เพื่อการกุศล หลวงปู่ศุขพิมพ์ประภามณฑล กรุวัดดอนตาล(ชมพระชุดนี้ เริ่มหน้า 3)และพระศิษย์หลวงปู่สร้าง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Red Leaf, 10 พฤศจิกายน 2014.

  1. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    เราได้รับพระหลวงปู่ศุข กรุวัดดอนตาล จากท่านผู้เป็นครูบาอาจารย์และนักเขียนท่านหนึ่ง ใช้นามปากกาว่า "คนธรรมดา"

    ทั้งนี้ ท่านไม่ใช่ผู้ให้เช่าพระ แต่ว่าได้พระเครื่องมาเป็นจำนวนมาก โดยเหตุต่างๆ และโดยปัจจัยส่วนตัวของท่าน ท่านมีความตั้งใจที่จะนำไปทำบุญทำกุศลเป็นหลัก พระหลวงปู่ศุขชุดนี้ ไปบูชามาจากวัดดอนตาลโดยตรงค่ะ

    *********************************************
    นี่คือบันทึกที่ท่านแนบมานะคะ

    "หลวงปู่ศุข กรุวัดดอนตาล อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท

    สร้างที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปี 2464 เรียกว่ารุ่นสร้างมณฑป แต่นำไปฝังบรรจุไว้ที่วัดดอนตาล

    พลังดีครบทุกทาง ลงด้วยอภิญญาฤทธิ์ และล้อมกันคัดวิชาออกจากองค์พระด้วย

    มีพลังออร่าสีเขียว ถ้าตัดอย่าทิ้งเศษผงจากการตัด เพราะมีพลังเท่าองค์พระ" ( ถ้าท่านบูชาไป อันนี้ห้ามเด็ดขาดนะคะ เพราะมีคนตัดแล้วเอาไปทิ้ง ปวดหัวไม่หายเลย คือตัดแยกได้ค่ะ แต่อย่าทิ้งผง)



    ***********************************************
    ให้บูชาเป็นแผง ติดกัน 3 องค์ แผงละ 15,000 บาท ท่านที่สนใจ โทรมาได้ และสามารถนัดมาดูพระของจริงได้ค่ะ (ดิฉันอยู่ใน กทม.)

    เบอร์โทร 081-336-1811 หรือถ้าจะโอนเข้าบัญชี ก็ที่ เลขที่ 173-244603-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อ น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 033.JPG
      033.JPG
      ขนาดไฟล์:
      705.1 KB
      เปิดดู:
      5,406
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2018
  2. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    มีประวัติพระหลวงปู่ศุขชุดนี้มาให้อ่านกันค่ะ

    (f) (f) (f) (f) (f)

    พระพิมพ์นี้มีประวัติแน่นอนว่า หลวงปู่ศุขสร้างแจกจ่ายเมื่อคราวฉลองมณฑปวัดปากคลองมะขามเฒ่า พ.ศ.2464 คนรุ่นเก่าเรียกว่า พระรุ่นยกมณฑป แต่คนสมัยนี้ ซึ่งไม่รู้ประวัติความเป็นมา มักจะเรียกกันว่าพระพิมพ์หลังยันต์นูน หรือไม่ก็เรียกว่าพระหลวงปู่ศุข ออกวัดดอนตาล

    ม.ร.ว. อภิเดช อาภากร กรุณาเล่าไว้ในหนังสือ หลวงปู่ศุขกับกรมหลวงชุมพรฯ ว่า พระหลวงปู่ศุขพิมพ์นี้มีลักษณะของแม่พิมพ์คล้ายกับพิมพ์ตัดชิดมาก สังเกตดูพิมพ์จะตื้นกว่าพิมพ์ตัดชิดเล็กน้อย สันนิษฐานได้ว่าอาจจะนำแม่พิมพ์ของพิมพ์ตัดชิดมาถอดพิมพ์อีกที ส่วนกรรมวิธีการหล่อคงจะเหมือนกัน เพราะหล่อเป็นแผง มีรอยประกบข้างเช่นเดียวกัน

    เอกลักษณ์ของพระพิมพ์นี้ก็คือ มีอักขระ "นะขึ้นยอด" หรือ "นะทรหด" อยู่ที่ด้านหลัง ม.ร.ว. อภิเดช ให้รายละเอียดไว้ด้วยว่า พระหลวงปู่ศุขพิมพ์นี้สร้างขึ้นในราวปลายปี พ.ศ.2463 จนถึง พ.ศ. 2464 เพื่อฉลองงานยกมณฑป ซึ่งวัดปากคลองมะขามเฒ่าเริ่มสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. 2456 (คงใช้เวลาหลายปีกว่าจะสร้างมณฑปเสร็จ)

