ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญพระเจดีย์พระธาตุพนมจำลอง วัดธรรมพิทักษ์ จ.กาฬสินธุ์ ปี2544 ปิดรายการครับ

    พระธาตุพนมจำลองห้วยเม็ก ตั้งอยู่ที่วัดธรรมพิทักษ์ ในเขตเทศบาลอำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ การก่อสร้างเริ่มต้นจากการประชุมของคณะสงฆ์ ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2520 โดยมีพระเทพโมลี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารในขณะนั้นเป็นประธาน ที่ประชุมได้หารือกันว่าชิ้นส่วนและวัตถุมงคลของพระธาตุพนมองค์เดิมสมควรจะนำไปไว้ในพื้นที่ใด ในที่สุดที่ประชุมคณะสงฆ์ได้ใช้วิธีการเสี่ยงทาย ผลการเสี่ยงทายปรากฏว่า วัดธรรมพิทักษ์ อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับอนุญาตให้นำชิ้นส่วนและวัตถุมงคลของพระธาตุพนมองค์เดิมมาประดิษฐานไว้เพียงแห่งเดียว ชาวอำเภอห้วยเม็กถือเอาวันขึ้น 6 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปี เป็นวันเริ่มต้นของการเฉลิมฉลองสมโภชเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

    เหรียญพระเจดีย์พระธาตุพนมจำลอง วัดธรรมพิทักษ์ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ รุ่นสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ ปี 2544 เนื้อทองฝาบาตร สภาพสวยเดิมในกล่อง ออกแบบได้งดงามน่าบูชาสะสม

    upload_2023-1-4_15-48-44.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2023
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงพ่อวัดไร่ขิง เนื้อทองทิพย์ ปี54 วัดไร่ขิง ปิดรายการครับ

    ปาฏิหาริย์เป็นที่ประจักษ์!! "หลวงพ่อวัดไร่ขิง" สุดยอดตำนาน "พระลอยน้ำ" แม้แต่น้ำมนต์ยังศักดิ์สิทธิ์ พลิกร้ายกลายดี อธิษฐานสิ่งใดสำเร็จดังใจ

    ในวัดไร่ขิงแห่งนี้ มีหลวงพ่อวัดไร่ขิงที่ประชาชน เคารพนับถือกันมาก ผู้คนต่างหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อเข้ามาสักการะหลวงพ่อวัดไร่ขิง หลวงพ่อวัดไร่ขิง เป็นพระประธานในพระอุโบสถวัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ไม่มีชื่อเรียกเฉพาะ ประชาชนทั่วไปมักเรียกว่า “หลวงพ่อวัดไร่ขิง” อนุโลมตามชื่อวัด ตามตำนานกล่าวว่าหลวงพ่อทำด้วยเนื้อสัมฤทธิ์ ประทับนั่งปางมารวิชัยหรือปางชำนะมารแบบประยุกต์ หลวงพ่อวัดไร่ขิงมีลักษณะผึ่งผายคล้ายเชียงแสน พระหัตถ์เรียวงามตามแบบสุโขทัย แต่พระพักตร์ดูคล้ายรัตน์โกสินทร์ ประดิษฐานเหนือฐานชุกชี มีขนาดกว้าง ๔ ศอก ๒ นิ้ว สูง ๔ ศอก ๑๖ นิ้ว

    หลวงพ่อวัดไร่ขิง มีเสียงเล่าลือกันจากปากต่อปากของประชาชนทั่วไป จากเหนือสู่ใต้ว่าหลวงพ่อมีอิทธิฤทธิ์และอภินิหารต่างๆ มากมายเป็นอเนกประการ แต่ละคนที่มีศรัทธาต่อองค์หลวงพ่อวัดไร่ขิง มีเรื่องที่น่าอัศจรรย์ปรากฏแก่ตนเองเกือบทุกคน หลวงพ่อพระเดชพระคุณ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ เจ้าอาวาสไร่ขิง องค์ปัจจุบันได้นำอภินิหารและอิทธิฤทธิ์ บางส่วนจากผู้ศรัทธาหลวงพ่อ มาบันทึกไว้ในหนังสือ ประวัติวัดและหลวงพ่อวัดไร่ขิง เช่น

    - หลวงพ่อวัดไร่ขิง มีอภินิหารปิดทองไม่ติด ทั้ง ๆในแต่ละปีมีประชาชนมาปิดทองหลวงพ่อเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน
    - หลวงพ่อวัดไร่ขิง มีความศักดิ์สิทธิและอภินิหาร ในการป้องกันสิ่งต่างๆ ตามความรู้สึกของแต่ละคนที่ตั้งใจปรารถนา
    - น้ำมันและน้ำมนต์ของหลวงพ่อ รักษาโรคภัยต่างๆ ได้สมใจปรารถนา
    - หลวงพ่อวัดไร่ขิง ช่วยให้รอดพ้นจากความตาย เพียงแค่ตั้งจิตถึงหลวงพ่อ
    - หลวงพ่อวัดไร่ขิง ปิดตาขโมยได้ ป้องกันไฟไหม้
    - หลวงพ่อวัดไร่ขิง เป็นทุกอย่างได้ตามแรงอธิษฐานของคนอยากให้เป็น

