เพื่อการกุศล ขอเชิญร่วมบุญบูชาพระอุปคุต รูปหล่อ ลป.ญาท่านสวน 3-5" เหรียญบาตรน้ำมนต์ เหรียญ 2 ด้าน

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 9 กันยายน 2010.

  1. yogilek

    yogilek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    429
    ค่าพลัง:
    +2,866
    ขอบูชาเพิ่ม

    ผมขอจองบูชาพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เพิ่มอีก 1 องค์ครับ

    ขออนุโมทนา
    สาธุการ
     
  2. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นค่ะ... จะลงชื่อให้เพิ่มเติมนะคะ ^^

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับคุณ yogilek อีกครั้งค่ะ... สาธุ...
     
  3. yogilek

    yogilek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    429
    ค่าพลัง:
    +2,866
    พอดีเพื่อนผมอีกคนหนึ่งสนใจขอร่วมบูชาพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เพิ่มอีก 1 องค์ครับ

    ฉะนั้น เบ็ดเสร็จผมขอจองบูชาพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เป็นทั้งหมด 3 องค์ครับ

    ขออนุโมทนา

    สาธุการ<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068

    อนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ
     
  5. yogilek

    yogilek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    429
    ค่าพลัง:
    +2,866
    ผมกำลังจะเดินทางไปทำบุญแท้งก์น้ำและซ่อมแซมกุฎิที่ถ้ำจั๊กต่อ แม่ฮ่องสอน จากนั้นจะเดินทางไปปฎิบัติธรรมต่อที่วัดป่า อ.แม่สอด ตาก จนออกพรรษา หากว่าจะต้องมีการร่วมบุญจองในอนาคต เพื่อนผม yamchao_s จะเข้ามาดำเนินการเรื่องปัจจัยร่วมบุญในส่วนนี้นะครับ

    ขออนุโมทนาในผลบุญแห่งกุศลและผลทานแห่งบารมี ที่คุณ Noo Norway ได้ปฎิบัติเพื่อครูบาอาจารย์ที่ตนเองเคารพ มาโดยตลอด

    รายการจอง
    1.พระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว 3 องค์
    2. รูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว 1 องค์

    ขออนุโมทนา
    สาธุการครับ
     
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นทุกประการค่ะ... จะลงชื่อให้เพิ่มเติมนะคะ ^^

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับคุณ yogilek และเพื่อนที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้รวม
    ถึงในการปฎิบัติธรรมของคุณ yogiek ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  7. kumplee

    kumplee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +691
    ขอร่วมบุญด้วยครับ
    ขอจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ ก่อน 1 เหรียญ ครับ
     
  8. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นค่ะ... จะลงชื่อให้นะคะ ^^

    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับคุณ kumplee ที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  9. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ก็ไม่แน่นะคะ ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับวาสนาของแต่ละคนค่ะ แต่ก่อนหนูก็ไม่มีแต่หนูอยากได้ไว้บูชาหนูก็เลยบอกกล่าวกับหลวงปู่และหลังจากนั้นหนูก็ได้มาครอบครองอย่างใจหวังและการได้มานั้นก็เป็นเรื่องแปลก จะเรียกได้ว่าเป็นปาฏิหารย์แห่งความเมตตาที่หลวงปู่หยิบยื่นมอบให้หนูก็ว่าได้ ลองมาฟังเรื่องราวกันนะคะ

    ขอท้าวความหน่อยค่ะ... เมื่อปลายเดือนสิงหาคมปีที่แล้วมีพี่ชายท่านหนึ่งแนะนำให้หนูเข้าไปชมงานบุญของ "พี่พรหมประกาศิต" ตาม link นี้

    กฐินเฉพาะกิจ ร่วมเป็นเจ้าภาพช่อฟ้าพญานาค วัดป่าโนนจ่าหอม จ.อุบลราชธานี

    งานบุญครั้งนี้พี่พรหมประกาศิตได้ยอมสละของส่วนตัวให้ร่วมทำบุญเพื่อนำปัจจัยถวายวัดป่าโนนจ่าหอมทั้งหมด... 1 ในวัตถุมงคลทั้งหมดนั้นมีของหลวงปู่ญาท่านสวนอยู่ด้วย 1 รายการคือ "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร ขนาด 9 นิ้ว" (ด้ามที่โชว์)

    [​IMG]


    พี่ชายท่านนี้ได้เข้าไปแจ้งความประสงค์ขอร่วมบุญบูชามีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรด้ามนี้มา (ตามข้อความอ้างอิงด้านล่างนี้)

    เมื่อหนูได้เข้าไปดูในกระทู้จึงได้เม้นท์ confirm ไปว่ามีดรุ่นนี้มีการสร้างจริงเพราะหนูรับรู้เรื่องราวการจัดสร้างและมีข้อมูลอยู่จึงกล้ายืนยันตามข้อความอ้างอิงนี้

