โหร อาชีพอินเทรนด์ ในโลกไร้สาย

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Kamen rider, 10 พฤศจิกายน 2004.

  1. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    อาชีพยอดฮิตในกรุงเทพฯ ที่พูดกันสนั่นเมืองในช่วงนี้ ถ้าไม่นับอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็คือ พ่อครัวหรือแม่ครัว (อาจเปิดขายอาหารจานเดียว ปรุงอาหารใส่รถเร่ขาย) ช่างภาพถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล ติวเตอร์ หมอนวดแผนโบราณ สปา แม่บ้านดูแลเด็ก และผู้สูงอายุ นักออกแบบเว็บไซต์ ช่าง (คอมพิวเตอร์ แอร์ วิทยุ โทรทัศน์ ตู้เย็น ) แพทย์แผนโบราณ และโหรหรือหมอดู เป็น 10 อาชีพที่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2 -3 ปี บางอาชีพกระทรวงแรงงานก็ส่งเสริมให้มีการอบรมหลักสูตร มาตรฐานระยะสั้นพร้อมประกาศนียบัตร กระทรวงสาธารณสุขเองก็มีการอบรมและสอนแพทย์แผนโบราณและนวดแผนโบราณ เพื่อการส่งออกสู่ตลาดแรงงานต่างประเทศเช่นกัน อาชีพที่บูมในไทยขณะนี้เป็นอาชีพที่มีแนวโน้มโตเร็วเช่นเดียวกันในสหรัฐฯ (จากข้อมูลกระทรวงแรงงานของสหรัฐฯ ที่ค่อนข้างอัพเดทตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา กลุ่มบุคลากรผู้มีอาชีพที่เป็นที่ต้องการในตลาดคือ ผู้ช่วยทางการแพทย์- สุขภาพบำบัดกายภาพบำบัด ผู้ช่วยบริการทางด้านสังคมสงเคราะห์ และนักวิเคราะห์ระบบ

    โหร หรือหมอดู เป็นอาชีพเก่าแก่มานานคู่โลก ก่อนที่เราจะเป็นประเทศศิวิไลซกันและเป็นอาชีพที่ นักวิทยาศาสตร์มักปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับดาราศาสตร์( Astronomy -ใน Yahoo มีทั้งหมดประมาณ 11,000,000 เว็บไซต์ ถ้ากดเว็บไซต์ขององค์การนาซา ก็จะได้ชมภาพรายวันของดาวต่าง ๆ หรือปรากฎการณ์ที่เกี่ยวกับดวงดาวและอวกาศ )และ มักจะบอกว่าการมาและไปของดาวแต่ละดวง ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องหรือมีอิทธิพลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลก แต่ กาลิเลโอ ( Galileo Galilei )ก็คือผู้ประสบความสำเร็จทั้งด้านวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และโหราศาสตร์ เช่นเดียวกับ นิวตัน ผู้ค้นพบหลักแคลคูลัส และกฎแรงโน้มถ่วงก็เป็นนักโหราศาสตร์เช่นกัน สำหรับเมืองไทยแล้วพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย (The Father of Thai Science ) ก็ทรงเป็นนักดาราศาสตร์ไทย ผู้ยิ่งให_่ ทรงพระปรีชาสามารถในการคำนวณ การเกิด สุริยุปราคา เต็มดวงวันที่ 18 สิงหาคม 2411 ไว้ล่วงหน้า ถึง2 ปี

