เปิดใจนักร้องขวัญใจวัยโจ๋ “แจ๊ค แบล็กแจ๊ค” กับชีวิตที่ก้าวไปพร้อมธรรมะ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 26 กรกฎาคม 2010.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เปิดใจนักร้องขวัญใจวัยโจ๋ “แจ๊ค แบล็กแจ๊ค” กับชีวิตที่ก้าวไปพร้อมธรรมะ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>26 กรกฎาคม 2553 05:46 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>จากภาพลักษณ์ภายนอก ทั้งการแต่งเนื้อแต่งตัว การกรีดตาทาเล็บ หรือแม้กระทั่งรอยสักตามเนื้อตัว ทำให้นักร้องวัย 23 อย่าง “แจ๊ค จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม” อดีตสมาชิกวงไนซ์ทูมีทยู ที่หันมาออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ “แบล็ก แจ็ค(Black Jack)” ดูไม่ต่างอะไรจากศิลปินขวัญใจวัยรุ่นทั่วไป แต่หลังจากได้พูดคุยก็ทำให้รู้ว่า จริงๆ แล้วเด็กหนุ่มคนนี้มีมิติชีวิตที่น่าสนใจในหลากหลายแง่มุม โดยเฉพาะการที่เจ้าตัวหันมาสนใจ “ธรรมะ” ถึงขั้นสวดมนต์และนั่งสมาธิอย่างจริงจัง จนกลายเป็นเบ้าหลอมที่ทำให้ทุกก้าวย่างของหนุ่มแจ๊ค มีหลักธรรมเป็นเครื่องชี้นำทางเดิน

    “แจ๊คเริ่มสนใจธรรมะตั้งแต่ประมาณมัธยมปลายครับ ช่วงก่อนเข้ามหาวิทยาลัย แจ๊คเป็นคนชอบไหว้พระ แต่ตอนนั้นยังไม่ถึงกับสวดมนต์ขนาดนั้น แล้วอยู่ๆ วันนึงได้ยินเสียงสวดมนต์จากเทปหรือจากทีวีสักอย่างนึง ก็เดินเข้าห้องพระแล้วก็นั่งสวดมนต์ ก็หยิบหนังสือขึ้นมาท่องๆ พอเริ่มทำได้แจ๊คก็ทำมาเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงกับสวดมนต์ทุกวัน แต่พอเริ่มโตขึ้นก็เริ่มชอบขึ้นเรื่อยๆ แล้วบวกกับมีเรื่องวุ่นวายใจเข้ามา ยิ่งโตมันยิ่งมีสิ่งเร้ามากขึ้นก็เลยต้องดูแลจิตตัวเองให้ดีๆ ก็เลยสวดมนต์ตลอด ถึงไม่ได้สวดทุกวันแต่แจ๊คจะแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรเราตลอดเวลา”

    “แจ๊คพยายามทำให้สิ่งเหล่านี้อยู่ในใจตลอดเวลา อย่างการนั่งสมาธิ จะมีคนบอกว่าการนั่งสมาธิมันช่วยได้ แต่แจ๊คมีความรู้สึกว่ามันไม่เคยช่วยได้ จนตัวเองมาลองนั่ง นั่งแรกๆ รู้สึกว่านั่งไม่ได้มันเมื่อยมาก แจ๊คนั่งไม่ได้เลย(หัวเราะ) ต้องอาศัยความอดทน จนแจ๊คเริ่มไปถือศีล 8 ที่วัด พอได้ไปครั้งแรกก็รู้สึกชอบก็เลยไปบ่อยๆ แต่แจ๊คจะนั่งที่วัดไม่ได้นะครับ จะต้องนั่งคนเดียวที่บ้านถึงจะนั่งได้ พอทำได้ปุ๊บจะรู้สึกสบายมาก จะรู้สึกไม่อยากออกจากสมาธิ แจ๊คฝึกเอง มีคนบอกว่ามีหลายสูตร ให้นับโน่นนับนี่ แจ๊ครู้สึกว่าอาจจะเป็นวิธีของเขา แต่บางวิธีใช้ไม่ได้กับทุกคน”