    อานุภาพของหลวงพ่อวัดไร่ขิง ยิ่งใหญ่และแผ่ไปกว้างไกลเป็นที่ประจักษ์ชัดเป็นพุทธปฏิมาที่มีหมู่ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาพากันมาทุกวันไม่ขาดสาย บันดาลให้เกิดผลานิสงส์เป็นลาภสักการะมหาศาล สามารถอำนวยประโยชน์แก่การศึกษาสงเคราะห์และสาธารณะสงเคราะห์และอื่น ๆ นานัปประการ บวกกับมีหลวงพ่อเจ้าอาวาส เป็นพระมหาเถระที่เปี่ยมด้วยสีลสุตาทิคุณและพรหมวิหารธรรม ทำให้ประกาศเกียรติคุณของหลวงพ่อวัดไร่ขิงให้ยิ่งใหญ่ด้วยการบริจาค ทำให้ประชาชนผู้ใหญ่ผู้น้อยของชาติมิใช่จะรู้จักหลวงพ่อวัดไร่ขิงแต่ความศักดิ์สิทธิ์อย่างเดียว แต่รู้จักหลวงพ่อวัดไร่ขิง ด้วยความสำนึกในฐานะผู้ให้ผ่านการบริหารการจัดการ และการดำเนินการอย่างชาญฉลาดรอบครอบของหลวงพ่อเจ้าอาวาส ซึ่งมิได้ครอบครองประโยชน์นี้ไว้ เพื่อความสุขเฉพาะวัดไร่ขิง แต่ได้เฉลี่ยผลประโยชน์อันเกิดจากพุทธานุภาพนี้แผ่ไป เพื่ออุปถัมภ์การศึกษาและการสาธารณะ โดยหวังเพียงผู้รับจะรู้ถึงพระคุณของหลวงพ่อวัดไร่ขิงและคุณของพระพุทธศาสนา แล้วช่วยกันปกป้องรักษาไว้เพื่อเป็นมรดกของชาติชั่วนิรันดร์

    upload_2023-1-4_16-24-36.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2023
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญพระพิทักษ์โรคา ปี๒๕๔๒ หลวงพ่อมนัส วัดทุ่งจันดำ จ.จันทบุรี ให้บูชา150บ.

    หลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต ได้มีโอกาส ร่ำเรียนสรรพวิชาต่าง ๆ จากครูบาอาจารย์หลายท่าน รวมแล้วได้เล่าเรียนวิชาจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ถึง ๑๘ ท่านทั้งสองฝั่ง ไทย-ลาว ทั้งธรรมยุต และมหายาน เช่น วิชาธาตุของหลวงปู่สำเร็จลุน นครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว จนแตกฉานวิชา เรียนคาถาอาคมจากพระอาจารย์จำรัส เตชะปัญโญ วัดบ้านแห จ.ปราจีนบุรี จากนั้นได้ เรียนวิชาจากพระอาจารย์สมชาย ฐิตวิริโย วัดเขาสุกิม หลวงพ่อผาง พระอาจารย์ประเสริฐ ถิระจิตโต จ.อ่างทอง เรียนวิชาด้านเมตตาค้าขายจากหลวงปู่สาย วัดท่าน้ำแดง จ.ตาก และเรียนวิชาทำน้ำมนต์จากหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เป็นต้น

    ในการสร้างและวัตถุมงคลหลวงพ่อมนัสไดปลุกเสกด้วยจิตบริสุทธิ์ ลูกศิษย์ใกล้ชิดรู้กันดีถึงความขลัง และพุทธานุภาพ เด่นดังแทบทุกรุ่น กล่าวถึงวัตถุมงคลของหลวงพ่อนั้น ท่านจะนั่งปรกปลุกเสกแทบทุกคืน วัตถุมงคลขลังสำแดงอิทธิฤทธิ์ มีปาฏิหาริย์บันดาลให้คณะศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธาร่ำรวยและแคล้วคลาดปลอดภัยมาแล้วมากมาย ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดต่างรู้กันดีถึงความเข้มขลัง และพุทธานุภาพ วัตถุมงคลของท่าน ไม่ว่าจะเป็นพระยอดธงที่ขึ้นชื่อ หรือตะกรุด ที่มีประสบการณ์มากมายเล่าสามวันสามคืนก็ไม่จบ