    ใครบ้าง หรืออาชีพใดบ้างที่ให้ความสนใจกับโหราศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องตลกที่จะบอกว่า บุคคลที่มีหน้าที่กุมชะตาโลก อย่างเช่นผู้นำ ประธานาธิบดี หรือนายกรัฐมนตรี อาชีพนักการเมือง ก็ให้ความสนใจ คีย์ politicalastrology.asp. ให้ผลออกมา 17 เว็บที่เกี่ยวข้อง อาชีพผู้นำเหล่านี้ เป็นตัวแปรที่จะทำให้เกิดจะเกิดหรือไม่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ ก็ลองพิมพ์คำว่า worldleaderastrology เว็บที่เกี่ยวข้องจะปรากฎประมาณ 90,600 เว็บ( หนุกหนานไปเลย )บางเว็บฝรั่งก็แสดงชาร์ตวันที่ดาวต่างๆ โคจร มในวันเกิดเหตุการณ์ 11 กันยายน ที่ตึกเวิร์ลดเทรดถล่ม อีกด้วย สหรัฐฯเองก็ มีดวงประเทศเหมือนกับดวงเมืองของเราเช่นกัน โดยมีการพยากรณ์ว่าทุก ๆ 20 ( หรือ21 ) ปีจะมีประธานาธิบดีตายในขณะอยู่ในตำแหน่ง ยกเว้นประธานาธิบดีเรแกน (มีโหรดี) และ เว็บ astrology ของ yahoo มีเว็บไซต์แสดงทั้งหมด 9,600,000 เว็บไซต์( ใช่ ไม่สนใจไม่ได้แล้ว)แวะเข้าไปดูเว็บไซต์ไทยใน Google พิมพ์ "โหราศาสตร์" ผลออกมามี 9,150 เว็บ เข้าสนุกดอทคอม ได้มา 126 เว็บที่เกี่ยวข้อง ลองหาคำเฉพาะ "ฮวงจุ้ย" ( Feng Shui ) มีเว็บเกี่ยวข้อง 29 เว็บ และพิมพ์คำว่า"หมอดู"ก็ให้ผลออกมาประมาณ 1,350 เว็บ

    อาชีพนี้ โดยทางการตลาดแล้เวจะสามารถนำไป โยงใยผนวกไว้ในอาชีพต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพราะมนุษย์ทั่วโลกมีความสนใจค้นคว้าค้นหาเรื่องราวของดวงดาวและจักราศีที่ตนเกิด อย่างน้อยรู้ว่เกิดราศีอะไร ต่างก็มักจะมีแหวนหรือจี้ ที่มีพลอยประจำเดือนเกิดห้อยติดตัวไว้ ยิ่งคนไทยแล้ว พ่อแม่จัดการผูกดวงลักคณาไว้ให้เสร็จสรรพ ยิ่งปัจจุบัน คำพยากรณ์รายวัน นั้นก็อยู่ที่คลิกเดียวในโทรศัพท์มือถือ โหราศาสตร์ที่ว่าเหลวไหลและลึกลับกลายมาเป็นเรื่องความรู้พื้น ๆ ในกลุ่มวันรุ่นมักจะอยากรู้ว่านิสัยเพื่อหนุ่มเพื่อนสาวเกิดเดือนนั้นเดือนนี้มีลักษณะอย่างไรอยากรู้ว่าจะมีคู่รักเป็นคนราศี ราศีไหนเหมาะจนเป็นคู่ครองของตน เท่ากับที่รู้ว่าเป็นหวัดหรือเป็นไข้เกิดจากอะไร และต้องรักษาอย่างไร ทัศนะคติในการใช้โหราศาสตร์เปลี่ยนไป(เปี๊ยนไป)เข้าประเด็น ก็คือในสังคมปัจจุบันการดูหมอเป็นเรื่องจำเป็นในการดำเนินชีวิต ประกอบกิจ การงาน และเป็นเรื่องที่ต้องรู้ประจำวัน มากกว่าเรื่องพยากรณ์อากาศ ผู้นำหลายอาชีพทั้งของไทยและต่างประเทศนั้นชา_ฉลาดในการใช้ ใช้เป็น และไม่งมงาย

    นักโหราศาสตร์ ที่มีวิ__าณนักการตลาดในปัจจุบันจับจุดได้ว่า ผู้ที่ต้องการคำพยากรณ์ อาจไม่ใช่ผู้กำลังมีความทุกข์ดังเช่นในช่วงหนึ่งที่ผ่านมา อาจดูต้องการรู้ล่วงหน้าเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต วางกลยุทธ์ทางธุรกิจ หรือ เพื่อเป็นความบันเทิงเริงใจ ทัศนคติในการใช้บริการทางด้านโหราศาสตร์เปลี่ยนไป

