ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จองปิดตามหาลาภ/ปิดตากิมบ่เซียง
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่าน หลวงปู่บุญทา วัดบ้านเหล่าสวนปอ จ.ร้อยเอ็ด ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่บุญทา ถาวโร พระเกจิอาจารย์ ผู้สอนคาถาอาคมให้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่

    หลวงปู่บุญทาเอ่ยถามหลวงพ่อคูณว่า .. "ท่านคูณสูบยามวนใหญ่โตมีเวทมนตร์อาคมไหม หลวงพ่อคูณตอบว่า"ไม่มีขอรับ" "ท่านควรมีบ้าง เพราะเมื่อควันยาลอยไปตามลม ใครได้กลิ่นเข้าจักได้เคารพศรัทธาเลื่อมใสมีเสน่ห์ นะท่าน" หลวงปู่บุญทาแนะ "ไม่รู้จะไปเรียนมนต์นี้จากใครได้เล่าท่าน" หลวงพ่อคูณกล่าวตอบ หลวงปู่บุญทาเลยกระซิบว่า "ผมมี ได้ผลดีนักแล" "แล้วคิดค่ายกครูเท่าไหร่นะอาจารย์" หลวงพ่อคูณถาม "ก็ต้องมีค่ายกครู เพราะผมก็เรียนจากอาจารย์พระอุปัชฌาย์มาแต่ว่าท่านกับผมเป็นพระถือศีล ๒๒๗ เหมือนกัน ทำงานให้พุทธศาสนาผมไม่คิดสักสลึงเดียว อาจารย์เจ้าของคาถาอาคมคงอนุญาตให้ถ้าท่านคูณเอาก็เรียนเดี๋ยวนี้ ว่าตามผมได้เลย" หลวงปู่บุญทากล่าวจากนั้น หลวงพ่อคูณได้ยกมือพนมไหว้หลวงปู่บุญทา พร้อมกล่าวตาม

    upload_2022-12-23_14-9-43.jpeg

    หลวงปู่บุญทา ถาวโร เป็นคนชาวบ้านหัวเรือ ต.หัวเรือ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม บิดา มารดาพาหลวงปู่อพยพจากบ้านหัวเรือ มาตั้งบ้านใหม่ ชื่อบ้านเหล่าสวนปอ อาชีพในสมัยนั้น ทำไร่ทำนา บิดาได้พาหลวงปู่ได้บวชเณร อยู่กับหลวงปู่มูล วัดธรรมรังษี บ้านหัวเรือ อยู่หลายปีได้ศึกษาเล่าเรียน วิชาภาษาไทย บาลี จนอายุครบ20ปี จึงได้อุปสมบท ที่บ้านจานเหนือโดยมีหลวงปู่พระครูธรรมสังฆบาลเป็นอุปชาฌ์ หลวงปู่เป็นคนพูดจริทำจริงมีเมตตาเป็นพระหนุ่ม ได้คอยอุปฐากอุปชาฌ์ได้ร่ำเรียนวิชาอาคมต่างๆ จึงได้ขอเดินทางไปเล่าเรียน บาลีไวยกรณ์ที่วัดเทพสีดา จ.อุบลราชธานี เรียนจบในสมัยนั้นเกิดสงครามโลกหลวงปู่ต้องนั้งรถไฟกลับมา ไปแสวงหาวิชาอาคมเล่าเรียน มูลกะจาย อักษรขอม อักขระตัวธรรมอีสานเดินทางไปจำพรรษากับหลวงปู่คูณ ปริสุทโธ สอนวิชาให้หลวงปู่คูณจำพรรษาร่วมกันอยู่2ปีเต็ม ได้ไปเล่าเรียนบาลีไวยกรณ์วิชาอาคมจากหลวงปู่ซุน บ้านเสือโก๊ก กลับมาเล่าเรียนวิชาอาคมจากหลวงปู่นนท์ บ้านหนองแคน ไปฝึกกรรมฐานจากหลวงปู่ อ่วม โชติโก วัดสุวรรณาราม จึงร่ำลาไปจาริกธุดงธ์ไปเลื่อยๆจนถึง ภูเขาควายประเทศลาว หลวงปู่มีใจเด็ดเดี่ยว ตั้งมั่นต่อการปฏิบัติต่อการละกิเลส หลวงปู่ได้พบเจอกับภูตผี และเสือ ช้างป่า แต่ก็ไม่มาทำอันตราใดๆหลวงปู่ได้หลวงปู่แผ่เมตตาให้กับพวกเขา หลวงปู่จาริกขึ้นมาทางภาคเหนือของไทยจนถึงจ.แม่ฮ่องสอน ได้พบเจอว่านและสมุนไพรได้ช่วยรักษาผู้คนในแถบนั้น จึงเดินทางกับมาที่บ้านสวนปอ ต่อมาหลวงปู่นนท์ได้ในไปเป็นครูสอนวิชาบาลี ที่บ้านหนองแคนเป็นเวลาอีก20ปี

    หลวงปู่บุญทาถาวโรได้มรณภาพอย่างสงบที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๕ แม้ท่านจะล่ะสังขารไปแล้ว แต่คุณงามความดี บารมีธรรมและความศักดิ์สิทธิ์ของท่านยังคงปรากฏเป็นอมตะ ยังคงเป็นขวัญ เป็นกำลังใจ เป็นที่พึ่งทั้งของลูกหลาน ตลอดจนผู้ที่ได้ทราบกิตติศัพท์และนับถือทั่วไปไม่เสื่อมคลาย

    upload_2022-12-23_14-8-4.jpeg

    upload_2022-12-23_14-8-18.jpeg
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จอรหังกลีบบัวพิมพ์ใหญ่ สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรนิเวศฯ จ.กรุงเทพฯ ปี 2531 ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จอรหังกลีบบัวพิมพ์ใหญ่ สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศฯ จ.กรุงเทพฯ ปี 2531 พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ มวลสารผสมจิตลดาในรัชกาลที่๙ แบบเข้มข้นมาก ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และผงจากครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน จัดเป็นหนึ่งพระเครื่องในสมเด็จพระญาณสังวรฯที่ได้รับความนิยม

    upload_2022-12-23_14-19-52.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2022
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. กองทุนฟันเทียมพระราชทาน ในวโรกาสมหามงคล 80 พรรษา ปี2550 ปิดรายการครับ

    จัดสร้างโดย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสมทบกองทุนฟันเทียมพระราชทานในโอกาสฉลองพระชนมายุ 80 พรรษา ปี2550 เนื่องจากพระพุทธชินสีห์เป็นพระคู่บ้่านคู่เมืองและคู่บุญบารมีพระมหากษัตริย์มาทุกราชวงศ์ จึงได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต จัดสร้างผ่านกรมศิลปากร เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2548 ต่อมาทรงพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กระทรวงสาธารณสุขจัดสร้างและให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. มาประดิษฐานที่พระพุทธรูปทุกองค์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2548

