หนูแดง ไฮโซตระกูลดัง ได้ธรรมะกําลังใจเอาชนะมะเร็ง

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 10 กันยายน 2007.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    หนูแดง ไฮโซตระกูลดัง ได้ธรรมะกําลังใจเอาชนะมะเร็ง

    [10 ก.ย. 50 - 00:14]


    [​IMG]เกิดเป็นไฮโซชาติตระกูลดี ใช่จะเพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง!! ดูอย่าง “หนูแดง-ทิพยนิภา สมะลาภา” ลูกสาวคนโตของ “ศักดิ์ทิพย์ และ ม.ร.ว.เบญจาภา ไกรฤกษ์” ต้องตื่นจากฝันดีมาเผชิญกับมรสุมลูกใหญ่ในชีวิต เมื่อวันหนึ่งพบว่ากำลังถูกโรคร้ายรุมเร้า เพราะป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย ทั้งๆที่เพิ่งคลอดลูกสาวคนแรกได้เพียง 10 วัน!!
    ย้อนกลับไปชีวิตวัยเด็กของ “หนูแดง” ถูกเลี้ยงดูมาแบบประคบประหงมราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย จนใครๆก็แอบอิจฉา... “ด้วยความที่ตระกูลไกรฤกษ์ เป็นครอบครัวใหญ่ ปลูกบ้านอยู่ในรั้วเดียวกันเกือบทั้งหมด จึงเต็มไปด้วยวงศาคณาญาติ ทำให้ได้รับความรักอย่างมากเหมือนไข่ในหิน มีความอบอุ่นเต็มที่ “หนูแดง” เรียนที่เมืองไทยได้แค่ ป.3 คุณพ่อต้องย้ายไปเป็นอัครราชทูตที่กรุงวอชิงตัน จึงต้องย้ายไปเรียนเกรด 4 ที่โน่น ก่อนจะกลับมาสอบเข้าได้ที่เตรียมอุดม
    พอถึง ม.5 สอบเทียบแล้วเอ็นทรานซ์เข้าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ จบแล้วก็ทำงานโฆษณาได้ไม่ถึงปี จึงสอบชิงทุน ก.พ.ไปเรียนต่อที่อเมริกา เพราะอยากทำงานรับราชการ ช่วยเหลือสังคมเหมือนรุ่นคุณปู่คุณย่า” หนูแดงเปิดใจให้สัมภาษณ์ กับรายการวีไอพี
    ไม่เฉพาะแต่เรื่องครอบครัว แม้แต่เรื่องความรักก็สมหวังทุกอย่าง... “ได้ เจอกับสามี “พี่ปั๋ม-พัชร สมะลาภา” ตอนไปเรียนต่อปริญญาโท ในงานจัดเลี้ยงต้อนรับนักเรียนไทยที่มาใหม่ ครั้งแรกคุยกันไม่มาก มาประทับใจและสนิทสนมกันตอนที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะเสด็จฯเยือนอเมริกาเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อศึกษาเพิ่มเติมในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและเอ็มไอที ซึ่งนักเรียนไทยในอเมริกาได้รับการมอบหมายให้ถวายการรับใช้พระองค์ มี “หนูแดง” กับ “พี่ปั๋ม” รวมอยู่ด้วยการทำงานร่วมกันทำให้เกิดความรู้สึกดีๆต่อกันและรักกัน จึงคบกันมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเรียนจบกลับมาเมืองไทย ก็แต่งงานแล้วมีลูกทันที”
    [​IMG]จากกราฟชีวิตที่กำลังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ไฮโซสาวตระกูลดี ต้องเผชิญกับบททดสอบใหม่ของชีวิต เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน!!... “หลังจากคลอด “น้องปุณย์” ลูกสาวคนแรกได้ไม่ถึง 10 วัน ก็มีเรื่องคาดไม่ถึงเกิดขึ้นกับชีวิต ขณะที่เดินเล่นอยู่ในบริเวณบ้าน แม่บ้านทักขึ้นมาว่า ทำไมคอของ “หนูแดง” ถึงบวมอย่างนั้น เมื่อคลำดู ก็พบว่ามีก้อนปูดบวมที่บริเวณลำคอจริงๆ จึงรีบเดินทางไปให้หมอตรวจ นัดฟังผลอีกสองวัน วันที่ฟังผล หมอไม่เรียก “หนูแดง” แต่เรียกสามีเข้าไป แล้วสามีก็เดินออกมาบอกว่า “หนูแดง” เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย!! ตอนแรกที่รู้ ทั้งกลัว สับสน และหดหู่อย่างบอกไม่ถูก เพราะคำว่าระยะสุดท้าย หมายถึงว่าจะมีโอกาสอยู่กับคนที่รักได้อีกไม่นาน!!”
    อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นโรคร้ายยากแก่การเยียวยา แต่ “หนูแดง” ก็ไม่เคยท้อแท้ในโชคชะตา เธอบอกว่า สิ่งที่ค้ำจุนจิตใจของ “หนูแดง” คือธรรมะ ด้วยความที่อยู่ตามลำพังบ่อยๆ ทำให้มีเวลาที่จะอ่านหนังสือธรรมะ สวดมนต์ และนั่งสมาธิควบคู่ไปด้วย ทำให้เราปล่อยวางได้มาก แต่ไม่ได้ปลงนะ คิดว่าต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อลูกและคนที่รัก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจ และความรักจากทุกคนในครอบครัวที่มีให้ ซึ่งทำให้รู้สึกได้ว่า ในความโชคร้ายนั้น “หนูแดง” ก็ยังมีความโชคดี ที่มีลูกและครอบครัวที่อบอุ่น...ร่วมติดตามกันต่อไปว่า ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้ประคับประคองชีวิตผ่านมรสุมลูกใหญ่มาได้อย่างไร ในรายการวีไอพี วันจันทร์นี้ (10 ก.ย.) เวลาสองทุ่มครึ่ง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี แล้วคุณจะรู้ว่า ชีวิตไฮโซไม่ได้เพอร์เฟกต์ดุจเทพนิยาย!!

    http://www.thairath.co.th/news.php?section=society&content=60502
     
  2. ดาราจักร

    ดาราจักร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,707
    ค่าพลัง:
    +10,092
    อนุโมทนา สาธุ ครับ

    --------------------

    สัพเพ สังขารา ทุกขา

    สัพเพ สังขารา อนิจจา

    สัพเพ ธัมมา อนัตตา

    ----------------------
     
  3. หนูแว่น

    หนูแว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    1,188
    ค่าพลัง:
    +3,207
    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ ธรรมะเป็นยาดีที่สุด นอกจากจะรักษาใจได้แล้ว
    บางครั้งยังรักษากายได้ด้วย เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะจ่ะ
     
  4. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    กรรม



    ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้คุณหนูแดง ด้วยครับ

    [​IMG]
     
  5. kanlayanee

    kanlayanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +399
    ขอให้หาย ขอปาฏิหารย์
     

แชร์หน้านี้

Loading...