วิด ไฮเปอร์"บริกรรมคาถาก่อนออกเดินทางทุกครั้ง"

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 26 มีนาคม 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG] "ผู้ร้ายคนใหม่" เป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ของ เชษฐา ฉายาช่าง หรือที่รู้จักกันในนาม "วิด ไฮเปอร์" อดีตนักร้องนำวงไฮเปอร์ บทเพลงโด่งดังคือ รักแท้ในคืนหลอกลวง
    ช่วงหนึ่งของชีวิต วิดเคยทำหน้าที่ฝ่ายศิลป์ของหนังสือ "ศูนย์พระเครื่อง" เป็นเวลา ๓ ปี ทำให้ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระเครื่องมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประวัติหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท และหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กทม.
    "ปาฏิหาริย์เป็นเรื่องจริง บางอย่างไม่ควรลบหลู่ รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องขององค์พระที่มีตำหนิต่างๆ ว่า เขาดูกันอย่างไร ถ้าไม่ได้เป็นนักร้อง คงเป็นเซียนพระเครื่องไปแล้ว"
    พร้อมกันนี้ วิดยังได้เล่าประสบการณ์ปาฏิหาริย์ที่ขึ้นกับตัวเองหลายครั้ง ปาฏิหาริย์ครั้งหนึ่งที่ยังจำได้ไม่ลืมคือมีเพื่อนมือเบสที่อยู่ในวงไฮเปอร์ด้วยกันไปดูดวงมา แล้วหมอทำนายว่าชะตาจะขาดตั้งแต่ปลายปี ๒๕๔๘ ซึ่งคำทำนายของหมอดูสองคนตรงกัน
    พอได้ฟังคำบอกเล่าก็มีความเชื่ออยู่ในระดับหนึ่ง โดยเพื่อนจะไปต่อดวงชะตาเสริมดวงก็ยังทำไม่ได้ เนื่องจากต้องทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ต่างจังหวัด
    แต่ระหว่างนั้นทราบว่าแม่ของเพื่อนคนนี้ได้ไปถวายโลงศพ เขียนชื่อของลูกชาย ตรงนี้มองว่าการถวายโลงศพก็เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง ทำให้เพื่อนคนนี้จากที่อาจโดนเคราะห์หนักก็เลยกลายเป็นเบา
    ส่วนเหตุการณ์เฉียดตายนั้น วิดเล่าว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๔๘ ระหว่างนั่งรถตู้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ จ.สุรินทร์ พอรถเข้าเขต จ.บุรีรัมย์ ก็ประสบอุบัติเหตุ คนขับหลับใน รถตู้เกิดพลิกคว่ำ พุ่งชนต้นไม้ข้างทาง สมาชิกวงไฮเปอร์ที่อยู่ภายในรถต่างได้รับบาดเจ็บสาหัสไปหลายคน แต่ไม่มีใครเสียชีวิต
    เรียกได้ว่าการรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดครั้งนั้น เป็นการรอดตายอย่างไม่น่าเชื่อ จึงมองว่าคนเราเมื่อยังไม่ถึงคราวตาย ก็คงไม่ตาย แต่ถ้าอุบัติเหตุครั้งนั้นมีรถสวนกลับมา ก็คงตายกันหมดอย่างแน่นอน
    เหตุการณ์เฉียดตายอีกครั้ง เกิดขึ้นระหว่างขับรถมอเตอร์ไซค์ไปกับเพื่อนโดยใช้ความเร็วพอสมควร โดยปกติแล้วเมื่อถึงศาลเจ้าพ่อเสือก็จะยกมือไหว้
    แต่วันนั้นขับมาด้วยความเร็ว พอเห็นศาลก็รีบผงกศีรษะเพื่อแสดงความเคารพต่อศาล โดยไม่รู้ว่าข้างหน้ามีอุบัติเหตุ ก็รีบหักรถหลบข้างทาง ทำให้หวุดหวิดรอดตายเหมือนปาฏิหาริย์ ตอนนั้นมีความรู้สึกว่ามีสิ่งเร้นลับมาผลักให้หักรถหลบ