    นอกจากนี้หลวงพ่อมนัส ยังเชี่ยวชาญในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งท่านมีความรู้เกี่ยวกับการแพทย์ สอบได้ใบประกอบโรคศิลปะ สาขาเภสัชกรรมไทย เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๘ โดยส่วนตัวแล้วท่านชอบปลีกวิเวกอยู่ตามป่าตามเขา แต่ด้วยความเมตตาของท่าน ท่านจึงปรารถนาจะช่วยคน ท่านใช้ยอดวิชาเดินธาตุ และธาตุกรรมฐาน ๔ และวิชาต่างๆ ที่ร่ำเรียนมาในการสงเคราะห์ญาติโยมทั้งหลาย โดยไม่คำนึงถึงความยากลำบาก หรือเหน็ดเหนื่อยแม้แต่ประการใด ไม่ว่าจะยากดี มี จน อย่างไรท่านไม่เคยสนใจ ขอเพียงมาพึ่งพาท่าน ท่านก็จะสงเคราะห์ญาติโยมทุกรายไป


    upload_2023-1-4_21-37-10.jpeg
     
  4. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    เหรียญหลวงพ่อวัดไร่ขิง เนื้อทองทิพย์ ปี54 วัดไร่ขิง จ.นครปฐม ให้บูชา150บ.
    จองครับ
     
  5. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จองลป.ทวด111ปี และเหรียญพระธาตุพนม
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระนางพญาเนื้อกัลปังหาแดง หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร 2521 ปิดรายการครับ

    พระนางพญาเนื้อกัลปังหาแดง หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร 2521 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสก

    พระนางพญาเนื้อกัลปังหาแดง หลัง ทสร ปี 21 คณะผู้จัดสร้างได้นำมาให้หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย อธิษฐานจิตปลุกเสกที่วัด เพราะส่วนใหญ่หลวงพ่อสงฆ์ไม่เคยเดินทางไปร่วมพิธี (แบบเป็นคณะ) ร่วมปลุกสกวัตถุมงคลที่ใดมากนัก และมีหลวงปู่โต๊ะ ร่วมปลุกเสก ในพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถ วัดทุ่งเสรี หัวหมาก กทม.เมื่อ 6 มิถุนายน 2521 ให้อีกครั้ง โดยพระพิมพ์นี้ จัดสร้างขึ้นโดย วัดทุ่งเสรี หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยท่านเจ้าอาวาสที่จัดสร้างนี้คือท่านพระครูปลัดเสนอ อนังคโณ เป็นศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร ได้ขอความเมตตาจากหลวงพ่อสงฆ์ให้ อธิษฐานจิตปลุกเสกให้ เป็นอย่างดี มีมวลสารสำคัญก็คือ กัลปังหาแดง ซึ่งเชื่อกันว่ามีดีอยู่เองตามธรรมชาติ แก้อาถรรพ์ มีประสบการณ์ มาก ด้านเมตตา มหานิยม.....เป็นพระที่..มีความเป็นมาตรฐานสากล ในวงการ....ราคาเบา น่าบูชา น่าสะสมอย่างยิ่ง

    พระสวยผิวเดิมแป้งโรยพิมพ์ยังอยู่เต็ม มีกระเทาะด้านหลังนิดนึง ราคาคุ้มๆครับ

    upload_2023-1-5_11-54-13.jpeg

    upload_2023-1-5_11-54-25.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2023
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จผงอังคารธาตุ หลวงปู่สิม พุทธจาโร วัดถ้ำผาปล่อง ปี๒๕๓๙ ปิดรายการครับ

    สมเด็จผงอังคารธาตุหลวงปู่สิม สร้างน้อยครับ หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต และ ครูบาอาจารย์สายวัดป่าอธิฐานจิต

    พระสภาพสวยเดิมไม่ผ่านการใช้ครับ สายพระป่าไม่ควรพลาด

    upload_2023-1-5_13-50-9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2023
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จหลังรูปเหมือนฝังตะกรุด3K หลวงพ่อถม วัดเนินมหาเชษฐ์ จ.สุพรรณบุรี ปิดรายการครับ