    พิธีการจัดสร้างถูกต้องตามตำราสืบมาแต่โบราณ

    การรวบรวมอิทธิมวลสารศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ
    - ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน "ผงจิตรลดา" ผ่านท่านผู้หญิงเพ็ชรา เตชะกัมพุช ทันตแพทย์ประจำ พระองค์ท่าน โดยทรงมีรับสั่งว่า "ชุดสุดท้ายและไม่มีอีกแล้ว"

    - ได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชประทานพระเกศา และผงมวลสาร
    - ได้รับเมตตาจากพระสมณศักดิ์ ตั้งแต่สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะและเจ้าคณะรองรวมทั้งสิ้น 10 รูป จารและอธิษฐานจิตลงในแผ่นทอง เงิน นาก รวมทั้งสิ้น 37 แผ่น
    - นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ได้กราบนมัสการพระสมณศักดิ์ และพระเกจิทรงวิทยาคมที่เคารพทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 212 รูป ขอเมตตาจารและอธิษฐานจิตลงในแผ่นทอง เงิน นาก รวมทั้งสิ้น 999 แผ่น นอกจากนี้ยังได้รับมอบอิทธิมวลสารศักดิ์สิทธิ์อันเป็นสุดยอดของจังหวัด อาทิเช่น ผงปถมัง ผงมหาราช ผงอิทธิเจ เป็นต้น
    - คณะศิษย์ยานุศิษย์วัดสุทัศน์เทพวรารามได้มอบแผ่นทองที่ลงอักขระตำรับการสภาพระกริ่งวัดสุทัศน์เทพวรารามอันลือลั่นได้แก่ หัวใจ 108 นะ 14 รวม 122 แผ่น


    พิธีเททอง
    กำหนดให้มีพิธีเททอง ณ บริเวณหน้าโบสถ์รังษี วัดบวรนิเวศวิหาร วันที่ 18 พฤศจิกายน 2548 โดยสมเด็จพุฒาจารย์ วัดสระเกศ ประธานคณะผู้ปฏิบัติที่สมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานเททอง และนายพินิจ จารุสมบัติและนายอนุทิน ชาญวีรกุลเป็นประธานและรองประธานฝ่ายฆราวาส

    พิธีมหาพุทธาภิเษก
    จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร วันที่ 29 ธันวาคม 2548 โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ เป็นประธานจุดเทียนชัย พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร ประธานดับเทียนชัย และพระสงฆ์สมณศักดิ์ พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมมาเจริญพระพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก และนั่งปรกอธิษฐานจิต

    ด้วยเหตุนี้เอง เชื่อว่าวัตถุมงคลพระพุทธชินสีห์ ภ.ป.ร. ชุดนี้จึงจัดได้ว่าเป็น"พระดี พิธีเยี่ยม มวลสารสุดยอดแห่งยุค"

    upload_2022-12-23_14-31-9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2023
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระนาคปรกสัตนาคาพิมพ์ใหญ่ พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ ปี๕๕ ปิดรายการครับ

    พระอาจารย์นก ฐิตะธัมโม แห่งวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นพระสายปฏิบัติศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระอริยะสงฆ์ แห่งดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ท่านได้ไปอยู่ปรนนิบัติอุปฐาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากหลวงปูละสังขารมีการพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่แหวนแล้ว พระอาจารย์นกได้เดินธุดงค์ปลีกวิเวกหาความสงบภาวนามาเรื่อยๆจนถึงเขาพังเหยบริเวณ บ้านซับมงคล ตำบลโปร่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เห็นว่าสถานที่ตรงนี้ เหมาะสำหรับภาวนา จึงได้ปักกรด เจริญสมถวิปัสสนา ซึ่งเป็นบริเวณของวัดในปัจจุบัน ท่านพระอาจารย์นกได้พิจารณาเห็นว่าสถานที่แห่งนี้เป็นมงคล ต่อไปภายภาคหน้าสถานที่บริเวณนี้จะเป็นวัด อาณาบริเวณนี้เป็นป่าธรรมชาติได้ เป็นสถานที่สงบวิเวกเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม "อนึ่งพระเครื่องและวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลัง ญาติโยมสร้างถวายเพื่อแจกฟรีเป็นทาน ให้เป็นที่ระลึกคนที่มาช่วยใช้กำลังก่อสร้างวัด ให้เป็นที่ระลึกสำหรับญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญในวาระต่างๆ แจกให้เป็นที่ระลึกเพื่อให้คนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เป็นเครื่องเตือนสติ ละบาป ทำบุญ ละชั่ว ทำดี จนถึงทุกวันนี้

    พระอาจารย์นกบอกว่า “วัตถุมงคลแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณสูง แต่ไม่มีวัตถุมงคลชนิดใดในโลกนี้กันตายได้แต่ช่วยเหลือไม่ให้ได้ตายได้และไม่ได้หมายความว่าวัตถุมงคลชนิดเดียวกันจะช่วยเหลือคนได้ทุกคนเหมือนกัน หากต้องขึ้นอยู่กับความศรัทธาด้วย เมื่อมีศรัทธาปฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้ เมื่อไร้ศรัทธาก็ไร้ปาฏิหาริย์ จึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท ไม่ว่าคนดีหรือคนเลวหากมีศรัทธาปาฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้เช่นกัน เมื่อทำชั่วแล้วย่อมได้รับผลแห่งกรรมชั่ว เมื่อทำดีย่อมได้รับผลแห่งกรรมดี ทุกคนย่อมหลีกหนีกฏแห่งกรรมไปไม่พ้น ” ทั้งนี้พระอาจารย์นกได้ตอบคำถามที่ว่า“การสร้างวัตถุมงคลเป็นเปลือกของพุทธศาสนาทำให้คนติดและหลงใหลในวัตถุมงคล”ไว้อย่างน่าคิดว่า “ทุกอย่างย่อมมีเปลือก ต้นไม้ก็เช่นกันอยู่ได้เพราะเปลือกที่คอยปกป้องเลี้ยงกระพี้และแก่นให้เจริญเติบโต ศาสนาก็มีเปลือกคือ”ทาน”ที่คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงกระพี้คือ”ศีล”และศีลคอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงแก่นคือ”ภาวนา คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงใจกลางแก่นคือ ” ปัญญา ” ถ้าทุกคนในศาสนานี้มุ่งแสวงหาแต่แก่นเพื่อความหลุดพ้นอย่างเดียว โดยไม่รู้จักการให้ทานรักษาศีลเจริญภาวนาแล้วไซร้ วันนี้พุทธศาสนาจะอยู่ได้อย่างไร เพราะถ้าทุกคนไม่รู้จักทำบุญให้ทาน ข้าวน้ำอาหาร เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นเปลือกของศาสนา พระภิกษุสามเณรก็จะอยู่ไม่ได้ การสร้างศาสนะสถานอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ก็เกิดจากคนที่มีจิตใจศรัทธาในบุญ สละทรัพย์ให้เป็นทาน ท่านพระอาจารย์นกได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า การให้ทานด้วยศรัทธา ด้วยการเสียสละ ด้วยการไม่ยึดติด เป็นการละกิเลสในเบื้องต้น ทานเป็นบุญอย่างหนึ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ ความปิติอิ่มเอิบของทาน เป็นความรู้สึกส่วนหนึ่งของสังขาร มีศรัทธาคล้อยตามบุญสวรรค์ก็บังเกิด เมื่อบุญสวรรค์บังเกิด ย่อมหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวัฏจักรไม่รู้จบ สิ่งที่เวียนว่ายแปรเปลี่ยนอยู่หาใช่บุญที่ยั่งยืนไม่ การเจริญ สมถ วิปัสสนา จิตที่ผ่องใสแลปัญญานั้นปรากฏตัว การเวียนว่ายตายเกิดของภพชาติย่อมสั้นลง สิ่งนี้ต่างหากคือเส้นทางแห่งบุญที่ยั่งยืน การไม่ ยึดติด ยึดถือ ในรูปนาม ว่าเป็นตัวกูของกู นั่นแลคือบุญที่แท้จริง อย่างไรก็ตามพระอาจารย์นกยังกล่าวว่า สำหรับญาติโยมและลูกศิษย์ที่มีจิตศรัทธาสร้างวัดเขาบังเหย เมื่อ ทาน ศีล ภาวนา บารมีไม่มากพอ ก็ยากที่จะเข้าถึงธรรมในระดับสูงได้ ก็ให้เพียรพยายามสะสมบุญตามกำลังศรัทธาไปก่อน คนที่ทำดีหรือทำชั่วก็ใช่ว่าต้องมีวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง ขึ้นอยู่ว่าคนเหล่านั้นเข้าถึงธรรมมะคำสั่งสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้มากน้อยเพียงใด วัตถุมงคลที่ญาติโยมมีศรัทธาสร้างถวายเพื่อให้อาจารย์นกแจกฟรีเพื่อเป็นทาน! ปรากฎว่า "ผู้ที่มีศรัทธารับแจกวัตถุมงคลไปบูชาแล้วล้วนมีประสบการณ์ปาฏิหารย์เล่าขานกันมากมาย"

