียมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ และสูญหายอีก 2 ราย หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องและโคลนถล่มในเมืองฟอร์อัลแบร์ก ทิโรล และซาร์สบวร์ก ขณะที่ทางการประกาศเตือนภัยให้ประชาชนทางตอนเหนือของประเทศเตรียมรับมือภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับส่งทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือราษฎร


    ด้านสถานการณ์ในสาธารณรัฐเช็ก มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ศพที่เมืองเทรเบนิส ทางตอนใต้ของกรุงปราก และสูญหายอีก 4 ราย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังสามารถกู้ศพได้อีกศพหนึ่งจากแม่น้ำอูปา ในเมืองทรุตนอฟ ห่างจากเมืองหลวงของประเทศไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 150 กิโลเมตร ด้านรัฐบาลกลางประกาศให้ทั่วประเทศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ และจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือแล้ว 300 ล้านโครูนาเช็ก ( ราว 442.5 ล้านบาท )


    ในส่วนของสถานการณ์ที่สวิตเซอร์แลนด์ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติรายงานว่า แม้สภาพการณ์โดยรวมยังอยู่ในขั้นที่สามารถควบคุมได้ แต่ระดับน้ำในแม่น้ำและทะเลสาบหลายแห่งยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวพื้นที่ดังกล่าวให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมรับมือต่อเหตุฉุกเฉินตลอดเวลา


    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/1Aqd9HKVErE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/yetBOGjv2lE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ภูเขาถล่มโรงหินเพชรบุรีทับ10คนงานไม่รู้ชะตากรรม

    [​IMG]

    ระทึก! ภูเขาครึ่งลูกถล่ม หลังมีฝนตกหนัก ทับคนงานโรงโม่หิน นับ 10 ราย ที่เขาย้อยเพชรบุรี ยังไม่รู้ชะตากรรม เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว
    พ.ต.อ.เดชา รักษ์งาน ผกก.สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับแจ้งเหตุ ภูเขาถล่ม ทับคนงานโรงโม่หิน นับ 10 ราย เบื้องต้น เหตุเกิดที่โรงโม่หินชื่อ เพชรสมุทร ตั้งอยู่ที่ ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยทราบว่า ภูเขาที่ตั้งอยู่บริเวณโรงโม่หิน เกิดถล่มลงมาครึ่งลูก จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว จึงถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ ล่าสุด คาดว่าน่าจะมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 1 ศพ และบาดเจ็บอีก 3-4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้การช่วยเหลือด่วนแล้ว

    ที่มาจาก INN
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    รู้สึกว่า ภูเขาถล่มหลายที่ หรือว่าใต้แผ่นเปลือกโลกกำลังเคลื่อนตัวอย่างแรงอยู่?
     
  5. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    รบกวนเพื่อสมาชิกท่านใดที่มีข้อมูลแผนที่ แสดงพื้นที่เสี่ยงดินโคนถล่มมาลงให้หน่อยค่ะ เคยเห็นแต่ว่าพอดีไม่ได้ Save ไว้อ่ะค่ะ รู้สึกว่าที่ตากมีความเสี่ยงสูง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]

    ด่วน! หินถล่มทับคนงานโรงโม่เพชรบุรี ดับ2 ไม่รู้ชะตากรรมอื้อ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 630.jpg
      630.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.5 KB
      เปิดดู:
      742
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    คืบหน้าหย่อม 97B.ทิศทางมุ่งหน้าทางตะวันตกครับ(กลัวจะแหกกฎเลี้ยวขวา)

    [​IMG]

    จากเพจของ พม่า
     
  8. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ผมมีแต่รายชื่อจังหว้ดที่เสี่ยงครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เพชรบุรี - ด่วน! ภูเขาครึ่งลูกที่เขาย้อย เพชรบุรี ถล่มทับคนงานโรงโม่หินนับ 10 ราย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว คาดสาเหตุมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว จึงถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่เบื้องต้นเสียชีวิต 3 ราย

    เมื่อเวลา 08.20 น.วันนี้ (3 มิ.ย.) พ.ต.ต.ธีรเดช เดชศิริ พนักงานสอบสวน สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีภูเขาหินถล่มทับร่างคนงานภายในโรงโม่หินเพชรสมุทร 1970 เลขที่ 69/1 หมู่ 6 ต.หนองชุมพลเหนือ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเขาย้อย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถานเข้าสนับสนุน

    ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องเขา ภายในโรงโม่หินเพชรสมุทร ซึงพบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์ลงมาจากยอดเขาที่มีความสูงประมาณ 100 เมตร โดยด้านล่างตีนเขามีซากรถถูกหินทับจนพังเสียหายรวมทั้งหมด 10 คัน ประกอบด้วย รถแบ็กโฮ จำนวน 3 คัน รถบรรทุก 10 รวม 4 คัน และรถยนต์กระบะอีก 3 คัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาย้อย 4 ราย โดยสาหัส 3 รายถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า ทราบชื่อต่อมา คือ นายนพ สัญชาติพม่า หัวหน้างานเจาะ นายขวัญเมือง ศรีสุข คนคุมงาน นายกำพร้า ลิสิ พนักงานขับรถแบล๊กโฮ และนายยาว ชาวพม่า คนขับรถยนต์กระบะ

    นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตที่จมอยู่ใต้ซากรถและกอง หินจำนวน 3 ราย ชื่อนายน้อย และนายยู ชาวพม่า พนักงานเจาะและนายสุวิทชาติ คนไทย ซึ่งเป็นพนักงานขับรถแบล๊กโฮ โดยขณะนี้ผู้เสียชีวิตยังจมอยู่ใต้กองหินดังกล่าว

    โดยขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุ นั้นยังคงมีเศษหินสไลด์ไหลลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้การเข้าช่วยเหลือเป็นไป ด้วยความยากลำบากหลังเกิดเหตุนายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ดร.ไกร บุญบันดาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายปราโมทย์ สำเภาเงิน ปลัดจังหวัด นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเขาย้อย อุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพร้อมกำลังทหารจากมณฑลทหาร บกที่ 15 เจ้าหน้าที่ ปภ.เพชรบุรี และกำลังเครื่องจักรจาก อบต.หนองชุมพล รวมถึงหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรีร่วมสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง

    นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ประสานกับนายสมศักดิ์ หวลกสิน ผอ.สำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 7 จ.ราชบุรี เข้าประเมินพื้นที่และสถานการณ์ว่าจะสามารถเข้าดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิต ออกมาพร้อมกับประสานกับทางเจ้าโรงงานคือนายวิชัย เหล่านิชวิศิษย์ เพื่อเข้าร่วมประเมินสถานการณ์ โดยล่าสุดยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้เนื่องจากยังมีหินสไลด์ตกลงมาอย่าง ต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ จากการพยายามของเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรและกำลังทหารจากมณฑลทหารบก ที่ 15 ที่เดินเท้าเข้าไปเพื่อค้นหาผู้เสียชีวิตภายใน แต่การช่วยเหลือต้องยุติลงเนื่องจากมีหินสไลด์ลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เจ้า หน้าที่ต้องรีบถอนกำลังออกมาจากพื้นที่โดยด่วน

    จากนั้นต่อมานายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติและสั่งหยุดกิจการชั่ว คราวกับโรงโม่หินเพชรสมุทร 1970 และแจ้งข้อมูลให้ทราบว่า จากการที่เห็นว่ามีถล่มนั้นจากการทราบข้อมูลว่าทุกวันช่วงเวลา 17.00 น.ของทุกวัน จะมีการระเบิดหินแล้วตอนเช้าจะมีคนงานขับรถแบ็กโฮ และรถ 10 ล้อมาขนหินเพื่อไปโรงโม่ ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำทุกวัน บังเอิญเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) หลังจากที่ระเบิดหินไปเมื่อช่วงเย็นแล้ว ยังมีหินบางส่วนที่ยังค้างอยู่ ซึ่งโดยปกติจะไม่พังทลายลงมาประกอบกับมีฝนตกหนักทำให้ดินที่รองรับเกิดการ อุ้มน้ำและอ่อนตัวลงรับน้ำหนักของดินไม่ไหวและถล่มลงมาในช่วงเช้าที่มีคนงาน เข้ามาทำงาน

    "ขณะที่คนงานใช้ระแบ็กโฮตักหินใส่รถบรรทุก 10 ล้ำอยู่นั้นปรากฎว่าหินบนยอดเขาก็หล่นลงมาทับ ซึ่งทราบแล้วว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย 1 คน และชาวพม่า 2 คนและผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ซึ่งขณะนี้ได้นำส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าไปแล้ว 3 คนและส่งโรงพยาบาลเขาย้อย 1 คนบาดเจ็บเล็กน้อย บางส่วนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้หนีรอดออกมาได้" นายมณเฑียร กล่าว และกล่าวต่อว่า

    ทั้งนี้ ได้มีการประสานกับทางอุตสาหกรรมจังหวัดและทางอุตสาหกรรมเขตจังหวัดราชบุรี ให้ส่งทีมวิศวกรมาดูแล้ว ซึ่งทางอุตสาหกรรมจังหวัดจะบันทึกถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อจะทำการปิด เหมืองและหยุดกิจการชั่วคราวจนกว่าจะมีความปลอดภัยและมีโทษปรับที่ประกอบ กิจการแล้วมีความประมาทจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