    “แจ๊คก็เลยมาลองหาวิธีของแจ๊คเอง ก็คือนั่งแบบไม่คิดอะไรเลย คือทำจิตให้ว่าง ปรากฏว่าวิธีนี้ดีสุดสำหรับแจ๊ค ก็เลยทำวิธีนี้มาเรื่อยๆ กระทั่งหลังจากเรียนจบแจ๊คก็บวช 9 วัน ตอนนั้นที่บวชเพราะจะไปเรียนต่อ แล้วไม่รู้จะได้กลับมาเมื่อไหร่ ก็เลยอยากบวชให้พ่อกับแม่ครับ เป็นช่วงที่เราเรียนจบ เราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็อยากทำหน้าที่เราให้ครบถ้วน”

    “ธรรมะเป็นการขัดเกลาจิตใจ จะด้วยวิธีไหนก็แล้วแต่ แต่สำหรับแจ๊คคือการนั่งสมาธิ เพราะสมาธิทำให้แจ๊คคิดอะไรได้ คิดออก โดยที่ไม่ต้องคอยฟังจากใคร แจ๊คคิดว่าการที่เราเข้าใจอะไรได้เองเราจะคิดได้เองด้วย เหมือนกับบอกว่าทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ฟังแล้วโอเค.เข้าใจ แต่เราเข้าใจด้วยหลักปฏิบัติจริงๆ ของมันรึเปล่า (การอยู่กับธรรมะของแจ๊คคืออะไร?) มันคือการไม่ไปเบียดเบียนใคร มันทำให้เราจัดการกับอารมณ์ตัวเราเองได้ มันไม่ได้หมายความว่าแจ๊คจะไม่โมโห แจ๊คจะไม่โกรธนะ(ยิ้ม) ทุกคนแหละ ความเป็นมนุษย์ยังมีไงครับ แต่มันช่วยให้เวลาที่เราโกรธเราจะสามารถดึงความรู้สึกนั้นลงได้ยังไง แจ๊ครู้สึกว่าธรรมะเป็นตัวช่วยในตรงนี้”

    “ถ้าเกิดเราใช้ชีวิตด้วยความโมโห แน่นอนว่าทุกอย่างจะไม่ดีไปหมด และถ้าเกิดใช้ชีวิตด้วยความหลงสนุกกับชีวิตไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นคอนเสิร์ตแล้วคนมากรี๊ดเรา มันเป็นสิ่งที่ทุกคนโหยหาก็จริง แต่จริงๆ แล้วเราต้องยอมรับว่านี่เป็นเพราะงานเราคนถึงกรี๊ด มันคือการควบคุมตัวเอง คือการเตือนสติตัวเอง เวลาแจ๊คนั่งสมาธิแจ๊คจะบอกตัวเองว่า ที่แจ๊คกำลังกำหนดลมหายใจอยู่นี่แหละคือของๆ แจ๊ค แต่สิ่งที่อยู่รอบนอกมันไม่ใช่ของๆ แจ๊คเลย แม้แต่ตัวแจ๊ค ผมมันยังร่วงไปเองเลยอ่ะ แจ๊คก็เลยพยายามปล่อยวาง”

    “แต่ไม่ใช่การไม่อยากยึดติดกับอะไรนะ การยึดติดของแจ๊คคือกลับกลายเป็นว่า มันทำให้แจ๊คอยากอยู่กับครอบครัวอยากอยู่กับคนที่เรารัก ทำให้แจ๊คแบ่งแยกได้ชัดเจนขึ้น ว่าสิ่งที่อยู่รอบข้างเราไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้คนอาจจะชอบแต่วันข้างหน้าอาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่ครอบครัวเราต่างหากที่จะอยู่กับเราเสมอ เพราะฉะนั้นการอยู่กับธรรมะของแจ๊คคือการดูแลจิตใจตัวเอง การได้อยู่กับตัวเอง”