    กล่าวถึงวัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาวิชาอาคม ศิษย์ที่สืบทอดวิชาโดยตรงทั้งสองท่านรวมถึงท่านอาจารย์มหาโพธิ์ วัดคลองมอญแล้วน่าปลื้มใจที่แม้เวลาที่หลวงปู่ศุขยังดำรงเบญจขันธ์อยู่จะห่างจากเราเกือบร้อยปีแล้วก็ตามยังมีผู้ที่กล่าวถึงและระลึกนับถือท่านจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่ผมจะกล่าวถึงต่อไปนี้จะกล่าวถึงลูกศิษย์ที่ไปเรียนวิชากับท่านโดยตรงและมีศิษย์ที่สืบทอดวิชาสายนี้เหมือนกันถือว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังเมื่อคิดได้อย่างนี้ก็สุขใจ วันหน้าหากมีเรื่องดี ๆ ที่น่าสนใจก็จะนำมาเล่าให้ฟังกันอีก ขอเริ่มเลยนะครับ

    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เรียนวิชากับหลวงปู่ศุข วัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่าโดยตรงซึ่งมีหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา ฝากฝังไปพิจารณาแล้วจังหวัดสุพรรณฯ กับชัยนาทดูตามแผนที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ประกอบกับวิชาอาคมของหลวงปู่ศุขสมัยนั้นกระเดื่องดังไม่ธรรมดาย่อมต้องมีผู้ไปขอเป็นศิษย์เพื่อขอเรียนวิชาจากท่านมากพอควรเลยทีเดียวและการที่หลวงพ่อมุ่ยไปฝากตัวเป็นศิษย์มีผู้ยืนยันได้ว่าเป็นเรื่องจริงและรู้กันทั้งนั้นรวมทั้งในประวัติของท่านที่มีผู้เขียนถึงภายหลังก็มีผู้ยืนยันเรื่องนี้อยู่มากมีการกล่าวกันว่าท่านไปเรียนวิชากับหลวงปู่ศุขโดยไปกับหลวงพ่ออิ่มอาจารย์ท่านโดยพูดกันว่าหลวงพ่อมุ่ยได้วิชามาเล่มครึ่งส่วนหลวงพ่ออิ่มได้มาครึ่งเล่มเนื่องจากหลวงพ่ออิ่มอาวุโสความจำสู้พระหนุ่มไม่ได้จากเรื่องราวดังกล่านี้ยืนยันว่าท่านเรียนวิชามาจริง รวมทั้งมีผู้กล่าวกันว่าหลวงพ่อมุ่ยปลุกเสกพระและเครื่องรางของขลังต่างๆ เคลื่อนไหวได้กระโดดได้นี้จริงมีผู้รับรองและเห็นด้วยตาตนเองและมีชีวิตอยู่เล่าเรื่องให้ฟังมากพอประมาณทั้งอำเภอสามชุก ลูกศิษย์ท่านที่เก่งและน่านับถือสร้างวัตถุมงคลได้เข้มขลังพระบางอย่างเช่นสมเด็จเนื้อผสมว่านฝังตะกรุดสามกษัตริย์ก็มีสร้างคล้ายกับของอาจารย์ของท่านแต่รูปแบบและพิมพ์ทรงแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน รวมทั้งปลุกเสกพระและวัตถุมงคลได้ขึ้นและสามารถคัดออกมาได้ว่าวัตถุมงคลดังกล่าวเขียนยันต์ครบถ้วนหรือไม่ขณะท่านปลุกเสกท่านจะหยิบออกทันทีท่านว่าอันนี้ปลุกไม่ขึ้น คำว่า "ขึ้น"ของท่านขอยกตัวอย่างรูปหล่อเหมือนรุ่นแรกที่เรียกว่ากระโดดบาตร เป็นตัวอย่างได้อย่างดี

    ท่านที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้คือหลวงพ่อถม ฑีฆายุโก วัดเนินมหาเชษฐ์ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี วัตถุมงคลของท่านเชื่อได้ว่าดีทุกอย่างเหรียญรุ่นแรกเนื้อทองแดงรมดำ ออกวัดทับกระดาษเขาวัง ซึ่งเป็นวัดแรกที่ท่านจำพรรษามีประสบการณ์มากมายจนต้องสร้างเสริมเป็นเนื้อทองแดงกะไหล่ทองอีกครั้ง วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกเช่น แหวนนิ้ว รูปหล่อเหมือนห้อยคอและขนาดบูชา พระสมเด็จเนื้องผงผสมว่านฝังตะกรุดสามกษัตริย์และไม่ฝังตะกรุด ท่านปลุกเสกอย่างตั้งใจและปลุกเสกเพียงลำพัง ไม่เคยนำไปเข้าพุทธาภิเษกที่ใดท่านทำของท่านเองเหรียญบางรุ่นท่านปลุกเสกทั้งเสาร์ห้าและห้าเสาร์หลายครั้ง ที่นำมาแนะนำนี้เห็นว่าท่านเก่งมากเรียนวิชามาจากหลวงน้าคือหลวงพ่อมุ่ยโดยตรงและไม่เคยเรียนกับใครอีก จะนับว่าท่านเป็นศิษย์สายวัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่าก็ไม่ผิดนัก