    "ในส่วนของการช่วยเหลือนั้นได้แต่งตั้งให้นายนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเขาย้อย เป็นผู้อำนวยการด้านความปลอดภัยฝ่ายพลเรือนประจำอำเภอเขาย้อย โดยให้นายอำเภอเขาย้อย ประชุมปรึกษาหารือร่วมกับทางหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ทหารที่จะเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือโดยได้ประสานกับทางเจ้าของ บริษัท" นายมณเฑียร กล่าว

    ด้านนายวิชัย เหล่านิชวิศิษย์ เจ้าของโรงโม่หินเพชรสมุทร 1970 เปิดเผยว่า ทางบริษัทยินดีที่จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้งในเรื่องของคนเจ็บและผู้เสียชีวิตโดยจะรับผิดชอบและช่วยเหลืออย่างเต็มที่
     
  10. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
  11. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2013
  12. น้ำใสไหลเย็น

    น้ำใสไหลเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +4,452
    ที่เห็นได้ชัด หน้าฝนไม่กี่วันที่ผ่านมา แถวๆทางบ้านไม่รู้เป็นไง ฝนตกทีไร มีสายฟ้าฟาด ฟ้าผ่า บ่อยๆค่ะ

    ฟ้าผ่าแบบไม่น่าจะเกิด ขณะฝนบางๆ มีแดดรำไร ยังมีสายฟ้าฟาดกระหน่ำแบบเปรี้ยงๆ ถี่ๆ ลงมาบริเวณที่ไม่น่าเกิด

    เฉพาะพฤษภาที่ผ่านมา ตายจากฟ้าผ่า 30 กว่าศพแล้ว เห็นชาวนาเค้าบ่นกัน

    ไม่รู้ที่อื่นๆ เป็นไงกันบ้าง


    วันก่อนมีข่าวคนที่กำลังพูดโทรศัพท์มือถือโดนฟ้าผ่า มีกระแสโจษจันวิเคราะห์กันมากถึงสาเหตุที่แท้จริง

    ยังเป็นที่ถกเถียงกันเรื่องขณะฝนตกควรใช้โทรศัพท์ เล่นเน็ต ฯลฯ หรือไม่ อย่างไร
     
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    04-06-2013


    ฝนกระจายทั่วทุกภาคเตือนทะเลอันดามันอันตราย

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 04:00 น. วันนี้ (4 มิ.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณด้านตะวันตกของประเทศ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 4-6 มิถุนายน 2556 ไว้ด้วย อนึ่ง ปริมาณน้ำฝนสะสมในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีค่าต่ำกว่าค่าปกติอยู่ประมาณร้อยละ 23

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมต

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากทางด้านตะวันตกของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    สตูลเตือนภัยชาวบ้านระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผวจ.สตูล ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้รีบแจ้งเตือนประชาชนเตรียมการในการป้องกันระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากฝนตกหนักในระหว่างวันที่ 3-7 มิ.ย.นี้ โดยระบุว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ติดตามตรวจสอบสภาวะอากาศ กับทางกรมอุตุนิยมวิทยาแล้วคาดว่าในช่วงระหว่างวันเวลาดังกล่าวนั้น มีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ด้านรับลมมรสุมทางตะวันตกของประเทศไทย และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากสภาวะอากาศดังกล่าว จึงขอให้นายอำเภอทุกอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย เกี่ยวกับภัยอันเกิดจากฝนตกหนัก อาจได้รับผลกระทบจากดินถล่ม และคลื่นลมแรง ให้ประชาชนเตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากภัยธรรมชาติ ในช่วงดังกล่าวนี้ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ สำหรับชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่รับผิดชอบติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ใช้ประโยชน์จากมิสเตอร์เตือนภัยที่ประจำอยู่ในหมู่บ้านเสี่ยงภัย ประชาสัมพันธ์ในการแจ้งข้อมูลอุทกภัยที่เกิดขึ้นให้ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจระดับจังหวัด/อำเภอ ได้รับทราบโดยเร็วเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนทันต่อสถานการณ์ กรณีเกิดภัยพิบัติให้รายงานสถานการณ์และการช่วยเหลือในเบื้องต้นให้จังหวัดทราบโดยด่วนภายใน 24 ชั่วโมง ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล โทรศัพท์ 074-722121 และ 074-722296

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  16. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860