    upload_2022-12-23_14-38-52.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2023
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,557
    ขอจองครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญ๗รอบหลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าหนองแสง จ.ยโสธร ปิดรายการครับ

    เป็นเรื่องที่ประทับอยู่ภายในจิตของพระครูภาวนากิจโกศล (หลวงปู่สอ พันธุโล) อย่างแนบแน่นยากที่จะลืมเลือน และกลายเป็นเหตุการณ์ที่เล่าขานในหมู่นักปฏิบัติธรรมระดับพระมหาเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบจำนวนมากจากอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งคำชมเชยและคำสั่งกำชับหลวงปู่สอ ให้รักษาพระพุทธรูปองค์นี้ให้ดี จากพระมหาเถระ เช่น หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่ขาวและหลวงปู่มหาบัว เป็นต้น ตลอดจนถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นต่าง ๆ ด้วยอานุภาพของพระพุทธรูปองค์นี้ย่อมเป็นเครื่องยืินยันและรับรองได้ว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์และอานุภาพมาก รวมทั้งมีเทพชั้นสูงคอยอภิบาลรักษา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ควรแก่ผู้มีบุญญาบารมีมีศีลธรรมและคุณธรรมโดยแท้...


    หลวงปู่สอท่านไม่รอช้า เมื่อได้รับพระพุทธรูปมาตรงตามนิมิตที่ปรากฏชัดเจนในพรรษาที่ ๒ และพรรษาที่ ๖ เท่ากับเป็นการยืนยันความจริงของนิมิตนั้น ท่านปรารถนาที่จะนำสิ่งของดังกล่าวนี้ไปถวายให้พ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัวและหลวงปู่ขาวได้ชม จึงได้เรียกให้โยมคนหนึ่ง ไปเอารถออกมารับท่านไปวัดป่าบ้านตาดและวัดถ้ำกลองเพล

    เวลาประมาณ ๔ โมงเช้า หลวงปู่สอไปถึงวัดป่าบ้านตาด ท่านรีบเดินตรงไปยังกุฏิพ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัว ขณะนั้นท่านกำลังนั่งรออยู่ด้านนอกห้อง คล้ายกับว่าท่านกำลังนั่งรอใครอยู่ พอเห็นหลวงปู่สอขึ้นไปกราบบนกุฏิ ท่านก็พูดทักว่า “ว่ายังไงสิ่งที่ท่านพูดเป็นจริงหรือเปล่า”

    หลวงปู่สอท่านไม่ตอบ แต่บอกให้คนขับรถไปเอาสิ่งของดังกล่าวนั้นมาถวายให้ท่านดู เมื่อเปิดผ้าที่ห่อคลุมอยู่ออก พ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัวพูดว่า “อือ มันเก่งกว่าพ่อมันอีกนะ่ ของดีนะนี่ ให้รักษาให้ดี”

    เวลาประมาณเที่ยงวัน หลังจากนำพระพุทธรูปไปถวายให้พ่อแม่ครูอาจารย์มหาบัวท่านชม หลวงปู่สอก็เดินทางไปถึงวัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่สอร้องเรียกหลวงปู่ขาวอยู่พักหนึ่งท่านจึงมาเปิดประตูกุฏิ หลวงปู่สอรีบกราบเรียนว่า "ได้มาแล้วครับหลวงปู่"

    หลวงปู่ขาวพิจารณาดูพระพุทธรูปอย่างละเอียดพร้อมกับสอบถามความเป็นมาต่าง ๆ แล้วจึงพูดว่า “เป็นของดีจริง ๆ นะ ให้ท่านรักษาไว้ให้ดี” หลวงปู่ขาวขอพระพุทธรูปไว้เพื่อภาวนาดูอีกครั้งหนึ่งประมาณ ๑ อาทิตย์ เสร็จแล้วหลวงปู่สอจึงกราบลาท่านกลับวัดอรัญญิกาวาส

    เมื่อครบ ๑ อาทิตย์หลวงปู่สอจึงเดินทางไปวัดถ้ำกลองเพลเพื่อรับพระพุทธรูปคืน หลวงปู่ขาวเล่าให้ท่านฟังว่า ขณะที่พระพุทธรูปองค์นี้ อยู่ในกุฏิท่าน ในตอนกลางคืนจะมีแสงสว่างรุ่งเรืองออกมาจากองค์ท่าน มีอยู่คืนหนึ่งมีช้างป่ามาเดินวนเวียนอยู่ข้างกุฏิท่าน แสงสว่างจากองค์พระทำให้สามารถมองเห็นช้างได้

    หลวงปู่ขาวได้มอบพระคืนให้หลวงปู่สอ พร้อมกับพูดว่า “พระพุทธรูปนี้เป็นของดีจริง ๆ นะ ดูลักษณะของท่านสิ ปกป้องคุ้มครอง ต่อไปภายหน้าบ้านเมืองจะได้พึ่งพาอาศัยท่าน ให้รักษาไว้ให้ดี ๆ"