    “แจ๊คไปนั่งวิปัสสนาที่วัดท่าไม้กับวัดสังฆทาน บางทีก็ไปคนเดียว บางทีก็ไปกับแฟน แล้วก็ไปกับที่บ้านเขาบ้าง ถ้าว่างก็อยู่นาน 7 แต่ถ้าไม่ว่างก็ 3 วัน แต่บางทีแจ๊คก็ออกมาเร็วกว่าที่ตั้งใจไว้ก็มี ขึ้นอยู่กับว่าจิตสงบไม่สงบ แจ๊คจะไม่ฝืนเพราะถ้าฝืนบางทีไม่ได้อะไรนะ ทุกวันนี้ก็พยายามดึงตัวเองให้นั่งสมาธิบ่อยๆ ขึ้น เพราะพักหลังๆ แจ๊ครู้สึกว่าตัวเองนั่งสมาธิได้นานขึ้น และสบายขึ้นด้วย”

    “หลังๆ ชักจะได้ยินอะไรแปลกๆ ไม่รู้ว่าเกิดจากความกลัวหรือคิดไปเอง แต่แจ๊ครู้สึกว่ามันยิ่งได้ยินยิ่งต้องข่มใจตัวเองไม่ให้กลัว แจ๊คเชื่อว่าคำว่ามารผจญมันมี ถ้าเรานั่งแล้วมีอะไรมากวน มันแล้วทำให้เราได้คิดว่าเราจะนั่งต่อยังไงให้ได้ ตรงนี้มันท้าทายดี (เป็นเสียงอะไร?) มีทั้งเสียงลมโหยๆ เสียงคนที่เราฟังแล้วไม่เข้าใจว่าเขาพูดอะไรกัน เป็นเสียงงุ๊งงิ๊งๆ แต่ไม่รู้เรื่อง บางคนอาจจะคิดว่าแจ๊คบ้าก็ได้(หัวเราะ) แต่เรื่องแบบนี้ไม่เจอไม่รู้หรอกครับ”

    “แจ๊คนั่งสมาธิแล้วหูดับมา 4 ครั้งแล้ว คือนั่งแล้วไม่รู้สึกถึงพัดลมที่ตั้งไว้ข้างๆ ไม่รู้สึกถึงความเมื่อยเลย รู้สึกแต่ว่าใจมันเย็นๆ ยิ่งพอเรานั่งได้มันก็จะมีความฮึกเหิมที่จะนั่งต่อไปเรื่อยๆ (คิดจะนั่งถึงขั้นไหน?) แจ๊คไม่เคยวางขั้นตอนเลยครับ เคยมีคนบอกว่านั่งระดับนี้จะได้เห็นแสงสีนี้เคยได้ยินเรื่องนี้มั้ยครับ คือสิ่งนี้อาจจะมีจริงก็ได้ เพราแม้แต่เราหลับตาเรายังคิดถึงภาพอะไรขึ้นมาได้เลย แต่แจ๊คไม่รู้ว่าถ้าเราตั้งเป้าไว้แบบนั้นแล้ว สิ่งที่เราเห็นมันจะเป็นเรื่องจริง หรือแค่การเข้าข้างตัวเอง แจ๊คก็เลยไม่อยากคิดอะไรให้มันซ้ำซ้อน แจ๊คนั่งเพื่อฝึกจิตให้นิ่งเท่านั้นเอง”

    “แจ๊คนับถือพระพุทธเจ้า เป็นกษัตริย์แต่ตัดได้ทุกอย่าง ไม่มีใครทำได้อย่างท่านอีกแล้ว ท่านหาทางได้ด้วยตัวเอง แต่เราเอาวิถีทางท่านมาใช้เรายังทำไม่ได้เลยอ่ะ แนวทางปฏิบัติต่างๆ ท่านสอนเราทุกอย่าง แต่เรากลับทำไม่ได้”