    ข้อมูลในการสร้างมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรนั้นหนูพอรู้อยู่... แต่หนูต้องการอยากรู้ว่ามีดด้ามที่พี่พรหมประกาศิตนำมาให้ร่วมทำบุญนั้นเป็นของแท้หรือเปล่า (ไม่ได้คิดมีอคติกับพี่พรหมประกาศิตแต่ประการใด เพียงแต่ต้องการทราบความจริงเท่านั้น) เพราะว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ญาท่านสวนนั้นมีทำปลอมทำเสริมกันหลายรุ่นมาก และอีกอย่างพี่พรหมประกาศิตเองก็ไม่แน่ใจเองเหมือนกัน... ประจวบกับพี่ที่ได้ร่วมบุญเช่าบูชาไปนั้นได้ติดต่อมาหาหนูเพื่อให้หนูช่วยหาความกระจ่างในเรื่องมีดให้หน่อย... หนูจึงอยากพิสูจน์หาความจริง... แล้วใครเล่าที่จะสามารถคลายความสงสัยให้ความกระจ่างแก่หนูได้ดีไปกว่าองค์หลวงปู่ญาท่านสวนเอง...

    หนูจึงได้อธิษฐานจิตบอกกล่าวขอความเมตตาจากหลวงปู่ให้ช่วยไขปัญหาเรื่องมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร (เจาะจงด้ามที่พี่พรหมประกาศิตนำมาให้ร่วมบุญ) และก็ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่เหมือนทุกครั้งไป... หลวงปู่ไม่ได้มาบอกเองหรอกค่ะ... แต่หลวงปู่ให้เห็นนิมิตถึงความศักดิ์สิทธิ์ของมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรเองเลย

    "หนูฝันเห็นมังกรตัวใหญ่ทรงฤทธิ์ผงาดอยู่บนฟ้า" ในความฝันนั้นจิตหนูบอกทันทีว่ามังกรตัวใหญ่ที่เห็นอยู่นั้นเป็นสื่อที่หลวงปู่บอกให้รู้ว่ามีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรด้ามที่พี่พรหมประกาศิตให้ร่วมทำบุญนั้นเป็นของแท้ที่มีพลังอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์เต็มที่... สังเกตุตัวใบมีดนะคะว่ามีลวดลายยังงัย... เป็นลวดลายมังกร... ทุกท่านเห็นแล้วก็คงเข้าใจทุกอย่างดีแล้วใช่มั้ยคะ ทุกอย่างจึงสว่างกระจ่างใจหมดความสงสัยเคลือบแคลง มีดสายฟ้าด้ามนั้นก็อยู่กับพี่ชายท่านนั้นตลอดมา

    เมื่อทุกท่านอ่านแล้วคงสงสัยว่ามันเกี่ยวกับหนูตรงไหน... เพราะมีดด้ามนั้นก็ไม่ใช่ของหนูซักหน่อย... งั้นมาฟังกันต่อเลยดีกว่าค่ะ

    เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหนูได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรในกระทู้ร่วมสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลรวมทั้งหมดเป็นเวลา 4 วัน 4 ตอน... ทุกครั้งที่ลงเรื่องราวเกี่ยวกับมีดสายฟ้านั้นหนูก็นึกถึงแต่เล่มที่พี่พรหมประกาศิตนำมาให้ร่วมบุญ ความรู้สึกลึกๆ จิตก็บอกว่ามีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรเล่มนี้เป็นของเก่าของหนูและจะต้องมาอยู่กับหนู จะได้มาครอบครองในเร็วๆนี้... ช่วงนั้นหนูก็ได้คุยกับญาติธรรมท่านหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องความรู้สึกลึกๆนี้... ญาติธรรมท่านนี้ก็ confirm ว่าถูกต้อง... เดี๋ยวจะได้มาอย่างใจหวังในเร็วๆนี้

    วันที่ 4 มีนาคม เป็นวันที่หนูได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรเป็นตอนสุดท้าย หนูนึกยังงัยไม่รู้จึงโทรไปหาพี่ชายท่านที่ได้บูชามีดสายฟ้าจากพี่พรหมประกาศิตไปและได้บอกความประสงค์กับท่านว่า "ถ้าหากวันใดพี่ต้องการจะปล่อยมีดสายฟ้าเล่มนี้... รบกวนให้พี่ติดต่อหนูเป็นคนแรกเลยนะคะ เพราะหนูอยากได้มีดเล่มนี้มาก... หนูมีความรู้สึกว่ามีดสายฟ้าเล่มนี้เป็นของเก่าของหนู" (เอาแบบดื้อๆ ขอบูชาต่อแบบหน้าด้านๆตามสตายล์ Noo Norway) เมื่อพี่ชายท่านนี้ได้ยินอย่างนั้นก็ตอบกลับมาประมาณว่า "พี่คงไม่ปล่อยหรอกครับ... เพราะที่ร่วมทำบุญมาก็เพราะอยากได้จริงๆ... ถ้าหากปล่อยเล่มนี้ไปแล้วคงไม่มีโอกาสไปหาที่ไหนได้อีก... คงจะเก็บไว้ตลอดไป" แต่ถึงกระนั้นหนูก็ยังมั่นใจว่ายังงัยมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรเล่มนี้ก็ต้องมาอยู่กับหนูอยู่ดี

