"ภัทริน ซอโสตถิกุล" นักธุรกิจสาวหัวใจใฝ่ธรรมะ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย คนมีกิเลส, 24 ธันวาคม 2008.

  1. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    "ภัทริน ซอโสตถิกุล" นักธุรกิจสาวหัวใจใฝ่ธรรมะ


    โดย อิทธิ - โพสต์เมื่อ ธันวาคม 23rd, 2008
    Tagged: แวดวงชาวพุทธ

    [​IMG]

    แม้ว่าจะต้องมีธุรกิจส่วนตัวที่ต้องดูแล แต่แป้ง-ภัทริน ซอโสตถิกุล ก็ยังแบ่งเวลามาทำงานที่รักได้ โดยล่าสุดเปิดตัว Life Box ผลงานธรรมะเล่มล่าสุด ออกวางตลาดแล้ว
    Life Box หรือ "กล่องชีวิต" เป็นผลงานเล่มที่ 4 ในชุดกล่องบุญ ซึ่งเขียนเป็นประจำทุกปี ปีละ 1 เล่มเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้มีผลงานชุดกล่องบุญออกมาแล้ว 3 เล่ม คือ Boon Box 1.Boon Box 2.Love Box และล่าสุดคือ Life Box
    ภัทรินกล่าวถึงแรงบันดาลใจให้ทำงานในชุดกล่องบุญอย่างต่อเนื่องจนมาถึงเล่มที่ 4 ว่า เป็นเพราะผลตอบรับจากผู้อ่านที่ค่อนข้างดี ทำให้รู้สึกว่าแม้ว่าตนเองจะมีอาชีพเป็นนักธุรกิจ แต่ก็สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นไปด้วยพร้อมๆ กัน โดยทำในสิ่งที่ถนัด
    "ที่ผ่านมาหนังสือธรรมะในสไตล์กล่องบุญเน้นการนำเสนอที่เข้าใจง่าย มีรูปประกอบอินเทรนด์ รวมถึงเนื้อหาเป็นเรื่องราวใกล้ตัวที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติในชีวิตจริงได้ ได้รับการตอบรับจากผู้อ่านอย่างดี ว่าเป็นหนังสือที่เป็นประโยชน์ จึงทำให้มีกำลังใจในการทำงานอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะทำได้เพียงปีละครั้งก็ตาม"
    ภัทรินย้ำว่า การจัดทำกล่องบุญไม่ได้ทำในเชิงธุรกิจ แต่เป็นความต้องการส่วนตัวจากการที่มีโอกาสปฏิบัติธรรมแล้วรู้สึกมีความสุข จึงอยากนำเสนอเรื่องราวดีดีจากธรรมะแบ่งปันให้ผู้ที่สนใจบ้าง แต่เน้นให้คนได้อ่านหนังสือ ราคาที่ออกมาจึงนับว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับสิ่งที่ผู้อ่านได้รับ และบริษัทไม่ได้มีกำไรจากการขายหนังสือชุดกล่องบุญ เพราะไม่ใช่ธุรกิจหลักของตนเอง
    สำหรับ Life Box กล่องบุญ 4 หรืออาจจะเรียกว่ากล่องชีวิตก็ได้ เป็นการนำเสนอเรื่องราวของโลกธรรม 8 ที่เป็นคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ให้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ ในชีวิตและในโลกจะได้มีชีวิตอยู่ท่ามกลางความผันผวนได้อย่างมีความสุข
    "เหตุผลที่เลือกเรื่องนี้มานำเสนอ เพราะเห็นว่าช่วงนี้สังคมของเรามีความเปลี่ยนแปลง และมีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เลยอยากเสนอคำสอนเรื่องของสุข ทุกข์ มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ ได้รับการสรรเสริญและคำติฉินนินทา ให้คนเข้าใจว่าเป็นธรรมดาของโลก เวลามีสุขจะได้ไม่เพลิดเพลิน เวลามีทุกข์จะได้รับมือถูก เหมือนมีอุปกรณ์ไว้รับมือกับคลื่นชีวิตที่มากระทบเรา"
    Life Box ยังคงสไตล์ในเรื่องของการนำเสนอเนื้อหาที่ง่าย และได้รับการออกแบบอย่างทันสมัย บรรจุในกล่องที่สวยงาม เหมาะสำหรับใช้เป็นของขวัญของฝากให้กับคนที่เรารักและนับถือได้อย่างดี จัดพิมพ์ในจำนวนจำกัด ขณะนี้มีวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำอย่างใกล้บ้าน ราคากล่องละ 249 บาท.

    http://www.phrathai.net/node/1819
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN5474.jpg
      DSCN5474.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.9 KB
      เปิดดู:
      77
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 ธันวาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...