    เจอผีบ่อยพอๆ กับเจอคน!!
    “แจ๊คเจอเรื่องพวกนี้บ่อย อยู่ดีๆ ก็เจอไม่ว่าจะเป็นช่วงดวงตกหรือปีชง ไม่เห็นก็ได้ยิน แจ๊คจะเป็นคนโดนผีอำบ่อยมาก เดือนนึงอย่างน้อยก็ต้องเจออยู่ครึ่งเดือน ก็เลยไม่ถึงขั้นไม่กลัวแต่ถ้ามาแปลกๆ จะกลัว ด้วยความที่เราเจอบ่อยแจ๊คก็เลยข่มใจตัวเองไม่ให้กลัว อย่างไปคอนเสิร์ตต่างจังหวัดแล้วเจอ แล้วเราต้องนอนห้องนี้ต่ออีกสองคืนแจ๊คก็ต้องอยู่ให้ได้”

    “ไม่อยากบอกว่าตัวเองมีเซ้นส์เดี๋ยวคนจะหาว่าบ้า แต่จะมีครั้งนึงที่แจ๊คไปเล่นคอนเสิร์ตที่ลาว แล้วอยู่ๆ ก็รู้สึกแปลกๆ ก็เลยบอกเต้(อดีตเพื่อนร่วมวงไนซ์ทูมีทยู) ว่าให้ระวังนะ เพื่อนๆ ก็ด่าว่าอะไรของมึงเนี่ย(หัวเราะ) ปรากฏพอเข้าโรงแรมบ่าย3 นอนๆ อยู่เจอเลยครับ รู้สึกว่าตัวเองเหมือนโดนผีอำก็พยายามดิ้นๆ แล้วก็แผ่ส่วนกุศลให้เขา แจ๊คลืมตาขึ้นมาเห็นผู้ชายคนนึงยืนอยู่ปลายเตียง ใส่ชุดเครื่องแบบครีมๆ ใส่หมวก ผิวสองสี แล้วแจ๊คก็หลับตาพยายามไม่คิดอะไร พอลืมตาอีกทีเขามายืนอยู่ข้างๆ เตียง โอ้โห…(หัวเราะ) อยากจะไม่กลัวแต่จริงๆ กลัวมาก แจ๊คเลยสวดมนต์พอลืมตาอีกทีเขาก็หายไปแล้ว เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่คนไม่เจอไม่รู้”

    “แจ๊คเจอถึงขั้นแบบนอนหลับแล้วมีผู้หญิงมาพูดข้างๆ หู ถามเราว่าอยากรู้มั้ยที่นี่มีอะไร แล้วก็ลากแจ๊คขึ้นจากเตียงพาแจ๊คเดินออกไปตรงประตู แล้วอยู่ๆ มีเสียงโทรศัพท์ดังโชคดีมาก แล้วแจ๊คก็ตื่นลืมตาอีกทีตัวเองยืนอยู่ตรงหน้าประตูจริงๆ ไม่ได้ละเมอนะ และไม่ได้คิดไปเอง แจ๊คก็จะใส่เครื่องรางของขลังตลอด คือไปไหนต้องพกไปด้วย แต่อาจจะไม่ได้ใส่ทุกครั้งเพราะต้องเล่นคอนเสิร์ต”
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>รู้ตัวเป็นคนขัดแย้งในตัวเอง
    “แจ๊คเป็นคนชอบแต่งรถญี่ปุ่น แต่งเครื่อง แล้วก็ชอบขับรถเร็วด้วย แต่แจ๊คไม่เคยชนใคร มีแต่คนอื่นมาชน ธรรมะช่วยให้มีสติแต่ไม่ได้ช่วยให้ขับช้าลง(ยิ้ม) แจ๊คชอบความตื่นเต้น บางทีขับไม่เร็วแต่จะซิกแซ็ก แล้วก็ชอบเปลี่ยนเครื่องรถ ดูขัดแย้งกันนะ อย่างที่บอกธรรมะช่วยให้มีสติ แต่ยั้งแจ๊คเรื่องขับเร็วไม่ได้มันเป็นความชอบน่ะครับ”