    4 ต่อมาพี่ชายท่านนี้ได้ส่ง pm มาหาหนู... ตามนี้

    หนูจึงโทรไป confirm ทันทีว่าหนูขอเช่าบูชาต่อโดยไม่ต้องคิดซ้ำสองรอบ... พี่ชายท่านนี้บอกกับหนูประมาณว่า "พี่ไม่คิดจะปล่อยมีดเล่มนี้เลย แต่ตั้งแต่วันที่น้องหนูโทรมาแจ้งความประสงค์ในวันนั้น พี่มีความรู้สึกเหมือนว่ามีสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาดลจิตดลใจให้ยอมปล่อยให้กับน้องหนู เหมือนกับว่าเป็นของที่คู่ควรอยู่กับน้องหนู เพราะในเว็บพลังจิตนี้พี่ยังไม่เห็นจะมีใครที่มีความผููกพันและทุ่มเทให้กับหลวงปู่ญาท่านสวนเท่าน้องหนูอีกแล้ว น้องหนูเหมาะสมที่สุดแล้วที่จะได้ไว้ครอบครอง พี่คิดว่าพี่มอบให้ไม่ผิดคนแน่นอน" หลังจากนั้นพี่ชายท่านนี้ก็ส่ง pm มาหาหนูอีกครั้ง... ตามนี้

    หนูดีใจอย่างสุดซึ้งกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น... หนูมั่นใจ (ความรู้สึกส่วนตัวที่ค่อนข้างจะเข้าข้างตัวเอง) ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความเมตตาที่หลวงปู่หยิบยื่นให้หนูอีกครั้ง เพราะหนูอยากได้มีดสายฟ้านี้มานานแล้ว เคยถามพี่ชัยวิทย์ว่ายังมีหลงเหลือให้เช่าบูชาอีกไหม คำตอบที่ได้รับคือไม่มีเหลือแล้ว เพราะสร้างตามจำนวนที่สั่งจองเท่านั้น จะมีก็แต่ตัวมีดที่ยังไม่ได้เข้าด้ามเข้าฝักเท่านั้น (แต่ได้นำเข้าพิธีบรรจุพลังสายฟ้าเหมือนกัน) คงจะทำใหม่เป็นรอบสองเพื่อนำมาให้ได้ร่วมทำบุญกันในวันข้างหน้าเพื่อหาปัจจัยมาใช้สมทบทุนในการสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลต่อไป และหนูเองก็ไม่เคยคิดที่จะไปกระตือรือร้นเสาะแสวงหาตามเว็บขายพระทั่วๆไป เนื่องจากไม่ไว้วางใจว่าจะใช่ของแท้หรือไม่ ที่สำคัญคือหนูไม่อยากได้วัตถุมงคลของหลวงปู่จากการซื้อมา มันเหมือนกับว่าเป็นการซื้อขายสินค้าอย่างหนึ่งซึ่งมันไม่อินกับความรู้สึกของหนูเลย ความประทับใจในการได้มามันไม่ใช่สตายล์ของหนู

    แต่การได้มีดสายฟ้าเล่มนี้มานั้นปัจจัยส่วนหนึ่งของการเช่าบูชาพี่ชายท่านนี้จะนำไปใช้จ่ายในการเดินทางเพื่องานบุญใหญ่ที่พี่ท่านนี้ได้ดำเนินอยู่เพื่อครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพเลื่อมใสศรัทธา หนูจึงได้ร่วมอนุโมทนาบุญในทุกๆส่วนที่ปัจจัยส่วนนี้จะมีส่วนร่วมด้วย... เป็นการได้ของดีมาครอบครองพร้อมกับได้ทำบุญไปในตัวด้วย... โชค 2 ต่อ 2 เด้ง... อย่างนี้อินกับความรู้สึกมากมายเลยค่ะ