    "วันที่รอดตายวันนั้นบาดเจ็บเล็กน้อย ก็ได้หันไปพูดกับเพื่อนว่า สาเหตุที่เราบาดเจ็บแค่นี้น่าจะมาจากที่เคารพศาลอย่างแน่นอน สิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงช่วยเรา เชื่อไหมว่าจากประสบการณ์ตรงนั้น ทำให้เดี๋ยวนี้เวลาไปเจอศาลที่ไหนก็จะยกมือไหว้ทุกที่ ถ้ามือไม่ว่างก็จะผงกศีรษะให้เจ้าของศาลได้รับรู้ว่าเราให้ความเคารพท่าน จริงๆ ไม่ได้กลัวเรื่องผีอะไรทั้งนั้น แต่เรื่องแบบนี้เรามองไม่เห็นหรือสัมผัสได้ เราก็ไม่ควรไปลบหลู่สิ่งที่เรามองไม่เห็น" นี่คือความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยให้วิดรอดตาย
    สำหรับพระเครื่องที่วิดแขวนติดตัว ได้แก่ พระพิฆเนศ ตะกรุด ซึ่งได้มาจากประเทศมาเลเซีย และอีก ๑ องค์ เป็นจี้หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ทั้งหมดจะแขวนติดตัวเสมอ เพราะเชื่อว่าการแขวนพระเครื่องเป็นสิริมงคลกับชีวิตเรา เป็นสิ่งที่คอยยึดเหนี่ยวจิตใจให้เราไม่กระทำความชั่ว
    อดีตนักร้องนำวงไฮเปอร์ ยังเชื่อว่า ชีวิตที่ผ่านมาเรื่องราวอุบัติเหตุเฉียดตายน่าจะเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม อาจเคยมีกรรมที่ทำกันมาแต่ชาติปางก่อน พอมาถึงชาตินี้กรรมใดที่ทำอะไรไว้ กรรมเหล่านั้นก็จะส่งผลมาถึงชาติปัจจุบัน กรรมเหล่านี้เกิดขึ้นแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว ส่งผลให้ทุกวันนี้ทำบุญอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการถวายสังฆทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ฯลฯ
    แม้ว่า วิดเป็นคนไม่กลัวผี แต่ก็เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับผีเหมือนกัน เมื่อครั้งหนึ่งเดินสายแสดงคอนเสิร์ตที่ต่างจังหวัด ได้เข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งสภาพเก่าๆ พอขึ้นไปพักบนชั้น ๔ ซึ่งเป็นชั้นที่ไม่มีใครพักเลย มองไปเหมือนห้องสัมมนา มีหยักไย่เต็มไปหมด ห้องก็เหม็นอับ แมลงสาบก็วิ่งพล่านเต็มไปหมด เลยต้องนอนห้องเดียวกันทั้งหมด ๔ คน ที่นอนทั้งหมดด้วยกันเพราะตัวเองมีลางสังหรณ์ โดยเพื่อนที่เป็นมือกลองถูกผีอำ ซึ่งสิ่งเร้นลับเหล่านี้มองว่าเป็นเรื่องความเชื่อของแต่ละคน
    "เป็นคนไม่มีหลักธรรมอะไรกับชีวิตมากนัก แต่เพื่อนให้ท่องคาถาพระพิฆเนศ โองการพินธุ นาถังอุปปันนัง พรหมมะโน จะอินโธ พิฆฆะเนศโต มหาเทโว อะหังวันทา มิสัพพะทา สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิการิยัง ประสิทธิเม โดยจะท่องก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพราะท่องแล้วชีวิตรอดปลอดภัยจากภัยอันตรายต่างๆ" นักร้องหนุ่ม กล่าวทิ้งท้าย "โองการพินธุ นาถังอุปปันนัง พรหมมะโน จะอินโธ พิฆฆะเนศโต มหาเทโว อะหังวันทา มิสัพพะทา สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิการิยัง ประสิทธิเม"
     

แชร์หน้านี้

Loading...