    ข่าวคราวที่หลวงปู่สอได้รับพระพุทธรูปเก่าแก่มีความศักดิ์สิทธิ์ ตรงตามนิมิตที่ปรากฏไว้ เป็นเรื่องเล่าลือกันในหมู่พระเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และเพื่อนสหธรรมิกหลายรูป ในจำนวนนี้มีพระเถระผู้ไหญ่ในสายกัมมัฏฐาน ได้เดินทางมาขอดูพระพุทธรูปดังกล่าวที่วัดอรัญญิกาวาส เช่น หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ และหลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นต้น โดยเฉพาะหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ได้มาพักค้างคืนอยู่กับท่านด้วย หลวงปู่ฝั้นพูดกับหลวงปู่สอว่า “ไหนเอามาดูซิ พระที่เกิดในสมาธิ” เมื่อหลวงปู่สอถวายให้ท่านดูแล้ว หลวงปู่ฝั้นท่าน บอกว่า “อือ ! ดีจริง ๆ หายากนะ พระที่เกิดจากสมาธิอย่างนี้ ร้อยองค์ พันองค์ก็ไม่มีองค์หนึ่งนะ

    upload_2022-12-23_14-47-29.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2023
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,557
    ขอจองครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงพระพุทธไชโยโพธิ์นิมิตพิชิตมาร ปิดรายการครับ

    วัตถุประสงค์การจัดสร้าง
    1. ถวายแด่พระคณาจารย์ต่างๆ ที่เคารพนับถือ
    2. บรรจุในพระธาตุเจดีย์ที่เชียงราย (ประมาณ 11,111 องค์) และตามที่ต่างๆ เชียงใหม่ (200), สกลนคร (1,000)
    3. มอบให้แก่ผู้ร่วมจัดสร้าง และบุคคลทั่วไป


    จำนวนการจัดสร้าง สามารถแบ่งได้ดังต่อไปนี้
    1. เนื้อพิเศษ จัดสร้างจำนวนประมาณ 809 องค์
    1.1. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา, เพชร, ตะกรุดทองคำ 2 ดอก และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 2 องค์
    1.2. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา, ตะกรุดทองคำ 2 ดอก และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 28 องค์
    1.3. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา, เพชร และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 2 องค์
    1.4. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา และตะกรุดเงิน 4 ดอก จำนวน 5 องค์
    1.5. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 102 องค์
    1.6. เนื้อพิเศษบรรจุเกศา จำนวนประมาณ 670 องค์ (ถวายพระ)


    2. เนื้อธรรมดาประมาณ 23,760 องค์ (บรรจุเจดีย์ที่พระธาตุดงสีมา จ.เชียงราย ประมาณ 11,111 องค์, บรรจุเจดีย์ หลวงปู่จันดี เขมปัญโญ จ.สกลนคร ประมาณ 1,000 องค์ และที่อื่นๆ ส่วนที่เหลือถวายแด่พระคณาจารย์ต่างๆ ที่เคารพนับถือและบุคคลทั่วไป)

    รวมจำนวนจัดสร้างทั้งสิ้นประมาณ 24,569 องค์

    มวลสารประกอบด้วย
    พระบรมสาริกธาตุ จาก ครูบาอ่อน ฐิตมังคโล วัดทุ่งสว่าง จ.สกลนคร (ได้จากหลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโย จ.พะเยา)

    อังคารธาตุ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย, หลวงปู่พรหม จิรปุญโณ วัดป่าประสิทธิธรรม จ.สกลนคร, หลวงปู่สาม อกิญจโน จ.สุรินทร์, หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม จ.นครพนม, หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาผึ้งจ.เชียงใหม่, หลวงปู่ บุญ ชินวังโส จ.สกลนคร, หลวงปู่ลี ฐิตธัมโม วัดเหวลึก จ.สกลนคร, หลวงปู่ผาง ปริปุณโณ วัดป่าประสิทธิธรรม จ.สกลนคร, หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ จ.สกลนคร, หลวงปู่จวน กุลเชฎโฐ จ.หนองคาย, หลวงปู่อุ่น ชาคโร จ.อุดรธานี, หลวงพ่อจันทรา จ.สกลนคร, หลวงพ่อไทย วัดเขาภูนก จ.ราชบุรี, หลวงพ่อจันดี เขมปัญโญ จ.สกลนคร, หลวงปู่พรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน, ดินอังคารธาตุ หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส จ.เลย, หลวงปู่คำพอง ติสสโส วัดถ้ำกกดู่ จ.อุดรธานี

    อัญมณี ธาตุศักดิ์สิทธิ์ ผงหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด จ.ประจวบฯ, ผงหินพระธาตุ ไทรโยค จ.กาญจนบุรี, ผงหินพระธาตุ เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี, ผงพระธาตุ จ.อุทัยธานี, ผงไหมทอง, แร่เหล็กไหล หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก, เหล็กเปียก (ตระกูลเหล็กไหล), เปลือกหมากมณีโคตร จ.อุบลราชธานี, แร่ทรายคำ-ทับทิมแดง อธิษฐานจิตโดย (หลวงปู่ชื้น พุทธสโร จ.อยุธยา, หลวงพ่อทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์, หลวงตาม้า จ.เชียงใหม่), ปฐมวีธาตุ หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี, ผงแร่เหล็กน้ำพี้, แผ่นทองคำเปลวลงยันต์หลวงปู่เพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา, แหวนหยก หลวงพ่อ คำบ่อ ฐิตปัญโญ จ.สกลนคร, ลูกปัดหยก ดาบหยก ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต วัดพระธาตุดงสีมา จ.เชียงราย, พลอย 7 สี หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

    ผงพุทธคุณ หลวงพ่อชำนาญ อุตตมปัญโญ วัดบางกุฏีทอง, หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น, พระอาจารย์เอก ธัมสรโณ วัดเขาแร่ จ.สุโขทัย, หลวงพ่อพร้อม-หลวงพ่อพริ้ง จ.ภูเก็ต, หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม วัดตาลกง จ.เพชรบุรี, ผงพญาไก่แก้ว หลวงพ่อแดง วัดห้วยฉลองลาด จ.อุตรดิตถ์ , แป้งเศษ หลวงปู่บุดดา ถาวโร จ.สิงห์บุรี, ผงอธิษฐานจิต หลวงปู่สุภา กันตสีโล จ.ภูเก็ต , ผงอธิษฐานจิต หลวงตาพัน วัดมัชฌิกาวาส จ.กรุงเทพฯ, ผงอธิษฐานจิต หลวงปู่โส วัดป่าคำแคเหนือ จ.ขอนแก่น, ผงรัตนมงคล จากวัดอนาลโย จ.พะเยา, ผงสร้างพระ หลวงปู่ทวด สร้างถวายครูบาอาจารย์, ผงเมตตา ผงใบลานเก่า ปลุกเสก 2 ไตรมาส ปี (2515-2516) หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี, ผงน้ำหมาก หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี, ผงยานัตถุ์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี, ผิวพระปูนปั้นสมเด็จองค์ปฐม วัดพุทธไชโย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ, ผงสมเด็จรุ่นรวมใจแผ่นดิน ครูบาอ่อน จ.สกลนคร, ผงไม้งิ้วดำ, ผงหุงปรอทหลวงปู่ลี วัดเหวลึก ฯลฯ