    พระสวยหายากครับนานๆจะเจอ ราคาไม่แพง

    upload_2023-1-6_20-21-57.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2023
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือนรุ่น"เจริญลาภอุดมทรัพย์ หลวงปู่หนู วัดวังศาลา จ.กาญจนบุรี ปิดรายการครับ

    upload_2023-1-6_21-0-50.jpeg

    upload_2023-1-6_21-1-20.jpeg
    upload_2023-1-6_21-1-49.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2023
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จสมเด็จรัศมีหลังข้าวสารดำ หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ปี๒๕๓๐ ปิดรายการครับ

    “พระมงคลสุทธิคุณ” หรือ “หลวงพ่อลำใย ปิยวัณโณ” อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดทุ่งลาดหญ้า ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

    ท่านเป็นพระเถระที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา มีกิจวัตรอันประเสริฐยิ่ง ตลอดชีวิตแห่งการดำรงเพศพรหมจรรย์ นับตั้งแต่บรรพชาเป็นสามเณรจวบจนกระทั่งอุปสมบทเป็นพ ระภิกษุในพระพุทธศาสนา ยาวนานกว่า 60 ปี
    คุณงามความดีที่ท่านได้สร้างสมไว้แก่พระพุทธศาสนา และสังคมประเทศชาติ มากมาย จนมิอาจจะกล่าวได้หมดในเวลาอันสั้นนับแต่ได้รับภาระเป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งลาดหญ้า เป็นเจ้าคณะตำบล เป็นเจ้าคณะอำเภอศรีสวัสดิ์ และเป็นพระอุปัชฌาย์ นอกจากจะพัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรือง ได้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่างของกรมการศาสนาแล้ว


    ท่านยังสร้างวัดและร่วมพัฒนาวัดทั้งในเขตปกครองและนอกเขตปกครองอีกกว่า 200 วัด เป็นประธานหาทุนทรัพย์สร้างโบสถ์ ศาลาการเปรียญ อีกกว่า 100 วัด สร้างโรงเรียน ทั้งมัธยม-ประถม (รวมที่ดินและอาคารเรียน) กว่า 10 แห่ง (โรงเรียนมัธยมวัดทุ่งลาดหญ้า-หลวงพ่อลำใย อุปถัมภ์ ได้รับการยกระดับเป็นโรงเรียนมัธยมระดับตำบลเป็นแห่ง แรกของประเทศไทย)

    หลวงพ่อสร้างสถานีอนามัยมอบให้แก่ทางราชการทั้งอาคาร และที่ดินนับได้ประมาณ 20 แห่ง ครั้งหลังสุดเพิ่งสร้างสถานพยาบาลบ้านพักคนชรา บนเนื้อที่ราว 70 ไร่ สิ้นค่าก่อสร้างประมาณ 100 ล้านบาท มอบให้แก่กรมประชาสงเคราะห์ และห้องสมุดประชาชนกาญจนาภิเษก ต.ลาดหญ้า พร้อมที่ดิน มูลค่ากว่า 20 ล้าน(ที่ดินติดถนนใหญ่)

    มอบให้แก่กรมการศึกษานอกโรงเรียนหลวงพ่อสร้างระบบประปา มอบให้แก่หมู่บ้านต่างๆหลายสิบแห่ง และสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตรงด้านหน้าวัดทุ่งลาดหญ้า มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และอีกแห่งตรงช่วงที่ผ่านตำบลหนองบัว มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท มอบให้เป็นสาธารณะประโยชน์ ในส่วนของการสงเคราะห์ผู้ยากไร้

    หลวงพ่อได้กระทำอย่างต่อเนื่องนับเป็นเวลาหลายสิบปี ท่านเป็นธุระจัดหาข้าวสารอาหารแห้งให้แก่สถานสงเคราะ ห์คนชราที่ท่านสร้างขึ้น และทุกวันที่ 14 เมษายน หลวงพ่อจะจัดงานเทกระจาด แจกข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นแก่ผู้ยากไร้ เป็นงานประจำปีที่วัดทุ่งลาดหญ้าในเขตปกครองของท่าน คืออำเภอศรีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นอำเภอติดชายแดน มีชนกลุ่มน้อยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

    ทั้ง มอญ กระเหรี่ยง และกระหร่าง เป็นอำเภอที่ทุระกันดานมาก ในช่วงเข้าพรรษา ท่านก็จะนำข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงสิ่งของจำเป็น ไปแจกจ่ายแก่พระสงฆ์ตามวัดต่างๆอย่างทั่วถึงนับเป็นร้ อยวัด ทำให้เขตปกครองของท่านมีความสงบเรียบร้อยมาก ซึ่งเป็นผลดีต่อบ้านเมืองจากผลงานและจริยาวัตรอันประ เสริฐของท่าน ทำให้ท่านได้การยกย่องเชิดชูจากสถาบันต่างๆมากมาย รวมถึงได้รับพระราชทาน เสมาธรรมจักรในฐานะคนดีศรีสังคม จากสมเด็จพระเทพฯ