    จาก link ที่พี่ชายท่านนี้ส่งมาให้จะเห็นว่ามีดสายฟ้าขนาดเดียวกันกับเล่มที่หนูต้องการ ปล่อยกันอยูที่ราคา 29,999 บาท (ไม่รู้ด้วยว่าแท้หรือปลอมหรือเสริม) แต่หนูกลับได้มาอย่างง่ายดายในราคาเพียง 10,000 เท่านั้น ซึ่งจัดว่าถูกมากๆ คงหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในราคานี้ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ... ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่าหลวงปู่ได้มาแสดงนิมิตให้รู้ให้เห็นว่ามีดสายฟ้าเล่มนี้เป็นของแท้และหนูมีความผูกพันกับมีดสายฟ้าเล่มนี้มาตั้งแต่แรก ถ้าไม่ยังงั้นหนูก็คงไม่ได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่เหมือนกับมีเหตุดลใจบางอย่างที่ทำให้พี่ชายท่านนี้ติดต่อมาหาหนูเพื่อให้สื่อสอบถามหาความกระจ่างจากหลวงปู่ตั้งแต่แรก ทั้งๆที่ในเว็บพลังจิตนี้ก็มีอีกหลายคนที่เรียกตัวเองว่าศิษย์สายตรงของหลวงปู่ซึ่งปล่อยขายวัตถุมงคลของท่านอย่างเป็นทางการ แต่พี่ชายท่านนี้กลับไม่ไปถามคนเหล่านั้น กลับมาถามศิษย์สายเอียงอย่างหนู... หนูถึงได้มีวันนี้ วันที่หนูได้เป็นเจ้าของมีดสายฟ้าเล่มที่ปรารถนา... ทุกเรื่องมันมีเหตุและมีผลอยู่ในตัวทั้งนั้น ในพระพุทธศาสนาไม่มีคำว่าบังเอิญ...

    กับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นทำให้หนูนึกถึงความฝันครั้งแรกที่หนูฝันถึงหลวงปู่ นึกถึงประโยคแห่งความเมตตาเอ็นดูที่หลวงปู่ได้บอกกล่าวกับหนู เป็นประโยคที่ทำให้ปลื้มซึ้งใจจนมาถึงทุกวันนี้และจนถึงวันตาย ประโยคที่ว่านี้คือ "ของที่หลวงปู่มีอยู่ั้ทั้งหมด... หลวงปู่ยกให้หนูหมดเลยนะ... หนูอยากได้อะไรเอาไปได้เลยนะ" จากข้อความอ้างอิงตามนี้ค่ะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2010
  10. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    อย่างที่พี่หนูบอกค่ะระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
    เบสท์เองอาจจะมีสัมพันธ์กับพี่หนูและหลวงปู่มาก่อนล่ะมั้งคะ เพราะเบสท์เชื่อว่า
    ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีความบังเิอิญ ถ้าไม่ใช่เพราะลิขิตมาแล้วก็เพราะเคยสัมพันธ์กันมาก่อน

    อย่างไรเบสท์ก็ขอขอบคุณอีกครั้งที่พี่หนูได้เป็นสะพานบุญในงานกุศลครั้งนี้
    ขอให้พี่หนูสู้ต่อไปนะคะ อนาคตเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ แต่เราอยู่และทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก็เพียงพอค่ะ
    เบสท์เป็นกำลังใจให้นะคะ ขนาดพี่หนูอยู่ไกลยังทำงานทางธรรมขนาดนี้เลย

    เบสท์เองก็จะพยายามเพียรปฏิบัติให้มากขึ้น ตอนนี้มันเหลวเปลวจะแย่ (ฮา)

    อ๋อ วันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเบสท์ไปฝึกมโนมยิทธิกับหลวงปู่สุมโนมาด้วย เอาบุญมาฝากพี่ๆทุกคนด้วยนะคะ

    ผลการปฏิบัติในเดือนนี้ทำให้เบสท์รู้เลยว่าการฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงปู่ ไม่ใช่เพราะบังเอิญเปิดเว็ปเจอ แต่เป็นเพราะผูกพันธ์กันมา เห็นทีต้องเร่งความเพียรเสียแล้วค่ะ ^^
     
  11. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    แสดงความยินดีกับพี่หนูด้วยนะคะ ที่ได้ "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร ขนาด 9 นิ้ว" มาครอบครอง

    ยอมรับว่าอ่านไปแล้วขนลุกไปเลยค่ะ ^^ หลวงปู่ท่านเมตตามากเลยนะคะ
     
  12. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พี่หนูก็เชื่อเหมือนน้องเบสท์ค่ะ... ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจนะคะ เพื่อหลวงปู่ที่เคารพรักและเทิดทูนพี่หนูสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว เพราะพี่หนูเองได้ปวารณาตัวขอรับใช้หลวงปู่เพื่อพระพุทธศาสนาและเพื่อวัดนาอุดมตลอดไปจนกว่าจะหมดลมหายใจค่ะ

    ระยะทางไม่ใช่อุปสรรคในการทำความดีเพื่อพระพุทธศาสนา และระยะทางก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำตัวให้เข้าถึงธรรมเช่นกัน เพราะพระรัตนตรัยไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยและไม่ได้อยู่ที่วัด แต่อยู่ที่ตัวเราเอง จิตเราน้อมระลึกถึงเมื่อไหร่พระรัตนตรัยก็อยู่กับเราเมื่อนั้น

    พี่หนูขออนุโมทนาบุญกับน้องเบสท์ด้วยนะคะ... อายุยังน้อยแต่กลับมีความสนใจไขว่คว้าเข้าหาทางธรรม... น้อยคนที่จะเป็นอย่างนี้... น่าชื่นชมมากค่ะ

