ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จติดชันโรง หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฏร์บำรุง จ.กาญจนบุรี ให้บูชา350บ.

    พระเครื่องของหลวงพ่อนาถ ค่อนข้างจะแปลกไปจากสำนักอื่นๆ คือทุกองค์ไม่ว่าจะเป็นเนื้อชนิดใดก็ตาม ท่านจะต้องนำชันโรงมาติดไว้ที่องค์พระ หลวงพ่อนาถได้อธิบายถึงความสำคัญของชันโรงว่า..อัน " ชันโรง "นั้นเกิดจากแมลงตัวเล็กๆชนิดหนึ่ง ตัวสีดำมีปีกบินได้ชอบทำรังอยู่ตามต้นไม้บ้าง ใต้ดินบ้าง เป็นสัตว์ที่ชอบอยู่อย่างสงบเงียบ คือชอบแฝงตัวอยู่ตามมุมลับๆ เช่น ตามซอกประตู หน้าต่างหรือรอยแตกของพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ และตามกุฏิล้างเป็นต้น โดยธรรมชาติของสัตว์ชนิดนี้ เป็นสัตว์ที่รักความสงบ ไม่เบียดเบียนสัตว์และแมลงตัวอื่นๆ การหาอาหารกินของมันคือกินเกสรอ่อนและน้ำหวานของเกสรดอกไม้ เป็นสัตว์ที่มีส่วนคล้าย "ผึ้ง"แต่ตัวชันโรงนี้ไม่มีอาวุธร้ายไว้ทำร้ายใคร ไม่เหมือนผึ้งที่มีเหล็กในไว้ป้องกันตัว ถึงแม้มันจะถูกสัตว์อื่นรังแก แต่มันก็มิได้โต้ตอบต่อสู้แต่ประการใด หากถูกรังแกหนักเข้า มันก็จะพากันอพยพไปอยู่ที่ใหม่ ซึ่งเป็นที่ๆมันคิดว่าปลอดภัย

    เจ้าตัวชันโรงนี้หลวงพ่อนาถบอกว่า..พระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าๆมักเรียกนามมันว่า" ตัวสันติ "เหตุที่เรียกชื่อนี้เพราะมันไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร ชอบอยูอย่าสงบนั่นเอง คำว่า"สันติ"นี้ไม่ว่าจะอยู่แห่งใดก็มีแต่ความสงบอยู่อย่างเป็นสุข ไม่มีการรบราฆ่าฟัน แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น อิจฉาริษยากันตลอดจนการเบียดเบียนหรือให้ร้ายกัน เมื่อความสงบสุขเกิดขึ้นแห่งใดสถานที่นั้นเปรียบประดุจดินแดนแห่งพระนิพพานนั่นเอง!! ด้วยเหตุนี้ พระเกจิอาจารย์ผู้มีญาณสมาบัติขั้นสูง จึงเล็งเห็นความสำคัญของเจ้าตัวสันตินี้ เพราะความสำคัญของพระศาสนานั้น ก็คือ มีศีล มีธรรมะประจำใจ รักสงบ ไม่เบียดเบียนกัน ต้องมีความเป็นอยู่อย่างสมถะ เฉกเช่นตัวชันโรง อีกประการหนึ่งรังของตัวชันโรง เป็นสิ่งที่คุณวิเศษในตัวเรียกว่า "ทนสิทธิ์"เพราะมันมีความเหนียวปิดบังตัวชันโรงให้อยู่อย่างปลอดภัย ท่านโบราณจารย์จึงได้นิยมนำ "รัง" ของมันมาปิดอุดบรรจุพระเครื่องแต่จะต้องเลือกเฟ้นหาแต่รังชันโรงที่อยู่ใต้พื้นดินเท่านั้น


    e5ebsh-_odvimnxpxpuulyk0kmvzrr_g9scink5qz6cmdjs0xogm_td6pcc264gdqm8u17nqqwuwpg7fhbrz9k9r-jpg-jpg.jpg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระถอดพิมพ์นางพญาเนื้อผงแหวกม่าน โรยแร่อุกาบาต หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ให้บูชา800บ.