    พระสงฆ์รูปหนึ่ง เกิดมามีชีวิตที่ไม่สูญเปล่า สร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมประเทศชาติมากมาย
    ตลอดชีวิตของท่านมีแต่การให้และการเสียสละโดยไม่เห็น แก่ความเหนื่อยยากลำบากกายใดๆ ท่านได้ทำหน้าที่ "พระสงฆ์" ที่สมควรกราบไหว้จนถึงนาทีสุดท้ายแห่งชีวิต สมควรที่เราทั้งหลายจะยกย่องเชิดชูให้เป็นปูชนียบุคคลอันประเสริฐยิ่ง


    หลวงพ่อลำใย ขึ้นชื่อลือนามในเรื่องวัตถุมงคลของขลัง สิ่งที่ท่านสร้างขึ้นแต่ละอย่าง ล้วนเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีประสบการณ์ให้เป็นที่เลื่องลือทุกร่นทุกพิมพ์ จนผู้ที่มีไว้บูชาต่างเชื่อมั่นในอานุภาพสรรพคุณอย่างสนิทใจ


    upload_2023-1-6_21-4-52.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2023
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เศียรพรหมเนื้อผง พิธีไหวฺ้ครู ปี51 หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฏีทอง จ.ปทุมธานี ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อเป็นพระมอญที่สืบทอดวิทยาคม สายเจ้าคุณรามัญมุนี ตั้งแต่เป็นเณร เรียนกับพระครูฆราวาสมากมายที่สำคัญ คือฝึกกระแสจิตอาคมกับครูพระสงฆ์อมตะ 5 องค์ เป็นที่รู้กันดีว่าหลวงพ่อเป็นพระจริงทั้งกายวาจาใจ สร้างพระได้ขลังและแรงอย่างน่าประหลาด เมื่อได้เป็นศิษย์ของท่านแล้วคำว่าแย่ลงจะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด เมตตาของหลวงพ่อที่มีต่อศิษย์ ไม่มีอะไรมาเป็นขีดจำกัดแม้ความตาย เหล่าศิษย์ขอก้มกราบแทบเท้าหลวงพ่ออย่างบริสุทธิ์ใจ

    หลวงพ่ออุตตมปัญโญ(หรือหลวงพ่อชำนาญ)ท่านเป็นบรรพบุรุษเชื้อสายมอญเมืองปทุมโดยแท้ อาจจะกล่าวได้ว่าในยุคปัจจุบันจะหาคนรู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีวัตถุมงคล พิธีกรรมของมอญมากเท่าหลวงพ่อองค์นี้ไม่มี หลวงพ่อบวชและศึกษาสายมอญมาตั้งแต่เป็นสามเณรจนถึงปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดมอญคือวัดบางกุฎีทอง (เดิมชื่อวัด บางกุฎีมอญ)

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อแสดงปฏิหารย์ช่วยคน มานักต่อนัก รอดตายก็เยอะร่ำรวยก็ดีขึ้นก็มาก ถ้ามองเรื่องราคาค่านิยมก็ไม่ตก แถมยังก้าวหน้าต่อไปด้วยประสบการณ์อย่างนี้กระมังที่เรียกว่าของดีจริง ไม่มีคำกล่าวอื่นใดอีกนอกจากคำว่า ศักดิ์สิทธิ์และมหัศจรรย์

    พระสภาพสวยเดิม ไม่ผ่านการใช้ องค์นี้เนื้อดำครับ


    upload_2023-1-7_9-42-59.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2024 at 07:34
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อผงหยก หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล กทม. ปิดรายการครับ

    พระผงหยกรุ่นนี้ สร้างมาจากผงหยกที่แกะ ขัดกลึง แต่งองค์พระพุทธรูปหยกองค์ใหญ่ที่สุดในโลก จากส่วนหนึ่งของพระหยกใหญ่ หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล กรุงเทพมหานคร จัดสร้างเมี่อ 4 มิถุนายน 2536

    เพื่อไม่เป็นการสูญเปล่า ทางวัดธรรมมงคล โดยหลวงพ่อวิริยังค์ จึงนำผงที่ได้จากการขัด กลึง แต่งองค์พระพุทธรูปหยกองค์ใหญ่ที่สุดในโลกองค์นี้ นำมาสร้างเป็นพระผงหยก โดยได้มีพิธีพุทธาภิเษกเดียวกับพระหยกรุ่นแรก เมื่อวันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๓๖