    ขอให้น้องเบสท์รักษาความดีนี้ไว้ดั่งเช่นเกลือรักษาความเค็มนะคะ
     
  13. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอบคุณค่ะน้องเบสท์... ถ้าน้องเบสท์ได้ติดตามอ่านเรื่องราวต่างๆของพี่หนูในกระทู้สร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลแล้วน้องเบสท์จะรู้ว่าความเมตตาที่หลวงปู่มีต่อพี่หนูนั้นหาค่าประมาณมิได้จริงๆค่ะ

    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่า "หล่อพระและสร้างพระธาตุ" (รับวัตถุมงคล ลป.ญาท่านสวน)

    นอกจากหลวงปู่ท่านจะมีเมตตาสูงแล้วท่านยังเก่งมากด้วยค่ะ... ขนาด "หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา" ที่แทบจะทุกคนรู้กันดีว่าท่านเก่งนาดไหน แต่ท่านก็ยังยกย่อง "หลวงปู่ญาท่านสวน แห่งตาลสุม อุบลราชธานี" ว่าเก่งกว่าท่านอีก... มาฟังเรื่องราวกันนะคะว่ามีความเป็นมาอย่างไร

     
  14. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ต่อค่ะ...

    หลังจากประกอบพิธีบรรจุพลังสายฟ้าหรือพลังเทพแล้วจึงนำมีดไปแต่งเข้าฝักทำด้ามเพื่อเตรียมหาฤกษ์บรรจุด้ามมีดซึ่งจะต้องบรรจุด้วยตะกรุดธาตุกรณี ตะกรุดหัวใจอิติปิโส และบรรจุผงวิเศษ อุดด้วยครั่งผงพุทธาผสมว่านจำปาศักดิ์ จากนั้นจึงนำมาลงอักขระที่ตัวฝักและตัวด้าม การลงอักขระแต่ละฝักแต่ละด้ามอาจจะไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับฤกษ์ในการลงแต่อานุภาพเหมือนกันและสิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือจะต้องนำมีดทั้งหมดไปถวายให้หลวงปู่ญาท่านสวนอธิษฐานจิตปลุกเสกให้เกิดฤกษ์ตามปรารถนาดุจดั่งแก้วสารพัดนึก... แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของศีล ไม่นำไปเบียดเบียนข่มเหงผู้อื่น

    ขนาดและราคาของมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร

    1. ขนาดใบมีด 9 นิ้ว ฝักทำด้วยแก่นไม้มะขาม ด้ามงา ด้ามละ 9,999 บาท
    2. ขนาดใบมีด 5 นิ้ว ฝักทำด้วยแก่นไม้มะขาม ด้ามงา ด้ามละ 4,999 บาท
    3. ขนาดใบมีด 5 นิ้ว ฝักทำด้วยงา ด้ามงา ด้ามละ 5,999 บาท
    4. ขนาดใบมีด 2.5 นิ้ว ฝักทำด้วยงา ด้ามงา ด้ามละ 2,999 บาท
    5. ขนาดใบมีด 2.5 นิ้ว ฝักทำด้วยแก่นไม้ ด้ามงา ด้ามละ 1,999 บาท

    หมายเหตุ: ทุกรายการสร้างตามจำนวนสั่งจองเท่านั้น

    ตัวอย่าง: ขนาดใบมีด 5 นิ้ว ฝักทำด้วยงา ด้ามงา

    [​IMG]

    อาจารย์เกรียงศักดิ์ได้เล่าให้พี่ชัยวิทย์ฟังว่าตอนที่ท่านนำใบมีดไปให้ช่างเขาตกแต่งเพื่อทำฝักทำด้ามแต่ยังไม่ได้บรรจุ ตั้งใจจะส่งมาให้พี่ชัยวิทย์นำไปถ่ายรูปลงในหนังสือ จึงได้เอาไปให้หลวงปู่ญาท่านสวนดูเสียก่อนก็เลยถือโอกาสให้หลวงปู่ปลุกเสกเสียก่อนเลย

    วันต่อมาท่านมีโอกาสไปพบกับหลวงพ่อรูปหนึ่งที่มีความคุ้นเคยกัน จึงได้นำมีดออกมาให้ท่านดู ปรากฏว่าหลวงพ่อรูปนั้นถึงกับทำตาโพรงและได้ถามว่า "เป็นมีดของที่ไหน" อาจารย์เกรียงศักดิ์จึงกราบเรียนท่านว่า "เป็นมีดของหลวงปู่ญาท่านสวน ผมและชัยวิทย์เป็นผู้สร้างถวายท่านเพื่อช่วยหาทุนปัจจัยในการสร้างพระธาตุเจดีย์ วัดนาอุดม แต่มีดเล่มนี้ยังไม่ได้ทำพิธีการบรรจุเลย" หลวงพ่อรูปนั้นท่านกล่าวว่า "นี่ขนาดยังไม่เสร็จนะยังเต็มขนาดนี้... งั้นอาตมาขอจองไว้ด้วยนะ... ทั้ง 3 ขนาดเลย... เผื่อจะได้เก็บเอาไว้ใช้ช่วยเหลือลูกศิษย์ลูกหา" อาจารย์เกรียงศักดิ์จึงกราบเรียนท่านว่า "ถ้าหากท่านมีความประสงค์อย่างนั้นผมก็จะนำกลับมาถวายท่านโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ" หลวงพ่อรูปนั้นถึงกลับยิ้มและพยักหน้าตอบรับด้วยความพอใจ<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    วันนี้ขอรวมยอดเรื่องราวทั้งหมดของ "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร" ให้อ่านกันอย่างเต็มที่ค่ะ