    นอกจากนี้ เว็บไซต์ธุรกิตหลายประเภท ต่างก็มีคอลัมน์หมอดู เป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูลูกค้า เช่นเว็บจัดหาคู่ ตั้งชื่อ เรียลเอสเตท สำนักงานซื้อขายบ้าน ธนาคารและบริษัทที่ให้สินเชื่อในการกู้ซื้อบ้าน ประกันภัย ประกันชีวิต ต้นไม้ดอกไม้ใบห_้า จัดสวน เครื่องเรือน เฟอร์นิเจอร์ ภาพศิลป์ใช้ประดับที่ตรงกับความต้องการทางความเชื่อ เครื่องใช้ในครัวเรือน ถ้วยโถโอชามที่ทำสั__ลักษณ์และสีปีเกิด เสื้อผ้า(จะใช้สีอะไรในการเจรจาธุรกิจ) เครื่องประดับ นักออกแบบแฟชั่น สีทาบ้าน สีรถยนต์ ตลาดหุ้น สำนักพิมพ์ นักออกแบบเว็บ ไซต์ นักออกแบบโลโก้ตราสั_ลักษณ์เครื่องหมายการค้า และ เว็บโรงพยาบาล หรือเว็บ สุขภาพ อ้อ! เว็บปล่อยสัตว์ ออนไลน์ และบริการจัดว้งสัตว์ต่างๆ ที่ต้องการปล่อยส่งถึงบ้านก็ยังมี

    ถึงตรงนี้ ความคิดคงทะลุที่จะทำการตลาดกับการธุรกิจค้าเดิมที่ท่านทำอูยู่ปัจจุบันอย่างใดได้บ้าง และการเพิ่มพูนความรู้ทางด้านโหราศาสตร์เข้าไปในอาชีพที่ทำมาหากินอยู่ในปัจจุบัน ท่านอาจมีความเชื่อมั่น วางกลยุทธ์ อ่านใจ และเข้าใจ สภาพจิตใจของลูกค้า หรือคู่ค้าในปัจจุบัน ได้มากขึ้น ท่านอาจบริการ หรือนำสินค้าสู่ลูกค้าได้มากขึ้น ลองจับทั้ง 10 อาชีพยอดฮิตมารวมกันเข้าไว้เป็น พันธมิตร ก็เป็นไปได้ หรืออย่าง เช่น อาจมีร้านขายต้นไม้ หรือรถเร่ขายต้นไม้ตามราศี รับจัดสวนตามฮวงจุ้ย รับจัดไม้หายาก รับเลี้ยงและฟื้นฟูกล้วยไม้ ต้นไม้ ขายปุ๋ย ขายที่ฉีดน้ำต้นไม้ สายยาง ที่เก็บสายยาง แนะนำสอนลูก ๆ ของลูกค้าให้รู้จักพันธุ์ไม้ ทดลองปลูกต้นไม้เล็กๆ กระถางเล็ก สอนเด็กให้รักการปลูกต้นไม่วันนี้ วันหน้าเขาก็คือลูกค้าถาวรของคุณและเพื่อนร่วมอาชีพ ขายหนังสือเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ พันธุ์ไม้หายาก หรือพันธ์ไม่ในโลก ถ้าไม่ขายก็แนะนำว่าควรไปซื้อที่ไหนได้ ดึงพันธมิตรพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าชนิดต่างๆ เช่นอาหาร กาแฟ และมุมหมอดู มาช่วยกันให้บริการในระดับมาตรฐาน และครบวงจร (ยังมีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ไม่ต้องการไปห้างสรรพสินค้าและสวนจตุจักร) ถึงวันนี้แล้ว อาจจะต้องมานั่งคิดกันว่ามีอาชีพใดบ้างที่ไม่ต้องใช้โหราศาสตร์