    นอกจากองค์หลวงพ่อวิริยังค์เองแล้วที่ได้ร่วมอธิษฐานจิต ก็มีพระคณาจารย์ในสายพระป่า ศิษย์หลวงปู่มั่นมากมายหลายรูป มาร่วมในพิธีในครั้งนี้ด้วย อาทิเช่น หลวงปู่หลอด วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนา) ลาดพร้าว บางกะปิ กรุงเทพฯ หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี เป็นต้น

    คุณสมบัติของหินอัญมณี หยกให้พลังงานทางเย็น และมีผลดีต่อหัวใจ ส่งพลังงานด้านบำรุงหัวใจให้แก่ผู้สวมใส่บูชา ประกอบรวมถึงพระพุทธคุณที่พระคณาจารย์ทั้งหลายได้อธิษฐานจิตลงสู่องค์พระผงหยก ส่งผลให้ผู้บูชาสวมใส่มีมหานิยม มหาลาภในตัว ไปแห่งใดก็ปลอดภัย มีลาภ แคล้วคลาดทุกประการ หัวใจก็แข็งแรง

    upload_2023-1-7_9-46-33.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2023
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเนื้อผงหลังรูปเหมือนรุ่น๑ หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล กทม. ปิดรายการครับ

    พระปิดตามหาลาภ รุ่นแรกหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร วัดธรรมมงคล หลังรูปเหมือน พิมพ์จัมโบ้ หนึ่งพระเกจิอาจารย ์สายกรรมฐานแห่งกองทัพธรรมไทย จัดสร้างเป็นรุ่นแรก และรุ่นเดียว เรียกว่ารุ่นพิเศษ ฉลองอายุครบ 79ปี พ.ศ.2542

    upload_2023-1-7_11-36-3.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2024
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,557
    ขอจองครับ
     
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,557
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญรัชกาลที่ 5 เนื้อผงคชสารหมื่นปี ปิดทองคำบริสุทธิ์ ปี40 ให้บูชา200บ.

    เหรียญรัชกาลที่ 5 มีส่วนผสมจาก ผงงาช้างแมมมอธ ที่มีคุณค่ามาก เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 ซม.ด้านหน้า พระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 ปิดด้วยทองคำบริสุทธิ์ด้านหลัง ที่ระลึก 100 ปี เสด็จประพาสยุโรป นับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ยอดเยี่ยมของปี 2540 หลวงพ่ออุตตมะ ร่วมปลุกเสก

    upload_2023-1-7_13-35-4.jpeg
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรอดเชียงดาว(เนื้อว่าน) รุ่นสร้างพระไตรรัตนะเทวสถาน ปลุกเสกโดยพระสุปฏิปันโน (ศ.1) ปิดรายการครับ

    พระรอดเชียงดาว สร้างตามคำสั่งหลวงปู่เทพโลกอุดร

    อ.ศักดาได้รับคำสั่งจากหลวงปู่เทพโลกอุดร ให้ไปพบพระครูบาอินทร ปัญญาวัฒโน ที่วัดสันป่ายางหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเมษายน 2534 โดยบอกว่าครูบาอินทรนั้น อดีตชาติท่านเป็นผู้สร้าง "พระรอดมหาวัน" ลำพูน

    ครูบาอินทร ท่านได้นำพระรอดที่ท่านได้สร้างในปัจจุบันชาติให้ดู ข้างหลังมีอักษร อ.อ่าง ซึ่งเป็นชื่อย่อของท่าน ท่านบอกว่าท่านสร้างได้เพียง 60,000 องค์ แต่เวลานี้แจกเกือบหมดแล้ว มีผู้นำไปใช้อยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด พวกนักเลงตีไก่เอาไปแช่น้ำทำน้ำมนต์อาบน้ำให้ไก่ เวลาไก่ชนกันไม่มีแตกเลย พวกเกณฑ์ทหารเอาไปอม ภาวนาพุทธังรอด ธัมมังรอด สังฆังรอด จับใบดำใบแดง ไม่มีใครถูกทหารแม้แต่คนเดียว

    พระครูบาอินทรบอกให้อ.ศักดา ทำต่อ ให้สร้างพระรอดเชียงดาวเป็นจำนวน 84,000 องค์ ให้ครบ 84,000 พระธรรมขันธ์ จะได้แจกจ่ายให้แก่บรรดาลูกศิษย์ป้องกันตัว และครูบาอินทรได้มอบแม่พิมพ์และสอนวิธีการสร้าง "พระรอด" ให้กับอ.ศักดา สกุลพนารักษ์ และมอบผงดินที่ยังเหลืออยู่ให้ด้วย