     
  16. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    สำหรับท่านที่มีมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรไว้ครอบครองอยู่แล้วและสำหรับท่านที่จะได้มาครอบครองในอนาคต... ว่างเมื่อไหร่หนูจะนำพระคาถากำกับบูชาทั้ง 10 บทมาลงให้ทราบกันอย่างทั่วถึงนะคะ... วันนี้เอาชื่อพระคาถาไปก่อนค่ะ

    พระคาถากำกับมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรคือบทสวดพุทธคุณ 10 ประการ


    บทที่ 1: ปราบไตรจักร (เปิดโลก)
    บทที่ 2: ปราบไตรจักร (พุทธคุณ 8 ทิศ)
    บทที่ 3: พุทธคุณแปลงรูป ปราบไตรจักร
    บทที่ 4: ไตรภพปราบไตรจักร
    บทที่ 5: นารายณ์ คลายจักร ปราบไตรจักร
    บทที่ 6: อุณหิสปราบไตรจักร (มงกุฏพระพุทธเจ้าปราบไตรจักร)
    บทที่ 7: ครองไตรจักร (ใหญ่ใน 3 โลก)
    บทที่ 8: อิติปิโส ภุชงค์ซ่อนหางซ่อนหัว
    บทที่ 9: นารายณ์บรรทมสินธุ์ (นอนบนน้ำ)
    บทที่ 10: นารายณ์บรรทมสินธุ์ใต้สมุทร

    ผู้ที่ครอบครองมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรนี้ควรหมั่นสวดพระคาถาพุทธคุณ 10 ประการนี้อยู่เสมอ จะทำให้พลังพุทธานุภาพนั้นปกป้องคุ้มครองให้ผู้ที่ครอบครองและบริวารตลอดจนบ้านเรือน อยู่กันด้วยความร่มเย็น พ้นจากภัยพิบัติ เสนียดจัญไร สิ่งชั่วร้ายทั้งปวง

    ผู้ที่ครอบครองจะต้องผดุงด้วยคุณธรรม ห้ามนำไปใช้ในทางผิดศีลธรรม ห้ามนำไปใช้ในทางเบียดเบียนทำร้ายหรือรุกรานรังแกผู้อื่นแม้กระทั่งดวงจิตวิญญาณภูติผีปีศาจต่างๆ ถ้าหากจะช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนก็จะต้องได้รับการขอร้องเสียก่อน อย่าเป็นผู้อาสาสมัครเข้าไปจัดการเสียเอง

    วิธีบูชาและอานุภาพของมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรมีวิธีการใช้มากมายตามแต่จะใช้ เรียกว่าฝอยท่วมหลังช้าง อธิษฐานใช้ได้ดังแก้วสารพัดนึก แต่จะขอนำมากล่าวเพียงข้อที่สำคัญๆเท่านั้น

    1. ให้เอามีดใส่บนพานแล้วชักมีดออกจากฝักประมาณ 2 ซ.ม. วางไว้บูชาที่หน้าหิ้งพระจะทำให้อานุภาพของมีดแผ่กระจายออกมาคุ้มครองบ้านเรือนเคหะสถานและผู้คนในบ้าน

    2. พกติดตัวจะบังเกิดความเป็นสิริมงคล เป็นเมตตามหาอำนาจ ป้องกันภัยจากอริศัตรู ป้องกันการกระทำคุณไสยทั้งปวง

    3. ถ้าหากถึงเวลาคับขัน เมื่อชักมีดออกจากฝันก็จะเป็นมหาอุดและป้องกันศาสตราวุธทั้งปวง

    4. อาราธนาทำน้ำมนต์แก้คุณไสยและขับไล่ภูตผีปีศาจ

    5. ถ้าหากพกติดตัวเดินทางเข้าป่าจะป้องกันสัตว์ร้ายต่างๆ แม้กระทั่งอสรพิษต่างๆก็จะอ้าปากไม่ขึ้น