    พระนางพญาถอดพิมพ์หลวงพ่อกวยเนื้อนี้ไม่มีในหนังสือเล่มใดๆ ส่วนใหญ่แล้วหนังสือจะลงพระถอดพิมพ์เฉพาะเนื้อผงน้ำมันและเนื้อดิน แต่องค์นี้มีเนื้อแบบเดียวกับสมเด็จแหวกม่าน และในเนื้อพระได้โรยแร่อุกาบาตไว้ด้วย

    *****หากท่านดูแล้วไม่ชอบ คิดว่าไม่ใช่ เอาไปแล้วเดี๋ยวจะมีอาการเครียด กรดไหลย้อน นอนหลับฝันร้าย ให้ผ่านไปก่อน แต่ดูแล้วคิดว่าใช่ก็เชิญรับไปครับ..พระเลือกคน คนเลือกพระ*****เนื้อแบบนี้มวลสารแบบนี้หากเป็นพิมพ์แหวกม่านก็ต้องว่ากันที่หลักแสนละครับ

    45misa50r3knhvtz0lzpqzzwqnefgxr0kcihgc1rkvevqs6a53bfnrjj-xgo-ws8rlobw_mt5peaq8nexfllpiszounh-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2024 at 15:16
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพิมพ์ทรงไก่หลวงพ่อปานเนื้อดินอุดผง หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ให้บูชา150บ.

    ในวงการพระเครื่องแล้ว นักนิยมพระเครื่อง ต่างเชื่อถือกันว่า พระเครื่องของหลวงพ่อปาน ในแต่ละพิมพ์ มีพุทธคุณที่เด่นต่างกัน จึงมีสำนวน
    ที่กล่าวขวัญเกี่ยวกับพระพุทธคุณ ของพระเครื่องหลวงพ่อปาน ว่า “ นกทำนา ไก่หากิน เม่นเดินป่า ปลาค้าขาย ครุฑอำนาจ หนุมานรับราชการ”

    นกทำนา หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ ทรงนกของหลวงพ่อปาน ว่าดีในทางอำนวยความสำเร็จ ด้านเกษตร ทำไร่ทำนา เป็นพิมพ์ซึ่งต้องโฉลกกับผู้มีอาชีพเกี่ยวแก่การเพาะปลูกพืชพันธ์

    ไก่หากิน หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงไก่ ว่ามีพุทธคุณนำไปในทางเมตตา มีลาภผล สำเร็จในการประกอบสัมมาอาชีพที่ต้องติดต่อกับผู้คนอยู่เสมอ

    เม่นเดินป่า หมายถึง พระเครื่องทรงเม่น ว่ามีพทธคุณดีในทางคุ้มครองป้องกันภัย จากสัตว์ร้าย และ อาถรรพ์ของป่า เป็นพิมพ์ที่เหมาะกับผู้มีอาชีพ ซึ่งคลุกคลีอยู่กับป่าดงพงไพร

    ปลาค้าขาย หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงปลา ของหลวงพ่อปานว่า มีพุทธคุณทางค้าขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ค้าขายทางน้ำ

    ครุฑอำนาจ หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงครุฑ ของหลวงพ่อปานว่ามี พุทธคุณดีในทางมหาอำนาจ มีคนเกรงกลัว

    หนุมานรับราชการ หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงหนุมานของหลวงพ่อปานว่ามีพุทธคุณในทางอำนวย ความสำเร็จ ในการรับอาสา อันได้แก่ ผู้มีอาชีพในทางรับราชการ ตลอดจนผู้มีอาชีพรับจ้างต่างๆทั่วไป


    upload_2023-5-4_14-57-36-jpeg.jpg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จบุญสัมฤทธิ์ หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม จ.กาญจนบุรี ปี36 ให้บูชา550บ.