    เชื่อกันว่าพระพิมพ์นี้จำนวนที่สร้างคงจะเป็นหลักพันองค์ แต่เดิมค่อนข้างหายากมาก แต่เมื่อ พ.ศ. 2527 ได้มีการพบพระพิมพ์นี้บรรจุอยู่ในกล่องไม้ ใต้ฐานพระประธานโบสถ์วัดดอนตาล อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท จำนวนหนึ่ง

    วัดดอนตาลอยู่ทางใต้ของวัดปากคลองมะขามเฒ่า ห่างกันประมาณ 15 กิโลเมตร ท่านอาจารย์กลับ แสงเขียว หรือ สมุห์กลับ ศิษย์เอกของหลวงปู่ศุข และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดดอนตาล เป็นผู้ที่ยืนยันกับ ม.ร.ว. อภิเดช ว่า หลวงปู่ศุขสร้างพระพิมพ์หลังยันต์นูนเมื่อคราวยกมณฑปวัดปากคลองมะขามเฒ่าและก่อนที่หลวงปู่ศุขจะมรณภาพเมื่อ พ.ศ. 2466 ท่านได้ส่งสมุห์กลับไปเป็นเจ้าอาวาสวัดดอนตาล พร้อมกับได้มอบพระพิมพ์นี้จำนวนนับพันองค์ ให้สมุห์กลับไว้ด้วย

    แต่หลังจากนั้นต่อมา สมุห์กลับได้ลาสิกขาบทมาใช้ชีวิตฆราวาส และได้มอบพระหลวงปู่ศุขให้เจ้าอาวาสวัดดอนตาลองค์ต่อมา คือ อาจารย์เชื่อม เป็นผู้เก็บรักษาไว้ ซึ่งอาจารย์เชื่อมได้นำพระทั้งหมดบรรจุไว้ใต้ฐานพระประธานในโบสถ์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2482 เป็นต้นมา สุดท้าย วัดดอนตาลได้มีการเปิดกรุอย่างเป็นทางการเมื่อ พ.ศ. 2527 พบว่าพระหลวงปู่ศุขพิมพ์นี้มีเหลืออยู่เพียง 404 องค์ ซึ่งทางวัดดอนตาลได้นำพระทั้งหมดออกจำหน่ายจ่ายแจกเพื่อหาเงินสร้างโบสถ์หลังใหม่และสร้างสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน...


    http://www.prapantip.com/memshopview.php?postid=195224&keyid=100035
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2014
  3. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ประวัติของพระหลวงปู่ศุขวัดปากคลองฯ ออกวัดดอนตาล

    หลวงปู่ศุข หล่อไม่ตัดปีกเดิมๆ พิมพ์ประภามณฑล กรุวัดดอนตาล เป็นเอกลักษณ์ของวัดดอนตาล

    ทุกคนคงสงสัยว่า ทำไมพระหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า จึงต้องไปกรุแตกที่วัดดอนตาล และทำไมจึงเรียกว่าพระกรุ ขอให้ท่านทั้งหลายจงรับทราบและรับรู้ไว้ ณ โอกาสนี้ว่า พระสี่เหลี่ยมเนื้อทองผสมได้มีลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุข ชื่อลุงเชื่อม ได้นำไปบรรจุ โดยใส่กล่องไม้สัก (รังไม้สัก) สี่เหลี่ยม บรรจุไว้ตรงหน้าพระประธานในโบสถ์หลังเก่า (ปัจจุบันได้ดัดแปลงแก้ไขสร้างขึ้นใหม่ในที่เดิม) จำนวนพระที่บรรจุประมาณ 400 องค์เศษ มีหลังยันต์นูนทั้งเล็ก –ใหญ่ (รวมทั้งพระผงและพระทองคำ) สำหรับผู้บรรจุหรือฝังในกรุมีอยู่ด้วยกัน 3 คน ทั้งลุงเชื่อมด้วย (ลุงเชื่อมมีเพื่อนอีก2 คน ร่วมรู้เห็นในการบรรจุพระครั้งนี้) โดยทั้งสามคนได้สาบานกันไว้ว่าจะไม่แพร่งพรายความลับอันนี้เป็นเด็ดขาด เพื่อจะให้พระชุดดังกล่าวของพระอาจารย์ (หลวงปู่ศุข) ตกเป็นมรดกชิ้นสำคัญในพระศาสนาต่อไป แต่ก็มีผู้รู้จนได้ ชื่อนายแก้ว ผลโต ซึ่งเคยเป็นภิกษุอยู่ในวัดดอนตาลนี้มาก่อน เป็นชนวนสำคัญ ที่ทำให้พระกรุแตกขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2527 นี่เอง