    ด้านหลังพระรอดเชียงดาว เป็นอักษร ศ.ศาลา และมีเลข 1 กำกับรุ่น

    พระรอดเชียงดาวทุกรุ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    ขณะที่กำลังทำพิธีผสมผงเพื่อสร้างพระรอดเชียงดาวอยู่นั้นเอง เมื่อถ่ายรูปออกมาได้ปรากฏ ดวงวิญญาณเป็นจำนวนมากในรูป และเงาสีน้ำตาลขนาดใหญ่เฝ้าดูการผสมผงพระรอดเชียงดาว พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการผสมผงอยู่ตลอดเวลา อันเป็นนิมิตหมายว่า เทพ พรหม เบื้องบนท่านรับรู้และวิญญาณของทหารกล้าบรรพบุรุษของเรา ที่ได้อุทิศเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อพิทักษ์แผ่นดินไทย ได้มาร่วมอนุโมทนาในการสร้าง "พระรอดเชียงดาว"

    ส่วนผสมสำคัญในการสร้างพระรอดเชียงดาว
    1.ผงอิทธิเจ ตามถ้ำศักดิ์สิทธิ์
    2.ดินจากสถานที่ประสูตร ตรัสรู้ ปรินิพพาน
    3.ดินจากคันธกุฎี ของพระอรหันต์ทั้ง 8 พระองค์ สมัยพุทธกาล เช่น ของพระสีวลี พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร พระอานนท์ ฯลฯ
    4.น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำคงคา จากสระสรงน้ำตามอารามต่างๆ ณ.สถานที่ซึ่งพระพุทธเจ้าเคยประทับจำพรรษา
    5.ใบโพธิจากต้นศรีมหาโพธิ์ วัดพุทธเคยา ฯลฯ
    6.ดินผงจากกระถางธูป ที่บูชาหลวงปู่เทพโลกอุดร
    7.ผงหินพระฤาษี หรือหินหมากพร้าว
    8.พระธาตุพระสีวลี นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสีวลี"
    9. เพชรหน้าทั่ง อานุภาพน้องเหล็กไหล นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุเพชรหน้าทั่ง"

    พระรอดเชียงดาวได้สร้างและทำพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2537

    เหตุมหัศจรรย์ในวันที่ทำพิธีพุทธาภิเษก "พระรอดเชียงดาว"
    1.ได้นิมนต์พระอริยสงฆ์ จากจังหวัดสุพรรณบุรี มาจำนวน 9 รูป แต่ท่านมาได้ 8 รูป ขณะที่กำลังตัดสินใจจะไปนิมนต์พระมาเพิ่มอีก 1 รูป ให้ครบ 9 รูป ก็มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ไม่ทราบมาจากที่ใด เดินเข้ามาในห้องพิธี แล้วเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก

    2.ในวันนั้น เมื่อพระกลับไปหมดแล้ว อ.ศักดาถามว่าใครนิมนต์พระรูปนั้นมา ปรากฎว่าไม่มีใครทราบเลย ขณะที่กำลังงอยู่นั้น หลวงปู่เทพโลกอุดรได้ผ่านญาณอ.ศักดา แล้วทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" ท่ามกลางคณะผู้ร่วมพิธีนับร้อยคน

    3.เมื่อหลวงปู่เทพโลกอุดรผ่านญาณนั้น มีพลังบางอย่างเกิดแสงสว่างไสวไปทั่วห้องพิธี เมื่อถ่ายรูปออกมากปรากฎ แสงสีเหลือง แดง ขาว สว่างไสว เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านมาทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" เกือบครึ่งชั่วโมงจึงกลับไป

    upload_2023-1-7_15-6-47.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2024
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ล็อกเก็ตหลวงพ่อสายหยุด วัดอดิศร จ.ปทุมธานี ปิดรายการครับ

    พบน้อยครับน่าสะสม ลูกศิษย์ไม่ควรพลาด หลวงพ่อสายหยุด วัดอดิศร จ.ปทุมธานี พระสุปฎิปันโน สายกรรมฐาน วัดกลางทุ่ง คลอง11

    upload_2023-1-7_15-50-3.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2023
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสังกัจจายน์พิมพ์หยดนํ้าสมเด็จพระญาณสังวร รุ่นแรกปี2528 เนื้อผงเกสร ปิดรายการครับ

    พระสวยในกล่องเดิมครับ ด้านหลังปั๊มโค๊ตหมึก

    upload_2023-1-7_16-15-22.jpeg

    upload_2023-1-7_16-15-32.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2023
  20. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 09.07 น. จำนวน 350 บาท ผ่าน KTB
    ขอฝากเอาไว้ก่อนนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...