ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก4ศอก &5ศอก พร้อมซุ้ม/วิหารเเก้ว เเท่นประทับ วัดทัพหมัน จ.อุทัยธานี

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์รุ่นจิ๋ว, 2 กันยายน 2024 at 08:38.

  1. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    60,187
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +77,378
    _n.jpg?_nc_cat=108&ccb=1-7&_nc_sid=833d8c&_nc_ohc=Xv1-2vpjXkEQ7kNvgH3NWy8&_nc_ht=scontent-bkk1-2.jpg


    ขอเชิญทุกท่านที่ทราบข่าวอันเป็นมหากุศลครั้งนี้ ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมกันสร้างบุญอันปราณีตอันประเสริฐนี้ให้แล้วเสร็จโดยเร็ววัน
    อานิสงค์แห่งบุญอันปราณีตนี้สุดประมาณมิได้ อันได้แก่
    1 สร้างสมเด็จองค์ปฐมบรมครู เป็นเนื้อโลหะทองเหลืองอันหาได้สร้างได้ยาก อานิสงค์ลงบันทึกความดีในบัญชีทองคำ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ บอกไปไม่กลับ คือ หากมีกำลังใจดี ก็นิพพานชาตินี้ หากยังไม่อยากไปนิพพานก็เป็นเทวดาพรหม รอพบพระศรีอารย์ฟังธรรมจบเดียวก็บรรลุธรรมโดยง่าย หากปรารถนาพระโพธิญานนั้น จะมีความมั่นคงกำลังใจแน่วแน่เหล่าเทพพรหมเทวาให้กำลังใจประคับประคองจนสำเร็จดังปรารถนา
    2 สร้างสมเด็จองค์ปฐมขนาดหน้าตักสี่ศอกแล้วปิดทองประดับเพชร เป็นพระชำระหนี้สงฆ์ เพื่อชำระหนี้สงฆ์ที่อาจจะเคยทำผิดต่อสงฆ์ สมบัติสงฆ์ ธรณีสงฆ์มาในชาติอดีตทุกภพชาติ เป็นอภัยกรรมจากสงฆ์อันมีพระพุทธองค์เป็นประธาน ชีวิตจะคล่องตัวทั้งทางโลกและทางธรรม จากเคยติดๆขัดๆ หากกรรมดีส่งผลจะพุ่งถึงที่สุด หากกรรมชั่วส่งผลจะผ่อนหนักเป็นเบา เบาเป็นคลายและหายในที่สุด
    3 สร้างซุ้มเรือนรัศมีและแท่นที่ประทับ(ฐานชุกชี) อานิสงค์เท่าสร้างสมเด็จองค์ปฐม ใต้ฐานองค์พระจะบรรจุแก้วแหวนเงินทองเพชรนิลจินดา พระบูชาพระเครื่อง ตลอดจนแผ่นดวงของผู้ร่วมสร้าง เป็นพุทธบูชา เกิดบุญอันมหาศาลและได้บุญอันปราณีตคือ ไปแห่งหนตำบลใดมีแต่คนเคารพยำเกรง ประดุจมีรัศมีแก้วคุ้มกาย ไม่ลำบากเรื่องที่พักที่นั่ง
    4 สร้างวิหารแก้วประดิษฐานสมเด็จองค์ปฐม เป็นวิหารทาน มหากุศลที่ต้องใช้งบประมานสูง ต้องมีผู้ร่วมบุญอันปราณีตนี้หลายๆคน อานิสงค์มากและเป็นบุญเนื่องด้วยสมเด็จองค์ปฐม ดังอุปมา ถวายสังฆทานร้อยครั้ง ยังอานิสงค์ไม่เท่าสร้างวิหารทานหนึ่งครั้ง
    ด้วยมหาอานิสงฆ์นี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่ทราบข่าวบุญนี้ ร่วมเป็นเจ้าภาพบุญนี้ด้วยกัน เพื่อถวายกุศลเป็นพุทธบูชา. ธรรมบูชา สังฆบูชา โพธิสัตว์บูชา อุทิศแผ่กุศลแด่เหล่าสัมมาเทพพรหมเทวาพ่อแม่ครูบาอาจารย์ผู้มีพระคุณ เหล่าเซียนร้อยแปด ฤาษีนักพรต เหล่านาคครุฑ ดวงกายสิทธิ มังกรผู้ปกปักษ์รักษาพระพุทธศาสนาทั้งหหลาย ตลอดจนพระยายมราช,นายนิรบาลทุกท่าน อุทิศกุศลตรงแก่เจ้ากรรมนายเวรให้โมทนาและอโหสิกรรมโดนพลัน
    ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีสมเด็จพ่อองค์ปฐมพระพุทธสิกขีทศพลทุกๆพระองค์เป็นประธาน และขอบุญอันน้อยนิดของข้าพเจ้ารวมกับอานิสงค์การสร้างมหาบารมีในครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ร่วมบุญนี้ทุกท่านแม้บาทเดียว เป็นเจ้าภาพร่วมกันมีอานิสงค์แห่งบุญเหมือนกันตามแต่กำลังใจของแต่ละท่าน และขอให้ได้รับอานิสงค์ทันทีที่ได้ร่วมบุญโดยไม่รอให้การสร้างสมเด็จองค์ปฐมและบุญอันเนื่องด้วยสมเด็จองค์ปฐมนี้แล้วเสร็จสมบูรณ์ ขอเทพพรหมเทวาตลอดจนเทวดารักษาคุ้มครองผู้ร่วมบุญทุกท่านจงโมทนาและเป็นสักขีพยานในบุญ เป็นผู้เตือนสติเรียกสติเจ้าภาพแต่ละท่านก่อนละชึ่งสังขารตามวาระ ให้ระลึกถึงบุญนี้อย่างแช่มชื่นปิติในทานอันเลิศนี้ด้วยเทอญ

    https://www.facebook.com/profile.php?id=100067760286681&locale=th_TH
     
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    60,187
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +77,378
    ขอร่วมบุญครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. tleelapo

    tleelapo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +2,477
    ข้าพเจ้านายธนจักร ลีลาพรชัย ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมเนื้อทองเหลือง และ สร้างสมเด็จองค์ปฐมปิดทองประดับเพชร และ สร้างซุ้มเรือนรัศมีและแท่นที่ประทับ(ฐานชุกชี) ทั้ง 2 พระองค์ และ สร้างวิหารแก้วสมเด็จองค์ปฐม วัดทัพหมัน อุทัยธานี จำนวน 119 บาท ในวันจันทร์ที่ 02 กันยายน พ.ศ.2567 ขออนุโมทนาบุญร่วมกันน่ะครับและขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้สละปัจจัยทำบุญในครั้งนี้ สาธุ และขอท้าวจตุมหาราชทั้ง 4 และพญายมราชร่วมโมทนาบุญและช่วยเป็นสักขีพยานในการร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยเถิด
     
  4. ชนะใจ111

    ชนะใจ111 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2021
    โพสต์:
    1,084
    ค่าพลัง:
    +1,294
    ▪️อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่วันนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    ▪️และข้าพเจ้าทั้งหลาย ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด
    ▪️และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณกาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
    ▪️ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้บำเพ็ญมาแล้ว ณ โอกาสนี้ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้าทั้งหลายได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด ถ้าหากยังไม่ถึงซึ้งพระนิพพานเพียงไร ขอคำว่าไม่รู้ ไม่มีทั้งหลายจงอย่าได้ปรากฎนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1538.jpeg
      IMG_1538.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      164.2 KB
      เปิดดู:
      7

แชร์หน้านี้

Loading...