    "พระสมเด็จบุญสัมฤทธิ์" พระอาจารย์สนองชาติ ฐิติจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดเย็นสนิทธรรมาราม ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิต ระหว่างวันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2536 จัดสร้างและกดพิมพ์ที่วัดทั้งหมด อุดมไปด้วยมวลสารวิเศษมากมาย ผงปถมัง ผงอิทถเจ ดินกากยายักษ์ ผงแร่เขาเขียว ผงเม็ดยาฤษีสำเร็จ ผงลูกอมคนธรรพ์ และผงนิลตัดเหล็ก

    หลวงพ่อท่านทำพิธีเสกในโบสถ์มหาอุตม์เป็นเวลา 9 วัน โดยไม่ออกจากโบถ์และไม่ฉันอาหารใดๆ นอกจากน้ำเท่านั้น ด้วยจิตที่แน่วแน่และเป็นหนึ่งเดียวเข้าสู่ญาณสมาธิชั้นสูง เพื่อให้วัตถุมงคลนั้นเปี่ยมด้วยพุทธคุณและทรงพุทธานุภาพ นำไปใช้แล้วเกิดผล ทั้งในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด แก้ชง แก้อาถรรพ์ กันคุณไสย์ กันสารพัดสิ่งอัปมงคล และที่สำคัญเหนืออื่นใดใช้ถอนของที่โดนทำโดยเจาะจง หรือของที่ถูกปล่อยมาในอากาศครับ

    พิธีพุทธาภิเษกเศก มีสุดยอดพระเกจิอาจารย์ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกให้มากมาย เช่น
    1.พระธรรมคุณาภรณ์ (ไพบูลย์) วัดไชยชุมพลชนะสงคราม จ.กาญจนบุรี
    2.หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    3.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี
    4.หลวงพ่อเบี่ยง วัดทุ่งสมอ จ.กาญจนบุรี
    5.หลวงหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    6.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม
    7.หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    8.หลวงพ่อดี วัดพระรูป จ.สุพรรณบุรี
    9.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.พระนครศรีอยุธยา
    10.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    11.หลวงพ่อทิม วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา
    12.อาจารย์นอง วัดทรายขาว จ.ปัตตานี ฯลฯ


    เรื่องพลังพุทธาคมที่อยู่ในสมเด็จนี้นั้นเต็มจนล้น ประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์มานานแล้วครับ

    upload_2023-5-11_22-9-46-jpeg.jpg

    upload_2023-5-11_22-9-59-jpeg.jpg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ไหม 5 สี หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม ให้บูชา450บ.

    ถ้าเอ่ยถึงไหม 5 สี เชื่อว่าผู้ที่เคารพนับถือพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหรือผู้ที่ชื่นชอบเครื่องรางประเภทเบาๆ ออกทางสวยงาม ต้องนึกถึง“หลวงพ่อหยอด”

    วัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ที่โด่งดังอันดับต้นๆ คือ "ไหมเบญจรงค์ 5 สี" ซึ่งสืบทอดวิชามาจากหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ประสบการณ์มากมาย มีอานุภาพทางเมตตาและแคล้วคลาดจากภยันตราย เปี่ยมด้วยพุทธคุณอันเข้มขลัง เป็นที่เลื่องลือไปทั่ว

    ของดีน่าใช้ครับไหมยุคต้นๆ สีซีดแล้ว เลี่ยมพลาสติกกันน้ำเก่ามาเดิมๆ

    upload_2023-5-19_21-13-53-jpeg.jpg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จวัดมะค่า พิมพ์ 3 ชั้น ฝังลูกนิมิต ปี2533 ผสมมวลสารผงวัดสัมฤทธิ์ ผงอิธิเจ พระดีประสบการณ์สูง ให้บูชา650บ.

