เกือบตาย! ...เพราะทหารมาเฟีย" รศ.ดร.ต่อตระกูล ยมนาค

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย paang, 7 มกราคม 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    [​IMG]

    "ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยมีการร่วมกันต่อต้านคอรัปชั่น การบริหารทางการเมือง โดยคาดการณ์ว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ อาจมี ตัวอย่างการคอรัปชั่นระดับสูงของภาครัฐ ที่จะต้องถูก นำมาขึ้นศาล เพื่อลงโทษให้ได้ในที่สุด การลงโทษของบุคคลที่คอรัปชั่นใน ประเทศไทยต้องให้เด็ดขาด การปราบคอรัปชั่นถึงจะสำเร็จ"

    นี่เป็นมุมมองในการแก้ปัญหาการคอรัปชั่นของ รศ.ดร.ต่อตระกูล ยมนาค นายกสมาคมวิศวกรรมสถาน แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานกรรมการบริษัท วิศวกรรมที่ปรึกษา ต่อตระกูล ยมนาค และคณะ จำกัด (ทีเอซีอี)

    [​IMG]

    ทั้งนี้ อ.ต่อตระกูล ได้กล่าวถึงอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ของการปราบปราม คอรัปชั่นในประเทศไทย ทั้งใน อดีตและปัจจุบัน คือ การปล่อยปละละเลย ของภาคประชาชน เพราะเข้าใจว่า คอรัปชั่นเป็นเรื่องสินน้ำ ใจเล็กๆ น้อยๆ เป็นการหยอดน้ำมันหล่อลื่นให้ข้าราชการ ทำงานได้รวดเร็ว และ มีประสิทธิภาพ แถมยกย่องความดี ของการคอรัปชั่นว่า เป็นตัวเร่ง ให้นัก การเมืองทำงานสร้างสรรค์ โครงการเพื่อ ความเจริญของชาติได้บ้าง ดีกว่าไม่กิน แต่ไม่ทำอะไรเลย
    การที่คนดีต้องเดือดร้อนในสังคมส่วนเหนึ่ง เป็นเพราะ คนดีกลายเป็นคน สงบปาก สงบคำ ไม่ลุกขึ้น มาประณามความชั่ว หรือคนชั่ว ที่ก่อกรรม ทำเข็ญกับผู้อื่น ขาดความกล้าหาญที่จะแสดงความรักชาติ ออกมา เพราะถือว่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...