ออร์ลันโด้ บลูม ประกาศตนเป็นชาวพุทธ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย nondanun, 13 สิงหาคม 2008.

  1. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ออร์ลันโด้ บลูม ประกาศตนเป็นชาวพุทธ

    [​IMG]

    ดาราฮอลลีวู้ดเข้าพิธีประกาศตนเป็นชาวพุทธลอนดอน - ดาราฮอลลีวู้ด ออร์ลันโด้ บลูม อายุ ๒๗ ปี นักแสดงผู้รับบท เป็น "แลกูลัส" ในภาพยนตร์เรื่องเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง ได้ประกาศตน เป็นพุทธศาสนิกชน แล้ว โดยได้เข้าร่วมพิธีทางพุทธศาสนากับ พุทธมามกะอื่นๆ อีก ๖๐ คน ที่โซกา กัคไก ศูนย์พุทธศาสนิกชนนิกายนิชิเรน ระหว่างประเทศ

    ประชาชนชาวพุทธ ผู้ที่พบเห็นออร์ลันโด้แล้วได้กล่าวตรงกันว่า "เขาดูมีความสุข มากจริงๆ รู้สึกสบายและค่อนข้างจะตื่นเต้นทีเดียว" ออร์ลันโด้ บลูม เปิดเผยว่า ได้ใช้เวลาในการสำรวมจิต เพื่อย้อนมองส่องตน ว่าตนเองได้กระทำสิ่งใด ที่ผิดพลาด ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเตือนตนเอง ในการปฏิบัติตนเอง ในชีวิตประจำวัน คัมภีร์ของพุทธศาสนานิกายนิชิเรน ที่ได้รับเป็นสิ่ง ที่นำความภูมิใจมาให้ มันจะถูกเก็บในศาลเจ้าทำด้วยไม้ที่มีเทียนล้อม โดยรอบ และสวดภาษาญี่ปุ่นศักดิ์สิทธิ์ นำเมียวเรนเคียว วันละ 2 ครั้ง แล้วเขาต้องยังอ่านและท่องพระสูตรดอกบัว ๒ บท อีกด้วย

    ผู้สังเกตการณ์คนหนึ่งเล่าว่า ออร์ลันโด้ บลูม รับคัมภีร์ซึ่งเป็นตัวอักษรจีนและสันสกฤตบนกระดาษม้วน ในวันนั้นเขาใส่กางเกงยีน เสื้อถักสีอูฐและเสื้อเชิ้ต โดยตัวเองได้คัมภีร์ม้วนนี้จากประธานในพิธี โดยได้จับมือกับ ประธานเหมือนกับคนอื่นๆ ซึ่งท่าทาง ของเขา ดูสงบมาก เมื่อได้รับคัมภีร์ครบทั้งหมดทุกๆ คนแล้ว ทุกคนต่างปรบมือแสดงความยินดี หลังจาก ที่เราทุกคนได้ดื่มชา ด้วยกัน

    หลังจากนั้นออร์ลันโด้ได้ไปที่ร้านของขวัญ คนกำลังเข้าแถวเยอะมาก เพื่อรับหนังสือ ที่ออร์ลันโด้เขียน และถ่ายรูปกับเขา เขารู้สึกเป็นกันเอง และไม่ถือเนื้อถือตัวเลย หลังจากได้เข้าร่วมพิธีทางศาสนาพุทธนิกายนิชิเรน โชชิว เพื่อรับศีลฟังคําสวด ณ โซกะ โกกิเอะ สถานที่ตั้งปฏิบัติธรรมชื่อดังแห่ง เกาะอังกฤษ ในการทําพิธีเมื่อไม่นานมานี้ร่วมกับผู้มีศรัทธารวม ๖๐ คน ในการนําสวดตามพระคัมภีร์บูชา โงะฮอนโซ ที่บันทึกไว้เป็นภาษาสันสกฤต ซึ่งมี ริกกี้ เบย์เนส ผู้นําสาขานิกาย ในอังกฤษเป็นผู้รับทราบการเข้ามา และเป็นอีกหนึ่งคนดังที่นับถือพุทธศาสนาครั้งนี้

    แหล่งข่าวผู้อยู่ร่วมการทําพิธีเล่าถึงพระเอกคนดังกับทาง เดลี มิร์เรอร์ ว่า "เขาดูมีความสุขมาก และมีอาการตื่นเต้น นิดหน่อย เขาเข้าไปจับมือกับริกกี้เหมือนกับทุกๆ คนในพิธี และร่วมสวดมนต์ตามกัน" หลังจากเสร็จพิธีกรรมต่างๆ พระเอกคนดังจึงลงชื่อเพื่อยืนยันการเข้าเป็นพุทธศาสนิกชน

    ซึ่งก่อนหน้านี้ ออร์ลันโด้ บลูม ไม่เคยมีทีท่าหรือปริปาก เอ่ยถึงเรื่องที่เขามีศรัทธาเลื่อมใสในศาสนาพุทธ มีเพียงสร้อยลูกประคําซึ่งออร์ลันโด้มักพกติดตัวเท่านั้นที่แสดงให้เห็นว่าเขาเริ่มมีใจเป็นพุทธแล้ว สำหรับ ออร์ลันโด้ เป็นนักแสดงบทชาวเอลฟ์ชื่อ แลกูลัส ในภาพยนตร์เรื่องเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง ทั้ง 3 ภาค แม้ว่าแลกูลัส จะไม่เคยกล่าวในที่สาธารณชน เกี่ยวกับความศรัทธาทางศาสนาของเขา แต่เราจะสามารถรู้ได้จากการที่เขานับลูกประคำอยู่เสมอๆ


    [​IMG]

    ที่มา boi9999.seedang.com/page/3
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 สิงหาคม 2008
  2. s4430309

    s4430309 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +403
    ดีใจที่ดาราคนนี้ศรัทธาในพุทธศาสนา
     
  3. เวฬุวัล

    เวฬุวัล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,843
    ค่าพลัง:
    +505
    อนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ

    ดีแล้ว ชอบแล้ว ที่ได้้อยู่ภายใต้ร่มเงาแห่งพุทธศาสนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...