    ผงวัด สัมฤทธิ์ คือ ผงอิธิเจ ที่คาดว่าน่าจะมีอายุอยู่ประมาณ ๔๐๐ ปีขึ้นไป เพราะวัดสัมฤทธิ์นี้เป็นวัดร้างที่สร้างขึ้นในยุคอยุธยาตอนกลาง น่าจะราวๆสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช(พบใบลานจารอักขรบอกไว้ว่าเป็นผงอิธิเจ) ปาฏิหารย์ของผงนี้จึง มีมากมาย เป็นที่ประจักแก่ผู้คนทั้งลพบุรี และอ่างทอง ตลอดจนผู้คนในบริเวณใกล้เคียงทั้งย่านแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำเจ้าพระยา รู้จักกันดีในวงการพระสงฆ์ว่า วัดหลายๆวัดในเขตภาคกลางนี้เมื่อมีวาระจะต้องสร้างพระเครื่อง จะต้องมาขอแบ่งผงนี้ไปเป็นมงคลวัตถุผสมอยู่ด้วยทุกครั้ง แม้แต่พระอาจารย์พิจารย์ แห่งวัดโพธิผักไห่ ยอดเกจิด้านผงพุทธคุณในยุคปัจจุบันยังใช้ผงฯนี้ไปผสมสร้างพระเครื่องของท่าน จนปัจจุบันนี้หาผงฯนี้เกือบจะหาอีกไม่ได้อีกแล้ว คงเหลืออยู่เล็กๆ น้อยๆ กับคนที่รู้จริงและบรรจุใส่ตลับบ้าง ใส่หลอดบ้างเอาไว้บูชากัน แต่ก็หวงแหนกันยิ่งชีวิตครับ

    ประสบการณ์ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์ เกี่ยวการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ผู้บูชาต้องระลึกถึงบารมีของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ และผู้สร้างผงฯนี้เก็บไว้ เพื่ออธิษฐานของสิ่งที่ตนต้องการ เพราะตอนที่ผู้ทำการลบผงนี้ในสมัยนั้นขณะทำการลบผงท่านได้วางอารมณ์ไว้ ที่”อุเบกขา”คือการวางเฉย เราจึงต้องอธิษฐานขอสิ่งที่ปรารถนาจากผงนี้จึงจะสัมฤทธิ์ผล เคยมีนายทหารกลุ่มหนึ่งบูชาและอธิษฐานขอให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ก็ได้อย่างไม่น่าเชื่อ นับแต่นั้นมาจึงเกิดการไล่ตามเก็บเช่าบูชากันมาก ทำให้พระวัดยวดที่เคยแจกจ่ายออกมาจากวัดยวดหายไปจนไม่ค่อยมีใครพบเห็นอีกเลย ดังนั้นข้าราชการท่านใดที่ต้องการให้สมประสงค์เรื่องเลื่อนขั้นเลื่อง ตำแหน่งก็ควร จะมีไว้บูชา ท่านใดที่มีแล้วอย่าลืมท่านต้องระลึกถึงผู้สร้างและหลวงพ่อสัมฤทธิ์เพื่อ อธิษฐานขอแล้วท่านจะประสบผลตามสมประสงค์ทุกประการ

    ผงหลวงพ่อ สัมฤทธิ์แก้ดวงตก แก้กรรมได้ เคยมีคนชะตาตกแบบที่เรียกว่าคอขาด หรือถึงฆาต พระอาจารย์พิจารย์ วัดโพธิ์ผักไห่ จ.อยุธยา ก็ได้ใช้ผงฯ นี้ทำน้ำมนต์ให้อาบ และดื่มกินทุกวัน จนถึงวันจะกลับบ้านท่านก็ให้พระสมเด็จวัดยวดแขวนคอไปด้วย แต่ด้วยความที่ดวงไม่ดีก็ไปเจอเรื่องเข้าอีกจนได้ คราวนี้เจอคู่อริรุมซ้อมแต่ก็หนีเอาตัวรอดกลับมาได้ ปรากฎว่าร่างกายไม่บอบช้ำบาดเจ็บมากนัก แต่พระสมเด็จวัดยวดที่ห้อยคอไปถึงกับหักเป็นสองท่อนทั้งที่อยู่ในเลี่ยมตลับ สเตนเลสอย่างดี ? หรือว่าพระสมเด็จที่ห้อยคอท่านจะมารับกรรมแทนตน !!?? จนเจ้าตัวอยู่รอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้