    “ส่วนการแต่งตัว ปกติแจ๊คชอบใส่แหวนชอบใส่เครื่องประดับ ชอบใส่รองเท้าสีจัดๆ ใส่เสื้อสีจัดๆ (ปกติถ้าไม่ได้ออกงานแจ๊คกรีดตามั้ย?) กรีดครับ คือแจ๊คตาเล็กแล้วถ้าเกิดวันไหนไม่เขียนมันทำให้ตาเราดูอ่อนแรง เพราะพักผ่อนน้อยทำงานเยอะด้วย แต่แจ๊คไม่ได้เขียนเข้มเหมือนตอนออกงาน จะเขียนบางๆ ให้หน้ามันดูมีอะไรแค่นั้นเอง”

    “ที่บ้านไม่ก็ไม่ได้ชอบเท่าไหร่ ยิ่งเรื่องแต่งตัวนี่แจ๊คโดนตั้งแต่เจาะหูแล้วครับ(หัวเราะ) ครอบครัวคนจีนลูกชายเขาจะไม่ชอบให้เจาะหู แล้วแจ๊คก็ไปสักมาอีก(สักตรงหลังกับหน้าอก) ตอนแรกก็ใส่เสื้อปิดที่บ้านก็ไม่มีใครเห็น แต่เผอิญว่าวันนั้นใส่เสื้อคอมันลึกไปนิดนึงแล้วด้ามดาบมันโผล่ขึ้นมา พ่อก็ถามว่าไปโดนอะไรมา ก็เลยบอกว่าไปสักมาป๊า ป๊าก็มองหน้าแล้วก็บอกว่านี่ถ้าอากงอยู่มึงตาย(หัวเราะ) ป๊าเลยขอว่าอย่าไปสักเพิ่มอีกละกัน แจ๊คก็ได้แต่ครับๆ แต่เดี๋ยวก็คงตามมาอีก(หัวเราะ) ตอนนี้คิดอยู่ว่าจะสักอะไรต่อ”

    เจ้าตัวเผย แม้ชีวิตในวงการเพลงจะยังไปได้อีกไกล แต่หนุ่มแจ๊คบอกยอมทิ้งโอกาสเพราะวางเป้าหมายชีวิตไว้แล้วว่า อายุ 28 จะแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการ
    “แจ๊คก็มีแฟนอยู่แล้ว เป็นคนนอกวงการคบกันมาสามปีกว่า แจ๊คคบจริงจังครับ ทุกวันนี้แฮปปี้ครับ ทุกอย่างดีเลยแหละ การที่แจ๊คทำงานในวงการ ถามว่าเขาชอบมั้ย มันไม่เชิงบวกและไม่เชิงลบครับ มันอยู่ที่ความเชื่อใจกันมากกว่า แล้วความเชื่อใจมันก็เกิดจากการทำให้เชื่อใจ ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรา แจ๊คเชื่อว่าผู้ชายทุกคนเจ้าชู้ แต่จะมากน้อยและจะหยุดเมื่อไหร่เท่านั้นเอง ถ้าเกิดแจ๊คเจอคนที่ใช่แจ๊คก็หยุด”

