"ยุ้ย"เข้าวัดทำบุญ-ปฏิบัติธรรมรับปีเบญจเพส นำเพื่อนร่วมกิจกรรม"7สี บำเพ็ญประโยชน์"

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 21 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="100%"><TBODY><TR><TD>



    </TD><TD vAlign=top align=right>
    [​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG] เป็นโครงการดีๆ อีก 1 โครงการ ของทางช่อง 7 สีที่น่าสนับสนุน สำหรับโครงการ "7 สีบำเพ็ญประโยชน์" เพราะเป็นโครงการที่นำนักแสดงรุ่นใหม่ๆ ไปร่วมกันบำเพ็ญกุศลต่างๆ และล่าสุดโครงการนี้ก็ยกนักแสดงไปปฏิบัติธรรม เพื่อสืบทอดวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา มาฆบูชา ในเดือนก.พ.นี้ ที่ วัดระฆังโฆสิตาราม แถวโรงพยาบาลศิริราช

    งานครั้งนี้มีนักแสดงแนวหน้าของช่องมาร่วมงานมากมาย อาทิ "ยุ้ย"จีรนันท์ มะโนแจ่ม, "อู๋"นวพล ภูวดล, "แพร์"พรรัมภา สุขได้พึ่ง, "ต่าย"ชัชฎาภรณ์ ธนันทา, "เอก"รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง, "ใหม่"สุคนธวา เกิดนิมิตร พร้อมด้วยเหล่าสาวงาม อาทิ "ใบบอน"วรวรรณ ชันกิ่งไทย ซูเปอร์โมเดล ปี 2005, "จูล"ชัชฎา คนันพรานนท์ (ตำแหน่งผมสวยสุขภาพดี), "กุ้ง""ธัญพร ศรีเสน"(ตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ), "นกยูง"พรทิพย์ ประเสริฐสงค์ รองมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ฯลฯ)

    กิจกรรมเริ่มเมื่อนักแสดงมาถึงพระอุโบสถ เพื่อนมัสการองค์พระประธานภายในพระอุโบสถ จากนั้นย้ายไปยังห้องปฏิบัติธรรม

    ต่อจากนั้น "พระมหาธีรพันธ์ วชิรญาโน" ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมพระสงฆ์อื่นๆ รวม 4 รูป ก็เดินทางมาถึงห้องนี้ และได้เทศนาธรรมเรื่อง "ประโยชน์ของการสวดมนต์ไหว้พระและการฝึกวิปัสสนากรรมฐานในชีวิตประจำวัน"

    หลังการเทศนาจบลง นักแสดงทั้งหมดได้ร่วมกันถวายอาหารเพลแด่พระสงฆ์ทั้งหมดพร้อมทั้งถวายสังฆทาน เมื่อพระฉันเสร็จ นักแสดงทั้งหมดก็ทานอาหาร หลังอาหารเที่ยงก็เริ่มการฝึกทั้งเดินจงกรม, การฝึกนั่ง เดิน วิปัสสนา จนล่วงไปช่วงบ่ายๆ กิจกรรมดังกล่าวก็สิ้นสุดลง

    "ยุ้ย-จีรนันท์" นางเอกสาวหน้าหวานได้เผยถึงการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า

    "ยุ้ยดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมแบบนี้ เพราะตั้งแต่เข้าวงการมาประมาณ 3-4 ปีแล้ว ไม่มีโอกาสที่จะได้มานั่งฟังพระท่านเทศน์แบบนี้ เพราะไม่มีเวลา แต่ที่ผ่านมาก็จะทำบุญอยู่ตลอด ทั้งบริจาคเงิน ซื้อโลงศพ ทำเดือนละหลายๆ ครั้งด้วย และยิ่งช่วงนี้ทำหนักขึ้นเพราะว่าอายุครบ 25 ปี เป็นเบญจเพสพอดี เพราะค่อนข้างจะเชื่อในเรื่องนี้ จึงพยายามทำบุญไว้เยอะๆ ถ้าเกิดมีสิ่งที่ไม่ดีจะได้เบาลง และถ้ามเกิดสิ่งดีๆ ก็จะได้ดียิ่งๆ ขึ้นไป"

    ทำบูญเยอะอย่างนี้ไม่น่า "ปิ๊ด" ถึงได้รักตายเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...