    6. ถ้าหากจะนอนพักค้างแรมในป่า พึงถอดมีดออกจากฝักแล้วอธิษฐานบอกกล่าวเทพเทวดา เจ้าป่าเจ้าเขา ณ ที่แห่งนั้นว่าเราจะขอนอนพักค้างแรม ณ สถานที่แห่งนี้เป็นการชั่วคราว จากนั้นก็ตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าวพระแม่ธรณี ขออนุญาตขอขมาต่อท่านแล้วเอามีดไขว้หลังนั่งลงแล้วจิ้มลงบนพื้นดินแล้วกำหนดจิตขีดเป็นรัศมีวงกลมเฉพาะบริเวณที่เราจะพักแล้วกล่าวคำภาวนาว่า "นโมตัด" จะป้องกันอันตรายที่จะมากล้ำกลายทั้งปวง ถ้าหากจะออกจากสถานที่แห่งนั้นก็พึงกระทำเช่นเดียวกันแต่เปลี่ยนคำภาวนาเป็นคำว่า "นโมตัสสะ" พร้อมกับกำหนดจิตลบเส้นนั้นออกเสีย

    7. ถ้าหากเกิดลมพายุแถวบ้านเรือนที่พักอาศัย ก็ให้ใช้มีดออกจากฝักแล้วยกขึ้นอธิษฐานแหวกทางลม อย่าให้ลมพัดมาโดนบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ อย่าให้เกิดความเสียหาย<!-- google_ad_section_end -->
     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาตามคำสัญญาค่ะ

    บทสวดพุทธคุณ 10 ประการ

    บทที่ 1: ปราบไตรจักร (เปิดโลก)

    ให้สวด อิติปิโสเดินหน้า 1 จบ (เรียกว่า 1 คาบ) กลั้นใจสวดครบ 1 คาบจึงสวดบทต่อไป

    เดินหน้า:

    อิติปิโส ภะคะวา อะระหังสัมมา สัมพุทโธ วิชาจารณะ สัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสะ ทัมมะสาระถิสัตถาเทวะ มานุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ

    ถอยหลัง:

    ติวาคะภะโธ พุทนังสานุส มะวะเทถา สัตถิ ระสามะ ทัมสะริปุโร ตะนุตอะทู วิกะโล โตคะื สุโนปัน สัมณะ ระจะชา วิโธพุท สัมมา สัมหัง ระอะวาคะภะโส ปิติอิ

    (คาถาเปิดโลกนี้พระพุทธองค์ได้ทรงแสดงไว้ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ณ เมืองสังกัสสนคร บรรดาลให้สรรพสัตว์ทั้ง 3 โลกมองเห็นกัน)

    บทที่ 2: ปราบไตรจักร (พุทธคุณ 8 ทิศ)

    เดินหน้า:

    อิระชาคะตะระสา ติหังจะโตโลถินัง ปัมสัมระโลปุสัตพุท โสมะณะกะริถาโธ ภะสัมสัมวิสะเทภะ คะพุทปันทูทัมวะคะ วาโธโนอะมะมะวา อะวิชสุนุตสานุตตา

    ถอยหลัง:

    ตินุส สานุส สุวิธอะ วามะมะ อะโน โธวา คะวะทะ มทูปัน พุทคะ ภะเท สะ วิสัม สัมภะ โธการิ ถะณะ มาโสพุท สัตปุ โรระ สัมปินัง ถิโรโตจะหังติ สาระตะคะชาระอิ

    บทที่ 3: พุทธคุณแปลงรูป (ปราบไตรจักร)

    กะ วิโล ทุโต อะคะนุน สุตะโน โร ปันปุสัมริณะ สะระทัมจะ มะชา สาวิช ระโธถิ พุทสัต สัมถา มาเท สัมวะหัง มะระนุส อะสารานัง คะพุท ภะอะสาภะปิ คะติ วาอิติ อิติวาติ คะปิภะ โส โธ ภะ พุทคะนังวา สาอะนุส ระมะหังวะ สัมเทมาถา สัมสัตพุท ถิโธระ วิชสา ชามะจะทัม ระสะ ณะวิสัม ปุปันโร โน ตะสุนุต คะอะโต ทู โล วิถะ

    บทที่ 4: ไตรภพปราบไตรจักร

    อิติติวาปิคะโส ภะภะโธคะพุทวานัง อะสา ระนุส หังมะสัม วะมาเท สัตถา พุทสัต โธถิ วิชระชา สาจะ มะระ ทัม ณะ สะ สัมจะ มะระ ทัมณะ สะสัมริ ปุนปุโนโรสุตะคะ นุตโต อะโลทูกะวิ วิกะทูโล อะโตนุต คะตะสุโธโนปุปัน ระสัมสะณะทัมระมะ จะสาชาระวิชถิโธ สัตพุทธาสัมเทมาวะ สัมมะหัง นังระสาอะ นังวาพุทคะ โธภะภะ โสคะปิวาติติอิ

    บทที่ 5: นารายณ์ คลายจักร ปราบไตรจักร (บทอธิษฐานเรียกฟ้าดินเป็นพยานและเสี่ยงทาย)

