แก้วิกฤตทางธุรกิจด้วยสมาธิ-คุณอนันต์ อัศวโภคิน

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 9 เมษายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE width="90%" border=0><TBODY><TR><TD width="64%">
    [SIZE=+1]แ ก้ วิ ก ฤ ต ท า ง ธุ ร กิ จ ด้ ว ย ส ม า ธิ[/SIZE][SIZE=+1]

    [/SIZE]
    [SIZE=+1]
    คุณอนันต์ อัศวโภคิน
    ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัท
    แลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัด (มหาชน)
    [/SIZE]
    </TD><TD width="36%">[SIZE=+1][​IMG][/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE width="90%" align=center border=0><TBODY><TR><TD width="29%" height=207>[SIZE=+1][​IMG][/SIZE]</TD><TD width="68%">
    [SIZE=+1]ในช่วง ๕ ปี ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ค่าเงินบาทลด ผมเองก็มีปัญหาเยอะมาก ยอดขายตก พนักงานค่อนข้างวิตกกังวลกัน แต่โชคดีที่ผมได้มีโอกาสไปฝึกนั่งสมาธิที่วัดพระธรรมกาย และสมาธิก็เป็นสิ่งที่ช่วยได้มากเลย เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ตาม ผมจะใช้สมาธิช่วย ด้วยการทำใจให้นิ่งๆ เฉยๆ สบายๆ และไม่วิตกกังวล ซึ่งทำอย่างนี้ทุกอย่างก็จะดีขึ้นมาเอง

    จนแปลกใจมากตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๒ - ๒๕๔๔ นี่ ธุรกิจดีกว่าเก่าอีก โดยที่ใช้พนักงานชุดเดิม เท่าเดิม แต่กลับรู้สึกว่าทำงานสบายขึ้น งานก็ไม่หนักอย่างเก่า แล้วกิจการยังขยายได้อีก โดยรู้สึกว่าไม่มีอะไรหนักเลย สมาธิทำให้เราเป็นคนคิดน้อย ไม่ใช่คิดมากนะ คือคิดเพียงนิดเดียวมันก็ตรงเป้าหมายแล้ว คิดน้อย แต่กลับได้มาก อย่างสมัยก่อนนี้คิดมากเหลือเกิน แต่ได้น้อย คือพอนั่งสมาธิใจสบาย พอสบายแล้วทางออกจะขึ้นมาเอง ทำให้เราแก้วิกฤตได้หมด การทำสมาธิจึงเป็นประโยชน์ในธุรกิจประจำวันได้อย่างมหาศาล

    นอกจากนั้นสมาธิเป็นแหล่งแห่งความสุขภายในอีกด้วย เพราะการนั่งสมาธิทำให้ใจเราสงบ เป็นความสุขที่เราสามารถหาได้ด้วยตัวเอง เป็นความสุขที่เราพึ่งตัวเองได้ ไม่ต้องไปพึ่งอะไรเลย ไม่ต้องไปพึ่งเอาของภายนอก พึ่งเอาเพื่อนหรือว่าสถานที่ พึ่งเอาคำพูดเพราะๆ ก็ไม่จำเป็นเลย เป็นความสุขที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกคนนะครับ
    [/SIZE]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ที่มา meditation.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...