    ผ้าจีวร หลวงปู่ลี ฐิตธัมโม จ.สกลนคร , หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ จ.สกลนคร, หลวงปู่สุภา กันตสีโล จ.ภูเก็ต, หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ, หลวงปู่บุดดา ถาวโร จ.สิงห์บุรี, ผ้าห่มองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ฯลฯ

    น้ำพระพุทธมนต์ น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์สังเวชนียสถาน 4 ตำบลจากแดนชมพูทวีป จากสระโบกขรณีสวนลุมพินีวัน (ที่ประสูติ), จากมุจลินท์ พุทธคยา (ที่ตรัสรู้), จากสารนาถเมืองพาราณสี (ปฐมเทศนา), จากแม่น้ำกกุธานทีเมืองกุสินารา (ที่ปรินิพพาน), น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก ต้นแม่น้ำคงคาบนเทือกเขาหิมาลัย, น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากสวนป่าเชตวัน-สังฆสภา, หลวงพ่อคำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล จ.สกลนคร, น้ำมันหลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าหนองแสง จ.ยโสธร, น้ำมนต์ 108 สถานที่ เช่นสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพาน, พระบาท 4 รอย, หลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ จ.เชียงใหม่, หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี, หลวงปู่อุ้น สุขกาโม วัดตาลกง จ.เพชรบุรี, หลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดใหม่ซอยเสนา จ.กรุงเทพฯ, น้ำมนต์ปัดอุปสรรค พระอาจารย์เอก ธัมสรโณ จ.สุโขทัย, น้ำยาอุทัยทิพย์ หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา ฯลฯ

    พระผง เครื่องราง พระปิดตารุ่นฉลองเจดีย์-พระชินราช หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ จ.หนองคาย, พระหลวงปู่ผาง ปริปุณโณ จ.อุดรธานี, พิฆเนศ หลวงพ่อไพบูลย์, พระประทานพร-หลวงปู่ทวดสร้างถวายพระครั้งที่ 1, สิงห์ชานหมาก ลูกอม ข้าวเสก หวายลูกนิมิตโบสถ์วัดพระขาว หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, พระนาคปรกอธิษฐานจิตโดย หลวงปู่ชอบ-หลวงปู่เหรียญ-หลวงปู่สอ, พระพิมพ์ วัดอโศการาม, พระสมเด็จหลังเจ้าคุณนรฯ (ผงหลวงปู่แหวน, เจ้าคุณนรฯ, เกศา 9 ครูบาอาจารย์), พระปรกโพธิ์ แก้วสารพัดนึก หลวงพ่อคำบ่อ, พระวัดปากน้ำรุ่น 4, พระเพชรกลับ พระปรกโพธิ์ หลวงพ่อชำนาญ, เจ้าสัวรัตนมงคลเนื้อลองพิมพ์ ครูบาอ่อน, พระหลวงปู่ผ่าน จ.สกลนคร, พระพิมพ์ขุนแผน หลวงปู่สุภาอธิษฐานจิต, พระมุตโตทัย พระรอดเนื้อดิน พระรอดเหล็กไหล แก้วสารพัดนึก หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น, พระหลวงพ่อโต หลวงพ่อสนอง กตปุณโญ วัดสังฆทาน, พิมพ์พระกริ่ง ครูบาอริยชาติ, พระสังกัจจายน์เศรษฐีเพชร พระอาจารย์จิ สมจิตโต จ.เพชรบุรี, พระปิดตาจันทร์เพ็ญ หลวงพ่อเขียว วัดระเว จ.นครราชสีมา, ท้าวจตุคามรามเทพ วัดพุทธไธสวรรค์ จ.อยุธยา, พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี, พระขุนแผน หลวงพ่อศรีโรจน์ วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา, พระสมเด็จโครงการช่วยชาติ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วังบางขุนพรม (หลวงตามหาบัวเป็นประธานเจริญพุทธมนต์ร่วมกับพระ 62 รูป), หลวงปู่ทวด (หลวงปู่เนียม สุวโจ), พระสมเด็จ พิมพ์สมเด็จโต หลวงปู่พวง สุวีโร, พระพิมพ์ขี่ครุฑ พิมพ์ขุนแผน สมเด็จผงงาช้างผสมผงตะไบทองคำ หลวงปู่เมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา, พระหลวงปู่รอด วัดโคนอน, พระหลวงเตี่ยศุภรัตน์, พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ, พระไพรีพินาศ วัดบวรมงคล, พระหลวงพ่อเปิ่น รุ่นมหาเศรษฐี วัดบางพระ, พระนาคปรก หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป, พระไม้งิ้วดำ, พระสังจายน์ ครูบาบุญชุ่ม ประเทศพม่า, พิฆเนศ พระใจรวมใจ หลวงปู่หงส์ พรหมปัญโญ จ.สุรินทร์, พระพิมพ์หลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวด พิมพ์พระเหนือพรหม พิมพ์ขุนแผน พระรอด นางพญา หลวงตาม้า จ.เชียงใหม่, พระสังกัจจจายน์ หลวงพ่อแพ วัดบางแคน้อย จ.สมุทรสงคราม, พระพิมพ์สมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์สายรุ้ง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, พระซุ้มกอ หลวงปู่ผล วัดเชิงหวาย, พระที่ระลึกงานบรรจุอัฐิ หลวงปู่ชอบ, พระรอดกำลังแผ่นดิน, พระหลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ, ลูกอมฤาษี หลวงพ่อศักดิ์ชัย, พิมพ์พระแก้วมรกต หลวงปู่ท่อน จ.เลย, พระสมเด็จศาสดา หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม, ปิดตา หลวงปู่โทน วัดเขาน้อยคีรีวัน, พระฤาษีตาไฟ หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี, พระหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม, หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว, พระหลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน, พระรอดมหาจักรพรรดิ์, พระหลวงปู่แหวน สุจิณโณ จ.เชียงใหม่, พระหลวงพ่อโกวิท ฐานยุตโต วัดป่าผาเจริญ จ.เลย, พระหลวงพ่อสมชาย แช่น้ำว่าน 108 วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี, พระผสมเกศาครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน, พระกรุพิมพ์ขุนแผนพิมพ์ใหญ่, พิมพ์พระผงสุพรรณ, พระสมเด็จโตพิมพ์พิเศษ, พิมพ์นางพญา, พิมพ์ชินราช, พระผงกรุนาดูน จ.มหาสารคาม, ผงพระกรุ หลวงปู่อินตา วัดห้วยไซร จ.ลำพูน, เทียนกสิน หลวงปู่หลอด ฯลฯ

    ชานหมาก หลวงปู่หงส์, หลวงปู่สุภา, หลวงปู่หลอด, หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม, หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน, หลวงปู่หลวง, หลวงพ่อคำบ่อ, หลวงปู่บุญพิณ, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม, หลวงปู่ผ่าน, หลวงตามหาบัว, หลวงปู่คำพอง, หลวงปู่จันทา, พระอาจารย์เอก จ.สุโขทัย, หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง จ.เพชรบุรี, หลวงพ่อจอน จ.นครราชสีมา, หลวงปู่ทองศรี กตปุญโญ, หลวงปู่ฤทธิ์, หลวงปู่พวง สุวีโร

