“ป๋อ” ปลื้มบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เผยไม่มีกำหนดสึก

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 2 ธันวาคม 2007.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    “ป๋อ” ปลื้มบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เผยไม่มีกำหนดสึก <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">2 ธันวาคม 2550 15:20 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="1" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="160"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="4" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">กราบขอขมาคุณพ่อ-คุณแม่</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">เพื่อนสาวคนสนิท"เอ๋ พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์"</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">"กบ-เอ๋" ร่วมขบวนแห่ถือพานธูปเทียน</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="1" valign="middle" width="165">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td background="/images/linedot_vert3.gif" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellspacing="7" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> “ป๋อ-ณัฐวุฒิ” เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว ได้รับฉายา ณฏฺฐวุฑฺโฒ อ่านว่า นัด-ทะ-วุด-โท แปลว่า นักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ เผยตั้งใจบวชเพื่อถวายให้ในหลวงในปีมหามงคล และเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เปรยยังไม่มีกำหนดสึก ด้านพ่อแม่เป็นปลื้มพร้อมบอกอยากได้ “เอ๋-พรทิพย์” เป็นลูกสะใภ้

    หลังจากที่เคยออกปากมาก่อนหน้านี้แล้วว่าอยากจะบวชทดแทนคุณพ่อแม่แต่ก็ยังไม่ได้มีโอกาสเสียทีสำหรับพระเอกชื่อดังแห่งวิกหมอชิตอย่าง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” แต่แล้วล่าสุดหลังจากที่เคลียร์คิวงานเสร็จสิ้นก็ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้วในช่วงเช้า ( 2 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ที่วัดมหาธาตุ จังหวัดเพชรบุรี โดยได้รับฉายาว่า ณฏฺฐวุฑฺโฒ อ่านว่า นัด-ทะ-วุด-โท แปลว่า นักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งงานบวชในครั้งนี้ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง “เอ๋-พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์” มาทำหน้าที่เป็นแม่งานเพื่อจัดการทุกอย่างในงานบวชครั้งนี้

    สำหรับงานบวชของพระเอกหนุ่มครั้งนี้ก็มีเหล่าบรรดาแฟนคลับ ประชาชนจังหวัดเพชรบุรีจำนวนกว่าพันคน อีกทั้งยังมีเพื่อนสนิทในวงการเข้ารวมงานอย่างมากมาย ได้แก่ กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง, อู-ภานุ สุวรรณโณ, โน๊ต-วัชรบูลย์ ลี้สุวรรณ, เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต, วิน ธาวิน เยาวพลกุล, ออย-ธนา สุทธิกมล, เปิ้ล-ภราดี อยู่ผาสุข, โน๊ต-เชิญยิ้ม, และเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง “เอ๋ พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์”

    ซึ่งก่อนจะเข้าพิธีอุปสมบท “ป๋อ-ณัฐวุฒิ” เปิดใจกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวจำนวนมากถึงความรู้สึกในวันนี้ว่าดีใจมากและมีความสุขที่สุด...

    “สำหรับวันนี้ผมก็รู้สึกดีใจมากที่วันนี้มีเพื่อนๆ ศิษย์เก่ามาร่วมงานเยอะมากมันดูเหมือนงานเลี้ยงรุ่นเลย ผมก็รู้สึกอบอุ่นดีครับ วันนี้ถือว่ามันเป็นวันที่สบาย ถือวันที่ดีของผมและถือว่าเป็นวันแรกด้วยที่ผมได้เข้าวัด แต่จริงๆแล้วผมก็มีโอกาสได้เข้าวัดมาซ้อมสวดมนต์ ตั้งแต่วันที่ 30 แล้ว แต่ไม่ได้ข้างคืน ส่วนวันที่ 1 นั้นผมก็ไม่ได้ออกไปไหนเลยเพราะเขาบอกว่าจะต้องเก็บตัว”

    “กับวันนี้ผมรู้สึกว่าคนเยอะมากเลยทีเดียว มันถือเป็นเหมือนงานประจำจังหวัดกลายๆเลย แต่ผมก็ยังไม่ได้เห็นหรือเจอใครนะเพราะผมอยู่แต่ในพิธีตลอดเลย แต่กับความรู้สึกวันนี้ผมรู้สึกสบายใจมากเพราะวันนี้ผมพร้อมทุกอย่างแล้ว มันถือว่าเหมาะสมกับช่วงเวลาของเราแล้วล่ะ”

    “ส่วนตัวแล้ววันนี้ผมก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรด้วย มันเหมือนว่าตัวของเราพร้อมทุกอย่างแล้วและไม่มีอะไรสามารถที่จะมาทำให้เราต้องติดขัดหรือผ่านมันไปไม่ได้ คือเราตั้งใจเอาไว้แล้วถึงอย่างไรเราก็จะต้องทำให้ดีที่สุดในวันนี้”