    ลุงเชื่อม หรืออาจารย์เชื่อม ในอดีตเคยเป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 4 ของวัดดอนตาล ในจำนวนเจ้าอาวาสทั้งหมด 11 องค์ และมีอยู่ 2 องค์ที่เป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อปากคลองมะขามเฒ่าแท้ๆ คือ อาจารย์กลับ เคยเป็นเจ้าอาวาสคนแรก และอาจารย์ยัง ซึ่งเคยเป็นเจ้าอาวาสคนที่ 2 ของวัดดอนตาลแห่งนี้ ทั้งอาจารย์กลับและอาจารย์ยังต่างก็เป็นศิษย์ของหลวงพ่อวัดปากคลองมะขามเฒ่าทั้งคู่ และเมื่อปี พ.ศ. 2456 ทาง วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้มีการสร้างมณฑปของวัดขึ้น (ใต้พระอุโบสถวัดปาดคลอง) ในการสร้างมณฑปครั้งนั้น หรือปีนั้น หลวงปู่ศุขได้สร้างพระเครื่องรางเป็นเนื้อโลหะผสมทอง มีทองแดงเป็นส่วนผสมสำคัญ ทางด้านหลังมียันต์นูนทั้งเล็ก –ใหญ่ ปรากฏอย่างชัดเจน นับเป็นพระเนื้อทองผสมรุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ศุขทีเดียว สร้างไว้เป็นจำนวนมาก แจกจ่ายแก่ญาติโยมและผู้บริจาคเงินสร้างมณฑปบ้าง และมอบให้แก่ศิษยานุศิษย์ที่เคารพในตัวท่านบ้าง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2014
  4. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    พระรุ่นนี้ได้ตกแต่งสวยงาม (เฉพาะที่วัดปากคลองฯ) ส่วนที่เหลือมิได้ตกแต่ง ขอบของพระเหล่านั้น จึงไม่มีความงดงามมากนัก เรียกว่าเหลือจากที่คัดแล้ว อาจารย์กลับ ซึ่งเป็นศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่ศุข ก็ได้ขอพระจากหลวงปู่มาเพื่อจะนำไปไว้ที่วัดดอนตาล หลวงปู่ท่านก็ให้ ในระหว่างที่พระอยู่ที่กุฏิของอาจารย์กลับ ขณะนั้นราคาค่างวดไม่มีเท่าไร คนเห็นแล้วไม่อยากได้ เพราะไม่สวยเอาเสียเลย ในการหล่อครั้งนั้น หลวงปู่เป็นพระประธานในพิธี โดยเอาเศษโลหะที่เหลือ มาผสมกันเป็นเนื้อทองผสมดังในภาพ พระได้ตกทอดมาถึงอาจารย์เชื่อม ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดอนตาลอยู่ ในปี พ.ศ. 2482 อาจารย์เชื่อมปฎิสังขรณ์พระประธานในพระอุโบสถ ได้ทำการปั้นเศียรพระประธาน และสร้างพระโมคคัลลาน์ไว้ พร้อมทั้งได้บรรจุพระสี่เหลี่ยมของหลวงปู่ศุขที่อาจารย์กลับเก็บไว้แต่ก่อน เอาไว้ด้วย

    เป็นอันว่าพระของหลวงปู่ศุขถูกฝังหรือบรรจุกรุวัดดอนตาลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2482 มาพบหรือแตกเมื่อปี พ.ศ. 2527 รวมอยู่ในกรุประมาณ 46 ปี พระที่ถูกบรรจุและขุดพบมีประมาณ 404 องค์เศษ มีทั้งองค์เดี่ยว และหล่อเป็นแผง ยังไม่ได้ตัดออก มีพระทองคำในกล่องไม้สัก 1 องค์ หน้าตักกว้างประมาณ 4 ซม. สูง 7 ซม. มีพระผงทั้งหมด 14 องค์ ลักษณะสี่เหลี่ยมเหมือนกับเนื้อโลหะ (สีเทา) แต่ไม่มียันต์ด้านหลัง คณะกรรมการวัดได้รับแจกไปจนหมด สำหรับพระบูชาเป็นพระของนายสด คนบ้านดอนตาลนั้นเอง บรรจุรวมอยู่ด้วย มัคนายกวัดดอนตาลชื่อบุญมี ไม้น้อย ส่วนไวยาวัจกรคืออาจารย์เจียม เชียรถาวร