    ผ้ายันต์ ธงผ้ากาสวพักตร์ หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา, ผ้ายันต์ชนะใจ หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี, ผ้ายันต์สมเด็จองค์ปฐมปางจกบาตร, ผ้ายันต์หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี, ชายผ้ายันต์แมงมุม หลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต, ผ้ายันต์สารพัดนึก หลวงพ่อแก้ว รัตนสัมปัณโณ วัดท่าสำเภาใต้ จ.พัทลุง, สายสิญจน์พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งรุ่นแรกของหลวงพ่อคำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล จ.สกลนคร ฯลฯ

    ดินและอิฐ ดินและอิฐเก่ามหามงคลจากแดนพุทธภูมิ จากพุทธคยามหาเจดีย์, คันธกุฏีที่เขาคิชกูฏ, ที่แสดงโอวาทปาติโมกข์ (วัดเวฬุวัน), สถานที่ปรินิพพานสถูป, มงกุฏพันธเจดีย์, ลุมพินีวัน (สถานที่ประสูติ), วัดเชตวันวิหาร, คันธกุฏี, กุฏิพระสีวลี, กุฏีพระโมคคัลลา, กุฏิพระสารีบุตร, บ้านอนาถบิณฑิกเศรษฐี (บ่อเงิน-บ่อทอง), บ้านของบิดาองค์คุลีมาล, ที่แสดงยมกปาฏิหาริย์, ที่ปฐมเทศนา (ธรรมจักร-อนัตตลักขณะ), คันธกุฏิหลังแรกในพุทธศาสนา, บ้านนางสุชาดา, หินจากถ้ำสุกรขาตา, ทรายขุมทอง บริเวณต้นพระศรีมหาโพธิ์ อินเดีย

    ดิน อิฐ ผงธูปมหามงคล ในประเทศไทย วัดมหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่, หิน ทรายจาก จ.ภูเก็ต, พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม, วัดอินทรวิหาร, ดินใจกลางเมืองกรุงเทพฯ, วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดพระศรีมหาธาตุ, วัดหน้าพระเมรุ, วัดคุ้มขุนแผน จ.อยุธยา, วัดพระธาตุภูเพิก, วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหารม วัดพระธาตุมีชัย, วัดป่านามน จ.สกลนคร, วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม, วัดพระพุทธบาทสี่รอย, วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่, วัดพระธาตุหริภุญไชย, วัดมหาวัน จ.ลำพูน, วัดพระธาตุดอยตุง, วัดพระธาตุดอยเวา, วัดพระธาตุจอมกิตติ, วัดพระธาตุผาเงา จ.เชียงราย, ดินในพระบาทกลางดง จ.นครราชสีมา, ผงอิฐโบสถ์เก่า วัดราชโยธา ฯลฯ

    ดอกไม้ ใบไม้มงคล ว่าน ผงว่าน ขุนแผน 3 กษัตริย์, ว่านมหาโชคมหาลาภ, ว่านหอม, เสน่ห์จันทร์ เล็ก/ใหญ่ ตัวผู้/ตัวเมีย, ว่านเศรษฐี, ว่านมหาเศรษฐี, ว่านนางกวัก กวักเงิน, ใบโพธิ์จากต้นพระศรีมหาโพธิ์ ประเทศอินเดีย, ใบโพธิ์จากต้นอนันธโพธิ์ ประเทศอินเดีย, ใบโพธิ์อธิษฐานจิตหลวงปู่ดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต เชียงราย, ดอกไม้สรงน้ำ หลวงพ่อวิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม จ.เชียงราย, ดอกบัวอธิษฐาน หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี, ดอกจำปีอธิษฐาน ยาเส้นอธิษฐาน ดอกมะลิที่พระธาตุเสด็จ พระอาจารย์เอก จ.สุโขทัย, ฝักส้มป่อย ครูบากฤษดา จ.ลำพูน, ก้นบุหรี่ใบยา ครูบาเที่ยงธรรม วัดเวฬุวัน จ.ศรีสะเกษ, ใบและดอกธรณีศาล, ดอกสาระจาก วัดสันติธรรมาราม จ.ราชบุรี ฯลฯ

    ตะกรุด
    – เนื้อทองคำ เมตตาจารอธิษฐานโดย หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม จ.เพชรบุรี และ พระอาจารย์ชำนาญ อุตตมปัญโญ จ.ปทุมธานี (ทำตามจำนวนที่ผู้ให้แผ่นทองคำมาเท่านั้น)
    – เนื้อเงิน ผ่านการอธิษฐานจิตโดย หลวงพ่ออุตตมะ จ.กาญจนบุรี, ครูบาอินทร์ จ.เชียงใหม่, ครูบาผัด จ.เชียงใหม่, ครูบาน้อย จ.เชียงใหม่, ครูบาบุญปั๋น จ.เชียงใหม่, ครูบาดวงดี จ.เชียงใหม่, หลวงพ่อบุญรัตน์ จ.เชียงใหม่, ครูบาอินตา จ.ลำพูน, ครูบาชัยวงศ์ จ.ลำพูน, ครูบาดาบส จ.เชียงราย, หลวงพ่อวิชัย จ.เชียงราย, หลวงพ่อทองดำ ฐิตวัณโณ จ.อุตรดิตถ์, หลวงพ่อพวง สุวีโร จ.อุดรธานี, หลวงตาพวง สุขินทริโย จ.ยโสธร, หลวงปู่สอ จ.ยโสธร, หลวงปู่บุญเพ็ง จ.ขอนแก่น, หลวงปู่ชื้น พุทธสโร จ.อยุธยา, หลวงปู่กอง จ.อยุธยา, หลวงปู่หลอด จ.กรุงเทพฯ, หลวงพ่อจ่าง จ.เพชรบุรี, หลวงพ่ออุ้น จ.เพชรบุรี, หลวงพ่อนนท์ จ.ราชบุรี, หลวงปู่กิ จ.อุบลฯ, หลวงปู่หลวง จ.ลำปาง ฯลฯ


    ข้าวก้นบาตร หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่สอ พันธุโล, พันธุ์ข้าวพระราชทาน, หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป, หลวงปู่ทองศรี กตปุญโญ, ข้าวเทวดา หลวงพ่อยี, ข้าวสารหิน, ข้าวสารดำ ฯลฯ