    “คนนี้คือใช่แล้ว แจ๊คมองถึงเรื่องแต่งงาน ตอนนี้เราอายุ 23 แล้วนะ แจ๊คมีความรู้สึกว่าการจะเจอคนที่ใช่เป็นเรื่องที่ยากมาก บางคนจะเจอหรือเปล่าก็ไม่รู้ และแจ๊ครู้สึกว่าตอนนี้เราเจอแล้ว และเราเองมีหน้าที่การงานที่ไปได้ในระดับนึง มีงานที่รองรับเราอยู่ข้างหลัง ฉะนั้นก็ควรจะมองอนาคตได้แล้ว เดี๋ยวมันจะเสียเวลาไปมากกว่านี้”

    “แจ๊คอยากแต่งงานตอนอายุ 28 แจ๊คไม่เคยมองว่าเร็วไปหรืออะไร รู้สึกแค่ว่าถ้าพร้อมก็คือพร้อม คำว่าพร้อมนี่ไม่ใช่ว่าต้องมีเงินรออยู่เยอะๆ ไม่ใช่นะครับ แต่มันคือถึงจุดที่มันจะแต่งแต่งเลยเถอะ แจ๊คเชื่อว่าทุกคนต้องการมีชีวิตครอบครัวที่ดี ไม่มีใครอยู่บนโลกใบนี้ได้คนเดียว การเป็นเพลย์บอยไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีความสุขไปตลอด เพราฉะนั้นการที่เราเจอคนที่ดีสำหรับเราแล้ว จะปล่อยให้หลุดมือไปทำไม แล้วการแต่งงานกันมันคือการเริ่มต้นในจุดที่คนอื่นยังไม่ได้เริ่ม การประสบความสำเร็จก็อาจจะมาได้เร็วขึ้น”

    “เราก็คุยกันไว้แล้วครับ และพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายก็รับรู้ว่าคบกัน เพราะเราก็คบกันมานานแล้ว เพราะฉะนั้นการมองอนาคตไม่แปลก แต่การคบกันนานแล้วไม่มองอนาคตสิแปลก จริงๆ จุดนี้ก็สร้างความมั่นใจให้เขา(แฟน)ระดับนึง คือทุกอย่างมันมีความชัดเจน มันดีกว่าอยู่แล้วงงๆ”

    “สิ่งเหล่านี้แจ๊คได้จากประสบการที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าการทำงานหรือสภาพสังคมที่เราเจอ มันสอนให้แจ๊ครู้ว่าไม่มีอะไรแน่นอน การออกไปข้างนอกมันคือสิ่งที่เราต้องเผชิญ แล้วสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยที่สุดคือการได้อยู่บ้าน แจ๊ครู้สึกว่าถ้าเรามีภาวะในบ้านที่มันแข็งแรง เราก็จะไปอยู่ข้างนอกได้อย่างปกติ ฉะนั้นเรื่องจะเปลี่ยนใจหรือเปลี่ยนความคิดนี้ไม่มีครับ เพราะแจ๊คมองไว้แล้ว การแต่งงานมันอาจจะเร็วขึ้นด้วยซ้ำ อย่างที่บอก ณ ตอนนั้นเราพร้อมขนาดไหน”

    “ถ้าต้องเลือกแจ๊คยอมแลก เพราะงานในวงการมันไม่ใช่สิ่งเดียวที่แจ๊คสามารถทำได้ แจ๊คมีสิ่งอื่นที่สามารถทำได้อีก ก็เลยมองว่าการที่จะแลกกันมันไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้ามันเป็นสิ่งเดียวที่แจ๊คสามารถทำได้ นั่นมากกว่าถึงจะต้องมานั่งคุยกันว่า จะเป็นยังไงแบบไหนเพราะความจำเป็นไม่เหมือนกันแล้ว คือแจ๊คทำงานอย่างอื่นที่ไม่ใช่นักร้องได้ แต่แจ๊ครู้ว่าการจะทำงานในวงการนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อย่างที่บอกว่าเรามองชีวิตไว้ตรงจุดไหน เป้าหมายเราคืออะไร ทำไมบางคนถึงได้อยากทำงานในวงการ แต่ทำไมบางคนถึงไม่อยาก ทำไมบางคนถึงเลิก ณ ตอนนี้ แต่ทำไมบางคนถึงไม่เลิก แต่สำหรับแจ๊คคือเลือกครอบครัว อยากที่บอกอาจจะก่อน 28 ด้วยซ้ำ(ยิ้ม)”