    ผงวัดสัมฤทธ์นี้ มีพระเกจิอาจารย์หลายท่าน นำไปสร้างเป็นพระเครื่อง และอธิษฐานขอให้การสร้างวัดประสบผลสำเร็จ ก็สามารถสร้างวัดได้สำเร็จมาแล้วหลายวัดด้วยกัน รวมทั้งมีพระอาจารย์บางท่านได้ทำการก่อสร้างจนเป็นหนี้สินมากมายมหาศาล แต่ก็สามารถอธิษฐานขอ จนหมดหนี้หมดสินและสร้างวัดได้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ

    พระจัดสร้าง ปี๒๕๓๓ ยังอยู่ในยุคที่ผสมผงวัดสัมฤทธ์มาก ต่างจากพระยุคหลังๆ จัดเป็นพระเครื่องพุทธคุณหลักล้าน ราคาหลักร้อย น่าใช้มากๆ

    upload_2023-1-13_22-25-29-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2024 at 07:40
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เศียรพรหมเนื้อผง พิธีไหวฺ้ครู ปี51 หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฏีทอง จ.ปทุมธานี ให้บูชา300บ.

    หลวงพ่อเป็นพระมอญที่สืบทอดวิทยาคม สายเจ้าคุณรามัญมุนี ตั้งแต่เป็นเณร เรียนกับพระครูฆราวาสมากมายที่สำคัญ คือฝึกกระแสจิตอาคมกับครูพระสงฆ์อมตะ 5 องค์ เป็นที่รู้กันดีว่าหลวงพ่อเป็นพระจริงทั้งกายวาจาใจ สร้างพระได้ขลังและแรงอย่างน่าประหลาด เมื่อได้เป็นศิษย์ของท่านแล้วคำว่าแย่ลงจะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด เมตตาของหลวงพ่อที่มีต่อศิษย์ ไม่มีอะไรมาเป็นขีดจำกัดแม้ความตาย เหล่าศิษย์ขอก้มกราบแทบเท้าหลวงพ่ออย่างบริสุทธิ์ใจ

    หลวงพ่ออุตตมปัญโญ(หรือหลวงพ่อชำนาญ)ท่านเป็นบรรพบุรุษเชื้อสายมอญเมืองปทุมโดยแท้ อาจจะกล่าวได้ว่าในยุคปัจจุบันจะหาคนรู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีวัตถุมงคล พิธีกรรมของมอญมากเท่าหลวงพ่อองค์นี้ไม่มี หลวงพ่อบวชและศึกษาสายมอญมาตั้งแต่เป็นสามเณรจนถึงปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดมอญคือวัดบางกุฎีทอง (เดิมชื่อวัด บางกุฎีมอญ)

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อแสดงปฏิหารย์ช่วยคน มานักต่อนัก รอดตายก็เยอะร่ำรวยก็ดีขึ้นก็มาก ถ้ามองเรื่องราคาค่านิยมก็ไม่ตก แถมยังก้าวหน้าต่อไปด้วยประสบการณ์อย่างนี้กระมังที่เรียกว่าของดีจริง ไม่มีคำกล่าวอื่นใดอีกนอกจากคำว่า ศักดิ์สิทธิ์และมหัศจรรย์

    พระสภาพสวยเดิม ไม่ผ่านการใช้ องค์นี้เนื้อดำครับ


    upload_2023-1-7_9-42-59-jpeg.jpg
     
  8. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอน 950 วันนี้ เวลา 15.41 ผ่าน .ktb
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...