    ไม่มีอะไรหรอก...เทอ

    คนแถวนั้นเค้าสาบานกันพร่ำเพรื่อ
    แต่เวลาโดนฟ้าผ่า โดนของจริงน่ะสิ

    ทีนี้ใครสาบานไว้มากมายจนจำไม่ได้
    ก็อย่าออกไปเดินตากฝนเล่น...ก็แร้ว....กาน....5555555
    (one-eye)(one-eye)(one-eye)
     
  17. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    ดีนะผมไม่ชอบสาบาน
    จะมีเสียวหน่อยตรงพระเครื่องที่ห้อยคอนี่แหละ
    ถ้าคุณพระไม่ช่วยล่ะ...แย่

    :boo:
     
  18. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860

    ฟ้านี่ชอบผ่าคนใส่สร้อยทองคำ นะครับ

    ทีนี้ถ้าโดนผ่าจริงๆก็จะรู้เลยว่า ทองแท้หรือพระแท้กันแน่....อิอิอิอิอิ (good)
     
  19. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้วันที่ 4 มิ ย 2556 ตอนค่ำแล้วนะครับ กำลังจะหมดวันลงและเข้าสู่วันที่ 5 วันเฝ้าระวังสูงสุดอีกวันนะครับ ผมขอสรุปสถานการณ์ที่น่าจับตามองในช่วงวันนี้เป็นต้นไปนะครับ

    1 เหตุการณืปะทุอย่างไม่คาดฝันของภูเขาไปหินเหลืองหรือเยลโล่โสตน ซึ่งมีความตื่นมากขึ้นนะครับ และภูเขาไปทั่วโลกที่มีการตื่นอย่างเห็นได้ชัด

    2 การเคลื่อนลงใต้ มาทาง syberia ของขั้วโลกเหนือ กว่า 160 mile ในเวลาไม่ถึง 7 เดือน ทำให้อะไรน่าห่วงกว่าเดิมครับ เพราะหากขั้วโลกเหนือคล้อยลงเกิน 40 องศา จะเกิดโมเมนตั้ม เหวี่ยงพลิกขั้วแบบฉับพลันเลยครับ และตอนนี้เรื่องนี้ถือเป็นประเด็นทั้งในบอร์ดนักเฝ้าระวังของต่างประเทศด้วยครับ

    3 เศรษฐกิจประเทศ ญี่ปุ่นที่กำลังถล่ม และ ฉุดไม่อยู่ไม่ว่ามาตรการใดนะครับ อันนี้น่าเป็นห่วงมาก และ อาจจะพา เมกา พี่ใหญ่ที่ร่อแร่ จมไปด้วยครับ

    4 ประเทศ syria และ ตุรกี อยู่ในสถานะวุ่นวายมากครับ ประเทศนึงยงกันเละ อีกอันก็ ประชาชนชุมนุมแบบรุนแรงกว่านี้ไม่ได้อีก มันเกิดอะไรกันขึ้น

    5 สถานการณ์น้ำที่มาเร็วมากในเมืองไทยครับ ดูไม่ดีและ รัฐบาล ไม่พร้อมเอาเลย เพราะมัว ยุ่งกับการเจรจา brn และ แก้ รธน คนไทยต้องเก็บของสูงเเล้วนะครับ อะไรสำคัญ และใครที่อยู่ใน พท น้ำไหลหลาก ต้องระวังแล้วครับ อันนี้ผมเตือนทุกส่วนเลยครับ ไม่เว้นจังหวัดใดเลย

    6 กลุ่มหน้ากากแดง และ หน้ากากขาว วันก่อนเป็นการเเสดงจุดเริ่มของการชุมนุมทางการเมืองครั้งใหม่ครับ อันนี้ภัยจากจราจลก็ต้องเตรียมกันครับ ลองคิดดูเล่นๆนะ ว่าหากมีการเผาเมือง และ บ้านข้างถัดสามหลังไฟไหม้ คุณจะออกไปช่วย ดับ จะหลบ หรือ หนี หรือ จะทำไงครับ อันนี้เราต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อน โดยเฉพาะคน กทม คุณใกล้กับการถูกเผากว่าที่คิด

    7 หากมีการจราจลในเมือง ต้องระวัง ลูกกระสุนที่ ยิงขึ้นฟ้า เพราะสามารค ตกได้ไกลถึง 4 กม และ ทำให้คุณตายหรือพิการได้ ต้องพยายามอยู่ใต้หลังคาหนา แข็ง และ ห้องที่มีกำแพง

    8 แผ่นดินไหวใหญ่ ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นใด้ ให้ความน่าจะเป็นเกิน 75% ครับ
     
  20. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    น้องรัก Sunny430 สิ่งที่น้องกล่าวไว้น่าสนใจนี่ มาลองดูกันนะครับ ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมาบ้าง แต่พี่ก็ระแวงบางอย่างมาตลอดอยู่แล้ว....
     

แชร์หน้านี้

Loading...