    “เรื่องความพร้อม หนึ่งแจ๊คเชื่อว่าความซื่อสัตย์มีให้กันอยู่แล้ว เพราฉะนั้นต่อให้อนาคตจะมีเรื่องทะเลาะกันมันก็เป็นเรื่องปกติมากๆ แต่ปัญหาจากนอกบ้านที่เราไปทำให้มันเกิดเนี่ยไม่มีแน่นอน เพราะฉะนั้นตรงนี้แจ๊คก็ค่อนข้างมั่นใจในความพร้อมของตัวเอง อีกอย่างการมีเหตุผลและความรับผิดชอบเราก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี เพราะฉะนั้นก็ไม่น่ามีปัญหา แล้วแฟนเป็นคนดีมากครับ พ่อแม่สั่งสอนอบรมมาดีมากๆ อย่างที่แจ๊คบอกถ้าเกิดเจอคนที่ใช่แล้วหยุดเลยดีกว่า ไม่เอาไม่ยุ่ง”

    “ธรรมะมีส่วนในการคิดมากครับ อย่างที่แจ๊คบอกถ้าเกิดหน่วยเล็กที่สุดในบ้านเราแข็งแรง เราก็พร้อมที่จะออกไปลุยข้างนอก เหมือนกันกับตัวเราถ้าข้างในแข็งแรงมันก็ออกไปลุยข้างนอกได้ปกติ เพราะฉะนั้นธรรมะทำให้เราแข็ง แต่ไม่ใช่แข็งกระด้าง แต่ทำให้เราเข้าใจความจริงและรับมือกับมันได้”

    พร้อมบอก รู้สึกตัวเองโชคดีที่จิตวิญญาณชักจูงให้ไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะเรื่องธรรมะ
    “แจ๊ครู้สึกโชคดี เพราะว่าคนเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะคิดได้หรือจะคิดได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่โชคดีที่เราเลือกทางนี้ เพราะถ้าเราสามารถควบคุมตัวเองได้มันก็คงจะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น แจ๊คคิดแบบนี้นะ อย่างที่รู้สิ่งเร้ามันเยอะ เมื่อก่อนแจ๊คเที่ยวกลางคืน ตอนนั้นมันเป็นสังคมวัยรุ่น แจ๊คกินเหล้าเป็นบางโอกาส แต่ไม่สูบบุหรี่ เที่ยวกลางคืนไปได้แต่ไม่ได้ชอบนะครับ”

    “ความสุขของแจ๊คคือการอยู่กับคนที่รัก อยู่กับครอบครัว แล้วก็เรื่องรถ ธรรมะก็ใช่แต่แจ๊คไม่ขนาดเป็นพ่อพระ ไม่ใช่ เราแค่เลือกเดินตามแนวทางนี้เพื่อปรับใช้กับชีวิตประจำวัน (คิดว่าจะมีอะไรทำให้เราเสียคนมั้ย?) แจ๊คเชื่อว่าบางช่วงเวลาชีวิตของแต่ละคนมี เป็นจุดทดสอบ ที่เขาบอกมารผจญ แจ๊คไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไงแต่จะพยายามประคับประคองตัวเองให้ดีที่สุด แจ๊คเป็นคนทำอะไรต้องมีเป้าหมาย เพราะไม่อย่างนั้นการเดินมันจะสะเปะสะปะ แต่ไม่ถึงกับมีตารางทุกๆ วัน แต่จะเป็นการวางแผนชีวิตมากกว่า”