    รายนามพระคณาจารย์อธิษฐานจิต
    – หลวงปู่คำสุข วัดซับคำกอง จ.เพชรบูรณ์ อธิษฐานจิต 28 / 3 / 2551
    – หลวงปู่น้อย วัดโนนสวรรค์ จ.เพชรบูรณ์ อธิษฐานจิต 28 / 3 / 2551
    – ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน จ.ลำพูน อธิษฐานจิต 29 / 3 / 2551
    – ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง จ.ลำพูน อธิษฐานจิต 29 / 3 / 2551
    – ครูบาอินทร วัดสันป่ายางหลวง จ.ลำพูน อธิษฐานจิต 29 / 3 / 2551
    – หลวงปู่จันทร์แรม วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน อธิษฐานจิต 5-8 / 4 / 2551
    – หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน อธิษฐานจิต 8 / 4 / 2551
    – หลวงปู่ทอง วัดเกาะ จ. กทม อธิษฐานจิต 10 / 4 / 2551
    – หลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าหนองแสง อธิษฐานจิต 20 / 4 / 2551
    – หลวงพ่ออุดม วัดพุทธบูชา อธิษฐานจิต 15 / 5 / 2551
    – หลวงตาอ๋อย (ฤาษีย่ามแดง) จ.สมุทรสงคราม อธิษฐานจิต 17 / 5 / 2551
    – หลวงปู่วิไล วัดถ้ำพญาช้างเผือก จ.ชัยภูมิ อธิษฐานจิต 24 / 5 / 2551
    – พระอาจารย์สายทอง วัดป่าห้วยกุ่ม จ.ชัยภูมิ อธิษฐานจิต 24 / 5 / 2551
    – หลวงพ่อเอก วัดเขาแร่ จ.สุโขทัย อธิษฐานจิต 29-31 / 5 / 2551
    – พระอาจารย์ขวัญชัย วัดนามะตูม จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 31-8 / 5 / 2551
    – หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 31 / 5 / 2551
    – หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหี่ยง จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 31 / 5 / 2551
    – หลวงพ่อปราโมทย์ วัดบางตะไนย์ จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 3-10 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 3 / 6 / 2551
    – พระอาจารย์เทียนชัย สนส.บายตึกเจีย จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 10 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อสุทัศน์ วัดกระโจมทอง จ.นนทบุรี อธิษฐานจิต 10 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อเล็ก วัดตาก้อง จ.นครปฐม อธิษฐานจิต 15 / 6 / 2551
    – หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม อธิษฐานจิต 15 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อย้ง วัดบางแคกลาง จ.สมุทรสงคราม อธิษฐานจิต 21 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ จ.สมุทรสงคราม อธิษฐานจิต 21 / 6 / 2551
    – หลวงปู่วาส วัดวะพานสูง จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 29 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางจาก จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 29 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อเพ้ง วัดหอมเกร็ด จ.นครปฐม อธิษฐานจิต 1 / 7 / 2551
    – อาจารย์ประเทือง จ.ชัยภูมิ อธิษฐานจิต 5 / 7 / 2551
    – หลวงตาม้า วัดถ้าเมืองนะ จ.เชียงใหม่ อธิษฐานจิต 5 / 7 / 2551
    – หลวงปู่ธีร์ วัดจันทราวาส จ.บุรีรัมย์ อธิษฐานจิต 12 / 7 / 2551
    – หลวงพ่อน้อย วัดโพธิ์ทัยมณี จ.เพชรบุรี อธิษฐานจิต 17 / 7 / 2551
    – พระอาจารย์จิ วัดหนองหว้า จ.เพชรบุรี อธิษฐานจิต 17 / 7 / 2551
    – หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี อธิษฐานจิต 17 / 7 / 2551
    – หลวงพ่ออุดม วัดปทุมคณาวาส อธิษฐานจิต 20 / 7 / 2551
    – หลวงปู่ศรีโรจน์ วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา อธิษฐานจิต 31 / 8 / 2551
    – พระอาจารย์ขวัญชัย วัดนามะตูม จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 1 พรรษา ปี 2551


    พระรุ่นนี้คณะผู้จัดสร้างใช้เวลากว่า 9 เดือน ในการเดินทางไปขอความเมตตาจากครูบาอาจารย์ต่างๆ อธิษฐานจิตให้ ส่วนหนึ่งได้ถวาย หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง ซึ่งท่านได้เมตตาตั้งชื่อให้ว่า “สมเด็จพระพุทธโพธิ์นิมิต” และเมื่อคราวที่ได้นำไปถวายให้ พระอาจารย์ปรินทร์ วัดเขาแร่ ท่านอาราธนาบารมีพระให้ ก็ปรากฏนิมิตพระคาถาจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น ทรงประทานให้ดังนี้

    คาถาอาราธนาคุณพระ “พุทธะไชโย พุทโธโหตุ”


    upload_2022-12-23_14-58-45.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2023
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระกริ่งพันล้าน วัดสามง่าม จ.นนทบุรี (หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อธิฐานจิต) ปิดรายการครับ

    พระกริ่งพันล้าน รุ่น1 เนื้อผง ผสมธนบัตรชนิดราคา1,000 บาท วัดสามง่าม จ.นนทบุรี จัดสร้างในปีมหามงคล ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี พ.ศ.2539 หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อธิฐานจิต

    upload_2022-12-23_16-22-50.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2023
  11. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    ได้รับแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,557
    ขอจองครับ
     
  13. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จองกริ่งพันล้าน
     
  14. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สวัสดีปีใหม่ 2566 ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุขเกษมสำราญ มีความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง ขอให้มีโชคลาภ สัมฤทธิผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2022
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงจันทร์ลอยบรรจุเกษา ผสมมวลสารไม้มงคล หลวงปู่โทน วัดบูรพา จ.อุบลราชธานี ให้บูชา150บ.

    upload_2023-1-4_14-55-45.jpeg
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จผงหยก สมโภช 600 ปี พระธาตุเจดีย์หลวง วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ปี2538 ปิดรายการครับ

    จัดสร้างเนื่องในวาระที่วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร จ.เชียงใหม่ มีอายุ๖๐๐ปี ในครั้งนั้นได้มีการสมโภชครั้งใหญ่ มีการพิธีมหาพุทธาภิเษกในพิธีครั้งนั้นสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธานจุดเทียนชัยมีพระคณาจารย์นั่งปรก กว่า ๖๐๐รูป สำคัญๆอาทิ

    ๑.พระธรรมวราลังการ (หลวงปู่ศรีจันทร์) วัดเลยหลง
    ๒.พระราชสังวรญาณ (หลวงพ่อพุธ) วัดป่าสาลวัน
    ๓.พระราชสังวรอุดม (หลวงปู่ศรี) วัดป่ากุง
    ๔.พระวิสุทธิญาณ (หลวงพ่อสมชาย) วัดเขาสุกิม
    ๕.พระสุธรรมคณาจารย์ (หลวงปู่เหรียญ) วัดอรัญบรรพต
    ๖.พระญาณทีปปจารย์ (หลวงพ่อท่อน) วัดศรีอภัยวัน

    ๗.พระญาณวิศิษฏ์ (หลวงพ่อทอง) วัดอโศการาม
    ๘.พระสุนทรธรรมากร(หลวงปู่คำพันธ์) วัดธาตุมหาชัย
    ๙.พระภาวนาพิศาล (หลวงพ่อถาวร) วัดปทุมวนาราม
    ๑๐.พระอุดมประชานาถ (หลวงพ่อเปิ่น) วัดบางพระ
    ๑๑.พระปัญญาพิศาลเถร (หลวงพ่อไพบูลย์) วัดอนาลโย
    ๑๒.พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ (หลวงปู่แว่น)วัดถ้ำพระสบาย