    ดังนั้น ถ้าจะเริ่มต้นทำความรู้จักศาสตร์ และความเป็นมาของโหราศาสตร์ ก่อนจะตัดสินใจเป็นโหรหรือหมอดู ก็ลองเข้าไปดูเว็บไซต์ท่าต่างๆ ที่ได้กล่าวมาแล้วซึ่ง มีบริการตั้งแต่ให้โหลดโปรแกรมฟรี ดูดวงฟรี ตลอดจนแนะนำเรื่องการเลือกคู่ ปลูกบ้าน ปลูกต้นไม้ รักษาโรค ฟรี แต่ถ้าสนใจลงลึก ในรายละเอียดก็คงต้องติดต่อกันดู และควรพิจารณาเข้าขอความรู้ และหรืออบรม สอบรับประกาศนียบัตร จากสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ชมรมโหราศาสตร์ หรือสถาบัน หรือโหรที่น่าเชื่อถือเสียก่อนราคาในการเข้าอบรมไม่แพงไปกว่าเรียนทำอาหาร หรือหลักสูตรวิชาชีพอื่นๆ แต่อาจต้องใช้เวลา และการฝึกพยากรณ์ จริงเป็นตัวสอบวัด รวมทั้งต้องเพิ่มพูนความรู้รอบตัว ลุ่มลึก มีหลักจิตวิทยา ( โหรที่ทรงคุณวุฒิหลายท่านได้กล่าวไว้ว่า ผู้ที่จะมีอาชีพทางนี้ได้ มักจะมีดวงที่สามารถเป็นได้อยู่ในราศีเกิดอยู่แล้ว) ถ้าสำเร็จ และมีความสามารถในการประกอบอาชีพ อาจทำรายได้จากการบริการอย่างต่ำครั้งละ300- 500 หรือมากกว่านั้น โดยเฉพาะการดูฮวงจุ้ยนั้นขั้นต่ำอยู่ที่ 20,000 -30,000 บาท ที่สำคั_เป็นอาชีพที่สามารถ ทำงานที่บ้านได้ หรือประกอบอาชีพอยู่ในต่างประเทศได้ โยอาจมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ถ้ายังไม่มีชื่อเสียงก็ลองแจมกับเว็บท่าดัง ๆ ถ้าไม่ประกอบอาชีพหมอดูเป็นอาชีพหลัก ก็ใช้เป็นอาชีพเสริมในการประกอบธุรกิจของตนเองได้ดังตัวอย่างที่ยกมาแล้ว และกรุณาอย่านำไปเชื่อมโยงกับไสยศาตร์เด็ดขาด
     
  2. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,212
  3. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,011
    ตอนแรกว่าจะดูดวงแบบเก็บเงินเหมือนกัน

    แต่กลัวบาป

    เพราะการที่เราไปเปิดเผยชะตาของเขา
    ไปมีส่วนปรับแต่งชะตาชีวิตของเขา
    ไหนจะเก็บเงินเขามาใช้จ่ายส่วนตัวอีก
    คงจะบาปไม่ใช่น้อย
    เลยหยุดคิดว่าจะทำอาชีพหมอดูไปเลย
    ดูเล่นๆกะเพื่อนๆเอาบุญดีกว่า ได้แอบสอนธรรมะไปในตัว
     
  4. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,212
    คุณกระเจียวดูดวงแบบไหน วิธีไหนหรือครับ :cool:
     
  5. stefa

    stefa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,241
    ค่าพลัง:
    +1,790
    ดูดีก็ว่าแม่น ดูร้ายก็อารมณ์เสีย
    ใครชอบดู ก็ดูไป เปลี่ยนหมอดูไป สุ่มดูไปเรื่อย
    ถูกก็เสียเงิน ผิดก็เสียเงิน ให้หมอดูชักจูงชีวิตมั่ง
    การทำความดี คือการวางอนาคตที่ดีให้กับตัวเอง แน่นอนกว่าเยอะ
     
  6. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    ก็คงแล้วแต่เจตนาครับ ศึกษาด้านนี้มานานมากเห็นข้อดีที่โดดเด่นมากมาย จนเกิดการศรัทธา ขึ้นอยู่กับการใช้ครับ ดาบมี 2 คม คนจับดาบก็มีหลายจิตใจ.....
     
  7. มหา

    มหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    827
    ค่าพลัง:
    +973
    จิตใจที่เมตตา ยอมนำมาซึ่งสิ่งที่ดีและ ดวงที่ดีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...