    “โลกมันเสื่อมลงไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะด้วยสิ่งรอบข้างยั่วยุอะไรก็แล้วแต่ ข่าวบางข่าวอย่างพ่อข่มขืนลูกก็เกิดขึ้นมาแล้ว สังคมมันเสื่อมโทรมลงจนน่าตกใจ ทุกคนเกิดมาใช้กรรม ทุกคนต้องสู้กับชีวิต คนรวยก็ไม่ใช่ว่าเขาไม่ลำบาก เพียงแต่ลำบากในวิถีที่มันต่างกัน ทุกคนเกิดมามีกรรมทั้งนั้น จะหาเพิ่มอีกทำไม ใช้ที่มีให้หมดก่อนดีกว่ามั้ย แค่นี้ก็เหนื่อยจะแย่แล้ว เขาเรียกว่าควรบำรุงจิตใจตัวเองให้ดี ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่รอบข้างเดี๋ยวมันมีก็หายไป ไม่วันใดก็วันนึง ไม่วิธีใดก็วิธีนึง แต่สิ่งที่อยู่กับเราคือจิตใจเราเอง ฉะนั้นดูแลจิตใจตัวเองให้ดี ดีกว่า เพราะถ้าจิตใจดีทุกอย่างก็จะดีตามมาเอง”
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>--------------------------
    Entertainment - Manager Online

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    อนุโมทนาสาธุกับพี่แจ็คด้วยนะคะ

    อยากให้ศิลปินเป็นตัวอย่างให้เยาวชนเรื่องแบบนี้เยอะๆ

    ^^
     
  3. *~*Sea Anemone*~*

    *~*Sea Anemone*~* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +9,121
    อนุโมทนา สาธุ ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่นำมาแบ่งปันกันจ้า
     
  4. Kamnitta

    Kamnitta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +131
    อยากให้ แต่งเพลงธรรมะใส่ทำนอง จังหวะวัยรุ่นบ้าง เด็กๆจะได้หันมาสนใจศึกษาธรรมะกันมากขึ้นเล่าเป็นพุทธประวัติก็ได้ค่ะ ฟังเพลงต่างประเทศศิลปินเค้าแต่งเพลงพระเจ้าของเขา เราก็ใส่พระพุทธเจ้า แทนพระเจ้าซะเลย ฟังบ่อยจนร้องได้ สถานีวิทยุต่างๆควรหันมาสนับสนุนเปิดเพลงธรรมะมากๆหล่อหลอมจิตใจเยาวชนได้ดี ขอยกตัวอย่างท่อนเพลงที่แปลงเองนะคะ How great is our(god)Bhudha? Sing with me how Great is our Bhudha.จังหวะ มีทั้งช้าและเร็วไม่ได้นับถือพระเจ้านะคะ เพียงอยากเห็นศิลปินของเราหันมาใส่ใจพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง และอยากเห็นการศึกษาและปฏิบัติธรรมเป็นสิ่งใกล้ตัวสำหรับทุกรุ่น ทุกวัย พระศาสดาของเราสอนธรรมะที่ล้ำเลิศเพื่อความหลุดพ้น อยากให้ช่วยกันสืบทอดศาสนาตลอดกาลนานค่ะ
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=jjxPG_mRHDs]YouTube - How Great is our God by Chris Tomlin[/ame] ตัวอย่างเพลงที่แปลงเนื้อค่ะ
     
  5. pawinee

    pawinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +467
    น่าชื่นชม อายุแค่ 23 แต่ธรรมะกล่อมเกลาให้เป็นคนดีมีเหตุผล มีความรับผิดชอบรู้จักแยกแยะ ดีจังค่ะ แต่ว่าศีล 5 ครบเมื่อไหร่ น้องแจ๊คจะสุโก้ยเล้ย
     
  6. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    หลานชายเราเองๆๆๆๆ(ลูกพี่สาว) ฝากด้วยนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...