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อไปถึงสาเหตุของการบวชในครั้งนี้ พระเอกหนุ่มเผยว่า

    “ส่วนการบวชครั้งนี้ผมก็นึกถึงแต่พระคุณพ่อแม่อย่างเดียวเลย ผมคิดว่าผมบวชครั้งนี้เพื่อผมอยากที่จะทดแทนพระคุณของพ่อแม่ อีกอย่างหนึ่งผมก็อยากที่จะบวชในปีมหามงคลนี้ด้วย เพื่อเป็นการถวายให้กับในหลวง คือผมตั้งใจที่อยากจะศึกษาพระธรรม ผมคิดว่าผมคงมีโอกาสได้สวดมนต์พระธรรม ได้บำเพ็ญสมาธิภาวนา เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับพ่อแม่”

    “อีกอย่างที่แน่นอนที่สุด คือ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ก็จะมีกิจกรรมพิเศษ คือ เราจะได้มีโอกาสสวดมนต์บำเพ็ญศีลภาวนาเพื่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยซึ่งจริงๆในเดือนธันวาคมนี้ก็คงจะทำกันทั้งเดือนอยู่แล้ว”

    “ผมก็ขอให้การรบวชในครั้งนี้ของผมได้แผ่ส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับครอบครัว ญาติสนิท คนรอบข้างและพี่ๆ สื่อมวลชนทุกคนด้วย คือวันนี้ผมไม่ได้มีอะไรมาแจกทุกท่านเลย นอกจากเอาบุญมาแจกทุกๆ คนอย่างเดียวเลย ส่วนเรื่องเบียดนั้นตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดอะไรถึงเรื่องนี้”

    ต่อข้อถามถึงเรื่องของฉายาที่ได้รับในการบวชครั้งนี้ พระเอกหนุ่มเผยว่า

    “สำหรับฉายาที่ผมได้รับ คือ ณฏฺฐวุฑฺโฒ อ่านว่า นัด-ทะ-วุด-โท แปลว่า นักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ ส่วนวันสึกนั้นผมยังไม่ได้คิดอะไรทีเลย แต่ที่ผมคิดเอาไว้ก็จะบวชประมาณ 15 วัน แต่หลังจากนี้แล้วถ้าหากมันยังไม่มีฤกษ์ที่ดีก็คงจะอยู่ต่อไปถึงเดือนมกราคมเลย”

    ด้านเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง “เอ๋-พรทิพย์” เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ว่า

    “เอ๋ก็รู้สึกดีในกับหลวงพี่ท่านได้ที่เขาได้ทำอย่างที่ใจเขาคิดเอาไว้นานแล้วว่าจะบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่เอ๋ก็ดีใจด้วยที่เขาทำสำเร็จ อีกอย่างวันนี้ก็รู้สึกดีใจแทนเขาด้วยที่มีคนเพชรบุรี เพื่อนๆ ในวงการและพี่สื่อมวลชนมาร่วมงานกันเยอะก็ปลื้มแทนครอบครัวพี่เขาด้วย”

    “วันนี้ก็ถือเป็นเรื่องดีที่หลวงพี่จะได้ศึกษาพระธรรมได้อย่างเต็มที่ กับวันนี้เอ๋ก็แค่มาร่วมงานในฐานะเพื่อนคนหนึ่งไม่ได้มาเป็นแม่งานนะค่ะ แต่เอ๋ยอมรับว่าเรามาช่วยทำงานทุกอย่างเลย เพราะนี่เป็นงานบุญ”

    “คือเอ๋ตั้งใจมาช่วยเอ๋มาตั้งแต่เมื่อวานแล้วและคงจะกลับในวันนี้แหละ เพราะเอ๋มีงานต่อพรุ่งนี้ อีกอย่างเราก็คงจะไม่ได้อยู่ตักบาตรหลวงพี่ในวันพรุ่งนี้ก็รู้สึกเสียดายเหมือนกัน แต่ถ้ามีโอกาสก็จะมาตักบาตรหลวงพี่แน่นอนค่ะ”

    ต่อข้อถามที่ว่าคุณพ่อของพระเอกหนุ่มปลื้มสาวเอ๋มากและอยากได้มาเป็นลูกสะใภ้ นางร้ายสาวเปิดใจเพียงสั้นๆ ว่า

    “ขอบคุณค่ะ (หัวเราะ) แต่วันนี้กับในพิธีงานบวชเอ๋ไม่ได้มาถือหมอนนะ เพราะสิ่งนั้นมันเป็นหน้าที่ของคนในครอบครัวเขา ส่วนเอ๋ก็ถือพานธูปเทียนเท่านั้นเอง”
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ

    ยินดีด้วยครับ บวชนานหน่อยนะครับให้ซึ้งในรสพระธรรม
     

แชร์หน้านี้

Loading...