    ติอิวาติ คะปิภะ โสโธภะ พุทคะนังวา สาอะนุส ระมะหังวะ สัมเทมาถา สัมสัตพุท ถิโธระวิชสาชามะ จะทัมระสะณะริสัม ปุปันโรโตตะสุนุต คะอะโตทูโลิถะ กะวิโลทูโตอะคะ นุตสุตะโนโรปันปุ สัมริณะระทัมจะ มะชาสาวิชระโธถิ พุทสัจสัมถามาเทสัม วะหังมะระนุสอะสา วายังคะพุทภะโธโส ภะปิคะติวาอิติ

    บทที่ 6: อุณหิสปราบไตรจักร (มงกุฏพระพุทธเจ้าปราบไตรจักร)

    อิติปิโส โว เสเสอิ

    อิเสเส พุทธะนาเมอิ
    อิเมนา พุทธะตังโสอิ
    อิโสตัง พุทธะปิติอิ
    อิติปิธะ พุทตังโสอิ
    อิโสตังธะ พุทนาเมอิ
    อิเมนาธะ พุทเสเสอิ
    อิเสเส วิโสปิติอิ

    บทที่ 7: ครองไตรจักร (ใหญ่ใน 3 โลก)

    อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง วะคะภะ โสปิติอิ
    อิติปิโส ภะคะวา สัมมาสัมพุทโธ วะคะภะ โสปิติอิ
    อิติปิโส ภะคะวา วิชาจารณสัมปันโน วะคะภะ โสปิติอิ
    อิติปิโส ภะคะวา โลกะวิทู วะคะภะ โสปิติอิ
    อิติปิโส ภะคะวา อานุตตะโร ปุริสะทัมมะสาระถิ วะคะภะ โสปิติอิ
    อิติปิโส ภะคะวา สัตถาเทวะมนุสสานัง วะคะภะ โสปิติอิ

    อิติปิโส ภะคะวา พุทโธ วะคะภะ โสปิติอิ
    อิติปิโส ภะคะวา ภะคะวาติ วะคะภะ โสปิติอิ
    วะคะภะ โสปิติอิ ติวาคะภะ อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ โธพุท อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ นังสามุสมาวะเทถาสัต อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ ถิระสามะทัมสะริปุ โรตะนุตอะ อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ ทูวิทะโล อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ โตคะสุ อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ โนสัมณะระจะชาวิช อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ โธพุธสัมมาสัม อิติปิโส ภะคะวา
    วะคะภะ โสปิติอิ หังระอิ อิติปิโส ภะคะวา

    บทที่ 8: อิติปิโส ภุชงค์ซ่อนหางซ่อนหัว

    อิติปิโส ภะคะวา โตโลกะวิทูิ
    อะอะ คะถาเท วะมะนุตระสุ
    สัต คะวา นุส ตะหัง โน ถิภะติ
    สาโร สัม ปัน ระโธ พุทนังปุมา
    สัมสามะ ทัม สะริ สัม ณะ ระ จะ ชา วิช โธ พุท
    พุทโธวิชาจาระณะ สัมริสะทัมมะสา
    สัมมาปุนัง พุทโธ ระปัน สัมโรสา
    ติภะ ถิโน หังตะนุส วาคะสัต สุระ
    นุต มะ วะ เท ถา คะ อะ อะ ทู วิ ภะ โลโต วา คะภะ โส ปิ ติ อิ

    บทที่ 9: นารายณ์บรรทมสินธุ์ (นอนบนน้ำ)

    ปุริมานุส ปิโสภะคะ
    โรสะวะสา ติระจะวา
    ตะทัมเทนัง อิณะชาอะ
    นุตมะถาพุท ติสัมวิชระ
    อัตสาสัตโธ วาปันโธหัง
    ทูระถิภะ คะโนพุทสัม
    อิถะโลโต คะสุสัมมา

    บทที่ 10: นารายณ์บรรทมสินธุ์ใต้สมุทร

    บทนี้ให้ย้อนกลับไปบทที่ 1
     
  18. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    โอ้ รูปหล่อหลวงปู่น่าสนใจมากๆ แต่อยากทราบราคาครับไม่กล้าจอง เพราะเกิดราคาเกินเอื้อมไปจะแย่เอา ผมจะขอรอดูราคาต่อไปครับ ถ้าราคาโอเคบูชาไหวจะร่วมบุญด้วยนะครับพี่หนู
     
  19. สองหัดส่อง

    สองหัดส่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,012
    ผมก็คิดเช่นเดียวกันครับ[​IMG] แต่คนตกงาน[​IMG]ละปัจจัยน้อยอย่างผม [​IMG]รอไว้วันงานเลยดีกว่า เดี๋ยวออกมาราคา 9999 [​IMG]ผมจะเอาปัญญาที่ไหนไปบูชากันครับ[​IMG]
    ปล.ศรัทธมี[​IMG]แต่สตางค์ไม่พอครับ[​IMG]
     
  20. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    เสี่ยสองนี้ถล่มตัวเหลือเกินครับ:cool:ผมเองก็ต้องงดสายอื่นเก็บเงินไว้บูชาเหมือนกันครับ คิดว่าค่าบูชา พี่ชัยวิทย์คงไม่โหดมั้งครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...