    วัดดอนตาลตั้งอยู่กลางทุ่งนาในหมู่ที่ 4 ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ไม่มีสายน้ำไหลผ่าน คงมีแต่คลองชลประทานที่ทำให้ชาวบ้านทำนาได้ถึง 2 ครั้ง จากทางแยกใหญ่สายวัดสิงห์ – ชัยนาท จะมีทางแยกเข้าถึงวัดดอนตาลประมาณ 14 กม.
     
  5. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ทำไมพระจึงแตกกรุออกมา?

    มีสาเหตุอยู่ว่า นายแก้ว ผลโต ซึ่งเคยเป็นพระอยู่วัดดอนตาลเมาสุราได้พูดว่า มีของดีอยู่ในโบสถ์นี้ ทุกคนที่เป็นคณะกรรมการวัดก็อยากรู้ พร้อมทั้งพระเณรภายในวัดด้วย อยากรู้ว่าจะมีจริงดังที่นายแก้วพูดหรือไม่ ก็โอ้โลม ปฎิโลมให้นายแก้วบอก จนกระทั่งนายแก้วพูดโพล่งออกมาว่า “พระที่บรรจุกรุครั้งนั้นอยู่ตรงหน้าพระประธานนั้นเอง” โดย อาจารย์เชื่อมเป็นผู้บรรจุไว้ พอทุกคนรู้ กรรมการวัดรู้ พระเณรในวัดรู้ ต่างก็ดีใจ โดยอยากจะได้พระนี้นำออกมาให้ประชาชนเช่า เพื่อจะได้นำเงินมาบูรณะวัดวาอารามต่อไป ครั้งถึงเวลาตี 3 ครึ่ง รักษาการเจ้าอาวาสได้ให้พระเณรทำการขุดของเหล่านั้นขึ้นมาเสีย เพราะเห็นว่านายแก้วได้พูดออกมาแล้ว เกรงว่าจะถูกขโมย จึงขุดค้นเสียก่อน ก่อนที่จะสูญหาย เมื่อทำการขุดพบพระดังกล่าวจริงและรักษาการเจ้าอาวาสได้เก็บรักษาพระเหล่านี้ไว้ จนกระทั้งกรรมการวัดรู้เรื่องเข้าต่างก็หาว่าพระเณรในวัดทำอะไรไม่บอกเวลาที่แน่นอน ทำไปโดยพลการ เกิดมีความขุ่นข้องหมองใจกันระหว่างกรรมการวัดและพระเณรในครั้งนั้น จนกระทั่งตั้งกรรมการขึ้นให้นำพระออกจำหน่ายบ้าง ส่วนที่เหลือให้นำไปฝากธนาคารไว้ประมาณ 50-60 องค์ ขณะนี้ยังอยู่

    ส่วนพระที่จำหน่ายได้เงินประมาณ 4 แสนบาทเศษ ผอ.รพ.ชัยนาทเช่าไป เพราะศรัทธา องค์ละ 15‚000บาท ผู้จัดการร้านไชยพฤกษ์เช่าไป 2 องค์ เป็นการทำบุญกับวัด และคนอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง รวมได้เงินทั้งหมดสี่แสนบาทเศษ แต่พระดังกล่าวยังไม่หมด

    พระหลวงปู่ศุขชุดนี้ ลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยม ด้านหน้าไม่ค่อยลึกหรือชัดนัก เป็นพระที่นั่งบนบัวคว่ำบัวหงาย สมาธิ มีซุ้มประภามณฑล ด้านหลังเป็นยันต์นูน ทั้งใหญ่และเล็ก เป็นพระที่หล่อ ไม่ใช่ปั๊ม โดยใช้เศษทองเหลืองทองแดงมาผสมกัน....


    http://www.kaitok55.com/product/00806/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2014
  6. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ถ้าสนใจอยากชมภาพ หรือรู้รายละเอียดของพระชุดนี้เพิ่มเติม ให้ลองพิมพ์คำว่า พระหลวงปู่ศุข กรุวัดดอนตาล เสิร์ชในกูเกิ้ลดูนะคะ มีรายละเอียดอยู่พอสมควรเลยค่ะ
     
  7. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    "พระหลวงปู่ศุขนั้นให้พุทธคุณทั้งด้านเมตตามหานิยม และ ด้านแคล้วคลาด คงกระพัน"

    ..........................