    ๑๓.พระครูการุณธรรมนิวาส (หลวงปู่หลวง)วัดป่าสำราญนิวาส
    ๑๔.พระครูสุภัทรศีลคุณ (ครูบาดวงดี) วัดท่าจำปี
    ๑๕.หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ๑๖.หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    ๑๗.หลวงปู่ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต

    ๑๘.หลวงปู่สามีแสงหล้า วัดพระธาตุสายเมือง
    ๑๙.หลวงปู่พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม

    ๒๐.หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    ๒๑.หลวงปู่ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    ๒๒.หลวงปู่ทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง
    ๒๓.หลวงจรัญ วัดอัมพวัน
    ๒๔.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    ๒๕.หลวงปู่มหาปราโมช ปราโมชโช วัดป่าน้ำริน
    ๒๖.หลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดใหม่เสนานิคม
    ๒๗.หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    ๒๘.หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโม วัดประชาชุมพล
    ๒๙.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    ๓๐.หลวงพ่อมีวัดมารวิชัย
    ๓๑.หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล

    ๓๒.หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ
    ๓๔.หลวงพ่อมหาทองอินทร์ วัดสันติธรรม

    ๓๕.หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร วัดแม่ปาง
    ๓๖.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ฯลฯ

    นับได้ว่าเป็นพระพิธีใหญ่มากๆ พิธีหนึ่งในยุคนั้นเลยทีเดียวครับ

    upload_2023-1-4_15-8-51.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2023
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงพระสุนทรีวาณี เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม ปี2558 ปิดรายการครับ

    พระสุนทรีวาณี หรือที่รู้จักกันในอีกพระนามหนึ่งว่า นางสุนทรีวาณี เป็นเทพธิดาตามคติในศาสนาพุทธในประเทศไทย มีหน้าที่คุ้มครองดูแลรักษาพระธรรมและพระไตรปิฎก มีต้นกำเนิดจากวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ลักษณะเป็นเทพธิดามีพระวรกายสีขาวบริสุทธิ์ ฉลองพระองค์ดั่งนางกษัตรีย์ในศิลปะไทย อาภรณ์สีขาว มีสองกร หัตถ์ขวาแสดงอาการกวักเรียก (ต่อมาเปลี่ยนเป็นวิตรรกมุทรา) หัตถ์ซ้ายทรงดวงแก้วไว้ในหัตถ์วางบนเพลา (ตัก) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระอนุสรณ์ถึง
    “คาถาพระสุนทรีวาณี” ที่โบราณบัณฑิตสรรเสริญว่าหากบริกรรมสม่ำเสมอจะเกิดปัญญา พระเถระผู้ใหญ่มักแนะนำให้นวกภิกษุผู้เริ่มศึกษาพระธรรม บริกรรมคาถานี้เป็นนิตย์ ก่อให้เกิดสมาธิจิตตั้งมั่น บันดาลให้เข้าถึงถ่องแท้ในพระพุทธศาสนาโดยง่าย

    คาถานี้ มีประวัติอันสะท้อนถึงพระคุณสมบัติของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงเอาพระราชหฤทัยใส่ค้นคว้าที่มาและปรัชญาอันลึกซึ้งของคติพระสุนทรีวาณี ซึ่งเป็นบทสรรเสริญพระธรรม โดยบุคลาธิษฐานเป็นรูปเทพธิดาบนดอกบัว สมควรที่อนุชนพึงทราบและตระหนักถึงเรื่องราวของพระสุนทรีวาณี ตลอดจนพระคุณลักษณะทางวิชาการของสมเด็จพระปิยมหาราช เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดกุศลฉันทะที่จะศึกษาพระธรรม นำไปสู่ความกระจ่างลึกซึ้งถึงแก่นพระพุทธศาสนายิ่งขึ้นตามลำดับ พร้อมน้อมนำความใฝ่รู้ใฝ่เรียนมาเป็นทางประพฤติของตน อำนวยผลเป็นสติปัญญาแก่ผู้หมั่นศึกษา และพากเพียรดำเนินตามรอยพระราชจริยาอันเป็นแบบอย่างที่พระราชทานไว้นับแต่อดีตสมัย



    upload_2023-1-4_15-20-39.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2023
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวด รุ่น๑๑๑ปี กระทรวงกลาโหม ปี 2540 พิมพ์ใหญ่ เนื้อว่านดำ ปิดรายการครับ

    เมื่อกล่าวถึงพระยอดนิยมอันดับหนึ่งของทางภาคใต้ เห็นจะได้แก่ พระเครื่องหลวงปู่ทวด ซึ่งตามประวัติ ท่านเป็นพระที่มีอายุพรรษาอยู่ในช่วงสมัยอยุธยา ท่านได้รับการยกย่องว่าเป็นพระโพธิสัตว์ ที่จะช่วยคุ้มครอง ปัดเป่า ภัยร้ายแก่มนุษย์ และสิ่งมีชีวิต และ แม้ท่านจะถึงแก่มรณะกาลไปแล้วเมื่อประมาณ 400 กว่าปีมาแล้ว แต่สังฆบารมีของท่านหาได้หายไปไม่ แต่กลับช่วยคุ้มครองชีวิต ผู้คนที่บูชาและนับถือเคารพในองค์สมเด็จเจ้าพระโค๊ะอย่างไม่เคยได้ขาดตกประการใดเลย ยิ่งนานวันก็ยิ่งพิสูจน์ได้ว่า ท่านเป็นพระของมหาชน ที่คอยช่วยคุ้มครองชาวไทย หรือแม้แต่ชาวต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ก็ยังให้ความเคารพบูชาท่าน มีเรื่องราวอภินิหารเกี่ยวกับหลวงปู่ทวดมากมายที่เกิดแก่ผู้นำพระเครื่องหลวงปู่ทวดไปสักการ หรือ ห้อยบูชา

    upload_2023-1-4_15-30-44.jpeg

    พระเครื่อง หลวงปู่ทวด รุ่น 111 ปี กระทรวงกลาโหม สร้างเมื่อปี 2540 พุทธาภิเษก 2 ครั้ง ณ.สถูปเจดีย์ วัดช้างให้ และ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    ปลุกเสกโดยอาจารย์นอง แห่งวัดทรายขาว และคณาจารย์ 108 คณาจารย์
    ครั้งที่ 1 พิธีพุทธาภิเษก ณ สถูปเจดีย์ วัดช้างให้ วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2540
    ครั้งที่ 2 พิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดพระแก้ว วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2540


    จัดเป็นพระดีราคาเบา น่าบูชาอย่างยิ่งครับ อ.นอง ท่านเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการจัดสร้างหลวงปู่ทวดของวัดช้างให้ ตั้งแต่รุ่นแรกที่ อ.ทิม จัดสร้าง หรือแม้แต่หลวงปู่ทวดรุ่นต่างๆของวัดทรายขาวเอง ล้วนได้รับความนิยมและมีราคาสูงทั้งสิ้น
    upload_2023-1-4_15-31-4.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2023
  20. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    พระสมเด็จผงหยก สมโภช 600 ปี พระธาตุเจดีย์หลวง วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ปี2538
    จองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...