    พระเครื่องหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นพระเครื่องที่มีพุทธคุณสูงมากเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คน แต่เนื่องจากของเก๊มากมาย เราสามารถใช้พระคาถาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าในบทต่างๆ ของท่านภาวนาเพื่อปกป้องคุ้มครองอันตรายต่างๆ แทนได้เหมือนกัน

    คาถาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ตั้งนะโม ๓ จบ แล้วกล่าวคาถาหลวงปู่ศุขว่า "สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะอะอุ"

    คาถาอาราธนาพระเครื่องและตะกรุดหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ตั้งนะโม ๓ จบ ระลึกถึง (หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า) แล้วภาวนา คาถาหลวงปู่ศุขว่าดังนี้ "อิติอะระหังสุคะโต เกสโรนามะเต ประสิทธิเม อิหิอะโห นะโมพุทธายะ" หมั่นสวดภาวนาเป็นประจำ ป้องกันภัยพิบัติต่างๆ เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย



    http://www.komchadluek.net/detail/20140929/192993.html
     
  8. kawpunt

    kawpunt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +3,086
    แบบตัดแยกแล้วมีให้ร่วมบุญมั้ยครับ ถ้ามีแจ้งทางpmก็ได้ครับ
     
  9. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ไม่ได้ตัดแยกค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2015
  10. Kaewdam

    Kaewdam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +332
     
  11. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    สรุปว่า คุณเอ๋ขอรับพระหลวงปู่ศุขชุดที่โชว์นี้นะคะ โมทนาค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2015
  12. espiohm40

    espiohm40 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +281
    ของแท้แน่นอนครับ ดูจากรูปแล้วเหมือนกับที่ผมได้มาจากหลวงตาที่วัดดอนตาลเลย
     
  13. kawpunt

    kawpunt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +3,086
    มีแบบตัดแยกมั้ยครับ
     
  14. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ไม่มีอะค่ะ ได้มาเป็นแผงเลย ถ้าจะเอาไปตัดแยกเองต้องเก็บผงจากการตัดให้ดี เพราะมีพุทธคุณเหมือนกัน เคยมีคนทิ้งแล้วอาการหนักเลย
     
  15. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    คุณคนธรรมดาได้มอบพระที่ลูกศิษย์หลวงปู่ศุขสร้าง (เนื้อทองเหลืองหล่อ) มาให้อีกจำนวนหนึ่ง พระชุดนี้ จากการตรวจสอบ มีพลังอภิญญาฤทธิ์เทียบเท่าพระที่หลวงปู่ศุขท่านสร้างเอง (ดูรายละเอียดในจดหมายที่แนบ)

    ขนาดเล็ก ประมาณ 1.4 คูณ 0.8 ซ.ม.

    ให้บูชาองค์ละ 550 บาท (รวมค่าส่ง ems) โอนเข้าบัญชีเลขที่ 173-244603-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ชื่อบัญชี น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี
    (ชุดนี้จัดส่งได้เลย แต่สำหรับพระหลวงปู่ศุขข้างบน มาพบกันก่อนดีกว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เนื่องจากราคาสูง) ต่อไปเชิญรับชมนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2018
  16. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    ขนาดเมื่อเทียบกับเหรียญ 25 สตางค์ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    รายการที่ 01 ค่าบูชา 550 บาท โอนเข้าบัญชี เลขที่ 173-244603-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ชื่อบัญชี น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี คุณสาธิตบูชาแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2015
  18. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    รายการที่ 02 ค่าบูชา 550 บาท โอนเข้าบัญชี เลขที่ 173-244603-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ชื่อบัญชี น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี คุณเล็กบูชาแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2015
  19. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    รายการที่ 03 ค่าบูชา 550 บาท โอนเข้าบัญชี เลขที่ 173-244603-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ชื่อบัญชี น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี คุณ whitenaga บูชาแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 03.JPG
      03.JPG
      ขนาดไฟล์:
      321.3 KB
      เปิดดู:
      1,058
    • 03หลัง.JPG
      03หลัง.JPG
      ขนาดไฟล์:
      308.6 KB
      เปิดดู:
      972
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2015
  20. Red Leaf

    Red Leaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +4,547
    รายการที่ 04 ค่าบูชา 550 บาท โอนเข้าบัญชี เลขที่ 173-244603-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ชื่อบัญชี น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี คุณอนุชิตบูชาแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...